Jump to content

Advertisements




Vô Mậu thổ


34 replies to this topic

#16 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 13/03/2021 - 12:36

PHÓNG SINH
(Chuyện của loài chim)

- Anh ơi, em đói quá!...
- Em cũng đói quá!...

Tiếng hai con chim nhỏ kêu rên thống thiết làm con chim lớn nhất trong tổ cũng động lòng. Mỗi lần bố mẹ mang mồi về, nó thường há mỏ to hơn và ăn no trước khi bố mẹ mớm cho hai em nhỏ. Nhưng mấy hôm rồi không thấy bố mẹ về, nó cũng bắt đầu đói. Đói rã họng vì mỗi khi có tiếng động là nó há hốc mỏ ra chờ. Chờ mãi cũng chỉ có thể nuốt gió vào trong bụng. Hai con chim bé nhỏ đang run lên, hai bên mép đã bắt đầu sùi bọt. Lần đầu tiên con chim anh thấy mình có lỗi với hai đứa em. Giá như những ngày trước đây, nó nhường mồi cho em mình thì hai đứa chưa đến nỗi...

Con chim anh nghếch mỏ qua thành tổ, nhìn xa xăm phía vườn cây, nơi bố mẹ nó vẫn từ đó bay về mang theo mồi cho anh em nó. Chờ mãi cho đến chiều tàn. Cánh rừng vắng tanh. Chỉ nghe tiếng chuông chùa vọng lại và màn đêm ập xuống.

Một ngày, hai ngày, rồi ba ngày trôi qua. Con chim bé nhất đã không còn hơi thở. Con chim bé thứ hai yếu dần, nó rên rỉ lần nữa: "Bao giờ thì bố mẹ về?" Con chim anh chưa kịp động viên đứa em còn lại thì đứa em bé nhỏ ấy cũng đã run lên bần bật và trút hơi thở cuối cùng. Con chim anh xoè đôi cánh với mấy sợi lông ngắn ngủn ấp lên thân hai đứa em nhỏ. Lần đầu tiên nó thấy cái tổ ấm lâu nay của nó lạnh toát. Nó khóc, tiếng khóc não nùng. Không biết bố mẹ nó có nghe không?

Đến hôm thứ tư thì con chim bố mang bộ cánh xác xơ quay về. Chim bố nhìn vào tổ. Chỉ còn một cái mỏ há hốc ra chờ đợi như đã chờ đợi bao nhiêu ngày. Hai cái mỏ còn lại đã bẹp dí luôn dưới đáy tổ. Chim bố vội vã bay đi rồi lại bay về. Mênh mông cánh rừng bạch đàn, không một trái cây, không một con sâu hay cái kiến để có thể tha về làm mồi cho đứa con còn sót lại. Nó nhìn đứa con còn sống sót ấy với cái mỏ há hốc ra, bụng thở thoi thóp mà không biết lấy cái gì để mớm cho con. Nó ngơ ngác nhìn quanh rồi đột nhiên cất cánh bay nhanh về phía chùa. Nhà chùa từng là nơi tập kết hàng trăm loài chim khác nhau trước lễ phóng sinh, cũng là nơi con chim bố vừa sẩy lồng.

"Con của chúng ta sắp chết hết rồi". Chim bố nói với chim mẹ đang bị nhốt trong lồng. Chim mẹ kêu thét lên một tiếng. Nó hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nó rỉa lấy thức ăn trong lồng và mớm sang mỏ chim bố thật nhiều. Chim bố bay thẳng về tổ mớm cho con chim non còn sót lại. Mớm xong nó lại bay về phía chùa lấy thức ăn...

Cứ thế, đến lần thứ ba thì chim bố sập bẫy. Chim bố vùng vẫy kêu lên thống thiết, nhưng chỉ nghe mấy tiếng từ bi: "A di đà Phật. Tạm nương nhờ cửa Phật nhé. Đến rằm ta sẽ phóng sinh cho các con".

Ơn Phật, chim bố lần này được nhốt chung lồng với chim mẹ. Chim mẹ nhẩm tính: "Từ nay đến rằm phải mất chục ngày nữa. Mấy đứa con của ta có lẽ chỉ còn cái xác khô". Chim bố thở dài rồi an ủi vợ: "Đành vậy thôi. Tính ra chúng ta vào lồng rồi sẩy lồng cũng đã dăm bận nhưng đã không cứu được con mình. Lần này muộn mằn lắm mới sinh được lứa nữa. Chém cha cái kiếp phiêu bồng, thoát ra rồi lại chui lồng như chơi. Thôi thì chờ vậy, còn nước còn tát. Anh nghe sư thầy nói phóng sinh là thực hiện nhiệm vụ chính trị cao cả đấy!"

Đợi mòn mỏi rồi ngày rằm cũng đến. Sau lễ cúng Phật, đôi chim kia được phóng sinh cùng hàng trăm con chim khác. Cả hai chấp chới bay về tổ. Khi được thả ra khỏi lồng, cả hai không quên ngậm vào mồm thật nhiều thức ăn, hy vọng có thể cứu được đứa con còn lại của mình. Nhưng khi về đến tổ thì... Đám giòi bọ sau khi để lại di cốt ba đứa con cho vợ chồng nhà chim thì chúng cũng đã hoá kiếp hay siêu thoát hết...

Đôi chim bố mẹ nghẹn ngào nhả hết thức ăn vào tổ như là lần mớm sau cùng tiễn biệt những đứa con. Chiều tàn buông xuống, đôi chim nép vào nhau và rì rầm lời tụng chúng đã thuộc làu trong những buổi lễ cầu siêu: Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Lượng-Quang Như-Lai. Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Biên-Quang Như-Lai. Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Ngại-Quang Như-Lai. Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Vô-Ðối-Quang Như-Lai. Nam-mô An-Dưỡng quốc, Cực-lạc giới Di-Ðà Hải-hội, Diệm-Vương-Quang Như-Lai...

????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

MN xem sao của mình để biết hạn nặng nhẹ mà tránh nhé

???? NỮ MẠNG:
- - 2012 Nhâm Thìn ( Kế đô- thái tuế)
- 2003 Quý Mùi ( kế đô- Thái tuế)
- 1994 Giáp Tuất ( kế đô- thái tuế)
- 1985 ẤT SỬU ( Kế đô- tam tai- thái tuế- hạn 37t( lớn bằng 49,53)
- 1976 Bính thìn ( kế đô- thái tuế)
- 1967 Đinh Mùi ( kế đô- thái tuế)
- 1958 Mậu Tuất ( kế đô- thái tuế)
- 2011 Tân Mão ( vân hớn)
- 2002 Nhâm Ngọ( vân hớn)
- 1993 Quý Dậu ( Vân Hớn- Tam tai)
- 1984 Giáp Tý( Vân Hớn)
- 1975 Ất mão ( vân hớn)
- 1966 Bính Ngọ ( Vân Hán)
- 1989 Kỷ Tỵ( tam tai- la hầu)
-1998 Mậu dần ( la hầu)
- 1957 Đinh Dậu ( Tam tai- vân hớn)
- 2008 Mậu Tý( thổ tú)
- 1999 Kỷ Mão( thổ tú)
- 1990 Canh Ngọ( Thái tuế tuyệt- Thổ tú)
- 1981 Tân Dậu( tam tai- thổ tú)
- 1972 Nhâm Tý( thổ tú)
- 1971 Tân Hợi ( La hầu)
- 1963 Quý Mão( thổ tú)
- 2005 Ất dậu( thái bạch- tam tai)
- 1996 Bính Tý( thái bạch)
- 1987 Đinh Mão ( thái bạch)
- 1978 Mậu Ngọ ( thái bạch )
- 1969 Kỷ Dậu( thái bạch- tam tai- hạn lớn 53 tuổi, lưu ý tuổi này hạn rất lớn nhé)
- 1960 Canh Tý( thái bạch)
- 1951 thái bạch
- 1962 Nhâm Dần ( la hầu)
- 1953 Quý Tỵ ( la hầu)

???? NAM MẠNG:
- 1991 Nam mạng( thái bạch - thái tuế)
- 2003 Nam mạng ( la hầu- thái tuế)
- 1994 Nam mạng( Phạm cả thái tuế- đọc abum thái tuế)
- 1985 Ất Sửu ( phạm năm tuổi- tam tai- la hầu- Thái Tuế- hạn 37 lớn bằng 49,53)
- 1976 Bính thìn ( Phạm thái tuế phạm la hầu)
- 1967 Đinh Mùi ( phạm la hầu- thái tuế)
- 1958 Mậu Tuất ( phạm la hầu- thái tuế)
- 1949 Kỷ Sửu ( phạm la hầu - Thái tuế- tam tai)
- 2009 Kỉ Sửu( phạm thái bạch- tam tai- thái tuế)
- 2000 Canh thìn( phạm thái bạch- thái tuế)
- 1982 Nhâm Tuất ( phạm thái tuế- Thái bạch)
- 1973 Quý sửu( tam tai- thái tuế- năm tuổi- thái bạch- hạn 49 tuổi đại hạn)
- 1964 Giáp Thìn ( thái tuế- thái bạch)
- 1955 Ất Mùi ( Thái bạch- Thái tuế)
- 2006 Bính Tuất ( Thái bạch- Kế đô- Thái tuế)
- 1997 Đinh sửu( Kế đô- năm tuổi- tam tai- thái tuế)
- 1988 Mậu Thìn ( thái tuế- kế đô)
- 1979 Kỷ Mùi ( Thái Tuế- kế đô)
- 1970 Canh Tuất ( thái tuế- kế đô)
- 1961 Tân sửu ( Thái tuế- tam tai- kế đô)
- 1952 Nhâm Thìn( thái tuế - Kế đô)
- 2011 Tân Mão ( thổ tú)
- 2002 Nhâm Ngọ ( thổ tú)
- 1993 Quý Dậu ( thổ tú- tam tai)
- 1984 Giáp tý ( Thổ tú)
- 1975 Ất Mão ( Thổ tú)
- 1966 Bính Ngọ( Thổ Tú)
- 1957 Đinh Dậu( thổ tú- tam tai)
- 2007 Đinh Hợi ( vân hớn)
- 1998 Mậu Dần ( vân hớn)
- 1989 Kỷ Tỵ ( vân hớn- tam tai)
- 1980 Canh Thân ( vân hớn)
- 1971 Tân Hợi ( vân hớn)

#17 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 13/03/2021 - 12:43

VẠN SỰ TÙY DUYÊN
Sống thuận theo tự nhiên là một cách cư xử trí huệ
Những sự việc mà chúng ta gặp trong cuộc sống hàng ngày không có gì là ngẫu nhiên, đều là có quan hệ nhân quả
Vả lại, rất nhiều sự việc không chỉ nhờ ý chí của con người mà có thể thay đổi, tất cả những cố gắng tranh đấu và chấp trước đau khổ chỉ tạo ra nghiệp lực cho bản thân mà thôi, không thể từ căn bản mà giải quyết vấn đề.
Vì thế con người nên biết “Kính Thiên tri mệnh”, “Tùy kỳ tự nhiên”, không nên quá ư chấp trước và truy cầu thì mới được.

Sống trên đời, điều gì đến thì hãy quý trọng, điều gì phải đi thì nên buông tay, như thế mới sống được tự do tự tại thực sự. Sống thuận theo tự nhiên là một loại trí tuệ, và người giác ngộ chấp nhận những gì đã xảy ra với mình mà không hề ca thán.
Duyên phận không cưỡng cầu
Hôm nay có duyên phận không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ có duyên phận, cái gì cũng chỉ có thời điểm, duyên phận cũng vậy. Bởi thế mà phải nắm thật chắc, giữ thật chặt, hết lòng quý trọng. Đó là món quà trời ban, chỉ trong một giây, một khắc, một đoạn.
Nếu có phải cách xa, cũng đừng oán than, trách phận, hãy tự ngẫm với lòng rằng, vạn sự tùy duyên.
Đừng mong cầu mọi người đối xử với mình đặc biệt, cũng chẳng nên hy vọng họ sẽ bớt đi những toan tính với mình.Giữa người với người, có thể gần, cũng có thể xa. Giữa việc với việc, có thể phức tạp, cũng có thể đơn giản. Giữa tình cảm với nhau, có thể sâu, cũng có thể cạn.
Với người không có duyên, dù bạn nói bao nhiêu lời cũng là thừa; còn như đã hữu duyên thì chỉ cần xuất hiện, bạn cũng có thể đánh thức mọi giác quan của họ.
Có một số việc, vừa phân trần trắng đen đã trở thành quá khứ. Có một số người, giận hờn vài ngày đã trở thành dĩ vãng. Có những nỗi đau, vừa cười lên đã tan thành bọt biển. Có những hoàn cảnh, nhờ chịu chút thương đau mà trở nên kiên cường.
Đôi khi hôm nay là việc lớn, ngày mai nhìn lại chẳng có gì đáng kể. Năm nay quan trọng, sang năm sẽ trở thành thứ yếu. Chuyện vĩ đại đời này, đời sau người ta gọi là truyền thuyết.
Chúng ta, nhiều nhất cũng chỉ là câu chuyện của một người. Vì thế trong cuộc sống hay công việc, nếu gặp chuyện không vừa ý, hãy nói với bản thân: “Hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi cũng đến, hãy buông bỏ tất cả để bắt đầu ngày mới!”.
Nhân duyên của con người đáng quý là thế, ngắn ngủi là thế nhưng khi có được lại không trân quý, chỉ mất đi rồi mới hối hận nhưng đã quá muộn, một đi không trở lại, vĩnh viễn thành quá khứ.
Làm người học được cách điềm nhiên đối đãi với hết thảy, dùng bình tĩnh để đối đãi với mọi sự công bằng và bất công bằng trong cuộc sống, thản nhiên tiếp nhận mọi sự an bài hợp ý và không hợp ý mình. Ấy mới là cách đối đãi của bậc trí huệ.
“Có duyên mà không có phận, có phận mà không có duyên” đều là một phần trong sinh mệnh. Đừng vì “duyên đi” mà sinh ra tâm oán thù, lòng oán hận.

Sưu tầm

Thanked by 1 Member:

#18 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 13/03/2021 - 20:24

Nay tiên mới thử lòng phàm
Trần gian đừng thấy đắng cay mà buồn..

#19 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 10:46

10 năm qua triệt nối hậu thiên bào mệnh: nhờ tiền chị gái sống phong lưu
10 năm hậu thiện hiện giờ tuần nối mệnh phụ: nhờ tiền bố mẹ sống phong lưu
Cụ Kim Hạc number one

#20 Kimthuy20212054

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1066 Bài viết:
  • 1209 thanks

Gửi vào 21/03/2021 - 12:29

Nam mô a di đà phật

Sửa bởi Kimthuy20212054: 21/03/2021 - 12:30


#21 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 18/04/2021 - 07:21

Thương quan thì ngạo thế khinh vật
Chế thương quan là chống kiêu ngạo
Kiêu bạc là gốc tai hoa HÃY NHỚ HÃY NHỚ

#22 lethanhnhi

    Thiếu Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 12928 Bài viết:
  • 25379 thanks

Gửi vào 18/04/2021 - 10:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhucVoTuThamHoa, on 18/04/2021 - 07:21, said:

Thương quan thì ngạo thế khinh vật
Chế thương quan là chống kiêu ngạo
Kiêu bạc là gốc tai hoa HÃY NHỚ HÃY NHỚ
Dạ

#23 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 18/04/2021 - 11:25

G:Anh ơi, có dịp gặp nhau đi anh mở em cái đại lý nào Hi hi
?
G: Tiêu vào em đây này
?
ANH BIẾT TIỂU VẬN 2021 CỦA ANH ĐÀO HỒNG KHÔNG KIẾP RỒI

Sửa bởi PhucVoTuThamHoa: 18/04/2021 - 11:26


#24 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1994 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 02:26

Anh có thể cho biết 4 trụ của anh được ko? Ko cần đưa LS. Đưa thông tin bằng chữ là được rồi. Để em nghiên cứu xem sao lại kị Mậu.

#25 MaHinhAn

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 315 Bài viết:
  • 132 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 08:06

Kỷ sửu mậu thìn bính dần đinh dậu

#26 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 13:35

Bát tự này ko kỵ mậu, theo cháu vào thủy vận có cái được cái mất, may mà có mậu
Hoàn toàn ko dụng kim mà dụng hỏa mộc

#27 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 14:08

Bát tự này có cái hay nên cháu thắc mắc chút
Theo topic này từ đầu đến giờ bác nói năm 1988 (40 tuổi) nạn đói bộ đội nhưng trước năm 46 tuổi đã có 200 tỷ và giờ có triệu đô. Nghĩa là bác phát tài trong thuỷ vận?

Hồi mười mấy hai mươi tuổi bác có lần nào bị thương nặng hay ko? khả năng thời đi bộ đội?

Số này nói tay trắng làm nên ko có hậu thuẫn gia đình cháu ko tin lắm

#28 ThienRi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1509 Bài viết:
  • 1619 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 14:26

Bạn goldfish hình như nhầm rồi,

Chủ topic sinh năm 1988 Mậu Thìn, tháng Bính Dần, ngày Đinh Dậu, giờ Kỷ Sửu ( hoặc Bính Thân?).

#29 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1994 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 18:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhucVoTuThamHoa, on 19/04/2021 - 08:06, said:

Kỷ sửu mậu thìn bính dần đinh dậu

Chú ko đưa thông tin sai đâu Thiên Ri. Lúc đầu chị cũng tưởng lầm chú là 8X.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chú sinh năm Kỷ Sửu tháng Mậu Thìn ngày Bính Dần giờ Đinh Dậu.

Thanked by 1 Member:

#30 cariga

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1994 Bài viết:
  • 1774 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 20:30

Ca này khó quá, chị ko lập nổi lá số.

Chú cung cấp thông tin ko đúng theo thứ tự càn tạo là Năm Tháng Ngày Giờ.

Đọc nhật ký đời tôi của chú. Thì chú nói chú sinh ngày Đinh Dậu, tháng Bính Dần, giờ Thân.

Cực kì hoang mang.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |