Jump to content

Advertisements




CHÓ ... Người Bạn Bốn Chân


20 replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 28/11/2021 - 12:59

Các nhà khoa học xác nhận chó có thể nhận ra người xấu
Jul 3, 2018

BRIGHT SIDE

Làm thế nào để hiểu con chó của bạn tốt hơn. Có vẻ như những người nuôi chó có bằng chứng khoa học để chứng minh rằng vật nuôi của họ là loài thông minh và nhạy bén nhất và thậm chí có thể giúp họ loại bỏ những kẻ xấu. Danh sách siêu năng lực của họ khiến những người nuôi chó tự hào: chúng có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi, đọc ngôn ngữ cơ thể và thậm chí ngửi thấy mùi ung thư để phát hiện ra bệnh ở giai đoạn đầu và cảnh báo về những cơn động kinh sắp xảy ra.

MỐC THỜI GIAN
Chó có thể nhận ra một người xấu. - Dogs can recognize a bad person.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chúng cảm nhận được cách người khác đối xử với chủ nhân của họ. - They feel how other people treat their owners.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chó có thể đọc ngôn ngữ cơ thể và cảm xúc của chúng ta. - Dogs can read our body language and emotions.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chúng có thể cảm thấy sợ hãi. - They can sense fear.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chó có thể ngửi thấy mùi ung thư. - Dogs can smell cancer.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chúng có thể cảnh báo về những cơn động kinh sắp xảy ra và sốc do tiểu đường. - They can warn of upcoming epileptic seizures and diabetic shock.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




TÓM LƯỢC
- Một thí nghiệm do Tiến sĩ Akiko Takaoka từ Khoa Tâm lý tại Đại học Kyoto của Nhật Bản dẫn đầu đã kết luận rằng những con chó từ chối tin tưởng một người đã nói dối nó. Những con chó không theo một đường chỉ tay dẫn chúng đến một thùng rỗng.
- Trong một thử nghiệm, chó sẽ không đối xử tốt với những người ác ý hoặc thiếu tôn trọng đối với chủ của chúng. Trên thực tế, ngoài việc tin tưởng họ, chúng còn bỏ qua những người hạ tiện bỉ ổi này.
- Với đủ huấn luyện và đối xử tốt để hoàn thành tốt công việc, chó có thể nhận ra khuôn mặt vui vẻ từ những khuôn mặt buồn bã, ngay cả với khuôn mặt người mà chúng không gặp trong quá trình huấn luyện.
- Trong một nghiên cứu trên 694 người, các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa trạng thái cảm xúc của một người và khả năng bị cắn. Những người ổn định về mặt cảm xúc và tự tin không bị cắn thường xuyên như những người cảm thấy lo lắng khi gặp những con chó đáng sợ.
- Rất nhiều người nuôi chó đã báo cáo rằng thú cưng của họ đặc biệt chú ý đến phần cơ thể bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư.
- Các siêu mũi của Chó có thể cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng của lượng đường trong máu vì chúng thay đổi mùi hơi thở và làn da của một người bị ảnh hưởng.







.

Thanked by 3 Members:

#2 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 28/11/2021 - 17:16

Chó của con còn biết ăn mắm tôm =)))

Thanked by 1 Member:

#3 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 02:43

Tư thế ngủ của chó tiết lộ điều gì về tính cách, sức khỏe và đặc điểm của chúng
May 6, 2019

Jaw-Dropping Facts

Tư thế Ngủ của Chó có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, sức khỏe và cảm giác của chúng. Dưới đây là ý nghĩa của tư thế ngủ của chó.

Hướng dẫn này phân tích các tư thế ngủ phổ biến nhất của chó và giải thích khoa học đằng sau lý do tại sao chó ngủ theo những cách nhất định.

• Bánh rán [donut] hoặc cuộn tròn
Con chó của bạn có thích thò hai bàn chân xuống dưới và cuộn tròn để đầu dựa vào đuôi không? Tốt, đây được gọi là vị trí Bánh rán [donut] hoặc Bánh mì mờ [Fuzzy Bagel]. Tư thế nghỉ ngơi này có nghĩa là con chó của bạn có thể đang cố gắng duy trì thân nhiệt và bảo vệ các bộ phận cơ bản của cơ thể. Đây cũng là tư thế ngủ phổ biến nhất đối với động vật trong tự nhiên vì nó giúp duy trì hơi ấm và bảo vệ các cơ quan quan trọng.
Chó thường ngủ ở tư thế này vào mùa đông hoặc mùa thu khi chúng lạnh. Nhưng đừng lo lắng, nhiều chú chó vui vẻ ngủ theo cách này! Đó chỉ là một cách cực kỳ thoải mái và ấm áp để chúng ngủ.

• Trên lưng hoặc Chân điên
Đây là một trong những tư thế ngủ đáng yêu nhất và đồng thời kỳ lạ thường gặp ở loài chó, khiến bạn nhiều lúc phải ngạc nhiên.
Nếu bạn phát hiện con chó của mình đang nằm ngửa và duỗi thẳng chân ở những góc cụ thể, đây là dấu hiệu cho thấy nó tự tin và thoải mái với môi trường xung quanh. Để lộ bụng của nó sẽ cho bạn biết rằng nó là người dễ phục tùng và dễ bị tổn thương. Chân duỗi thẳng ở một góc nhất định là dấu hiệu cho thấy chó tin tưởng bạn và coi ngôi nhà của bạn như của riêng nó.
Mặt khác, tư thế này có thể cho thấy chó đang cảm thấy nóng và chúng áp dụng tư thế này để nhanh chóng hạ nhiệt. Bụng của chó có lớp lông mỏng hơn và các bàn chân giữ các tuyến mồ hôi. Vì vậy, tư thế ngủ này là cách tốt nhất để đánh bại cái nóng.
Những con chó thích kiểu ngủ này được coi là độc lập với bản tính điềm tĩnh.

• Lưng dựa Lưng hoặc Cuddle Bug [抱抱虫: bão bão trùng]
Nếu con chó của bạn đang âu yếm bạn hoặc bạn nhận thấy nó ngủ đối lưng với những con chó khác trong nhà của bạn, có một lý do đơn giản cho điều đó.
Xu hướng mà nhiều con chó cần được âu yếm khi chúng ngủ là sự níu kéo từ khi chúng còn là những chú chó con. Điều này cũng liên quan đến thân nhiệt, vì chó con gặp khó khăn trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khi chó trưởng thành, việc ngủ ngửa trở thành một thói quen từ khi còn nhỏ.
Nếu chó âu yếm bạn, đó là cách bản năng để chó thể hiện rằng bạn giống một trong những con chó khác và chúng tin tưởng bạn.

• Siêu nhân [superman]
Đây là một tư thế ngủ vui nhộn khác sẽ khiến bạn bối rối và mang lại nụ cười ấm áp trên khuôn mặt. Ở tư thế này, người ta thấy con chó nằm sấp khi ngủ với chân tay duỗi thẳng ra. Điều xuất hiện trong đầu bạn khi bạn nhìn thấy chú chó của mình ở tư thế này là hình ảnh của một siêu nhân. Khá tuyệt phải không?
Tuy nhiên, vị trí này không phải là không có ý nghĩa vì nó khá dễ dàng để con chó đứng lên. Do đó, bạn chỉ có thể phát hiện con chó của mình ở tư thế này khi nó đang ngủ trưa. Bạn không thể nhìn thấy nó ngủ như thế này vào ban đêm.
Ngoài ra, vị trí này là dấu hiệu cho thấy con chó của bạn có tâm trạng vui chơi và sẽ cho bạn khoảng thời gian vui vẻ nếu bạn muốn vui chơi một chút. Bạn sẽ không muốn tước đi niềm vui của chú chó của mình trong những khoảnh khắc như thế này, phải không?

• Ngủ nghiêng
Nếu con chó của bạn áp dụng kiểu ngủ này, đó là dấu hiệu cho thấy nó không có gì phải lo lắng. Nó được thư giãn và thoải mái trong môi trường xung quanh và không có gì chắc chắn về nó.
Những loại chó có tư thế ngủ nghiêng là những con có tình cảm và có mối quan hệ thân thiết với chủ nhân của chúng.

• Tư thế Sư tử
Ở tư thế này, các cơ của chó căng và co lại và điều này thực sự ngăn nó chìm vào giấc ngủ sâu. Vì vậy, đây là tư thế ngủ được chó áp dụng để giảm bớt căng thẳng và thoải mái cho bản thân.
Đôi lúc chúng vào tư thế này khi chúng có một lượng năng lượng đáng kể và chúng không cảm thấy muốn ngủ. Chúng muốn ở một vị trí nghỉ ngơi, nơi chúng có thể dễ dàng đứng dậy và chơi.

• Nằm lên quần áo của bạn
Nếu con chó của bạn ngủ trên quần áo của bạn, điều đó có nghĩa là nó yêu bạn. Quần áo của bạn có mùi hương của bạn và chó luôn muốn cảm thấy gần bạn hơn.

• Xoay vòng và đào bới
Thông thường, chó sẽ đi vòng quanh khu vực chúng ngủ và thậm chí đào bới một chút trước khi chúng ngủ gật. Ngay từ khởi thuỷ, chó đã được biết đến là người giẫm đạp lên cỏ để có được sự thoải mái tối ưu nhất có thể. Chúng cũng có thể đào bới để giữ ấm cho bản thân.








.

Thanked by 2 Members:

#4 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 13:00

14 Dấu hiệu Quan trọng Con chó của bạn đang cầu xin sự giúp đỡ
Apr 17, 2020

Jaw-Dropping Facts

Trong video này, chúng ta sẽ thảo luận về 14 dấu hiệu quan trọng cho thấy con chó của bạn đang bị bệnh và rất cần sự giúp đỡ của bạn.

Vì chó không thể cho chúng ta biết khi có điều gì đó không ổn nên chúng ta phải nhận ra những dấu hiệu mà chúng có thể cho chúng ta. Dưới đây là 14 dấu hiệu cho thấy chú chó của bạn đang kêu cứu.

Quyết đoán đột ngột
Khi thú cưng còn khá nhỏ của bạn đột nhiên trở nên hung dữ, có thể đã xảy ra vấn đề. Con chó của bạn có thể bị đau hoặc bị nhiễm trùng.

Mất cảm giác ngon miệng
Một con chó dường như ăn ít hơn hoặc bỏ ăn hơn 24 giờ là một trong những đối tượng cần được chăm sóc y tế.
Chán ăn có thể là nhiễm trùng, ký sinh trùng, bệnh dạ dày, tiểu đường và thậm chí ung thư trong một số trường hợp.

Ẩn nấp
Một con vật cưng từ thèm muốn bạn chú ý đến trốn dưới gầm giường cả ngày có thể đang ở trong tình trạng tồi tệ. Những con vật nuôi đột nhiên bắt đầu lẩn trốn có thể bị căng thẳng hoặc mắc một căn bệnh vô hình đang tàn phá cơ thể chúng.
Ở chó, điều quan trọng là phải giấu giếm là một dấu hiệu xấu.

Thay đổi tư thế
Khi bụng hoặc các khớp bị đau, bạn có thể có bản năng kéo căng vùng đó. Chó cũng có bản năng này. Vì vậy, nếu con chó của bạn bắt đầu có những tư thế kỳ quặc như "tư thế cầu nguyện" có nghĩa là thân sau chổng lên, thân trước cúi xuống và chân cứng nhắc, nó có thể đang gặp vấn đề về bụng. Các vị trí khác cho thấy có vấn đề bao gồm "con ngựa cưa" - chân cứng nhắc dang ra - và lưng gù hoặc cong.

Thiếu năng lượng
Mặc dù đây là mối quan tâm lớn hơn ở chó con và chó non, nhưng nói chung không thích tập thể dục hoặc các trò tiêu khiển năng động có thể là dấu hiệu cho thấy người bạn lông lá của bạn bị ốm hoặc có vấn đề về thể chất đang làm tổn thương chúng.

Tăng đi tiểu cùng với uống nhiều
Nếu con chó của bạn đang được huấn luyện và đột nhiên bắt đầu đi tiểu khắp nhà hoặc cần đi ra ngoài thường xuyên hơn, đó có thể là do một số loại bệnh. Cụ thể, một con chó uống nhiều và sau đó đi tiểu thường xuyên có thể đang chiến đấu với bệnh tiểu đường hoặc một vấn đề về thận.

Bụng sưng
Bụng căng phồng - tức là một cái bụng to và sưng lên - có thể có nghĩa là một số vấn đề khác nhau. Đó có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố, nhiễm trùng, bệnh tiêu hóa hoặc xuất huyết nội. Không được chẩn đoán, vấn đề này có thể khiến chó của bạn khó thở vì nó gây áp lực lên phổi.

Khóc lóc hoặc than vãn
Khóc hoặc rên rỉ có thể chỉ ra rằng con chó của bạn đang trải qua một cơn đau nào đó.

Rụng lông quá nhiều
Vì vậy, nếu bạn nhận thấy những đám lông bất thường trên sàn nhà hoặc những mảng da trần lớn trên lưng của thú cưng, bạn cần phải đi khám bác sĩ thú y. Rụng lông quá nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh ngoài da. Trong một số trường hợp, nó cũng có thể do thiếu vitamin, dị ứng hoặc căng thẳng quá mức.

Thay đổi thói quen bảo trì
Khi con chó của bạn bắt đầu bỏ bê thói quen chải lông của chúng, có thể đã đến lúc bạn nên đi kiểm tra sức khỏe. Con chó của bạn có thể đang bị một số bệnh gây ra mệt mỏi, điều này có thể giải thích cho việc chúng không còn thói quen chải chuốt.

Liếm quá nhiều
Chó sẽ liếm nhiều vào một khu vực nếu bị đau ở khu vực đó. Thông thường, những con chó bị đau ở bàn chân hoặc chân sẽ liếm nơi đó. Chúng cũng có thể bị bọ chét gây ngứa. Đôi khi, liếm có nghĩa là các vấn đề về đường tiêu hóa đang bùng phát - đặc biệt nếu thú cưng của bạn bắt đầu liếm các bề mặt lạ.

Khó đứng dậy
Khi con chó của bạn dường như mất nhiều thời gian để đứng dậy, có lẽ nó không được khỏe. Một chú chó mất nhiều thời gian để cố gắng đứng ở tư thế đứng có thể đang trải qua một số dạng đau, chẳng hạn như viêm khớp. Nó cũng có thể bị bệnh nội tạng gây mất sức mạnh và cơ năng.

Ngủ lâu hơn bình thường
Nếu bạn nhận thấy con chó của mình đột nhiên ngủ lâu hơn bình thường, đó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường, nhiễm trùng, các vấn đề về tuyến giáp hoặc căng thẳng.

Đồng tử giãn nở
Đồng tử giãn ra ngẫu nhiên hoặc đồng tử lớn trong một thời gian dài có thể là dấu hiệu cho biết có điều gì đó đau đớn. Sự giãn nở của đồng tử có liên quan đến sự gia tăng thận tuyến tố [adrenaline], chất này sẽ tăng lên khi bị đau đớn.

Nướu thay đổi màu sắc
Bình thường, nướu của con chó của bạn có màu hồng bóng khỏe mạnh, ngoại trừ một số giống chó nhất định như chows [Một loài chó thuộc giống chó Trung Quốc cứng cáp với mõm rộng, đuôi cuộn tròn về phía sau, lưỡi xanh đen và thường có một bộ lông dày đặc]. Vì vậy, khi bạn nhìn thoáng qua những chiếc nướu đó và chúng không có màu hồng và rực rỡ, có thể thú cưng của bạn đang mắc một số loại bệnh.
Nướu có màu đỏ hơn bình thường có thể là dấu hiệu của vấn đề về răng miệng - đặc biệt nếu vết sưng đỏ ở ngay trên răng, trong khi nướu bị chảy máu có thể là dấu hiệu của chấn thương hoặc nhiễm trùng.
Nướu răng nhợt nhạt thiếu màu sắc thường là dấu hiệu của mất máu. Điều này là do nướu có màu hồng bong bóng [bubble-gum] do máu chảy bên dưới bề mặt.
Ngoài ra, nướu bị viêm loét hoặc có mùi khó chịu cũng cần được coi là dấu hiệu cảnh báo.

Ho khan
Ho có thể là do khó thở ở những giống chó bị đẩy vào mặt như pugs [Một con chó thuộc giống chó lùn giống bulldog với chiếc mũi phẳng rộng và khuôn mặt có nhiều nếp nhăn]. Những giống chó này dễ bị tắc nghẽn đường thở và các vấn đề về xoang ngay từ đầu. Một chú chó không bị thúc vào mặt mà ho có khả năng mắc chứng "ho cũi" [犬舍咳: khuyển xá khái]. Đây là trạng thái của chó tương đương với cảm lạnh và thường sẽ hết trong vòng vài tuần.









.

Thanked by 3 Members:

#5 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 13:33

Chó của con rụng lông rất nhiều mà chưa cho đi khám bác sĩ được !

Con thì nghĩ là thiếu sắt, kẽm, khoáng hay vitamin gì đó chứ không bị viêm da.

Chuyên nằm ngửa ngủ =)))))

Rất thông minh, biết tư duy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ví dụ 1: Nó muốn mang gấu bông ra phòng ngoài trong khi cửa khép hờ. Nó đặt con gấu xuống, mở cửa rồi quay lại gặm con gấu đi ra ngoài.

Ví dụ 2: Kêu nó ngồi im không đi theo. Em con đứng dậy đi, nó cũng đi theo. Đến lúc em con quay lại nó đánh trống lảng vòng ra đường khác.

Ví dụ 3: Hay suy nghĩ, lựa chọn giữa việc mẹ con gọi và đi theo hướng nó muốn. Nó ngồi tần ngần sau đó nó vẫn đi theo hướng nó thích.

Quá thú vị =)))))

Sửa bởi Alone13: 29/11/2021 - 13:34


Thanked by 2 Members:

#6 hoadung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 307 Bài viết:
  • 380 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 13:55

Ánh mắt của 1 con chó thông minh cũng dễ nhận ra, và toàn bộ "tư duy" của nó nằm ở mắt, theo tôi thấy là vậy. Con chó nào không sủa nhiều thì dùng mắt để biểu lộ lại càng mạnh hơn. Con chó của tôi nó thường như vậy, nó đến gần, cạ mũi vào đùi, khi mình nhìn nó, nó thụt lùi vài bước, cái đuôi phe phẩy rất nhẹ và nhìn thật là sắc bén, chăm chú! những gì nó muốn nói là đi ra ngoài thôi nào, hoặc em đói, hoặc có người lạ sắp đến... , báo động rất khẩn cấp thì nó làm như vậy.

Chó rụng lông bình thường có mùa của nó, nhưng rụng quá nhiều hay từng mảng thì phải đi khám bác sĩ, có khi thử máu mới ra bịnh, không bình thường đâu, với lại nếu cho nó ăn mặn quá thì cũng là nguyên do, tuyệt đối không cho ăn mặn thì có khi tự nhiên hết rụng lông trái mùa.

Thanked by 3 Members:

#7 Alone13

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 502 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 14:05

Vâng, con hay cho nó ăn đủ gia vị theo linh cảm của con !

Chắc vì vậy nên rụng lông nhưng không bong ra từng mảng đâu ạ.

Nó đúng là thông minh, ở nhà chả bao giờ nói chuyện chỉ khi có người lạ mới xù lông lên dọa. Nếu khách vào nhà, nó sẽ leo lên cầu thang rồi sủa tiếp =)))

Con thắc mắc là nó hơn 1 tuổi rồi nhưng lại không bao giờ giao tiếp với chó nhà khác. Không bạn bè, tới gần là đuổi. Chỉ có đồ chơi và người nhà. Không thân và giao du với ai cả dù họ tới nhà nhiều lần.

Chắc nó giống con, hay nó bị bệnh nhỉ ?

Sửa bởi Alone13: 29/11/2021 - 14:06


Thanked by 1 Member:

#8 hoadung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 307 Bài viết:
  • 380 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 15:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Alone13, on 29/11/2021 - 14:05, said:

Con thắc mắc là nó hơn 1 tuổi rồi nhưng lại không bao giờ giao tiếp với chó nhà khác. Không bạn bè, tới gần là đuổi. Chỉ có đồ chơi và người nhà. Không thân và giao du với ai cả dù họ tới nhà nhiều lần.
Chó của tôi hơn 10 tuổi rồi, nên cũng nhớ nó hồi nhỏ như thế nào. Đó là chuyện cạnh tranh đấy, tiếng Anh là mobbing, tôi không biết dịch tốt hơn là thế nào. Chó nhỏ sợ chó khác, lớn, nhỏ, mùi thoát ra,,, gì đó làm nó hãi và ngại ngần sợ mất thế với chủ, nên cần cho nó chơi với các chó khác càng nhiều càng tốt, cẩn thận đừng cắn nhau thôi, chơi là cùng nhau làm việc gì, đi dạo chung, chọi banh cho chúng cùng chạy lượm lấy, đưa banh lại thì nhớ thưởng bánh (không đường, muối gì cả), nhiều kiểu lắm, nói chung là y chang trẻ con, càng nhiều tiếp xúc lại càng giải quyết được tâm lý cạnh tranh và sợ hãi đồng loại.

Thanked by 3 Members:

#9 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1986 Bài viết:
  • 1761 thanks

Gửi vào 29/11/2021 - 17:55

Con chó anh Hoadung là giống chó gì?

Anh nên mua kẹo Greenies Dental Treats cho nó ăn để răng nó trắng, không bị hư răng.

Ai có nuôi chó. Nên để hình chó làm hình đại diện.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh tả nghe giống chó cái, nghe giống người yêu quá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh có ngủ chung với chó không?

Em thích ngủ chung với chó. Nhưng em bị dị ứng lông chó nên em không ngủ chung với chó được.

Em bực mình quá. Em đi test. Em không dị ứng lông mèo mà bị dị ứng lông chó. Thật là bất công phũ phàng!!!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Em có 2 con chó. Con chó đực lai Chihuahua. Con chó cái Shihtzu.

Em không thích tính sỡ hữu của bọn chó. Chị em cho 2 đứa nó ghế salon để chúng nó nằm ngũ. Thỉnh thoảng em ngồi lên ghế. Ngồi lâu là con quỉ Chihuahua nó sủa, nó chửi đuổi đi.

Con Shihtzu rất giống tính em. Chảnh Chẹ & Giang Hồ!!!

Con Shihtzu nó khôn hơn con quỉ hung dữ ChiHuahua!!!

Một ngày mà em kêu nó nhiều quá! Nó quay lại nhìn mặt rồi quay đi!!!

Em không biết huấn luyện nó. Em muốn mỗi lần nó cần đi toilet, nó kêu. Nó không bao giờ kêu. Nhưng nó đi toilet xong. Nó biết cào cửa kêu mở cửa cho nó vô.

Mở cửa cho nó ra mà không đưa treats. Là nó cào cửa đứng đó chờ đưa treats ra. Nó rất giang hồ!!!

Nó biết bắt tay. Nhưng trên tay phải có treats Không có treats nó không thèm bắt. Nó rất chảnh!!!

Mỗi lần nó muốn nhảy lên ghế salon. Nó đều lấy chân khều lên chân em xin phép. Em nói “lên đi” thì nó mới nhảy lên.

Nó thơ mộng & lãng mạn giống em. Nó thích ngồi bên khung cửa sổ ngắm nhìn hoàng hôn!!!

Sửa bởi coco: 29/11/2021 - 18:05


Thanked by 2 Members:

#10 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 30/11/2021 - 12:22

9 cách để nói với con chó của bạn rằng bạn yêu chúng
Jan 18, 2020

Jaw-Dropping Facts


9 cách để chứng minh con chó của bạn bạn yêu chúng.
Đây là cách bạn nói "I love you" bằng ngôn ngữ của loài chó.
Bạn vô cùng yêu con chó của mình và không ngại thể hiện điều đó. Nhưng tất cả đồ chơi, giường êm ái, đồ ăn vặt và vòng cổ đẹp không thể cho thú cưng của bạn biết chúng đặc biệt như thế nào đối với bạn.
Trong video này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 9 cách để nói với con chó của bạn rằng bạn yêu chúng bằng ngôn ngữ mà chúng chắc chắn hiểu được.

# 1. Đặt điện thoại xuống khi bạn bước vào nhà.
Con chó của bạn cần tương tác mặt đối mặt với bạn khi bạn về nhà. Điều này là do chúng không biết điện thoại di động là gì. Nhưng chúng biết rằng chúng không muốn cạnh tranh với nó.
Đó là lý do tại sao cách đầu tiên để nói với con chó của bạn rằng bạn yêu chúng là dành sự quan tâm đầy đủ của bạn khi bạn bước vào cửa.
Thông thường, khi ở với chó, chúng ta cùng lúc nhìn chằm chằm vào điện thoại. Cho dù bạn đang đi dạo quanh khu nhà hay đang rúc vào chiếc ghế dài, tốt nhất bạn nên dành 100% sự chú ý cho thú cưng của mình.

# 2. Tôn trọng bản chất tự nhiên của con chó của bạn.
Nhiều người nuôi chó không khuyến khích chó của họ thực hiện một số hành vi cố hữu như ăn chất bẩn, ngửi nước tiểu và đánh hơi nhau từ phía sau. Trong những tình huống này, chúng ta không quan tâm đến những người bạn lông lá của mình, mà là ngăn cản chúng khỏi bản chất của chúng. Điều này có thể gây ra lo lắng và bối rối. Điều quan trọng là bạn phải yêu con chó của mình vì chúng là ai.

# 3. Xoa tai chúng
Các chuyên gia về chó cho rằng, tai của chó là một trong ba trung tâm thần kinh trên cơ thể chúng. Khi bạn xoa sau tai chó, cảm giác thích thú sẽ lan tỏa khắp cơ thể chúng. Điều này là cực kỳ thư giãn. Giống như khi bạn xoa bụng chúng - một bộ phận khác của chó có các đầu dây thần kinh cực kỳ nhạy cảm.
Đó là lý do tại sao khi bạn xoa tai hoặc xoa bụng cho chó, chúng sẽ nhắm mắt lại và bay vào "tiểu cẩu thiên đường".
Trung tâm thần kinh khác giúp chó đạt được khoái cảm nằm giữa các ngón chân của nó!

#4. Tựa vào khi bạn nói chuyện với chúng
Cách tốt nhất để nói với con chó của bạn rằng bạn yêu chúng là dựa vào chúng - và sau đó để chúng tựa vào bạn.
Mặc dù rất hấp dẫn, nhưng những cái ôm toàn thân không tốt cho chó. Một cái ôm thường đe dọa hoặc không được chào đón đối với chúng, đặc biệt nếu chúng cảm thấy bị mắc kẹt.
Tựa vào một chú chó và sau đó để chúng tựa vào bạn là một cách tốt hơn nhiều để gắn kết.
Những hành vi thể hiện tình cảm như thế này thường bị bỏ qua và nhầm lẫn với các hành vi khác, vì vậy đừng bỏ qua những cái ôm của chúng. Hãy tựa lưng vào chúng một lúc và cho chúng biết bạn cũng yêu chúng.
Đừng đẩy chúng ra xa hoặc đè bẹp chúng. Chỉ cần tựa nhẹ vào sẽ chứng tỏ rằng bạn tin tưởng họ.

# 5. Nhìn vào mắt họ
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke, bạn nên giao tiếp bằng mắt với con chó của mình khi bạn đang âu yếm chúng.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giao tiếp bằng mắt khi ôm ấp chú chó của bạn sẽ giải phóng một loại hormone [激素: kích tố] có tên là oxytocin [催产素: thôi sản tố] trong chúng.
Oxytocin, còn được gọi là hormone tình yêu, theo nghĩa đen gắn kết bạn với con chó của bạn như một người mẹ và đứa con.
Vì vậy, lần tới khi bạn và con chó của bạn ôm nhau - hãy nhìn thẳng vào mắt chúng.

# 6. Chuẩn bị thức ăn yêu thích của chúng.
Cho ăn và yêu thương đi đôi với nhau một cách hoàn hảo khi thể hiện rằng bạn yêu chúng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên nếu bạn làm một món ăn đặc biệt cho con chó của mình, chúng sẽ thích bạn cho mà xem. Và điều này không có nghĩa là cho chúng ăn thức ăn thừa trên bàn, mà cuối cùng có thể gây hại cho sức khỏe của con chó của bạn.
Hoặc cho chúng ăn quá nhiều đồ cũng có thể khiến chúng bị thừa cân.
Chuẩn bị một bữa ăn cho người bạn thân nhất của bạn cũng là một cách tuyệt vời để nói với chúng rằng bạn cũng yêu chúng.

# 7. Nhướng mày khi bạn nhìn thấy con chó của mình.
Điều này đến từ các nhà khoa học hành vi Nhật Bản.
Họ giải thích trong nghiên cứu của mình rằng khi một con chó nhướng mày và thè lưỡi, chúng rất thoải mái và vui vẻ.
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng chó có thể phân biệt cảm xúc của con người từ biểu hiện trên khuôn mặt. Bạn có thể cố gắng che giấu cảm xúc của mình, nhưng chó có thể đọc được cảm xúc của bạn từ những gì hiện trên khuôn mặt của bạn.
Vì vậy, chào chó ở cửa với lông mày nhướng lên và một nụ cười thoải mái cho thấy chó của bạn hạnh phúc như thế nào khi bạn nhìn thấy chúng.

#số 8. Nói chuyện với con chó của bạn bằng giọng nói của con chó của bạn
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Khoa học cho thấy loài chó hiểu một chút về giọng nói của con người hơn chúng ta nghĩ.
Bạn có tin hay không, khi các nhà khoa học nghiên cứu chó bằng máy quét MRI, họ đã tìm thấy một điều thú vị.
Những con chó đó không chỉ nhận ra những lời khen ngợi, mà còn là một giọng ca ngợi. Vì vậy, chó sẽ không chỉ lắng nghe giai điệu giọng nói của bạn - mà cả những lời khen ngợi cùng lúc.
Vì vậy, giọng điệu và cách lựa chọn từ ngữ của bạn là một trong 9 cách bạn có thể nói với con chó của mình rằng bạn yêu chúng theo đúng nghĩa đen.

# 9. Hãy để con chó tựa sát bạn khi có cơ hội.
Tựa sát là điều tuyệt vời đối với chó, nhưng đừng bao giờ ôm chặt vì chúng nghĩ rằng bạn có thể tấn công chúng.
Nhưng họ thích âu yếm. Vì vậy, cho dù để chúng trên ghế dài hay trên giường của bạn, chúng thích nằm với bạn và chỉ cần thư giãn. Sự tiếp xúc thân thiết mang chúng đến gần bạn hơn và cho phép bạn cho chúng thấy rằng bạn yêu chúng.








.

Thanked by 2 Members:

#11 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 01/12/2021 - 02:11

Những sai lầm quan trọng làm giảm tuổi thọ của thú cưng
Jul 4, 2020

Jaw-Dropping Facts

Trong video này, chúng ta sẽ thảo luận về những sai lầm quan trọng có thể thực sự làm giảm tuổi thọ của thú cưng của bạn.

12- Cho ăn quá nhiều, thành phần và thịt sống
Bất kể bạn cho thú cưng ăn thức ăn ướt hay khô, điều quan trọng là phải chọn lọc các thành phần. Thực phẩm tốt không bao giờ được chứa GMO [biến đổi gen], chất tạo hương vị hoặc ngô.
Ngoài ra, bạn nên tránh cho thú cưng ăn quá nhiều vì nó có thể gây béo phì và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Luôn theo dõi lượng calo trong thức ăn vật nuôi bạn đã chọn.
Theo Hiệp hội Phòng chống béo phì cho thú cưng, trên 50% chó và mèo bị béo phì hoặc thừa cân.

11- Không thiến hoặc triệt sản thú cưng của bạn
Các bác sĩ thú y khuyên bạn nên làm như vậy vì thú cưng của bạn sẽ sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn. Quá trình này có thể ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn, các vấn đề liên quan đến con cái và ngăn những con đực đánh dấu mùi hương bằng nước tiểu của chúng. Nó cũng làm giảm nguy cơ ung thư vú, nhiễm trùng tử cung và các vấn đề về tuyến tiền liệt. Và không, thiến hay triệt sản sẽ không làm cho thú cưng của bạn bị thừa cân!

10- Cho thú cưng của bạn tiếp xúc với khói thuốc
Khói thuốc có thể cực kỳ có hại cho vật nuôi, gây ra đủ loại vấn đề, chẳng hạn như các vấn đề về hô hấp hoặc tăng nguy cơ ung thư.

9- Cho thú cưng của bạn thức ăn thừa trên bàn
Cho thú cưng của bạn vụn thức ăn từ đĩa của bạn có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của chúng, vì nó không thể tiêu hóa hầu hết các loại thức ăn mà con người ăn. Do quá nhiều thức ăn trên bàn, thú cưng của bạn có thể bị tiêu chảy, táo bón hoặc các vấn đề về dạ dày khác.

8- Cho thú cưng của bạn lại gần cửa sổ hoặc cửa ra vào
Nên để thú cưng của bạn tránh xa các cửa sổ và cửa ra vào đang mở. Trước hết, bạn có nguy cơ để thú cưng của mình bỏ chạy và bị lạc.
Thứ hai, nếu bạn sống trong một căn hộ hoặc tòa nhà cao tầng, bản năng tự nhiên của chúng có thể xuất hiện khi chúng nhìn thấy một con chim và chúng có thể vô tình đuổi theo con mồi của mình.

7- Tắm cho thú cưng của bạn không đúng cách
Mèo hiếm khi cần được tắm rửa. Bề mặt lưỡi của chúng có những gai nhỏ, gọi là nhú, hoạt động như một chiếc bàn chải tự nhiên giúp loại bỏ lông thừa, dầu và các mảnh vụn. Đây là lý do tại sao đôi khi chúng ho ra những cục lông.
Mặc dù chúng có thể tự liếm nhưng chúng không thể tự rửa. Nên tắm cho chó tối thiểu ba tháng một lần, nhưng bạn có thể tắm cho chúng thường xuyên hơn. Đầu của chó nên được rửa sau cùng để tránh nước vào tai và gây nhiễm trùng tai. Đảm bảo nước không lọt vào tai chúng, đặc biệt nếu chú chó của bạn có đôi tai mềm. Những giống chó này có nguy cơ bị nhiễm trùng tai cao hơn.
Không nên tắm cho chuột bạch [hamsters] vì nước có thể làm hỏng da và lông của chúng.

6- Không điều chỉnh vòng cổ [collar] của chúng
Giống như con người, chó phát triển và tăng cân. Điều quan trọng là phải thay đổi kích thước vòng cổ theo thời gian. Nguyên tắc chính là con chó của bạn phải được thoải mái. Nếu vòng cổ quá chật, nó có thể khiến thú cưng của bạn bị thương. Nếu nó quá lỏng lẻo, con chó có thể chỉ cần kéo tụt ra và chạy đi. Đối với các giống chó vừa và lớn, hai ngón tay phải vừa khít giữa cổ và vòng cổ của chó. Đối với mèo và chó nhỏ hơn, một ngón tay nên vừa vặn.

5- Không cho phép thú cưng của bạn có thời gian vận động
Chó ở mọi lứa tuổi, kích cỡ và giống chó đều cần có thời gian ở bên ngoài. Khoảng thời gian này cho phép chúng đốt cháy năng lượng, rèn luyện sức khỏe và khai thác bản năng khám phá.

4- Không dành cho thú cưng của bạn sự quan tâm đầy đủ
Một con vật cưng không được quan tâm đầy đủ có thể trở nên cô đơn, rụt rè và hung dữ, cuối cùng sức khỏe tâm thần của chúng cũng bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến suy giảm chức năng miễn dịch.

3- Vệ sinh răng miệng và chải lông
Giống như con người, chó và mèo cần được chăm sóc răng miệng thường xuyên. Răng thường là nơi trú ngụ của hàng trăm loại vi khuẩn và cần được chải giống như răng của bạn.
Chải lông cũng rất quan trọng. Các giống chó lông ngắn yêu cầu chăm sóc tối thiểu, và các giống chó lông dài nên được chải lông thường xuyên hơn. Chải lông giúp duy trì một bộ lông khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh về da. Và gần như tất cả các vật nuôi bốn chân đều cần được cắt móng. Cắt móng tay thường xuyên giúp củng cố tư thế và cấu trúc bàn chân khỏe mạnh, đồng thời giảm nguy cơ nhiễm trùng.
Hiếm khi đến khám bác sĩ thú y Kiểm tra sức khỏe không thường xuyên giúp bạn dễ dàng phát hiện ra các vấn đề và bệnh tật tiềm ẩn trước khi chúng gây ra quá nhiều thiệt hại. Bạn cũng muốn đảm bảo rằng thú cưng của bạn được tiêm phòng đầy đủ.

2- Vật nuôi trong chuồng quá nhỏ
Một con vật cưng được nuôi trong chuồng quá nhỏ sẽ dễ bị căng thẳng. Quá căng thẳng có thể khiến thú cưng của bạn bị ốm, suy nhược và thậm chí khiến nó chết sớm. Ngoài ra, nó có thể gây ra các hành vi buồn chán như nhai thanh lồng, có thể nguy hiểm.

1- Thức ăn hư hỏng
Một khi món ăn còn sót lại của bạn đã hỏng, bạn có thể muốn cho chó ăn - dù sao thì chó cũng ăn tất cả mọi thứ, phải không? Ừ, đúng vậy - nhưng chúng không nên làm như vậy! Như chúng tôi đã đề cập, con chó của bạn không nên ăn đồ ăn thừa trên bàn; nhưng thức ăn hư hỏng thậm chí còn tồi tệ hơn. Nó có thể dẫn đến các bệnh như ngộ độc thực phẩm và các vấn đề với tuyến tụy của chúng. Hơn nữa, thú cưng của bạn có thể ăn phải nấm mốc độc hại, có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, co giật và tử vong.








.

Thanked by 2 Members:

#12 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/12/2021 - 07:51

Ý nghĩa đáng ngạc nhiên đằng sau 8 hành vi của loài chó
Oct 8, 2021

Jaw-Dropping Facts

Chó là loài động vật trung thành và thông minh, chúng cư xử theo những cách mà chúng ta có thể thấy khác thường hoặc kỳ lạ.
Một số con chó tè vào người, một số con khác cọ mình vào bụi cây, và một số con lăn lộn trong bùn đất.
Trong video này, chúng ta sẽ nói về 8 điều kỳ lạ mà loài chó làm và giải thích ý nghĩa đằng sau chụng

8- Tại sao một số con chó tè vào con người
Chắc hẳn bạn đã từng chứng kiến tình huống vô cùng khó xử đó là chú chó của bạn bất ngờ nhấc chân lên và tè vào khách của bạn hoặc một người hoàn toàn xa lạ trong công viên.
Điều quan trọng cần nhớ là đối với chó, đi tiểu không chỉ đơn giản là đi tiểu. Nước tiểu cũng được sử dụng để đánh dấu mùi hương và là cách để chó đánh dấu lãnh thổ của chúng. Đôi khi, chó cảm thấy khó chịu khi có người với mùi lạ đi vào khu vực của chúng. Do đó, chúng đánh dấu nước tiểu bằng mùi hương của riêng mình với hy vọng che đi mùi lạ với chúng bằng một mùi hương quen thuộc "bình thường" hơn.
Chó cũng có thể tè vào người để tuyên xưng lãnh thổ hoặc để lại lời nhắn. Chân của một người cung cấp bề mặt thẳng đứng hoàn hảo, khiến chúng trở thành vật thay thế "thư đi tiểu" ["pee mail"] hấp dẫn.

7- Tại sao chó lăn trên cỏ
Thông thường, những con chó cọ xát vào bụi cây, hoặc lăn trên cỏ, để gãi ngứa hoặc để đọng lại mùi hương của chúng.
Bằng cách thoa mùi hương của chúng lên một khu vực, chúng sẽ đánh dấu nó là của chúng để những con chó hoặc động vật khác biết đó là lãnh thổ của chúng. Đây cũng là cách một con chó cho phép con chó tiếp theo xung quanh biết rằng chúng đã ở đó.
Trong một số trường hợp, chó lăn trên cỏ hoặc thậm chí là bùn để thay đổi mùi cơ thể của chính chúng. Những gì có mùi thơm đối với chúng ta có thể có mùi khó chịu đối với những con chó của chúng ta. Ví dụ: mùi dầu gội có mùi thơm trên lông chó có thể khiến chúng chạy ra ngoài để lăn vào thứ hôi thối nhất mà chúng có thể tìm thấy.

6- Tại sao chó tè vào vật thẳng đứng
Đó là một cảnh thường thấy: Bạn dắt chó đi dạo và chú chó của bạn nhấc chân lên và tè vào một vật thẳng đứng. Các mục tiêu phổ biến là cây cối, cột điện, bụi rậm và vòi chữa cháy tinh túy.
Hành vi này có vẻ khá kỳ quặc nếu chúng ta nghĩ về nó, nhưng từ quan điểm của con chó của bạn, có những lý do xác đáng để nhắm vào các vật thể thẳng đứng.
Chó đánh dấu mùi hương bằng cách sử dụng nước tiểu và chúng nhắm mục tiêu vào các bề mặt thẳng đứng vì mùi hương lưu lại trên đó lâu hơn. Nếu một con chó đi tiểu vào cỏ, mùi hương đó có thể biến mất khá nhanh. Tương tự như vậy, mùi hương trên các vật thể thẳng đứng có nhiều khả năng mang theo không khí hơn và chúng ít bị mưa làm loãng hơn.
Ngoài ra, chó còn hướng chỗ đái của mình vào các bề mặt thẳng đứng vì chúng muốn "đặt dấu" gần mũi hơn, nơi có thể nổi bật hơn các loài chó khác.
Và trong khi bạn có thể nghĩ rằng chỉ có chó đực mới nâng chân lên khi chúng tè, thì chó cái cũng làm như vậy.
Điều thú vị là, một bài báo xuất bản năm 2004 đã xem xét các hành vi tiết niệu của cả chó cái và chó đực khi chúng được dắt đi gần và xa khu vực nhà của chúng.
Các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi những con chó ở xa nhà hơn, chúng có xu hướng đi tiểu thường xuyên hơn và hướng nước tiểu vào đồ vật so với khi chúng đi gần nhà.

5- Tại sao chó thích được cưng nựng
Chó có cảm giác an toàn khi bạn cưng nựng chúng. Nó giúp chúng biết rằng bạn vẫn yêu chúng và quan tâm đến chúng.
Điều thú vị là, trong khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cưng nựng chó mang lại lợi ích cho con người, thì vẫn có những nghiên cứu cho rằng chó cũng nhận được những lợi ích tương tự.
Vuốt ve chúng làm giảm huyết áp, giảm nhịp tim và làm tăng kích thích tố tình yêu [love hormone: 爱情激素: ái tình kích tố] trong chúng có tên là Oxytocin [催产素: thôi sản tố].
Và có thể bạn đã nhận thấy rằng khi bạn gãi bụng chó, chúng bắt đầu đá chân sau. Chuyển động này là một phản ứng không tự chủ được gọi là phản xạ gãi.

4- Tại sao chó liên tục liếm mũi.
Hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng chó liếm mũi chỉ để làm sạch, nhưng không phải lúc nào cũng vậy.
Chó cũng liếm mũi để thu được nhiều hạt mùi hơn. Chúng sử dụng lưỡi để đưa mùi đến cơ quan ngửi thứ hai trong miệng được gọi là cơ quan của Jacobson. [Jacobson's organ: một cơ quan tạo mùi bao gồm một cặp túi hoặc ống thường ở vòm miệng. Những cơ quan như vậy có ở nhiều loài động vật có xương sống, đặc biệt là rắn và thằn lằn].
Chó cũng liếm mũi để cải thiện khả năng ngửi. Mũi ẩm sẽ nhạy bén hơn trong việc bắt giữ các hóa chất tạo mùi hương.

3- Tại sao chó dựng lông sống lưng?
[Hackles: Những sợi lông dựng đứng dọc theo lưng của chó hoặc động vật khác mọc lên khi nó tức giận hoặc hoảng sợ. ]
Lông cứng của chó là những sợi lông dọc theo xương sống của chúng.
Các lông cứng nổi lên thường là dấu hiệu cho thấy con chó đang tức giận, bị kích thích [arouse], thụ thích kích [stimulated], sợ hãi, giật mình, phấn khích hoặc lo lắng theo một cách nào đó. Đó là một phản ứng không tự nguyện và nó cũng xảy ra ở con người.


2- Tại sao chó liếm môi
Hầu hết mọi người nghĩ rằng chó liếm môi khi chúng đang mong đợi một số món ăn ngon và đây là lý do phổ biến nhất, không phải lúc nào cũng vậy. Chó giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể theo nhiều cách - liếm môi chỉ là một trong số đó. Thường xuyên hơn không, chó liếm môi khi chúng cảm thấy căng thẳng hoặc không thoải mái. Nó thường xảy ra khi có điều gì đó xảy ra xung quanh mà chúng cho là mối đe dọa.

1- Tại sao chó có đốm đen trên lưỡi
Các đốm đen trên lưỡi của một số con chó là những vùng da tăng sắc tố. Nó giống như tàn nhang hoặc vết bớt trên người.









.

Thanked by 2 Members:

#13 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 05/12/2021 - 13:46

Giải thích về ngôn ngữ của loài chó: Làm thế nào để hiểu con chó của bạn tốt hơn
Feb 19, 2018

Jaw-Dropping Facts

Làm thế nào để hiểu ngôn ngữ của con chó của bạn. Những thứ như cử động đuôi hoặc tai có thể cho biết nhu cầu của chó. Video này có thể giúp bạn giao tiếp tốt hơn với con chó của bạn.

Làm thế nào để hiểu con chó của bạn tốt hơn: Các đầu mối giao tiếp
Giống như con người, chó cũng có tâm trạng và sẽ cố gắng truyền đạt chúng cho bạn. Nhưng có thể khó hiểu chúng đang nói gì nếu chỉ nhìn vào ngôn ngữ cơ thể của chúng. Điều tuyệt vời về chó và tất cả các loại giống chó là chúng sẽ không giả tạo cảm xúc của mình và chúng sẽ cố gắng cho bạn biết điều gì đang xảy ra. Điều quan trọng là với tư cách là người nuôi chó, bạn phải học ngôn ngữ giao tiếp của chúng và để ý những dấu hiệu nhận biết mà con chó của bạn dành cho bạn. Các dấu hiệu giao tiếp này có thể được chia nhỏ dựa trên cơ thể chó của bạn, chẳng hạn như đuôi, mắt, tai, khuôn mặt và dáng đứng.

• Đuôi: đuôi là một trong những phương thức giao tiếp dễ nhận biết nhất. Khi đuôi chó cụp xuống nhưng vẫn vẫy, điều đó có thể có nghĩa là chúng đang vui đùa, phấn khích hoặc chúng biết bạn là người chịu trách nhiệm chính. Nếu đuôi cụp xuống và từ từ vẫy đuôi, có thể chúng đang đợi bạn bảo chúng phải làm gì để chúng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

◦ Nếu đuôi của bạn được nâng lên nhưng bị run, đó có thể là do con chó của bạn đang thách thức bạn và quyền hạn của bạn. Nếu điều này xảy ra, điều đó có nghĩa là con chó cảm thấy như chúng đang chịu trách nhiệm về tình huống hiện tại và có quyền đối với bạn.

◦ Hình thức giao tiếp phổ biến và dễ nhận biết nhất là khi kẹp đuôi vào giữa hai chân. Đây là một dấu hiệu rất phổ biến cho thấy con chó sợ hãi, lo sợ hoặc không thoải mái trong tình huống hiện tại hoặc thậm chí với bạn. Nếu bạn không thể phân biệt được điều gì khiến con chó của bạn khó chịu và con chó của bạn thường xuyên làm như vậy, bạn nên đưa chúng đến bác sĩ thú y.

Mắt: Đôi mắt khó phân biệt hơn một chút so với đuôi. Nhưng những con chó thể hiện rất nhiều cảm xúc qua đôi mắt của chúng, vì nó là một trong những cách chính mà họ giao tiếp với bạn.
Khi con chó của bạn mở to mắt và con chó của bạn đang cảnh giác, cố gắng thu hút sự chú ý của bạn, đôi khi chó sẽ làm điều này nếu chúng thử thách bạn và muốn bạn đáp lại chúng một cách kiên quyết.
Nếu con chó của bạn nheo mắt, chớp mắt hoặc thậm chí nháy mắt với bạn, điều đó có nghĩa là con chó đang cảm thấy vui đùa. Phải để ý chớp mắt hoặc nheo mắt thường xuyên hoặc liên tục, vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy mắt cần được bác sĩ thú y kiểm tra.

Tai: Đôi tai tinh tế hơn một chút cần nhiều thời gian hơn để hiểu vì tất cả các con chó sẽ sử dụng tai của chúng khác nhau trong giao tiếp thực tế.
Nếu tai bị kéo ngược vào đầu, cho dù chúng bị dẹt nhẹ hay cụp xuống nhiều, điều đó có nghĩa là chó của bạn đang sợ hãi.
Ngoài ra, hãy chú ý đến việc con chó chỉ đưa một bên tai xuống, thường là bên trái, vì đây là phản ứng với môi trường xa lạ và những người gây ra nỗi sợ hãi.

Mặt: Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết mà bạn sẽ bắt gặp là chú chó của bạn đang ngáp. Bây giờ hầu hết mọi người có xu hướng nghĩ rằng con chó của họ chỉ mệt mỏi và đó là trường hợp của hầu hết thời gian.
Tuy nhiên, con chó của bạn đang ở trong một môi trường mới hoặc xung quanh những con chó khác, hãy chú ý đến cái ngáp vì nó có thể có nghĩa là lo lắng. Bạn sẽ thấy điều này nhiều hơn ở những chú chó con khi chúng ở gần những chú chó không quen thuộc.
Nếu thú cưng của bạn ngáp ngay sau khi bạn, đó chỉ là một dấu hiệu của sự gắn bó.
Nếu chó liếm mặt, chúng có thể đang lau thức ăn thừa hoặc cho bạn thấy rằng chúng đang căng thẳng hoặc cảm thấy áp lực.
Nếu con chó lộ răng, nhưng không sủa hoặc gầm gừ, đó thường là dấu hiệu của việc bảo vệ lãnh thổ. Nếu bạn cố gắng lấy thức ăn ra khỏi con chó khi chúng đang ăn, hoặc nếu một con vật khác đến quá gần khi chúng đang ăn.

Tư thế: Điều này dễ dàng hơn một chút so với việc nói khuôn mặt hoặc đôi tai khi bạn đang nhìn toàn bộ cơ thể của chú chó.
Khi con chó để lộ bụng với bạn, chỉ bằng cách nằm xuống hoặc lăn qua, đó là một dấu hiệu của sự tin tưởng.
Khi bạn xoa bụng hoặc vuốt ve bụng, điều đó xác nhận rằng bạn hài lòng với con chó.
Thường thì bạn sẽ thấy những chú chó úp mặt vào đầu gối hoặc chân của bạn. Đây là dấu hiệu cần được quan tâm và cho bạn thấy rằng họ cần bạn. Tương tự, nếu con chó đặt chân lên đầu gối hoặc chân của bạn, thì đây là một kỹ thuật thống trị, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã gỡ chân ra.
Nếu con chó run rẩy toàn bộ cơ thể, nó thường là để tránh sự chú ý. Ví dụ, sau khi tắm, chúng sẽ tự loại bỏ lượng nước dư thừa. Nếu con chó của bạn làm điều này nhiều mà không có một số chất kích thích như nước, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y vì chúng có thể bị căng thẳng. Khi con chó quay lưng lại với bạn và ngồi, chúng đang thể hiện sự tin tưởng của bạn.

Điều cực kỳ quan trọng là phải theo dõi những manh mối trên vì nó sẽ giúp bạn hiểu và giao tiếp với con chó của mình tốt hơn ...










.

Thanked by 2 Members:

#14 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6737 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 06/12/2021 - 13:04

Những hành vi của con người mà loài chó ghét và ước gì bạn sẽ không làm
Sep 13, 2020

Jaw-Dropping Facts

Trong video này, chúng ta sẽ thảo luận về những hành vi hàng đầu của con người mà loài chó ghét và ước gì bạn không làm.

Có những hành vi nhất định của con người mà loài chó thầm ghét. Dưới đây là một số điều mà bạn không nhận ra làm phiền con chó của bạn.

Gián đoạn thời gian ăn tối
Nếu ai đó tiếp tục chạm vào bạn trong giờ ăn tối của bạn, bạn sẽ cảm thấy khó chịu. Khi con chó của bạn đang ăn, hãy tôn trọng niềm hạnh phúc của chúng và để chúng như vậy. Đặt đĩa ở khu vực ít người qua lại và hướng dẫn tất cả các thành viên trong gia đình bạn để chó ăn trong hòa bình.

Thực phẩm giống nhau lặp đi lặp lại
Chó không thích khi bạn ăn thức ăn ngon nhất và tất cả những gì chúng nhận được là thức ăn cho chó. Chuẩn bị một bữa ăn đặc biệt cho con chó của bạn.
May mắn thay, bạn không cần thay đổi quyết liệt thức ăn hàng ngày cho chó. Loài chó chỉ có một phần nhỏ vị giác mà con người có, điều đó có nghĩa là chúng không cảm thấy chán ăn cùng một loại thức ăn thường xuyên như con người.

Bị nhốt riêng khi bạn bè đến thăm
Chó là loài động vật rất xã hội. Giữ con chó của bạn ở sân sau và phớt lờ chúng khi bạn bè đến giống như biệt giam đối với con chó của bạn.

Làm sạch chúng quá thường xuyên
Chó giữ vệ sinh sạch sẽ theo cách đặc biệt của riêng chúng và mùi hương cơ thể của chúng là cách giao tiếp với những con chó hoặc động vật khác. Nếu bạn tắm rửa cho con chó của mình quá thường xuyên khi chúng không thực sự bẩn, bạn đang làm điều đó không có lợi cho chúng. Mùi dầu gội có mùi thơm trên lông của chúng có thể khiến chúng chạy thẳng ra ngoài để lăn vào thứ hôi hám nhất mà chúng có thể tìm thấy.

Bị mắng mà không hiểu tại sao
Chó không hiểu chúng đã làm gì sai hoặc chuyện gì đang xảy ra. Khi mắng mỏ thú cưng của mình, bạn đang truyền sự tức giận và tiêu cực của mình mà không giải quyết được vấn đề chính.

Cưỡng bức giao tiếp xã hội
Cũng giống như con người, chó đơn giản là không thích gắn bó với một số loài chó nhất định.

Tập thể dục quá mức
Chạy hoặc tập thể dục kéo dài có thể khó hoặc có hại đối với một số giống chó hoặc chó già. Ví dụ, các giống chó mũi ngắn như chó lùn [pugs] và chó mặt xệ [bulldogs] có vấn đề về hô hấp và không tốt cho việc chạy đường dài.

Sức nóng của mùa hè
Không giống như con người, chó không đổ mồ hôi nên chúng không chịu được nhiệt độ cao như con người. Mặc dù con chó của bạn có một số tuyến mồ hôi ở bàn chân của chúng, nhưng chúng không giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng. Thay vào đó, cơ chế làm mát chính của chó là thở hổn hển.

Thô bạo
Trẻ em đôi khi có thể kích động hoặc làm phiền một con chó. Trẻ em có thể kéo tai hoặc đuôi của một con chó, chọc vào mắt nó hoặc cố gắng cưỡi một con chó lớn.

Trêu chọc chúng bằng những món ăn vặt
Món quà nên được sử dụng như một phần thưởng, nhưng không phải là một công cụ để trêu chọc hoặc lừa con vật cưng của bạn.

Điều trị cho trẻ sơ sinh [The Baby Treatment]
Nhiều người nuôi chó nhầm lẫn giữa việc chăm sóc chó của họ với việc đối xử với chúng như những đứa trẻ sơ sinh.
Mong đợi một con chó làm những việc mà chúng đơn giản là không thể hoặc không hiểu biết có thể dẫn đến lo lắng và bối rối.
Một ví dụ phổ biến là một con chó nhai đồ đạc đắt tiền hoặc phóng uế trong nhà. Trên thực tế, con chó có thể bị căng thẳng, lo lắng khi chia tay, bị ốm hoặc không được huấn luyện trong nhà đúng cách.

Âm nhạc lớn
Tiếng ồn lớn gây căng thẳng cho con chó của bạn vì chó có thể nghe âm thanh xa gấp bốn lần con người. Sấm sét, pháo hoa, còi cảnh sát và xe cộ ồn ào có lẽ là những tác nhân gây ám ảnh sợ tiếng ồn phổ biến nhất. Những người nghe nhạc lớn trong ô tô với chó của họ trong xe có thể đang làm hại chó của họ.

Cãi nhau trước mặt chúng
Khi bạn đang đấu khẩu với vợ / chồng hoặc bạn bè của mình, chó có thể cố gắng phá vỡ cuộc chiến bằng cách sủa hoặc đến gần bạn với một món đồ chơi. Một số chó cũng sẽ ăn trộm đồ đạc yêu thích của bạn vì chúng biết bạn sẽ bỏ lý lẽ để đuổi theo chúng.

Bỏ lơ chúng sau khi bạn có con
Một số chủ sở hữu vật nuôi phớt lờ con chó của họ khi trong nhà có thêm một em bé. Đây có thể là khoảng thời gian khó khăn đối với chó vì chúng không còn là trung tâm của sự chú ý.

Quá nhiều thời gian ở một mình
Chó là loài động vật có tính xã hội cao và khi bị bỏ một mình trong nhà từ 10 giờ trở lên mỗi ngày có thể phát triển các vấn đề về hành vi và tâm lý như lo lắng bị phân ly, hành vi phá hoại, sủa quá nhiều, đào bới hoặc thậm chí trốn thoát.

Bạn bỏ cuộc
Có những lúc tốt nhất là bạn nên nhận nuôi một chú chó. Nhưng sau đó, có những người chủ đã bỏ cuộc mà không cố gắng giải quyết bất cứ vấn đề gì họ gặp phải với vật nuôi của mình. Những hành vi không mong muốn như lo lắng bị phân ly, phá hoại, trói buộc tàn bạo, hoặc tiểu tiện trong nhà có thể tốt hơn khi được huấn luyện và tuổi tác. Và phần lớn những con chó trong các trại tạm trú không thể sống sót.

Buồn bã
Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng khi con người khóc, những con chó của họ cũng cảm thấy đau khổ.
Nếu bạn đang trải qua giai đoạn trầm cảm hoặc căng thẳng, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến con chó của bạn.

Là Cảnh sát Bô [Being the Potty Police]
Chó không muốn gì hơn là dừng lại, đánh hơi và khám phá môi trường xung quanh. Vội vã dắt chó đi dạo mà không cho chúng dừng lại và đánh hơi là điều không đẹp.

Một dây xích căng thẳng!
Chó có thể đọc mức độ căng thẳng của con người thông qua dây xích của họ.
Nếu bạn đang thả lỏng dây xích, bạn đang nói với con chó của bạn rằng mọi thứ đều ổn và thoải mái. Mặt khác, một sợi dây xích căng có nghĩa là bạn đang căng thẳng hoặc lo lắng.
Những chú chó sẽ phát cáu nếu chúng bị kéo xích liên tục.








.

Thanked by 2 Members:

#15 hoadung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 307 Bài viết:
  • 380 thanks

Gửi vào 06/12/2021 - 13:53

Bài trên rất hay! Nhất là điểm chót, nó nhắc lại tôi nhớ tôi có người bạn dẫn chó đi dạo, anh ta thường sợ nó chạy nhảy lung tung, nên kềm xích rất chặt, hễ có người tới thì kéo siết lại mình. Không dè điều này làm nó rất khổ sở và chắc là bực bội lắm, nên hôm rồi nó lao thẳng chạy tới trước 1 con chó khác, mạnh đến nỗi làm anh ta bị té bất ngờ và bị lôi theo 1 đoạn, vỡ cả xương hông! phải mổ!

Sửa bởi hoadung: 06/12/2021 - 13:53


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |