Jump to content

Advertisements




AI YÊU TỰ DO YÊU RỪNG XANH


46 replies to this topic

#31 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 19:15

Tôi nghĩ vài ba mươi năm nữa ,MHTH sẽ phát biểu cách khác ! Chín chắn hơn !

#32 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3245 Bài viết:
  • 1976 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 19:36

Chúng ta nhìn vào Lịch Sử, nơi có hàng nghìn tu sĩ khất thực. Họ đều có nghị lực và ý chí thật đáng khâm phục !

Người giác ngộ chắc chắc thuộc hàng lương thiện nhưng người lương thiện thì không chắc là người giác ngộ ! Hiện tại, Sư Minh Tuệ thuộc vế sau ! Giác thuộc Siêu Thức, không phải tâm hồn trong sáng là đạt.

Sư Minh Tuệ có tâm hồn trong trẻo, con rất thích người như vậy. Chất phác, mộc mạc, giản dị như loài hoa sen.

Người bình thường nhìn vào Sư Minh Tuệ, nghĩ giác ngộ là bình thường. Nhưng bác mà nhìn thành người đã giác, thì hỏng !

#33 Tre

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2392 Bài viết:
  • 4056 thanks
  • LocationRừng

Gửi vào 24/05/2024 - 19:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 24/05/2024 - 13:41, said:


Ngài Minh Tuệ và con đường đến với Phật !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dạ.
Con tre bận quá nên hầu như con không có tìm hiểu về Sư Minh Tuệ
Trên mạng cãi nhau um sùm nhưng mà con đứng ngoài mọi cuộc tranh luận nhất là với Đạo và người Tu.
Trong lòng đã có những Vị để mình học tập, tự mình soi gương, đốt đuốc trí tuệ mà đi về phía Mặt Trời!

Năm nay con thấy mình khác quá Bác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Càng lúc càng thích cái cảm giác tự trụ trên chính đôi chân của mình, tập trung củng cố nền vững chãi và kết hôn Bác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Tre: 24/05/2024 - 19:58


Thanked by 1 Member:

#34 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tre, on 24/05/2024 - 19:57, said:

Dạ.
Con tre bận quá nên hầu như con không có tìm hiểu về Sư Minh Tuệ
Trên mạng cãi nhau um sùm nhưng mà con đứng ngoài mọi cuộc tranh luận nhất là với Đạo và người Tu.
Trong lòng đã có những Vị để mình học tập, tự mình soi gương, đốt đuốc trí tuệ mà đi về phía Mặt Trời!

Năm nay con thấy mình khác quá Bác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Càng lúc càng thích cái cảm giác tự trụ trên chính đôi chân của mình, tập trung củng cố nền vững chãi và kết hôn Bác ạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

\
Chúc mừng Tre ! Có mời tôi dự đám cưới ?
Sư Giác Khang ,ngài Tuệ Sỹ ... là mặt trời chói sáng , xua tan mây mờ ảm đạm của thời kỳ mạt pháp !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 24/05/2024 - 19:36, said:

Chúng ta nhìn vào Lịch Sử, nơi có hàng nghìn tu sĩ khất thực. Họ đều có nghị lực và ý chí thật đáng khâm phục !

Người giác ngộ chắc chắc thuộc hàng lương thiện nhưng người lương thiện thì không chắc là người giác ngộ ! Hiện tại, Sư Minh Tuệ thuộc vế sau ! Giác thuộc Siêu Thức, không phải tâm hồn trong sáng là đạt.

Sư Minh Tuệ có tâm hồn trong trẻo, con rất thích người như vậy. Chất phác, mộc mạc, giản dị như loài hoa sen.

Người bình thường nhìn vào Sư Minh Tuệ, nghĩ giác ngộ là bình thường. Nhưng bác mà nhìn thành người đã giác, thì hỏng !

Không ai nghĩ sư Minh Tuệ là người đã giác ngộ nếu không muốn nói là đang chập chững cầu đạo! Chỉ có điều cách tu của sư đối lập hoàn toàn với một bộ phân lớn các sư sãi hiện nay quen tham dục lợi dưỡng , tự diễn biến ,tự chuyển hóa Phật pháp , nên sư được đại chúng kính trọng và cổ vũ !
Nội bản tính cầu thị ,khiêm hạ của sư cũng đáng để chúng ta học tập cả đời !

Sửa bởi pvcpvcp: 24/05/2024 - 20:35


Thanked by 3 Members:

#35 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3245 Bài viết:
  • 1976 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:44

Công nhận khiêm nhường thật, con học cái này nè.

Chùa chiền con đi ko nhiều nên ko rõ các sư sãi giờ ra sao, thỉnh thoảng nổi trên mạng thì biết vậy thôi còn thực tế không va chạm.
Mà đã tu Đạo thì buộc phải giữ Giới, là chuyện bình thường. Gọi là đúng tiêu chuẩn.

Dưới tiêu chuẩn, không đạt thì không xưng Tu được.

#36 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:50

Tu Tu Tu ... cho đến khi không Tu mà vẫn Tu thì là Tu !

#37 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3245 Bài viết:
  • 1976 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:54

Trước hết, đạt tiêu chuẩn. Bước đầu mà không đạt không tu không được gọi là sư. Nên không cần bất mãn vấn đề này.

GHPG quản lý vấn đề này, đạt thì làm Sư, không thì làm Phật Tử tiếp.

Giống Chính Phủ đang làm đó, ghế thì ít chứ người thì nhiều. Hết bức xúc.

#38 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 24/05/2024 - 20:54, said:

Trước hết, đạt tiêu chuẩn. Bước đầu mà không đạt không tu không được gọi là sư. Nên không cần bất mãn vấn đề này.

GHPG quản lý vấn đề này, đạt thì làm Sư, không thì làm Phật Tử tiếp.

Giống Chính Phủ đang làm đó, ghế thì ít chứ người thì nhiều. Hết bức xúc.
Vui là chính !
Tạm biệt một thời gian !

Thanked by 1 Member:

#39 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3245 Bài viết:
  • 1976 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 20:59

Bác có gặp được Sư Minh Tuệ gửi lời thăm sức khoẻ giúp con nha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

Thanked by 1 Member:

#40 MHTH

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3245 Bài viết:
  • 1976 thanks

Gửi vào 24/05/2024 - 21:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 24/05/2024 - 20:56, said:

Vui là chính !
Tạm biệt một thời gian !

Bác cũng giữ gìn sức khoẻ ạ. Nên hưởng thụ đừng để sự việc ảnh hưởng tới tâm.
Con có xem một đoạn trích trong phim Cuộc Đời Đức Phật Thích Ca, Đức Phật có nói:"Người ta mắng mỏ thì anh buồn, người ta khen ngợi thì anh vui. Vậy là anh giao tâm của mình cho người ta rồi." Con trích gọn lại như vậy, câu chuẩn trong phim dài hơn.

Có thời gian con sẽ xem phim này. Vì đọc Kinh Phật thấy dài quá lười lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

#41 Tre

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2392 Bài viết:
  • 4056 thanks
  • LocationRừng

Gửi vào 24/05/2024 - 21:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 24/05/2024 - 20:33, said:


Chúc mừng Tre ! Có mời tôi dự đám cưới ?
Sư Giác Khang ,ngài Tuệ Sỹ ... là mặt trời chói sáng , xua tan mây mờ ảm đạm của thời kỳ mạt pháp !


Dạ. Con có ra Huế, Huế & Đà Nẵng rất gần!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

2025 Bác nhe.

#42 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 13/08/2024 - 15:39



Thanked by 2 Members:

#43 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4346 Bài viết:
  • 7851 thanks

Gửi vào 18/11/2024 - 12:44

Có hiểu được lòng nhau mới tới bờ tới bến !
Có hiểu được lòng nhau mới thấu hết nghĩa tình !


Thanked by 3 Members:

#44 Tre

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2392 Bài viết:
  • 4056 thanks
  • LocationRừng

Gửi vào 18/11/2024 - 14:32

Con thích Đà Nẵng, cũng thích làm việc với người Đà Nẵng luôn, rất là uy tín và có Tâm.

Tháng rồi, con đặt điêu khắc hai kiện đá từ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, sau khi vận chuyển đến nơi cần đến, bạn chủ bảo con cước phí vận chuyển thực tế rẻ hơn dự kiến nên bạn chuyển lại con tiền trong một nốt nhạc, tiền triệu chứ có phải ít đâu, bạn không nói con cũng không biết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#45 thanhthanh2014

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 40 thanks

Gửi vào 24/07/2025 - 10:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MHTH, on 24/05/2024 - 21:23, said:



Bác cũng giữ gìn sức khoẻ ạ. Nên hưởng thụ đừng để sự việc ảnh hưởng tới tâm.
Con có xem một đoạn trích trong phim Cuộc Đời Đức Phật Thích Ca, Đức Phật có nói:"Người ta mắng mỏ thì anh buồn, người ta khen ngợi thì anh vui. Vậy là anh giao tâm của mình cho người ta rồi." Con trích gọn lại như vậy, câu chuẩn trong phim dài hơn.

Có thời gian con sẽ xem phim này. Vì đọc Kinh Phật thấy dài quá lười lắm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))
Hello

---

1. Trảm Khước Tam Thi

Trảm Khước (斬卻): Nghĩa là "chém bỏ" hoặc "cắt đứt". Đây là hành động quyết liệt để từ bỏ hoặc tiêu diệt một thứ gì đó.

Tam Thi (三尸): Theo đạo giáo và văn hóa huyền huyễn, "Tam Thi" ám chỉ ba loại tà niệm hoặc dục vọng bên trong mỗi người (tham, sân, si). Chúng thường được coi là chướng ngại trên con đường tu luyện.


=> Trảm Khước Tam Thi có thể hiểu là quá trình "chém bỏ ba thi thể" hoặc "loại bỏ những dục vọng/tà niệm", nhằm đạt đến trạng thái thanh tịnh hoặc đột phá trong tu luyện.


---

2. Tử Khuyết Tru Tiên

Tử Khuyết (紫闕): Là một từ thường gắn với cung điện hoặc nơi ở của các thần tiên. "Tử" nghĩa là màu tím (biểu tượng của sự cao quý), và "Khuyết" nghĩa là cổng lớn hoặc cung điện. Tử Khuyết có thể ám chỉ Thiên Cung hoặc nơi ở của các vị thần.

Tru Tiên (誅仙): Nghĩa là "giết tiên" hoặc "trừ tiên". "Tru" thể hiện hành động tiêu diệt mạnh mẽ, còn "Tiên" là các vị thần tiên hoặc người tu luyện đắc đạo.


=> Tử Khuyết Tru Tiên có thể mang ý nghĩa tiêu diệt thần tiên hoặc thực hiện một hành động phản nghịch trời đất, thường được dùng trong bối cảnh truyện huyền huyễn, khi con người hoặc thế lực nào đó có đủ sức mạnh để chống lại cõi thần tiên.


---

Hai cụm từ này thường xuất hiện trong các tình tiết cao trào của truyện huyền huyễn hoặc tiên hiệp, khi nhân vật chính đối mặt với nghịch cảnh hoặc thực hiện những bước đột phá vượt giới hạn bản thân.
Ý tưởng về "Đạo Ngã Hợp Nhất" (道我合一 – hợp nhất giữa con người và Đạo) là một khái niệm sâu sắc trong triết học Đông phương, đặc biệt trong Đạo giáo và các câu chuyện huyền huyễn. Nó chỉ trạng thái khi cá nhân đạt được sự hài hòa với Đạo, tức là bản chất tối cao của vũ trụ, đồng thời vượt qua mọi giới hạn của bản thân để trở thành một với vạn vật. Khi liên kết điều này với các yếu tố như "Trảm Khước Tam Thi", "Tử Khuyết Tru Tiên", và "Vu Thuật Phản Phệ", ta có thể xây dựng một bức tranh ý nghĩa phong phú:


---

1. Đạo Ngã Hợp Nhất và Trảm Khước Tam Thi

Trảm Khước Tam Thi là một giai đoạn trong hành trình tu luyện để tiến đến "Đạo Ngã Hợp Nhất".

Tam Thi tượng trưng cho dục vọng, tà niệm, hoặc những yếu tố làm con người bị cám dỗ và sa ngã. Việc "trảm khước" (chém bỏ) các yếu tố này đồng nghĩa với việc loại bỏ cái "ngã nhỏ" (cái tôi ích kỷ, phàm tục) để hòa nhập với cái "Đạo lớn" (bản chất chân thực của vũ trụ).

Trong quá trình này, người tu luyện phải trải qua đau đớn, mất mát, và xung đột nội tâm, giống như việc chế ngự hoặc vượt qua Vu Thuật Phản Phệ. Nếu không thành công, họ sẽ bị chính "Tam Thi" hoặc vu thuật phản lại, dẫn đến diệt vong.




---

2. Đạo Ngã Hợp Nhất và Tử Khuyết Tru Tiên

Tử Khuyết Tru Tiên là biểu tượng cho việc phá bỏ ranh giới cõi thần và người, vượt qua những định kiến về tiên giới hoặc trật tự siêu nhiên. Điều này có thể được hiểu là:

Thách thức thần tiên: Nhân vật không cam chịu số phận do trời đất an bài, mà tìm kiếm sự tự do tuyệt đối, ngay cả khi phải đối đầu với thần tiên (biểu tượng của trật tự cao hơn). Đây là một hành trình nghịch thiên, nhằm tiến đến Đạo Ngã Hợp Nhất, nơi không còn phân biệt thần hay người, mà tất cả đều là một với Đạo.

Tử Khuyết: Tử Khuyết, với ý nghĩa là Thiên Cung, đại diện cho nơi chốn thiêng liêng tối cao. Việc "tru tiên" (tiêu diệt thần tiên) có thể được hiểu là phá bỏ chướng ngại cuối cùng để đạt đến cảnh giới Đạo Ngã Hợp Nhất, nơi không còn sự chia cắt giữa thần thánh và con người.




---

3. Đạo Ngã Hợp Nhất và Vu Thuật Phản Phệ

Vu thuật phản phệ là minh họa cho những thử thách mà người tu luyện phải đối mặt trên con đường hợp nhất với Đạo.

Vu thuật, một sức mạnh tà ác, có thể tượng trưng cho những ham muốn, quyền năng hay dục vọng bị phóng đại. Nếu người sử dụng không kiểm soát được chúng, họ sẽ bị phản phệ, dẫn đến tự diệt.

Tuy nhiên, nếu họ học cách chế ngự vu thuật, họ sẽ dùng chính nghịch cảnh để tôi luyện bản thân, vượt qua giới hạn cái "ngã nhỏ", tiến gần hơn đến cảnh giới Đạo Ngã Hợp Nhất.




---

4. Sự kết nối tổng thể

Trong trò chơi hoặc cốt truyện, những khái niệm này có thể kết hợp thành một hành trình:

Giai đoạn 1: Trảm Khước Tam Thi – Người chơi phải đối mặt với những ham muốn, tà niệm bên trong, vượt qua các thử thách nội tâm để làm chủ bản thân. Đây là quá trình chuẩn bị cho việc bước vào con đường hợp nhất với Đạo.

Giai đoạn 2: Vu Thuật Phản Phệ – Những sức mạnh nguy hiểm (vu thuật) đòi hỏi người chơi phải đối mặt với rủi ro phản phệ. Nếu thất bại, họ sẽ bị diệt vong; nếu thành công, họ sẽ tiến gần hơn đến sự giác ngộ.

Giai đoạn 3: Tử Khuyết Tru Tiên – Nhân vật chính đạt đến cảnh giới tối cao, thách thức trật tự thần thánh, phá bỏ mọi giới hạn giữa thần và người để đạt Đạo Ngã Hợp Nhất, trở thành thực thể hòa hợp với bản chất tối thượng của vũ trụ.



---

Ý nghĩa trong trò chơi

Hành trình này mang lại chiều sâu triết học và cảm xúc cho người chơi, khiến họ không chỉ tham gia vào các trận chiến, mà còn suy ngẫm về giới hạn, sự hy sinh và bản chất của sự tồn tại.

Kết hợp các yếu tố này cũng tạo ra một hệ thống kỹ năng, thử thách, và câu chuyện hấp dẫn, nơi người chơi dần khám phá ra bản chất thật sự của sức mạnh và ý nghĩa của Đạo.


Bài viết mình tham khảo trí tuệ nhân tạo và đưa ra mang tính chất tham khảo thêm







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |