Jump to content

Advertisements




Mối Quan Hệ giữa Y Học Cổ Truyền và Tử Vi


43 replies to this topic

#16 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 10:04

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 22/09/2011 - 09:40, said:


Không gian tư duy vốn nên thuộc về người - không gian tư duy sáng tạo, đó chính là Não phải. Khi nói về quyết sách vĩ mô, hay về phương diện mô thức hành vi vi mô, biết cách khai thác Não phải, thì có thể mở ra một lĩnh vực mới. Giữa xấu và đẹp, khẳng định và phủ định, được và mất, thành công và thất bại, chúng ta đã có sẵn một bộ óc hoàn chỉnh. Hệ thống năng lượng của con người, chủ yếu do bộ phận hiển năng và bộ phận tiềm năng tạo nên. Hiển năng bao gồm thể năng và trí năng của con người. Còn tiềm năng, thì chủ yếu là dục vọng và nhu cầu tiềm tại của con người. Việc thăm dò của loài Người, đối với hiển năng đã có sự phát triển cao, nhưng việc nghiên cứu thảo luận đối với tiềm năng, thì vẫn còn một khoảng trống lớn, còn xa mới được đầy đủ.

Kính bác HaUyen,

Có lẽ con đường Đạo học mới lấp được một phần nhỏ khoảng trống ấy. Y học và hành Y được các bậc tiền nhân nâng lên Y Đạo.

Chúc Bác luôn khỏe mạnh, dẻo dai bền bỉ tiếp tục nhả tơ những kinh nghiệm và truyền thụ lại kiến thức đã đãi lọc của Bác cho lớp hậu học chúng cháu.

PhapVan

Sửa bởi PhapVan: 22/09/2011 - 10:04


Thanked by 1 Member:

#17 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 22/09/2011 - 19:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 22/09/2011 - 09:40, said:


Chúng ta, ai cũng nhận thức một cách rõ ràng, Tạo hóa không dùng máy móc để tạo ra con Người, mà dùng những tài nguyên thiên nhiên để tạo ra người. Đây chính là muốn lưu giữ lại thuộc tính tự nhiên của người. Con người, mãi mãi là sản phẩm của tự nhiên, và cũng không bao giờ phản lại tự nhiên.


Mệnh Môn là then chốt trong cơ thể, là âm dương của tạo hóa. Nếu rõ suốt được âm dương là hiểu được nguyên nhân của sống chết. Làm sao để âm dương quân bình ?

Quy luật âm dương của thiên nhiên là mùa xuân dương khí có thừa âm khí thiếu, mùa thu âm khí có thừa dương khí thiếu. Con người tuân theo quy luật âm dương, biết nuôi dưỡng chân âm và chân dương. Tác dụng của âm dương là chân thủy chân hỏa, hỏa tìm đến thủy và thủy tìm đến hỏa giao hòa nhau thì khí sẽ thông suốt. Khí thông suốt không bế tắc thì con người mạnh khỏe.

Bộ máy kỳ diệu cùa trời đất thông qua quy luật âm dương ngũ hành được phản ánh trong con người qua tổ chức hoạt động của lục phủ ngũ tạng - hiểu được nó là hiểu được thiên cơ.

Thanked by 1 Member:

#18 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4851 thanks

Gửi vào 23/09/2011 - 08:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 22/09/2011 - 19:05, said:

Làm sao để âm dương quân bình ?

- hiểu được nó là hiểu được thiên cơ.


Nho gia Dương Thượng Thiện đời Tùy biên soạn HOÀNG ĐẾ NỘI KINH, nói:

Kê Minh chí bình đản
Bình đản chí nhật trung
Nhật trung chí hoàng hôn
Hợp dạ chí Kê Minh

Cố nhân diệc ứng chi !
================

- Dương ở trong Âm - cho nên nói Kê Minh chí bình đản
- Dương ở trong Dương - cho nên nói Bình đản chí nhật trung
-
Âm ở trong Dương - cho nên nói Nhật trung chí hoàng hôn
- Âm ở trong Âm - cho nên nói Hợp dạ chí Kê Minh

- Khảm Cấn Chấn ứng tượng Dương ở trong Âm
- Chấn Tốn Ly ứng tượng Dương ở trong Dương
- Ly Khôn Đoài ứng tượng Âm ở trong Dương
- Đoài Càn Khảm ứng tượng Âm ở trong Âm

- Dương ở trong Âm gọi là Thiếu dương
- Dương ở trong Dương gọi là Thái dương
- Âm ở trong Dương gọi là Thiếu âm
- Âm ở trong Âm gọi là Thái âm



Tứ Tượng:

........Xuân.................Hạ...............Thu............Đông
..Thiếu dương ...Thái dương....Thiếu âm ... Thái âm
.....Nguyên...............Hanh.............Lợi............Trinh



Sửa bởi HaUyen: 23/09/2011 - 08:38


Thanked by 2 Members:

#19 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 24/09/2011 - 18:42

2.2 Tạng Can
Công năng chủ yếu của tạng Can:
- Can chủ sơ tiết
- Can Tàng huyết
- Can chủ cân, tinh hoa ra móng tay móng chân.
- Can khai khiếu ra mắt
- Can quan hệ với các tạng khác theo quy luật ngũ hành, biều lý với tạng phủ.

Có thể nói mọi sự rắc rối trong cơ thể phần nhiều xuất phát từ tạng Can.

Thanked by 1 Member:

#20 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4851 thanks

Gửi vào 25/09/2011 - 03:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 24/09/2011 - 18:42, said:


2.2 Tạng Can

Có thể nói mọi sự rắc rối trong cơ thể phần nhiều xuất phát từ tạng Can.


Khi gặp rắc rối trong cơ thể như vậy, thì bộc lộ ra bên ngoài như thế nào?

Tài không đủ thì phải đa mưu
Tri thức không đủ thì hay nhiễu sự
Uy không đủ thì hay giận dữ
Niềm tin không đủ thì hay nhiều lời

Thanked by 2 Members:

#21 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 26/09/2011 - 14:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 25/09/2011 - 03:30, said:

Khi gặp rắc rối trong cơ thể như vậy, thì bộc lộ ra bên ngoài như thế nào?

Tài không đủ thì phải đa mưu
Tri thức không đủ thì hay nhiễu sự
Uy không đủ thì hay giận dữ
Niềm tin không đủ thì hay nhiều lời

đa mưu,nhiễu sự,giận dữ,nhiều lời cũng là triệu chứng của Can bệnh.

Tạng Can bệnh : buổi sang nhẹ, buổi chiểu nặng, ban đêm yên tĩnh.
Triệu chứng chủ yếu bộc lộ ra bên ngoài :
Can thực : hai bên cạnh sườn đau, tính tình cố chấp, dể nổi giận; bệnh quá thì quay cuồng choáng váng, hay quên.
Can hư : hay có cảm giác lo sợ, hoảng hốt; bệnh quá thì ngực và hai bên sường trướng mãn lên.
Can khí : nghịch lên thì đau đầu ù tai; tích khí ở hai bên sườn khiến phát ho, nóng rét qua lại.
Can lạnh : hay thở dài, đau trong ngực, hai tay cử động và chuyển mình khó; nếu lạnh lại hư thì hai bên sườn đau cứng và nhức tay, sốt rét, không muốn ăn, khó thở, mắt mờ. Là nữ thì kinh nguyệt bế.
Can nóng : thở suyễn hay giận vô cớ, mắt đau mắt đỏ nhìn mờ, bụng trướng, ăn không ngon. Ngủ thì hay giật mình hoảng hốt.
Xem móng tay và vành xung quanh hốc mắt có mầu sắc bất thường.

Thanked by 1 Member:

#22 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4851 thanks

Gửi vào 27/09/2011 - 07:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 24/09/2011 - 18:42, said:

2.2 Tạng Can

- Can chủ cân, tinh hoa ra móng tay móng chân.


Theo Y học cổ truyền, Cân được hiểu là gân cốt, tức màng gân, là một loại liên kết các khớp xương và cơ bắp, là tổ chức điều khiển vận động. Nói chủ cân thuộc tạng Gan, là vì toàn bộ gân cốt được tạng Gan nuôi dưỡng. Tất cả mọi vận động của các chi, tuy là do gân điều khiển, nhưng đều lệ thuộc vào sự mạnh yếu của Gan. Khi tà nhiệt xâm nhập, gây ra tiêu hao máu, lượng máu không đủ để làm kiện Gân ((kiện = khỏe, mạnh), sẽ thấy biểu hiện trên lâm sàng Tứ chi co giật, máy giật, cơ bắp thường nổi lên (chuột rút)...

Móng tay và móng chân là cái dư thừa của Gân, máu của tạng Gan thịnh hay suy, cũng ảnh hưởng đến sự thay đổi khô hay bóng của các móng. Nếu Gan đủ máu, gân cốt sẽ khỏe, các móng tay móng chân cũng chắc cứng. Khi Gan thiếu máu, gân cốt cũng theo đó mà yếu đi, thì các móng cũng mỏng và mềm, dễ biến dạng ở móng, như dễ nứt móng, bong móng,...

Thanked by 2 Members:

#23 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4851 thanks

Gửi vào 27/09/2011 - 08:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 24/09/2011 - 18:42, said:


2.2 Tạng Can
Công năng chủ yếu của tạng Can:
- Can chủ sơ tiết
- Can Tàng huyết
- Can chủ cân, tinh hoa ra móng tay móng chân.
- Can khai khiếu ra mắt
- Can quan hệ với các tạng khác theo quy luật ngũ hành, biều lý với tạng phủ.


Nội kinh viết: Can giả tướng quân chi quan, mưu lự xuất yên, tạm hiểu là: Can giữ chức tướng quân, có trí dũng phát huy mọi mưu kế và suy tính xét đoán.
Ngũ tạng sở tàng: Can tàng Hồn, Hồn là tinh khí của Dương, là phần linh của khí. Trong con người, Khí thuộc dương, Huyết thuộc âm. Dương mà không có Âm thì không có chỗ dựa, Khí mà không có Huyết thì không giữ lại được. Can chủ Huyết mà bên trong hàm chứa Dương khí đó gọi là Hồn. Ban ngày Hồn đến với mắt, mà chúng ta thấy được sự vật, ban đêm Hồn quay về Gan, thế là con người ngủ. Khi Hồn không an thì nhiều mộng, Hồn không mạnh thì con người nhút nhát.

Ngũ tạng sở ố: Can ố Phong (Gan gét gió). Can mộc chủ về phong, mà Phong chính là dương trong âm, là Khí trong Huyết. Chỉ có Phong là làm sinh động được Huyết, vì vậy mà Can ố phong.

- Can quan hệ với các tạng khác theo quy luật ngũ hành,

Khi tạng Gan mộc thái quá, thì Mộc thắng (khắc) Tỳ thổ, mà gây nên Tỳ bị bệnh. Nói về sự thắng này, đó là bản khí hữu dư của Gan mộc mà thắng, cho nên không bị khí của tạng khác báo phục (nói Báo phục là ý nói thuộc về bạo ngược thất thường). Khi tạng Gan bất cập, sự biến hóa đều vì tạng thắng mình, đó là tạng Phế, nhân lúc tạng Gan hư yếu mà lấn át vào tạng Gan mà thành bệnh. Tạng Phế kim thắng đến cực độ, thì Tâm hỏa lại sinh báo phục Phế kim, gây nên Phế kim cũng bị bệnh. Đây nói về Thừa Vũ Sinh Khắc vậy.




Thanked by 2 Members:

#24 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4851 thanks

Gửi vào 30/09/2011 - 15:30

Trích dẫn


Ngũ tạng sở tàng:

Can tàng Hồn
, Hồn là tinh khí của Dương
, là phần linh của khí. Trong con người, Khí thuộc dương, Huyết thuộc âm. Dương mà không có Âm thì không có chỗ dựa, Khí mà không có Huyết thì không giữ lại được. Can chủ Huyết mà bên trong hàm chứa Dương khí đó gọi là Hồn. Ban ngày Hồn đến với mắt, mà chúng ta thấy được sự vật, ban đêm Hồn quay về Gan, thế là con người ngủ. Khi Hồn không an thì nhiều mộng, Hồn không mạnh thì con người nhút nhát.


Lời bàn:

Can tàng hồn, hồn là chỗ dựa của tinh thần. Mất đi chỗ dựa tinh thần, con người chẳng khác gì cái xác không Hồn. Tinh thần của con người đến từ lý tưởng, theo đuổi trên nền tẳng lòng tin của mỗi người. Có thể nói, lý tưởng là động lực của Sinh Mệnh, cho nên các Đạo gia thường nói: "Sức mạnh theo lý chí mà đến". Nếu mất đường lối đi, thì đương nhiên phải dừng lại. Cuộc sống đã không có mục đích, thì tinh lực cũng sẽ khô kiệt.

"Người có chí, việc ắt thành. Nếm mật nằm gai, quyết đánh một trận sống mái, ba ngàn lính Việt có thể nuốt gọn nước Ngô". Lời nói này của Bồ Tùng Linh, đã từng trở thành lời răn khích lệ tới nhiều người phấn đấu, để tự hoàn thiện lý tưởng của mình. Tinh thần ảnh hưởng và quyết định đến hành vi, đồng thời cũng quyết định vận mệnh của mỗi người. Đây có thể nói là tài sản vô hình.

Hỏa ẩn trong Mộc, nên nói Can là trái tim thứ hai. Hành vi là thủ đoạn hiện thực của tư tưởng. Tư tưởng có tốt bao nhiêu đi nữa, nếu không có thủ đoạn thực hiện tốt, tư tưởng và tri thức vẫn không thể chuyển hóa thành hiện thực. Thành công của mỗi người trong thực tiễn xã hội, được quy công cho cái lựa chọn bộc lộ ra hành vi đúng đắn. Cho nên nói: Can giữ chức tướng quân, có trí dũng phát huy mọi mưu kế và suy tính xét đoán.

Thanked by 2 Members:

#25 Thanh.Long

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1075 Bài viết:
  • 1439 thanks
  • LocationTuyệt Tình Cốc

Gửi vào 30/09/2011 - 15:48

thưa các bác bài này hay quá ạ , trước em cũng có xem qua một cuốn sách noi về sự liên hệ giữa các Kinh Mạch với các sao trong Tử Vi .. như là Lộc Tồn chủ Máu , Tử Vi - Thiên Phủ ứng với Mạch Đốc - Mạch Nhâm , tuy nhiên sách này không lý giải rõ sâu xa sự liên hệ đó nên em bỏ ko nghiên cứu kĩ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#26 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 30/09/2011 - 21:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 30/09/2011 - 15:30, said:

Lời bàn:

Can tàng hồn, hồn là chỗ dựa của tinh thần. Mất đi chỗ dựa tinh thần, con người chẳng khác gì cái xác không Hồn. Tinh thần của con người đến từ lý tưởng, theo đuổi trên nền tẳng lòng tin của mỗi người. Có thể nói, lý tưởng là động lực của Sinh Mệnh, cho nên các Đạo gia thường nói: "Sức mạnh theo lý chí mà đến". Nếu mất đường lối đi, thì đương nhiên phải dừng lại. Cuộc sống đã không có mục đích, thì tinh lực cũng sẽ khô kiệt.

"Người có chí, việc ắt thành. Nếm mật nằm gai, quyết đánh một trận sống mái, ba ngàn lính Việt có thể nuốt gọn nước Ngô". Lời nói này của Bồ Tùng Linh, đã từng trở thành lời răn khích lệ tới nhiều người phấn đấu, để tự hoàn thiện lý tưởng của mình. Tinh thần ảnh hưởng và quyết định đến hành vi, đồng thời cũng quyết định vận mệnh của mỗi người. Đây có thể nói là tài sản vô hình.

Hỏa ẩn trong Mộc, nên nói Can là trái tim thứ hai. Hành vi là thủ đoạn hiện thực của tư tưởng. Tư tưởng có tốt bao nhiêu đi nữa, nếu không có thủ đoạn thực hiện tốt, tư tưởng và tri thức vẫn không thể chuyển hóa thành hiện thực. Thành công của mỗi người trong thực tiễn xã hội, được quy công cho cái lựa chọn bộc lộ ra hành vi đúng đắn. Cho nên nói: Can giữ chức tướng quân, có trí dũng phát huy mọi mưu kế và suy tính xét đoán.

"Hỏa ẩn trong Mộc, nên nói Can là trái tim thứ hai". Nhưng trái tim này là trái tim ..., vì loại Hỏa này là Táo Hỏa chứ không phải Chân Hỏa. Do vậy Hỏa này rất dễ bị động. Cho nên khi nói "Can Đảm" là Can khí bình hòa thì "Can giữ chức tướng quân, có trí dũng phát huy mọi mưu kế và suy tính xét đoán." Can hư thì nhút nhát hoảng sợ còn đâu "trí dũng", Can thực huyết trệ khí uất tính khí nổi giận lôi đình thì "mọi mưu kế và suy tính xét đoán." còn đâu sáng suốt - tướng quân hữu dũng vô mưu.

Sửa bởi PhapVan: 30/09/2011 - 22:21


Thanked by 1 Member:

#27 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 01/10/2011 - 11:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 27/09/2011 - 08:39, said:

Nội kinh viết: Can giả tướng quân chi quan, mưu lự xuất yên, tạm hiểu là: Can giữ chức tướng quân, có trí dũng phát huy mọi mưu kế và suy tính xét đoán.
Ngũ tạng sở tàng: Can tàng Hồn, Hồn là tinh khí của Dương, là phần linh của khí. Trong con người, Khí thuộc dương, Huyết thuộc âm. Dương mà không có Âm thì không có chỗ dựa, Khí mà không có Huyết thì không giữ lại được. Can chủ Huyết mà bên trong hàm chứa Dương khí đó gọi là Hồn. Ban ngày Hồn đến với mắt, mà chúng ta thấy được sự vật, ban đêm Hồn quay về Gan, thế là con người ngủ. Khi Hồn không an thì nhiều mộng, Hồn không mạnh thì con người nhút nhát.

[/b][/color]

So sánh tạng Can và sao Thiên Cơ cùng thuộc hành Mộc. Sao Thiên Cơ thủ mệnh thuộc cách Cơ-Nguyệt-Đồng-Lương tốt cho người mạng Mộc ở cung Ngọ. Ở đây Thiên Cơ hiển hách vị trí Tướng Quân chỉ huy. Can khai khiếu ra mắt nên "Cơ tại Mục" tại Mục (mắt) là cư Ngọ cung, quan sát người sẽ có thần khí an ổn tâm định. Thiên cơ luôn ở thế tam hợp với Thiên Đồng, do đó người giỏi tính toán quân cơ, giỏi giám sát chỉ huy.

"Cơ tại Mục" còn ẩn náu nhiều điều huyền diệu.

Thanked by 1 Member:

#28 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 02/10/2011 - 16:07

"Cơ tạm mục", người có cách này hồi quang phản chiếu sẽ đắc "Thạch Trung Ẩn Ngọc".

Sửa bởi PhapVan: 02/10/2011 - 16:13


Thanked by 1 Member:

#29 banmaixanh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 62 thanks

Gửi vào 02/10/2011 - 21:02

Chủ đề này rất hay, mong là lại được đọc nhiều bài viết hữu ích như thế này nữa từ bác HaUyen, chú PhapVan và mọi người

Cảm ơn bác HaUyen rất rất nhiều. Nếu không có bác chắc cháu không biết mình phải bắt đầu từ đâu. Chúc bác luôn mạnh khoẻ

Kính!

Sửa bởi KimChi: 02/10/2011 - 21:08


#30 PhapVan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 677 Bài viết:
  • 1069 thanks

Gửi vào 03/10/2011 - 14:11

2.3 Tạng Tỳ
Công năng chủ yếu của tạng Tỳ :
- Tỳ chủ vận hóa
- Tỳ chủ về chân tay
- Tỳ chủ cơ nhục và vinh nhuận ra môi
- Tỳ có công dụng thống nhiếp huyết
- Tỳ khai khiếu ra miệng
- Tỳ quan hệ với các Tạng khác theo quy luật ngũ hành, biểu lý với tạng phủ.

Tỳ là gốc của hậu thiên.

Mạch Tạng Tỳ và Tạng Can nằm bộ quan (giữa): Can trên thông với Tâm, dưới với Thận âm; Tỳ trên thông với Phế, dưới thông với Thận dương - nằm ở giữa, Tượng cho Nhân. Do vậy bệnh biến phần nhiều phát xuất từ hai tạng này.

Sửa bởi PhapVan: 03/10/2011 - 14:12


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |