Jump to content

Advertisements




Chung , Lữ truyền đạo tập.


22 replies to this topic

#1 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 18/04/2020 - 13:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Luận chân tiên đệ nhất

Lữ tổ hỏi:
Cuộc sống của con người, làm sao để không có bệnh, mạnh mẽ không già, sống mà không chết, có đạo nào có thể đạt đến như vậy?

Chung tổ đáp:
Sự sống của người ta, từ khi cha mẹ giao hội mà Nhị Khí tương hợp, thì Tinh Huyết thành bào thai, sau Thái Sơ thì có Thái Chất, Âm nhờ Dương sinh, Khí theo Thai hóa, sau 300 ngày Hình tròn đủ. Linh Quang nhập thể thì chia lìa với mẹ. Từ sau Thái Tố đã có thăng giáng, mà Hoàng Nha lớn lên. 5.000 ngày thì Khí đủ, số tự đủ 81 trượng. Còn đương 15 tuổi, mới gọi là đồng nam. Lúc này trong Âm thì Dương chiếm một nửa, có thể so với ánh sáng của mặt trời ở phương Đông. Qua đây về sau, tẩu thất Nguyên Dương, hao tán Chân Khí, Khí nhược thì bệnh, lão, tử, tuyệt vậy.
Bình sinh ngu muội, tự làm tổn hại Linh Quang.
Một đời hung ác ngoan cố, bị trừ thọ số.

Ví thế đến lai sinh thì thân thể khác nhau, thọ có dài ngắn. Đã sinh lại diệt, đã diệt lại sinh. Xoay chuyển mà không ngộ nên đời đới đọa lạc, thì mất thân thành loài khác, thấu linh vào xác lạ. Chí Chân Căn Tính không quay lại vào người, bàng đạo luân hồi, vĩnh vô giải thoát.
Hoặc gặp Chân Tiên Chí Nhân, giúp tiêu tội báo, trừ bì thoát xác, lại được thân người. Mới trong nơi si mê ngu muội, tích hạnh trăm kiếp, lên ở phúc địa, bởi không tránh được đói rét tàn hoạn, vòng vèo đi lên, dần được hoàn toàn hình mạo, lên ở nơi bọn nô tì ti tiện. Nếu như lại tác tiền nghiệt, thì rất nhanh chóng, tái nhập bàng đạo luân hồi.

Lữ tổ hỏi:
Sinh ra ở Trung Quốc, may mắn gặp cảnh thái bình, ăn mặc hơi đủ mà năm tháng chưa muộn. Thích an mà ghét bệnh, tham sống mà sợ chết. Hôm nay được gặp tôn sư, tái bái tái cáo, nghĩ việc lớn sinh tử, dám mong bày cho cái lí về bất bệnh bất tử, chỉ giáo cho kẻ bần nho này chăng?

Chung tổ đáp:
Nhân sinh mà muốn tránh luân hồi, không nhập vào thân xác của loài khác, thì hãy thường để thân này không có bệnh, lão, tử, khổ, đỉnh thiên lập địa, phụ Âm bão Dương mà thành người. Làm người không để thành quỷ, trong loài người lại tu mà thành Tiên, trong các Tiên thì bay lên Trời.

Lữ tổ hỏi:
Người chết thành Quỷ, Đạo thành thì thành Tiên. Tiên có nhất đẳng, cớ sao nói trong các Tiên thì bay lên Trời?

Chung tổ đáp:
Tiên không phải chỉ có một. Thuần Âm mà không có Dương là Quỷ, Thuần Dương mà không có Âm là Tiên, Âm Dương lẫn lộn là Nhân. Chỉ có con người là có thể thành Quỷ, có thể thành Tiên. Lúc thiếu niên chẳng chịu tu luyện, mặc tình phóng ý, thì chết bệnh mà thành Quỷ. Biết ra mà tu luyện, thì siêu phàm nhập thánh, thoát chất mà thành Tiên. Tiên có ngũ đẳng, Pháp có tam thành. Tu trì thì tại người, mà công thành thì tùy phận vậy.

Lữ tổ hỏi:
Pháp có tam thành mà Tiên có ngũ đẳng, là thế nào?
Chung tổ đáp:
Pháp có tam thành là tiểu thành, trung thành, đại thành khác nhau. Tiên có ngũ đẳng là Quỷ Tiên, Nhân Tiên, Địa Tiên, Thần Tiên, Thiên Tiên khong cùng loại, đều là Tiên vậy. Quỷ Tiên không xa Quỷ, Nhân Tiên không xa người, Địa Tiên không xa Đất, Thần Tiên không xa Thần, Thiên Tiên không xa Trời.

Lữ tổ hỏi:
Gọi Quỷ Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Quỷ Tiên là dưới cùng trong năm loại Tiên. Siêu thoát từ trong Âm, Thần Tượng không rõ, ở Quỷ Quan thì không có họ, ở Tam Sơn thì không có tên. Tuy chẳng phải luân hồi, cũng khó về Bồng Doanh. Cuối cùng chẳng có chỗ về, chỉ có đầu thai mượn xác mà thôi.

Lữ tổ hỏi:
Quỷ Tiên này, là thi hành thuật gì, dùng công phu gì mà dẫn đến như vậy?

Chung tổ đáp:
Người tu trì, không hiểu Đại Đạo, mà muốn tốc thành. Hình như cây khô, Tâm như tro lạnh, Thần Thức nội thủ, kiên trì không tán. Trong định mà xuất Âm Thần, là Thanh Linh Chi Quỷ, không phải là Thuần Dương Chi Tiên. Vì là kiên trì Âm Linh không tán, nên gọi là Quỷ Tiên. Tuy gọi là Tiên, kì thực là Quỷ. Kẻ sùng Đạo xưa nay, dụng công đến như vậy, mà gọi là đắc đạo, thực đáng cười.

Lữ tổ hỏi:
Gọi Nhân Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Nhân Tiên, đứng thứ hai bên dưới năm loại Tiên. Kẻ sĩ tu chân, không hiểu Đại Đạo, trong Đạo đắc được một pháp, trong pháp đắc được một thuật, tín tâm khổ chí, suốt đời không đổi. Khí của Ngũ Hành, giao nhầm hội nhầm, hình chất cũng vững chắc, dịch bệnh của bát tà không thể làm hại, khỏe mạnh ít bệnh, nên gọi là Nhân Tiên.

Lữ tổ hỏi:
Như Nhân Tiên này, thi hành thuật gì, dùng công phu gì mà được vậy?

Chung tổ đáp:
Người tu trì, mới đầu cũng có thể được nghe Đại Đạo. Nhưng nghiệt trọng phúc bạc, các thứ khó khăn dần làm biến đổi tâm chí ban đầu, chỉ dừng ở tiểu thành thì có công hiệu, suốt đời không thể thay đổi, bốn mùa không thể biến cải.
Như kẻ tuyệt ngũ vị, há biết có lục khí.
Kẻ quên thất tình, há biết có thập giới.
Kẻ thi hành sấu yết, cười thổ nạp là sai.
Kẻ thích thái bổ, cười thanh tĩnh là ngu.
Kẻ thích dùng vật để đoạt Khí của Trời Đất, không chịu ngừng ăn.
Kẻ thích tồn tưởng mà thái Tinh của Nhật Nguyệt, không chịu đạo dẫn.
Cô tọa bế tức, sao biết có tự nhiên.
Vất vả cực nhọc, không hiểu gì về vô vi cả.
Thái Âm, lấy Khí của phụ nữ, chẳng giống với người co Kim Quy.
Dưỡng Dương ăn sữa của đàn bà, chẳng giống với người luyện Đan.
Theo loại mà suy đến cùng thì không thể đếm hết. Nhưng đều là Đạo, chỉ không thể hoàn toàn đủ Đại Đạo. Chỉ có một pháp một thuật trong Đại Đạo, công thành an lạc diên niên mà thôi, mới gọi là Nhân Tiên.
Còn có một loại, mà thích vui một chút, ngại giữ gìn lâu, dụng công không cẩn thận, sai ngày sai giờ, phản thành tật bệnh, mà chẳng được diên niên, ở đời cũng nhiều vậy.

Lữ tổ hỏi:
Gọi Địa Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Địa Tiên là một nửa Trời Đất, sắp là Thần Tiên. Không hiểu Đại Đạo, chỉ dừng ở phép tiểu thành. Không thể thành công, chỉ có thể trường sinh trụ thế, mà bất tử ở nhân gian vậy.

Lữ tổ hỏi:
Địa Tiên hạ thủ thế nào?
...............


(Còn Tiếp)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




*Nhập đề:

Chung Lữ truyền đạo tập

-Chính Dương Chân Nhân Chung Li Quyền Vân Phòng thuật

-Thuần Dương Chân Nhân Lữ Nham Động Tân tập

-Hoa Dương Chân Nhân Thi Kiên Ngô Hi Thánh truyền

-Lữ tổ toàn thư tu chân truyền đạo tập tiểu tự:

Xưa đời Nghiêu Thuấn có 16 chữ: Nhân tâm duy nguy, Đạo tâm duy vi, duy tinh duy nhất, doãn chấp quyết trung, thành tổ của việc truyền tâm. Sau này Khổng môn truyền thụ, cũng chỉ nhất quán nhất ngôn. Nếu truyền đạo chắc không cần đa thuyết. Nhưng Tử Cống nói: “Phu tử nói về Tính với Thiên Đạo, không thể truyền được”. Sách [Trung dung] thuật lại lời Trọng Ni, phần nhiều trong [Luận ngữ] không chép, ý là lúc đó thuyết về Tính và Thiên Đạo đã rõ, nên phần lớn là bí mật không truyền.
Người đời truyền rằng Lữ tổ thụ đạo với Chính Dương Đế Quân, với một câu “sợ làm lầm lỡ hậu nhân năm trăm năm sau”, mà thi hành 3.000 công hạnh mới xong, làm sao mong nhanh được! Đến lúc duyệt [Tu chân truyện đạo tập], trình bày ý nghĩa Thiên Nhân Tính Mệnh, không sợ khúc chiết lằng nhằng, rõ ràng mà nói, khác hẳn so với 16 chữ của Nghiêu Thuấn. Khổng môn nhất quán nhất ngôn, tắc hựu hà dã. [Tập] truyền cho Hoa Dương Thi Kiên Ngô, Kiên Ngô là tiến sĩ đời Đường năm Nguyên Hòa, ẩn cư ở Hồng Châu Tây Sơn, chí ngay thẳng, không chịu làm quan, từng có thơ rằng :
“Khí bản diên niên Dược, Tâm vi sử Khí Thần, năng tri hành Khí chủ, tiện thị đắc tiên nhân-Khí vốn là thuốc kéo dài tuổi thọ, Tâm để khiến Khí Thần, giỏi biết hành Khí chủ, liền được là Tiên nhân”.
Đủ biết về cái cần bồi dưỡng vậy!

Lữ tổ thân đến, thấy ông đi như khói mây, bèn truyền cho Hoàn Đan Đại Đạo, [Tập] này được truyền từ đó. Chỉ là năm xưa hỏi Đạo, lời đáp còn có khẩu quyết bí mật, không thể viết vào sách, gọi là khẩu khẩu tương truyền bất kí văn, nay đều không thể thấy được vậy.
Nguyên bản lỗi nhiều, nay đem chỗ sai mà sửa lại, còn lại chờ xem xét sau. Phân 18 thiên ra thành hai quyển thượng hạ.

Sửa bởi OTacCot: 18/04/2020 - 13:26


Thanked by 3 Members:

#2 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1201 thanks

Gửi vào 18/04/2020 - 15:29

Ra là Bạn Này Tu Tiên Tông Phái ah ...!Thú vị

Thanked by 1 Member:

#3 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 18/04/2020 - 17:22

........

Lữ tổ hỏi:
Gọi Địa Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Địa Tiên là một nửa Trời Đất, sắp là Thần Tiên. Không hiểu Đại Đạo, chỉ dừng ở phép tiểu thành. Không thể thành công, chỉ có thể trường sinh trụ thế, mà bất tử ở nhân gian vậy.

Lữ tổ hỏi:
Địa Tiên hạ thủ thế nào?

Chung tổ đáp:
Mới đầu thì theo cái lí Trời Đất thăng giáng, lấy giữ số sinh thành của Nhật Nguyệt.
Trong thân dùng năm tháng, trong ngày dùng giờ khắc.
Đầu tiên cần biết Long Hổ, tiếp đó cần phối Khảm Li.
Luận rõ nguồn nước trong đục, phân biệt khí hậu sớm muộn.
Thu Chân Nhất, khảo sát Nhị Nghi, liệt kê Tam Tài, phân Tứ Tượng, biệt Ngũ Vận, định Lục Khí, tụ Thất Bảo, sắp xếp Bát Quái, hành qua Cửu Châu.
Ngũ Hành điên đảo, Khí truyền theo cách tử mẫu-mẹ con mà Dịch hành theo đường phu phụ-vợ chồng. Tam Điền phản phục, thiêu thành Đan Dược, vĩnh viễn trấn Hạ Điền, luyện hình trụ thế mà được trường sinh bất tử, thành Lục Địa Thần Tiên, nên gọi Địa Tiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chân Võ Đại Đế - Đãng Ma Thiên Tôn

Lữ tổ hỏi:
Gọi Thần Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Thần Tiên là Địa Tiên chán ở trần thế, dụng công không ngừng, quan tiết nối liền, rút Diên thêm Hống mà Kim Tinh luyện Đỉnh. Ngọc Dịch Hoàn Đan, luyện hình thành Khí mà Ngũ Khí Triều Nguyên. Tam Dương Tụ Đỉnh, công mãn vong hình, Thai Tiên tự hóa. Âm tận Dương thuần, thân ngoại hữu thân. Thoát chất thăng Tiên, siêu phàm nhập thánh. Tạ tuyệt trần tục mà về Tam Sơn, mới gọi là Thần Tiên.

Lữ tổ hỏi:
Gọi Thiên Tiên là thế nào?

Chung tổ đáp:
Địa Tiên chán ở trần thế, dụng công không ngừng, mà đắc siêu thoát, mới gọi là Thần Tiên. Thần Tiên chán ở Tam Đảo mà truyền đạo ở nhân gian, có công với đạo, mà có hạnh với nhân gian, công hành mãn túc, thụ Thiên Thư mà về Động Thiên, gọi là Thiên Tiên.
Đã là Thiên Tiên, nếu mà chán ở Động Thiên, làm hết phận sự mà thành Tiên quan: hạ gọi là Thủy Quan, trung gọi là Địa Quan, thượng gọi là Thiên Quan. Có đại công với Trời Đất, có đại hạnh với kim cổ. Chức quan nâng lên, dần vào 36 Động Thiên, mà quay về 81 Dương Thiên. Qua 81 Dương Thiên rồi quay về Tam Thanh Hư Vô Tự Nhiên Chi Giới.

Lữ tổ hỏi:
Quỷ Tiên chắc chắn không thể cầu vậy, Thiên Tiên cũng chưa dám mong. Có thể được nghe về phép Nhân Tiên, Địa Tiên, Thần Tiên không ạ?

Chung tổ đáp:
Nhân Tiên không ngoài tiểu thành pháp, Địa Tiên không ngoài trung thành pháp, Thần Tiên không ngoài đại thành pháp. Đây phân ra thành tam thành, kì thực là một thôi. Dụng pháp cầu Đạo, Đạo vốn không khó. Dùng Đạo để cầu Tiên, thì thành Tiên cũng rất dễ.

Lữ tổ hỏi:
Kẻ sĩ dưỡng mệnh xưa nay, chẳng ai không cầu trường sinh, chẳng ai không cầu thăng Tiên, nhưng cũng có kẻ không đạt được trường sinh thăng Tiên, sao lại vậy?

Chung tổ đáp:
Pháp không hợp Đạo, nghe nhiều biết nhiều, tiểu pháp bàng môn, không tránh được tật bệnh, tử vong, vì thế gọi là Thi Giải, mê hoặc thế nhân, đề cử lẫn nhau, dẫn đến không được nghe Đại Đạo. Tuy có người tín tâm khổ chí, hành trì dài lâu, nhưng đến cuối cùng vẫn không thành công, dần vào suối vàng. Ô hô!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

babylon, on 18/04/2020 - 15:29, said:

Ra là Bạn Này Tu Tiên Tông Phái ah ...!Thú vị

Mình đang rất tò mò về đan kinh Đạo thư của Đạo gia. Trong khi tìm hiểu thấy quyển này khá thú vị nên mình up lên đây mọi người cùng đọc cho vui giết thời gian vậy thui

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Link Đan Kinh Đạo Gia:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi OTacCot: 18/04/2020 - 17:28


Thanked by 2 Members:

#4 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1201 thanks

Gửi vào 18/04/2020 - 17:33

Nếu có thể đã Luyện qua vòng Tiểu Chu - hay Đại Chu Thiên xin Bạn mở Topic chia sẻ Kinh nghiệm - cũng như trải nghiệm thực tế ...Trân trọng

Thanked by 1 Member:

#5 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 18/04/2020 - 19:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mình cũng đang trong quá trình tìm hiểu về món này thôi bạn. Cũng tò mò và hướng tới lắm nhưng cái gì cũng vậy, mình muốn tìm hiểu cho rõ ràng rồi mới dám bắt tay vào làm để tránh những sai lầm không đáng có.

Một phần là như vậy, một phần là qua quá trình tìm hiểu thì cũng có mấy loại luyện khí, có hấp thái dương khí (luyện nhật nguyệt tinh hoa) từ ấn đường rồi dẫn xuống đan điền cái này bên Long Môn Phái Đạo Gia Trung Quốc có dạy nhưng mình không nhớ link. Kiểu hấp khí từ ấn đường mình cũng gặp rồi.

Có dùng hậu thiên khí luyện đan, kiểu này hít thở quán tưởng dòng khí chạy theo chu thiên nhân đốc, cái này mình cũng thấy người luyện thành rồi.

Có dùng tiên thiên khí luyện đan, ý thủ đan điền, tâm vô tạp niệm, tự nhiên huyệt hội âm nhói đẩy lên rồi một luồng khí sinh ra ấm nóng căng tròn dưới đan điền, cái này mình cũng gặp rồi.

Nhưng qua tìm hiểu thì mình biết chỉ có một loại luyện đan được gọi là “đại đạo” còn các loại khác gọi là bàng môn. Vì chỉ có loại duy nhất này mới đi được tới tận cùng trong pháp luyện đan. Trải qua tìm hiểu từ kinh sách và quen biết thực tế thì hình như chỉ có loại ý thủ đan điền mới là đúng nhất.

Vì bước đầu tiên của luyện khí chính là luyện tinh hoá khí - khí từ âm dương nhị khí giao hoà do 2 thận thuỷ hoả sinh ra thành tiên thiên khí. Cách thức tu tập chính là ý thủ đan điền rồi từ tinh sinh khí, từ hư vô sinh nhất khí đó là tiên thiên khí.

Nhưng nhiều cái còn thật sự chưa rõ ràng lắm nên mình vẫn đang tìm hiểu thêm.

Gọi là luyện khí vì khi vận khí sẽ có một dòng khí ấm nóng chạy theo kinh mạch. Gọi là luyện đan vì gốc của nó là đan điền, khi luyện thành thì có luồng khí xoay tròn chuyển động tứng tức dưới đan điền nên gọi là luyện đan.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

babylon, on 18/04/2020 - 17:33, said:

Nếu có thể đã Luyện qua vòng Tiểu Chu - hay Đại Chu Thiên xin Bạn mở Topic chia sẻ Kinh nghiệm - cũng như trải nghiệm thực tế ...Trân trọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trai tân nguyên dương đầy đủ thì dễ luyện. Vì bước đầu là luyện tinh hoá khí mà. Tuy không bắt buộc là trai tân nhưng Tinh nguyên đầy đủ thì dễ luyện. Tránh ăn thịt chó thịt vịt trâu bò rắn rùa. Ăn chay thì càng dễ luyện, đạo sỹ chân chính họ ăn chay để thanh lọc từ thể xác tới tinh thần cầu Thuần Dương chi cảnh. Nhưng giờ chỉ có giới đạo sỹ chân chính bỏ phố lên núi tu ở TQ thì họ mới ăn chay, giờ nhiều thứ cũng không còn như xưa.

Sửa bởi OTacCot: 18/04/2020 - 19:46


Thanked by 2 Members:

#6 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 18/04/2020 - 22:26

Luyện khí hóa thần, luyện thần hóa hư, hư hợp đạo...cũng chỉ là nói chung chung cho vui thôi, thực ra nó là con đường đầy gian nan, thử thách.
Có câu, đất chọn người, Thầy chọn trò. Tiên gia đạo khảo Sư phụ chỉ mong tìm đc học trò có Thủy- mộc song hệ linh căn, hỏa- mộc song hệ linh căn, hay Thủy - mộc - kim tam hệ linh căn...những người có bẩm khí tiên thiên này lập tức sẽ được tuyển vào làm đệ tử nội môn, thậm chí được nhận làm đệ tử chân truyền ngay, rồi lần lần tu lên, tất nhiên tu thành hay không thì lại là chuyện khác.

- linh căn là gì?
- Song hệ linh căn là gì.
- Tam hệ linh căn là gì.
- Thầy làm cách nào để phát hiện được...

Nói thật tôi cũng chả biết gì ráo trơn, nghe mấy cha nội chém gió linh tinh ngoài đường, tiện góp vui vài dòng cùng bác Ốc ta Cót cho sinh động chút, hjhjhj.


Thanked by 1 Member:

#7 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 18/04/2020 - 23:07

@OtacCot:

Bạn biết pháp Mộc Dục không? Bạn đưa lên mọi người tham khảo luôn!?

Thanked by 1 Member:

#8 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 19/04/2020 - 07:54

Mấy cái song với tam hệ rồi thuỷ môc linh căn là kiến thức truyện tiên hiệp kiếm hiệp. Trước đây mình cũng rất thích đọc mấy dạng truyện huyễn huyền như này. Nhưng dù sao thì nó cũng là truyện do tác giả hư cấu viết ra.

Giống Doremon hay khỉ con Songoku, Naruto vậy Doremon là nhân vật không có thật cùng với các tình tiết như kiểu đánh chưởng phát sập cả đại lục, đá chân nát dãy núi..v.v.v đó là các tình tiết hư cấu không có thật do tác giả viết ra để tăng độ gay cấn cuốn hút người đọc.

Tất nhiên mấy kiểu thuỷ mộc song linh căn gì đó trong truyện tiên hiệp cũng là thứ hư cấu chúng ta không nên đánh đồng các tình tiết trong truyện tiên hiệp thành kiến thức thực tế. Đọc truyện để thoả mãn trí tò mò tưởng tưởng là được rồi.

Còn muốn biết thực tế Tu Tiên Đạo Gia như nào phải đi vào nghiên cứu tìm đọc Đạo Thư Đan Kinh cổ điển để có kiến thức đúng đắn chân thực hơn.

Đó là kiến giải cá nhân của Ô Tặc Cốt, mong bác PhapVan tham khảm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 18/04/2020 - 22:26, said:

Luyện khí hóa thần, luyện thần hóa hư, hư hợp đạo...cũng chỉ là nói chung chung cho vui thôi, thực ra nó là con đường đầy gian nan, thử thách.
Có câu, đất chọn người, Thầy chọn trò. Tiên gia đạo khảo Sư phụ chỉ mong tìm đc học trò có Thủy- mộc song hệ linh căn, hỏa- mộc song hệ linh căn, hay Thủy - mộc - kim tam hệ linh căn...những người có bẩm khí tiên thiên này lập tức sẽ được tuyển vào làm đệ tử nội môn, thậm chí được nhận làm đệ tử chân truyền ngay, rồi lần lần tu lên, tất nhiên tu thành hay không thì lại là chuyện khác.

- linh căn là gì?
- Song hệ linh căn là gì.
- Tam hệ linh căn là gì.
- Thầy làm cách nào để phát hiện được...

Nói thật tôi cũng chả biết gì ráo trơn, nghe mấy cha nội chém gió linh tinh ngoài đường, tiện góp vui vài dòng cùng bác Ốc ta Cót cho sinh động chút, hjhjhj.

Sửa bởi OTacCot: 19/04/2020 - 07:56


Thanked by 1 Member:

#9 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 19/04/2020 - 08:14

Gửi bác Khánh Hoàng.

Anh nhắc tới pháp Mộc Dục làm em nhớ tới Mộc Dục Thoái Tàng Đồ trong cuốn Tính Mệnh Khuê Chỉ mà mấy nưm trước cũng từng nghiên cứu. Nay google tìm đọc lại thì thấy ý Mộc Dục ở đây là tắm rửa là gột bỏ, tắm rửa gột bỏ cho sạch sẽ cái Tâm, tẩy bỏ làm sao cho cấu uế dơ bẩn thất tình lục dục bao năm, thứ bao năm nay khiên Chân Tâm Chân Tánh của ta bị mê muội.

Đó thuộc về phần luyện Tính tu Tính trong TMKC. Cuốn TMKC chủ chương tính và mệnh đồng tu, Tu Mệnh tức luyện huyền nguyên nhất khí, cũng là tiên thiên khí, cũng là phép luyện Đan luyện khí.

Tu Tính là tu Tâm luyện tánh giống bên nhà Phật để cầu Chân Như quay về Bản Giác.

Cuốn TMKC tác giả là Tổ Doãn Chân Nhân chủ chương Tam Giáo Đồng Nguyên ( Phật Đạo Nho), Vạn vật nhất thể.

Tam giáo đồng nguyên, Phât Đạo Nho đều hướng tu tâm luyện tánh cầu Chân Như Chân Tánh. Khác biệt là bên nhà Phật thì chỉ tu tâm, Tâm sinh vạn pháp, vạn Pháp do Tâm. Còn bên Đạo gia thì thêm Tu Mệnh.

Nay Xin trích lại câu nói của Lã Tổ ( Lã Động Tân) trong cuốn TMKC:

«Chỉ tri Tính, bất tri Mệnh, Thử thị tu hành đệ nhất bệnh. Chỉ tu tổ Tính bất tu Đơn, Vạn kiếp âm Linh nan nhập thánh.» 只 知 性 不 知命 此 是 修 行 第 一 病. 只 修 祖 性 不 修 丹, 萬 劫 陰 靈 難
入 聖 (Chỉ biết Tính, không biết Mệnh, Đó là tu hành đệ nhất bệnh, Chỉ tu tổ Tính chẳng tu Đơn, Vạn kiếp âm hồn khó nhập Thánh.)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MR.Khanh.Hoang, on 18/04/2020 - 23:07, said:

@OtacCot:

Bạn biết pháp Mộc Dục không? Bạn đưa lên mọi người tham khảo luôn!?

Sửa bởi OTacCot: 19/04/2020 - 08:24


Thanked by 1 Member:

#10 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 19/04/2020 - 14:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

OTacCot, on 18/04/2020 - 19:24, said:



Mình cũng đang trong quá trình tìm hiểu về món này thôi bạn. Cũng tò mò và hướng tới lắm nhưng cái gì cũng vậy, mình muốn tìm hiểu cho rõ ràng rồi mới dám bắt tay vào làm để tránh những sai lầm không đáng có.

Một phần là như vậy, một phần là qua quá trình tìm hiểu thì cũng có mấy loại luyện khí, có hấp thái dương khí (luyện nhật nguyệt tinh hoa) từ ấn đường rồi dẫn xuống đan điền cái này bên Long Môn Phái Đạo Gia Trung Quốc có dạy nhưng mình không nhớ link. Kiểu hấp khí từ ấn đường mình cũng gặp rồi.

Có dùng hậu thiên khí luyện đan, kiểu này hít thở quán tưởng dòng khí chạy theo chu thiên nhân đốc, cái này mình cũng thấy người luyện thành rồi.

Có dùng tiên thiên khí luyện đan, ý thủ đan điền, tâm vô tạp niệm, tự nhiên huyệt hội âm nhói đẩy lên rồi một luồng khí sinh ra ấm nóng căng tròn dưới đan điền, cái này mình cũng gặp rồi.

Nhưng qua tìm hiểu thì mình biết chỉ có một loại luyện đan được gọi là “đại đạo” còn các loại khác gọi là bàng môn. Vì chỉ có loại duy nhất này mới đi được tới tận cùng trong pháp luyện đan. Trải qua tìm hiểu từ kinh sách và quen biết thực tế thì hình như chỉ có loại ý thủ đan điền mới là đúng nhất.

Vì bước đầu tiên của luyện khí chính là luyện tinh hoá khí - khí từ âm dương nhị khí giao hoà do 2 thận thuỷ hoả sinh ra thành tiên thiên khí. Cách thức tu tập chính là ý thủ đan điền rồi từ tinh sinh khí, từ hư vô sinh nhất khí đó là tiên thiên khí.

Nhưng nhiều cái còn thật sự chưa rõ ràng lắm nên mình vẫn đang tìm hiểu thêm.

Gọi là luyện khí vì khi vận khí sẽ có một dòng khí ấm nóng chạy theo kinh mạch. Gọi là luyện đan vì gốc của nó là đan điền, khi luyện thành thì có luồng khí xoay tròn chuyển động tứng tức dưới đan điền nên gọi là luyện đan.



Trai tân nguyên dương đầy đủ thì dễ luyện. Vì bước đầu là luyện tinh hoá khí mà. Tuy không bắt buộc là trai tân nhưng Tinh nguyên đầy đủ thì dễ luyện. Tránh ăn thịt chó thịt vịt trâu bò rắn rùa. Ăn chay thì càng dễ luyện, đạo sỹ chân chính họ ăn chay để thanh lọc từ thể xác tới tinh thần cầu Thuần Dương chi cảnh. Nhưng giờ chỉ có giới đạo sỹ chân chính bỏ phố lên núi tu ở TQ thì họ mới ăn chay, giờ nhiều thứ cũng không còn như xưa.

Bạn OTacCot,

Trong qua trình tìm hiểu, tôi thấy cũng có nguời tập luyện theo mạch Đốc trước, khí cảm khá nhanh. Nhưng đa số nguời tập luỵện theo ý thủ Đan điền - phương pháp này hình như an toàn hơn. Cơ bản vẫn phải có Thầy chân truyền và có ý chí quyết tâm cao thì mới đi xa được.

Đạt Ma Tổ Sư có lẽ là người đầu tiên thống nhất được cách truyền dạy theo Tam giáo quy nguyên.

Cá nhân tôi thấy phương pháp theo Phật gia khá an toàn, tuy chậm nhưng chắc. Còn theo phương pháp Đạo gia mới tưởng là dễ, nhưng thật ra rất khó và thử thách người tập cũng rất cao - khó tiếp cận được chân truyền.

Trong qua trình tìm hiểu qua nhiều cách tập, người tập luyện có thể tìm ra được cách phù hợp nhất với cơ thể và tâm ý mình . Còn nếu có Chân sư hướng dẫn là tốt nhất, không mất thời gian, vì người Thầy sẽ biết nhân duyên thích hợp và cách nào tốt nhất cho học trò.

Vài dòng cảm nghĩ
PhapVan

Thanked by 1 Member:

#11 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 19/04/2020 - 18:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

OTacCot, on 19/04/2020 - 07:54, said:

Mấy cái song với tam hệ rồi thuỷ môc linh căn là kiến thức truyện tiên hiệp kiếm hiệp. Trước đây mình cũng rất thích đọc mấy dạng truyện huyễn huyền như này. Nhưng dù sao thì nó cũng là truyện do tác giả hư cấu viết ra.

Giống Doremon hay khỉ con Songoku, Naruto vậy Doremon là nhân vật không có thật cùng với các tình tiết như kiểu đánh chưởng phát sập cả đại lục, đá chân nát dãy núi..v.v.v đó là các tình tiết hư cấu không có thật do tác giả viết ra để tăng độ gay cấn cuốn hút người đọc.

Tất nhiên mấy kiểu thuỷ mộc song linh căn gì đó trong truyện tiên hiệp cũng là thứ hư cấu chúng ta không nên đánh đồng các tình tiết trong truyện tiên hiệp thành kiến thức thực tế. Đọc truyện để thoả mãn trí tò mò tưởng tưởng là được rồi.

Còn muốn biết thực tế Tu Tiên Đạo Gia như nào phải đi vào nghiên cứu tìm đọc Đạo Thư Đan Kinh cổ điển để có kiến thức đúng đắn chân thực hơn.

Đó là kiến giải cá nhân của Ô Tặc Cốt, mong bác PhapVan tham khảm.

Oh, thì ra đúng là mình đã nghe mấy truyện tào lao thật, cảm ơn bạn Oc Ta Cot nhiều nha, chúc bạn tu thành công, sớm luyện thành bậc Thức đắc âm dương Giả, bạch nhật thăng Thiên.

Thanked by 1 Member:

#12 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 20/04/2020 - 09:10

Mạch Đốc là đi từ huyệt hội âm tới huyệt thừa tương. Nếu là như bác Pháp Vân nói thì phương pháp luyện này thì Ô Tặc Cốt ít gặp. Cháu thì hay thấy người luyện theo mạch nhâm từ từ hơi thở đi thẳng xuống đan điền ( thở bụng) là nhiều.

Cháu hứng thú với bộ môn này lâu rồi, cũng dự là chờ tìm hiểu nghiên cứu kỹ rồi một nay mai thời gian gần đây là cháu cũng bắt tay vào việc tu tập thử. Để xem những thứ huyền diệu các cụ viết trong sách rốt cuộc thật sự ra sao....

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhân đây cháu cũng xin trích lại một đoạn kinh nghiệm tu tập mà cháu sưu tầm được:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



***LỜI TỰA CỦA ÔNG TƯỞNG DUY KIỀU

Nói về đời tuổi trẻ của tôi mà tôi đã từng kinh nghiệm (theo lời thuật của ông Tưởng Duy Kiều)

Tôi thuở nhỏ thân thể ốm yếu, nhiều bệnh hoạn, như chứng: Mộng tinh, di tinh, chóng mặt, đau lưng, mắt lòa, tai ù, mỗi đêm ngủ đổ mồ hôi trộm .v.v…Nhiều chứng không phải một.

Sức tôi quá yếu không thể dở bước đi được năm trăm thước. Đến năm mười sáu tuổicác bệnh trạng lại càng thêm; như chứng hồi hộp sợ sệt và hàn nhiệt vãng lai (nóng rồi lạnh).

Năm tôi mười bảy tuổi, vào tiết xuân, mỗi ngày từ một giờ phát nóng cho đến sáng mai mới hết. Liên miên như vậy đến năm mười tám tuổi tôi trị thuốc luôn nhưng không thấy thuyên giảm.

Thuở ấy trong nhà tôi có bộ sách thuốc tên là : “Y phương tập giải”. Tôi lấy quyển chót hết ra xem, thấy trong ấy có chép: “Những bệnh (như bệnh tôi) không thể trị thuốc lành, cần phải tự mình tu tịnh tọa mới có thể lành bệnh”. Trong sách ấy cũng có dẫn giải về phương pháp tu tịnh dưỡng theo đạo gia Tiểu Chu Thiên.

Tôi liền y theo đó học tập tịnh tọa, quả nhiên có công hiệu, bệnh tôi được lành. Khi bệnh tôi lành từ năm mười chín tuổi, tôi bỏ qua sự tu tịnh tọa công phu. Đến năm hai mươi hai tuổi tôi cưới vợ, tự cho là thân thể tráng kiện (nên bỏ hẳn công phu tịnh tọa). Lại không tiết dục nên bệnh cũ phát sanh, chứng bụng to và ống thực quản sưng, các bệnh kéo dài mãi.

Đến năm tôi hai mươi bảy tuổi, anh lớn tôi bị bệnh phổi chết, tôi cũng vì yếu nên bị truyền nhiễm. Năm hai mươi chín tuổi tôi bị bệnh ho chẳng bao lâu bị thổ huyết, trải qua ba tháng, bệnh tôi lại càng nguy kịch hơn.

Thuở ấy, tôi quyết tâm dứt trừ vợ con và không uống các thứ thuốc, ở riêng một tịnh thất, dứt hẳn các công việc đời để tiếp tục tu hành tịnh tọa công phu. Tôi quy định ngày giờ tịnh tọa. Giờ tý, giờ ngọ, giờ mẹo, giờ dậu, mỗi ngày bốn thời như thế. Mỗi khi vô ngồi đủ hai giờ đồng hồ mới ra.

Như thế gần ba tháng, khi tôi ngồi xong dưới bụng tôi lần lần phát nóng, sức nóng mỗi ngày tăng gia nhiều. Nơi bụng tôi rung động nóng trào tợ hồ như nước sôi, mãi đến tháng năm đêm 29, dưới bụng tôi đột nhiên chấn động đến lưng và xương sống nóng xuống xương hông, dọc lên xương sống giao cảm với thần kinh (thoe sách thuốc gọi là thúc mạch) thông lên mé sau bộ não. Trong đêm ấy nó chấn động liên tiếp sáu lượt, lần lần mới hết.

Kể ra, tôi bắt đầu ngồi vào ngày mùng 5 tháng 3 năm hai mươi tám tuổi, tiếp tục tịnh tọa cho đến 29 tháng 5, chỉ có tám mươi lăm ngày thôi. Từ ngày ấy trở về sau mỗi khi tôi vào ngồi thì sức nóng ấy y như trước, đi thẳng đường lên đỉnh đầu. Nhưng trải qua thời kỳ nóng và sức chấn động như thế thì thân thể tôi trở thành người mạnh khỏe và hoàn toàn lành hết các bệnh tật Giờ đây tôi cất bước đi mạnh dạn, mỗi khi đi chân, hơn mười cây số mà chẳng thấy mệt nhọc.

Từ đây về sau tôi công phu tịnh tọa không gián đoạn.

Đến năm tôi hai mươi chín tuổi, vì vấn đề sinh kế nên nhận lời mời làm giáo sư dạy học, vì thế mà sự ngồi tịnh tọa mỗi ngày chỉ còn sớm và tối.

Cũng trong năm ấy (năm 29 tuổi), tháng 3 ngày 28 vào buổi sáng mai, dưới bụng tôi sức nóng lại chấn động, đi dọc theo xương sống đi lên rung động lên mé sau não, luôn như vậy ba ngày đêm, xương mé sau não tôi thoạt nhiên thấy nở rộng ra, rồi nhiệt lực từ bắp vế tôi nó xoay vần lên đầu. Từ đây trở về sau, mỗi khi vào ngồi đều chuyển động như vậy. Kế một thời gian nữa hết chuyển động.

Cho đến ngày mùng 5 tháng 10 cũng năm ấy (năm 29 tuổi), vào lúc nửa đêm, dưới bụng tôi lại chấn động rồi chuyển dần lên đầu tôi, những nhiệt lực như trước kia. Nhưng lần này nó tương phản phương hướng. Sức nóng ấy đi từ bụng lên đầu, rồi đi thẳng xuống mặt rồi xuống miệng và lỗ mũi xuống yết hầu, lại hiệp một đường, chạy dọc theo thần kinh đi dọc theo ngực rồi xuống bụng dưới (theo y học gọi là nhâm mạch).

Từ đây về sau mỗi khi vào ngồi thì sức nóng ấy bắt đầu từ dưới xương mông theo xương sống đi lên tới đỉnh đầu tôi rồi lại từ mặt đi xuống đến bụng.

Từ đó trọn năm chẳng thấy còn bệnh gì có thể phát sanh nữa. Nên biết phương pháp tu tịnh tọa này:

1) Làm cho tâm thần an tịnh sáng suốt phát huệ nhớ dai hơn mọi người.

2) Làm cho thân thể tráng kiện và trừ hết tất cả các chứng bệnh. Mà chính tôi đã thực hành, kết quả tốt đẹp, không phương thuốc nào bằng.

Tôi cũng từng chỉ dạy nhiều người được kết quả mỹ mãn như tôi, nếu ai chưa tin xin thực hành rồi sẽ thấy hiệu quả chẳng sai. Trong sách có dạy rằng: “Tâm an, mâu ốc ổn, tính định thể căn hương”. Nghĩa là: Chúng ta luyện tập tâm tánh mình được an tịnh rồi, dù ở hoàn cảnh nào cũng thấy an vui. Và tính ta có nhiều định lực (hay là định).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



THIỆN CĂN PHÁT

Trong bộ Đồng Mông Chỉ Quán dạy: “Người tu thiền định (tịnh tọa) thiện căn phát hiện có tám thứ cảm xúc:

Khinh (nhẹ nhàng)
Noãn (ấm áp)
Lãnh (lạnh)
Trọng (nặng)
Động
Ngứa
Rít
Trơn (bốn món trước là Thể, bốn món sau là Dụng).
Do tôi đã thực nghiệm rồi , trong tám món tướng nói trên không phải đồng thời phát sanh.

Thời gian tôi hai mươi tám tuổi tu tịnh tọa phát sanh ra tướng: Khinh an, ấm áp, động. Tôi tịnh tọa lần sau thì cảm giác thân tôi nhẹ như lông hồng (khinh an).

Đây cảm giác trước hết: Bụng tôi phát nóng sôi (Noãn ấp áp) và phát sanh động lực, từ xương sống lên trên não bộ. Lại từ mặt theo thần kinh xuống bụng, cứ thứ lớp như vậy chuyển động (gọi là lục mạch). Tôi dụng “Chỉ Quán” công phu tu tập về sau tôi để tâu ý như tập trung nơi dưới bụng. Bấy giờ tôi lại giữ tâm ở bên trong người tôi, chưa bao lâu thân thể tôi đại phát động thông suốt âm dương lục mạch âm kiển, âm duy, dương duy, xung động. Khi tôi đổi, thủ tâm an tại bên trong người tôi. Về sau, nửa đêm dậy ngồi, trên ngực tôi xung động, miệng tôi ra nhiều nước miếng, liền như thế mấy đêm, phát động lực lên thẳng chính giữa hai đôi mày tôi tự thấy phát sanh hào quang sáng tỏ, đi thẳng lên đỉnh đầu rồi xoay vòng lâu giống như điện chớp, đi quanh cả châu thân tôi. Kế đi qua hai tay hai chân, trải qua hơn hai tiếng đồng hồ, trở về chính giữa đôi mày rồi đình chỉ tại đấy. Từ đó trở về sau mỗi đêm đều như thế (phát sanh hào quang sáng tỏ). Chính giữa người tôi là một cơ quan phát sanh. Hình ảnh tốt ấy xoay chuyển lần lần đi lên đỉnh đầu theo đó mà chuyển động. Sau cùng đình chỉ ở mi gian (chính giữa đôi lông mày). Kế đó trong người tôi pháp động, từ nơi vai bên tả đến đùi bên tả, hình tượng tốt như dây điện sáng xoay quanh giữa mình tôi một vòng tròn, giường mùng đều chấn động rồi đình chỉ.

Sau lại từ não bộ chấn động, đến hai vai xuống xương sống, xương mông; lại từ vai bên mặt về bên mặg, hình tượng ấy sáng rực một vòng luân chuyển như trên.

Mỗi khi động lực ấy phát khởi, trong người tôi biến hóa.

Có một đêm nọ, động tự mặt và hai lỗ tai, hảo tướng thẳng một đường đi từ não bộ xuống giữa đôi mày giống như một trực tuyến hiệp lại thành hoành tuyến (ngang) thành hình chữ thập, lên xuống nhiều lượt rồi đứt tại chính giữa đôi lông mày. Kế đó lại từ đỉnh ngực, bụng, đi xuống đầu âm (ngọc hành) giống như cây cung, từ đầu âm đi lên đầu nhiều lần.

Có một đêm đó, trong người tôi phát nhiệt chuyển động cả mình, khi cúi, khi ngước, bên tả, bên hữu, theo thứ tự chuyển động mấy phen, trước, sau, mặt, trái (không lộn xộn) xuống hai tay. Tròn như bánh xe vào bên trong, bên ngoài theo thứ lớp không sai, sau động đến chân.

Đây do tịnh tọa nơi sanh lý tự nhiên phát sanh ra như trên đã kể rõ, đấy không phải dụng ý chỉ huy (hay cố tâm). Khi tứ chi cử động rồi, thoạt nhiên cảm giác thấy đầu lớn và rộng ra. Trên nữa mình tôi cũng thấy lớn cao hơn mười thước (theo như trong kinh Phật nói: Hiện đại thân) đầu cúi xuống, bộ ngực cũng thấy rộng lớn như cõi hư không. Lại ngước về phía trước, bộ vai cũng rộng lớn như cõi thái hư. Lúc bấy giờ tôi chỉ cảm giác nửa thân mình dưới chưa có cảm giác nửa thân mình trên. Thân tâm tôi đều “không” phi thường là an lạc.

Có một đêm đó, chuyển động từ vai xuống xương sống, xoay bên tả, hữu đồng nhau một vòng tròn lớn chuyển động mười lần. Lại từ trong bụng vòng xoay quanh bên tả, hữu mười lần. Lại từ mặt đến bụng đi trở lại đường khác.

Đại khái mạch lạc đều thông suốt cả.

Có một đêm đó, động lực từ lưng xoay vòng tròn từ trong bụng đến bên ngoài, xoay bên tả hữu ba mươi sáu lần theo thứ lớp từ đầu xuống bụng tay chân. Đây là sanh lý tác động tướng kỳ diệu như thế ấy, thật không thể nghĩ bàn. Lại từ đầu thông xuống tay chân thẳng co chuyển động, khi ở mũi, ở hai mắt, da mắt lúc mở lúc nhắm, trong con mắt cũng tùy đó chuyển động đến hai lỗ tai cũng như thế ấy. Có một đêm cũng từ trong người tôi có một vòng tròn lớn chuyển động y theo hệ thống cũ, xây động ba mươi lần từ đầu xuống khắp châu thân.

Những tướng chuyển động từ trước tới đây khởi đầu mỗi đêm đều có, hoặc một thứ động tác nói liền mười ngày rồi hết.

Hoặc có một đêm biến ra nhiều tướng động khác nhau gần nửa năm, lần lần mới giảm bớt và đình chỉ hẳn. Trật tự chuyển động đi không sai đường lối mà tôi không dụng ý chỉ huy, thật là kỳ diệu thay! Đại khái toàn thân mạch lạc thông suốt, về sau tôi không còn cảm giác thấy tướng gì nữa. (Trong đây chép rõ ngày giờ mỗi tướng trạng động chuyển, nhưng tôi toát yếu cho gọn). Đại khái phân ra bốn loại:

Tay chân co múa. 1. Đánh. 3. Cọ xát. 4. Căng thẳng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



THIÊN V
KẾT QUẢ

Tôi từ trước vẫn tu tịnh tọa “chỉ quán” là tôn chỉ. Đến ngày 24 tháng 5 năm 1937 tôi vào tịnh tọa rồi, trong bụng phát hào quang lần lần rộng lớn bao hàm cả toàn thân tôi một vòng tròn lớn (trước kia chỉ đầu và bụng có hào quang) như thế ấy. Qua ngày 26-4-1937, sau khi tôi vào tịnh tọa rồi trên lưng đều phát hào quang như đèn chiếu xa, nhưng tôi còn cảm giác có thân chưa chứng “Lý chơn không”.

Qua ngày 27-5-1937, tôi vào tịnh tọa, hào quang phóng cao đến mây xanh (vân tiêu), thần thức tôi cũng xuất ra đi. Sau lần lần thâu nhập vào đỉnh đầu tôi. Đến ngày 31-5-1937, tôi vào tịnh tọa, trên đầu thân tôi phóng hào quang như hôm qua. Tôi cảm thấy dưới bụng tôi nóng sôi, thoạt nhiên cũng phóng hào quang, dưới nửa thân mình tôi như hư không (từ trước chưa có).

Ngày 10-6-1937, khi tôi vào tịnh tọa toàn thân tôi đều phóng hào quang (tôi tự cảm thấy trên đầu chưa, chỉ hào quang chói đến).

Qua ngày 14-6-1937, khi vào tịnh tọa toàn thân phóng hào quang, thông suốt cả trên dưới.

qNgày 17-6-1937, khi vào tịnh tọa tự thấy hào quang chiếu diệu “tâm mục” rất sáng, từ trên dưới, tả, hữu khắp cả đều sáng thành hình tròn lớn.

Ngày 18-6-1937, khi vào tịnh tọa cả thân phát hào quang, trên dưới tứ phía sáng rực thông suốt như ngọn đèn pha, thần thức tôi bấy giờ du hành trên không trung, sau lại thâu vào bụng, da dĩ đàn luyện, khi thì vào hai chân, khi thì vào đầu rất tự tại.

Từ trước tới nay là do tôi trì chí tu tịnh tọa nên được kết quả khả quan thế này. Thân thì có hào quang, tâm thần tự tại an vui thanh tịnh.

KẾT LUẬN: Phương pháp tu tịnh tọa này chính tôi thực hành, kết quả mỹ mãn. Tôi viết ra đây:

1) Đã từng kinh nghiệm đúng theo phương pháp tịnh tọa nên được kết quả tốt.

2) Chú trọng sự thực hành phải hiểu rõ sự lý rành mạch (như đã dạy trong bài này).

Tôi không lý luận suông, nhận thấy chẳng ích gì. Như người luận món đồ ăn ngon mà chính họ không ăn thì trong bụng vẫn đói.

Do trước kia tôi rất nhiều tật bịnh (khi còn niên thiếu) nên tìm phương pháp tịnh tọa này để trừ bịnh thoát chết. Như khi khỏi bịnh rồi tôi cưới vợ tha hồ trụy lạc theo dục tình (không tiết chế dục vọng) nên bịnh cũ phát sanh đến nỗi phải bị ho thổ huyết. Tôi tưởng đời tôi đã tuyệt vọng không còn phương pháp nào cứu chữa. Nhưng may thay vì sợ chết nên tìm phương tịnh tọa.Trước hết cứu chữa lành các tật bịnh. Tôi lại nhận thấy con người sanh ra chả nghĩa lý gì, chỉ làm tôi mọi cho xác thịt, cho thị dục, lo cơm, lo áo và chạy theo danh lợi ảo mộng như người bắt bóng chả được chi, huống uổng một kiếp người, khi chết cũng hai bàn tay không!

Nghĩ thế nên tôi tu tịnh tọa luôn tới ngày nay, được kết quả tốt như đã kể trên. Tâm thần thanh tịnh, an vui giải thoát, thân thể thì có hào quang sáng ngời, tự tại vô cùng. Ấy là do công phu tu tập chẳng lạ gì. Ai ai cũng làm được, duy chỉ ta phải kiên tâm trì chí thì được kết quả không sai.

Rất tiếc tuổi trẻ dễ bị đắm chìm theo thị dục và lợi danh cám dỗ. Khi tỉnh lại giấc mơ thì khí cùng lực cạn. Cái già cái chết chực sẵn bên ta rồi. (Nếu ai nghĩ khác hơn, họ cho là chán đời yếm thế, cùng rủ nhau một ý tưởng đắm chìm, họ cho là vui tươi hạnh phúc. Vì tôi trước đã bị sa chơn lạc lối như họ, may mà tìm được phương thuốc tu tịnh tọa này, thoát khỏi cạm bẫy của đời, tôi tự thấy an lạc chẳng ai bằng. Ngoảnh lại cái dục vọng trước kia nó nhỏ hẹp chẳng đáng kể.

Rất mong tuổi trẻ thấy rõ chỗ ấy, khi già khỏi phải ăn năn đã muộn. Sớm đặt mình trên sự sống cao cả hơn trần gian. Thân sẽ được tráng kiện, tâm thì sáng suốt lần lần, không bị một cái gì ràng buộc trên xác thịt như ai kia.

Vì lẽ tôi đã chứng nghiệm nên viết ra thiên này cũng dạy được nhiều người kết quả như tôi và trừ hết các bịnh tật.

Viết xong vào mùa đông năm GIÁP NGỌ 1954.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhapVan, on 19/04/2020 - 14:21, said:



Sửa bởi OTacCot: 20/04/2020 - 09:15


Thanked by 2 Members:

#13 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 20/04/2020 - 10:58

Đọc bài trên, tôi tin người viết đã chứng nghiệm và là kinh nghiệm quý báu cho người tìm hiểu, noi theo.

Qua lời kể ghi lại tôi nghĩ theo phương pháp 'chỉ quán" khi dụng công phu thì, khí lực phát sinh sẽ khai thông Mạch Đốc trước, sau đó đến khai thông Mạch Nhâm và hoàn thành vòng tiểu chu thiên. Nhâm đốc thông suốt có công năng khước trừ bệnh tật của thân thể.

Xin cảm ợn bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

! với tôi đây là một tài liệu tham khảo rất có ích.

PhapVan

Thanked by 1 Member:

#14 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 23/04/2020 - 10:17

Kể từ lần cam kết với sư phụ Hán Chung Ly rằng ông sẽ cứu độ rất nhiều chúng sinh tại dải đất Trung Nguyên, trải qua một thời gian lâu sau Động Tân vẫn chưa cứu được một người nào cả, do đó ông đã làm một chuyến du hành đến vùng Nhạc Dương...

“Một ngày nọ, Chung Ly gọi Lã Động Tân tới nói:
- Ta sắp lên Thiên Thượng, sẽ tâu xin đem tên ngươi vào sổ Tiên. Cách 10 năm nữa, đến gặp ta tại Ðộng Ðình Hồ. Nói lời vừa dứt, liền có một vị Tiên cưỡi hạc bay đến nói:
- Có chiếu chỉ từ Thượng Thiên phong Hán Chung Ly - hiệu Vân Phòng làm chức Kim Khuyết Thượng Tiên. Hãy mau lên lãnh sắc.
Vân Phòng liền từ giã Lã Ðộng Tân rồi cưỡi hạc bay lên mây.
Còn Lã Ðộng Tân vẫn ở lại núi Triều Hạc miệt mài tu luyện, chẳng bao lâu sau thì cũng đắc đạo thành Tiên.
Một ngày nọ, khi Hán Chung Ly trở về, trong lúc hai thầy trò vui mừng đàm đạo, Lã Động Tân bèn hỏi sư phụ của mình:
- Sư phụ! tính ra ngài cũng được hàng ngàn năm tuổi rồi, vậy cho đến nay sư phụ đã độ được bao nhiêu người?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"...cho đến nay sư phụ đã độ được bao nhiêu người?" (Ảnh tổng hợp)

Hán Chung Ly nói:
- Ta chỉ độ được mỗi một mình con thôi!
- Chỉ độ được một người?
Lã Động Tân nghĩ thầm trong bụng: “Sư phụ! Ngài quá khiêm tốn rồi!”. nghĩ xong bèn chắp tay nói với sư phụ Hán Chung Ly rằng:
- Con chỉ e Đạo môn chúng ta không chịu từ bi độ chúng sinh thôi chứ. Xin sư phụ cho đệ tử kỳ hạn ba năm, chỉ riêng ở đất Trung Nguyên này, con sẽ độ được hơn ba ngàn người, làm hưng thịnh Đạo môn chúng ta cho sư phụ xem!...
Kết quả, ba năm sau, Lã Động Tân trở về, hổ thẹn nói với sư phụ: “Một người cũng không độ được!”
Độ nhân phải trải qua bao nhiêu khó khăn? Trong biển danh-lợi-tình nhân thế, tâm chấp trước của con người ta nhiều như mạng nhện vậy! Ở phương diện nào, những tâm chấp trước (chấp nhất) cũng buộc chặt con người lại khiến cho người ta muốn đề cao lên, thật cũng không dễ dàng chút nào...
Có một câu chuyện kể về sự nỗ lực cứu độ con người mà không thành công của Lã Động Tân như sau:
Kể từ lần cam kết với sư phụ Hán Chung Ly rằng ông sẽ cứu độ rất nhiều chúng sinh tại dải đất Trung Nguyên, trải qua một thời gian lâu sau Động Tân vẫn chưa cứu được một người nào cả, do đó ông đã làm một chuyến du hành đến vùng Nhạc Dương. Trước kia ông đã tới đó hai lần để cố gắng giúp đỡ người phàm. (Nhạc Dương bây giờ là một địa giới hành chính thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc).
Ở bên bờ hồ Động Đình. Lã Động Tân đã tự cải trang thành một ông già, hàng ngày cặm cụi đi bán dầu ăn. Lã Động Tân xem việc bán dầu như là một dịp để gặp gỡ và lựa chọn những người có triển vọng được cứu độ. Nếu gặp khách hàng nào tâm tính tốt, có vẻ không tham lam, không đòi dầu ăn nhiều hơn những gì họ đã trả, thì ông có thể cứu độ người đó được. Cứ như vậy, Lã Động Tân đi bán dầu ăn suốt gần ba năm trường. Khoảng thời gian đó, những khách hàng từng mua dầu ăn của họ Lã đều tỏ ra tham lam, toan tính; ngoại trừ một bà lão bán rượu là có vẻ thật thà, hào phóng. Mỗi khi tới chỗ Lã Động Tân mua dầu, bà lão này chỉ đong đủ số tiền đã trả, và không lấy thêm dù chỉ một giọt.
Rất ngạc nhiên, Lã Động Tân nghĩ rằng cuối cùng ông đã tìm thấy một người có thể cứu độ được. Ông bèn hỏi bà ta:
- Những người đến mua dầu đều muốn xin thêm, ngoại trừ bà ra. Tại sao bà không làm vậy?
Bà lão trả lời:
- Tôi hài lòng với chỉ một hũ dầu – hơn nữa tôi hiểu, với nghề bán dạo dầu ăn, cuộc sống của ông chắc là cũng không dễ dàng gì. Làm sao tôi có thể lấy nhiều hơn được?
Sau đó, bà ta còn biếu Lã Động Tân chút rượu để bày tỏ lòng cảm kích của mình.
Lã Động Tân cảm thấy đây là một người có tâm tính tốt và dự định sẽ cứu độ bà ta.
Một lần, Lã Động Tân ghé thăm gia đình bà lão bán rượu, khi đi qua giếng nước cạnh nhà bếp, Lã Động Tân đã làm phép và thả vài hạt gạo xuống giếng. Ông nói:
- Bà có thể kiếm nhiều tiền bạc bằng cách bán nước trong chiếc giếng này.
Sau đó, ông lặng lẽ rời đi. Bà già quay trở lại, múc thử nước giếng lên thì thấy rằng: Toàn bộ nước trong giếng đã được biến thành rượu. Theo lời khuyên của Lã Động Tân, gia đình bà lão thay nhau đem rượu trong giếng đi bán và chỉ trong vòng chưa đầy một năm, họ đã mở được một cửa hiệu lớn, trở nên giàu có.
Một hôm, Lã Động Tân lại ghé thăm gia đình bán rượu. Bà lão không có ở nhà, chỉ có người con trai đang ngồi trông cửa hiệu, Lã Động Tân hỏi anh ta:
- Công việc bán rượu thế nào rồi?
Anh này vừa lúi húi bày hàng, vừa đáp:
- Công việc bán rượu vẫn tốt, nhưng thật tiếc, chúng tôi lại không có bỗng rượu và cám gạo để nuôi heo, người con trai trả lời.
Nghe xong những lời này, Lã Động Tân thở dài, thầm nghĩ: “Lòng tham vô đáy của con người đã tới mức độ đáng thương tâm như thế này sao! Hỡi ôi ta thà độ động vật còn hơn là độ nhân vậy!”.


ường đi cht hp người chen ln
Lối Đạo thênh thang hiếm kẻ tìm
Nhân sinh một giấc hão huyền
Trăm năm thoắt đã qua miền phù vân"..


.

NGUỒN TRANG :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi catdang: 23/04/2020 - 10:30


Thanked by 2 Members:

#15 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 23/04/2020 - 11:15

Như cái gọi là nhà, là do xi măng, cát, đất đá... phối hợp lại mà thành. Tự nó đâu có bản thể, gọi là nhà chỉ là đặt tên cho quá trình.
Cũng vậy cái gọi là chúng sanh, là do nhân duyên tổ hợp mà thành. Ví như người học đại hoc, nếu họ không học lớp 1, 2,3.. thì làm gì có người đang thọ nhận cảnh "học đại học" đâu.
Do vậy nếu gọi "chúng sanh" tức là gọi cái ngã, thì đó là "không có thật".

Không thấy có chúng sanh để mà độ thì đó mới là độ chúng sanh, còn thấy có chúng sanh thì là chấp ngã mà thôi. Tự mình ảo tưởng, rồi dạy người ta ảo tưởng, sai lầm lắm lắm.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |