Jump to content

Advertisements




Mã Đắc Khoa Viết Linh Tinh

mã đắc khoa vận nước nước việt nam tử vi đẩu số

26 replies to this topic

#1 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 16/08/2021 - 10:12

Mã Đắc Khoa kính gửi quý bạn hữu, tôi tham gia diễn đàn đã lâu, cũng không giỏi kiến thức chuyên sâu, viết vui cho diễn đàn, chuyên mục Linh Tinh ( sao Linh Tinh ) góp phần rộn ràng.
1. Chuyến Tầu Việt Titanic 0.4/7 ( vận nước Việt Nam 10 năm tới)

Part 1: Khởi Hành
Chúng ta là lữ khách trên đường đời, qua hết chuyến tàu này đến chuyến tàu khác. Cứ 5 năm một lần định kỳ trẩy hội, họ xếp vé, phân lô, kê ghế, đặt chỗ… giới thượng lưu ở khoang hạng nhất.

Thứ dân cũng được lên tàu, giá có rẻ hơn, chen chúc ở khoang hầm, chất lượng tương xứng với giá tiền và địa vị. Chuyến đi này là tương lai cho họ “ chết vì đói nghèo đáng sợ hơn cả dịch bệnh “

Các chuyến trước, họ được đặt tên rất kỹ lưỡng, như muốn nhắn nhủ, gửi thông điệp đến với thượng đế. Như “ Đổi Mới “ Tây không hiểu khái niệm, ngôn từ của ta, nên đặt và gọi phát âm lơ lớ “ DOI MOI “, cái hay, lạ thường cuốn hút. Chuyến sau “ Kiến Tạo “ tây ta cũng trầm trồ. Kiến là loài vật chăm chỉ, có tính đồng loại cao và kỷ luật. Chỉ 1 tổ kiến nhỏ có thể làm sụp đổ một tòa nhà trọc trời…

Và lần này, chuyến tàu hơi vội, chưa kịp đặt nick name cho nó. Tôi là thùy thủ nhỏ nhất trong đoàn, và lần đầu được viễn dương. Tôi đặt tên cho nó đánh dấu lần đầu đi viễn du “ VIET – TITANIC 4/7” .

Cũng như mọi người, tôi háo hức, khát khao, kỳ vọng sẽ đến chân trời, vùng đất mới, có ánh dương chói lòa, con người sống với nhau hòa đồng, tình thân, công băng và văn minh. Bác thuyền trưởng (Mr. Captain) hay nói với tôi vậy. Tôi kính “ TRỌNG “ ,quý mến, thần tượng thuyền trưởng lắm và hay gọi bác là Bác Cả ( Cả viết tắt Captain).

Lần này Anh Giang - Còi Tàu vang lên thông báo sớm hơn thường lệ.
*ghi chú: 4 là tượng quẻ Tốn ứng vị trí đông nam trái đất, Việt Nam có 7 nét là tượng quẻ Đoài, 4-7 ( Tốn – Đoài) xếp theo Hậu thiên bát quái.
( Mã Đắc Khoa - còn tiếp).

Sửa bởi kietbiz: 16/08/2021 - 10:13


#2 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 16/08/2021 - 12:01

Dự Đoán Vận Nước Việt Nam
Tiếp câu chuyện Chuyến Tàu Việt - TiTanic 0.4/7 ( Part 2: Hội chợ phù hoa).

Jack là chàng trai trẻ tuổi đôi mươi, tôi và cậu bằng tuổi nhau nên chơi rất thân. Jack sinh ra ở vùng miền tây, tía ( cha) người Bạc Liêu, má ( mẹ) con gái Cần Thơ ( cần cù và thơ mộng).


Nên nhìn cậu có sự cuốn hút đến lạ kỳ lắm. Thừa hưởng tính cách có chút lãng tử, phiêu bồng của xứ Hắc – Bạch công tử vang danh, cộng với tinh túy của trời đất vùng gạo trắng, nước trong, ngọt ngào, thanh mát, thơm thơ của xứ dừa.


Cậu tuổi Thìn, mệnh có Thiên Cơ – Thiên Lương ( miếu địa) tại cung thìn, lại thêm trong tam hợp mệnh có Văn Xương- Văn Khúc – Ân Quang – Hoa Cái – Hỷ - Quyền – Khoa, đặc biệt có 2 bộ sao quan trọng Tuế - Hổ - Phù và Mộ - Vượng – Tràng Sinh.


Cậu nổi tiếng, vang danh lắm, đẹp người ( Cơ - Lương– Xương – Khúc: cơ thể có múi, người cao ráo), thông minh ( Xương- Khúc- Khoa -Quyền), hài hước ( Hỷ thần), văn thơ, câu cú, đàn hát... ông già, bà cả, mấy đứa con trai bằng tuổi mê cậu lắm, chứ đừng nói chi đến: mấy chị, mấy em tuổi mới biết yêu ( Cung Thiên Di: giáp Đào – Hồng).


Buồn một nỗi là nhà cậu nghèo, nghèo lắm. Lắm đưa độc mồm, “ mày là thiên thần lạc lối.. “


Cái tính Thiên Lương nên hay chơi, thích vui hơn học, mặc dù cũng thuộc dạng học 1 hiểu 10. Nhiều lần mẹ cậu khóc, vì những trò phá nghịch, đầu têu cũng như việc học hành điểm số trên lớp. Cậu thương mẹ, sửa đổi bản thân, cố gắng chăm chỉ thi đậu đại học trên Sài Gòn, rồi kiếm tiền nhiều nuôi mẹ, nhưng vận may không đến với Jack như mọi lần...


Bộ sao Thái Tuế ( làm chủ) và bộ Tràng Sinh ( cơ hội lớn) thôi thúc Jack tìm con đường mới, cô BA hay nói: “ mày đẹp, có khiếu làm showbiz “…sau bao đêm trăn trở suy nghĩ về mẹ, về cái nghèo về phận số tương lai cuộc đời.


Jack đã quyết định mua vé lên tàu 5 năm mới có một lần. Với số tiền ít ỏi và địa vị của mình cậu chỉ được khoang hạng 2 ( bét), cậu nghĩ: “ mua được là may, dịch bệnh thế này… lên được là có Hy Vọng” Chuyến tàu định mệnh: Viet -Titanic 0.4/7.

Có lẽ nào định mệnh như bộ phim Jack hay xem, anh sẽ tìm thấy nàng Rose - tình yêu cuộc đời mình...

( Mã Đắc Khoa - còn tiếp).


#3 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6818 Bài viết:
  • 5575 thanks

Gửi vào 17/08/2021 - 04:01

Trích dẫn

Jack là chàng trai trẻ tuổi đôi mươi, tôi và cậu bằng tuổi nhau nên chơi rất thân. Jack sinh ra ở vùng miền tây, tía ( cha) người Bạc Liêu, má ( mẹ) con gái Cần Thơ ( cần cù và thơ mộng).

Nên nhìn cậu có sự cuốn hút đến lạ kỳ lắm. Thừa hưởng tính cách có chút lãng tử, phiêu bồng của xứ Hắc – Bạch công tử vang danh, cộng với tinh túy của trời đất vùng gạo trắng, nước trong, ngọt ngào, thanh mát, thơm thơ của xứ dừa.



Xin lỗi cắt ngang câu chuyện ... bởi có một chút sai sai (ít ra là theo tôi).

Nói về chuyện Hắc - Bạch công tử, thì phải rõ ràng. Là Hắc công tử hay Bạch công tử. Bạc Liêu chỉ có một chứ không có cả hai vị Hắc - Bạch công tử. còn một vị kia thì ở Tiền Giang - Mỹ Tho.

Khi nói xứ dừa thì đó phải là Bến Tre chứ không phải Cần Thơ. Mặc dù Cần Thơ cũng có trống dừa và ngay chợ Cần Thơ có hẳn một con đường tên là đường hàng dừa là đường Phan Châu Trinh và Phan Bội Châu cũ (không biết bây giờ đổi tên gì).

Thanked by 2 Members:

#4 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 17/08/2021 - 18:06

Xin cám ơn tiền bối FM- DAUBAC đã chỉ rõ cái hay của địa lý và nhân vật thêm cho học trò được sáng tỏ.
1. Đúng có Bạch công tử đó là theo thế sự, thiết nghĩ có Bạch ắt có Hắc, vì Hắc quá nên không phong làm công tử. Nên Học trò ghi vậy thồi hồn âm - dương.
2. Đúng ý là phải Bến Tre như bác góp ý. Vì không vo gọn ý vào địa lý nên lộn sang Cần cù - Thơ mộng.
Trân trọng cảm ơn tiền bối !
( Mã Đắc Khoa)

#5 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 17/08/2021 - 18:14

Chuyến Tàu Việt Titanic 04/7 – Hội chợ phù hoa ( tiếp)

Khoang hạng nhất là nơi dành cho những vị quan – khách vip nhất cùng gia đình họ. Giới tài phiệt, chủ doanh nghiệp lớn, giới lobby ( môi giới chính trị, kinh tài), người Việt, người Hoa Kiều, Việt Kiều ( Hoa Kỳ, Âu châu, Úc Châu, Thái, Lào, Cam, Miên ) cũng đều có mặt.
Đặc biệt giới “ chính trị gia “chup bu quyền lực, người đã nghỉ hưu hay còn tại vị, mới thăng quan trong kỳ “ đếm lá ăn tiền vừa rồi”.
Cụ Nguyên Du xưa tinh quái, mượn truyện TÀU làm thơ, số phận “ KIỀU” gian ( gian hùng) và truân ( quẻ Truân trong kinh dịch).
Nói là chính trị gia là gọi cho có, chứ lứa đó không ai biết làm chính trị. Bác Cả ( Captain ) tôi bảo vậy.
Khoang hạng nhất dành cho các quan khách lớn, có 2 tầng. Tầng 1 là để nghỉ ngơi, tầng 2 là nơi giao lưu, tiệc tùng, khiêu vũ đặc biệt là lễ hội hóa trang. Dân thường, phục vụ tàu thì ở khoang hạng 2 ( khoang hầm), chật trội, nóng nực.
Một quy định bất di bất dịch, hạng 2 không bao giờ được lên trên đó cũng như lên mặt sàn tàu ngắm cảnh và hít khí trời tươi mát. Không được ồn ào, tụ tập, bày tỏ quan điểm… đó là quy ước của Thuyền Trưởng.
Thuyền vẫn đang rẽ sóng ra khơi, cơn gió nhẹ, cùng nhiều ngôi sao lấp lánh trên bầu trời, đúng là thiên thời địa lợi nhận hòa, quyện vào trong khoảnh khắc này.
Trên tầng 2 thiết kế rất đẹp, một mặt sàn rộng để tổ chức “ Lễ Hội Hóa Trang” có gác lửng là nơi kín đáo trò chuyện về quốc gia, thế giới.
Những chùm đèn pha lê, long lanh như viên kim cương được chạy dọc theo chiều dài của thuyền, dưới nên được trải thảm nền đỏ, thêu hoa “Hướng Dương, hay hoa Đồng Tiền gì đó “. Tôi không giỏi về hoa nên không phần biệt được, có lẽ nó biểu tượng cho quyền lực và đồng tiền.
Trần của khoang VIP được vẽ rất kỹ lưỡng, lấy phong cách của cung điện mùa đông bên Nga, hình như tác giả tên Lê Lê gì đó khó đọc, chẹo cả mồm.
Nhưng bức tranh có hồn và tả thực, lấy hình thần biển CẢ đang ngự trị tay cầm đinh BA quyền lực. Các nàng tiên cá vây quanh gẩy đàn, những chú cá nhiều mầu sắc lấp ló trong rặng san hô.
Nhạc đã được bật lên, thức ăn thì Đạm Bạc lắm ( nhiều đạm và đặt trên đĩa bạc). Các món ăn: Ta, Âu, Tây, Tàu có cả. Chuyến này Bác Cả chiêu đãi, hiếm khi “ Người sĩ phu Bắc Hà lại nổi hứng như vậy, phải chăng chuyến này bác thắng lớn, sẽ lưu dấu ấn để đời mình cho lịch sử nước Việt, cho chính giới biết thế nào là làm chính trị.
“ Kể về bác Cả, tôi vô cùng kính Trọng, người đặc biệt cửa trường hợp đặc biệt, có dịp nào đó nhờ tác gia đại tài M. De Cervants viết mới hợp: Chàng Don –Ki-Ho-Te xứ Đông Hội”
Tiệc đã bắt đầu mọi người đến đông đủ rồi, mấy em lễ tân nữ ( PG), tiếp tân nam ( PB) làm việc bưng bê, mua vui mà toát mồ hôi, lần này chọn kỹ lưỡng, từ vóc dáng, khuôn mặt… mà cũng đều là hạng có tiếng trong giới hoa hậu, người mẫu.
Các cậu choai choai đang phấn khích, gào thét cùng điệu dập dình của DJ nhạc Sàn Chứng Khoán mix bài “ Lên nóc nhà bắt con gà và Bay “ ca sĩ Thu Minh hay trực tiếp đêm nay.
Đúng là giới trẻ, họ luôn hiếu động tạo không khí lễ hội thêm vui nhộn, “ quẩy lên anh em ơi, hãy hò cùng tôi nào.. “ – Thanh niên mặc vest khá điển trai, làm chủ cuộc vui bắt nhịp đồng thanh 1100… 1200…1239..1400 không là 1425… có mấy đưa lô nhô gào to tới luôn 1800 đi anh Trà ơi.
Mấy quý bà, quý cô cũng theo dõi và cười ồ lên. Họ là vợ của các ông chủ lớn về bất động sản, tài chính, ngân hàng, y tế … gọi là giới Tài Phiệt. Họ cũng phụ giúp chồng bằng nhiều cách khác nhau, tưởng chỉ có ở trong phim ” Trò Chơi Vương Quyền”.
Do tuổi tác họ và xuất thân họ khác nhau: có người từ tầng lớp tri thức, gia đình con nhà nòi trong Chính Giới cũng như Kinh Doanh. Có người thừa hưởng quyền lực từ thế hệ trước, có người xuất thân nghèo đi lên từ hai bàn tay trắng. Nhưng lứa sau thì không bằng vậy, toàn là người mẫu, ca sĩ, hoa hậu… Nên với bản tính phụ nữ, nhiều người bằng mặt mà không bằng lòng.
Nay thời thế đã khác, Kinh Thương và Chính Trị trở lên phức tạp hơn, cần khôn ngoan hơn. Các Phu Nhân cũng hiểu ý của chồng, các bà nhìn cá đứa trẻ với ánh mắt trìu mến. Tình yêu, hôn nhân gia đình thứ thuần khiết của tạo hóa ban tặng cho loại người, được bôi đen bởi quyền lực, địa vị và tiền bạc. Trong đó có Rose.
( Mã Đắc Khoa - Còn tiếp)

Sửa bởi kietbiz: 17/08/2021 - 18:15


#6 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 18/08/2021 - 21:10

Chính Trị Là Gì ( Part 3)

Trên tầng lửng là nơi dành cho các quý ông đích thực.Trên này ngắm được không gian yên tĩnh của biển đêm, với vô vàn vì sao lấp lánh. Ở Hà Nội hay Sài Gòn đi nữa cũng không có được khung cảnh đẹp như này. Tĩnh lặng, gió nhẹ mơn man, có vị mặn của biển CẢ. Các cụ hay nói con người có số, và được sắp đặt bởi những ngôi sao trên bầu trời.

Bên trong là không khí lễ hội đang rộn ràng, cười nói, hát hò, tiếng nhạc sập sình. Ở đây như đứng giữa ranh giới giữa Âm ( bóng tối) và Dương ( ánh đèn), yên tính – ồn ào, bình yên – vội vã… Những quý ông họ thích chỗ này là vậy, từ trên cao nhìn xuống được tất cả, ánh nhìn vờ vĩnh, hành động giả tạo, cái cười khanh khách của tiểu nhân…

Họ cũng nhâm nhi điếu xì gà, tay cầm cốc rượu Whisky. Họ thích rượu ta, ngâm lâu năm trong chum hơn, nhưng hôm nay có nhiều chuyện quan trọng. Kìa Tam Sư ( 3 con sư tử) đang đến, sau khi qua chào hỏi, bắt tay mọi người ở tầng dưới.
Trước hết ngài Tể Tướng mới lên hồ hởi, chào mọi người, chúc mừng các anh ngân hàng năm nay đã lên Sàn thành công. “ Nợ xấu “ chỉ là những con số, những bọt xà phòng, được hòa tan trong nước. Mọi người cùng cười và cám ơn chúc tụng, nâng ly.
“ Bác lên lần này chúng em mừng quá “ một tay Bất động sản xuất thân miền bắc, nét mặt ranh ma, tướng mặt Chuột răng xấu.


Một Sư khác tỏ ra khó chịu “ Mẹ nó, nói thế hồi đó ông ngồi không ah “.
Bác tin Thầy Tử Vi lắm, Thầy số nói bác là ngôi sao đang lên, bác là định mệnh của đất nước. Quả thật mọi việc bác làm như người đùn đẩy, tên bác như ông trời an bài sẵn, mùa Xuân hi vọng ( Vận nước Việt cung an Thân vào cung Phúc Đức không có sao chiếu)… bác mơ về một ngày, làm Tổng Đà Chủ thống lĩnh quần hùng, bác nghĩ ngày đó không xa…
Sư thứ ba lên tiếng với giọng ôn hòa, tiếng vang như chuông chùa. “ Mọi khó khăn sẽ qua, đảng Dân Chủ luôn là bạn với chúng ra, các phái đoàn ngoại giao sẽ viếng thăm liên tục giữa hai bên, họ sẽ tài trợ cho mình nhiều hơn nữa, IFM đã mở hầu bao, sẽ dành ưu ái tốt có Việt Nam, EU, Nhật, Hàn luôn cần cái chúng ta có…”


“ Thế tình hình Trung Quốc và Biển Đông sẽ sao ?” mọi người cười ồ lên. Có ông không nhịn được cười sặc cả rượu, hình như ông này là Hoa Kiều.

Hoa Kiều là thế lực mạnh nhất hiện nay, đang có sức ảnh hưởng đến kinh tế với chính trị. Giữa đối nội cũng như đối ngoại.
Các ông cũng kiếm được một mớ từ việc nhập khẩu Pin Năng Lượng mặt trời về nước. Khi thế giới đang thừa mứa vì Tầu sản xuất quá nhiều nhờ nhân công và công nghệ, một đống hàng tồn kho, các ông nhập về với giá cắt cổ cùng với đó là các abc và xyz khác…
Ông sư thứ 3 tác phong của ông rất hợp với vị trí hiện nay, trong kỳ đếm ghế, xếp số ông là nhân tố bất ngờ. Các giới kháo nhau ông sẽ ngã. Nhưng không ông thăng chức, mà chức “ Bảo Mẫu “ này cũng nhàn mà AN. Ai cũng bất ngờ với tình hình Bầu –Đá như vừa rồi, tưởng ở mà bị đá, tưởng đội đá ở Côn Đảo mà được Bầu. Mọi người bảo đó là kỳ lạ…

Mỗi Bác Cả là tôi là biết. Vì bác làm thuyền trưởng, luôn ở vị trí cao nhất của con tầu, cao hơn giới ở tầng 2 vả về trí tuệ, kinh nghiệm và tuổi tác.
Bác thuyết giảng cho tôi nghe về triết học về con người:
  • Khi họ đói rách, ngoài cơm ăn, áo mặc họ không nghĩ gì hơn, thỏa lấp và giới hạn nhu cầu họ là con mèo ngoan có 2 chân, sinh ra quyền lực cơ bản cho ta.
  • Đứa khôn ngoan hơn, chúng tìm và khám phá sức mạnh ma lực của đồng tiền, quyền lực nâng cao.
  • Số Ít hơn, khi quá nhiều tiền, cần có địa vị hình thành lên quyền lực lãnh đạo.
  • Và tốt cùng của địa vị, tiền, quyền là nhu cầu tôn thờ, thần thánh hóa cá nhân. Cái tài cái trí được sánh ngang với các hiền triết, vị lãnh tụ sống vĩnh hằng, trường tồn cùng thời gian. Đó là ý nghĩa làm chính trị gia.
Xã hội loài người tiên tiến đi theo các bước như trên. Dân việt hay thích đi tắt, đón đầu, thành ra đi ngược chiều với dòng chảy, vào lại ra, ra lại vào.
Họ chạm ngưỡng đến cái tột cùng của nhân loại cần, rồi họ quay đầu chui vào bóng tối đi tìm những điều CƠ BẢN CỦA CUỘC SỐNG.
Tôi say sưa nghe bác nói, giọng bác, trong, rõ, sắc nét, khi trầm khi bổng. Nhiều người nói bác là thầy giáo (điều) thì đúng hơn.


Bác lấy đó làm lời khen, dân tình, thế thái đang rối ren, trong ngoài lục đục, như đứa trẻ hư quên lời cha mẹ. Bác phải làm thầy, dạy bảo, dẫn dẵn, chọn hạt giống đỏ, đội ngũ kế cận có năng lực, thấm nhuần tư tưởng như bác, thì bác mới yên lòng. Còn sức khỏe là bác còn cống hiến công việc thuyển trưởng của mình. Tàu sẽ đi về đâu nếu không có bác.

Bác Cả là người may mắn nhất cuộc đời, đùn đẩy thế nào, ông của bác lại được gặp thầy phong thủy Tàu điểm huyệt đế vương cho con cháu. Vùng đất được thế thủy vượng, mạch sông Hồng đến chỗ đuôi con Quy rẽ nhánh thành sống Đuống, ôm vào xã Đông Hội ( quê bác Cả), xã Lại Đà và xóm Trại, chạy uốn lượn tụ tại Chí Linh chỗ có Ngũ Giang hội về. Có nhánh sông nhỏ mà chạy thẳng tuột qua mộ các cụ là sông Ngũ Huyện Khê ( Ngũ Huyệt Kết).

Thủa nhỏ nhà nghèo nhất làng, ai cũng coi thường. Được tính hiếu học, không ngại đi bộ xa đến trường. Vào thời mù chữ, có chữ là gặp thời… Bác cảm thấy may mắn và biết ơn đảng lắm, thay đổi cuộc đời số mệnh của bác và gia đình. Và bác vẫn giữ đến khẩu quyết của vị thầy phong thủy người Tàu khi xưa truyền cho ông. Bác lấy đó là kim chỉ nam định hướng tư tưởng cho cuộc đời và vận nước.

Bác lại hỏi tôi: Làm chính trị là gì ?.
Bác cũng thừa hiểu là tôi không biết câu trả lời. Bác hơi cười và ánh mắt nháy lên điều thích thú.
Bác hơi lắc nhẹ tay lái, thuyền có chút chao đảo. Mọi người từ tầng thượng lưu hạng nhất đến khoang hạng 2 cũng hoang mang, có tiếng la két có mấy bà phụ nữ.
“ Làm chính trị là thế đó “
Tôi mới mừng thầm, nhỏ như tôi mà gặp, lắng nghe bác chia sẻ về cuộc đời, quyền lực và nghệ thuật làm chính trị. Bác mong ước điều cao xa, thứ thuộc về chân lý, mục đích, niềm tin về con đường bác đang đi, đang cầm cờ, bánh lái cho con thuyền dân tộc.
Mã Đắc Khoa

Sửa bởi kietbiz: 18/08/2021 - 21:13


#7 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1402 Bài viết:
  • 1899 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 19/08/2021 - 00:53

Nói tóm lại:

- Tầng dưới làm đĩ bút la liếm cho tầng trên.

- Tầng trên cùng mắc hội chứng giáo chủ, tự tôn thờ bản thân mình, tự cho mình khôn nhất thiên hạ trong khi hơn một nửa thân tàu đã nằm dưới mực nước.

- Tầng trên ít người mà nhiều đồ ăn quá, tầng dưới nhiều người mà ít đồ ăn quá. Chả mấy chốc mà tầng dưới lại lôi máy chém lên tầng trên hoặc là kéo cả tầng trên xuống nước luôn.

Thanked by 3 Members:

#8 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 19/08/2021 - 15:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 19/08/2021 - 00:53, said:

Nói tóm lại:

- Tầng dưới làm đĩ bút la liếm cho tầng trên.

- Tầng trên cùng mắc hội chứng giáo chủ, tự tôn thờ bản thân mình, tự cho mình khôn nhất thiên hạ trong khi hơn một nửa thân tàu đã nằm dưới mực nước.

- Tầng trên ít người mà nhiều đồ ăn quá, tầng dưới nhiều người mà ít đồ ăn quá. Chả mấy chốc mà tầng dưới lại lôi máy chém lên tầng trên hoặc là kéo cả tầng trên xuống nước luôn.
Tôi cũng quan sát bạn khá lâu, nay đọc thì thấy " Chất Bút " nước cất trong lắm ! Cám ơn bạn có ý tưởng hay !

#9 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 20/08/2021 - 11:10

Nàng ROSE- Tên một loài hoa Hà Thành.
Rose là con gái út của gia đình thượng lưu. Cha mẹ cô đều nổi tiếng về bất động sản không chỉ ở Việt Nam. Bạn bè hay gọi cô là cô gái tỷ đô. Cô chỉ cười.
Mẹ cô là con gái làng Bưởi. Cô thừa hưởng các nét đẹp của mẹ, nét đẹp này khó định nghĩa, khó tả, không nhìn bằng thị giác, hay dùng từ chung là người con gái Hà Thành. Dáng người, khuôn mặt, mái tóc, giọng nói và phong thái của người kinh đô nghìn năm văn hiến xưa.
Cha cô quê gốc ở Hà Tĩnh, ông cô là cách mạng lão thành, nhưng bố cô không đi theo đường quan lộc mà ngã rẽ sang kinh thương.
Rose thừa hưởng sự khôn ngoan và kín hẽ của cha, nét đẹp của mẹ. Lần đầu tiên cô đi cùng cha mẹ xa thế. Mấy đưa bạn cô quen cùng đi trong lần này, nên không có gì lạ lẫm. Nhưng không khí ở đây ồn ào, khó thở… những tiếng cười, tiếng nhạc làm cô đau đầu.
Đám thiếu gia, công chúa bénh bèo thì kheo xe, đồng hồ, đồ hiệu, nào du lịch, giao lưu cùng lứa bên Hàn, Hồng Kong… Hoặc đi chơi ở Dubai, Pari, Lasvegas... giao tiếp và cách tiêu tiền của chúng làm cô cũng giật mình, lè lưỡi.
Sang nói chuyện, làm quen với mấy anh chị trên tuổi làm cô thích, họ học ở Tây Âu và Hoa Kỳ, góc nhìn họ khác so với hồi cha mẹ chúng hiện nay đi học ở Đông Đức, Nga, Tiệp... tiêu chuẩn lứa thanh niên xung sức, đầy nhiệt huyết kiếm tiền, thể hiện quyền lực con nhà nòi. Đó là chiêu chuẩn 5K.
Không phải 5K của bộ Y Tế đâu ạ.
Với giới thượng lưu thì dịch bệnh là cơ hội lớn, họ bắt nhịp theo vòng quay của quy luật Kinh Tế & Chính Trị thế giới. “ Não người ngày càng phẳng, thì những ngọn núi quyền lực càng cao và chắc chắn” tiêu chí 5K là gì?
Knowledge: Kiến thức
Keen: Sắc bén
Knot: tâm điểm của sự chú ý
Kols: tận dụng giới truyền thông, người có ảnh hưởng truyền thông.
Knock: hạ gục mạnh những kẻ ngáng đường.
Những điều này làm cô thấy sợ, trong đó có vị hôn phu của Rose đang bàn luộn sôi nổi về vấn đề này.
Là con út, có nhiều nét giống mẹ cô khi còn trẻ. Bố cô yêu và chiều lắm. Ông rất hạnh phúc vì cô là đứa trẻ ngoan, khiêm tốn có tình yêu thương với mọi người.
Gia đình đang sắp đặt chuyện hôn nhân cô với gia đình “ một thái tử đỏ”- “ Những người trẻ họ có thời gian hơn là lứa già”. Bố cô nói vậy khi trò chuyện về chính trị. Chuyện hôn sự, cô không nói gì, vì cô thông minh và hiểu chuyện.
Tối nay cô cảm thấy khó chịu, cần ra ngoài, cần yên tĩnh, cần chút gió, cần tìm một vì sao lẫn lối đêm nay…
--------
( Mã Đắc Khoa)

Thanked by 1 Member:

#10 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 21/08/2021 - 21:04


Quyền lực và tình yêu ( phần kết )

Xu hướng toàn cầu hóa, diễn ra nhanh và mạnh hơn. Các quyền lực mới BIG 4 ( số 4: ký hiệu $ trên bàn phím laptop) dần ảnh hưởng sắc nét trên thế giới. TẬP biết và lo sợ những con cọp đang lớn lên từng ngày, cần “ dạy cho chúng một bài học”.


Chuyến tàu này đang chạy dọc 5 Châu ( 5: là % ăn chia), 4 bể ( 4: $). Tương tác và học hỏi với thế giới bên ngoài. Giới tinh anh cũng vận hành theo cách đó.

“ Nào ta bắt đầu thôi “ – Một Sư hùng dũng nói, đó là tác phong của vị Tể Tướng.


Cuộc họp cũng như mọi kỳ, chỉ có những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến đất Việt mới được phát phiếu mời. Nhưng lần này có khác một chút đó là BÍ MẬT.


Điện thoại cá nhân được bỏ ở các khay mạ vàng đặt sẵn bên ngoài. Đội cận vệ dùng thiết bị quét sóng, khắp người và dò sóng, phòng có thiết bị nghe trộm hoặc định vị không?.


“ Vách thường có tai, cẩn thận là đức tính tốt của người Nhật, ta nên học “ -Sư thứ 3 vẫn giọng ôn tồn nói. Mọi người mỉm cười.


Cửa khép, nhân viên, vệ sĩ, an ninh chỉ đứng ngoài, gọi khi cần.


Bác Cả tôi biết đó là gì, không cần người thì thầm sau cuộc họp. Thử hỏi 15 kinh nghiệm, xếp, ghế, kê phiếu bác luôn ở vị trí tột cùng của quyền lực. Mà đặc biệt hơn BÁC là Chính Trị Gia thực thụ và NÃO luyện “ tôi nghĩ vậy”, và nay nắm 2 BỘ - HẠ là đủ.


Gió thổi nhè nhẹ, bác vặn to âm thanh lên một chút, nhâm nhi ấm trà Ô Long tôi pha.


Bác nói: âm nhạc dân gian là cái hồn của đất nước, câu ca ngữ điệu, luyến láy làm say mê lòng người. Mỗi vị thuyền trưởng đích thực phải yêu nó.


Bác tôi thích HÁT – CHÈO ( có lẽ hát và trèo thì đúng hơn, vì bác tuổi Thân).

“ Lái trước bác, nó thích hát Ả ĐÀO “ bác cười khỉnh.


----

Chợt đã 23 giờ sang canh tý, ngày tý - hình như là ngày mùng 1 tháng 7 âm lịch.


Jack không ngủ được vì chật chội, và nóng bức ( phía dưới là khoang máy). Cậu biết quy định của thuyền trưởng, nhưng ai nỡ trách mắng một thiên thần.


Jack cầm cây đàn ghi-ta bước lên boong, thầy tử vi họ Mã bảo:


“ Cung Tài Bạch có Thiên Đồng – Thái Âm ở thế Đế Vương, an tại cung tý. Mày là người có tài ca hát cần được bọc lộ TÀI NĂNG, Đồng là thần đồng, là đồng lòng, là đồng căm cộng khổ. Thái Âm là nữ và cũng là ban đêm, vợ mày giàu và đẹp “


Điều đó làm cậu nhớ lại, Thái Tuế ngày hôm nay tại cung Tài, thúc cậu thể hiện cái tài của mình- chỉ có “ những ngôi sao và biển cả mới hiểu lòng tôi”.


Một làn điệu huýt sáo, chàng bắt đầu tấu lên khúc hát tự tình.


“… Một ngày nào đó… nếu ánh dương sẽ không còn

Loài người chìm trong đêm giá băng

Và tình người sẽ tan biến như là giấc mơ.

Yêu đương chỉ còn trong dĩ vãng.”


“ Em bên anh vẫn cô đơn “


Một giọng nữ miền bắc, thanh và ngọt ngào vang lên phía đằng sau lưng cậu, cô tiến đến chậm, nhẹ và khẽ mỉm cười.

---

Cô bước ra khỏi phòng tiệc, bỏ lại sau lưng sự ồn ào, náo nhiệt, phù phiếm, giả dối. Rose thích ở không gian bên ngoài, tuy hơi lạnh một chút, nàng thấy thoải mái, tĩnh tại.


Những vì sao lấp lánh trong đêm, chạy dọc trên bầu trời là dải ngân hà, ngăn cách chàng Ngưu lang, nàng Chức nữ ( chòm Ngưu lang và Chức Nữ).


Rose thấy một chàng trai trẻ, tay cầm đàn, tựa lưng vào cột thuyền, hát một bài cô thích nhất, ấn tượng mãi khi còn nhỏ.


Jack cũng cười, gió làm bay mái tóc phiêu bồng, lãng tử, tiếp tục đàn và hai người cùng hát.


“Một ngày nào đó… nếu ánh dương sẽ không còn

Loài người chìm trong đêm giá băng

Và tình người sẽ tan biến như là giấc mơ.

Yêu đương chỉ còn trong dĩ vãng

Em bên anh vẫn cô đơn

Em xa anh dù gần.

Con tim ta như đá lạnh

Buốt giá…


KHÔNG !

Anh sẽ như BÌNH MINH.

Xóa tan lạnh lùng trong băng giá

Như ánh sáng ánh mặt trời

……

KHÔNG

Anh sẽ như BÌNH MINH.

Xóa tan lạnh lùng trong băng giá

Yêu em mãi như mặt trời …

Với trái tim.., trái tim cháy yêu thương.

----


Có một thứ tình yêu thật kỳ lạ. Người ta hay gọi là duyên nợ. Không hẳn như tình yêu sét đánh. Đó là sự đồng điệu từ con tim. Không cần đến lời yêu thương, thổ lộ ngọt ngào, hay tiền tài địa vị, danh vọng và quyền lực.


Một thứ tình yêu sơ khởi thủa hồng hoang của Cha Trời và Mẹ Đất, Hòa quyện, hút nhau mãnh liệt của Âm và Dương rồi biến hóa tứ tượng ( Thái dương, thái âm, thiếu dương, thiếu âm) phân ra đông, tây, nam, bắc, sinh sôi, nảy nở ra muôn loài trên quả địa cầu.


Các cụ xưa thường nói, con người ta có 3 thứ: Thân Xác – linh hồn – Phách.


Có 3 thứ đó con người mới có cảm xúc. “ Hồn Lỡ Sa Vào Đôi Mắt Em” có lẽ linh hồn hay trú ngụ ở mắt. Ban ngày Thân xác hoạt động và Phách ( linh giác) hoạt động về đêm.


Và đêm nay Rose và Jack, Chàng Ngưu Lang, nàng Chức Nữ duyên tiền định ngàn năm mới gặp nhau.

Cơn gió lạnh từ PHƯƠNG BẮC thổi làm cô lạnh và sợ. Chàng kéo cô ghé sát vào bờ vai hơn một chút.

---

Bác Cả cũng cảm thấy cơn gió Phương Bắc này lạ quá, chuyến đi này khang... khác, có gì không ổn.


Bác lên giọng” Mày chạy lên mũi tàu xem có vấn đề gì không ?”

Tôi tức tốc, phóng từ khoang lái lên mũi còn thuyền, tròn mắt lên kinh ngạc và sợ hãi….


Với những tay cự phách kinh nghiệm và trực giác luôn quan trọng trong các cuộc chiến. Gió nổi lên bất thường, mang theo khí lạnh chết chóc.


Liếc nhìn lên Ngôi Sao Bắc Đẩu chiếu mệnh của Bác Cả, khi mờ khi tỏ, cố gắng nheo mắt cũng không thấy…

“ Mày thấy gì chưa ?” bác hỏi.

Tôi giật mình và lắp bắp, cố gào thật to và rõ từng chữ:

“ T W ..O …I..C..E…..” ( Two ice: 2 tảng băng )

Bác hỏi to : “ CÁI ….GÌ ??

Tôi lại gào to và nhanh hơn, gấp quá rồi:

“ T W O ICE “

Bác Cả tôi đã có tuổi gần 80, thị lực còn tốt, nhìn mặt mà thấy bụng của những kẻ gian hùng.

Thính lực bác cũng vậy “ Giọng nói là biểu hiện của tâm can “. Hôm nay ngày gì ? mà thính lực hơi kém, mắt bác giật LIÊN hồi.


“ Hôm nay ngày 1/7 âm, ngày tý. Vận nước có Thất Sát ( mất mát, chia cắt) tại cung Bào ( cung anh em).


“ Hình như nó nói TWICE ( gấp đôi) – tăng tốc lên, đúng phải đi nhanh hơn, dạo này bác thấy hơn mệt, tay phụ tá đắc lực và được bác tin tưởng nhất nay đã về chăm mẹ già… việc thì nhiều, xong chuyến này bác cũng tính chuyện nghỉ….” Bác nghĩ.


Bác Cả truyền lệnh “ Các anh em, tăng tốc lên, BỎ CỦI VÀO LÒ…, BỎ NHIỀU CỦI HƠN NỮA… nhanh lên “.


Bác ấn mạnh nút ĐỎ trên bảng điều khiển, cầm chắc tay lái.


Con tàu Viet – Titanic 0.4/7 đang lao nhanh vun vút vào 2 tảng băng trôi lớn nhất thế giới, chúng có tên gọi: Hoa Kỳ và Trung Quốc.


Những con cá mập luôn đánh hơi được- món chúng thích.


Rạng sáng những chú chim mòng biển, lông trắng tinh khôi, có bữa ăn no. Dịch bệnh làm chúng đói… mắt chúng đỏ dần, đôi cánh sậm đi, máu người đang chảy trong huyết quản chúng, sau người ta hay gọi là loài chim Kền Kền biển.


Có lẽ đó là quy luật của DỊCH ( dịch bệnh hay kinh dịch, hay dịch chuyển, tôi cũng không biết nữa) !

( HẾT).

……

“ Trích trong tác phẩm phim: Viet – Titanic 0.4/7 của đạo diễn James Cameron, gửi kịch bản tới MÃ ĐẮC KHOA “.




James Cameron mời đóng Titanic 2


Hôm nay ngày Giáp Thân, thái tuế ngày vào cung bào có Phá Quân ngộ Tràng Sinh, đối cung nô bộc có Vũ Khúc+ Thiên Tướng + thiên mã+ tướng + ấn. Sáng ra đã nhận được 2 cuộc gọi quan trọng

1. Đâu dây bên kia giọng mạnh mẽ “ mày viết về chú Vượng mà không viết về cô à ! “ Tôi cười và hỏi cô Hương ạ! " Ở nhà tôi hay trêu co là madam Hương.

Viết về cô thì giấy bút nào tả hết được cái tài của cô được, tốn giấy mực lắm- tôi trả lời. Đầu dây bên kia cô cười vang.


2. Được ít lâu sau có cuộc gọi, đầu số ở Hoa Kỳ....

Hi, how’ re U. J. Cameron’ s here

Hi, I’ fine....( nghĩ trong đầu: Phai gì mà phai, dịch bệnh này, PHAI từng số số 0 thì có....10tr, 1tr...)

Nhưng lẽ lịch sự nên trả lời vậy. J.Cameron đạo diễn đại tài tác phẩm Titanic và Avatar. Ông nói: “chỉ có mày mới hiểu được bộ phim Avatar, bọn điện ảnh Mỹ và dân nó ko hiểu cái trừu tượng, đến t*o cũng khó diễn tả được, nên ko được giải Oscar là bình thường“. Đó là lời nhận xét của James, khi tôi xem bộ phim và gửi đến lời khen tặng qua Mail. Từ đó James hay hỏi tôi về văn hoá phương đông Huyền bí.


James cũng biết tình hình hiện nay, ông nói đại thể thế này:


- Fine mẹ gì, chúng t*o còn vật lộn hơn chúng này, phim bom tấn cất hết vào kho rồi, có hãng bán cho Tàu mà trả nợ... Tính dân mày được cái sĩ.

- Tôi cười và nói: OK, U right. Have beark News, JC. Tôi hỏi

- Ông ôn tồn nói: t*o sắp làm Titanic 2, muốn mời mày qua đây làm diễn viên.

- Tôi mừng, không nói lên lời, cổ như mắc nghẹn, tôi kiềm chế cảm xúc tý nói lắp bắp. “ Tôi đóng vai Jack ah ?”

- No. James trả lời cụt ngủn như cách người Mỹ rút quân.

- Thế vào vai gì ?

- Thủy thủ. Ông trả lời.

- Tôi nghĩ cũng được, miễn đóng phim Hollywood là sắp đổi đời. Đúng số mình vận vào Tử Vi - Đào - Hồng - Linh thì thời vua điện ảnh rồi. Tôi ngập ngừng hỏi: vai này diễn trong bao lâu. ( diễn càng lâu, càng nhiều tiền, lương trả bằng giây làm việc, đúng là giữa đêm đông gặp chiếc chăn ấm).

- James nói: vai này quan trọng nhất bộ phim, thiếu vai này, bộ phim Titanic 2 như xác không hồn. Cần 1 vai người châu Á, giọng lạc đi khi diễn. Phân cảnh là giao thoa giữa sáng, tối, giữa vui - buồn, giữa đảo điên và tĩnh lặng... như kiểu giao thoa Âm - Dương như mày hay nói với t*o ý.

- Tôi ngỡ ngàng vai diễn này, khéo được giải Oscar diễn viên phụ xuất sắc nhất mọi thời đại.

- Ông nói tiếp: mày diễn trong 5s

- What. ...? Tôi như trái bom như muốn nổ tung vỡ hết mộng. Thế lương sao ?

- Mày thì cần gì tiền, nhiều ít như nhau cả thôi. Đại - Tiểu Hao ở mệnh còn gì. Với cả Titanic 2 này nó có chiều sâu về đất nước mày. Nghĩa là nó cần thổi sinh khí cho con tàu thêm sống động.

- Tôi im lặng nhâm nhi ly cà phê. Ô bạn già này càng ngày Huyền bí

......


Chừng 25 phút sau James gửi bản thảo phân cảnh cho tôi. Tôi nhìn tựa đề mà sững người.


“ Chuyến tàu Viêt- Titanic 0.4, tháng 7 âm 2021”.

( Mã Đắc Khoa )


Thanked by 1 Member:

#11 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 21/08/2021 - 21:12

Lão James Cameron quái quá hihi ! Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.
Ảnh bác CẢ tôi lái tàu hôm 11/8 dương ( 4/7 âm). và ảnh hôm nay viết về hành khách ở tầng 1 đang vật lôn trong khổ sở.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


--- hình 2.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi kietbiz: 21/08/2021 - 21:14


#12 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 24/08/2021 - 18:18

Chuyến Tầu Việt kẹp giữa 2 tảng băng Trung Quốc và Hoa Kỳ.
1. Lá số Hoa Kỳ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



2. Lá Số Việt Nam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



3. Lá số Trung Quốc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



( Mã Đắc Khoa)

#13 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 02/09/2021 - 14:49

Chuyện cô gái út tên Việt, hôm nay ngày sinh nhật viết tặng nàng thơ,xấu số.
Lập lá số ngày 2/9/1945 dl giờ mùi tức ngày 26/7 âm lịch ( ngày giáp Tuất/ tháng giáp thân/ năm ất Dậu/ giờ Tân mùi.).
Tôi viết tắt đặt tên là cô gái tên Việt cho dễ hình dung. Có người nói Tử Vi chỉ xem cho người, con người là linh khí của trời đất, trong con người cũng có đủ Thiên- Địa- Nhân nên xét đất hay xét trời cũng như xét người.

Như vậy lập lá số cho sự vật, quốc gia, dân tộc hay toàn cầu cũng không khác gì lập số xét người cũng là có lý.
Hôm nay ngày quốc Khánh, 2/9 dương cũng trùng với 26/7 âm lịch. Trời đất giao thái âm - dương, Tôi có vài dòng viết ngắn chung cho việc nước, việc nhà. Sẽ có nhiều luận điểm thiếu sót mong được góp ý.

1. Vị trí địa lý của nước Việt
“ Nam quốc Sơn hà nam đế cư, tiệt nhiên phận định tại Thiên Thư” - trích Lý Thường Kiệt, năm 1077.
Hình dạng thế đất của Nước ta có nhiều điểm nổi bật. Xét xa mà gần, thế đất cong cong hình chữ S như vạch giới giao thái giữa phần âm của biển và phần dương của đất liền. Phần phía Bắc, vịnh bắc bộ tựa chấm Thiếu Dương, phía nam trải rộng như chấm tròn của Thiếu Âm trong Thái Cực đồ

Phân phương vị của trời nước ta nằm toàn bộ vào phương chính đông nam, quẻ Đoài của Tiên Thiên Bát Quái. Quẻ Đoài là nữ út, dân ta cũng đỏng đảnh, khó chiều. Được cái hay cười. Có lẽ nụ cười Việt Nam làm dân các nước khác ấn tượng cũng vì lẽ đó. Và cũng vì lý tính trời ban, cho phương vị này, Út nữ Đoài nhỏ, nhắn xinh xắn nhất nhà thành ra được các anh, chị lớn để ý:

- Quẻ Ly ( phương đông) tượng trung nữ có chị Trung Quốc hay ghen ghét vì sắc nước, hương cha Trời cha, mẹ đất tặng. Có chị Nhật, Hàn vì lẽ đi lấy chồng ơi đảo, xa cha, xa mẹ, học rộng nên hiểu biết và thương em nó hơn.
- Quẻ Chấn ( phương đông Bắc) trưởng nam là anh cả có anh Gấu Nga, yêu em hết mực, từ thời vận chuyển Sao rời, khí lên ngút trời từ năm 1900. Nay anh có tuổi, có gia đình riêng, nhưng vẫn thỉnh thoảng quan tâm cô em một chút. Anh em kiến giả, nhất phận một người một số. Chấn - Đoài là hai văn hoá đông - Tây mệnh khác nhau.
- Quẻ Khảm ( phương Tây) là Trung nam, anh này giàu có, đang say mê nàng nghìn lẻ một năm của nàng Sehenarat ở xứ Tiểu Á, vùng địa Trung. Khó đến với em út được.
- Nhiệt tình và nồng nàn, lắm lúc giận hờn vu vơ, say đám em nữ út Việt chỉ có anh Út Nam - quẻ Cấn phương Tây Bắc có: Mỹ, Pháp, Đức mà thôi. Duyên trời se mối, em ngúng ngẩy, hờn dỗi, quay ngoắt đầu, chuyển hướng sang anh Gấu Nga vào năm 1912. Rồi lại giận hờn, trách móc nhau cho đến ngày nay. Đâu biết rằng nàng Việt xinh tươi, yêu kiều, dỏng đảnh kết duyên với anh Cao Bồi lãng tử, ưu viên du xứ Hoa Kỳ - út nam, mới được hạnh phúc.

#14 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 02/09/2021 - 20:37

2.Hình tướng cô gái Việt
Số ai mà út nữ sởi nởi, hay vui cười, hân hoan như lý tính của Đoài thì giàu sang, phú quý, ấm no. Cha trời cũng nghiêm khắc dù út nữ Việt yêu chiều nhất nhà, lại xinh đẹp giống mẹ đất nữa. Nàng ích kỷ, bướng bình thành ra gặp lắm chưa cay.
Đầu vuông tựa như đội nón lá ( miền Bắc), tích xưa, thiên thư phân đất người Việt kéo dài đến gần Nam Ninh ( Trung Quốc), thân mỏng ( miền trung), chân to (miền nam) mà có chín ngón, chứ chẳng thành mười, nên cô út có tật ở chân. Thân cong trẻ thì đẹp, lại hẹp thành ra tướng còng lưng ăn xin, nghèo hèn về già.
Tâm sinh tướng chuyển, lẽ đấy ngàn đời, lời cha dạy bảo. Chính phương đông nam, phân đều có thiên tinh chiếu mệnh, sinh ra nhân tài, cải vận.

- vùng Cao Bang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hải Phòng thế cường thịnh nhất, nhị sao chiếu, sáng một vùng rộng lớn, thông liền từ Sơn khê đến thủy tận Đông Hải , mà như rồng mất đầu, bể khí, tắc mạch. Có lẽ chị Gái Trung Hoa điểm huyệt, yểm bùa em nó mất rồi. Nhân tài lác đác, hiểm hỏi xuất hiện.

- Vùng Vĩnh phúc, Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định được 1 sao nhỏ chiếu ở vùng hẹp thôi tạo ra bao linh địa, kiệt nhân. Thấy vậy cũng tiếc cho xứ Cao - Bắc - Lạng- Ninh- Hải.

- Một mạch nữa, chỉ có 1 sao chiếu mệnh, ánh sáng yếu chiếu chưa đủ 1 độ của trời, nguyên dọc trục phần lưng cong em út Việt nổi đúng 7 ngôi sao hình như cái đấu. Người ta gọi Thất Tinh của địa: Nghệ - Tĩnh, Bình - Trị - Thiên và Nam - Định. Ai lại khéo đặt mà thành xứ Nghệ Tĩnh người nước nam, cãi mệnh trời. Khác nào cô gái út cãi lời cha. Tất loạn! Lý này là lý của thế sự số phận lịch sử, chứ không nói đến con người vùng miền, mong bạn đừng có ác cảm. Cũng bởi lẽ thân mỏng, mình dài nên nhân tài như tia chớp giật, nổi rồi tàn nhanh, không ai có bậc đế vương, cự Phú dài quá 3 đời. Nhân tài ở đây cũng lắm, mỗi người một vẻ, khí phách cương cường, ai thấu cái đạo thì ít lộ, hoặc cống hiến cho đời thì vang danh mà không vương giả. Người làm chính trị việc quan, quân cũng như thế đất vận nước thì rõ...

- Một mạch cuối, sao thiên tính chiếu Chưa đến 1 độ trời, đất thì trải đủ, vuông vức thì rất thần bí, chưa lộ một ai, nguyên sơ, sinh ra nhiều người con gái đẹp, mộng mơ, dịu dàng. Xưa kia cũng là một đế chế cường thịnh gọi xứ Chăm Pa.

Về mạch thủy chạy dọc trục Tây Bắc - đông nam, chỗ dài, ngắn khác nhau, nhưng thường là mạch nhỏ, chia cắt, phân dòng rồi đổ dốc ra biển đông.
Điểm thủy tụ cũng tản mát, sắc nhọn chứ không tròn đầy. Chỗ tròn đầy thì dần co rút. Thành ra tài khí đến nhanh rồi cũng tán nhanh. Gái út thì khó giữ tiền, vui thích là vùng tay quá đầu cũng có lý vậy.

Ta dừng chân một chút mà nghe bài thơ “ Bóng cây Ko nia của nhà, nhà báo Ngọc Anh “ sáng tác năm 1957- 1958, khi đang công tác tại Ban Văn Sử Địa Trung Ương. Ông là người xứ Quảng, trên lưng có nốt ruồi nghịch Thiên.
“ Mẹ hỏi cây Ko nia: rễ mày uống nước đâu? - Uống nước nguồn miền Bắc”

Với một con người khác, vị trí không phải Ban Văn - Sửu - Địa thì tôi cũng không suy xét.
Chuyện kể năm 1954 - 1955, sau chiến thắng Điện Biên Phủ. Cố vấn quân sự Trung Quốc có hỏi các đồng chí.

-Người Việt sống bằng gì . Mọi người đồng Thanh bằng gạo, lúa, lương thực.
Đồng chí cố vấn lại hỏi: thế lấy nước từ đâu.? . Mọi người đồng thành sông Hồng.
Đồng chí lại hỏi: Sông hồng lấy nước từ đâu ? Mọi người lại ú, ớ... không biết lấy nước từ đâu.
Đồng chí lại giải thích cặn kẽ về địa lý, mạch sông, mạch núi.... mọi người tấm tắc khen.
- Rồi đồng chí lại dẫn chứng rất sắc đáng về viện trợ quân sự, lương thực, thuốc men và con người trong chiến thắng Điện Biên vừa rồi. Ai cũng đồng thanh đúng, đúng lắm
Ông Ngọc Anh ấn tượng câu chuyện của cố vấn người Trung Quốc, làm bài thơ tuyên truyền, ai cũng khen hay, ý nghĩa. Mà không biết sự thật ngầm bên trong.
Ps: có thể bạn không tin câu chuyện, cứ lấy ngày 2/9/2021 giờ mùi, sẽ rõ ở cung Tý địa ( phương Bắc Tý)chỉ huynh đệ, có Đại Hao.

Thanked by 1 Member:

#15 kietbiz

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 52 Bài viết:
  • 36 thanks

Gửi vào 02/09/2021 - 21:03

3. Việt Nam- đôi dòng Tử Vi
Bài trước, viết về địa thế, phương vị xét theo Tiên Thiên Bát Quái. Tử vi hay dùng Hậu Thiên mà xét. Qua thông số khai sinh cô gái Việt Nam.
Lập lá số giờ Tân Mùi, ngày Giáp Tuất, tháng Giáp Thân, năm Ất Dậu ( 2/9/1945 giờ mùi).
Năm Ất Dậu thuộc âm thủy, lập vào tháng thân ( tháng 7 âm) thuộc kim, tức tạm được mùa sinh, mệnh âm thủy được Tướng chứ không vượng vào mùa kim. Ngũ hành tháng vào thế sinh xuất cho ngũ hành năm, tức hào môn mới được việc.
Năm Dậu, tháng thân, ngày Tuất, giờ mùi thế địa chỉ lệnh, không cân xứng.
Năm Ất Dậu thuộc tuần Hoa Giáp Thân, tháng cũng tuần Giáp Thân, thành ra An Không Vong ( Tuần - Triệt) tại Ngọ và Mùi địa. Người sinh tuổi Thân hoặc năm Thân, tháng thân, hoặc cung mệnh cá nhân hợp cách tại Thân có nhiều dấu ấn lịch sử. Thành ra Ngọ địa ( phương Ly, hướng chính nam) và Mùi địa ( phương Tây nam, gần sát nam) trên lá số, cũng như phương vị của Việt Nam đầy bất ổn. Đảo lộn tốt - xấu, hay- dở với đời.
Xét tháng sinh và giờ sinh để lập vị trí mệnh, thân ( lý hậu vận).
+ Sinh tháng 7, giờ mùi thì mệnh lập tại Sửu địa lại không có sao chiếu, tức Mệnh số, thế cục, chính trị, xã hội, con người, tư duy, lối sống... không có chủ trương, chủ đích rõ ràng, lập trường hay thay đổi. Cách này là xấu nhất trong các cách trong tử vi.
+ Cung an Thân ( hậu vận) tại cung phúc đức. Mệnh kém thì cần nghị lực, quyết trí lập thân với đời thì được hậu vận. Số sao éo le, “mệnh leo lắt như bấc trước gió, gặp cảnh sắp hết dầu” - Thân cư cung Phúc Đức tại Mão địa lại không vong ( tức không có chính tinh). Thành thử Mệnh không - Thân không, như số phê không thọ.
Phúc Đức cung thành ra quan trọng gấp đôi mức bình thường, người may mắn không nhờ phúc Đức dòng tộc, người có văn hoá không nhờ phúc Đức, nền nếp dòng họ. Cung phúc Đức không có chính tinh ở Thân, thành ra văn hoá dân tộc không đặc sắc, không đậm nét, cái có là từ bên ngoài mang lại ( đối xứng cung tài bạch chính tinh Cự Môn - Thiên Cơ miếu địa hợp cách). Vài cái có gọi là văn hoá thì dần vứt xó, thui chột, mai một chút dư âm của Lộc Tồn tại Mão địa.
Cách Vô chính diệu tại Mệnh bị phá cách, Không đắc Tam Không, không hưởng trọn Âm - Dương chiếu tại Mùi địa. Không có cách Tràng Sinh, không có phụ tinh, sát tinh tại mệnh. Có bộ Thái Tuế thì hay nêu cao ngọn cờ chính nghĩa, mà không rõ chính nghĩa là gì ( vì không vong tại mệnh là suy nghĩ, không vong tại thân là hành động).
Lập quốc tháng 7 âm: thì Địa Không ( đất không tha) tại cung Điền Trạch tại Thìn địa, có sao Phá Quân. Là cách Phá bỏ sản nghiệp tổ tiên, ông cha. Phá Quân - Kình Dương ( dao, kiếm)- Địa Không: phá cho bằng sạch tài nguyên, khoáng sản, đội đá, phá nát rừng vàng, hút cạn biển bạc thì thôi.
Lập quốc ngày giờ này thì Sao Tử Vi ( Sao đế vương) tại Tuất địa: thành cách Tử Vi cùng Thiên Tướng tại Tuất, Phá Quân tại Thìn. Phú xưa có câu: “ Trai bất nhân, Phá Quân Thìn, Tuất. Gái bạc tình Tham, Sát Dần, Thân( Sao Tham Lang, Thất Sát an tại Dần, Thân địa). Phú này lại đúng với nước Việt ta, bởi các hung, sát tinh hội về, vây hãm, mê hoặc thành thử Vua kia lầm đường lạc lối. Nên cách sinh người gian hùng, hợp thời chiến, ưa làm cách mạng, thích bạo loạn. Chẳng hợp thời bình. Thành thử từ năm 1885- 1945, sản sinh lắm người dị chí.

Bạn không tin ah, ngó qua tử vi xứ Hoa Kỳ đi, cũng Tử Vi - Phá Quân trục Thìn - Tuất. Thỉnh thoảng lại biểu tình một tý, Đảng này tranh, Đảng kia cử, 4 năm một kỳ đại hội. Quân lính dãi khắp địa cầu, buôn súng đạn tứ xứ...

Luận mệnh, thân kể như cô Việt tâm hồn nữ, mà sinh nam mệnh, là kém, lạc hậu, ngô nghê với thế giới rồi. “ ta là ta, mà không phải là ta. Làm mà như không làm “ Mệnh không vong, Thân lại không vong nốt sự đời lắm nỗi buồn cười cho cô gái Út. Hay ảo tưởng sức mạnh quật ngã mấy anh Trai trẻ: Mỹ, Pháp, Nhật. Xứ ta đáng sống nhất... nước ta vĩ đại, dân tộc hùng cường, trung tâm công xưởng thế giới....thực tế mà không thế, buồn lắm các bác ạ .

Điểm chú ý quan trọng là cung Tử Tức ( giới chức lãnh đạo đất nước, hiện tại, tương lai, giới tinh hoa dân tộc):
Cung Tử Tức tại Tuất địa có, Sao Tử Vi - Thiên Tướng đắc cách có Tam hoá liên châu ( Khoa - quyền- Lộc), Khoa - Lộc Tồn nhị hợp thành ra chờ thời mới xuất bậc đế vương vì các sát tinh xâm phạm, nên hiện nay người tài làm chính trị chết sớm, người giỏi tha phương nơi đất khách quê người...

Cách Tử - Tướng thêm cả Tả -Hữu thì hay-“ 1 hô triệu, lời đáp”, tiếc là bộ Xương - Khúc, Quang - Quý, Binh- Hình- Tướng- Ấn phân tán ở trục Mão - Dậu, Tỵ - Hợi. Vậy cần Nhân và Địa mới xuất bậc Vua chúa thực sự. Người này phải làm trong lĩnh vực công an, quân đội.

Tổng kết: Cô gái Út sống đầy cam go, tủi nhục ( không quá lời đâu, giá trị tấm hộ chiếu đánh giá vị thế đất nước đó). Vì cái nghiệp Phá - Điền - Thai kéo theo nhân tài ( Tử- Tướng) thưa thớt, đất nước rối loạn, dân tình điêu linh. Cái giá phải trả rất đắt. Có lẽ phải hỏi thời thời Nhà Trần!
( hết)

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |