Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
lethanhnhi, on 22/08/2022 - 00:32, said:
P/S: Mệnh Thiên Đồng luôn luôn nhị hợp Tham Lang (một sao tù tinh, tai họa tinh), luôn có Thái dương cư Phúc, phải chăng ảnh hưởng mạnh ??? Ông Vương Đình Chi cho rằng cung Phúc là sự hưởng thụ về mặt tinh thần, tác động mạnh đến các cung, đặc biệt là mặt sự nghiệp, Thái dương chủ đầu óc nên căng thẳng, xì-trét mà ...suy nghĩ tiêu cực !
Từ ngày đọc sách của ông Vương, PL ngộ ra rất nhiều điều hay, cũng như cách lập luận của ổng rất là logic và hợp lý, bảo sao ổng xứng đáng là tông sư (bậc thầy của một trường phái)
như vậy nhìn ra Thiên đồng đóng mệnh mà muốn tự sát lại là nhìn cung phúc!
phúc cung có hao gặp không kiếp, âm dương linh hỏa, linh xương đà vũ...là muốn tự sát
xem ra ý định tự sát của một người phải từ cung phúc
Đồng luôn nhị hợp tham và phúc có thái dương , điểm này khá thú vị
âm dương là bộ máy thần kinh, gặp linh hỏa, hao không kiếp là nó tổn hại!
28. Đoán sắc lao (*), sản ách (**), và hôn nhân
"Thiên Lộc trùng phùng Hồng Loan, sắc lao chi tật" (Thiên Lộc gặp Hồng Loan là bệnh lao)
Thiên Lộc tức là Lộc Tồn, ở Đẩu số có lúc lại rất sợ tinh diệu này, vì Lộc Tồn phùng Hồng Loan cố nhiên chủ việc phát tài, nhưng tại cung Tật ách, lại có thể biến ra bệnh thận, nói đến bệnh thận này sở chỉ chức năng sanh thực (***), mà không nói đến hệ thống bài tiết của thận.
Vương Đình Chi hoài nghi bản "Thập bát phi tinh" Phúc Kiến khắc trên gỗ, hoàn thành cuối cùng vào triều đại nhà Minh, trong lịch sử Trung Quốc, thời Minh là thời đại sắc tình, vì vậy mà người bị bệnh liên quan đến cơ năng sanh thực đặc biệt nhiều, Trong bản "mười tám phi tinh" vì lẽ đó cũng đặc biệt chú ý tới loại bệnh chứng này.
"Thiên Nhận tọa mệnh, nữ nhân chủ sản ách" (Thiên Nhận tọa mệnh ở phụ nữ, chủ về sản ách)
Hẳn là, độc giả còn nhớ Vương Đình Chi từng nói qua, Thiên Nhận ở "Thập bát phi tinh" tức là Thiên Hình ở Đẩu số. Mà nữ mệnh niên hạn phùng Thất Sát tọa cung Mệnh, gặp sát tinh, lưu diệu lại bất cát, người lục Giáp chủ bị sản ách, nhưng nếu cung Tử tức tốt con cái có thể bảo toàn, nếu không nhiều khả năng yểu chiết. Cách luận đoán trên, bản thân giới Đẩu số đã bỏ sót, hoặc không biết đến, nhưng có thể thấy được về "Thập bát phi tinh".
"Hồng Loan hội Văn Xương chủ hôn nhân"
Bây giờ toán Đẩu số cho một người, thường cho rằng Hồng Loan Thiên Hỉ là hạn hôn nhân, khi gặp hạn liền suy đoán kết hôn năm đó, thường thường không ứng, nhưng tham khảo "mười tám phi tinh", lấy Hồng Loan Thiên Hỉ hội Văn Xương là năm kết hôn, hơn nữa 9/10 trường hợp là năm này chánh thức cử hành hôn lễ, nhiều ứng nghiệm; bởi vì "Văn Xương vi lễ nhạc chi tinh, chủ hôn giá chi lễ" (Văn Xương là sao chủ lễ nhạc hay hôn lễ). Cách suy đoán này trước mắt cũng thấy gần với "Thập bát phi tinh".
_______________
(*) Sắc lao, còn có tên là kết hạch: hội chứng lao, lao có nhiều loại, lao thận, lao phổi, lao da, lao xương, nổi hạch,... ("Sắc" là sắc đẹp, màu sắc, còn có nghĩa là vẻ mặt ngoài da; "Lao" là bệnh lao). Khi xét nghiệm lao thường xét nghiệm ngay trên da, sau đó mới kết hợp xét nghiệm đàm, sinh thiết, v.v... Bài viết này đề cập đến bệnh thận, suy thận, lao thận,...do "sắc tình" quá mức. Nếu các bạn thắc mắc, có thể tìm hiểu bệnh về thận trong Đông Y.
(**) Sản ách: bệnh tật và rủi ro khi mang thai và sinh nở.
(***) Sanh thực: hệ thống sinh sản ở người.
hồng loan thiên hỉ hội văn xương là năm kết hôn, vì hôn nhân có màu đỏ và lễ nhạc
điều này rất chính xác, đó là một đám cưới
nhưng bạn đi làm phù rể thì sao?
ô hô ai tai!
Về cách "Linh Xương Đà Vũ", tất là cung an mệnh ở Thìn Tuất mà tam phương tứ chánh tập hợp bốn sao Linh Tinh, Đà La, Văn Xương, Vũ Khúc. Cổ nhân gọi là "Linh Xương Đà Vũ, hạn chí đầu hà" chủ có thủy ách (tai nạn sông nước), tại sao lại sẽ có thủy ách, hẳn là cổ nhân thông qua những chinh nghiệm được mà đi ra kết luận. Chiếu theo kinh nghiệm của Vương Đình Chi kỳ thực cũng có thể chỉ điềm báo tai nạn thông thường, hơn thì chủ bất trắc trong giao thông.
Hẳn nên lưu ý, nếu nguyên cục có Vũ Khúc cùng Linh Tinh hội chiếu (không phải là Hỏa Tinh), liền cần đại hạn hoặc lưu niên có Lưu Xương (*), Lưu Đà hội hợp, đó là thành cách cục "Linh Xương Đà Vũ", gom Lưu Xương Lưu Đà vào trong cách cục này. Ví như nguyên cục đã có Đà La hoặc Văn Xương, mà Lưu Đà hoặc Lưu Xương nhập cục, xung với Xương Đà nguyên cục, tai họa tức dễ phát tác, hẳn là năm ấy cẩn thận sức khỏe, đồng thời thận trọng đề phòng thủy ách và bất trắc giao thông - Vương Đình Chi đoán qua lá sốc của con của một vị bằng hữu, lưu niên gặp cách cục "Linh Xương Đà Vũ", Vương Đình Chi hết sức khuyên ngăn không nên chạy xe gắn máy, nhưng năm đó vẫn chạy xe đạp đụng người đi đường, gây nên một vết thương nhẹ.
Chú thích:
(*) Lưu Xương : theo sách "Phép an sao và đoán mệnh có thực" của Vương Đình Chi, hai sao Lưu Xương Lưu Khúc an theo Thiên can năm tháng ngày nhập hạn:
Bài ca an Lưu xương, Lưu khúc:
Lưu Xương khởi tị vị
Giáp ất thuận lưu khứ
Bất dụng tứ mộ cung
Nhật nguyệt đồng niên tuế.
(Lưu Xương khởi từ cung Tị, theo chiều thuận bắt đầu là Giáp, đếm đến Can năm (hoặc tháng) tính hạn. Bỏ qua bốn cung tứ mộ là Thìn Tuất Sửu Mùi)
Lưu Khúc khởi dậu vị
Giáp ất nghịch hành tung
Diệc bất dụng tứ mộ
Niên nhật nguyệt tương đồng.
(Lưu Khúc khởi từ cung Dậu, theo chiều nghịch bắt đầu là Giáp, đếm đến Can năm (hoặc tháng) tính hạn. Cũng bỏ qua bốn cung tứ mộ là Thìn Tuất Sửu Mùi)
Điều này do Trung châu phái truyền thụ
Khi Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ, đích thị là kết cấu tốt nhất, bởi vì Thiên Lương vốn có tính chất "cô khắc" có khả năng nhờ Thái Dương hóa giải, do vậy có thể thấy rằng Thái Dương nên vào nhập miếu hoặc vượng, tỷ như Thái Dương vào cung ngọ hay mão, ánh quang và tỏa nhiệt đều thịnh hơn dậu cung hoặc tý cung, vì lẽ đó Thiên Lương nên tọa tý được Thái Dương cư cung ngọ chiếu soi; từ Thiên Lương Thái Dương đồng cư mão thời tốt đẹp hơn cư dậu, cho đến phần Thiên Lương tọa ngọ có Thái Dương cư tý củng chiếu, so sánh với cách cục Thiên Lương cư tý xem ra không bằng được.
Phàm Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ, dễ dàng hình thành cách cục "Dương Lương Xương Lộc", tức là gia hội Văn Xương và Lộc Tồn, cách này lợi nhất khi tham gia thi cử, nhất là đối với các kỳ thi quốc gia trọng yếu rất có lợi. Bởi vậy người vốn có đủ cách cục này, dễ dàng trở thành nhân tài chuyên nghiệp hoặc người nghiên cứu, học thuật. Hoặc ngay như không thấy Văn Xương cùng Lộc Tồn thì kết cấu Thái Dương Thiên Lương đích kỳ thật cũng lợi vào nghiên cứu học thuật; vì lý do đó, ngược lại đương số nếu theo con đường chính trị sẽ là sự mạo hiểm rất lớn, hoặc nếu theo nghiệp kinh thương buôn bán thuần túy, cũng có biến đổi bất ngờ.
thiên lương tối hỷ Thái dương là bạn!
vì sao? thiên lương vốn tính cô độc, lập dị, giao tiếp kém...chỉ có Thái Dương là ngôi sao về giao tiếp mới bỏ được sự cô độc của Thiên Lương
về đẩu số : Khi người mệnh Thiên Lương chơi với người Thái Dương..gọi là thiên lương đồng độ thái dương!
thiên cơ + thiên lương= học thuật, lý thuyết
kết cấu hoàn hảo khác của thiên lương là vũ khúc!
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
lethanhnhi, on 22/08/2022 - 00:32, said:
P/S: Mệnh Thiên Đồng luôn luôn nhị hợp Tham Lang (một sao tù tinh, tai họa tinh), luôn có Thái dương cư Phúc, phải chăng ảnh hưởng mạnh ??? Ông Vương Đình Chi cho rằng cung Phúc là sự hưởng thụ về mặt tinh thần, tác động mạnh đến các cung, đặc biệt là mặt sự nghiệp, Thái dương chủ đầu óc nên căng thẳng, xì-trét mà ...suy nghĩ tiêu cực !
Từ ngày đọc sách của ông Vương, PL ngộ ra rất nhiều điều hay, cũng như cách lập luận của ổng rất là logic và hợp lý, bảo sao ổng xứng đáng là tông sư (bậc thầy của một trường phái)
như vậy nhìn ra Thiên đồng đóng mệnh mà muốn tự sát lại là nhìn cung phúc!
phúc cung có hao gặp không kiếp, âm dương linh hỏa, linh xương đà vũ...là muốn tự sát
xem ra ý định tự sát của một người phải từ cung phúc
Đồng luôn nhị hợp tham và phúc có thái dương , điểm này khá thú vị
âm dương là bộ máy thần kinh, gặp linh hỏa, hao không kiếp là nó tổn hại!
28. Đoán sắc lao (*), sản ách (**), và hôn nhân
"Thiên Lộc trùng phùng Hồng Loan, sắc lao chi tật" (Thiên Lộc gặp Hồng Loan là bệnh lao)
Thiên Lộc tức là Lộc Tồn, ở Đẩu số có lúc lại rất sợ tinh diệu này, vì Lộc Tồn phùng Hồng Loan cố nhiên chủ việc phát tài, nhưng tại cung Tật ách, lại có thể biến ra bệnh thận, nói đến bệnh thận này sở chỉ chức năng sanh thực (***), mà không nói đến hệ thống bài tiết của thận.
Vương Đình Chi hoài nghi bản "Thập bát phi tinh" Phúc Kiến khắc trên gỗ, hoàn thành cuối cùng vào triều đại nhà Minh, trong lịch sử Trung Quốc, thời Minh là thời đại sắc tình, vì vậy mà người bị bệnh liên quan đến cơ năng sanh thực đặc biệt nhiều, Trong bản "mười tám phi tinh" vì lẽ đó cũng đặc biệt chú ý tới loại bệnh chứng này.
"Thiên Nhận tọa mệnh, nữ nhân chủ sản ách" (Thiên Nhận tọa mệnh ở phụ nữ, chủ về sản ách)
Hẳn là, độc giả còn nhớ Vương Đình Chi từng nói qua, Thiên Nhận ở "Thập bát phi tinh" tức là Thiên Hình ở Đẩu số. Mà nữ mệnh niên hạn phùng Thất Sát tọa cung Mệnh, gặp sát tinh, lưu diệu lại bất cát, người lục Giáp chủ bị sản ách, nhưng nếu cung Tử tức tốt con cái có thể bảo toàn, nếu không nhiều khả năng yểu chiết. Cách luận đoán trên, bản thân giới Đẩu số đã bỏ sót, hoặc không biết đến, nhưng có thể thấy được về "Thập bát phi tinh".
"Hồng Loan hội Văn Xương chủ hôn nhân"
Bây giờ toán Đẩu số cho một người, thường cho rằng Hồng Loan Thiên Hỉ là hạn hôn nhân, khi gặp hạn liền suy đoán kết hôn năm đó, thường thường không ứng, nhưng tham khảo "mười tám phi tinh", lấy Hồng Loan Thiên Hỉ hội Văn Xương là năm kết hôn, hơn nữa 9/10 trường hợp là năm này chánh thức cử hành hôn lễ, nhiều ứng nghiệm; bởi vì "Văn Xương vi lễ nhạc chi tinh, chủ hôn giá chi lễ" (Văn Xương là sao chủ lễ nhạc hay hôn lễ). Cách suy đoán này trước mắt cũng thấy gần với "Thập bát phi tinh".
_______________
(*) Sắc lao, còn có tên là kết hạch: hội chứng lao, lao có nhiều loại, lao thận, lao phổi, lao da, lao xương, nổi hạch,... ("Sắc" là sắc đẹp, màu sắc, còn có nghĩa là vẻ mặt ngoài da; "Lao" là bệnh lao). Khi xét nghiệm lao thường xét nghiệm ngay trên da, sau đó mới kết hợp xét nghiệm đàm, sinh thiết, v.v... Bài viết này đề cập đến bệnh thận, suy thận, lao thận,...do "sắc tình" quá mức. Nếu các bạn thắc mắc, có thể tìm hiểu bệnh về thận trong Đông Y.
(**) Sản ách: bệnh tật và rủi ro khi mang thai và sinh nở.
(***) Sanh thực: hệ thống sinh sản ở người.
hồng loan thiên hỉ hội văn xương là năm kết hôn, vì hôn nhân có màu đỏ và lễ nhạc
điều này rất chính xác, đó là một đám cưới
nhưng bạn đi làm phù rể thì sao?
ô hô ai tai!
Về cách "Linh Xương Đà Vũ", tất là cung an mệnh ở Thìn Tuất mà tam phương tứ chánh tập hợp bốn sao Linh Tinh, Đà La, Văn Xương, Vũ Khúc. Cổ nhân gọi là "Linh Xương Đà Vũ, hạn chí đầu hà" chủ có thủy ách (tai nạn sông nước), tại sao lại sẽ có thủy ách, hẳn là cổ nhân thông qua những chinh nghiệm được mà đi ra kết luận. Chiếu theo kinh nghiệm của Vương Đình Chi kỳ thực cũng có thể chỉ điềm báo tai nạn thông thường, hơn thì chủ bất trắc trong giao thông.
Hẳn nên lưu ý, nếu nguyên cục có Vũ Khúc cùng Linh Tinh hội chiếu (không phải là Hỏa Tinh), liền cần đại hạn hoặc lưu niên có Lưu Xương (*), Lưu Đà hội hợp, đó là thành cách cục "Linh Xương Đà Vũ", gom Lưu Xương Lưu Đà vào trong cách cục này. Ví như nguyên cục đã có Đà La hoặc Văn Xương, mà Lưu Đà hoặc Lưu Xương nhập cục, xung với Xương Đà nguyên cục, tai họa tức dễ phát tác, hẳn là năm ấy cẩn thận sức khỏe, đồng thời thận trọng đề phòng thủy ách và bất trắc giao thông - Vương Đình Chi đoán qua lá sốc của con của một vị bằng hữu, lưu niên gặp cách cục "Linh Xương Đà Vũ", Vương Đình Chi hết sức khuyên ngăn không nên chạy xe gắn máy, nhưng năm đó vẫn chạy xe đạp đụng người đi đường, gây nên một vết thương nhẹ.
Chú thích:
(*) Lưu Xương : theo sách "Phép an sao và đoán mệnh có thực" của Vương Đình Chi, hai sao Lưu Xương Lưu Khúc an theo Thiên can năm tháng ngày nhập hạn:
Bài ca an Lưu xương, Lưu khúc:
Lưu Xương khởi tị vị
Giáp ất thuận lưu khứ
Bất dụng tứ mộ cung
Nhật nguyệt đồng niên tuế.
(Lưu Xương khởi từ cung Tị, theo chiều thuận bắt đầu là Giáp, đếm đến Can năm (hoặc tháng) tính hạn. Bỏ qua bốn cung tứ mộ là Thìn Tuất Sửu Mùi)
Lưu Khúc khởi dậu vị
Giáp ất nghịch hành tung
Diệc bất dụng tứ mộ
Niên nhật nguyệt tương đồng.
(Lưu Khúc khởi từ cung Dậu, theo chiều nghịch bắt đầu là Giáp, đếm đến Can năm (hoặc tháng) tính hạn. Cũng bỏ qua bốn cung tứ mộ là Thìn Tuất Sửu Mùi)
Điều này do Trung châu phái truyền thụ
Khi Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ, đích thị là kết cấu tốt nhất, bởi vì Thiên Lương vốn có tính chất "cô khắc" có khả năng nhờ Thái Dương hóa giải, do vậy có thể thấy rằng Thái Dương nên vào nhập miếu hoặc vượng, tỷ như Thái Dương vào cung ngọ hay mão, ánh quang và tỏa nhiệt đều thịnh hơn dậu cung hoặc tý cung, vì lẽ đó Thiên Lương nên tọa tý được Thái Dương cư cung ngọ chiếu soi; từ Thiên Lương Thái Dương đồng cư mão thời tốt đẹp hơn cư dậu, cho đến phần Thiên Lương tọa ngọ có Thái Dương cư tý củng chiếu, so sánh với cách cục Thiên Lương cư tý xem ra không bằng được.
Phàm Thiên Lương cùng Thái Dương cấu thành tinh hệ, dễ dàng hình thành cách cục "Dương Lương Xương Lộc", tức là gia hội Văn Xương và Lộc Tồn, cách này lợi nhất khi tham gia thi cử, nhất là đối với các kỳ thi quốc gia trọng yếu rất có lợi. Bởi vậy người vốn có đủ cách cục này, dễ dàng trở thành nhân tài chuyên nghiệp hoặc người nghiên cứu, học thuật. Hoặc ngay như không thấy Văn Xương cùng Lộc Tồn thì kết cấu Thái Dương Thiên Lương đích kỳ thật cũng lợi vào nghiên cứu học thuật; vì lý do đó, ngược lại đương số nếu theo con đường chính trị sẽ là sự mạo hiểm rất lớn, hoặc nếu theo nghiệp kinh thương buôn bán thuần túy, cũng có biến đổi bất ngờ.
thiên lương tối hỷ Thái dương là bạn!
vì sao? thiên lương vốn tính cô độc, lập dị, giao tiếp kém...chỉ có Thái Dương là ngôi sao về giao tiếp mới bỏ được sự cô độc của Thiên Lương
về đẩu số : Khi người mệnh Thiên Lương chơi với người Thái Dương..gọi là thiên lương đồng độ thái dương!
thiên cơ + thiên lương= học thuật, lý thuyết
kết cấu hoàn hảo khác của thiên lương là vũ khúc!
khôn tạo: GIáp thân- quí dậu- mậu ngọ- qui hợi
sát tài ấn đầy đủ anh xem cô này sau này thế nào ạ. em cám ơn