Jump to content

Advertisements




Hội thi phép trên đỉnh Lục Sơn - Cao Miên


4 replies to this topic

#1 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 22:27

Hội thi phép trên đỉnh Lục Sơn - Cao Miên

Đây là một lễ hội có thật đã được Thầy TDT đăng trên TGBN xin đăng lại

Giới huyền thuật cao miên ở lục sơn (hà tiên đi qua) có tục lệ mổi năm ngày lể tắm phật của họ thì họp nhau lại thử tay nghề bùa ngải coi ai cao hơn ai ! người này năm nay có gì đặc sắc hơn , người nọ luyện được môn gì mới chăng ? v.v.....cách thức họ thi tài không phải là từng cá nhân với nhau mà do các vị lục cả cao niên trụ trì các chùa , các sóc địa phương đó đứng ra tổ chức giám sát . những vị này tài phép cao cường , ai cũng 4, 5 mươi năm trì kinh niệm chú , bùa phù , ngải nghệ họ thuộc về đại cao thủ . các đại sư này đã làm phép tom trấn 1 số các hang động từ trước ngày thi trên lưng chừng núi và dần lên đỉnh núi , càng lên dần trên núi thì bùa phép trấn ếm càng mạnh dần , mạnh dần .
khởi đầu thi là bất kỳ ai ghi danh cũng được , không phân biệt chủng tộc xiêm , miên ,lèo hay hồi giáo , việt nam v.v.....theo lệ (không phải luật) chỉ cần nói được tiếng khơ-me là có thể dự thi ! và dỉ nhiên tất cả những kẻ dự thi đều phải biết mật tông , bùa phép (đa số là đang hành nghề )
thoạt đầu cứ 1 tóp 10 người (lấy theo số 10 vị bo-rờ mây) mang theo cơm vắt muối ớt và nước đủ dùng cho 5, 7 ngày vô chung 1 hang động , trong đó mọi người có thể trao đổi tuyệt kỷ cùng nhau hay người này dạy người kia , hoặc cũng có thể vì ân oán lâu năm trước đây giờ gặp nhau giải quyết âm thầm , miển là không làm phiền tới những người xung quanh đồng cư đồng cảnh !
- bởi trong động đã dược các lục sư cao tay yểm trấn nên người có bùa phép tại thân vào đó thường chỉ 1 vài tiếng là có phản ứng ngay ! người thì nóng mặt , nóng lổ tai điển chạy rần rần , kẻ thì ớn lạnh nổi da gà dọc xương sống lên tới ót , cũng có người xuất hạn mồ hôi dầm dề , như ngộp thở v.v.....đủ các hiện tượng , khi đêm đến khoảng giờ tý thì càng khủng khiếp , có ông thấy mặt chằng mặt xanh nanh bạc bằng cái nia chần dần trưóc mặt mình , phà hơi lạnh buốt , có thầy thấy cục lửa to như bánh xe bò từ xa bay tới lao thẳng vào mình , những kẻ trong động như đã nói qua dỉ nhiên đã là dân trong nghề , người nào ít nhất cũng 5, 3 năm xuất sư làm thầy rồi . đương nhiên họ trước đó đã dụng pháp tom trấn , kiết giới hộ thân . ông thì dùng 4 cục đất sên phép pali ngủ phương chư phật trấn 4 góc mình ngồi , có vị triệu thỉnh tứ đại kim cang giáng đan` hộ thân , như mấy thầy tàu triều châu (sống bên miên)chuyên về mao sơn thuật thì thỉnh lục đinh , lục giáp thần , mao sơn sư chủ đáo tạ hộ kỳ . tất cả họp lại tạo ra bầu không khí rất là huyền bí , ly kỳ và ngoạn mục .
mặc dù dã lập trận kiết giới vậy mà cứ độ 5, 3 tiếng hoặc nửa ngày là có ông chịu không nổi ôm đầu bỏ chạy ra khỏi hang (người đó kể như thua đành chờ năm sau thi tiếp) , nhiều khi có thầy tay ôm ấn mà xỉu luôn trong hang . tiếng thần chú rì rầm của nhiều ngưòi vang trong không gian hẹp nhỏ thiêú ánh dương quang và dưởng khí càng thêm công phạt vào tâm thức những huyền thuật gia đó .
- những vị lục sư cao miên lập trận trong các hang động đó thuần tuý là mật giáo nam tông , đôi khi có chen vào vài đàn pháp theo ấn độ giáo thời vương quốc phù nam xa xưa ở xứ chua` tháp . công lực khổ hạnh tu trì và căn cơ của các vị lục cả đó cao thâm khó lường , nên các vị thí sinh kia sau vài ngày chưa đến 1 tuần là hầu như rớt đài hơn 2 phần 3 !

sau đó những người còn trụ được trong động đúng 10 ngày sẽ được mời ra nghỉ bên ngoài 1 ngày , để rồi lên phía trên triền núi cao hơn
có động khác cũng đã được phù phép trấn áp đặc biệt " dử" hơn nữa để thi tài cao hạ tiếp tục , và cũng với con số 10 người vào 1 hang như vòng 1 vậy . và thức ăn cũng chẳng có gì hơn ngoài cơm và muối , ai chịu khó hơn thì cũng chỉ chuẩn bị thêm được
1 ống tre nước thốt nốt giải khát mà thôi !

xin nói vài điều về ý nghỉa cuộc thi này :đối với số người tu luyện bùa phép ở đất miên và dân chúng bổn đạo (phật giáo nguyên thuỷ ) địa phương nơi đó rất quan trọng và vinh dự nếu đoạt được danh hiệu đệ nhất, ví như bên trung hoa mà thi đậu vỏ trạng nguyên vậy ! được tăng thống cao miên cấp bằng huyền thuật đệ nhất trong năm quý hơn vàng bạc , thời đó chiến tranh nên phương tiện đi lại thường bị quan binh xét hỏi rất gắt gao . vậy mà kẻ nào có tấm chứng chỉ ấy trong tay đưa ra là các cơ quan công quyền bambodia ok liền , còn hơn là sự vụ lịnh khẩn cấp nữa ! vì ở cao miên đạo phật là quốc giáo nên chử ký của tăng thống (vua sải) rất có giá trị , quốc vương shihanuk khi gặp ngài mà còn phải quì mọp đảnh lể như tế sao vậy .

Nguồn TGVH.

Thanked by 2 Members:

#2 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 22:42

KINH CHÚ LINH ỨNG RA SAO?


Sư huynh tôi đạo hiệu là Đồng Huyền, anh ấy vốn là một công chức bàn giấy trước 1975, từng thọ pháp Chuẩn Đề ở tu viện Chơn Không. Anh là cư sỹ có một vợ và 2 đứa con, ngày đi làm, đêm trì chú “thú hơn ngủ với vợ” (theo nguyên văn lời của ổng).

Không biết đó có phải là cái tội hay không mà đến năm 1976, ổng bị tình nghi làm việc khuất tất trong vụ đổi tiền, phải ra hầu tòa và bị tuyên án vô ở khám Chí Hoà 2 năm!

Lúc anh cán bộ mở cửa xà lim, ổng vừa bước vô ngục, vừa đọc um sùm: “Khể Thủ Qui Y Tô Tất Đế, Đầu Diện Đảnh Lể Thất Câu Chi… Án Chiếc Lệ Chủ lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha” cứ vậy mà đọc riết làm cả ngục xúm lại ngó.

"Tù trưởng” (đại bàng) trong phòng giam lừ mắt nhìn ổng rồi hỏi:

- "Vô tới đây rồi mà còn kinh kệ gì nữa cha nội?"

Ổng trả lời tỉnh bơ:

- "Tụng kinh Chuẩn đề không bị đánh đập, giam cầm, mau thoát tù tội, tui bị oan, tôi tụng để kêu "ổng" cứu tôi!”

Thay vì cho ăn một trận đòn hội đồng như bao người mới nhập phòng giam khác, ”tù trưởng” im lặng một chút rồi quay qua ra lệnh cho đám đàn em:

- “Tụi bây cho ông đạo nầy 2 cục để ổng nằm (tiếng lóng trong tù,
1 cục = 1 gang tay chiều ngang, chiều dài, vừa đủ để duỗi chân co ro vì xà lim thì nhỏ mà số người thì quá đông, nằm ngồi xếp lớp như hộp cá mòi tập thể)" rồi quay sang nói với ổng:

- “Ông có đọc kinh gì thì đọc nhưng nhỏ nhỏ thôi không thôi mấy cha cán bộ họ la tui đó!"

Mà kể từ đó xà lim nầy lại bớt đánh nhau, bớt kể chuyện tục tĩu vào buổi tối, chỉ còn nghe tiếng trì chú rì rào của Sư huynh tôi. Rồi thì từ gã đại bàng cho tới bạn tù xung quanh, ai nấy lần lượt “thọ” với ổng các câu chú "Án Ma Ni Bát Di Hồng", chú Chuẩn Đề, chú Diệt Định Nghiêp "Án Bát Ra Mật Lân Đà Nảnh Ta Bà Ha"!!!

Rồi đến một hôm, cán bộ quản giáo phải “mời“ ổng ra ngoài để nói chuyện về cái vụ đã vô tù rồi mà sao còn đi truyền bá tôn giáo? Chẳng biết nói chuyện như qua lại như thế nào nhưng kết quả là cái bịnh nhức đầu thiên đầu thống của ông cán bộ đó được giải toả!

Ổng ăn cơm tù được 1 năm 2 tháng (không ăn cá tù, vì ổng ăn chay!) thì tới một đêm, cỡ 2 giờ khuya, ổng đang ngồi tịnh sát chấn song của xà lim, thì nghe có mùi hôi thúi ở đâu kéo tới nồng nặc, rồi tiếng dây xích khua rổn rảng, ổng giựt mình mở mắt, ngỡ là cán bộ trại giam đi tuần, ai dè nhìn ra thì thấy, cách ổng 1 mét ngoài chấn song là một kẻ nửa người, nửa ngợm đã ngồi đó lù lù hồi nào chẳng hay! Với thân hình tiều tuỵ, lưng gù, bộ mặt nhăn nhúm, không ra già trẻ, với hàng trăm xiềng xích quấn trên người, vắt vẻo lê trên nền đất, quần áo sơ mướp rách tả tơi, đang lom lom… nhìn ổng!!!

Hồn vía ổng lên mây, theo bản năng như một phản xạ, ổng liền nắm Ấn Tý tự gõ vào trán, vừa la làng: "Hồng Hồng …ơi"

Ổng la lớn quá trời, cả xà lim ngồi bật dậy hỏi ổng ”Có chuyện gì vậy, ông đạo?”

Lúc ấy ổng mới hoàn hồn lại thì không còn thấy quái nhân ở đâu. Ổng vừa run vừa kể lại những gì ổng vừa thấy cho ai nấy nghe.

Nghe câu chuyện của ổng kể xong, gã "tù trưởng" liền gật gù nói:

- “Em ở đây từ trước 75 nên cũng nghe chuyện có người kể lại cũng thấy hệt như anh… Theo lời đồn trong đây, người mà anh vừa thấy chính là hồn ma của “chúa ngục” Chí Hoà, do tụi Nhật Bổn nó ếm. Mà em cũng nghe nói là một khi ai đã thấy chúa ngục, thì 1 là sắp ra tù, 2 là sắp... chết tới nơi trong ngục nầy!!!”

Sư huynh tôi nghe xong thì xanh cả mặt, đã run càng run hơn, ngồi niệm kinh miết tới sáng…

Cỡ 9 giờ sáng ngày hôm sau, ông cán bộ xuống phòng giam, kêu ổng ra trình diện với Ban Quản Giáo. Cả xà lim xôn xao: vì ổng được trả tự do! Và được cấp giấy tờ cho về địa phương lập tức, có xe đưa về tận Công an phường đàng hoàng, rồi còn đưa về tận nhà vì đã có minh chứng xác nhận là ổng vô tội!

Thanh Pali

Thanked by 2 Members:

#3 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 22:49

Câu chuyện 2

Sư Thúc của tôi đầu tròn, áo… vá, dù vải vóc không mắc mỏ gì nhưng không hiểu tại sao ổng cứ mặc 1 cái áo 7-8 năm trời, đã vậy nó rách te tua, còn chưa chịu bỏ, lại đem kết làm mành treo cửa sổ ! Thiệt kì cục hết chổ nói !

Lúc tôi ở trên núi với ổng, thấy ổng hay lượm đủ thứ đá cục, tha về liêu làm bầu bạn, có cục hình như mặt người, mặt cọp beo, có cục lại tròn vo… y như cái đầu trọc của ổng vậy ! Và còn 1 mớ nầy mới là kinh dị ! Trong trang thờ Binh, có vô số xương xẩu và răng nanh, khi mình thấy cái nanh nào lạ lạ, cầm hỏi ổng thì ổng nói:

-“Cái nầy hả ? răng Cọp, cái nầy…, nanh Heo độc…, hàm Mèo…, răng Càn ranh con sát…, răng Hổ mây núi…, răng….” và tới 1 cái răng như răng người,có mũi chạc nhọn 3 khía, màu đen nâu, thì ổng nói tỉnh bơ:

-“ Là răng Quỷ đó !“

- “Trời ? là nanh con Quỷ thiệt hả Sư Thúc ?”

-“ Ừa, là của Tinh Xà Niên”

-“Sư Thúc gặp nó ở đâu vậy ?”

- “Mầy có gan thì vô trong Rừng ở chừng 10 năm thì gặp liền !”

-“ Trời ? Sao mà tới 10 năm lâu quá vậy ? Mà tới chỗ nào mới thấy nó được ?”

-“Thì mầy đi ra bờ suối ngồi chồm hổm ngó xuống nước, đừng ngó lên, sẽ thấy nó tức thì ! Xà niên xuất hiện ! “

-“Trời ! Mà gặp nó rồi mình phải làm sao hả Sư Thúc ?

-“Còn đâu mà gặp thời buổi nầy mậy ? chỉ có niệm Chú thì mấy cái xương của nó lộ ra, chuồi lên khỏi đất cho mầy thấy, muốn lấy cái nào thì xin rồi mới được lấy về tom Phép !”

-“Hay quá ! vậy Sư Thúc làm ơn dạy con bài Kinh đó đi… “

-“Ủa ? vậy là mầy tính vô Rừng ở với Khỉ chớ không ở đây với t*o nữa hả ? (ông nầy chơi triệt buộc quá trời luôn !)

Mà rồi ổng củng chỉ:
-“nô buôt the đăc côn cung năm săm săm,ma a ra hăn thê, đac côn cung năm săm….” cứ niệm hoài, Kinh nầy cũng hay tìm được các linh vật thất lạc đã lâu như tượng Phật, nanh Heo, ngà Voi, đã tom phép, nằm vùi đâu đó trong đất, dưới suối, nếu mình có duyên thì sẽ gặp…

Sư Thúc tôi là 1 thầy Chùa, sáng Kinh: - Nam mô… Nam Mô… cốc cốc cốc, chiều Kệ : -“ngồi buồn ……nói giảng,,,, ê….a “ nghe mà buồn thúi ruột !

Vậy mà tối tối ổng lại êm ru, té ra ngồi ở cái Am sau Liêu mà luyện Sơn thần Độc tướng ! Ổng là 1 vị Thầy “hi-fi” vừa là Thầy Chùa + Thầy Bùa = Cổ quái Sơn nhân ! Sở dĩ bà con ở đây ái mộ ổng là vì ổng độc cô cầu luyện để giúp đời cho tỏ rõ cái Phép Thầy Tổ chớ không vì miếng cơm vợ con, cho nên mấy Thầy khác ở vòng vòng đó cũng nể ổng.

Mình cũng ăn chay như ổng, có điều là để tịnh xác cho Thần quyền dễ về, mà cái miệng thì nó chưa chịu tịnh nên dù có ăn no rồi, còn bày đặt ngứa răng, hỏi ổng:

-“Vậy chớ Sư Thúc ở vầy hoài không có vợ, vậy có buồn hông ?”

- “Mầy lên đây học Đạo hay lên kiếm vợ cho t*o ? Mà thôi củng nhân duyên mầy hỏi, để t*o coi một quẻ là cái giống gì xui mầy hỏi vậy !”

Sư Thúc lượm 1 cục đá gạch gạch dưới đất, lẩm nhẩm một hồi, rồi ngẩng mặt lên nói:

-“ Phần mầy ế vợ không lo, đi lo cho t*o ? t*o ở đây toàn là gặp bệnh hoạn YÊU quái chớ VỢ con khỉ mốc gì !....Dù sao quẻ có Động hào, chắc là sự đã sắp gần kề, thôi ra t*o dạy cho cúng giải nghiệp, để cái gì tới thì tới cho qua, cái gì chưa thì hoá giải cho rồi”

Đêm đó 2 sư thúc đệ lui cui lập bàn Hương án, ổng dạy cho bài Pháp Danh Hội hoá giải nghiệp:

-“Con nguyện trên cha Trời mẹ Đất, dưới có Phật Tổ, Phật Bà, Phật Mẹ, 9 phương trời, 10 phương Phật, con nguyện trên 36 Thánh, dưới có 72 hiền Thần, Thần Hoàng Lục bộ Đài quan, Thần hoàng Bổn cảnh, đêm 5 du Thánh, ngày 6 khắc có 6 chư Thánh tuần giảng Đông - Tây - Nam - Bắc, con nguyện vong hồn Sư Ông sống cứu thế trợ dân, xin ông giảng về chầu Phật Tổ hộ độ đệ tử tên là… tuổi…. chuyển hoá tiền căn, chuyển dời sở nghiệp…, Tứ trời đệ tử Thập thử công đức khứ Tam Bảo đạo suy, Nam mô Đại bi hội thượng Phật Bồ-tát”

Kế ổng lấy ra 2 lá Bùa, 1 lá có ghi tên Pháp danh của ổng, còn 1 lá ổng đưa mình rồi nói:

-“ Mầy ghi tên tuổi vô, lạy 36 lạy, rồi đốt bùa nầy”

Mình tự nhiên bỗng thấy sợ sợ, liền nói:

-“Thôi, con đâu có chuyện gì mà đốt bùa ?”

-“Mầy không giải thì thôi, sau nầy có gì ráng chịu, còn t*o lo cho t*o !”

Rồi ổng xì xụp lạy, mình cũng lạy theo đủ 36 lạy... cho có tụ với ổng !

Độ khoảng một tuần sau, mình xuống núi, đón xe đò về Sài Gòn, nghĩ tới mà thương cho Sư Thúc ở lại 1 mình cô độc, quái nhân như ổng chắc có ngày thành “robot nổi loạn” quá !”

Rồi chuyện gì tới cũng phải tới, quái nhân đã gặp... quái sự ! Sư thúc lên triệu tập Sư Phụ và Sư Bá để tính cái chuyện… trăm năm của ổng !?

Số là dưới núi có một gia đình theo đạo Công Giáo, có người con gái chửa hoang, vì vai chú Rể không ai chịu gật, còn kẻ Sở khanh đã quất ngựa truy phong về Sài Gòn ngọn xanh, ngọn đỏ. Còn gia đình cô gái cũng đâu muốn chịu cảnh ngọn tỏ, ngọn lu - mà cái bầu đã 7-8 tháng, biết giấu ở bồ lúa nào chừ !? Nên họ nhè ngay ông trọc đã ngoài 40, năn nỉ khóc lóc với ổng, làm ơn chịu nhận giùm lễ thú phạt trước mắt họ hàng, để bà con 2 bên đỡ bêu riếu, còn để họ còn có đủ can đảm mà nuôi đứa cháu tương lai !

Vụ này khiến Sư thúc... chới với vì ổng chưa bao giờ nghĩ chuyện có thầy chùa con ? Bậu nào ăn chuối, sao nỡ để Qua hốt vỏ như vầy chứ ?! Mang tiếng thúi 1 đời Thầy như chơi ! Có nước bỏ xứ mà đi ! Mà lòng Từ Bi để đâu, khi thế nhân gạt bỏ khinh bạc, tới mình cũng xua tay chối từ ! Cứu nhân độ thế kiểu này là lấy ghế đội... đầu như chơi ! Mà gia đình họ quỵ lụy dữ quá, cuối cùng Sư Thúc... xiêu lòng, chịu “tạm ứng “đưa người qua cơn bĩ cực !” Vậy thì “chú rể” già hơn cô dâu tới 20 tuổi lận ! Vả lại sự cạo tóc tu tự phát, có thọ giới bổn Tỳ Kheo hồi nào đâu mà giờ xin ai hoàn tục ?

Thôi thì Trước xin Phật TÂM - Nay khấn Phật LÒNG mà…

Sau khi bàn việc đã thống nhứt, Sư Phụ với mình, Sư Bá với 1 đệ tử, cùng theo Sư Thúc về dưới... “rước dâu “ Sư thúc không còn ai là ruột thịt từ lâu, chỉ có các huynh đệ, nên nguyên băng bên đàn Trai toàn là dân... Thầy Pháp !

Kỷ niệm khắc ghi của mình trong buổi sáng đó là… Còn vài mươi mét tới cổng nhà cô Dâu, người lớn, con nít đứng 2 bên đường đông hơn kiến, để chờ coi mặt chú Rể, đám con nít gào lên từng hồi câu “thần chú” chống... tà sư :

-“Đầu thầy chùa đi lùa con gái !!!” 3 lần+ 3lần +3 lần+…….

Sư Thúc mắt nhìn thẳng, mặt lạnh như tiền, súng sính trong bộ com-lê trắng vẫn đều bước. Sư Bá nhăn chân mày, Sự Phụ gãi gãi lổ mũi… còn mình mặt nóng ran, lòng vội niệm thần chú chống trả lại họ :
-“ Nam Mô cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm, đức Mẹ Ma ri a ….ƠI” !!! 3 lần x 3 lần x ….

Lễ thú phạt diễn ra… đám cưới không nhậu nhẹt, đàn ca…toàn xa lạ…..

Trông cho tàn cuộc… Thầy trò liền về thành phố, Sư Thúc ở lại…”rau râm chịu đời !”

Rồi giổ Tổ năm sau, Sư Thúc bất ngờ dẫn bà xã của ổng lên dự đám. Mà kỳ nầy coi bộ ổng cười nói nhiều hơn mấy kỳ giổ trước mới lạ ! Vợ ổng xuống bếp phụ, vợ Sư Phụ còn được biết là bà xã đã ăn... chay theo chồng ! Mình không dám hỏi ổng có đi lễ Nhà Thờ chủ nhật hông ? Chỉ thấy cái đầu ổng vẫn trọc lóc, vẫn bốc thuốc mang về dưới giúp người như xưa… Bà xã Sư Thúc rất cưng chồng trước mặt mọi người, như ổng thường hay nói: “t*o không biết “quê” là gì!” Sư Phụ thì cứ cười mím chi cọp hoài …..

Chuyện là như vậy đó ! Sư Thúc của tôi gặp Tà, gặp Bịnh, gặp Ma, gặp Quỷ đều vượt qua mà tới khi gặp YÊU thì lại… Từ - Bi - Hỉ - Xả đón nhận !!! Cửa Chùa nào mà không rộng mở……. Án, Phật lòng… cấp cấp như luật…lệ !

Thanh Pali

Thanked by 2 Members:

#4 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 22:58

Câu chuyện 3

Sáng nào mở mắt đậy, tôi cũng đọc lớn :”Í ma hâm ba ga va ăt ta bà văm tum ha kham bà rit ca chà mi-buôt tha thẩm mô há vê răkha tí thẩm ma chà rim” vì Thầy nói là niệm như vậy để chư Phật, chư Tổ luôn hộ dắt mình trên đường đạo không suy…

Vậy mà có lúc đang ngồi se nhang bên Thầy, mình ê a đọc thì ổng lại nói:

-“Cái đó đọc ít ít thôi, sao đọc chi mà nhiều quá dzậy ? Bộ tính ngồi se nhang suốt đời sao mậy ?”

Dù sao, đã quen tánh, nên lúc nào rảnh, miệng tôi cũng vẫn ê a như vậy. Hồi đó, lúc cơm gạo khốn khó, lớp đi làm công, lớp lo em út ở nhà, lớp lo phụ Thầy để học đạo… cuộc đời cứ vậy mà trôi…

Một buổi chiều đi làm về, qua nhà ai nghe văng vẳng giọng ca sĩ Duy Khánh ”Mẹ ơi, hoa Cúc hoa Mai nở rồi… mà giờ đây, đời con sao còn…” tự nhiên lòng chợt thấy chơi vơi… có cái gì là lạ trong tôi… mình liền trấn tĩnh: “Í mà hâm ba ga va ….”

Chuyện của Sư thúc cứ ám ảnh tôi, tình đời sao mà lộn xộn quá ! Công việc chưa đủ mệt sao ? Mà còn nghĩ ngợi lung tung gì cho thêm mệt…. Bắt chước Sư Huynh, ngồi tụng chú sướng hơn… Xin bái phục tất cả Huynh Đệ nào vừa lo vợ con, vừa lo tu luyện, thiệt là 2 gánh cân đồng ! Trượng phu !

Chiều 30 Tết, nhà cửa ai nấy rộn ràng, từng làn gió Xuân mát lạnh đi qua hè phố, hoa –dưa hấu - mứt… đầy đường. Chuyện nhà đã xong, tôi lại đến nhà Thầy.

Nhà khá vắng, vì các Huynh Đệ đều về quê đón Tết hay về nhà lo gia đạo vợ con, Thầy cũng đi mua Dưa vì giờ nầy hình như cái gì bán cho Tết cũng rẻ…

Mình thắp 3 cây nhang bàn Tổ, ngồi tịnh một hồi… Thời gian vằng vặc trôi qua… lại có tiếng ca sĩ Hương Lan hát từ nhà lối xóm: “Trong thế gian đang vui mừng đón Xuân……chắc nàng Xuân năm nay …..mừng Xuân quên hết những chuyện buồn năm đã qua…” Lời nhạc hanh thông mà sao giai điệu trắc ẩn quá, có gì mà buồn vậy ?

“Ước gì bây giờ có ai kêu mình đi đâu hay làm gì đó cho khây khoả bớt” Mình phải niệm Chú Như Ý Luân: “Cụ đại bi tâm GIẢ, đát diệt tha, án, chước yết ra phạt…án, bát lạt ma chấn đa ma ni thươc ra hồng, án………….”

Đùng… Đùng… Đùng… Pháo ở đâu nổ vang lừng, mùi xác pháo đượm trong sương đêm, lòng tôi bồi hồi... rồi tiếng pháo đồng rộ vang lan toả,….cả xóm…cả chợ lớn….cả sài gòn…cả lòng mình….hương giao thừa thênh thang……án,vá ra đa pad mê hum…như ý ….không khí ….mùi hương….tiếng pháo…….thần chú….

-“Thanh ơi ! Thầy về tới rồi nè, ra phụ Thầy đem Dưa vô cúng Giao thừa đi con !” Thầy kêu lớn, cắt đứt câu thần chú của mình...

-”Dạ ! Con ra liền nè !” Sao mắt tôi chợt nóng ướt nhoà, mũi cay nồng… Bây giờ là Giao thừa rồi mấy bạn ơi… Với mình, Thần chú linh ứng như vậy đó,…… Án-A-hồng….ơ ơ ơiiiii……

Thanh Pali

Thanked by 2 Members:

#5 Covid19

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 81 Bài viết:
  • 142 thanks
  • Location唵 阿那隸 毗舍提

Gửi vào 29/03/2020 - 23:11

Đọc bài này mà covid nhớ tới thầy mình khi xưa. Nhờ ơn thầy bao bọc thương xót, chẳng chê bai mà tui mới được như ngày hôm nay.

Namo Guru Deva Dakini Hum.!

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |