Jump to content

Advertisements




Đạo diễn Trần Anh Hùng


4 replies to this topic

#1 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7645 Bài viết:
  • 17504 thanks

Gửi vào 16/05/2023 - 19:07

Người sắp đạo diễn cuốn phim mới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Phim La Passion de Dodin Bouffant lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết La Vie et la passion de Dodin-Bouffant gourmet (1924) của nhà văn Marcel Rouff. Phim sẽ ra mắt tại Liên hoan phim Cannes (Pháp) trong những ngày tới và ra rạp ở Pháp vào nửa cuối năm.

La Passion de Dodin Bouffant là bộ phim thứ bảy của đạo diễn Trần Anh Hùng. Đây cũng là lần thứ hai Juliette Binoche và Benoit Magimel hợp tác sau phim cổ trang Les Enfants du siècle (1999).


Thanked by 1 Member:

#2 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7645 Bài viết:
  • 17504 thanks

Gửi vào 29/05/2023 - 15:41

Tôi nhận cuộc gọi từ Paris, của nhà văn Thuận chỉ vài phút sau khi tên Trần Anh Hùng và Phạm Thiên Ân được xướng lên ở Liên hoan phim Cannes 2023. Thế là tôi và một vài đồng nghiệp cách nhau non nửa bán cầu có một đêm trắng khó quên.

Tôi cũng nhận vài cuộc gọi từ Boston và LA, những người từng có nhiều dự định với điện ảnh Việt Nam. T. và N. là hai người bạn 12 năm trước đã từng cùng tôi thử bắc những chiếc cầu nho nhỏ cho điện ảnh Việt.

Ngày ấy chúng tôi đã mời một số tên tuổi của Hollywood đến Việt Nam, tổ chức các buổi workshop chia sẻ kinh nghiệm làm phim, giới thiệu một số nhà làm phim trẻ với các liên hoan phim và các chuyên gia trong ngành. Một trong số họ là Pilar Alessandra, bác sĩ kịch bản, cộng sự rất được tín nhiệm của Steven Allan Spielberg tại DreamWorks.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#3 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3243 Bài viết:
  • 7679 thanks

Gửi vào 29/05/2023 - 18:41

Được giải cho VN thì mừng cho họ . Cậu Ân tôi chưa xem phim nên không bàn thêm . Ông Hùng thì tôi chán lắm , chỉ có Mùi Đu Đủ Xanh thì hình ảnh đẹp, tuy chuyện nhạt nhẽo , phim dễ hiểu. Xích Lô đã khó hơn nhưng còn OK mặc dù vay của mỹ thuật Nhật , chả có VN tí nào. Sau này thì lập dị quá mức , người ta không xem nổi , không có khán giả _ ngay ở Pháp dù là giải to như Sư Tử Vàng ở Venise / Venice. Nói chung bệnh của các người tự xưng là nghệ sĩ quốc tế thứ thiệt là chỉ mèo khen mèo dài đuôi , luẩn quẩn chơi với nhau nói rằng đời không hiểu ta. Nhưng mà những tác phẩm thật sự lớn thì vài chục năm sau người ta cũng thấy hay còn cái kiểu ta khám phá , ta đi đầu , ta đảo lộn thì chỉ khi nào được dân thường chấp nhận thì mới là thật . Ba mươi năm trở lại đây giải nhất Liên Hoan Cannes bị khán giả phớt lờ , huống hồ giải phụ , giải vớt , phim cuối cùng được khán giả công nhận là vào năm 1994 Pulp Fiction.
Tôi nhớ bên TQ cũng có một thời đại như vậy là thời của Trúc lâm Thất Hiền , toàn là Thanh đàm , giữa dân nhà giàu với nhau. Cuối cùng thì lịch sử chỉ giữ lại những hành động lập dị của họ còn tác phẩm thì hoàn toàn đi vào quên lãng (trừ Nguyễn Hàm có lẽ chế ra đàn Nguyễn).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#4 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7645 Bài viết:
  • 17504 thanks

Gửi vào 29/05/2023 - 19:51

Tôi thì lại cho là hay .
Tôi xem tất cả phim của Trần Anh Hùng vì trong đó có bạn tôi cùng lớp QH là Tôn thất Tiết soạn phần nhạc đệm , trừ phim Rừng Na Uy chưa có dịp xem .
Phim "Cyclo" thì quay ở Huế bối cảnh là khách sạn Morin .

Thanked by 1 Member:

#5 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3243 Bài viết:
  • 7679 thanks

Gửi vào 30/05/2023 - 12:23

 Đinh Văn Tân, on 29/05/2023 - 19:51, said:

Tôi thì lại cho là hay .
Tôi xem tất cả phim của Trần Anh Hùng vì trong đó có bạn tôi cùng lớp QH là Tôn thất Tiết soạn phần nhạc đệm , trừ phim Rừng Na Uy chưa có dịp xem .
Phim "Cyclo" thì quay ở Huế bối cảnh là khách sạn Morin .
Nhạc của Tôn Thất Tiết thì tôi cũng thấy hay. Các bạn nào tò mò gõ Youtube có thể xem được Mùi đu đủ xanh, Muà hè chiều thẳng đứng (cắt thành nhiều tập) , Rừng Na Uy, Xích Lô- Cyclo.
Nói chung là mấy phim này đừng tìm cốt truyện , mà phải ngóng cảm tâm thần , cảm xúc của các nhân vật . Có điều "nghề chơi cũng lắm công phu " muốn biểu cảm được một cách tinh tế cho người khác "thấy " không dễ đâu. Có lẽ phải có tâm trạng đồng cảm hoặc đồng văn mới dễ cảm .Đồng văn ở đây là với Nhật Bản , ông Hùng từng tuyên bố là mê văn hoá Nhật từ tuổi thiếu niên , lại sống ở Lào khi còn bé nên tôi không cảm thấy cái tính cách của ông ta có chút VN nào không . Mặc dù phim về người Hà Nội trong Muà hè ... cũng được vài người cho là lột được cái tinh tế của HN, của VN.
Nói chung khuynh hướng phân tích , xắt nhỏ cảm xúc , tâm thần và nói về cái riêng tư , nhưng là riêng tư lập dị , quái dị hơn là cái nhận thức của đời thường, của đa số , của mẫu số chung được lên ngôi từ nửa thế kỷ nay trên văn đàn thế giới ( đa số các giải thưởng nghệ thuật quốc tế đi theo trào lưu này) . Cái tôi không thích không phải là sự cố gắng đi xa , đi sâu vào những vùng tâm cảm khó chia sẻ , khó biểu hiện ra ngoài nhưng mà là kết quả của họ thường là thất bại trong mục đích chia sẻ đó . Mà ai lại trao giải cho những thất bại (ít ra phải có đủ khán giả thích , hiểu ,trân trọng tác phẩm ), bên khoa học người ta chỉ trao giải Nobel cho những thành công ( có khi có tranh cãi thì cũng chỉ ở mức độ khai phá hay không) .Có lẽ lấy thí dụ thì dễ hiểu hơn : các bài hát của Trịnh Công Sơn có một số bài không dễ hiểu ; không dễ thấy các hình ảnh, nét vẽ , tâm trạng nhưng nó được công chúng tiếp nhận nồng nhiệt dù không phải là tất cả và với giới trẻ thì không còn là đa số nhưng tôi nghĩ sẽ ít người cảm nhận được ông Hùng ( có lẽ ngoài Mùi Đu Đủ Xanh và có thể Xích Lô).

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |