Jump to content

Advertisements




Lá số cụ Nguyễn Đức Cần - Nhà Văn Hoá Tâm Linh


5 replies to this topic

#1 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 25/09/2021 - 13:03

Qua cuốn sách “Nguyễn Đức Cần - Nhà Văn Hoá Tâm Linh” của cố chủ nhiệm Nguyễn Phúc Giác Hải - bộ môn “khoa học dự báo” thuộc “Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Tiềm Năng Con Người”.

Trích: “Cụ Nguyễn Đức Cần ra đời vào đêm 30 Tết Kỷ Dậu 1909 và mất ngày 13 tháng 7 năm 1983 (ngày 4 tháng 6 năm Quý Hợi). Theo lời kể lại của cụ Trương Thị Đào và cụ Trương Thị Mận (vợ cụ Nguyễn Đức Yêm, bác ruột cụ Nguyễn Đức Cần) thì khi cụ Hoàng Thị Khế (thân mẫu cụ Nguyễn Đức Cần) sinh người con trai này vào đêm 30 Tết Kỷ Dậu, thì chỉ còn một canh giờ nữa là đến giao thừa. Một điều kỳ lạ là đêm giao thừa năm ấy, khi cậu bé Nguyễn Đức Cần ra đời thì trời lại sáng trưng như có trăng rằm.“

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xin đọc thêm để biết về cuộc đời cụ - một con người kỳ tài và đời sống đạo đức.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hoặc toàn sách : “Nguyễn Đức Cần - Nhà Văn Hoá Tâm Linh” của cố chủ nhiệm Nguyễn Phúc Giác Hải - bộ môn “khoa học dự báo” thuộc “Trung Tâm Nghiên Cứu và Phát Triển Tiềm Năng Con Người”
PDF:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#2 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 25/09/2021 - 13:40

Cháu đăng thì cháu xin mở bát trước, có gì thiếu xót xin anh chị cô chú góp ý thêm.

Qua tài liệu trên thì ta thấy cụ là một vị Thầy - thuật sĩ - nhà đạo rất giỏi về khí công - trường sinh học cũng như bùa phép.... các phương diện tâm linh nói chung.

Nhìn lá số thấy cung Tật ách có Thiên Quan Linh Tinh (Đ), giác quan thứ sáu rất linh mẫn nhạy bén, là người có căn có số.

Cung mệnh tuần bắc cầu Khoa Kỵ chính tinh MV , cụ là nguờ thông minh , đầu óc nhạy bén, tư duy mới lạ, có khả năng học cái khó học, nghĩ cái khoa nghĩ, lại thêm thiên hư thì rất sáng tạo mà bay bổng nhưng không hoang đường (do chính tinh miếu vượng).

Mệnh Vũ Tướng (MV) tuần, ở tam hợp thiếu dương thiên không thiên phúc , nguyệt đức, thiên đức , phúc đức, nên ngộ được cái lý không không ở đời, chẳng tham quyền lợi, một đời sống đạo đức. Tuàn ở đây rất đúng chỗ, đóng góp nhiều vào việc hình thành tính cách cụ.

Mệnh và Tật ta có thể thấy cụ là một người vốn bẩm sinh có năng khiếu tâm linh , căn số - giác quan nhạy bén, lại thêm cái trí tuệ thông minh mẫn tiệp của bậc kỳ tài, dựa trên một tinh thần đạo đức, không tham danh không tham lợi của người tu.

Cung thân cụ cũng rất đẹp, thanh long hoả linh là khí công - trường sinh học. nên cụ rất nổi tiếng về việc chữa bệnh bằng khí công, cái này đã được nhà nước và cơ quan ban nghành liên quan quay phim chụp ảnh nghiên cứu cũng như công nhận.

Ngoài ra về bùa phép cụ cũng có dùng tới khi chữa bệnh như trong tài liệu có đăng kèm ở trên, rêu địa không? - bùa phép.

*Túm lại một câu là, mấy người làm mảng tâm linh thường mệnh tật chắc chắn phải có sát tinh. Vì sát tinh nó đi ngược với truyền thống thông thường xã hội. nhưng sát tinh phải đi kèm với chính tinh miếu vượng cùng các sao Thiên / Đức. (Vì nếu hãm địa hoặc đa sát mà thiếu Thiên/Đức thì sợ đi vào tà đạo hoặc hoang đường, mê tín dị đoan).

Thiếu dương thiên không cho nhà đạo cùng cách cục ko tham danh tài như mệnh tuần thiên không, phủ không của cụ Trưởng Cần cũng là 1 vd.

Sửa bởi OTacCot: 25/09/2021 - 13:48


Thanked by 3 Members:

#3 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 29/09/2021 - 18:25

Lá Số Phật Thầy Tây An.

Mặc dù nói tử vi không đúng với người tu nhưng chỉ xét qua ls ta cũng thấy đây không phải là 1 người với số mệnh bình thường.

Ngài là người sáng lập ra phái Bửu Sơn Kỳ Hương, một Đạo Phái của VN có ảnh hưởng xuyên suốt cho tới ngày nay.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi OTacCot: 29/09/2021 - 18:26


Thanked by 3 Members:

#4 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 29/09/2021 - 18:37

....Thuở nhỏ học hành, sanh hoạt ra sao, không có tài liệu nào ghi chép, chỉ biết là ông rời làng đi biệt tích. Đi đâu, làm gì lúc nào, cũng chẳng ai biết.
Năm 1849, bỗng nhiên ông tái xuất hiện tại Tòng Sơn. Từ đó dân làng mới tìm hiểu rằng ông Đoàn Minh Huyên đã đi khắp các tỉnh Gò Công, Bến Tre, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Rạch Giá, An Giang, và lên dãy Thất Sơn, có lẽ với mục đích tìm hiểu về cuộc sống của con người và xã hội tại các tỉnh Hậu Giang.

Sau khi đã trở về sanh quán làng Tòng Sơn, ông sống cô độc, nghèo nàn, tạm trú dưới mái hiên ngôi đình làng. Thái độ của ông khác thường, như ngây như tỉnh, lời nói hư hư thực thực, hành động có vẻ bí hiểm khó hiểu, khêu gợi sự hiếu kỳ của dân làng.

Cũng năm ấy, nạn dịch tả hoành hành dữ dội, người chết như rạ, dân làng lo sợ, Hương chức trong làng lo lập đàn cúng vái ôn thần, và tống gió. Nhưng ông bác bỏ, cho rằng đó là điều mê tín dị đoan, cho nên ông bị Hương chức xô đuổi ra khỏi mái hiên đình. Sau khi từ giã dân làng và họ hàng, ông đi đến nhiều nơi khác, vừa giảng đạo khuyến tu, vừa cứu bịnh. Ông hòa mình vào cuộc sống thôn dã với nông dân để an ủi, nâng đỡ, dậy dỗ hướng dẫn họ.

Một chi tiết khá đặc biệt trong việc trị bịnh: khi Hương chức làng Tòng Sơn và các thầy pháp bày ra lễ tống gió độc giết heo gà vịt để cúng Thần linh mà đuổi gió độc đi nơi khác, thì Phật Thầy bác bỏ, cho là hành động mê tín, phi lý. Ông lập luận rằng:
Mình tống gió độc đi cho ai chịu thay mình đây? Đó là ích kỷ hại nhân, lại còn sát sanh hại vật vô lý, Thánh Thần nào chứng cho những điều tội lỗi đi ngoài chánh pháp tín ngưỡng đó.

Phật Thầy đã chận đứng được bịnh thời khí dịch tả hoành hành dữ dội lúc đó, và từ hành động cứu bịnh đó, dân chúng tin tưởng tôn phục vô cùng. Đó là bước đầu tiên tạo niềm tin để dân chúng cảm mến mà nghe những lời truyền giảng đạo pháp.

Ông không áp dụng các phương thuật phức tạp của giới thầy cúng, thầy bùa, phù thủy, mà chỉ giản dị dùng nước lạnh, giấy vàng mà ngăn chận được dịch tả đang hoành hành khắp vùng này. Nạn dịch tả mà dân chúng rất đỗi lo sợ, được ông chận đứng một cách mau lẹ, mầu nhiệm, lạ kỳ, làm cho dân chúng vô cùng thán phục. Từ đó dân chúng đồn đãi rằng Ông là Phật Thầy giáng phàm cứu dân.

Dân chúng các vùng chung quanh kéo đến, và ông vừa trị bịnh cho họ vừa giảng về đạo Phật, khuyến khích họ tu hành. Từ đấy danh hiệu Đức Phật Thầy xuất hiện, từ sự tôn phục của dân chúng, chớ không phải do chính ông Đoàn Minh Huyên tự xưng. Sau này thêm chữ Tây An từ lúc Phật Thầy đến định cư tại ngôi chùa Tây An, núi Sam Châu Đốc.

Số người quy y thọ giáo càng ngày càng đông. Mỗi tín đồ, sau khi làm lễ qui y, được cấp phát một lòng phái bằng giấy màu vàng trên đó có in triện màu đỏ bốn chữ Bửu Sơn Kỳ Hương. Trên quan điểm lịch sử, có thể nói rằng Tông phái Phật Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương được khai sáng vào năm Kỷ Dậu 1849, mà vị Giáo tổ là Phật Thầy Tây An Đoàn Minh Huyên.


Sửa bởi OTacCot: 29/09/2021 - 18:38


Thanked by 2 Members:

#5 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 12/10/2021 - 19:20

LÃO TỬ (giờ Sửu, ngày 15 tháng 2 năm Canh Thìn.

Tuy là mang tính chất tham khảo, nhưng lá số cũng rất đẹp.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




TIỂU SỬ ĐỨC LÃO TỬ (Lão Giáo)

(Chơn linh của Đức Thái Thượng Đạo Tổ)

Đức Lão Tử là chơn linh của Đức Thái Thượng Đạo Tổ, giáng trần vào đời nhà Thương bên Tàu. Đức Thái Thượng Đạo Tổ, còn được gọi là Đức Thái Thượng Đạo Quân, là Đấng do khí Tiên Thiên hóa sanh thuở chưa tạo Thiên lập Địa (Kinh Tiên Giáo có ghi: "Tiên Thiên khí hóa, Thái Thượng Đạo Quân. . . . .").

Đức Thái Thượng Đạo Tổ là ông Thủy Tổ của Đạo Tiên. Ngài có pháp lực vô biên, biến hóa vô cùng! Khi hiện xuống cõi trần để độ những người có duyên phần, khi trở về cõi Thượng Thiên. Theo sách Tam Hoàng Thiên Kinh, Đức Thái Thượng hiện xuống cõi trần rất nhiều lần, xin liệt kê như sau:

a- Vào thời Thái Cổ nước Tàu:
- Đời Thiên Hoàng Thị , Ngài là Bàn Cổ.
- Đời Địa Hoàng Thị, Ngài là Vạn Pháp Thiên Sư
- Đời Nhơn Hoàng Thị, Ngài là Đại Thanh Tử.

b- Vào thời Thượng Cổ, cũng ở nước Tàu:
- Đời vua Phục Hy, Ngài là Huất Hoa Tử.
- Đời vua Thần Nông, Ngài là Xích Tùng Tử.
- Đời vua Huỳnh Đế, Ngài là Quảng Thành Tử.
- Đời vua Thiếu Hạo, Ngài là Tùy Ưng Tử.
- Đời vua Chuyên Húc, Ngài là Xích Tinh Tử.
- Đời vua Nghiêu, Ngài là Vụ Thành Tử.
- Đời vua Thuấn, Ngài là Y Thọ Tử.
- Đời vua Hạ Võ, Ngài là Chân Hành Tử.
- Đời vua Thành Thang, Ngài là Tích Tắc Tử.


Đến đời vua Võ Đinh nhà Thương (1324 trước Tây lịch), Đức Thái Thượng Đạo Tổ mới giáng sanh xuống trần là LÃO TỬ. Việc giáng sinh của Ngài rất huyền diệu phi thường! Theo truyền thuyết kể lại, vào đời vua Bàn Canh nhà Thương (1461 trước Tây Lịch), có một bé gái tên là Ngọc Nữ vừa được 8 tuổi, con của một gia đình đạo đức, ra chơi sau vườn thấy trên cây lý có một trái chín thật ngon, cô liền hái ăn. Ăn xong cô cảm thấy mỏi mệt và có thai!


Cha của Ngọc Nữ thấy sự kỳ lạ, liền toán quẻ Âm Dương, đoán biết có một vị Đại Tiên giáng trần trong bụng con gái của mình, mừng rỡ và nuôi con gái của mình rất chu đáo. Ngọc Nữ chịu mang thai như vậy cho đến già, mà không có triệu chứng gì cho biết sẽ khai hoa nở nhụy đến năm Ngọc Nữ 80 tuổi, tức đã mang thai suốt 72 năm. Ngọc Nữ mang thai trải qua 3 đời vua nhà Thương là: Vua Bàn Canh, vua Tiểu Tân, vua Tiểu Ất. Đời vua Võ Đinh bắt đầu (1324 trước Tây Lịch), một đêm thấy trăng tỏ bà Ngọc Nữ bèn đi dạo chơi nơi vườn, khi đi ngang qua cội cây Lý ngày xưa thì đứa con từ trong nách mẹ nhảy ra ngoài. Bà Ngọc Nữ giựt mình kinh hãi, coi lại nách mình liền lại như thường. Người con vừa nhảy ra, vì ở trong bụng mẹ suốt 72 năm liền, râu tóc bạc phơ nên mới gọi con là Lão Tử (con già). Lúc đó là giờ Sửu, ngày 15 tháng 2 năm Canh Thìn.

Lão tử chỉ cây Lý bảo rằng đó là họ của Ngài, xưng hiệu là Lão Đam, tự là Bá Dương, lại mỗi bên tai có ba lỗ nên còn gọi là Lý Nhĩ. Ngài có miệng rộng, răng thưa, thiên đình cao, râu tốt, mắt vắn, tai dài, sóng mũi cao lớn như chẻ hai, trên trán có ba đường nhăn như ba chữ tam thiên.

Cội cây Lý, nơi giáng sinh của Đức Lão Tử, ở tại xóm Khúc Nhơn, làng Lại, huyện Khổ, nước Sở, ngày nay thuộc tỉnh An Huy, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Do đó trong kinh Tiên Giáo có câu: "Nhị ngoạt thập ngũ. Phân tính giáng sinh" nghĩa là: Ngày 15 tháng hai, chiết chơn linh giáng sanh xuống trần. Đức Lão Tử giáng cơ cho biết năm giáng sanh của Ngài trong 4 câu thi khoán thủ sau đây:

LÝ đào mầm tược tượng long lân,
LÃO luyện đơn thành nhị xác thân.
TỬ phủ ngồi tu lo nấu thuốc,
GIÁNG sanh Thương đợi Võ Đinh quân.

Khoán thủ 4 chữ : LÝ LÃO TỬ GIÁNG, và câu thi chót có nghĩa là: Giáng sanh vào thời nhà Thương, đời vua Võ Đinh. Hết thời nhà Thương qua thời nhà Châu, đời vua Thành Vương (1115 trước Tây Lịch), Lão Tử có ra làm quan Trụ Hạ Sử tại Tàng Thư Viện nhà Châu để có cơ hội nghiên cứu Thái Cực Đồ. Ngài độ được Từ Giáp là người giữ Tàng Thư Viện, và sau đó hai thầy trò từ chức để đi dạo các nước Tây Phương. Đến đời Châu Khương Vương nối tiếp vua Thành Vương, Lão Tử trở về đặng 3 năm thì Ngài lại đi giáo đạo miền Tây Vực. Ngài ngồi xe trắng, trâu xanh do Từ Giáp đánh xe, khi đến ải Hàm Cốc, quan Doãn giữ ải tên là Hỷ (Thường gọi là Doãn Hỷ) coi Thiên văn biết có một vị Đại Thánh sắp đi qua ải, nên chuẩn bị mặc triều phục nghinh tiếp. Khi thấy Đức Lão Tử tới, biết Ngài là Thánh nhân nên tôn Lão Tử làm thầy, xin theo học đạo.

Nguyên ông quan Doãn Hỷ nầy là chơn linh của Nguơn Thủy Thiên Tôn giáng trần. Khi bà Mẹ có thai ông thì chiêm bao thấy một đoạn lụa đỏ từ Trời sa xuống quấn quanh mình. Sau sinh ra Doãn Hỷ thì thấy sen mọc quanh nhà trỗ bông. Lớn lên Ngài có đôi mắt sáng như sao, râu dài, tướng tốt, có tài xem Thiên Văn. Khi làm quan Doãn giữ ải Hàm Cốc, Doãn Hỷ nhìn lên bầu Trời thấy một vầng mây tím bay ngang từ hướng Đông qua hướng Tây, Ngài biết đó là điềm báo có Thánh nhân sắp qua ải để đi về hướng Tây, nên chuẩn bị chu đáo nghinh tiếp. Do đó trong kinh Tiên Giáo có câu:

"Tử khí đông lai. Quảng truyền đạo đức". Nghĩa là: Vầng khí mây màu tím từ hướng Đông bay tới. Rộng quyền truyền kinh Đạo Đức!

Nhắc lại,Ngày 1 tháng 9 năm 478 trước công nguyên, Lão Tử 93 tuổi đi về nước Tần khi Lão Tử đến ải Hàm Cốc, thấy Doãn Hỷ có lòng thành nên bằng lòng ở lại ải ngót 3 tháng, để dạy đạo cho Doãn Hỷ. Khi thấy Đức Lão Tử chuẩn bị ra đi, thì Doãn Hỷ bạch thầy xin cho biết danh tánh và tình nguyện đi theo thầỵ Đức Lão tử đáp:

- Ta sinh ra đã nhiều đời, tên họ có biết bao nhiêu mà kể. Hiện thời người đời gọi ta là Lão Tử. Ngươi có muốn theo ta, song ngươi mới tu luyện còn non, chưa từng biến hóa thần thông, làm sao theo ta cho đặng. Ngươi cứ tu hành theo phép đã dạy cho lâu, thì sau nầy cũng được như ta đi đâu cũng đặng. Nói rồi, Đức Lão Tử trao cho Doãn Hỷ quyển sách Đạo Đức Kinh gồm 5363 chữ, và truyền rằng:

- Ngươi cứ theo sách nầy mà học, tu đúng phép 1000 ngày, rồi đi qua nước Thục, tìm ta tại chợ Thanh Dương. Nói xong, Đức Lão Tử lên xe trắng trâu xanh, Từ Giáp đánh xe, hiện hào quang đi về hướng Tây mất dạng. Doãn Hỷ ngó theo thầy lạy tạ! Sau đó Doãn Hỷ cứ học theo Đạo Đức Kinh mà tu. Lâu ngày trở nên thông huệ, tự viết ra được một cuốn sách gồm 36 bài gọi là Kinh Tây Thăng. Gần đến kỳ ước hẹn với thầy, Doãn Hỷ sửa soạn đi qua nước Thục để tìm thầy y như lời thầy dặn. Đến nước Thục, Doãn Hỷ hỏi thăm chợ Thanh Dương ở đâu thì không ai biết cả! Lúc ấy Đức Lão Tử đã trở lại Thiên Cung, rồi đầu kiếp vào một nhà đạo đức hiền lương họ Lý ở nước Thục. Khi vợ họ Lý sinh được bé trai ít tháng, thì có một con dê xanh (thanh dương) chạy đến chơi giỡn với bé. Đó là Đức Lão Tử dặn con Thanh Dương ở Thiên Cung hiện xuống.

Ngày kia con dê xanh chạy đâu mất, cậu bé khóc hoài. Họ Lý phải sai đầy tớ đi khắp nơi tìm kiếm. Bắt gặp dê xanh dẫn về. Giữa lúc Doãn Hỷ đang hỏi thăm tìm chợ Thanh Dương, bỗng thấy có người dắt con dê xanh đi qua chợ, liền nghĩ rằng thầy mình đang ở chỗ nầy. Nghĩ vậy, Doãn Hỷ liền chạy theo người dắt dê xanh hỏi:

- Chú dắt con dê nầy đi đâu vậy?

Nguời ấy đáp: " Chủ tôi có sinh một cậu trai, cách ít tháng có con dê nầy tới chơi với cậu nhỏ. Bữa kia nó đi mất, cậu nhỏ cứ khóc hoài. Chủ tôi sai đi tìm kiếm và dắt về". Doãn Hỷ đi theo người ấy đến nhà và bảo:

- Chú vào thưa với cậu nhỏ là có Doãn Hỷ đến tìm.

Anh đầy tớ cười thầm: "Cậu nhỏ chưa giáp thôi nôi, biết chi mà thưa với bẩm". Nhưng anh ta cũng vào nói:

- Có Doãn Hỷ đến tìm cậụ

Cậu bé nghe nói thế liền ngồi dậy đáp:

- Doãn Hỷ y lời không đến trễ.

Kế đó Doãn Hỷ bước vào. Bỗng thấy cậu bé vùng lớn lên như người thường. Ngồi trên tòa sen, hào quang sáng lòa. Cả nhà đều kinh hãi, người ấy nói:

- Khi trước, ta chẳng dắt ngươi theo, vì sợ ngươi tu hành không bền chí . Nay ngươi tu luyện kỹ lưỡng, hào quang ẩn ẩn muốn lòa. Nói rồi Đức Lão Tử niệm chú, truyền cho Thần Tiên xuống hầu, phong Doãn Hỷ phục chức Nguơn Thủy Chưởng Giáo, cai trị 8 vạn Thần Tiên. Lại truyền phép cho cả nhà họ Lý tu thành Tiên hết thảỵ

Về sau đến đời vua Châu Kinh Vương, Đức Khổng Tử qua kinh đô nhà Châu học Lễ, nghe nói có Đức Lão Tử tại đó, liền đến xin ra mắt và hỏi Đức Lão Tử về Lễ.(Chuyện gặp gỡ nầy có chép trong sách sử ký Tư Mã Thiên). Đức Khổng Tử chủ trương theo các nghi lễ của các vua đời trước, nhưng Đức Lão Tử bác bỏ ý kiến đó, cho rằng:

- Nhũng người mà ông nói đó đều tan xương nát thịt cả rồi, chỉ còn lời nói của họ mà thôi. Vả lại, người quân tử gặp thời xe ngựa nghinh ngang, không gặp thời thì tay vịn nón lá đi chân không! Tôi nghe nói: Người buôn giỏi thì biết dấu của báu, khiến người ta thấy dường như không có hàng. Người quân tử có đức tốt thì diện mạo thường như ngu si. Ông nên bỏ cái khí kiêu ngạo cùng cái lòng ham muốn nhiều, cái vẻ hăm hở cùng cái khí tham lam đi, những thứ ấy đều không giúp ích chi cho ông. Tôi chỉ nói với ông chỉ có thế thôi.

Đến khi Đức Khổng Tử cáo từ, Đức Lão Tử tiễn Đức Khổng Tử ra cửa và nói:

- Tôi nghe nói, người giàu sang lấy tiền bạc để tiễn nhau, người nhân đức dùng lời nói để tiễn nhau. Tôi không thể làm người giàu sang, nhưng trộm lấy tiếng là người nhân đức, xin có lời nầy tiễn ông:

- Kẻ thông minh và sâu sắc là gần với cái chết, vì họ khen chê người ta một cách đúng đắn. Kẻ giỏi biện luận, đầu óc sâu rộng làm nguy hiểm đến thân mình, vì họ nêu lên cái xấu của người khác. Kẻ làm con không có cách nào để giữ mình, kẻ làm tôi cũng không có cách nào để giữ mình!

Ý Đức Lão Tử khi nói ra các lời trên với Đức Khổng Tử, là Ngài chống lại sự thông minh, sự trung và sự hiếu là những nguyên lý mà Đức Khổng Tử đang chủ trương. Bỡi vì: Có trí khôn thì dễ nguy. Nếu cứ theo trung và hiếu thì hoàn toàn lệ thuộc vào vua và cha mẹ, khó lòng được tự do, tự tại, ung dung thơ thới. Đức Khổng Tử ra về nói với học trò:

- Con chim ta biết nó bay, con cá ta biết nó lội, con thú ta biết nó chạy. Ðối với loài chạy thì ta có thể dùng lưới để săn, đối với loài lội thì ta có thể dùng câu để bắt, đối với loài bay thì ta có thể dùng cung tên để bắn. Đến như con rồng cỡi mây cỡi gió lên trời, ta không sao biết được. Hôm nay gặp được Lão Tử, ông ta có lẽ là con Rồng chăng?

Kể từ đó về sau, Đức Lão Tử không đầu thai xuống trần nữa. Khi biết người nào có duyên phần thì Ngài dùng thần thông hiện xuống cõi trần để dạy đạo cho người ấy tu luyện, rồi Ngài trở lại Cung Tiên. Đến đời nhà Tấn, Đức Lão Tử có hiện xuống, xưng là Hà Hượng Công dạy An Kỳ học đạo. Đến đời vua Hán Văn Đế, Đức Lão Tử giáng trần xưng là Quảng Thành Tử. Hán Văn Đế rất mộ đạo, sai sứ đến rước về triều. Quảng Thành Tử nói:

- Lẽ nào không đích thân đến rước mà sai sứ đến?

Sứ giả về tâu lại, Hán Văn Đế đến gặp quảng Thành Tử, nhà vua nói:

- Ở trong nước là bề tôi của vua, thầy tuy có đạo mặc dầu, song cũng là dân của Trẫm. Sao không chịu sụt lại một chút, mà làm kiêu như vậy? Hay là Trẫm không làm được "họa, phước" cho thầy chăng ?

Quảng Thành Tử nghe vua nói vậy, liền cất mình bay lên cao dộ 100 thước, ngồi trên thinh không, ngó xuống nói với vua Hán Văn Đế rằng:

- Nay, trên chẳng tới Trời, dưới chẳng tới Đất, Bệ Hạ làm họa phước cho ta sao đặng.

Vua Hán Văn Đế biết lỗi, liền bước xuống xe làm lễ xin thọ giáo. Quảng Thành Tử đưa cho nhà vua một cuốn kinh, bảo cứ học theo đó mà tu luyện.

Qua đến đời vua Hán Thành Đế, Đức Lão Tử lại hiện xuống tại suối Khúc Dương, truyền đạo cho Vu Kiết.
Đời vua Hán An Đế, Đức Lão Tử truyền kinh Tội Phước Tân Khoa cho Lưu Tiên.
Đời vua Hán Trinh Đế, Đức Lão Tử hiện xuống truyền kinh Bắc Đẩu cho Trương Thiên Sư.
Đời vua Hán Hoàn Đế, Đức Lão Tử hiện xuống núi Thiên Thai truyền kinh Bắc Động cho Vạn Niên Tiên sinh.
Đời vua Hán Linh Đế, Đức Lão Tử hiện xuống truyền kinh cho Trương Thiên Sư một lần nữa.
Qua đời nhà Đường, Đức Lão Tử hiện xuống tại núi Dương Giác, truyền đạo cho Đường Công.
Đời vua Đường Cao Tổ, có người ở Phổ Châu tên là Thiện Hành, đi ngang qua núi Dương Giác gặp một ông già mặc áo trắng gọi đến nói rằng:
- Người về tâu lại với Đường Thiên Tử: "Thái Thượng Lão Quân là ông Nội".

Đường Cao Tổ hay tin, liền lập miếu thờ tại núi Dương Giác, và tôn Đức Lão Tử là: "Huyền Nguơn Hoàng Đế".
Hồi thời nhà Châu, Đức Lão Tử có hiện xuống truyền đạo cho ông Lý Ngưng Dương, tu hành đắc đạo thành Tiên, hiệu là Lý Thiết Quày (thường gọi là Lý Thiết quả), đứng đầu Bát Tiên.

Đức Thái Thượng Đạo Tổ có một kiếp giáng sanh xuống trần là Lão Tử, nên Ngài cũng được gọi là Thái Thượng Lão Quân.



Liên Thanh Sưu Tập (not me).

Sửa bởi OTacCot: 12/10/2021 - 19:22


Thanked by 2 Members:

#6 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24169 thanks

Gửi vào 13/10/2021 - 05:27

người Tàu là tổ sư về những chuyện hoang đưởng ,

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |