Jump to content

Advertisements




Đằng sau sự ngạc nhiên vào tháng 9 của Woodward


1 reply to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6738 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 16/09/2020 - 05:48

Đằng sau sự ngạc nhiên vào tháng 9 của Woodward: Các trợ lý Nhà Trắng nhìn thấy một xác tàu hỏa lao tới, sau đó nhảy lên tàu

Việc tổng thống tham gia vào cuốn sách mới nhất của Woodward đang gây ra một làn sóng bất an trong Nhà Trắng.

Ông đề nghị các cuộc họp kéo dài trong Phòng Bầu dục và gọi điện thoại vào ban đêm từ Nhà Trắng - mang lại cho Bob Woodward 9 giờ truy cập chưa từng có trong 18 cuộc phỏng vấn.

Các trợ lý đã dành nhiều tháng để lo lắng về việc Tổng thống Donald Trump mở lòng với nhà báo Watergate nổi tiếng, lo sợ về hậu quả trong suốt những tiết lộ về vụ việc hôm thứ Tư.

Trump đã vượt qua tất cả, tin rằng ông có thể quyến rũ người đàn ông đã giúp hạ bệ một tổng thống và lập biên niên sử cho nửa tá chính quyền trong nửa thế kỷ qua.

Giờ đây, sự thúc đẩy của Trump có thể khiến ông phải trả giá khi bản ghi và bản ghi cuộc phỏng vấn được phát hành trong tuần này, chỉ chưa đầy tám tuần kể từ Ngày bầu cử và khi một số người Mỹ bắt đầu nhận được các lá phiếu qua thư. Những tiết lộ trong "Cơn thịnh nộ" đã khiến Nhà Trắng của Trump xáo trộn, với các phụ tá đổ lỗi cho nhau về hậu quả có thể dự đoán được từ việc đưa thêm hỗn loạn vào một cuộc đua tái cử vốn đã đầy thử thách.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết hôm thứ Tư, một trong 10 quan chức Nhà Trắng hiện tại và cựu quan chức Nhà Trắng đã mô tả các tình huống dẫn đến cuốn sách mới nhất.

Các cuộc phỏng vấn tiết lộ rằng Trump không thẳng thắn với công chúng về sự nguy hiểm của Covid-19, với việc tổng thống nói với Woodward rằng ông đã "hạ thấp" mặc dù nó có thể "chết người" gấp 5 lần so với bệnh cúm. “Tôi vẫn thích chơi nó xuống, vì tôi không muốn tạo ra một sự hoảng loạn,” Trump nói trong một đoạn âm thanh được phát hành hôm thứ Tư.

Khi Nhà Trắng và chiến dịch tranh cử của Trump tìm cách kể một câu chuyện khác vào mùa thu này về việc xử lý coronavirus của họ, thì việc phát hành cuốn sách đang thu hút sự chú ý mới về những sai lầm ban đầu của tổng thống trong một cuộc khủng hoảng tiếp tục khiến cuộc sống của hàng trăm triệu người Mỹ bị gián đoạn. Việc giới thiệu cuốn sách sẽ tiếp tục vào cuối tuần này khi Woodward ngồi cho một cuộc phỏng vấn “60 phút” trước khi phát hành rộng rãi vào ngày 15 tháng 9. CBS cho biết hôm thứ Tư, phân khúc này cũng sẽ có các bản ghi âm các cuộc phỏng vấn của tổng thống.

Vào năm 2018, các trợ lý của Nhà Trắng đã bảo vệ Trump khỏi một cuộc phỏng vấn cho cuốn sách “Nỗi sợ hãi” của ông vì họ không muốn cung cấp cho tác giả nhiều đạn dược hơn những gì ông đã có. Cuốn sách đang khô héo - miêu tả chính quyền Trump bị "suy nhược thần kinh" với những giai thoại từ các trợ lý hiện tại và cựu trợ lý trong và ngoài chính quyền.

Trump đã biết về cuốn sách muộn trong quá trình này và đã gọi cho Woodward trong sự thất vọng. “Điều đó thực sự quá tệ, bởi vì không ai nói với tôi về điều đó, và tôi rất muốn được nói chuyện với bạn,” ông nói trong bản ghi âm do The Washington Post phát hành (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) vào thời điểm đó.

Ông ấy nói rõ với các trợ lý rằng ông ấy sẽ tham gia vào cuốn sách tiếp theo, thuyết phục rằng anh ấy có thể quyến rũ và thuyết phục một nhà báo kỳ cựu của Washington nhìn ra quan điểm của mình.

Ít nhất hai buổi toạ đàm với tổng thống đã xảy ra trong Phòng Bầu dục - và thường xuyên hơn, Trump sẽ gọi điện trực tiếp cho Woodward vào ban đêm với nhật ký cuộc gọi của Nhà Trắng như một bản ghi. (Nhật ký ghi lại thời gian và thời lượng các cuộc gọi của tổng thống nhưng không ghi lại nội dung, một phụ tá cho biết.)

Trump cũng kêu gọi các nhân viên cấp cao của ông cho Woodward quyền tiếp cận và thời gian, cho phép ông phỏng vấn một số trợ lý hàng đầu, bao gồm cố vấn cấp cao Jared Kushner, cố vấn an ninh quốc gia Robert O'Brien, phó cố vấn an ninh quốc gia Matthew Pottinger và cựu chánh văn phòng Mick Mulvaney, trong số những người khác. Thường thì Trump sẽ thúc giục các phụ tá gọi điện trực tiếp cho Woodward trong quá trình báo cáo và liên tục hỏi các trợ lý của Cánh Tây khi nào cuốn sách sẽ ra mắt.

Trong suốt quá trình này, một số trợ lý hàng đầu đã nêu lên mối quan tâm của họ về quyền truy cập và nơi nó sẽ dẫn đến. Và họ lo lắng về xu hướng chia sẻ quá mức các ý tưởng của tổng thống bằng ngôn ngữ thường xuyên thẳng thừng. Nhưng các trợ lý tự từ chức với quá trình phỏng vấn và gọi điện kéo dài hàng tháng của Woodward, biết rằng tổng thống quan tâm đến chính mình.

Một quan chức chính quyền cấp cao cho biết: “Đôi khi tổng thống làm một điều phi truyền thống và bạn nhận được một kết quả đáng ngạc nhiên. "Nhưng tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai trong chúng tôi khuyên nên làm điều đó."

Hôm thứ Tư, Trump gọi cuốn sách là “một công việc chính trị khác” - bất chấp các bản ghi âm lời nói của chính tổng thống. Và ông ấy đã bảo vệ cách anh ấy hạ thấp virus bằng cách nói rằng “bạn không thể thể hiện cảm giác hoảng sợ nếu không bạn sẽ gặp phải những vấn đề lớn hơn mà bạn từng gặp phải trước đây. Xin vui lòng."

Khi được hỏi tại sao tổng thống lại ngồi lại với Woodward 18 cuộc phỏng vấn khi cuốn sách đầu tiên của ông rất được phê bình, thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho biết đó là vì Trump là “tổng thống minh bạch nhất trong lịch sử”.

McEnany đã dành phần lớn cuộc họp báo vào hôm thứ Tư để trả lời các câu hỏi về các đoạn trích của cuốn sách, mâu thuẫn với lời của chính tổng thống được phát hành trong các bản ghi âm. "Tổng thống không bao giờ hạ thấp vi rút. Một lần nữa, tổng thống tỏ ra bình tĩnh", cô nói khi cố gắng giải thích khoảng cách giữa bình luận công khai và riêng tư của tổng thống về vi rút.

Các đảng viên Dân chủ đã phản đối những tiết lộ, tin rằng họ đã chứng minh lý do tại sao Trump không xứng đáng được tái đắc cử vào mùa thu này. “Đó là một sự phản bội sinh tử đối với người dân Mỹ”, cựu Phó Tổng thống Joe Biden nói với các phóng viên hôm thứ Tư trước một sự kiện ở Warren, Mich.

“Chính lời nói của tổng thống đã nói lên sự thật tàn khốc: Trump hoàn toàn nhận thức được bản chất thảm khốc của coronavirus nhưng đã che giấu sự thật và từ chối xem xét mối đe dọa một cách nghiêm túc, khiến toàn bộ đất nước của chúng ta tiếp xúc và không chuẩn bị”, Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Nancy Pelosi nói.

Trước những tiết lộ của cuốn sách, các trợ lý của Nhà Trắng nhanh chóng bắt đầu đổ lỗi cho nhau. Các nhân viên Nhà Trắng mới hơn đã cố gắng đưa ra quyết định giúp Woodward cho các văn phòng trước đây hoặc các trợ lý cụ thể, mặc dù chính tổng thống đã gọi điện làm việc với tác giả.

Các cuộc phỏng vấn đã diễn ra trong một vài lần lặp lại các nhân viên Nhà Trắng, bao gồm trong các nhiệm kỳ của quyền Chánh văn phòng Mick Mulvaney và Chánh văn phòng hiện tại Mark Meadows, Woodward đã tường thuật trong hầu hết mùa hè. Cuộc gặp đầu tiên của ông với Trump diễn ra vào đầu tháng Hai tại Nhà Trắng.

Khi một số phụ tá của Nhà Trắng tìm thấy các đoạn trích, họ đã dành cả ngày chỉ để tìm ra bản sao của cuốn sách. Nhà Trắng đã phải vật lộn để trả lời âm thanh các cuộc phỏng vấn của tổng thống, cũng như các trích dẫn được ghi trong hồ sơ từ Kushner - bằng chứng buộc họ phải lập luận rằng, tốt nhất, một số nhận xét xứng đáng với ngữ cảnh hơn.

Việc tiếp cận dường như không làm sáng tỏ quan điểm của Woodward về tổng thống. Tác giả thẳng thắn kết luận cuốn sách của mình với đánh giá rằng "Trump là người sai lầm cho công việc."

Quyết định hợp tác của Trump một phần dựa trên sự tôn trọng của ông đối với phóng viên Watergate như một tổ chức, các quan chức cho biết, một nghi thức thông hành mà nhiều tổng thống khác đã trải qua. Họ so sánh nó với tư duy văn hóa những năm 1980 của ông đã đặt giá trị đặc biệt trên các trang bìa tạp chí Time và The New York Times.

“Trump yêu thích hàng hiệu, và Woodward đã là tiêu chuẩn vàng trong 50 năm báo chí điều tra xung quanh nhiệm kỳ tổng thống, vì vậy đó cũng là lý do tại sao ông ấy thích Grey Lady, ông ấy thích The New York Times. Anthony Scaramucci, người từng giữ chức giám đốc truyền thông Nhà Trắng dưới thời Trump, cho biết: . “Trump luôn bị thuyết phục rằng nếu anh ấy nói chuyện với một người, ông ấy sẽ làm sáng tỏ và khai sáng người đó và khiến họ thích ông ấy”.

Trump nghĩ rằng ông có thể ủng hộ và định hình mức độ phủ sóng tương tự như cách ông đã làm ở thành phố New York trong những năm 1980 và 90 với các tờ báo lá cải, một đảng viên Cộng hòa thân cận với Nhà Trắng cho biết, nhưng “sẽ khác khi bạn kiểm soát các mã hạt nhân và khi bạn là người đàn ông quyền lực nhất trên thế giới. Tiền đặt cược cao hơn. ”

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham cũng đã giúp thuyết phục Trump tham gia vào cuốn sách và nói với ông rằng Tổng thống George W. Bush đã từng hợp tác với một cuốn sách của Woodward và kết quả là tốt hơn nhiều, một phụ tá Nhà Trắng cho biết. Graham đã không trả lại lời kêu gọi bình luận.

Tuy nhiên, chiến lược gia lâu năm của Bush, Karl Rove, lại nhớ nó theo cách khác. Ông nói với Fox News (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) hôm thứ Tư: “Mỗi tổng thống đều viết một cuốn sách của Bob Woodward và cho ông ấy nhiều cuộc phỏng vấn, rồi sau đó hối hận về điều đó.

Mong muốn nói chuyện với Woodward nhắc nhở một số phụ tá về sự khăng khăng của Trump rằng ông cũng có thể ngồi xuống với cố vấn đặc biệt Robert Mueller. Trong trường hợp đó, các luật sư của Trump sợ tổng thống sẽ nói điều gì đó không đúng sự thật khi tuyên thệ và họ đã cố gắng thương lượng để chỉ cung cấp câu trả lời bằng văn bản cho các câu hỏi của Mueller.

Tuy nhiên, mức độ truy cập khiến nhiều chuyên gia truyền thông chính trị phải choáng váng. Jennifer Palmieri, Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Barack Obama, gọi đó là "kẻ thích ăn vạ" và "sự kiêu ngạo".

Trước nhiệm kỳ của Palmieri, chính quyền Obama đã trao quyền truy cập đáng kể cho Woodward cho cuốn sách năm 2010 của ông về Afghanistan. Điều đó bao gồm một cuộc phỏng vấn trực tiếp chỉ hơn một giờ.

Một phụ tá của Nhà Trắng đã cố gắng làm sáng tỏ nó như một cuốn sách khác của Trump trong một lĩnh vực vốn đã đông đúc, một cuốn sách sẽ không bổ sung nhiều vào những gì đã biết.

“Mỗi người đều có một cuốn sách,” một chính quyền cấp cao thứ hai nhún vai nói.

Daniel Lippman đã đóng góp vào báo cáo này.



Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dịch bởi Google Translate


Thanked by 2 Members:

#2 Kimthuy20212054

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1066 Bài viết:
  • 1209 thanks

Gửi vào 16/09/2020 - 13:22

Like like like.................






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |