Cách Tuyệt Xứ Phùng Sinh ???
#1
Gửi vào 21/01/2015 - 13:40
Liệu Cung Thân Liêm Tham Hãm tại Hợi, gặp Tuần và ở đất Trường Sinh thì có phải cách này không ? ( Mệnh Thổ tại Cung Thổ )
Mong các cao nhân vào mở mắt cho kẻ u mê này
#2
Gửi vào 21/01/2015 - 13:53
2-- PHÙNG SINH TRONG TỬ VI LÀ ĐƯỢC HÀNH CỦA CHÍNH TINH SINH CHO HÀNH CỦA BẢN MỆNH : THÌ DỤ NHƯ THAN LANG HÀNH MỘC SINH CHO MỆNH HOẢ .
3-- MỆNH ÂM HOẢ CƯ TÍ LÀ DƯƠNG THUỶ ĐƯỢC THAM LANG MỘC SINH HOẢ THÌ GỌI LÀ TUYỆT XỨ PHÙNG SINH .
coppy của cụ Minhminh
Thanked by 6 Members:
|
|
#3
Gửi vào 21/01/2015 - 20:29
Trungk, on 21/01/2015 - 13:40, said:
Liệu Cung Thân Liêm Tham Hãm tại Hợi, gặp Tuần và ở đất Trường Sinh thì có phải cách này không ? ( Mệnh Thổ tại Cung Thổ )
Mong các cao nhân vào mở mắt cho kẻ u mê này
theo tôi cách tuyệt xứ phùng sinh phải đáp ứng 2 đ/k: (1) phải thực sự tuyệt, cùng đường cùng lối (MỆNH) và (2) phải có cơ hội đi xứ khác, mà xứ này phải ở thế sinh-vượng cho bản mệnh (THÂN). vậy nhìn vào mệnh và thân (vừa cung thiên di và cung an thân) sẽ biết ngay có đúng cách hay ko
Thanked by 1 Member:
|
|
#4
Gửi vào 23/01/2015 - 19:22
Chỉ có 6 thứ hoả mạng là lộ trung hoả(lửa trong lò), sơn đầu hoả(lửa đầu ngọn núi), sơn hạ hoả( lửa chân ngọn núi), tích lịch hoả( lửa sấm sét), phú đăng hoả( lửa ngọn đèn lớn), thiên thương hoả( lửa trên trời). biết tử vi đc cả chục năm tới giờ mình chưa nghe ai nói mạng nào âm hoả hay dương hoả cả. toàn vẽ rắn thêm chân.
Tuyệt xứ phùng sinh là j, là mệnh khi rơi vào chỗ tuyệt địa, tức cực hãm/đường cùng bất kể chính diệu đắc hãm, nếu đc chính diệu thủ mạng sinh cho ngũ hành của mạng thì sẽ có có ánh sáng cuối đường hầm, mới gọi là phùng sinh. Tại sao chỉ có tuyệt địa mà bại địa cũng là đất cực hãm mà chỉ có tuyệt địa mới đc tính? Bởi vì nếu so với hoa thì mệnh tuyệt địa như cành hoa mong manh nhưng đc sinh nên lâu tàn, còn mệnh cư bại địa, dù sáng sủa và gặp vận hạn tốt đẹp, là cành hoa mong manh sớm nở tối tàn. Những điều này đc ghi rất rõ trong 'Tử vi đẩu số tân biên' của cụ Vân Đằng đc xuất bản năm 1957. Còn cách xác định sinh/bại/vượng/tuyệt địa vui lòng tham khảo sách.
@Trungk bạn nên tìm thầy đàng hoàng mà học ( nếu có đủ duyên kiếm nổi 1 ông thầy), còn k thì cứ 'Tử vi đẩu số tân biên' sau thì đọc ' Tử vi nghiệm lý' mà đọc, nếu sách nói 1 bạn hiểu nổi 2 - 3 thì tốt quá rồi( k cần 10). Còn đọc 1 hiểu 1 thì cũng tạm đủ xài rồi. Tử vi hay bất cứ môn lý số nào cũng thế, tối trong âm dương ngũ hành, sau mới đến cách cuộc. thời buổi công nghệ nhưng mấy môn này k học kiểu công nghệ đc đâu.
Lâu ngày k ghé, giờ ghé hài vật vã. đến cả sách hàng lề đường cũng bán với giá trên trời. Hài!
Sửa bởi socnau: 23/01/2015 - 19:25
Thanked by 2 Members:
|
|
#5
Gửi vào 23/01/2015 - 19:43
socnau, on 23/01/2015 - 19:22, said:
Chỉ có 6 thứ hoả mạng là lộ trung hoả(lửa trong lò), sơn đầu hoả(lửa đầu ngọn núi), sơn hạ hoả( lửa chân ngọn núi), tích lịch hoả( lửa sấm sét), phú đăng hoả( lửa ngọn đèn lớn), thiên thương hoả( lửa trên trời). biết tử vi đc cả chục năm tới giờ mình chưa nghe ai nói mạng nào âm hoả hay dương hoả cả. toàn vẽ rắn thêm chân.
Tuyệt xứ phùng sinh là j, là mệnh khi rơi vào chỗ tuyệt địa, tức cực hãm/đường cùng bất kể chính diệu đắc hãm, nếu đc chính diệu thủ mạng sinh cho ngũ hành của mạng thì sẽ có có ánh sáng cuối đường hầm, mới gọi là phùng sinh. Tại sao chỉ có tuyệt địa mà bại địa cũng là đất cực hãm mà chỉ có tuyệt địa mới đc tính? Bởi vì nếu so với hoa thì mệnh tuyệt địa như cành hoa mong manh nhưng đc sinh nên lâu tàn, còn mệnh cư bại địa, dù sáng sủa và gặp vận hạn tốt đẹp, là cành hoa mong manh sớm nở tối tàn. Những điều này đc ghi rất rõ trong 'Tử vi đẩu số tân biên' của cụ Vân Đằng đc xuất bản năm 1957. Còn cách xác định sinh/bại/vượng/tuyệt địa vui lòng tham khảo sách.
@Trungk bạn nên tìm thầy đàng hoàng mà học ( nếu có đủ duyên kiếm nổi 1 ông thầy), còn k thì cứ 'Tử vi đẩu số tân biên' sau thì đọc ' Tử vi nghiệm lý' mà đọc, nếu sách nói 1 bạn hiểu nổi 2 - 3 thì tốt quá rồi( k cần 10). Còn đọc 1 hiểu 1 thì cũng tạm đủ xài rồi. Tử vi hay bất cứ môn lý số nào cũng thế, tối trong âm dương ngũ hành, sau mới đến cách cuộc. thời buổi công nghệ nhưng mấy môn này k học kiểu công nghệ đc đâu.
Lâu ngày k ghé, giờ ghé hài vật vã. đến cả sách hàng lề đường cũng bán với giá trên trời. Hài!
#6
Gửi vào 23/01/2015 - 19:48
@ mạng hoả cư cung tý không k phải tuyệt địa, cư cung hợi mới là tuyệt địa, mới gọi là tuyệt xứ, còn phùng sinh k thì k biết à.
@ pm nhé, k lại có ng vào bắt lỗi bắt tì
Sửa bởi socnau: 23/01/2015 - 20:05
Thanked by 3 Members:
|
|
#7
Thanked by 1 Member:
|
|
#8
Gửi vào 23/01/2015 - 22:39
socnau, on 23/01/2015 - 19:22, said:
Chỉ có 6 thứ hoả mạng là lộ trung hoả(lửa trong lò), sơn đầu hoả(lửa đầu ngọn núi), sơn hạ hoả( lửa chân ngọn núi), tích lịch hoả( lửa sấm sét), phú đăng hoả( lửa ngọn đèn lớn), thiên thương hoả( lửa trên trời). biết tử vi đc cả chục năm tới giờ mình chưa nghe ai nói mạng nào âm hoả hay dương hoả cả. toàn vẽ rắn thêm chân.
Tuyệt xứ phùng sinh là j, là mệnh khi rơi vào chỗ tuyệt địa, tức cực hãm/đường cùng bất kể chính diệu đắc hãm, nếu đc chính diệu thủ mạng sinh cho ngũ hành của mạng thì sẽ có có ánh sáng cuối đường hầm, mới gọi là phùng sinh. Tại sao chỉ có tuyệt địa mà bại địa cũng là đất cực hãm mà chỉ có tuyệt địa mới đc tính? Bởi vì nếu so với hoa thì mệnh tuyệt địa như cành hoa mong manh nhưng đc sinh nên lâu tàn, còn mệnh cư bại địa, dù sáng sủa và gặp vận hạn tốt đẹp, là cành hoa mong manh sớm nở tối tàn. Những điều này đc ghi rất rõ trong 'Tử vi đẩu số tân biên' của cụ Vân Đằng đc xuất bản năm 1957. Còn cách xác định sinh/bại/vượng/tuyệt địa vui lòng tham khảo sách.
@Trungk bạn nên tìm thầy đàng hoàng mà học ( nếu có đủ duyên kiếm nổi 1 ông thầy), còn k thì cứ 'Tử vi đẩu số tân biên' sau thì đọc ' Tử vi nghiệm lý' mà đọc, nếu sách nói 1 bạn hiểu nổi 2 - 3 thì tốt quá rồi( k cần 10). Còn đọc 1 hiểu 1 thì cũng tạm đủ xài rồi. Tử vi hay bất cứ môn lý số nào cũng thế, tối trong âm dương ngũ hành, sau mới đến cách cuộc. thời buổi công nghệ nhưng mấy môn này k học kiểu công nghệ đc đâu.
Lâu ngày k ghé, giờ ghé hài vật vã. đến cả sách hàng lề đường cũng bán với giá trên trời. Hài!
Còn Dương Hoả thì tự hiểu nhé.
Thanked by 1 Member:
|
|
#9
#10
Gửi vào 23/01/2015 - 23:07
Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn.
Thanked by 1 Member:
|
|
#11
Gửi vào 24/01/2015 - 07:34
Thanked by 1 Member:
|
|
#12
Gửi vào 24/01/2015 - 08:50
meobeo1988, on 23/01/2015 - 22:39, said:
Còn Dương Hoả thì tự hiểu nhé.
Trungk, on 23/01/2015 - 22:55, said:
Không phải, dựa trên ngũ hành của bổn mạng. Khi cung mạng cư vào mấy chỗ tuyệt địa( xét theo bổn mạng) thì nếu chính diệu thủ mạng bất kể đắc hãm sinh đc cho bổn mạng sẽ đc gọi là tuyệt xứ phùng sinh.
Sửa bởi socnau: 24/01/2015 - 08:53
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 24/01/2015 - 09:15
socnau, on 24/01/2015 - 08:50, said:
Không phải, dựa trên ngũ hành của bổn mạng. Khi cung mạng cư vào mấy chỗ tuyệt địa( xét theo bổn mạng) thì nếu chính diệu thủ mạng bất kể đắc hãm sinh đc cho bổn mạng sẽ đc gọi là tuyệt xứ phùng sinh.
Liêm Tham Hãm tại Hợi ngộ tuần, đắc Trường sinh ko phải là cung Mệnh nhưng là cung Thân có đc tính k bác :-? Liêm trinh hành hỏa, Mệnh hành thổ :-?
#14
Gửi vào 24/01/2015 - 11:13
QuachNgocBoi, on 23/01/2015 - 23:07, said:
Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn.
1, Trích phần QNB bàn về đoạn luận Cách Cục trong "quan niệm và lời răn của Tử Vân đại sư về TVĐS":
* Tuyệt xứ phùng sinh
Liêm Trinh Tham Lang tại Hợi cung không hẳn là hãm nhược, nếu lấy tác dụng hỗ động của tinh diệu và cung vị, coi như <tuyệt xứ phùng sinh>, chỉ cần kết cấu tinh diệu tụ hội ở tam phương tứ chính tốt, cơ duyên cả đời thường có một loại hiện tượng "liễu ám hoa minh" (QNB chú: ám chỉ rằng tưởng là cùng đường mà lại thấy ánh sáng hy vọng. Như câu thơ của Lục Du:
"Sơn cùng thuỷ tận nghi vô lộ,
Liễu ám hoa minh hựu nhất thôn"
=
Sơn cùng thuỷ tận ngờ hết lối,
Liễu rủ hoa cười lại gặp làng)
Nói cách khác, mỗi khi mà đang gặp cảnh nguy khốn khó khăn, có vẻ như chẳng còn hy vọng, nhưng lại sẽ gặp được tác dụng mệnh lý của sức sống phát huy ra. Đồng thời vị trí này cũng là do ảnh hưởng ba động mãnh liệt của <Sát Phá Lang> tạo thành. Nếu như hội Tả Hữu Phụ Bật, hai tinh dậu cấp Ất này đối với mệnh cách chủ ba động ấy có một loại tác dụng trợ về cường độ rất mạnh, khiến cho người ta mỗi khi gặp cảnh khốn đốn thì cuối cùng thường biến nguy thành an.
Người mà Mệnh tọa Liêm Tham ở Tuyệt xứ phùng sinh chi địa, lại hội họp với Tả Phụ Hữu Bật, khá linh hoạt trong thói gió chiều nào xoay chiều đó. Nói trắng ra là người loại này rất khéo nịnh bợ, khi hoàn cảnh có sự biến hóa đổi thay thì hắn sẽ dựa thế cạy quyền. Lại hội hai sao chủ quý là Thiên Khôi Thiên Việt sẽ có tác dụng mệnh lý làm càng tăng mạnh thói xu nịnh quyền quý (người lãnh đạo trực tiếp).
Nếu ngộ cát hóa, có tác dụng của cát tượng chuyển nguy thành an, nhưng nếu ngộ sát tinh xung hại thì cũng có kết quả trong cát có hung. Bởi vì Liêm Trinh với Tham Lang tại Hợi nếu luận riêng biệt về từng tinh diệu thì vẫn luận là hãm nhược, nhưng cùng luận cả đôi thì khi được cát hóa mới có thể gọi là tuyệt xứ phùng sinh, có tác dụng chuyển nguy thành an.
----
Như chúng ta đã biết, Liêm Tham cư Hợi là xấu, trong Tử Vi Việt cho rằng, chỉ có khi Hóa Kị đồng cung hoặc có Tuần đồng cung thì mới có thể hóa giải được cái xấu. Cái lý được dùng là lý "cùng tắc biến".
Trong TV Việt thì không đề cao việc cát hóa đối với cách cục này để giải cái xấu của nó.
Tử Vân không luận đến Tuần Triệt, cũng không cho rằng có thêm Hóa Kị trong cách này là hay, như ở TV Việt. Mà ông ta cho rằng cách đó ba động lãng đãng, lại rất cần cát hóa để trong những hoàn cảnh cửu tử nhất sinh sẽ nhìn thấy ánh sáng hy vọng, tìm đường sống trong cái chết, chuyển nguy thành an.
Cách lý giải về cách cục "tuyệt xứ phùng sinh" của Tử Vân hoàn toàn không giống như cách chúng ta vẫn biết trước đây với vị trí theo vòng Tràng Sinh và sự tương sinh về ngũ hành.
Ông ấy lý giải theo hoàn cảnh, thuần túy nghĩa đen và đề cao cát hóa.
2, Trích phần lý giải trong TVĐS Toàn Thư & TVĐS Toàn Tập:
Sinh phùng bại địa, phát dã hư hoa.
Tuyệt xứ phùng sinh, hoa nhi bất bại.
("Sinh" mà gặp chỗ Bại địa thì có phát cũng chủ hư hão, sớm hao tán,
ở chỗ Tuyệt mà gặp "Sinh", thì tuy ban đầu yếu ớt nhưng không bại được - càng về cuối càng tốt)
Giả như năm Nạp Âm là Thủy / Thổ, có Trường Sinh tại cung Thân, mà Thân lại chính là kim tinh là chủ của bản cung, nếu như Mệnh an tại Dậu, (thì) Dậu là chỗ Bại địa của Thủy / Thổ, lại thêm các Hình Kị Hao hung tinh thì tuy phát cũng chủ hư hão, chóng hao tàn.
Giả như người Thủy / Thổ mà an Mệnh tại Tị, (thì) Tị vị là chỗ đất của Tuyệt địa của Thủy / Thổ, tiếp đến lại đắc Kim tinh sinh ở Tị, Kim lại đắc sinh Thủy nên không bị Tuyệt, ấy là cái lý mẹ đến cứu giúp con vậy. Ở trong Tị có tàng chứa Bính hỏa thừa vượng, Hỏa lại sinh Thổ, (cho nên) tuy Dần Thân Tị Hợi là "tứ Tuyệt" nhưng lại cũng chính là "tứ Sinh", điển cố viết rằng:
"Ngũ hành Tuyệt xứ tức thị thai nguyên
Sinh nhật phùng chi hựu danh thụ khí"
(Chỗ Tuyệt xứ ấy cũng chính là Thai Nguyên vậy, sinh vào chỗ ấy là có thêm được khí bẩm thụ).
Thanked by 9 Members:
|
|
#15
Gửi vào 24/01/2015 - 12:22
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Bí Quyết Tăng Vị Umami Từ 5 Đầu Bếp Chay Tuyệt Vời |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
||
Tình tuyệt vọng |
Vườn Thơ | Ngu Yên |
|
||
Có tuyết trên sao Hỏa |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
||
Tuyết Tâm Phú - 雪心賦 |
Địa Lý Phong Thủy | QuanLySo |
|
||
13 loại thực phẩm tuyệt vời giúp giảm lượng đường trong máu |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
||
Nét trào phúng nhưng đậm chất hiện thực của Tú Xương |
Vườn Thơ | Expander |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |