Jump to content

Advertisements




Trung Chánh - bất Trung, bất Chánh

bầu cử tt usa 2020

220 replies to this topic

#16 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 00:08

Trung nhưng Bất Chánh

(bài của Tien Chu)

Vài lời tâm sự:
Sáng nay, ngày 22 tháng 10 năm 2020, tôi đi đeo mặt nạ, mua hàng ở Bolsa Đang đứng sắp hàng, một ông cao niên, dưới 80 tuổi, dáng người tầm thước, dưới 1m70, mặt bầu, nói giọng Bắc Kỳ, nhìn vào mặt tôi và đột nhiên hỏi:
-Ông có phải là võ sư dậy Thái cực Quyền không?
Tôi trả lời:
-Phải, thưa ông.
Ông kia hỏi lớn:
-Ông học Thầy nào? học ở đâu?
Tôi trả lời:
-Tôi học Võ Sư Tuấn ở Việt Nam, cách đây gần 50 năm.
Ông kia nói lớn:
-Tôi học Thầy... ở đây! Ông ấy chết rồi.
Rồi cười ha ha hah...
Quay lại tôi, ông lại hỏi:
-Thế ông Tuấn ấy là ai? họ gì?
-Tôi không nhớ! Lâu quá rồi, chỉ biết là Võ Sư Tuấn cũng là một Thiếu Tá.
Nói lớn hơn nữa:
-Thiếu Tá gì? Binh chủng nào? Tôi tốt nghiệp khóa 18 Thủ Đức đây! Làm hành chánh, nên biết hết mọi Sĩ Quan! Cứ nói tên ra là tôi biết liền.
Tôi vẫn điềm đạm:
-Thế ạ?
-Còn ông? Ông tốt nghiệp khóa mấy Thủ đức?
Và cứ thế, ông oang oang hỏi tôi đủ thứ về đời tư của tôi, rồi đột nhiên đổi đề tài:
-Này! Sao ông lại đeo mặt nạ? Đeo làm gì! Bọn Dân Chủ nó bố lếu, bố láo đó. chúng nó lừa gạt người ta để lấy tiền?
Tôi hỏi nhẹ nhàng:
-Tiền gì ạ? Lấy ở đâu?
-Lấy của chính phủ chứ lấy ở đâu. Bọn Dân Chủ gian manh, bịa đặt chỉ vì tiền! Chúng buộc người ta phải đeo mặt nạ! Thật là bố lếu bố láo!
Tôi góp ý`:
-Các cụ xưa nói "Cẩn tắc vô áy náy", đề phòng thì vẫn hơn!
Ông kia chỉ vào mặt tôi, nói thật lớn:
-Này! thế nhà ông, gia đình ông có người chết vì côvít không, hả? Bà con ông có ai chết vì côvít không?
-Cám ơn ông hỏi. Nhà tôi không ai chết vì cô vít, vì chúng tôi...
Ông kia ngắt lời, dang rộng hai tay ra:
-Đó thấy chưa? Có ai chết đâu! chúng nó chỉ bịa để kiếm tiền.
Lúc ấy, một bà nhà quê đứng gần, không đeo mặt nạ, cũng nhẩy vào, góp ý:
-Đấy! Bọn Dân Chủ chúng nó chỉ láo, nói tầm bậy! tôi không đeo mặt nạ này, có bịnh đâu?
Tôi nói nhỏ:
-Thưa ông, bà! chính Tổng Thống Trump, phu nhân, và người con trai cùng một số cố vấn, cận vệ đều bị cô vít đấy!
Ông kia gạt phắt đi, nói chen vào:
-Lại bọn Dân Chủ phịa! Không có chuyện đó!
Tôi hỏi thêm:
-Thế còn cả thế giới! Mấy chục triệu người nhiễm bệnh thì sao?
Ông kia nói to hơn:
-Bọn chúng cũng lếu láo cả! Chỉ làm tiền!
Rồi ông khẳng định oang oang:
-Cả khóa 18 Thủ đức chúng tôi, không ai đeo mặt nạ!
Thấy là câu chuyện chẳng đi đến đâu, tôi vội xin lỗi rồi bước đi ngay. Lòng buồn và lo. Người mình quan niệm như thế, thì con số hơn
60,000 NGƯỜI MỸ NHIỄM BỆNH TRONG MỘT NGÀY SẼ CÒN TĂNG THÊM không biết bao giờ ngừng. Lo cho cộng đồng mình, không biết có bao nhiêu người sẽ chết vì cho rằng Phe Dân Chủ bố lếu bố láo, phịa... Mong được chia xẻ trong tình đồng hương, tình chiến hữu và tình bạn, nghĩa là "nếu có khác biệt về quan điểm", xin cũng đừng giận nhau, mạ lị nhau như dưới đây, để rồi vẫn duy trì tình bạn, tình chiến hữu, va tình đông hương. Hồn ai, nấy giữ. Mong đến ngày 3 tháng 11 này, cùng nhau đi bỏ phiếu cho người mình mến phục, để tăng sức mạnh chính trị của cộng đồng Việt hải ngoại.


Cách nay không lâu, lão HC từng thuật lại câu chuyện bị 1 ông lớn tuổi mắng là ch ó vì HC bảo ông là ng u đần khi ông bất lịch sự ồn ào lên án Obama tại nơi công cộng .

Cả 2 cases này -- 1 trong bài viết của Tien Chu và 1 do chính HC mục kích -- cho thấy thái độ trung thành của các người cuồng Trump nhưng không minh chánh .

Trung mà không chánh thì trung thành càng nhiều thì càng bất chánh .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 24/10/2020 - 00:09


Thanked by 2 Members:

#17 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 05:46

Hãy Cứ Là Tình Nhân

Tuần trước có nick tên Tú Minh làm quen với tôi trên FB. Thấy mặt mày sáng láng sinh tươi, cùng 1 mặt trận với tôi chống Trump . Tôi có duyên với 2 người thuộc giới văn nghệ làm quen -- đó là ca sĩ Băng Châu (Cần Thơ) và ns Tú Minh. Cả hai đều trong 1 chiê'n tuyến chống lão Trump u mê và côn đồ . Tôi thật sự có nằm mơ cũng không ngờ 2 người này xin kết bạn với tôi (do Facebook tự nối kết ???) may mà rất ít cuồng Trump xin làm Friend (hihi).

Lời tuyên bố rốn rảng của nhạc sĩ Tú Minh làm cho tôi kinh ngạc, thú vị nhưng có chút ơ'n lạnh

Xin nói trước, nếu tôi thấy posts của ai cuồng Trump hay nhận private message của mấy con dê xòm là tôi unfriend thẳng tay đó nghen!

Sẵn đây tôi xin khẳng định 2 điều:

Thứ nhất, tôi là người theo đảng Dân chủ và đã vote cho Biden để mong tống được thèng cha mặt cam đi. Nếu sau khi được làm tổng thống mà Biden cũng cà chớn như hắn thì tôi vẫn lên án chứ tôi không cuồng một ai cả.

Thứ hai, tôi là người đã có chồng và đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Xin quý vị hãy bỏ ý đồ cua tôi vì tôi không phải là loại phụ nữ thích nghe những lời nói mật ngọt với ý đồ tán tỉnh khi tôi là HOA ĐÃ CÓ CHỦ.


Ai cảm thấy bị dị ứng với 2 điều trên xin tự động unfriend. Thành thật cám ơn lòng tự trọng của quý vị!


Đọc bài trên thì biết cô này (ns Tú Minh) rất quật cường -- tuy có vẽ Bâ't Trung nhưng Chánh thì chắc đó .

Tôi tán đồng quan điểm của Tú Minh cũng như tôi được phê bình là Bất Trung nhưng Chánh (trực) qua lăng kính của quẻ BTHL.

Khi là người tình thì lúc nào cũng vui vẻ êm xuôi nồng ấm nhưng khi về với nhau cùng 1 nhà thì lòi ra nhiều tính hư tật xấu, hết còn là tình nồng cháy mà mà bầu trời không bình yên . Có thể nào Biden khi trở thành TT lại trở thành 1 kẻ gian hùng mị dân ? Và tôi đã viết trên trang của ns Tú Minh

Không ngờ lại làm quen với nhạc sĩ sáng tác bài Xin Cứ Là Tình Nhân. Bài hát này được 1 giọng ca thiên phú từng hát tại Houston mà tôi được nghe trong không khí văn nghệ bỏ túi -- bà này đồng niên với tui cùng đã vượt qua hàng 6 bó, giới thiệu tôi biết đến ns Tú Minh 1 cách tình cờ và nhờ lão Trump mà nhiều chúng ta liên kết chống lại tới cùng tên côn đồ lưu manh. Nếu Biden tỏ dấu ba trợn thì chúng ta lại liên kết thành 1 front chống ông ta nhưng tôi tin ông là người tốt có thể giúp hàn gắn vết thương dân tộc đang làm rách nát tâm hồn của Hiệp Chủng Quốc. God Bless USA and Biden-Harris.

Tôi nhìn và nghe ông Biden thì tôi nhớ tới cha của tôi chính trực và trung thành . Ông không màu mè bay bướm như tôi, trái lại khuyên "Cậu hãy làm việc tốt đí thì không có gì có thể sai trái được". Cái tên Biden chẳng lẽ là 1 định mạng vì Bi là hai tức Biden có trọng trách hàn gắn hai đảng, hai phe đang kịch liệt đấu đá nhau . Mong ông Biden trường tồn, khỏe mạnh và sáng suốt . Chung quanh ông sẽ có 1 nội các giỏi và hi vọng ông tiếp bước như Obama thông thái và khôn ngoan . God bless USA.


Hy vọng ông Biden làm TT đức độ và trung thực vì USA đang cần 1 người như thế nhưng ông cần 1 nội các tài giỏi giúp ông .

Và tôi mơ ước chúng ta mãi mãi là tình nhân của nhau nhé .



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 24/10/2020 - 06:15


Thanked by 1 Member:

#18 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 06:09

Phân ti'ch chữ Cuồng và hiện tượng Cuồng Trump

Nhặt được 1 đoạn viết lien quan đến chữ Cuồng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Trời, quả là thông thái . Tôi không ngờ Cuồng có hình cảnh của con khuyển (chó). Vậy tôi mắng chúng là chó sao ? hihi . Cả đàn chó tru theo nhau làm khuấy động 1 trời .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 24/10/2020 - 07:35


Thanked by 1 Member:

#19 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 24/10/2020 - 10:14

(BÀI CỦA GIAO THANH PHẠM)


TÌNH TIẾT và LÝ DO TẠI SAO 780 CỰU TƯỚNG LÃNH và CỰU LÃNH ĐẠO AN NINH TRÊN TOÀN QUỐC – LÊN TIẾNG CHỐNG LẠI Donald Trump.


(qua “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” ngày 20 tháng 10 vừa qua, trước là để lên án những vụ vi phạm của Donald Trump đến Hiến Pháp của Hoa Kỳ, sau là ủng hộ ông Joe Biden trong kỳ tranh cử tổng thống sắp tới).


Vào ngày 1 tháng 6 vừa qua, ông Phó Tham Mưu Trưởng Lục tho61ngHoa Kỳ đã nghỉ hưu, tướng Peter Chiarelli ngồi nhìn chằm chằm ra Thái Bình Dương ở Gearhart, tiểu bang Oregan, nơi gia đình ông cư ngụ sau cuộc đời binh nghiệp dài của ông. Khung cảnh yên bình đó thỉnh thoảng lại bị gián đoạn bởi tin tức hiện ra trên chiếc máy tính xách tay trên bàn làm việc của ông ta. Trong bài phát biểu tại Vườn Hồng ở tòa Bạch Ốc vào chiều hôm đó, ông Trump đã đề cập đến việc “đàn áp” các cuộc biểu tình đòi công lý chủng tộc đang lan rộng trên toàn quốc, sau vụ ông George Floyd bị cảnh sát giết hại hết sức dã man một tuần trước đó.


Trong bài phát biểu, ông Trump tự xưng mình là “Tổng Thống của Luật Pháp và Trật Tự - The President of Law and Order” và tuyên bố rằng các cuộc biểu tình đã được khởi xướng và thực hiện bởi “những kẻ vô chính phủ chuyên nghiệp, đám đông bạo lực, những kẻ đốt phá, cướp bóc, tội phạm, những kẻ bạo loạn, chống đối Luật Pháp và những thành phần tội phạm khác” nhằm mục đích “khủng bố”. Liền sau đó, các video clips quay tin tức đăng trên các trang mạng và báo chí cho thấy, có hàng trăm binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia (National Guard) từ khắp nơi trên đất nước, đã được điều động đến để tăng cường cho Lực Lượng Bảo Vệ phủ tổng thống ở D.C.


Với tính cách cá nhân, ông Trump đã đe dọa đến nền an ninh của quốc gia, viện dẫn Đạo Luật Insurrection Act để gửi thêm hàng ngàn binh sĩ chủ lực đang hoạt động, tham gia việc đe dọa ở nhiều đường phố, nhiều khu vực của nhiều nơi trên đất nước, với ý định nhằm phô trương lực lượng quân sự thống trị của một nhà độc tài. Bên cạnh đó, ông ta còn lớn tiếng chỉ trích các thống đốc và các thị trưởng ở một số tiểu bang là không có khả năng, thực lực yếu kém vì đã không ra tay mạnh hơn để dập tắt các cuộc biểu tình.


Cùng lúc đó, các đài truyền hình chuyển sang hình ảnh của một đám đông biểu tình, chủ yếu là ôn hòa, trên công viên Lafayette trước tòa Bạch Ốc. Ông Chiarelli đã ngồi bật dậy khi hình ảnh một đội quân cảnh sát liên bang và Lực Lượng Vệ Binh Quốc Gia, được hỗ trợ bởi một đội kỵ binh nhỏ của Cảnh Sát Công Viên trên lưng ngựa, bất ngờ tiến vào tấn công đám đông ôn hòa. Có những vụ nổ chớp nhoáng, bao bọc bởi những đám mây của lựu đạn và hơi cay, kèm theo những tiếng nổ lách tách của những quả đạn cao su được bắn vào đoàn người biểu tình. Cùng một lúc, những đoàn cảnh sát chống bạo động xử dụng khiên và dùi cui để đánh túi bụi vào những người trong đám đông. Người ta có thể nghe thấy tiếng của một người phụ nữ hét lên trong đau đớn: "Tại sao các người lại bắn vào chúng tôi?".


Sau khi đám đông được giải tán, ông Chiarelli theo dõi với sự lo lắng ngày càng tăng khi ông Trump sải bước một cách có chủ đích qua bên kia công viên Lafayette với Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, ông William Barr, Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng, ông Mark Esper và Tướng Mark Milley, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân. Ông Chiarelli đã từng tham gia chiến đấu với Milley ở Iraq, và coi ông này như một người bạn tốt. Ông nghĩ, lẽ ra ông Mark Milley nên biết điều đó là một điều sai phạm và tốt hơn, là đừng xuất hiện bên cạnh ông Trump trong bộ đồng phục của quân đội, trong màn thể hiện sức mạnh thống trị chống lại những người biểu tình trên đường phố Mỹ mới phải.


“Toàn bộ vụ việc xung quanh Quảng Trường Lafayette đã khiến tôi hết sức kinh ngạc, bởi vì đám người biểu tình đó hầu hết là những người biểu tình ôn hòa, thực hiện quyền được bảo đảm bởi Hiến Pháp mà tôi đã thề trung thành trong suốt cuộc đời sự nghiệp của mình” ông Chiarelli nói trong một cuộc phỏng vấn. Ông còn nhấn mạnh rằng, lòng trung thành của người quân nhân trong quân đội không phải là để dành cho một đảng phái chính trị, Quốc Hội hoặc tổng thống Hoa Kỳ, bởi thế, cái hình ảnh của một tướng lãnh trong quân phục và lại là ông Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng đứng bên cạnh Trump ngày đó, trở nên đáng báo động.


Sau đó, tướng Mark Milley và Bộ trưởng Quốc Phòng Mark Esper đã xin lỗi vì sự hiện diện của mình ở Quảng trường Lafayette. Với lời xin lỗi đó, hai ông này đã khiến Donald Trump phẫn nộ vì “đã dám công khai phản đối” quyền quyết định của tổng thống.

Cùng với hơn 780 sĩ quan cấp cao đã nghỉ hưu và các cựu lãnh đạo an ninh quốc gia, trong đó có 22 tướng lãnh và đô đốc 4 sao đã nghỉ hưu và 5 cựu bộ trưởng quốc phòng, ông Chiarelli đã ký “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” tán thành và ủng hộ ông Joe Biden làm tổng thống. “Chúng tôi yêu đất nước của chúng tôi,” những người ký tên đã viết. "Thật không may, chúng tôi cũng lo sợ cho nó.".


“Việc ký vào lá thư đó rất khó đối với tôi, bởi vì tôi chưa bao giờ làm điều đó trước đây, hoặc thậm chí đóng góp cho dù chỉ một đô la cho một chiến dịch chính trị của đảng phái nào. Thành thật mà nói, ngay cả khi là một vị tướng đã nghỉ hưu, tôi không nghĩ đó là việc làm đúng đắn,” ông Chiarelli nói thêm và nhấn mạnh rằng các sĩ quan trong quân đội tại ngũ được huấn luyện từ khi còn trẻ, phải luôn hoàn toàn không theo đảng phái và phi chính trị. “Thế nhưng tổng thống này đã tấn công hệ thống tư pháp của đất nước như một cá nhân bị buộc vào tội phạm chiến tranh. Ông Trump đã trả thù bằng cách hủy hoại sự nghiệp của các thành viên phục vụ cho đất nước như trung tá Alexander Vindman, đứng ra làm nhân chứng trong cuộc luận tội vì đã làm đúng nhiệm vụ của mình".


Ông Trump cũng đã gieo nghi ngờ vào lòng dân chúng bằng cách cho rằng việc bỏ phiếu qua thư là một sự gian lận và gợi ý rằng ông ta có thể sẽ tuyên bố chiến thắng trong một cuộc bầu cử, trước khi tất cả các lá phiếu được đếm. Khi với tư cách là một thành viên phục vụ cho đất nước trong quân đội, tôi đã từng bỏ phiếu vắng mặt qua đường bưu điện trong suốt cuộc đời mình. Vì vậy, giống như những người khác, đầu óc tôi đã trở nên tê liệt sau bốn năm kể từ ngày đó, nhưng chúng ta đã bị xô đẩy tới những gì mà chúng ta không hề nghĩ tới là quốc gia này sẽ phải đối mặt như hiện nay. Bởi thế, tôi thực sự lo lắng cho nền dân chủ mà tôi đã thề trung thành, giờ đây đang bị đe dọa."


Ngay cả trong số hàng loạt các vụ bê bối và tranh cãi, vốn là nét đặc thù của nhiệm kỳ tổng thống Trump, như việc xử dụng vũ lực quá mức, đối với hầu hết những người biểu tình ôn hòa gần Quảng Trường Lafayette, và sự tham gia vào những vi phạm của các cấp chỉ huy cao nhất trong quân đội Mỹ, là điểm nổi bật hơn cả. Vụ việc này gợi ra một tầm nhìn thực sự lạc hậu về nền dân chủ mà một tổng thống Mỹ, không những chỉ sẵn sàng mà còn mong muốn xử dụng quân đội mạnh nhất thế giới, để đè bẹp các cuộc biểu tình trong nước và "thống trị" đường phố Mỹ, một điều mà ngày càng đi ngược lại những gì nhiều tướng lãnh đã về hưu và các chuyên gia an ninh quốc gia cấp cao tin tưởng. Tất cả có thể trở thành quá thực và có nguy cơ trở thành mối đe dọa trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump.


Chuyện xảy ra ở Quảng Trường Lafayette đáng báo động đến nỗi nó đã làm cho ông cựu Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng của ông Trump, tướng Thủy Quân Lục Chiến 4 sao đã nghỉ hưu, ông Jim Mattis, đã phải thốt lên rằng: “Donald Trump là tổng thống đầu tiên trong đời tôi, không hề cố gắng để đoàn kết người dân Mỹ, thậm chí ông ta còn không giả vờ cố gắng thực hiện điều đó”.


Khuynh hướng độc tài đáng lo ngại của ông Trump, tập trung vào hình ảnh hơn là thực chất, ông ta đã lạm dụng liên tục trong việc chính trị hóa các thể chế phi đảng phái và xu hướng tạo ra hỗn loạn, đều được thấy rõ ràng ở Quảng Trường Lafayette và vụ việc cũng đã được đề cập đến như một mối lo ngại trong bức thư ngỏ này. Theo truyền thống, các quan chức quân đội và tình báo Mỹ đang tại ngũ và đã nghỉ hưu đều tránh không dính dáng vào chính trị hoặc đảng phái. Bởi thế, việc hàng trăm sĩ quan sẵn sàng phá bỏ truyền thống và lên tiếng thay mặt cho một ứng cử viên, phản ảnh niềm tin của cả hai phía rằng, đất nước phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn, đối mặt với đại dịch tồi tệ nhất trong hơn một thế kỷ, sự suy giảm kinh tế tồi tệ nhất kể từ thời Đại Suy Thoái và tình trạng bất ổn chủng tộc tồi tệ nhất, kể từ những năm 1960.


Đối với những cựu tướng lãnh và sĩ quan ký tên trong “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” thì nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump sẽ chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn mà thôi.


“Trong hơn ba năm qua, chúng tôi đã theo dõi chính quyền Trump lôi kéo và chính trị hóa Bộ Tư Pháp và những gì đã xảy ra ở Quảng Trường Lafayette cho thấy rõ ràng rằng, nếu tái đắc cử, ông Trump cũng sẽ chính trị hóa luôn Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ” ông cựu đô đốc Mike Smith, người có công trong việc tổ chức “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” tuyên bố “Rất nhiều người trong chúng tôi đã dành cả cuộc đời của mình cho sự nghiệp trong quân đội, nhất định không tham gia chính trị, nhưng chúng tôi có niềm tin sâu sắc về đạo đức rằng, đất nước này của chúng ta, không thể trải qua bốn năm nữa dưới sự lãnh đạo kiểu này”.


Việc xảy ra ở Quảng trường Lafayette đã chìm xuống dưới làn sóng tranh cãi và bê bối tiếp theo, bao gồm cả những tiết lộ gần đây trong cuốn sách “Cơn Thịnh Nộ - Rage” của phóng viên điều tra Bob Woodward, dựa trên nhiều cuộc phỏng vấn trực tuyến với ông Trump, là ông Trump đã biết rất sớm về những nguy hiểm rất dễ lây lan cũng như tỷ lệ tử vong khá cao của Covid-19 virus, thế nhưng ông ta đã chọn cách gian dối, liên tục cố tình làm giảm đi mối đe dọa đó, được sự hỗ trợ bởi báo cáo của tờ Washington Post.


Chẳng những thế, gần đây những nguồn tin chính thức đã tung ra cho thấy, ông Trump luôn tỏ ra khinh thường các thành viên phục vụ cho đất nước Hoa Kỳ, những người đã hi sinh hoặc thiệt mạng trong chiến đấu, bao gồm cả việc coi những người lính đã ngã xuống và những người lính đã hi sinh trong Thế Chiến Thứ Hai được chôn cất trong các nghĩa trang ở nước ngoài là “Suckers và Loosers”.


Gần đây nhất, thái độ thiếu văn hóa và kém tư cách qua việc liên tục nói chen vào và lấn lướt, nhằm bắt nạt đối thủ của ông Trump trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, khiến người xem trong và ngoài nước phải hết sức kinh ngạc. Chưa kể đến việc đặt sức khỏe và tính mạng của người dân và của chính ông ta trong những cuộc vận động tranh cử, tụ họp đám đông mà không đeo khẩu trang, trong khi ông ta đang bị nhiễm coronavirus. Bên cạnh đó, ông Trump luôn nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong vài tuần tới sẽ là "cuộc bầu cử gian lận nhất trong lịch sử". Ông ta cũng đã nhiều lần từ chối cam kết chấp nhận kết quả của nó và chuyển giao quyền lực một cách ôn hòa nếu ông ta thua.


“Tổng thống Trump thường xuyên thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các nhà lãnh đạo gương mẫu như Thượng Nghị Sĩ John McCain và đối với Tướng Jim Mattis, một trong những người mà những người lính chúng tôi tôn trọng vào bậc nhất,” trung tướng Thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu Frank Libutti, một cựu chiến binh và cũng là người được trao huân chương Purple Heart, người đã ký “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America”. “Nó gợi lại sự nhạo báng công khai của ông ấy đối với nhiều nhà lãnh đạo quân sự và tình báo hàng đầu của đất nước này, và việc ông ấy khăng khăng cho rằng, ông ấy biết nhiều về các vấn đề an ninh quốc gia hơn họ, điều đó là một sự phỉ báng. Nhưng điều tôi thấy thực sự gây khó chịu nhất là những lời bình luận của ông Trump về những chiến binh đã hy sinh mạng sống của họ để giành chiến thắng tại Belleau Wood. Tôi tin rằng lời nói của một người phải có giá trị. Và tổng thống Trump đã thể hiện mình thấp kém hơn rất xa bên dưới sự uy nghiêm của một nhà lãnh đạo”.


Tướng Không Quân về hưu Charles Boyd đã trải qua hơn sáu năm làm tù binh ở miền Bắc Việt Nam, và ông là tù binh chiến tranh Việt Nam duy nhất sau này đạt cấp bậc tướng bốn sao. “Khi tôi đọc bài báo của Atlantic, tôi thấy nó thật là kinh tởm. Khi vị tổng tư lệnh coi thường những người phục vụ dưới quyền mình như vậy, chỉ vì họ không bị thúc đẩy bởi ham muốn tiền bạc và của cải giống như ông ấy, đã khiến tôi đau thắt ruột. Trong tất cả những kinh nghiệm của tôi trong cuộc đời, tôi chưa bao giờ biết bất kỳ nhóm người nào phục vụ cho tổ quốc, danh dự hơn các chuyên gia quân sự, những người ký hợp đồng chịu trách nhiệm vô hạn, sẵn sàng hy sinh mạng sống của họ, cho quốc gia này.


Trong quá khứ, ông Charles Boyd cũng từng phản đối các sĩ quan đã nghỉ hưu ủng hộ các ứng cử viên hoặc tham gia vào chính trị đảng phái, nhưng ông ấy đã làm một việc ngoại lệ trong năm nay bằng cách ký “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America”.


“Có một câu nói trong quân đội rằng ‘sĩ quan là người bước vào bàn ăn sau cùng’, có nghĩa là lãnh đạo, phải là người làm tất cả những gì tốt nhất cho quân đội của người dân và cho đất nước. Tổng thống Trump không có khái niệm gì về bổn phận và trách nhiệm của người lãnh đạo. Mọi thứ mà ông ta làm, đều được thúc đẩy bởi những gì tốt nhất cho cá nhân của ông ta, bao gồm cả sự ghi ngờ về bất kỳ kết quả bầu cử nào, nếu ông ta không phải là người chiến thắng. Điều đó đang hủy hoại chính nền dân chủ của chúng ta và của đất nước này".

(Giao Thanh Phạm)

Thanked by 4 Members:

#20 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 26/10/2020 - 22:14

Kế hoạch y tế toàn dân của Trump Dell Health Plan (chữ Dell phải đọc lên giọng nhe).

Tuần qua Trump gặp CBS 60 minutes để trả lời phỏng vấn bởi Lesley Stahl.

Trump bực tức và cúp ngang cuộc phỏng vấn . Sau đó phụ tá đưa cho bà Lesley 1 hộp to, nói là Kế hoạch y tế thay cho ObamaCare (ACA).

Nhưng mở ra xem thì thấy chỉ là vài Executive Orders (sắc lệnh hành pháp) và 1 đám giấy tờ vô nghĩa. Nếu muốn thay cho ObamaCare thì phải đưa ra 1 chương trình cụ thể, đâu như thế này .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 26/10/2020 - 22:22


Thanked by 3 Members:

#21 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7311 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 27/10/2020 - 03:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 26/10/2020 - 22:14, said:

Kế hoạch y tế toàn dân của Trump Dell Health Plan (chữ Dell phải đọc lên giọng nhe).

Tuần qua Trump gặp CBS 60 minutes để trả lời phỏng vấn bởi Lesley Stahl.

Trump bực tức và cúp ngang cuộc phỏng vấn . Sau đó phụ tá đưa cho bà Lesley 1 hộp to, nói là Kế hoạch y tế thay cho ObamaCare (ACA).

Nhưng mở ra xem thì thấy chỉ là vài Executive Orders (sắc lệnh hành pháp) và 1 đám giấy tờ vô nghĩa. Nếu muốn thay cho ObamaCare thì phải đưa ra 1 chương trình cụ thể, đâu như thế này .

HC

ACA là một bộ Luật . Muốn thay thế phải đưa ra một dự luật (bản thảo của Hành pháp hay của một Dân biểu Quốc Hội) cho Hạ Viên . Hạ viện Biểu quyết xong đưa qua Thượng viện biểu quyết, xong rồi thì TT ban hành .

Ở đây TT Trump muốn đi đường tắt bằng cách nói TB /TX kiện bộ Luật ACA là vi hiến rồi đua lên TCPV . Bộ Luật không thể vi hiến được mà một vài điều khoản trong đó có thể là vi hiến . Chờ TCPV phán xét trong ngày 11/10/2020 sắp đến cho nên phía CH muốn biểu quyết cho Ba Barrett thành Vi Thẩm phán TC thứ 9 để dành ưu thế 6/3 khi xử vụ kiện ACA nầy .

Thanked by 2 Members:

#22 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 06:07

Bắt TT Trump ăn tiết canh như thế là trung thần và chính nghĩa ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#23 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 06:16

Bài của Tường An

TẠI SAO NÊN ĐỂ D. TRUMP THẮNG THÊM NHIỆM KỲ NỮA ?

Còn 3 ngày nữa là đến ngày bầu cử Mỹ mà những cuộc tranh cãi giữa bên hai bên bênh và chống Trump vẫn không có hồi kết. Thường thì kết quả chỉ đi đến chổ mạ lỵ nhau, huỷ kết bạn, block fb, gia đình lục đục .v.v…
Ngoài một vài người lắng nghe và thay đổi quan điểm, còn thì hầu như không ai thuyết phục được ai cả.

Phải nói rằng chưa có kỳ bầu cử Tổng thống nào mà hai phe kình chống nhau dữ dội từ trên mạng xuống dưới đất, chửi nhau trên fb, rượt đánh nhau ngoài đường phố. Tại Mỹ, những cặp chồng Cộng Hoà, vợ Dân Chủ không ít, nhưng chưa bao giờ xảy ra xung đột trầm trọng như dưới thời Trump.
Có người nói : Nếu ông Trump không giỏi thì tại sao người dân bầu ông ta làm tổng thống ? Điều này đúng ! Với sự thành công trên thương trường, người ta tin tưởng Trump cũng sẽ là một người điều hành quốc gia giỏi, hơn nữa, dân Mỹ chưa sẵn sàng cho một vị Tổng thống nữ. Vì thế, năm 2016, Trump qua mặt bà Hillary, trở thành vị tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, 4 năm sau, người ta vỡ lẽ ra rằng một thương gia thành đạt không hẳn là một tổng thống tài giỏi.

Chưa hết một nhiệm kỳ, Trump đã biến nước Mỹ từ một cường quốc được sự ngưỡng mộ của thế giới thành một quốc gia bị nhiều người chỉ trích nhất qua việc Trump đã đơn phương rút Mỹ ra khỏi 8 Hiệp ước Quốc Tế từ lúc lên cầm quyền, chưa kể những tuyên bố vung vít của ông ta trên mạng xã hội với những thái độ vô đạo đức, tư cách thô tục, cách hành xử đầy bất định.

Chưa bao giờ xã hội Mỹ chia rẽ như bây giờ, Mỹ là nước Hợp Chủng Quốc, đất nước ấy rõ ràng là của nhiều chủng tộc, thế nhưng dưới triều đại của Trump có vẻ như người da trắng đã tự cho mình là chủ nhân ông, sự kỳ thị lại trổi dậy, tinh thần dân tuý sống lại. Với slogan « Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại » Trump đã bất chấp mọi thủ đoạn : từ nói dối đến mạ lỵ, từ vuốt ve đến đe doạ để đạt được mục tiêu. Chưa kể đến bộ máy ngoại giao, vốn là công cụ khẳng định quyền lực mềm của nước Mỹ, đã suy yếu nghiêm trọng dưới thời Donald Trump, nhiều nhân sự xuất sắc rời khỏi bộ này để lại các hậu quả lâu dài cho nước Mỹ.
Không phải không có lý do mà 835 nhà kinh tế hàng đầu nước Mỹ, 81 giải Nobel và giới trẻ trí thức tại Mỹ quay lưng lại với tổng thống đương nhiệm.

Có lẽ hơi thừa để kể hết những đổ nát mà Trump đã và đang để lại cho nước Mỹ và thế giới sau 4 năm cầm quyền. Thế nhưng, bất chấp những hậu quả cụ thể đó, những người Việt ủng hộ Trump vẫn khăng khăng bênh vực Trump vô điều kiện, ngoài việc họ cho rằng nước Mỹ thật sự vĩ đại nhờ Trump, hầu hết người Việt ủng hộ Trump đều tin rằng Trump sẽ diệt được Tập, và nếu c.... s.. Tàu sụp thì c.... s.. Việt Nam sẽ sụp theo. Giấc mơ rất đẹp. Nhưng có thật là Trump muốn đánh sụp chế độ c.... s.. ?

Với Trump, một nhà kinh doanh từ trong tế bào, chỉ có TIỀN là quan trọng, lý do Trump rút khỏi các định chế kể trên cũng chỉ vì Trump không muốn tốn tiền của Mỹ cho cái chung của thế giới. Trump đánh Tập cũng chỉ vì lý do thương mại, Trump không muốn Tàu làm thiệt hại nền kinh tế Mỹ (mặc dù cá nhân Trump vẫn làm giàu cho Tàu qua các thương vụ ở Trump Tower và các thương hiệu của Ivanka ở Tàu) nên Trum sẵn sàng mạnh tay với Tàu. Cần hiểu rằng Tàu luôn luôn là mối đe doạ cho Mỹ và thế giới, nên bất kỳ dưới đời Tổng thống nào, chủ trương chung của Mỹ vẫn luôn là bảo vệ tự do hàng hải ở biển Đông, chính sách chung của Mỹ vẫn luôn chống lại sự đe doạ của Bắc Kinh, chỉ khác ở hình thức ngoại giao.
Thế nhưng, một số người Việt nghe Trump răn đe « ông bạn tốt » của Trump thì sướng lắm, họ không thấy rằng khi Tập chịu nhường một bước thì Trump đã ký ngay «Thoả thuận giai đoạn 1» để làm dịu đi cuộc thương chiến Mỹ-Trung. Một khi kinh tế Tàu không còn là một đe doạ cho kinh tế Mỹ thì sẽ không bao giờ có chuyện Trump diệt Tập để các «nhà dân chủ» ngồi chờ sung rụng.

Và trong khi đó, các cuộc tranh luận nổ lửa vẫn tiếp tục, không ai thuyết phục được ai. Mà làm sao thuyết phục được khi người ta chưa nhìn thấy hậu quả ? 4 năm vẫn chưa đủ để các trumpist nhìn nhận những thiệt hại mà Trump để lại. Ngay cả sự bất tài của Trump trong cuộc chiến chống Corona với cái giá của trên 200.000 mạng người vẫn chưa làm những trumpist tỉnh giấc. Nhà bình luận Dominique Moisi nhận định: khả năng Donald Trump tái đắc cử, dù nhỏ, nhưng nếu trở thành hiện thực sẽ là « sự cổ vũ cho các thế lực thách thức hệ thống dân chủ, từ các phong trào dân túy cho đến các chế độ độc đoán ». Nhưng, từng ấy quá khứ đau buồn và tương lai bất ổn vẫn không đủ để thuyết phục những người ủng hộ Trump !

Thế thì cách thuyết phục tốt nhất là ĐỂ CHÍNH HỌ NHÌN THẤY NHỮNG HẬU QUẢ MÀ TRUMP SẼ GÂY RA NẾU TIẾP TỤC THÊM 4 NĂM NỮA !

Nếu ông Biden thắng, ông ta sẽ phải rất vất vả để vá lại những đổ vỡ do Trump gây ra, phá hoại thì dễ, xây dựng rất khó. Những tổn thất do Trump gây ra trong 4 năm cầm quyền, ông Biden không thể nào xây dựng lại trong vòng 4 hoặc 8 năm tới. Thậm chí nhiều nhà bình luận còn cho rằng nước Mỹ sẽ không bao giờ trở lại được vị trí cũ trong con mắt của thế giới như trước khi Trump cầm quyền. Bên cạnh đó ngay sau khi nhậm chức, ông Biden còn phải đối diện với cuộc chiến chống virus. Vì thế, 4 năm tới của ông Biden sẽ vô cùng khó khăn để hàn gắn lại nước Mỹ, để xây dựng lại mối quan hệ đồng minh mà Trump đã phá vỡ. Và nếu Biden không đạt được những hiệu quả cần thiết, các Trumpist sẽ có dịp nói rằng : Đấy, Biden là một tổng thống tồi, nếu để Trump…. !!!

Vì vậy, hãy để Trump thắng cử, hãy để Trump tiếp tục xé toang một nước Mỹ đã rách tươm, để Trump đưa nước Mỹ vào một ốc đảo không có đồng minh, để những nước nhỏ lặng lẽ bị ném vào tay của Tập, để con đường tơ lụa mới của Tập bao trùm thế giới, để các định chế thế giới nằm gọn trong tay Tàu và Nga, để khi nào nước Mỹ chỉ còn tiếng khóc của kẻ yếu, tiếng cười của kẻ mạnh, tiếng súng của kẻ giàu, tiếng thét của người nghèo thì có lẽ họ sẽ sáng mắt.
Nếu ông Biden thắng, Trump sẽ không có thêm thời gian để chứng minh cho thế giới thấy sự bất tài của ông ta trong vai trò tổng thống, các trumpist sẽ có cớ biện hộ cho Trump. Tờ Les Echos nhận xét : « Có lập luận nào tốt hơn để chống lại nền dân chủ tự do là chính sự bất tài của tổng thống Mỹ »

Vâng, hãy để Trump thắng thêm lần nữa để Trump đưa nước Mỹ cùng thế giới đến bờ vực thẳm, lúc đó chúng ta không cần thuyết phục những trumpist nữa. Những cuộc tranh luận bất tận, những lời mạ lỵ, những xung đột… sẽ tự chấm dứt cùng với một nước Mỹ vĩ đại.

Sửa bởi Hoa Cái: 31/10/2020 - 06:17


Thanked by 6 Members:

#24 rocker

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 104 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 10:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chú HC sẽ thích ông này nè. Last weekend of the USA.

Thanked by 1 Member:

#25 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 10:24

Vụ laptop của Hunter Biden (3 cái laptop đem sửa từ tháng 5, 2019 được giao cho vài nơi làm to chuyện khi gần ngày bầu cử).

Làm sao tin nổi vì nê'u người cao cấp thì họ chẳng bao giờ quên lấy về laptop chứa tài liệu nhạy cảm . Bộ trưởng tư pháp Barr không làm gì được vì sự việc giả tạo quá đáng và FBI cảnh báo có bàn tay ngoại bang xen vào nội tình USA như kỳ 2016.

Laptop chứa các thứ quan trọng thì họ mướn người sửa trước mặt và lấy về liền, chưa kể họ dùng professional thân quen tin cậy, có ai lại bỏ laptop cho 1 ông mù (kém mắt) sửa ?

Vô lý như vậy mà cũng tin làm ầm !

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 31/10/2020 - 10:38


Thanked by 3 Members:

#26 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 10:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rocker, on 31/10/2020 - 10:14, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chú HC sẽ thích ông này nè. Last weekend of the USA.

2 ông trong clip thân Biden !
Clip youtube bàn đến 3 điều

1/ Biden cần win landslide (thắng vẻ vang) để Trump không có cớ tranh tụng
2/ Như thế Biden cần win Texas để làm thức tỉnh đảng CH đang lệch lạc
3/ Nước Mỹ cần đảng CH bảo thủ nhưng không phải đảng Trump

Tôi đã đi bầu, hi vọng Biden thắng nhờ 1 phiếu tại Texas, là phiếu của tôi đấy ! :-)
HC

Sửa bởi Hoa Cái: 31/10/2020 - 11:03


Thanked by 3 Members:

#27 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 31/10/2020 - 10:59

Thân phận con người trong giông bão (Trung cũng chết, bất Trung cũng chết . Chánh cũng vậy, bất Chánh cũng thế)

Thiên tai dồn dập ở các nơi trên thế giới. Miền Trung bị nặng quá liên tiếp đất lỡ, trúng 2 cơn bão và cơn bão mạnh nhất trong năm đang tiến về VN.

Tôi có lời thề không bao giờ cho tiền từ thiện qua trung gian sau nhiều thứ không hay. Nhưng tôi phải phá lệ sau khi xem youtube sau. Vì vậy tôi cảm giác tôi quá vô tâm nên tôi ngưng viết vài ngày, sau bầu cử nếu rõ ràng ông Biden thắng thì tôi vào đây vui mừng, còn nếu tôi sai thì tôi chào vĩnh biệt vì tự xấu hổ .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Thanked by 3 Members:

#28 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 06/11/2020 - 09:05

Cực hữu Steve Bannon là 1 người hung ác, lên Tweeter đòi chặt đầu giám đốc FBI Christopher Wray và Dr Fauci .
Vì thế tài khoản của hắn bị khóa .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Twitter bans Steve Bannon after call for beheadings; YouTube removes video

Twitter banned an account associated with Steve Bannon on Thursday and YouTube removed one of his videos after the former Trump adviser called for the beheadings of two federal officials.

HC

Thanked by 4 Members:

#29 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 07/11/2020 - 03:11

Nói 1 đàng, làm 1 nẽo

Khi Trump đang ứng cử TT thì ông tuyên bố "Nếu thắng cử tôi không chơi golf".

Hắn hay quảng cáo hắn bận cv thì làm sao kiếm giờ giải trí .

4 năm trôi qua, Trump chơi Golf nhiều hơn ai hết, làm tốn ngân sách rất nhiêu .

While running for president, Trump promised he would never play golf if elected.
Vậy là bất trung (không giữ lời) và bất chánh (lấy tiền công biến thành tư lợi).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 07/11/2020 - 07:51


Thanked by 3 Members:

#30 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7311 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 07/11/2020 - 08:47

Nguyễn Lý Tưởng (Dân biểu VNCH lúc xưa), giải thích rằng Số Tử vi của Ông Trum TPVT là chân mạng Đế vương vô đối (nghĩa là trên thế giói không có ai có số cao hơn) .

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |