Jump to content

Advertisements




Làm thế nào để giải độc và làm sạch phổi của bạn


1 reply to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6740 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 22/11/2021 - 02:32

Làm thế nào để giải độc và làm sạch phổi của bạn
by RTZ Team | Health Essentials


Bạn đã nhấp vào bài viết này, điều đó cho tôi biết rằng bạn đang tìm kiếm thông tin về cách giải độc phổi của mình. Tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng bạn đang ở đúng nơi.

Nhưng trước khi bắt đầu, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu xem liệu có thể giải độc phổi của bạn hay không.

Trích dẫn

Tuyên bố từ chối trách nhiệm y tế: Nội dung này không nhằm thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng sức khỏe. Đừng bao giờ bỏ qua lời khuyên y tế chuyên nghiệp hoặc trì hoãn việc tìm kiếm nó vì những điều bạn đọc được trong bài viết này.


Bạn có thể giải độc cho phổi của mình không?

Để đưa ra một câu trả lời ngắn gọn: Theo Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ, vâng, tất nhiên là bạn có thể. Nhưng bạn phải cẩn thận về thông tin mà bạn chọn để sử dụng khi đề cập đến chủ đề này.

Tìm kiếm nhanh trên Google cho thấy ngày nay có rất nhiều cái gọi là sản phẩm làm sạch phổi được rao bán. Như bạn có thể thấy, không thiếu vitamin, thuốc uống, trà và dầu trên thị trường ngày nay. Các nhà sản xuất các sản phẩm này hứa hẹn mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, vấn đề lớn là đôi khi những loại sản phẩm detox này có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Chưa kể, không có gì đảm bảo rằng những sản phẩm này hoạt động cả. Cũng cần lưu ý rằng phần lớn các sản phẩm giải độc phổi này không được FDA chấp thuận.

Như đã nói, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các nhãn hiệu trà làm sạch phổi an toàn để tiêu thụ, vì vậy hãy xem nếu bạn quan tâm.

Bạn nên sử dụng các biện pháp tự nhiên để làm sạch và giải độc phổi.

Trên thực tế, có rất nhiều điều bạn có thể làm để giữ cho phổi của mình khỏe mạnh một cách tự nhiên. Và tin tốt là, chúng tôi sẽ chia sẻ một số biện pháp tự nhiên với bạn trong bài viết này. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng, hãy đi sâu vào.

Từ bỏ hút thuốc

Không có cách nào tốt hơn để loại bỏ chất độc khỏi phổi hơn là ngừng hút thuốc. Đã có rất nhiều lời bàn tán về ảnh hưởng của việc hút thuốc đối với phổi của bạn. Điều quan trọng cần biết là khói thuốc lá [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

] chứa hơn 7.000 chất hóa học.

Nếu bạn hút thuốc thường xuyên, phổi của bạn sẽ bị thay đổi đáng kể theo thời gian. Chúng có thể giảm kích thước và phát triển thành sắc tố đen. Cũng cần lưu ý rằng hút thuốc lá gây kích ứng phổi và gây viêm mô phổi.

Đó là lý do tại sao những người hút thuốc thường bị hen suyễn, đau ngực, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, cảm lạnh, ho, khí phế thũng, viêm phổi, khó thở và nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe khác. Người hút thuốc cũng cảm thấy khó khăn hơn khi thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi bộ, lên cầu thang, v.v.

Chưa kể, hút thuốc lá còn góp phần vào quá trình lão hóa ở phổi. Nhiều nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa hút thuốc lá và ung thư phổi.

Không cần phải nói rằng bạn cần phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn những điều này xảy ra. Và đó là lý do tại sao bỏ thuốc lá hoàn toàn là một cách hiệu quả để giải độc phổi của bạn.

Cho dù bạn đã hút thuốc bao lâu, bạn nên cố gắng hết sức để phá bỏ thói quen xấu này. Làm như vậy, phổi của bạn sẽ có thể lấy nhiều oxy hơn để lưu thông khắp các phần còn lại của cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và được thanh lọc.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

], bỏ thuốc lá có thể cải thiện chức năng phổi lên 30%. Sẽ chỉ mất vài tuần để thấy sức khỏe phổi của bạn được cải thiện, vì vậy bạn bỏ thuốc càng sớm thì càng tốt.


Thường xuyên tập thể dục và hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên và hoạt động thể chất là một cách tuyệt vời khác để giải độc và làm sạch phổi của bạn. Người bình thường nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày, 3-5 ngày mỗi tuần.

Tập thể dục một cách đều đặn có thể cải thiện đáng kể cơ hô hấp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thể thở sâu hơn và hiệu quả hơn, có thể làm sạch và thanh lọc phổi của bạn.

Không chỉ tập thể dục được khuyến khích, các bài tập thở cũng tốt cho phổi của bạn. Chúng ta sẽ nói thêm về điều đó.

Còn bây giờ, chỉ cần biết rằng nếu bạn tập thể dục thường xuyên thì bạn sẽ có thể tăng cường cơ hoành, đẩy chất độc ra khỏi phổi, tăng dung tích phổi và cải thiện chức năng phổi đáng kể theo thời gian. Một người đang tìm cách giải độc phổi có thể yêu cầu gì hơn?

Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn

Điều quan trọng là phải ăn uống lành mạnh để giải độc phổi một cách tự nhiên. Đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn bao gồm các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng vì chúng rất cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh của phổi. Ngoài ra, cố gắng tránh đường và thực phẩm chế biến nhiều.

Không cần phải nói, nhưng trái cây và rau quả nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn nên thêm tỏi, hành tây, táo, cam và bưởi vào chế độ ăn uống nếu có thể.

Các loại thực phẩm khác giúp phổi khỏe mạnh bao gồm:

Đậu
Quả mọng
Cá béo
gừng
nghệ
Quả hạch
Dầu ô liu
gia cầm
Rau chân vịt
Các loại ngũ cốc

Hơn hết, bạn nên uống đủ nước và giữ nước cho cơ thể một cách thường xuyên. Nước giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành phổi - đặc biệt là đối với những người hút thuốc.

Nước thải độc tố ra khỏi cơ thể và làm sạch phổi theo cách tự nhiên. Thêm vào đó, cơ thể bạn cần chất lỏng trong máu để nó có thể chảy vào và ra khỏi phổi để cung cấp oxy.

Bạn nên uống tới 6 - 8 cốc nước mỗi ngày.

Vì vậy, bây giờ chúng ta đã xác định rằng uống nhiều nước và chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp làm sạch phổi của bạn, bây giờ chúng ta hãy tập trung chú ý vào không khí mà chúng ta hít thở.

Giám sát chất lượng không khí ngoài trời

Một yếu tố chính ảnh hưởng đến sức khỏe của phổi phụ thuộc vào chất lượng không khí mà bạn thở. Nếu bạn đã hít phải không khí không sạch trong một thời gian, rất có thể đã đến lúc bạn phải giải độc cho phổi của mình.

Các nhà máy công nghiệp, cũng như các hoạt động hàng ngày như lái xe ô tô, có thể có tác động tiêu cực đến chất lượng không khí địa phương. Vì vậy, nếu bạn sống gần hoặc làm việc trong một nhà máy, chất lượng không khí bạn đang hít thở có thể có hại cho sức khỏe của phổi của bạn.

Những thứ như bụi, hóa chất và các chất ô nhiễm như nitơ điôxít [nitrogen dioxide], cacbon monoxit [carbon monoxide] và lưu huỳnh điôxít [sulfur dioxide] cũng rất nguy hiểm cho phổi của bạn.

Đây là lý do tại sao việc theo dõi chất lượng không khí mà bạn đang hít thở là rất quan trọng. Tôi biết đôi khi điều này có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Nhưng khi nói đến việc bảo vệ lá phổi và sức khỏe tổng thể của bạn, bạn nên thay đổi công việc hoặc chuyển đến một thành phố nông thôn có không khí trong lành hơn.

Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng không khí ở vị trí của mình, bạn có thể kiểm tra công cụ Chỉ số chất lượng không khí (AQI) [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

]
. Đây là một công cụ trực tuyến mà bạn có thể nhập vị trí của mình và nó sẽ cho bạn biết không khí trong khu vực đó sạch đến mức nào. Như tôi đã nói trước đây, sức khỏe tổng thể của phổi rất quan trọng đối với chất lượng cuộc sống của bạn.

Vì vậy, nếu chất lượng không khí ở nơi bạn sống không tốt, ít nhất bạn cũng nên cân nhắc chuyển đến một địa điểm mới.

Tránh khói thuốc thụ động [Avoid Secondhand Smoke]

Chúng ta đã đề cập rằng nếu bạn muốn giải độc phổi của bạn, bạn nhất thiết phải bỏ thuốc lá. Như đã nói, ngay cả khi bạn không hút thuốc, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn được an toàn. Đó là bởi vì bạn vẫn có thể tiếp xúc với khói thuốc đã được chứng minh là có hại cho phổi của bạn.

Khói thuốc thụ động có thể gây ra những nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng do nó chứa các hóa chất độc hại như benzen [benzene], crom [chromium], carbon monoxide [carbon monoxide], amoniac [ammonia], polonium [polonium] , formaldehyde [formaldehyde] và cyanua [cyanide]. Ngay cả khi bạn không hút thuốc, khói thuốc thụ động cũng làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Vì vậy, để giữ cho phổi của bạn khỏe mạnh, bạn nên tránh khói thuốc bằng mọi giá.

Bài tập thở

Chúng ta đã nói về cách tập thể dục và hoạt động thể chất có thể giúp tăng cường và giải độc phổi của bạn. Bây giờ, chúng ta hãy thảo luận về các bài tập thở có lợi như thế nào.

Hít thở là một quá trình tự nhiên của cuộc sống. Đó là cách tất cả các tế bào trong cơ thể bạn nhận đủ oxy. Và tất nhiên, oxy vô cùng quan trọng đối với hoạt động bình thường của các cơ quan trong cơ thể. Cơ thể càng nhận được nhiều oxy càng tốt.

Cơ hoành cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong hệ thống hô hấp của cơ thể con người. Cơ hoành co lên và hạ xuống khi chúng ta thở. Điều quan trọng cần biết là cơ hoành tự nhiên bắt đầu hoạt động kém hiệu quả hơn khi chúng ta già đi. Và đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hiện các bài tập thở thường xuyên để giữ cho cơ hoành luôn khỏe mạnh.

Thở bằng cơ hoành, còn được gọi là “thở bằng bụng,” là một kỹ thuật hiệu quả có thể được sử dụng để tăng cường cơ hoành và tăng khả năng vận chuyển oxy của phổi.

Kỹ thuật này được thực hiện bằng cách hít thở sâu, gần như thể bạn đang cố gắng thở hết cỡ trong bụng. Khi hít vào, bạn sẽ cảm thấy cơ hoành co lại. Sau đó, bạn có thể thở ra từ từ bằng cách mím môi.

Điều này tạo ra áp lực ngược trong phế nang, rất tốt để cải thiện khả năng tuân thủ của phổi và giải độc phổi của bạn.

Làm thế nào để làm sạch phổi của bạn

Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm sạch phổi của mình, chỉ cần biết rằng thuật ngữ này có thể được sử dụng thay thế cho từ "làm sạch".

Vì vậy, như chúng ta đã thảo luận trong toàn bộ bài viết này, bạn có thể giải độc và làm sạch phổi của mình bằng cách bỏ hút thuốc, tập thể dục, ăn uống lành mạnh, thực hiện các bài tập thở và tiêu thụ một số sản phẩm trà làm sạch phổi tốt nhất [

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

].

Lời kết

Vì vậy, bạn có nó! Giờ đây, bạn không chỉ biết cách giải độc phổi - bạn còn biết cách làm đúng cách.

Chắc chắn, có thể có một số sản phẩm và chất bổ sung có thể giúp ích. Nhưng phần lớn, cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của phổi của bạn có thể xảy ra một cách tự nhiên bằng cách thực hiện những điều chúng ta đã thảo luận ở trên trong bài viết này.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc và như mọi khi, hãy bình tĩnh, bạn của tôi.

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi công cụ Google Translate

#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6740 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 22/11/2021 - 03:28

10 loại nước trái cây hàng đầu để giải độc và làm sạch phổi của bạn một cách tự nhiên
Nov 21 2021

Respiratory Therapy Zone

Những loại nước trái cây tốt nhất để giải độc và làm sạch phổi của bạn một cách tự nhiên? Chúng có thể mang lại lợi ích cho hệ hô hấp?

Nước chanh
Nước chanh tự nhiên được biết là có chứa vitamin C, canxi [calcium] và magiê [magnesium], trong số nhiều đặc tính mạnh mẽ khác có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và tránh nhiễm trùng.

Nước ép xanh
Nước trái cây xanh là một loại nước giải khát được làm từ hỗn hợp các loại rau xanh tốt cho sức khỏe và được quảng cáo là cung cấp một số lợi ích chống oxy hóa tuyệt vời. Nó được làm từ các loại rau như cải xoăn [kale], rau bina [spinach], dưa chuột, cỏ lúa mì [wheatgrass], cần tây, cải bẹ [chard] và bạc hà [mint].

Nước ép việt quất
Quả việt quất [blueberry]chứa nhiều flavonoid [类黄酮: loại hoàng đồng] và polyphenol [多酚类 ] có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm trên tất cả các cơ quan và hệ thống của cơ thể.

Nước ép quả cơm cháy
Quả cơm cháy [Elderberry] đã trở nên cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây và được biết đến với đặc tính kháng khuẩn [antimicrobial], kháng khuẩn [antibacterial] và kháng nấm. Điều này làm cho nó tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch và điều trị cảm lạnh, nhiễm trùng và một số loại vi rút.

Nước ép quả lựu
Đây thực sự là một trong những đồ uống bổ dưỡng nhất có thể mua được từ siêu thị địa phương của bạn. Lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại.

Nước ép dứa
Loại trái cây nhiệt đới ngọt ngào và thơm ngon này chứa nhiều vitamin C và một loại men [enzyme] được gọi là bromelain [菠萝蛋白酶: ba la đản bạch môi]. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng bromelain có tác dụng chống viêm có thể có lợi cho những người bị hen suyễn.

Nước táo
Một số nhà nghiên cứu tin rằng ăn táo thường xuyên có thể giúp thúc đẩy và cải thiện chức năng của phổi. Một nghiên cứu cho thấy sức khỏe phổi của những người từng hút thuốc lá xấu đi với tốc độ chậm hơn khi họ ăn táo thường xuyên.

Nước cam
Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Như đã nói, hầu hết mọi người đều không biết rằng cam cũng chứa một lượng folate [叶酸: diệp toan] tốt.

Nước bưởi
Bưởi là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng, chứa đầy vitamin và khoáng chất có thể bảo vệ tế bào của bạn khỏi vi rút và vi khuẩn có hại. Đó là một loại trái cây khác có chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và các bệnh ảnh hưởng đến hệ hô hấp.

Nước ép cà chua
Cà chua chứa nhiều lycopene [番茄红素: phiên gia hồng tố], một chất chống oxy hóa carotenoid [类胡萝菔素: loại hồ la bặc tố] có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe đường hô hấp. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn cà chua có liên quan đến việc giảm viêm đường thở ở những người bị hen suyễn và COPD [một tình trạng liên quan đến co thắt đường thở và khó thở hoặc khó chịu].

TỪ CHỐI TRÁCH NHIỆM Y TẾ
Nội dung này chỉ dành cho mục đích giáo dục và thông tin. Nó không nhằm mục đích thay thế cho lời khuyên, chẩn đoán hoặc điều trị y tế chuyên nghiệp. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến tình trạng bệnh. Đừng bao giờ bỏ qua lời khuyên y tế chuyên nghiệp hoặc trì hoãn việc tìm kiếm nó vì điều gì đó bạn xem trong video này. Chúng tôi cố gắng đạt độ chính xác 100%, nhưng có thể xảy ra sai sót và thuốc, phác đồ và phương pháp điều trị có thể thay đổi theo thời gian.








.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |