hào biến phá , không vong
TanHongThuy
25/10/2021
Xin chào các thành viên của trang,
Xin hỏi về việc , ví dụ như xem công việc lây quan làm dụng, quan động biến tử tôn , và cũng là nguyệt phá ( hoặc không vong)
Vậy trong trường hợp này, dụng thần biến phá là hào quan bị phá ( xấu) hay cái biến ra là kỵ thần bị nguyêt phá/ nhập không vong, thì cái xấu của kỵ thần đó bị trừ đi.
Cám ơn và Thân chào
Xin hỏi về việc , ví dụ như xem công việc lây quan làm dụng, quan động biến tử tôn , và cũng là nguyệt phá ( hoặc không vong)
Vậy trong trường hợp này, dụng thần biến phá là hào quan bị phá ( xấu) hay cái biến ra là kỵ thần bị nguyêt phá/ nhập không vong, thì cái xấu của kỵ thần đó bị trừ đi.
Cám ơn và Thân chào
ThienA
29/10/2021
quan hóa kỵ thần thì đã xấu rồi.
Kỵ thần dù vượng hay suy thì vẫn xấu. Kỵ thần phá/ tán thì đỡ hơn vì không làm tổn hại mệnh.
Có điều hỏi công việc cần cẩn thận khi lấy quan làm dụng. Thường những việc liên quan tới trách nhiệm, trọng trách mới lấy quan làm dụng.
Còn làm công ăn lương, cứ lương cao là tốt, thì nên lấy tử-tài.
Kỵ thần dù vượng hay suy thì vẫn xấu. Kỵ thần phá/ tán thì đỡ hơn vì không làm tổn hại mệnh.
Có điều hỏi công việc cần cẩn thận khi lấy quan làm dụng. Thường những việc liên quan tới trách nhiệm, trọng trách mới lấy quan làm dụng.
Còn làm công ăn lương, cứ lương cao là tốt, thì nên lấy tử-tài.
TanHongThuy
30/10/2021
ThienA, on 29/10/2021 - 14:30, said:
Kỵ thần phá/ tán thì đỡ hơn vì không làm tổn hại mệnh.
Chắc ý bác ở đây là kỵ thần bị phá nên không hồi đầu khắc mà thôi, còn sự việc thì vẫn xấu vì dụng đã biến ra kỵ thần?
Cái này là mình hỏi cho công thức chung khi dụng biến kỵ , cừu mà cũng là biến phá, không.
Thắc mắc nhu vậy vì hay thấy nói dụng biến phá là xấu. bình thường thì rất dễ hiểu, tức là cái hào đó sau khi biến động thì chính nó bị phá đi , nên xấu. chỉ là khi cái hào được biến ra là kỵ, cừu, cũng bị Phá đi, thì ý nghĩa là cái hào Ban đầu bị phá hay là cái hào Biến ra đó bị phá. Nếu là cái biến ra bị phá, thì tức là cái xấu bị trừ rồi . Còn như hiểu là xấu, tức là cả hào chủ và hào biến cùng phá, nên xấu.
Sửa bởi TanHongThuy: 30/10/2021 - 13:13
ThienKhanh
30/10/2021
Theo mình, biến hào kỵ thần gặp không phá, có thể luận là hung do hồi đầu khắc, nhưng hiện tại chưa thể hiện ra, chờ thực không, thực phá thì ứng kỳ.
Tuy nhiên biến hồi đầu khắc cũng chưa chắc xấu vì còn trường hợp cứu giải, ví dụ (hiếm) cách sơn hóa hào.
Tuy nhiên biến hồi đầu khắc cũng chưa chắc xấu vì còn trường hợp cứu giải, ví dụ (hiếm) cách sơn hóa hào.
TanHongThuy
01/11/2021
đơn cử như xem đầu tư ngắn hạn chả hạn, lấy tài làm dụng,
quẻ có huynh lâm nguyệt kiến, biến ra tài .
tài bị nguyệt phá
bình thường thì hào huynh động hóa tài luận là có kết quả tốt, dạng bất ngờ bạo phát, nhưng ở đây thì thế nào?
( huynh biến phá thì huynh bị phá rồi, như vậy là tốt chứ? tài cũng bị phá luôn lại là ko có tài)
quẻ có huynh lâm nguyệt kiến, biến ra tài .
tài bị nguyệt phá
bình thường thì hào huynh động hóa tài luận là có kết quả tốt, dạng bất ngờ bạo phát, nhưng ở đây thì thế nào?
( huynh biến phá thì huynh bị phá rồi, như vậy là tốt chứ? tài cũng bị phá luôn lại là ko có tài)
TanHongThuy
01/11/2021
ThienKhanh, on 30/10/2021 - 16:04, said:
Theo mình, biến hào kỵ thần gặp không phá, có thể luận là hung do hồi đầu khắc, nhưng hiện tại chưa thể hiện ra, chờ thực không, thực phá thì ứng kỳ.
Tuy nhiên biến hồi đầu khắc cũng chưa chắc xấu vì còn trường hợp cứu giải, ví dụ (hiếm) cách sơn hóa hào.
Tuy nhiên biến hồi đầu khắc cũng chưa chắc xấu vì còn trường hợp cứu giải, ví dụ (hiếm) cách sơn hóa hào.
phanhuy
06/11/2021
TanHongThuy, on 25/10/2021 - 19:14, said:
Xin chào các thành viên của trang, Xin hỏi về việc , ví dụ như xem công việc lây quan làm dụng, quan động biến tử tôn , và cũng là nguyệt phá ( hoặc không vong) Vậy trong trường hợp này, dụng thần biến phá là hào quan bị phá ( xấu) hay cái biến ra là kỵ thần bị nguyêt phá/ nhập không vong, thì cái xấu của kỵ thần đó bị trừ đi. Cám ơn và Thân chào
- Nếu quan động hóa tử, đồng thời quan gặp tuần không hoặc bị nguyệt phá thì không cần xem tử vượng hay suy, quan này hỏng hẳn
- Nếu quan động hóa tử, tử bị nguyệt phá hoặc tuần không thì: Trước mắt tử tôn không khắc quan, quan vẫn dùng được. Tuy nhiên khi tử tôn điền thực thì lúc đó sẽ lại khắc quan đến thời điểm đó quan sẽ phát sinh vấn đề.
TanHongThuy, on 01/11/2021 - 17:55, said:
đơn cử như xem đầu tư ngắn hạn chả hạn, lấy tài làm dụng, quẻ có huynh lâm nguyệt kiến, biến ra tài . tài bị nguyệt phá bình thường thì hào huynh động hóa tài luận là có kết quả tốt, dạng bất ngờ bạo phát, nhưng ở đây thì thế nào? ( huynh biến phá thì huynh bị phá rồi, như vậy là tốt chứ? tài cũng bị phá luôn lại là ko có tài)
Ở đây trước tiên bạn có nhầm lẫn đôi chút với câu hỏi bắt đầu chủ đề này. Vì tài không khắc huynh nên trường hợp bình thường sẽ có tài ở chỗ khác, chứ trực tiếp vấn đề cần hỏi vẫn mất tiền chứ sao lại có kết quả tốt được. Đối với trường hợp hào động là hào tài bị nguyệt phá thì xem ngắn hạn vẫn có tài, tuy nhiên gọi là có cho vui chứ không có nhiều.
Sửa bởi phanhuy: 06/11/2021 - 00:34
TanHongThuy
08/11/2021
phanhuy, on 06/11/2021 - 00:27, said:
- Nếu quan động hóa tử, đồng thời quan gặp tuần không hoặc bị nguyệt phá thì không cần xem tử vượng hay suy, quan này hỏng hẳn
- Nếu quan động hóa tử, tử bị nguyệt phá hoặc tuần không thì: Trước mắt tử tôn không khắc quan, quan vẫn dùng được. Tuy nhiên khi tử tôn điền thực thì lúc đó sẽ lại khắc quan đến thời điểm đó quan sẽ phát sinh vấn đề.
Ở đây trước tiên bạn có nhầm lẫn đôi chút với câu hỏi bắt đầu chủ đề này. Vì tài không khắc huynh nên trường hợp bình thường sẽ có tài ở chỗ khác, chứ trực tiếp vấn đề cần hỏi vẫn mất tiền chứ sao lại có kết quả tốt được. Đối với trường hợp hào động là hào tài bị nguyệt phá thì xem ngắn hạn vẫn có tài, tuy nhiên gọi là có cho vui chứ không có nhiều.
- Nếu quan động hóa tử, tử bị nguyệt phá hoặc tuần không thì: Trước mắt tử tôn không khắc quan, quan vẫn dùng được. Tuy nhiên khi tử tôn điền thực thì lúc đó sẽ lại khắc quan đến thời điểm đó quan sẽ phát sinh vấn đề.
Ở đây trước tiên bạn có nhầm lẫn đôi chút với câu hỏi bắt đầu chủ đề này. Vì tài không khắc huynh nên trường hợp bình thường sẽ có tài ở chỗ khác, chứ trực tiếp vấn đề cần hỏi vẫn mất tiền chứ sao lại có kết quả tốt được. Đối với trường hợp hào động là hào tài bị nguyệt phá thì xem ngắn hạn vẫn có tài, tuy nhiên gọi là có cho vui chứ không có nhiều.
" Nếu quan động hóa tử, tử bị nguyệt phá hoặc tuần không thì: Trước mắt tử tôn không khắc quan, quan vẫn dùng được. Tuy nhiên khi tử tôn điền thực thì lúc đó sẽ lại khắc quan đến thời điểm đó quan sẽ phát sinh vấn đề" day chính là đáp án mình cần tìm. và như vậy thì " vẫn dùng được, kỵ thần ko khắc dụng" và chỉ hiệu lực khi Điền thực. Điền thực là áp dụng cho vấn đề không vong, còn nguyệt phá thì chắc chờ thời điểm thực phá? Thực tế mình thấy đúng là khi dụng thần biến ra kỵ thần, mà kỵ bị nguyệt phá, ko ảnh hưởng gì thật, vì khi gieo quẻ hỏi cho sự việc giới hạn trong nguyệt lệnh đó.
Sửa bởi TanHongThuy: 08/11/2021 - 17:16
phanhuy
12/11/2021
TanHongThuy, on 01/11/2021 - 17:55, said:
đơn cử như xem đầu tư ngắn hạn chả hạn, lấy tài làm dụng,
quẻ có huynh lâm nguyệt kiến, biến ra tài .
tài bị nguyệt phá
bình thường thì hào huynh động hóa tài luận là có kết quả tốt, dạng bất ngờ bạo phát, nhưng ở đây thì thế nào?
( huynh biến phá thì huynh bị phá rồi, như vậy là tốt chứ? tài cũng bị phá luôn lại là ko có tài)
quẻ có huynh lâm nguyệt kiến, biến ra tài .
tài bị nguyệt phá
bình thường thì hào huynh động hóa tài luận là có kết quả tốt, dạng bất ngờ bạo phát, nhưng ở đây thì thế nào?
( huynh biến phá thì huynh bị phá rồi, như vậy là tốt chứ? tài cũng bị phá luôn lại là ko có tài)
Sửa bởi phanhuy: 12/11/2021 - 00:44