Jump to content

Advertisements




Ví dụ đoán mệnh Hác Kim Dương


50 replies to this topic

#1 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 13:29

Ví dụ đoán mệnh của Lão sư Hác Kim Dương:

Trước đây…Lúc sư huynh Phiêu Diêu tặng cho tui ba cuốn sách Manh phái bát tự lý luận tập thành.Tui liền lập tức đọc cuốn thượng.Tất nhiên là đọc rất nhanh…lướt qua thôi…Vì lúc đó đang háo hức mà!
…. cứ lướt nhanh qua các con chữ trước mắt, theo cái cách hồ hởi như vậy…Cho đến khi gặp đến một đoạn sách,….là một ví dụ đoán mệnh của Lão sư Hác Kim Dương, …lúc Đoạn Kiến Nghiệp còn đang theo học Hác Lão….
Đọc đến đoạn này tui chợt cảm thấy giống như đột ngột phải “phanh” lại, đọc thật chậm, và đọc lại nhiều lần, tâm hồn dường như bầng thần ngưng đọng…Cảm xúc phải nói là rất đặc biệt….mà tui chắc mình không thể dùng một lời có thể giải thích được…
Mà đã là cảm xúc đại loại hiếu kỳ như vậy thì ….Thôi tui dịch lun đoạn sách đó ra tặng mọi người vậy.Như sau:

....Nghiệt tình….!

Năm Quý Dậu(1993).Có một khi,ta vừa mới bước ra hàng..”bói”, thì gặp ngay một khách nữ đến.Theo áo quần xem qua thì cũng bình thường.Duy có điều làm ta để ý,..Cô ta có một làn da trắng nõn mượt mà,nhìn thật tươi trẻ.
Cô đang đi tìm người xem bói…Nhưng đến hàng nào cũng xem không chịu trả tiền.Lại còn than phiền không ai đoán được chuyện .Ta cảm thấy người con gái này nhất định trong lòng đang có chuyện, liền đón nàng lại và hỏi: Bà chị!Chị muốn hỏi điều chi.!? Hay là để tôi “bói” cho nha!..
Nàng liền đáp lời: Trước hết anh thầy đoán xem thử tôi có chuyện gì !?
Khi đó trình độ ta còn chưa tới.Tính không ra cô ta có chuyện gì.Cuối cùng cô gái nói: Xem ra anh cũng không đoán ra được chuyện của tôi vậy!Nói xong còn ném vào hai đồng bạc trước khi đi.
Trước đây ta cũng từng thấy người đi xem bói không trả tiền.Nhưng đây lại là một cô gái.Thật là hiếm lạ quá chừng.Về nhà ta nói với thầy ta chuyện này.Thầy cười nói: Con dẫn cô ta tới đây,Ta đoán ra cho cô ta.Cùng lắm dẫn đến lúc ban đêm.Trong nhà không có nhiều người thì đến.
Hôm sau cô gái đó lại đến.Ta nói: Chị đến sư phụ tôi đi.Ông ta sẽ giúp được.Nếu không được cũng không lấy tiền đâu.Nghe đoán không được không lấy tiền cô gái liền ưng ý…Nói: Tốt lắm!Sẽ tìm đến.
Tối đó cô gái theo ta đến gặp sư phụ.
Vào nhà.Sư phụ trước sai ta pha trà.Sau hỏi nàng ngày giờ sinh.Rất nhanh chóng sư phụ lập số:
…Của cô bát tự là: Quý Tỵ Giáp Dần Giáp Thìn Đinh Mão.Bốn tuổi đi vận. Ta bắt đầu đoán nha!...
Cô gái nói: Được!
….Cô bốn tuổi theo mẹ đi tái giá.Cô có một mẹ hai cha….
Cô gái đáp: Đúng!
….Người cha sau nuôi dưỡng cô, rất là thương quý cô.Tuổi thơ ấu của cô mười phần đều hạnh phúc….
Cô gái trả lời: Cha kế tôi đúng rất thương tôi.Rất tốt với tôi.
…Cô từ bảy tuổi nhập học đến chín tuổi.Học được ba năm thì không học nữa…
Đúng! Chỉ thấy cô gái này trên mặt lộ ra một tia kinh ngạc.Vẻ mặt thái độ đã nghiêm túc.Chăm chú nghe thầy ta nói tiếp.Sư phụ ngừng trong chốc lát.Nói:
…Cô kết hôn cũng sớm,hơi sớm.Khoảng chừng mười sáu, mười bảy….
Cô gái gật đầu.
…..Cô kết hôn với đối tượng phương xa…
Cô gái nói: Đúng vậy!Là phương xa.
…Đối tượng của cô lớn tuổi hơn cô nhiều…Là…Lớn hơn mười bốn tuổi…
…Cưới về cô đã là vợ sau trong nhà.Cô có năm con trai hai con gái…
Sư phụ nói tiếp:Những năm hai mươi đến ba mươi tuổi của cô quả thật quá là khổ….
Ta từng chứng kiến sư phụ đoán mệnh cho rất là nhiều người rồi.Tuy rằng luôn tinh thông như trường hợp này.Nhưng ở đây sắp có một điều kỳ quái mà những lần đoán khác thì không có.!?...
Lúc này đây,cô gái này, dường như có ẩn giấu một điều gì đó mờ ảo âm thầm tột cùng.Ta cứ tò mò chờ đợi sư phụ đoán định.Còn sư phụ lúc này thì,.. lẩm bẩm trong miệng.Tựa hồ như định liệu một điều gì đó trước khi nói: ..!!…Cô.. mấy năm gần đây, có một chuyện.Mà chuyện này cô không cách nào nói ra, thổ lộ ra được.
Cô gái này rõ ràng đang cảm thấy giật mình.Hỏi vội: Thầy nói tôi có chuyện gì!?
Sư phụ nói: Ta tính ra cô có một… tình nhân.
“Tôi có một tình nhân”.Cô gái lập tức liền thừa nhận, tuy rằng âm thanh rất thấp, nhưng khi nói nhất thời trên mặt thoáng đỏ mặt.Ta nghĩ câu hỏi ẩn dấu của nàng này nhất định là chuyện tình nhân rồi.
Sư phụ nói: Hai năm gần đây.Xuất hiện một người nữ cùng tranh dành người tình với cô.Khả năng cô không cách nào xuất đầu lộ diện tranh được với người.Nên tình cảnh đầu óc thật là thống khổ cực kỳ.
Nói xong cô gái này đôi mắt liền đỏ.Nước mắt ngân ngấn sắp rơi xuống.Ta đẩy nhẹ sư phụ.Ám chỉ sư phụ không cần nói thêm chi nữa.Nhưng sư phụ tựa hồ không biết ý ta.Vẫn nói tiếp:
…Ta tính tình nhân này so với cô thì nhỏ tuổi hơn…
Cô gái nói: Thầy xem nhỏ hơn tôi nhiều ít tuổi?
Sư phụ nghĩ nghĩ rồi nói: Nhỏ hơn mười tuổi trở đi.
“Đúng.Nhỏ hơn tôi mười ba tuổi.” Nữ nhân hỏi dồn:”Ông xem tôi cùng hắn có dài lâu không?”
Sư phụ nói: Cô đừng vội.Chuyện này chút nữa tôi sẽ nói.Bây giờ tôi đoán tình nhân này là ai trước.
Sư phụ xem số thật sự là rất quái lạ. Những người khác chỉ cần tính không sai biệt lắm.Khách hàng vừa lòng là được rồi. Thầy thì lại tựa hồ như là phải hoàn thành một…tác phẩm nghệ thuật vậy. Muốn đem một cá nhân lá số đoán đến thật mỹ mãn mới chịu.Có lẽ cái bản tính cố chấp này mới làm thầy dần trở nên xuất quỷ nhập thần dự đoán đến vậy.
Sư phụ đoán tiếp: Ta đoán tình nhân này là người thân thuộc lớp nhỏ hơn của ngươi.
“Đúng là người thân thuộc lớp nhỏ hơn” Cô gái liên tục gật đầu.
“Ta đoán tình nhân này quan hệ rất gần”
“Đúng.Rất gần.Thầy nói tôi phải làm sao đây!!Thầy nói xem.. hắn có thay lòng đổi dạ không?!!!”
Sư phụ nói: Ta đã nói rồi.Ta đoán trước tình nhân của cô là ai.
Cô gái nói: Được!Thầy đoán đi.Hắn là ai vậy?
_“ Ta nói lời thật cho cô nghe?” Sư phụ hỏi.
_“ Thầy nói đi.”
Sư phụ thở dài: Tình nhân này, không ai khác …chính là con trai cô!.
“ Sư phụ ơi! Làm sao mà ông có thể đoán ra đến điều này vậy!”.Người đàn bà nước mắt rớt như mưa.Khóc ròng nói: Tôi thật sự lúc đầu không có chủ ý quan hệ với cậu nhỏ này mà?
Bởi người phụ nữ này đúng thật có chuyện trong đó khó nói. Ta cũng đưa cho cô ta một cái khăn tay lau nước mắt.
Sự tình có thật người tình cũng là con trai cô ta không?Hay là không phải vậy?
Trên thực tế, đứa nhỏ này không phải con đẻ của cô ta.Xong như vậy đã là loạn luân quá rồi.Trên đời này có thể nói là chuyện quá quái kỳ.Mà việc như thế này làm sao mà sư phụ có thể quả quyết mà khẳng định? Nếu không phải là sư phụ nói toạc ra.Sợ rằng đời này kiếp này cô ta vĩnh viễn dấu kín
Lúc này cô ta hai hàng lệ rơi lã chã mà nghẹn ngào kể: Năm năm trước.Tôi đang làm công ở một xưởng gốm sứ. Buổi tối phải trực ban đêm. Đứa nhỏ sợ tôi không an toàn. Tan tầm thì đón tôi. Theo giúp tôi trong công việc. Đặc biệt quan tâm tôi. Cũng đặc biệt chiếu cố tôi. Sau vì thời gian dài quá, dần dần giữa chúng tôi đã nảy sinh tình cảm…
…Rồi tới năm 90. Đứa nhỏ tìm được đối tượng. Tìm được một cô gái rất hiền lành, rất dịu dàng. Bọn họ kết hôn.
Kết hôn về. Tối đến, khi đứa nhỏ lên phòng con dâu tôi ngủ. Tôi trong lòng thật không chịu được. Nên kiếm chuyện không hài lòng với hắn và cả vợ hắn.
Cho nên mỗi ngày cơm chiều xong.Tôi liền đem đứa nhỏ vào phòng riêng.Trong liền không quá mười một giờ.Tuyệt nhiên không cho về chổ vợ. Con dâu bình thường ít nói, mà cũng không biết có bất mãn gì tôi không.Hơn nữa cho dù có, cũng không dám tỏ thái độ với tôi…
Người phụ nữ chợt nói nhỏ hẳn lại, cúi đầu mà lí nhí trong miệng: Rồi con dâu tôi. Năm 91 thì uống thuốc ngủ mà tự sát.
Người đàn bà này quả là dâm đãng nghịch thiên, quả thật là trâu bò khốn nạn kinh tởm quá chừng.Nói thật, từ khi theo sư phụ học tướng số đến nay, hạng người nào mà ta chưa biết qua, câu chuyện gì mà ta chưa nghe thấy. Vậy mà hôm nay, câu chuyện này quá sức khủng khiếp mà ta biết lần đầu. Nếu không phải chính mắt nhìn thấy. Ai đem nói cho ta nghe, ta tám phần nói là xào chế chuyện cổ tích - huyền thoại.
Người đàn bà lại lớn tiếng khóc ròng nói: Đứa nhỏ sau khi vợ chết rồi thì không đối với tôi mặn nồng như xưa nữa. Tôi cảm thấy dường như đứa nhỏ nghĩ rằng tôi đã hại chết con dâu.
Năm 93 này đứa nhỏ lại cưới vợ thứ hai.
Hắn hiện tại một chút cũng không nghe tôi nói. Buổi tối muốn gọi đến phòng giúp một chút cũng không được.Tôi thật sự hai phần đều thống khổ.Muốn quên tình mà quên cũng không được. Thầy nói tôi phải làm sao đây!
Tình cảnh khuôn mặt người đàn bà này nhìn thê lương như một trái khổ qua.
Sư phụ an ủi bà này mà nói : Cô này, mệnh lý nên thư thả từng bước, chẳng có gì vội. Trước hết cô nói ngày sinh đứa nhỏ tôi nghe.
Người đàn bà này liền nói ngày sinh đứa nhỏ. Sư phụ biểu bà ta phải đưa trước một trăm đồng tiền. Bà ta khoang khoái móc túi đưa liền.
Sư phụ nhận lấy tiền xong, nói: Cô cùng với con trai quan hệ đã đến đỉnh điểm.Đến năm Giáp Tuất(1994) hai người quan hệ sẽ có biến hóa. Đến thời gian cô đang vận kỷ mùi .Cô cùng con trai vẫn có quan hệ loại này. Nhưng sẽ không còn mật thiết. Nếu cô có muốn cùng hắn hạnh phúc như thời gian trước.Ta phỏng chừng hơi khó.
Người đàn bà khi biết kết quả như vầy cảm thấy vô cùng thất vọng. Tựa như bủn rủn muốn ngã trên ghế.
“ Tôi hậu vận về sau thế nào?”. Người đàn bà vội vàng hỏi. Tất nhiên là rất muốn được ở nơi này, nghe từ sư phụ, một điều gì đó tốt đẹp.
Sư phụ nói: Hậu vận về sau của cô là đến năm cô năm mươi tư tuổi. Từ lúc đó cô nên chú ý, thân thể trở nên không tốt. Không phải là thận bị bệnh mà là tim không tốt. Các người nương nhau quan hệ. Đến năm cô năm mươi tư tuổi thì hoàn toàn chấm dứt.
Chỉ thấy người đàn bà này thần sắc trên mặt tràn trề một nỗi tuyệt vọng, mà vẻ mặt cũng có một chút hốt hoảng. Nhìn thật là không khác cái loại dâm tiện. Ta không thấy một chút cảm thông nào mà mười phần khinh bĩ. Khi cô ả đi rồi, ta nói cùng thầy: Bà này là cái loại người nào vậy!Tự dâm loạn hủy hoại với con mình. Nhẫn tâm Bức tử một đứa con dâu còn ngại là chưa đủ sao! Còn muốn hại chết người thứ hai? Chẳng lẻ muốn chiếm thằng nhỏ để dâm loạn cả đời sao? Thật là bất thông tình lý. Thật là biến thái.
Sư phụ rầy: Nhóc tỳ! Đừng nói bậy. Con người có mệnh. Tất cả đều do mệnh lý đem đến. Người nữ này chẳng qua là sinh đúng tiện số mà thành thôi. Chứ con người cũng là người làm sao đổi khác.
Có lẽ là một người hiểu được mệnh lý thật sự.Cũng có thể đủ khoan dung hết thảy. Cái gọi là đau khổ của kiếp nhân sinh cũng cứ cho là trời cao đã an bày vậy. Mà chúng ta, chẳng qua là tiến vào vai diễn của mình mà thôi. Thật ra thầy tướng số cho là biết trước, đối với người có thao thao bất tuyêt điều gì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả, nhiều nhất cũng là trấn an tâm lý mà thôi.
Cái mệnh này thật là kỳ lạ hiếm thấy.Ta lúc này rất dễ dàng thỉnh vấn sư phụ học hỏi. Nên ta hỏi: Thưa thầy, Cô ta vì sao mà đến kỷ mùi vận lại quan hệ tiếp tục với con trai lại vậy.
Sư phụ nói: Bởi vì trong mùi này có đinh hỏa. Nói cách khác, lúc này đinh hỏa có thừa khí.
“Đinh hỏa này ý là sao ?” Ta hỏi thầy.
“Đinh hỏa này là thương quan, là con trai của cô ta. Còn có, nữ mệnh nếu mà tỷ kiếp gọi là vượng, không phải tìm tuổi lớn hơn, mà chính là tìm tuổi nhỏ.”
“Còn điều gì mà thầy nói mười sáu, mười bảy tuổi cô ta tìm đối tượng ?”
“Bởi vì cô này mệnh lý trong Tỵ có chứa Canh kim. Canh kim là thất sát. Thất sát này quản đến mười sáu. Mười sáu tuổi là năm mậu thân.Gặp tài gặp quan ấy là kết hôn.”
Ta hỏi: Làm sao thầy kết luận là đối tượng phương xa vậy?
Sư phụ nói: Vì quan tinh cô ta nằm ở trên năm. Nếu nằm trên tháng thì cô ta tìm đồng lứa đồng sự đồng học. Là tìm gần. Mà đại vận đến có sớm. vừa vận đầu đã thấy năm quan, ấy là muốn tìm đối tượng, chính là đối tượng phương xa.
……………………………..
(Tui đang dịch dỡ dang!)
….Còn tiếp….

Thanked by 3 Members:

#2 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 13:54

Còn đây là nguyên văn. Quý vị nào nôn nóng đọc thì đọc trước. Hơn nữa tôi dịch không có hay..nên nhiều khi sẽ không dịch tiếp!

孽 情
  癸酉年(1993),我在外出摊的时候遇到一个女的,看她穿着很普通,可是她皮肤却洁白和光滑,看上去很年轻。她找人给她算命,找这个算了又找那个算,算完了她还不给钱,谁都不给钱,说是没人能算准他的事儿。我觉得她心里一定有事儿,就招呼她过来:“大姐,你想问什么事,我替你算算吧。”她说:“你先算算我有什么事”。那时我水平还不行,算不到她有什么事。末了她说:“我看你也算不出我的事儿!”说完只扔下两块钱就走了。
  我以前也遇到过算命不给钱的人,可是这回遇到的这一个女人,真是太古怪了,回去我就跟我师父夏老师说了这事儿,师父笑道:“你让她上咱家,我肯定能叫她说出来。不过小邢啊,你要让她等到晚上,家里没人的时候再来。”
  第二天,这个女的又来了。我对她说:“你找我师父去算吧,他算得可好啦,不好不收你的钱。”她一听说算得不好不收钱,就马上说:“那好,就找你师父算!”于是到了晚上,她就跟着我上师父家去。
 进门之后,师父先让我给她倒了杯茶,然后就让她报她的出生时辰,很快的我师父就排好了她的生辰八字。
  “你的八字是:癸巳 甲寅 甲辰丁卯,四岁扎根行运。我从头说起,好吗?”师父问道。女人说:“好。”
  “你四岁随娘改嫁,你有一个母亲两个父亲。”“对”女人附和着说。
“你的养父很疼你,把你当作他的掌上明珠,你的童年过得十分幸福。”
“没错,他对我是很好。”
  “你是七岁至九岁之间入的学校,读到三五年级就不读了。”
  “对!”只见这女人的脸上露出一丝惊愕,神情更加严肃,凝神听师父说下去。师父停了一会儿,说道:
  “你的婚结得比较早,十六七岁婚姻动。”
   女人点头。
  “你找了个远方的对象。”
   女人道:“是啊,是远方的。”
  “你的对象,年龄应该比你大很多。”
“是,大了十四岁。”
“你一进门就当上后娘,你是五男二女的命。”师父对她说:“你从二十到三十岁,日子过得很苦。”
  我见过师父给人算的命实在太多了,像这样的断语虽然十分精道,但也不算奇怪。这一次这个女人究竟有什么隐情,我也在好奇地等待师父往后的断语。这时,师父口中念念有词,似乎是胸有成竹地说道:“你最近几年有个事,可这个事你是说不出道不出。”
  这个女人明显感到很吃惊,忙问道:“你说我有什么事?”
  师父道:“我算出你有一个情人。”
  “我是有个情人。”女人马上就承认了,虽然声音很低,但说话时那脸上顿时泛出一丝红潮,我想隐情必定是她的这个情人了。<BR< p>

师父说道:“近两年,冒出个女人,和你争抢这个男人,可你又不能对外人讲,所以心里头真痛苦极了。”
  说着,这女人的眼圈就红了,眼泪在眼中打转着快要落下来。我推了一下师父,暗示他不要再说下去了。可他似乎没觉着我的暗示,接着讲:
  “我算这个情人年纪比你小。”
女人就问:“你看小多少岁?”
师父想了想道:“小十多岁吧。”
“对,是小我十三岁。”只见那女人很急迫地问:“你看我与他能长久吗?”
师父道:“你别急,这个事我过一会儿跟你讲,咱先把你这个情人算准了。”
师父算命真是很怪,别的人只要算的差不多,客人满意就行了,可他却似乎像是完成一样艺术品似的,非要将一个人的命算个完美。也许正是他的这种执著才造就他出神入化的本事。
师父接着断:“我算你这个情人是你的晚辈。”
“对,是个晚辈的。”女人连连点头。
  “我算这个情人跟你很近了。”
  “对,很近。你说我可怎么办啊!你看他会不会变心呀?”
师父道:“咱先别说怎么办,咱先算出这个情人是谁。”
  女人道:“好,你说吧,他是谁?”
  “你让我说实话吗?”师父问道。
  “你说吧。”
  师父叹道:“这个情人,不是别人,就是你的儿子!”
  “夏老师啊,你怎么算得这么准呢?”女人泪如雨下,哭道:“我是不是命中注定该与我的孩子有这个关系啊?”
  原来她有这样的隐情,我连忙递纸巾给她。事情怎么会是这样子啊?这不是**吗?虽然不是她的亲生儿子,可也太出格了。这世上怎么能有这样离奇的事,而这事怎么偏偏会让夏老师看出来呢?如果不是这次算命,恐怕这事她今生也不会让外人知晓。
  这时,女人一边哭一边说道:“五年前,我在一个瓷厂打工,晚上要值夜班,孩子怕我不安全,下班就来接我,陪我一起值班,特别关心我,也特别照顾我。后来时间长了,慢慢的我们就产生了感情……”
  “到了90年,孩子该找对象了。找了一个特老实,特文静的女孩,他们在90年结了婚。”
  “结婚以后,孩子晚上一上他媳妇那屋去睡觉,我的心里就接受不了,就连他跟他媳妇说会儿话,我都会不舒服。”
  “所以每天吃过晚饭,我就把孩子叫去我的屋里,没到十一点,绝不放他回他媳妇那儿去睡。儿媳妇平时也不爱说话,也看不出她对我有什么不满的。而且就算有,我想她也是不敢当着我的面表现出来。”
  女人的声音突然变小了,她低头说道:“我那儿媳妇,到91年,就吃安眠药,自杀了。”
这个女人的占有欲翟谔苛耍√斓紫履挠姓庋钠牌牛∥也虏猓窍备揪褪欠⑾炙悄锪┯胁徽9叵岛螅薹ǔ惺苷庵执蚧鞫陨钡摹?BR>  老实说,自从跟着我师父学算命以来,什么样的人我没见过,什么样的事儿我没听说过,可像今天这么离奇的故事,我还真是头一回听说。如果不是我亲眼见到,谁要把这事儿说给我听,我八成会以为人家在编故事呢。
      女人大声哭道:“孩子他媳妇死了以后,就不像原来那样对我好了。我觉得他好像认为,是我害死她的!”
  “93年,孩子又娶了第二个媳妇。”
“他现在一点儿也不听我的话了,晚上想叫他到我屋里来陪陪我,都不可能办到。我现在是两头做难,可是想忘,又忘不了他!你说我该怎么办呢,夏老师?”
      只见那女人的脸好像苦瓜一样难看。
师父安慰她道:“你呀,是命里该有这么一步,不要太难过了。你再说说你儿子的生辰。”
她告诉了师父她儿子的生辰,师父要她先交一百块钱,这个女人很爽快地从口袋里掏出一百块钱来。
  师父收下钱后,说道:“你跟你儿子的关系已快到头了。到甲戌年(1994),你们娘俩关系就会有所变化。等到了你下一步己未大运的时候,你和你的儿子仍然会有那种关系,可是不会那么密切了。如果你还想和他回到过去的那种幸福时光,估计是不大可能了。”
  女人对这个结果感到非常的失望,几乎快要瘫倒在椅子上。
  “那我以后的大运呢?”女人急急地问道,很显然,她想从夏老师这里听到更好的推断结果。
  师父道:“以后的大运就是到了五十四岁,在这之后你可要当心了,你的身体会变得不好,不是肾脏不好就是心脏不好,你们娘俩的关系,就到你五十四岁时彻底结束!”
  只见这女人脸上露出绝望的神色,神情也有点恍惚。看得出这种孽情在她生命中的份量。我对她既有些同情,还十分鄙夷。这个女人走了之后,我跟师父讲:“这女人怎么这样啊,跟自己的媳妇抢自己的儿子!逼死一个媳妇还嫌不够,还想再逼死第二个吗?难道她还想和她的继子,恩恩爱爱地过一辈子吗?实在是太不通情理了。是不是有点心理变态。”
师父道:“小邢,别胡说!人各有命,一切都是命里带过来的,这个女人只是命生得贱而已,她的人其实并不坏。”
也许真正懂得命理的人,就能够宽容一切,所谓人生之悲苦也只是上天的安排,而我们人自己,仅仅是个进入角色的演员而已。其实,算命对人来讲并没有实际的意义,要说有,最多也只是一种心理的宽慰罢了。
这个命之奇特真是少见,我在此时正好能请教师父问题,便问道:
“夏老师,她为什么到了己未大运,还跟她的儿子有关系啊?”
  师父说:“因为未中还有丁火,也就是说丁火在此时有余气。”
“丁火是什么呀?”我问。
“丁火就是伤官,就是她儿子。还有,女命如果比劫旺的话,不是找年龄大的,就是找年龄小的。”
  “那为什么你说她十六七岁找对象呢?”
  “因为她命里巳中有个庚金,庚金是七杀,七杀管到十六岁,十六岁是戊申年,走财走官就结婚。”
  我问:“那为何你断定她找对象是个远处的呢?”
  师父说:“那是因为她的官在年上,如果官在月上,她就找同学找同事,是近处的。她大运走得较早,第一个运见官流年要找的对象,就会是远处的。”
她的第一个大运走的是卯,所以她第一个孩子可能是属兔的,走这个运的时候她还没结婚,可子孙宫却提前动了,所以第一个孩子就该是属兔的,而第二个孩子是属马的,正是她的情人。”
  “今天来的这个女人,只旺儿子,不旺女儿。”师父接着跟我说道:“有一件事儿,我刚才没有告诉她。”
  “什么事啊?”我好奇地问。
   师父道:“她将来会克死一个姑娘。”
  “啊?”我吃了一惊,问道:“是她自己亲生的吗?”
  “对,是她亲生的。”师父说道:“你看她的食神是姑娘,巳中丙与寅中丙都是姑娘,寅巳相刑所以死闺女。我依我看,她最晚到2004年克死一个姑娘。她伤官为儿子,她儿子都很不错,有一个当大官的,也有一个存大钱的,但是姑娘不成器。”
  “她姑娘会怎么死?你看是哪个姑娘?”
  师父说:“我看应是她的二姑娘,你改天问问她二姑娘的生辰,我细看看。”
  后来我又见到她,问到她二姑娘的生辰是:壬子年、癸卯月、癸卯日、甲寅时。师父看过她姑娘的八字之后,肯定地说道:“她女儿会在戊寅年(1998)生一场大病,是子宫上的病,活不过2004年。”
  不幸的事还是发生了,在夏老师去世后的第三年(2001年),这女人找到我,说是给她女儿算算。我得知,她的二姑娘在1998年得子宫癌,做了手术,本以为没事了,结果第二年己卯病又犯了,子宫大出血,后又不得已全部摘除。不想到癌又转移到肺上了,转成肺癌了,现在已经做了十几次化疗,就快要不行了。这女人急死了,得知夏老师已过世,就跑来找我,面对着这样一个不幸的女人,我只能委婉地跟她说:“夏老师以前说过,你命中不利姑娘。不过夏老师还说,你的二姑娘如果能过去2004年,就会好了。”
这个女人的遭遇,叫人没法子不去同情她!也许这是一种因果的报应,先前她为孽情而逼死了她的媳妇,现在轮到她为女儿的不幸而伤痛,真是因果的循环啊!

Thanked by 2 Members:

#3 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 14:39

Quả thần sầu qủy khóc!

Thanked by 1 Member:

#4 toahuongqui

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 122 Bài viết:
  • 387 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 15:37

Mệnh lệ này, thq nhớ nó là ví dụ thứ 28 trong Mệnh Thuật Dật Văn - Hạ Trong Kỳ Bặc Mệnh Di Lệ Tập, của Hạ Trọng Kỳ (đồng môn với Hác Kim Dương), dinhman coi lại phải không nè?

Thanked by 1 Member:

#5 brightfuture101281

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 75 Bài viết:
  • 26 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 16:58

bó tay.com
đúng là đọc xong khỏi muốn biết mệnh làm gì, vì đã có thiên định, botay.com. Nhưng mà đọc y như liêu trai chí dị,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#6 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1869 thanks

Gửi vào 29/07/2011 - 22:25

@dinhman:
Như bạn toahuongqui đã viết, người xem lá số trên đây cũng là thầy mù (manh phái) nhưng không phải là ông Hác Kim Dương (thầy của Đoàn Kiến Nghiệp) mà là ông Hạ Trọng Kỳ. Người ghi lại là bà Hình Minh Phần. Bản hán tự bạn ghi lại trên đây chỉ khác vài chữ so với lá số 28 "Nghiệt tình" (mối tình oan nghiệt), trang 141-149 sách "Manh sư đoán mệnh dật liệt tập, phần 1" (Hình Minh Phần ghi, Đoàn Kiến Nghiệp bình chú).

Về sách này: Gồm 28 lá số Tử Bình do bà Hình Minh Phần ghi lại lời đoán của ông Hạ Trọng Kỳ, rồi thêm phần luận của mình. Lại có phần bình chú của ông Đoàn Kiến Nghiệp. Thời Luân Tạo Hóa hữu hạn công ty (Singapore) xuất bản, ấn bản Hồng Kông giá HK$60, năm xuất bản không đề nhưng hai lời tựa của Đoàn Kiến Nghiệp và Hình Minh Phần đều là cuối năm Quý Mùi 2003.

Cứ theo lời thuật trong sách thì bà Hình xin làm đệ tử nhưng ông Kỳ không nhận, tuy vậy ông đặc biệt cho phép bà nghe ông đoán mệnh và ghi chép lại. Sau thấy ông Đoàn cũng thuộc manh phái bà Hình đưa ông xem các bài bà đã ghi lại về lời đoán của ông Hạ Trọng Kỳ (cùng với ý kiến thêm của bà). Ông Đoàn nhận ra đây đúng là những lời đoán của một bậc kỳ nhân, nên viết thêm phần bình chú của mình rồi phổ biến ra ngoài với sự cho phép của bà Hình.

Thanked by 2 Members:

#7 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:26

Lão Đoàn viết lại của ng khác nhưng nhiếp hồn ng đọc nhầm tưởng là của lão. Cho thấy đạo đức ng này ntn rồi!

Thanked by 1 Member:

#8 toahuongqui

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 122 Bài viết:
  • 387 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đừng nói vậy TTN, trong Mệnh Thuật Dật Văn và Manh Sư Đoán Mệnh Dật Lệ Tập, ông Đoàn Kiến Nghiệp và bà Hình Minh Phân đều ghi rõ là của Hạ Trọng Kỳ, có thể dinhman nhầm hoặc trích dẫn thiếu, để dinhman coi lại.

Sửa bởi toahuongqui: 30/07/2011 - 11:42


Thanked by 1 Member:

#9 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:42

Thật quý hóa cho tôi quá! Khi có bạn toahuongqui và nhất là ...Lão sư VDTT hữu duyên nghé qua góp ý. Đúng là có lầm lẫn.Bởi vì tôi đọc từ cuốn: Manh phái bát tự lý luận tập thành ( cuốn thượng).Trong sách đó sau đoạn lý thuyết luận ngũ hành thì đến liền ví dụ này. Cũng không chú thích gì cả nên...Tưởng của Lão sư Hác Kim Dương.

Nhân Tiền bối VDTT cùng bạn toahuongqui ghé qua đây. Xin làm phiền thỉnh cầu tiền bối một điều!, và làm phiền bạn toahuongqui một điều!. Mà điều này có lợi cho học thuật nước nhà,tất nhiên cũng là có lợi cho từng cá nhân.

_Tiền bối có thể mở lòng bao dung post tặng các lớp hậu sinh những cuốn sách quan trọng của Manh phái. Vì tiền bối quá rành về các sách này. Chắc chắn các sách tiền bối chọn là trúng trọng tâm.Xin trân trọng cảm ơn tiền bối!

_Bạn toahuongqui có thể hoan hỷ thiện duyên mà post tất cả các sách mà bạn có thể tìm được về Manh phái cũng như của ông Đoạn Kiến Nghiệp vào chủ đề sách Manh Phái của bạn, để giúp cho bất cứ ai muốn học Manh phái thì có tài liệu nghiên cứu!.( Rồi đây tôi cũng thuyết phục sư huynh, bằng hữu của tôi...ai có sách thì Post vào thêm.Tôi cũng có vài cuốn nhưng là sách được tặng nên không dám tự tiện post lên!Thông cảm!)

Xin chân thành cảm ơn!

Chúc an lạc!

Thanked by 1 Member:

#10 toahuongqui

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 122 Bài viết:
  • 387 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:46

Tại thq nghĩ mọi người vô kho sách Tử Bình không thiếu thứ gì, nên đưa lên sợ thừa, để thq gom gom lại rồi post vô mục Tài liệu Manh Phái,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thanked by 1 Member:

#11 dinhman

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 310 Bài viết:
  • 322 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:58

Cảm ơn cho lòng rộng rãi của toahuongqui!
Xin được nhỏ mọn một phút:...Đúng là xã hội có những con sâu nên làm cho mấy sư huynh bằng hữu có tâm với học thuạt cũng...nhác muốn post bài!...Thật là đáng tiếc cho những người chân chính muốn học thì không có ai chia sẻ..vì lý do này!

Thanked by 1 Member:

#12 tyty

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 180 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 11:59

Trích dẫn

Lão Đoàn viết lại của ng khác nhưng nhiếp hồn ng đọc nhầm tưởng là của lão. Cho thấy đạo đức ng này ntn rồi!
huynh mổ Trần Tiến Nam bỏ qua cái đó đi...
cái chính là coi họ luận thế nào...
với nữa, thời buổi này, ai viết cái gì mà kô phải của mình...
là có người kiểm trứng tức khắc...
như huynh trưởng VDTT đã chỉnh đốn...

nhưng mà có cái này...
mới đọc thì thấy hay hay...
cực là thầu sầu quỉ khóc...
lại liền sau đó phải tự hỏi...
mấy bà cùng lá tứ trụ như bà mẹ đó...
thì có giống y xì cuộc đời vậy kô???

cái gì mà làm cho tiên sư đó đoán đúng phong phóc...
như đi guốc vào bụng vậy...
cũng quá là lạ...

Thanked by 1 Member:

#13 tyty

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 180 Bài viết:
  • 30 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 12:03

Trích dẫn

Cảm ơn cho lòng rộng rãi của toahuongqui!
Xin được nhỏ mọn một phút:...Đúng là xã hội có những con sâu nên làm cho mấy sư huynh bằng hữu có tâm với học thuạt cũng...nhác muốn post bài!...Thật là đáng tiếc cho những người chân chính muốn học thì không có ai chia sẻ..vì lý do này!
ái dà, huynh dinhman lại nói thế...?
đọc và hiểu đã là 1 chuyện...
hiểu và tin là 1 chuyện...
tin và áp dụng được là 1 chuyện khác...
rồi áp dụng đúng hay sai...
lại là chuyện lớn khác...
cho nên kô thể kô có thắc mắc này nọ...
nếu ai có lòng, có dạ là thấy rồi...
với lại, thắc mắc là thắc mắc với chính tác giả bài viết...
kô phải là có ý ót gì với người gửi bài hay dịch cho coi...
xin cám ơn...

Thanked by 1 Member:

#14 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 13:30

Chú tyty ăn nói tuy khó nghe nhưng lòng dạ ngay thẳng. Khác nhiều ng, mở miệng toàn nhân nghĩa nhưng là loại bất nhân.

Chú khéo ăn nói 1 chút, mai này nhiều thành tựu.

Hehe chú dịch mấy cuốn sách kia cho mọi ng đọc nha!

Thanked by 1 Member:

#15 TranTienNam

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 992 Bài viết:
  • 1202 thanks

Gửi vào 30/07/2011 - 13:31

Chú tyty ăn nói tuy khó nghe nhưng lòng dạ ngay thẳng. Khác nhiều ng, mở miệng toàn nhân nghĩa nhưng là loại bất nhân.

Chú khéo ăn nói 1 chút, mai này nhiều thành tựu.

Hehe chú dịch mấy cuốn sách kia cho mọi ng đọc nha!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |