

AI YÊU TỰ DO YÊU RỪNG XANH
#31
Gửi vào 24/05/2024 - 19:15
#32
Gửi vào 24/05/2024 - 19:36
Người giác ngộ chắc chắc thuộc hàng lương thiện nhưng người lương thiện thì không chắc là người giác ngộ ! Hiện tại, Sư Minh Tuệ thuộc vế sau ! Giác thuộc Siêu Thức, không phải tâm hồn trong sáng là đạt.
Sư Minh Tuệ có tâm hồn trong trẻo, con rất thích người như vậy. Chất phác, mộc mạc, giản dị như loài hoa sen.
Người bình thường nhìn vào Sư Minh Tuệ, nghĩ giác ngộ là bình thường. Nhưng bác mà nhìn thành người đã giác, thì hỏng !
#33
Gửi vào 24/05/2024 - 19:57
pvcpvcp, on 24/05/2024 - 13:41, said:
Ngài Minh Tuệ và con đường đến với Phật !
Dạ.
Con tre bận quá nên hầu như con không có tìm hiểu về Sư Minh Tuệ
Trên mạng cãi nhau um sùm nhưng mà con đứng ngoài mọi cuộc tranh luận nhất là với Đạo và người Tu.
Trong lòng đã có những Vị để mình học tập, tự mình soi gương, đốt đuốc trí tuệ mà đi về phía Mặt Trời!
Năm nay con thấy mình khác quá Bác ạ. Càng lúc càng thích cái cảm giác tự trụ trên chính đôi chân của mình, tập trung củng cố nền vững chãi và kết hôn Bác ạ.
Sửa bởi Tre: 24/05/2024 - 19:58
Thanked by 1 Member:
|
|
#34
Gửi vào 24/05/2024 - 20:33
Tre, on 24/05/2024 - 19:57, said:
Con tre bận quá nên hầu như con không có tìm hiểu về Sư Minh Tuệ
Trên mạng cãi nhau um sùm nhưng mà con đứng ngoài mọi cuộc tranh luận nhất là với Đạo và người Tu.
Trong lòng đã có những Vị để mình học tập, tự mình soi gương, đốt đuốc trí tuệ mà đi về phía Mặt Trời!
Năm nay con thấy mình khác quá Bác ạ. Càng lúc càng thích cái cảm giác tự trụ trên chính đôi chân của mình, tập trung củng cố nền vững chãi và kết hôn Bác ạ. \
Sư Giác Khang ,ngài Tuệ Sỹ ... là mặt trời chói sáng , xua tan mây mờ ảm đạm của thời kỳ mạt pháp !
MHTH, on 24/05/2024 - 19:36, said:
Người giác ngộ chắc chắc thuộc hàng lương thiện nhưng người lương thiện thì không chắc là người giác ngộ ! Hiện tại, Sư Minh Tuệ thuộc vế sau ! Giác thuộc Siêu Thức, không phải tâm hồn trong sáng là đạt.
Sư Minh Tuệ có tâm hồn trong trẻo, con rất thích người như vậy. Chất phác, mộc mạc, giản dị như loài hoa sen.
Người bình thường nhìn vào Sư Minh Tuệ, nghĩ giác ngộ là bình thường. Nhưng bác mà nhìn thành người đã giác, thì hỏng !
Không ai nghĩ sư Minh Tuệ là người đã giác ngộ nếu không muốn nói là đang chập chững cầu đạo! Chỉ có điều cách tu của sư đối lập hoàn toàn với một bộ phân lớn các sư sãi hiện nay quen tham dục lợi dưỡng , tự diễn biến ,tự chuyển hóa Phật pháp , nên sư được đại chúng kính trọng và cổ vũ !
Nội bản tính cầu thị ,khiêm hạ của sư cũng đáng để chúng ta học tập cả đời !
Sửa bởi pvcpvcp: 24/05/2024 - 20:35
Thanked by 3 Members:
|
|
#35
Gửi vào 24/05/2024 - 20:44
Chùa chiền con đi ko nhiều nên ko rõ các sư sãi giờ ra sao, thỉnh thoảng nổi trên mạng thì biết vậy thôi còn thực tế không va chạm.
Mà đã tu Đạo thì buộc phải giữ Giới, là chuyện bình thường. Gọi là đúng tiêu chuẩn.
Dưới tiêu chuẩn, không đạt thì không xưng Tu được.
#37
Gửi vào 24/05/2024 - 20:54
GHPG quản lý vấn đề này, đạt thì làm Sư, không thì làm Phật Tử tiếp.
Giống Chính Phủ đang làm đó, ghế thì ít chứ người thì nhiều. Hết bức xúc.
#38
Gửi vào 24/05/2024 - 20:56
MHTH, on 24/05/2024 - 20:54, said:
GHPG quản lý vấn đề này, đạt thì làm Sư, không thì làm Phật Tử tiếp.
Giống Chính Phủ đang làm đó, ghế thì ít chứ người thì nhiều. Hết bức xúc.
Tạm biệt một thời gian !
Thanked by 1 Member:
|
|
Thanked by 1 Member:
|
|
#40
Gửi vào 24/05/2024 - 21:23
pvcpvcp, on 24/05/2024 - 20:56, said:
Tạm biệt một thời gian !
Bác cũng giữ gìn sức khoẻ ạ. Nên hưởng thụ đừng để sự việc ảnh hưởng tới tâm.
Con có xem một đoạn trích trong phim Cuộc Đời Đức Phật Thích Ca, Đức Phật có nói:"Người ta mắng mỏ thì anh buồn, người ta khen ngợi thì anh vui. Vậy là anh giao tâm của mình cho người ta rồi." Con trích gọn lại như vậy, câu chuẩn trong phim dài hơn.
Có thời gian con sẽ xem phim này. Vì đọc Kinh Phật thấy dài quá lười lắm ))
Thanked by 2 Members:
|
|
#43
Gửi vào 18/11/2024 - 12:44
Có hiểu được lòng nhau mới thấu hết nghĩa tình !
Thanked by 3 Members:
|
|
#44
Gửi vào 18/11/2024 - 14:32
Tháng rồi, con đặt điêu khắc hai kiện đá từ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng, sau khi vận chuyển đến nơi cần đến, bạn chủ bảo con cước phí vận chuyển thực tế rẻ hơn dự kiến nên bạn chuyển lại con tiền trong một nốt nhạc, tiền triệu chứ có phải ít đâu, bạn không nói con cũng không biết
Thanked by 1 Member:
|
|
#45
Gửi vào 24/07/2025 - 10:50
MHTH, on 24/05/2024 - 21:23, said:
Bác cũng giữ gìn sức khoẻ ạ. Nên hưởng thụ đừng để sự việc ảnh hưởng tới tâm.
Con có xem một đoạn trích trong phim Cuộc Đời Đức Phật Thích Ca, Đức Phật có nói:"Người ta mắng mỏ thì anh buồn, người ta khen ngợi thì anh vui. Vậy là anh giao tâm của mình cho người ta rồi." Con trích gọn lại như vậy, câu chuẩn trong phim dài hơn.
Có thời gian con sẽ xem phim này. Vì đọc Kinh Phật thấy dài quá lười lắm ))
---
1. Trảm Khước Tam Thi
Trảm Khước (斬卻): Nghĩa là "chém bỏ" hoặc "cắt đứt". Đây là hành động quyết liệt để từ bỏ hoặc tiêu diệt một thứ gì đó.
Tam Thi (三尸): Theo đạo giáo và văn hóa huyền huyễn, "Tam Thi" ám chỉ ba loại tà niệm hoặc dục vọng bên trong mỗi người (tham, sân, si). Chúng thường được coi là chướng ngại trên con đường tu luyện.
=> Trảm Khước Tam Thi có thể hiểu là quá trình "chém bỏ ba thi thể" hoặc "loại bỏ những dục vọng/tà niệm", nhằm đạt đến trạng thái thanh tịnh hoặc đột phá trong tu luyện.
---
2. Tử Khuyết Tru Tiên
Tử Khuyết (紫闕): Là một từ thường gắn với cung điện hoặc nơi ở của các thần tiên. "Tử" nghĩa là màu tím (biểu tượng của sự cao quý), và "Khuyết" nghĩa là cổng lớn hoặc cung điện. Tử Khuyết có thể ám chỉ Thiên Cung hoặc nơi ở của các vị thần.
Tru Tiên (誅仙): Nghĩa là "giết tiên" hoặc "trừ tiên". "Tru" thể hiện hành động tiêu diệt mạnh mẽ, còn "Tiên" là các vị thần tiên hoặc người tu luyện đắc đạo.
=> Tử Khuyết Tru Tiên có thể mang ý nghĩa tiêu diệt thần tiên hoặc thực hiện một hành động phản nghịch trời đất, thường được dùng trong bối cảnh truyện huyền huyễn, khi con người hoặc thế lực nào đó có đủ sức mạnh để chống lại cõi thần tiên.
---
Hai cụm từ này thường xuất hiện trong các tình tiết cao trào của truyện huyền huyễn hoặc tiên hiệp, khi nhân vật chính đối mặt với nghịch cảnh hoặc thực hiện những bước đột phá vượt giới hạn bản thân.
Ý tưởng về "Đạo Ngã Hợp Nhất" (道我合一 – hợp nhất giữa con người và Đạo) là một khái niệm sâu sắc trong triết học Đông phương, đặc biệt trong Đạo giáo và các câu chuyện huyền huyễn. Nó chỉ trạng thái khi cá nhân đạt được sự hài hòa với Đạo, tức là bản chất tối cao của vũ trụ, đồng thời vượt qua mọi giới hạn của bản thân để trở thành một với vạn vật. Khi liên kết điều này với các yếu tố như "Trảm Khước Tam Thi", "Tử Khuyết Tru Tiên", và "Vu Thuật Phản Phệ", ta có thể xây dựng một bức tranh ý nghĩa phong phú:
---
1. Đạo Ngã Hợp Nhất và Trảm Khước Tam Thi
Trảm Khước Tam Thi là một giai đoạn trong hành trình tu luyện để tiến đến "Đạo Ngã Hợp Nhất".
Tam Thi tượng trưng cho dục vọng, tà niệm, hoặc những yếu tố làm con người bị cám dỗ và sa ngã. Việc "trảm khước" (chém bỏ) các yếu tố này đồng nghĩa với việc loại bỏ cái "ngã nhỏ" (cái tôi ích kỷ, phàm tục) để hòa nhập với cái "Đạo lớn" (bản chất chân thực của vũ trụ).
Trong quá trình này, người tu luyện phải trải qua đau đớn, mất mát, và xung đột nội tâm, giống như việc chế ngự hoặc vượt qua Vu Thuật Phản Phệ. Nếu không thành công, họ sẽ bị chính "Tam Thi" hoặc vu thuật phản lại, dẫn đến diệt vong.
---
2. Đạo Ngã Hợp Nhất và Tử Khuyết Tru Tiên
Tử Khuyết Tru Tiên là biểu tượng cho việc phá bỏ ranh giới cõi thần và người, vượt qua những định kiến về tiên giới hoặc trật tự siêu nhiên. Điều này có thể được hiểu là:
Thách thức thần tiên: Nhân vật không cam chịu số phận do trời đất an bài, mà tìm kiếm sự tự do tuyệt đối, ngay cả khi phải đối đầu với thần tiên (biểu tượng của trật tự cao hơn). Đây là một hành trình nghịch thiên, nhằm tiến đến Đạo Ngã Hợp Nhất, nơi không còn phân biệt thần hay người, mà tất cả đều là một với Đạo.
Tử Khuyết: Tử Khuyết, với ý nghĩa là Thiên Cung, đại diện cho nơi chốn thiêng liêng tối cao. Việc "tru tiên" (tiêu diệt thần tiên) có thể được hiểu là phá bỏ chướng ngại cuối cùng để đạt đến cảnh giới Đạo Ngã Hợp Nhất, nơi không còn sự chia cắt giữa thần thánh và con người.
---
3. Đạo Ngã Hợp Nhất và Vu Thuật Phản Phệ
Vu thuật phản phệ là minh họa cho những thử thách mà người tu luyện phải đối mặt trên con đường hợp nhất với Đạo.
Vu thuật, một sức mạnh tà ác, có thể tượng trưng cho những ham muốn, quyền năng hay dục vọng bị phóng đại. Nếu người sử dụng không kiểm soát được chúng, họ sẽ bị phản phệ, dẫn đến tự diệt.
Tuy nhiên, nếu họ học cách chế ngự vu thuật, họ sẽ dùng chính nghịch cảnh để tôi luyện bản thân, vượt qua giới hạn cái "ngã nhỏ", tiến gần hơn đến cảnh giới Đạo Ngã Hợp Nhất.
---
4. Sự kết nối tổng thể
Trong trò chơi hoặc cốt truyện, những khái niệm này có thể kết hợp thành một hành trình:
Giai đoạn 1: Trảm Khước Tam Thi – Người chơi phải đối mặt với những ham muốn, tà niệm bên trong, vượt qua các thử thách nội tâm để làm chủ bản thân. Đây là quá trình chuẩn bị cho việc bước vào con đường hợp nhất với Đạo.
Giai đoạn 2: Vu Thuật Phản Phệ – Những sức mạnh nguy hiểm (vu thuật) đòi hỏi người chơi phải đối mặt với rủi ro phản phệ. Nếu thất bại, họ sẽ bị diệt vong; nếu thành công, họ sẽ tiến gần hơn đến sự giác ngộ.
Giai đoạn 3: Tử Khuyết Tru Tiên – Nhân vật chính đạt đến cảnh giới tối cao, thách thức trật tự thần thánh, phá bỏ mọi giới hạn giữa thần và người để đạt Đạo Ngã Hợp Nhất, trở thành thực thể hòa hợp với bản chất tối thượng của vũ trụ.
---
Ý nghĩa trong trò chơi
Hành trình này mang lại chiều sâu triết học và cảm xúc cho người chơi, khiến họ không chỉ tham gia vào các trận chiến, mà còn suy ngẫm về giới hạn, sự hy sinh và bản chất của sự tồn tại.
Kết hợp các yếu tố này cũng tạo ra một hệ thống kỹ năng, thử thách, và câu chuyện hấp dẫn, nơi người chơi dần khám phá ra bản chất thật sự của sức mạnh và ý nghĩa của Đạo.
Bài viết mình tham khảo trí tuệ nhân tạo và đưa ra mang tính chất tham khảo thêm
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
3 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












