

Cách xem nhanh đời một người được đắc chí hay bất đắc chí
Viết bởi ThienKhoi8666, 05/06/25 10:58
Kiến thức
9 replies to this topic
#1
Gửi vào 05/06/2025 - 10:58
1. Cung mệnh ôm vòng Tang Tuế Điếu, cung thân ôm vòng Tuế Hổ Phù
Đây là kiểu người sinh ra trong hoàn cảnh không thuận lợi, cuộc sống thuở thiếu thời lắm gian nan, trắc trở. Việc gì đến tay cũng khó khăn, mệt nhọc, dễ mang tâm lý bất mãn với đời. Tuy nhiên, điểm đáng quý là họ luôn giữ được sự "chính" trong hành xử. Chữ "chính" ở đây mang hai tầng nghĩa: một là sống phù hợp với lòng người, biết nghĩ cho người khác; hai là không đánh mất sơ tâm, luôn giữ gìn bản chất thiện lương của mình. Chính nhờ vào sự kiên định với cái "chính" ấy mà dần dần, người này sẽ được quý nhân trợ giúp, hoàn cảnh xoay chuyển, từ đó mà dẫn tới thành công. Dù khởi đầu bất lợi, nhưng hậu vận lại có cơ may đắc chí, vinh hiển trong chính đạo. Gọi là kẻ đắc chí.
2. Cung mệnh ôm vòng Tuế Hổ Phù mà cung thân ôm vòng Tang Tuế Điếu
Kẻ này sinh ra đã có khí chất cương nghị, lập trường vững vàng, hành sự chính trực, đó là ảnh hưởng của vòng Thái Tuế nơi cung mệnh. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, cuộc đời càng nhiều biến động, thử thách, bởi cung thân ôm lấy vòng Tuế Phá - biểu tượng của sự phá hoại, nổi loạn. Lúc trẻ được quý nhân giúp đỡ, chí hướng lớn lao, nhưng về hậu vận dễ bị người khác phá rối, công danh dễ lung lay, gọi là: "đầu xuôi, đuôi gãy", một đời sóng gió. Có thể vẫn khoác bộ áo nhân nghĩa bên ngoài nhưng bên trong ngược lại, gọi là "n.g.ụ.y nhân", bất đắc chí.
3. Cung mệnh ôm vòng Âm Long Trực mà cung thân ôm vòng Đào Không Sát
Đây là mẫu người nội tâm sâu sắc, tinh thần trách nhiệm cao, luôn kiên định theo đuổi lý tưởng – là cái "trực" trong Âm Long Trực. Nhưng đến tuổi trung niên, khi bước vào giai đoạn thể hiện mình (cung thân), thì lại bị cuốn vào những cám dỗ tình cảm, thị phi, vật chất (Đào Không Sát). Họ có thể mất phương hướng, mê đắm trong dục vọng hoặc bị hư danh lừa dối. Nhưng suy cho cùng vẫn là có danh tiếng và tài lộc, có thể gọi là đắc chí.
4. Cung mệnh ôm vòng Đào Không Sát mà cung thân ôm vòng Âm Long Trực
Người này thuở nhỏ và thời thanh niên thường sống buông thả, dễ dãi, đắm chìm trong sắc dục hoặc những thứ phù phiếm – ảnh hưởng của Đào Không Sát. Nhưng càng về sau, càng có xu hướng tu thân, lập chí, sống đạo đức, cố gắng hành xử "trực", trở về với chính tâm. Đây là một kiểu chuyển hóa có hậu, gọi là "hồi đầu thị ngạn", tuy vất vả nhưng có thể đắc chí nếu giữ vững sự tu dưỡng. Gọi là kẻ đắc chí
5. Cung mệnh Âm long trực, cung thân Âm long trực
Cả đời ôm vòng của kẻ thua thiệt, gọi là bất đắc chí
6. Cung mệnh Đào không sát, cung thân Đào không sát
Cả đời ôm vòng của kẻ sáng suốt, gọi là đắc chí
7. Cung mệnh Thái Tuế, cung thân Thái Tuế
Cả đời ôm vòng của kẻ được thiên thời, gọi là đắc chí
8. Cung mệnh Tuế Phá, cung thân Tuế Phá
Cả đời ôm vòng của kẻ bất mãn bướng bỉnh, gọi là bất đắc chí
Trên qua chỉ nói căn bản, nếu mà bản thân rơi vào trường hợp bất đắc chí mà cung thân giáp, tam hợp sáng sủa đẹp đẽ thì vẫn đắc chí ở khía cạnh nào đó. Bản thân mà rơi vào trường hợp đắc chí mà cung thân giáp, tam hợp xấu xa thì vẫn sẽ bất đắc chí ở 1 khía cạnh khác.
Đây là kiểu người sinh ra trong hoàn cảnh không thuận lợi, cuộc sống thuở thiếu thời lắm gian nan, trắc trở. Việc gì đến tay cũng khó khăn, mệt nhọc, dễ mang tâm lý bất mãn với đời. Tuy nhiên, điểm đáng quý là họ luôn giữ được sự "chính" trong hành xử. Chữ "chính" ở đây mang hai tầng nghĩa: một là sống phù hợp với lòng người, biết nghĩ cho người khác; hai là không đánh mất sơ tâm, luôn giữ gìn bản chất thiện lương của mình. Chính nhờ vào sự kiên định với cái "chính" ấy mà dần dần, người này sẽ được quý nhân trợ giúp, hoàn cảnh xoay chuyển, từ đó mà dẫn tới thành công. Dù khởi đầu bất lợi, nhưng hậu vận lại có cơ may đắc chí, vinh hiển trong chính đạo. Gọi là kẻ đắc chí.
2. Cung mệnh ôm vòng Tuế Hổ Phù mà cung thân ôm vòng Tang Tuế Điếu
Kẻ này sinh ra đã có khí chất cương nghị, lập trường vững vàng, hành sự chính trực, đó là ảnh hưởng của vòng Thái Tuế nơi cung mệnh. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, cuộc đời càng nhiều biến động, thử thách, bởi cung thân ôm lấy vòng Tuế Phá - biểu tượng của sự phá hoại, nổi loạn. Lúc trẻ được quý nhân giúp đỡ, chí hướng lớn lao, nhưng về hậu vận dễ bị người khác phá rối, công danh dễ lung lay, gọi là: "đầu xuôi, đuôi gãy", một đời sóng gió. Có thể vẫn khoác bộ áo nhân nghĩa bên ngoài nhưng bên trong ngược lại, gọi là "n.g.ụ.y nhân", bất đắc chí.
3. Cung mệnh ôm vòng Âm Long Trực mà cung thân ôm vòng Đào Không Sát
Đây là mẫu người nội tâm sâu sắc, tinh thần trách nhiệm cao, luôn kiên định theo đuổi lý tưởng – là cái "trực" trong Âm Long Trực. Nhưng đến tuổi trung niên, khi bước vào giai đoạn thể hiện mình (cung thân), thì lại bị cuốn vào những cám dỗ tình cảm, thị phi, vật chất (Đào Không Sát). Họ có thể mất phương hướng, mê đắm trong dục vọng hoặc bị hư danh lừa dối. Nhưng suy cho cùng vẫn là có danh tiếng và tài lộc, có thể gọi là đắc chí.
4. Cung mệnh ôm vòng Đào Không Sát mà cung thân ôm vòng Âm Long Trực
Người này thuở nhỏ và thời thanh niên thường sống buông thả, dễ dãi, đắm chìm trong sắc dục hoặc những thứ phù phiếm – ảnh hưởng của Đào Không Sát. Nhưng càng về sau, càng có xu hướng tu thân, lập chí, sống đạo đức, cố gắng hành xử "trực", trở về với chính tâm. Đây là một kiểu chuyển hóa có hậu, gọi là "hồi đầu thị ngạn", tuy vất vả nhưng có thể đắc chí nếu giữ vững sự tu dưỡng. Gọi là kẻ đắc chí
5. Cung mệnh Âm long trực, cung thân Âm long trực
Cả đời ôm vòng của kẻ thua thiệt, gọi là bất đắc chí
6. Cung mệnh Đào không sát, cung thân Đào không sát
Cả đời ôm vòng của kẻ sáng suốt, gọi là đắc chí
7. Cung mệnh Thái Tuế, cung thân Thái Tuế
Cả đời ôm vòng của kẻ được thiên thời, gọi là đắc chí
8. Cung mệnh Tuế Phá, cung thân Tuế Phá
Cả đời ôm vòng của kẻ bất mãn bướng bỉnh, gọi là bất đắc chí
Trên qua chỉ nói căn bản, nếu mà bản thân rơi vào trường hợp bất đắc chí mà cung thân giáp, tam hợp sáng sủa đẹp đẽ thì vẫn đắc chí ở khía cạnh nào đó. Bản thân mà rơi vào trường hợp đắc chí mà cung thân giáp, tam hợp xấu xa thì vẫn sẽ bất đắc chí ở 1 khía cạnh khác.
#2
Gửi vào 05/06/2025 - 12:38
Không nên thần tượng Thái Tuế hay vòng Tuế Hổ Phù quá. Chỉ là địa nguyên thôi. Ăn thua là ở chữ thời, cả trong dịch lẫn trong bát tự, tử vi.
Thanked by 1 Member:
|
|
#3
Gửi vào 05/06/2025 - 17:13
Ông Thiên Lương, trong cuốn Tử Vi nghiệm lý, xuất bản năm 1974, đã đưa ra phương hướng là dùng nghiệm lý để xác nhận tính đúng đắn của môn tử vi. Đây là phương hướng chuẩn, ý tưởng tương đối đột phá vào thời điểm đó. Trước thời 1975, các thầy tử vi đa số chỉ phán theo sách, phán theo thầy của họ, chứ ko tính đến chuyện phải cách tân môn tử vi cho phù hợp với thời đại ko còn chế độ phong kiến nữa.
Suốt ngày quan nhất phẩm với tam phẩm thì ai biết là gì trong thời đại này
Tuy nhiên, cũng trong cuốn này, ông Thiên lương đề nghị 3 phương hướng thì cả 3 đều sai cả.
1/ đề cao vòng thái tuế --> Nhảm đã đc nghiệm chứng.
2/ đề cao tính ngũ hành của cung. --> rờm rà ko cần thiết.
3/ đề xuất lý thuyết về tuần triệt trong đó có phân đầu đuôi và triệt giải đc tuần. --> Nhảm toàn tập.
Nên nhớ, vì ông TL đã xác định phường hướng nghiệm lý ngay từ lời nói đầu, từ tên sách, nên chúng ta phải hiểu rằng mọi lý thuyết mà ông ấy đưa ra sau đó đều cần hậu thế nghiệm lý lại để xác thực tính đúng sai. Vì ông TL tuy hành nghề thầy bói nhưng lại ko có tiên sư. Cho nên, cuốn sách đó chỉ là nghi ngờ, là cách hiểu của ông ấy thôi.
Tiếc là học trò của TL phái, kể cả con trai ruột của ông TL cũng chỉ học đc hình dáng mà ko học đc tâm pháp tinh thần của ông Lương.
Họ chỉ phán theo cách ông ấy dạy và quên đi tinh thần nghiệm lý ban sơ. Họ chẳng nghiệm lý nữa mà mặc định là ông ấy đúng. Cho nên, phái này giờ ngày 1 suy bại.
Cũng đúng thôi. Phán chung chung thì như thánh mà sai nhiều quá thì ai chịu nổi )
Suốt ngày quan nhất phẩm với tam phẩm thì ai biết là gì trong thời đại này
Tuy nhiên, cũng trong cuốn này, ông Thiên lương đề nghị 3 phương hướng thì cả 3 đều sai cả.
1/ đề cao vòng thái tuế --> Nhảm đã đc nghiệm chứng.
2/ đề cao tính ngũ hành của cung. --> rờm rà ko cần thiết.
3/ đề xuất lý thuyết về tuần triệt trong đó có phân đầu đuôi và triệt giải đc tuần. --> Nhảm toàn tập.
Nên nhớ, vì ông TL đã xác định phường hướng nghiệm lý ngay từ lời nói đầu, từ tên sách, nên chúng ta phải hiểu rằng mọi lý thuyết mà ông ấy đưa ra sau đó đều cần hậu thế nghiệm lý lại để xác thực tính đúng sai. Vì ông TL tuy hành nghề thầy bói nhưng lại ko có tiên sư. Cho nên, cuốn sách đó chỉ là nghi ngờ, là cách hiểu của ông ấy thôi.
Tiếc là học trò của TL phái, kể cả con trai ruột của ông TL cũng chỉ học đc hình dáng mà ko học đc tâm pháp tinh thần của ông Lương.
Họ chỉ phán theo cách ông ấy dạy và quên đi tinh thần nghiệm lý ban sơ. Họ chẳng nghiệm lý nữa mà mặc định là ông ấy đúng. Cho nên, phái này giờ ngày 1 suy bại.
Cũng đúng thôi. Phán chung chung thì như thánh mà sai nhiều quá thì ai chịu nổi )
#4
Gửi vào 05/06/2025 - 17:29
SPLT, on 05/06/2025 - 17:13, said:
Ông Thiên Lương, trong cuốn Tử Vi nghiệm lý, xuất bản năm 1974, đã đưa ra phương hướng là dùng nghiệm lý để xác nhận tính đúng đắn của môn tử vi. Đây là phương hướng chuẩn, ý tưởng tương đối đột phá vào thời điểm đó. Trước thời 1975, các thầy tử vi đa số chỉ phán theo sách, phán theo thầy của họ, chứ ko tính đến chuyện phải cách tân môn tử vi cho phù hợp với thời đại ko còn chế độ phong kiến nữa.
Suốt ngày quan nhất phẩm với tam phẩm thì ai biết là gì trong thời đại này
Tuy nhiên, cũng trong cuốn này, ông Thiên lương đề nghị 3 phương hướng thì cả 3 đều sai cả.
1/ đề cao vòng thái tuế --> Nhảm đã đc nghiệm chứng.
2/ đề cao tính ngũ hành của cung. --> rờm rà ko cần thiết.
3/ đề xuất lý thuyết về tuần triệt trong đó có phân đầu đuôi và triệt giải đc tuần. --> Nhảm toàn tập.
Nên nhớ, vì ông TL đã xác định phường hướng nghiệm lý ngay từ lời nói đầu, từ tên sách, nên chúng ta phải hiểu rằng mọi lý thuyết mà ông ấy đưa ra sau đó đều cần hậu thế nghiệm lý lại để xác thực tính đúng sai. Vì ông TL tuy hành nghề thầy bói nhưng lại ko có tiên sư. Cho nên, cuốn sách đó chỉ là nghi ngờ, là cách hiểu của ông ấy thôi.
Tiếc là học trò của TL phái, kể cả con trai ruột của ông TL cũng chỉ học đc hình dáng mà ko học đc tâm pháp tinh thần của ông Lương.
Họ chỉ phán theo cách ông ấy dạy và quên đi tinh thần nghiệm lý ban sơ. Họ chẳng nghiệm lý nữa mà mặc định là ông ấy đúng. Cho nên, phái này giờ ngày 1 suy bại.
Cũng đúng thôi. Phán chung chung thì như thánh mà sai nhiều quá thì ai chịu nổi )
Suốt ngày quan nhất phẩm với tam phẩm thì ai biết là gì trong thời đại này
Tuy nhiên, cũng trong cuốn này, ông Thiên lương đề nghị 3 phương hướng thì cả 3 đều sai cả.
1/ đề cao vòng thái tuế --> Nhảm đã đc nghiệm chứng.
2/ đề cao tính ngũ hành của cung. --> rờm rà ko cần thiết.
3/ đề xuất lý thuyết về tuần triệt trong đó có phân đầu đuôi và triệt giải đc tuần. --> Nhảm toàn tập.
Nên nhớ, vì ông TL đã xác định phường hướng nghiệm lý ngay từ lời nói đầu, từ tên sách, nên chúng ta phải hiểu rằng mọi lý thuyết mà ông ấy đưa ra sau đó đều cần hậu thế nghiệm lý lại để xác thực tính đúng sai. Vì ông TL tuy hành nghề thầy bói nhưng lại ko có tiên sư. Cho nên, cuốn sách đó chỉ là nghi ngờ, là cách hiểu của ông ấy thôi.
Tiếc là học trò của TL phái, kể cả con trai ruột của ông TL cũng chỉ học đc hình dáng mà ko học đc tâm pháp tinh thần của ông Lương.
Họ chỉ phán theo cách ông ấy dạy và quên đi tinh thần nghiệm lý ban sơ. Họ chẳng nghiệm lý nữa mà mặc định là ông ấy đúng. Cho nên, phái này giờ ngày 1 suy bại.
Cũng đúng thôi. Phán chung chung thì như thánh mà sai nhiều quá thì ai chịu nổi )
2. Tôi không học mỗi sách Thiên Lương và cũng không phải fan Thiên Lương, quý ngài SPLT không cần phải đả kích phái Thiên Lương như thế đâu. Kiến thức tử vi của tôi lai tạp từ rất nhiều người khác nhau: Hổ Về Rừng, Tây Đô, WhiteBear, Alex, Đan Trì,... tôi tôn trọng những người này vì họ đóng góp được học thuyết bản thân cho thiên hạ xem và họ đều có tinh thần học hỏi, nghiệm lý, sẵn sàng khắc phục nếu sai.
3. Tôi biết quý ngài SPLT tuổi Đinh, Cự Môn bị hóa kỵ nên tôi cũng thông cảm không muốn tranh chấp. Tôi rất ngại tranh luận với người tuổi Đinh
Xin hết!
Bình luận của SPLT không hề mang tính thảo luận học thuật mà chỉ mang tính công kích
Thanked by 1 Member:
|
|
#5
Gửi vào 05/06/2025 - 18:04
Bạn nhìn đâu cũng thấy bài viết mang tính công kích vậy
Ok. Dừng ở đây
@: Tôi cũng ko công kích gì bạn hay phái TL đâu. Tôi chỉ muốn tiết kiệm cho bạn vài năm thôi nhưng bạn ko nghe thì tùy )
)Ok. Dừng ở đây
@: Tôi cũng ko công kích gì bạn hay phái TL đâu. Tôi chỉ muốn tiết kiệm cho bạn vài năm thôi nhưng bạn ko nghe thì tùy )
Thanked by 1 Member:
|
|
#6
Gửi vào 05/06/2025 - 21:31
Splt thế là chuẩn rồi, vòng thì có mà đầy vòng, ông TL cũng lấy của sách vở cũ xong lập thuyết, mà đám fanboy nó láo nháo thật, nó coi sách vở cũ là rác =]]
#7
Gửi vào 05/06/2025 - 21:41
vuivediem, on 05/06/2025 - 21:31, said:
Splt thế là chuẩn rồi, vòng thì có mà đầy vòng, ông TL cũng lấy của sách vở cũ xong lập thuyết, mà đám fanboy nó láo nháo thật, nó coi sách vở cũ là rác =]]
Ngày xưa có một anh tên là Dài Miệng, suốt ngày đi rêu rao rằng người khác coi thường sách cũ, trong khi chính anh lại chưa từng lật nổi một trang sách nào ra mà hiểu trọn vẹn.
Một hôm, dân làng tổ chức hội thi sách, ai trình bày được kiến thức sách cũ theo cách sáng tạo và hữu ích sẽ được công nhận là "người giữ lửa tri thức".
Anh Dài Miệng xông lên, vung tay vung chân, kể vanh vách tên sách, chê bai người này người kia. Nhưng khi được hỏi:
– "Thế anh hiểu gì từ sách đó? Ứng dụng nó thế nào?"
Anh ấp úng như gà mắc tóc, cuối cùng buột miệng:
– "Thì… tôi thấy người ta bảo thế!"
Cả hội trường cười ồ:
– "Hóa ra anh không đọc sách, chỉ đọc miệng thiên hạ!"
Còn người bị anh vu là "coi thường sách cũ", thì trình bày rõ từng đoạn trong sách, đối chiếu với thực tế, và sáng tạo ra một cách hiểu mới phù hợp với thời đại.
Từ đó, dân làng đặt biệt danh cho Dài Miệng là "Thùng Rỗng Kêu Lịch Sử" – chuyên lấy sách ra làm bình phong, còn bên trong thì toàn tiếng vọng.
#8
Gửi vào 05/06/2025 - 21:42
=]], viết ngắn thôi, dài quá lười đọc
#10
Gửi vào 05/06/2025 - 22:05
Sách mô tả quá chính xác!!!
Sửa bởi xuongheo: 05/06/2025 - 22:11
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() Pinned Trang nhật ký để ngỏ...(cho mọi người) |
Vài Dòng Tản Mạn... | Tử Phủ Vũ Tướng |
|
![]() |
2 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












