Jump to content

Advertisements




Nghiên cứu “đối thủ của ông Trump sẽ phá hủy nền kinh tế Mỹ” gây tranh cãi


8 replies to this topic

#1 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 20:33

Dân trí: Viện Hoover thuộc đại học Stanford vừa công bố một nghiên cứu mới cho rằng, đối thủ tranh cử tổng thống của ông Trump - ông Biden nếu đắc cử sẽ là nguyên nhân dẫn đến sự tàn lụi của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, quan điểm này của Hoover đã nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên gia.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ứng viên đảng Dân chủ - Joe Biden hứa hẹn sẽ hiện thực hóa giấc mơ “năng lượng xanh” nếu đắc cử. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, theo nghiên cứu được Viện Hoover công bố ngày 13/10 cho thấy, nếu ứng viên Joe Biden trở thành Tổng thống Mỹ 2020, nền kinh tế nước Mỹ sẽ bị “thổi bay” 4,9 triệu việc làm vào năm 2030, giảm 2.600 tỷ USD sản lượng kinh tế và đánh tụt thu nhập trung bình của các hộ gia đình khoảng 6.500 USD.

Tuy nhiên, bài nghiên cứu này nhận chỉ trích do một trong 4 nhà đồng tác giả là ông Kevin Hassett – người từng giữ chức chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của ông Trump từ năm 2017 đến năm 2019.

Ông Hassett cũng từng trở lại Nhà Trắng trong năm nay để tư vấn cho chính quyền ông Trump về cách ứng phó với dịch Covid-19.

Cụ thể, trong nghiên cứu dài 52 trang, nhóm chuyên gia của Viện Hoover cho rằng, kế hoạch phát triển năng lượng xanh của ông Biden sẽ khiến cho chi phí vận chuyển và điện tăng cao đột biến. Thêm vào đó, các quy định mới trong Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền (Affordable Care Act - ACA) sẽ làm cho chi phí thuê lao động trở nên đắt đỏ hơn.

Đồng thời, Viện Hoover còn đưa ra cảnh báo về việc nếu đắc cử, chính quyền của ông Biden sẽ tăng thuế, khiến cho các doanh nghiệp phải tốn thêm nhiều khoản chi phí, dẫn đến hạn chế đầu tư và nguy cơ khiến cho năng suất bị sụt giảm nghiêm trọng.


Trái với những nhận định của Hoover, một nghiên cứu mới đây của Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania cho rằng, nếu đắc cử, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ có thể thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ.

Theo chuyên gia Rich Prisinzano - Giám đốc Phân tích chính sách của Penn Wharton Budget Model - nhận định, có một vấn đề lớn còn tồn tại trong nghiên cứu của Viện Hoover. Đó là Viện này đã quy toàn bộ quy định tăng thuế từ năm 2026 cho ông Biden, tuy nhiên, trên thực tế thì các luật này hiện đã được ban hành và đang được áp dụng.

Theo chính sách của Nhà Trắng và các nghị sĩ đảng Cộng hòa, hầu hết khoản cắt giảm thuế trong Đạo luật Việc làm và Cắt giảm Thuế (TCJA) năm 2017 “sẽ hết hiệu lực vào năm 2026” để hạn chế thâm hụt ngân sách.

Đồng tình với lập luận của ông Prisinzano, chuyên gia thuế Kyle Pomerleau của Viện Doanh nghiệp Mỹ, bình luận: “Viện Hoover chỉ trích ông Biden vì những điều mà chính ông Trump đã ký thành luật”.

Tuy vậy, tại một lập luận khác, ông Prisinzano cho rằng, Viện Hoover chỉ trích ông Biden về các chi phí liên quan đến chính sách năng lượng xanh. Tuy nhiên, tổ chức này không hề nhắc đến các khoản tái đầu tư của chính phủ ông Biden trong chương trình này.

“Đây là một phần của chương trình năng lượng xanh và chúng tôi tin rằng nó sẽ hoạt động hiệu quả”, ông nói thêm.


Link gốc bài nghiên cứu của Hoover Institution, Stanford University:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"An Analysis Of Vice President Biden’s Economic Agenda: The Long Run Impacts Of Its Regulation, Taxes, And Spending
by Kevin Hassett, Casey B. Mulligan, Timothy Fitzgerald, Cody Kallen
Tuesday, October 13, 2020"

Thanked by 4 Members:

#2 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 21:03

Quan điểm cá nhân tôi: Về vấn đề phát triển năng lượng xanh, tôi ủng hộ chiến lược của Biden. Có thể nói nó có lợi ích về lâu về dài, nếu xét chi phí giai đoạn đầu thì đương nhiên sẽ cao, và đi kèm nhiều khó khăn. Nhưng có lẽ chúng đáng để làm. Còn với tư tưởng "ăn sổi" như tổng thống Hoa Kì đương nhiệm thì lẽ thường sẽ chọn Năng lượng hóa thạch, trữ lượng còn vài chục năm nữa chứ vạn.

Thanked by 4 Members:

#3 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7328 Bài viết:
  • 16902 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 04:12

Nếu nói ngược lại là, nếu không có Trump, thì xưa nay kinh tế Mỹ đã tàn lụi rồi . Có hay không, dễ trả lời .

Thanked by 2 Members:

#4 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18597 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 04:38

Trump thừa hưởng được 1 nền k tế phát triển từ Obama và làm tốt lên nhưng sự thật không đơn giản vì đồng bộ các nền k tế của các nước đồng minh như Nhật, Hàn, Đức cũng khá không kém với tỉ lệ thất nghiệp thâ'p tương tự .

Lãnh đạo giỏi là phải sáng suốt với kiến thức sâu rộng . Đâu phải chỉ nhìn vào thị trường chứng khoán lên rồi la ầm là nhờ tôi ?

Wall Street tin Biden sẽ thắng nên đã "priced in" giá cổ phần lên cao đón đầu, như trong 4-5 tuần gần đây .

Trump thì hô to "Nhờ tôi đó !".

Obama vực được k tế Mỹ qua cuộc khủng hoảng tài chánh và nhà đất . Bây giờ Trump bị nặng hơn tức đối phó với Covid19 nguy hiểm hơn . Không ai dám chắc Obama là TT lúc này có thể giúp số chết ít đi -- ít hơn bao nhiêu -- không ai biết .

Nhưng Obama không ăn nói kiểu ngu đần như Trump và ông không làm cho người dưới quyền ông oán thù ông như Trump liên tục bị thủ hạ chỉ trích rất nặng lời .

VNexpress đăng 1 bài dịch vê 770 k tế gia / chiến lược gia hàng đầu ký tên ủng hộ Biden .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 25/10/2020 - 04:41


Thanked by 3 Members:

#5 Domlua

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 145 Bài viết:
  • 103 thanks

Gửi vào 25/10/2020 - 12:30

Cháu hiểu biết còn hạn chế và cũng không muốn dính tới mấy vấn đề chính trị, nhưng cháu có đọc qua một vài cuốn sách về đầu tư bất động sản có tên Donald Trump cháu thấy ông ta không phải dạng người lỗ mãng ngu ngốc, từ rất lâu khi còn trẻ ông ta đã cho rằng thâm hụt thương mại lớn sớm muộn gì cũng làm tổn hại đến nước Mỹ (cháu chỉ vô tình bắt gặp nên không nhớ rõ nguồn) và tranh cử tổng thống cũng là để ông ta giải quyết vấn đề này.
Nước Mỹ có thể in tiền tài trợ cho những thâm hụt này là do đồng Đô la là đồng tiền dự trữ toàn cầu. Do sau thế chiến 2 Mỹ là nước nắm hơn 3/4 dự trữ vàng thế giới, số vàng này có được do Mỹ là bên cung cấp hàng hóa vũ khí cho các bên trong thế chiến 1. Sau khi in tiền để tài trợ cho cuộc chiến Việt Nam và chạy đua với Liên Xô Mỹ bỏ neo giá vàng, Đô la Mỹ vẫn là đồng tiền dự trữ toàn cầu vì Mỹ nắm được độc quyền dầu mỏ (thằng nào mà động đến là Mỹ mang quân đánh). Lợi thế quan trọng này đang dần mất đi và lợi thế về công nghệ cũng đang bị Trung Quốc thách thức. Với đống nợ của Mỹ mà mất đi lợi thế về đồng Đô la là Mỹ loạn liền. Trung Quốc sẽ vươn lên giống như cách Mỹ vươn lên sau thế chiến 1 vậy.
Cháu nghĩ đó là cách nhìn của ông Trump

Sửa bởi Domlua: 25/10/2020 - 12:38


Thanked by 3 Members:

#6 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 26/10/2020 - 11:13

Đến hẹn lại lên, cứ gần bầu cử tổng thống Hoa Kì thì Nga lại chơi chiêu. Lần này Putin dùng kế "ly gián". Rõ ràng Putin nói "không có chuyện đó đâu...", nhưng thử hỏi bao nhiêu người Mỹ tin lời Putin?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Quả là cao tay:

"Putin bác cáo buộc của Trump về gia đình Biden"

VnExpress, Thứ hai, 26/10/2020 | 07:40 (GMT+7)

Putin nói ông không thấy dấu hiệu phạm tội trong các mối quan hệ kinh doanh giữa gia đình Biden với Nga hay Ukraine, thể hiện bất đồng với Trump.
"Đúng vậy, ở Ukraine, Hunter Biden có thể đã hoặc vẫn kinh doanh. Điều ấy không liên quan tới chúng tôi. Nó liên quan tới người Mỹ và Ukraine. Tuy nhiên, anh ta ít nhất sở hữu một công ty và kiếm tiền tốt từ nó. Tôi không thấy bất cứ dấu hiệu phạm tội nào với điều này", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên truyền hình nhà nước hôm 25/10.

Tổng thống Nga cũng thể hiện sự giận dữ khi được hỏi về những bình luận của người đồng cấp Mỹ Donald Trump liên quan đến mối quan hệ giữa gia đình Biden và vợ chồng cựu thị trưởng Moskva. Putin khẳng định ông không nhận được thông tin gì về bất kỳ mối quan hệ làm ăn nào giữa gia đình Biden và vợ của cựu thị trưởng Moskva.

Thanked by 2 Members:

#7 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 06:43

Ôi chao, nay tình cờ đọc được dòng này của cô NT, nữ hoàng nội y "Bạn có quyền không thích hoặc ghét ai đó nhưng không có quyền bịa đặt, vu khống và xúc phạm danh dự của bất kì ai. Đó là nguyên tắc của cuộc sống và pháp luật. Đúng không mọi người?".

Tôi chợt nghĩ, đến một cô trẻ tuổi còn thấu hiểu được điều đó, vậy mà sao... à, thì ra là do tư chất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Tôi nói lời này, coi như giãi bày. Tôi không ưa bàn về bầu cử tổng thống Hoa Kì. Tôi cũng không care nếu Biden đánh bại Trump thành tân tổng thống hay Trump tái cử. Mặc phụ mẫu họ thôi. Việc mấy ngày hôm nay tôi nhảy vào các topic để phản biện lại duy nhất 1 người mà ở đây quý vị đều biết.

Có lẽ điều này sẽ còn tiếp tục, kể cả sau khi bầu cử kết thúc.

Thanked by 1 Member:

#8 Minhtruong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 4 Bài viết:
  • 3 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 08:00

Dear bác Expander,

Do không đủ các bài viết để tham gia vào các tham các Topic nhưng em / cháu " tàu ngầm" ở đây cũng lâu, rất ngưỡng mộ kiến thức và sự điềm đạm của bác.

Nhân vốn dĩ bất thập toàn . Người bác nói hay hoài cổ, nhớ người xưa, thích nghe nhạc tình cảm và đặc biệt hay rung động truớc các nỗi đau của thế nhân thì em/cháu nghĩ tuyệt không phải là người có tâm địa xấu.
Vậy mong bác hãy bỏ quá, "chín bỏ làm mười" để rồi lại tài hoa, điềm đạc như bác đã.
Kính bác.

Thanked by 2 Members:

#9 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 08:09

Những điều Minhtruong chia sẻ ở trên thì tôi cũng biết và hiểu. Nhưng thời gian gần đây tôi biết thêm nhiều điều mà có lẽ không tiện chia sẻ ở đây. Tôi sẽ hành xử hợp lý (tùy cơ ứng biến).

Rất cám ơn những lời góp ý của Minhtruong. Chúc cuối tuần vui vẻ!

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |