ĐỘ KIẾP
phapkhong
17/12/2020
hoadung, on 17/12/2020 - 12:54, said:
vậy xin cho hỏi chấp vào đâu mà sống bác PhápKhông?
chuoitay, on 17/12/2020 - 09:17, said:
Chú phapkhong ời, cái không trong các pháp có nhièu: tử vi có không kiếp, thiên không , tuần triệt, ngoài ra cháu thấy còn một cái không bao quát như một phương trình. Dạo này cháu nghĩ về các cái không này mà chưa ra đầu mối, quả thực người xưa sao tài tình hợp nhất bằng phép gán siêu đẳng quá. Ví như quy về một mối bằng sự tích hợp tổng hợp, những phép gán về 5 chất mà phải không sai một ly, khó vậy mà tiền nhân có thể làm đc, vậy mà người đi sau học để thấu còn thấy khó... Đúng là kính ngưỡng tiền nhân lắm lắm.
Trí tuệ của cổ nhân thật không thể nghĩ bàn
Diệu nghĩa trong kinh Phật thật không thể nghĩ bàn.
hoadung
17/12/2020
Trích dẫn
2. Này người con dòng Sari (5), hình thể chẳng khác chân không, chân không chẳng khác hình thể. Hình thể là chân không, chân không là hình thể. Cảm xúc (6), niệm tự (7) và tư duy (8) và ý thức (9) đều là như vậy
Nếu không thể nghĩ bàn thì làm sao mà hiểu để ngộ? phải nghĩ bàn được chớ!
phapkhong
17/12/2020
Một ngôi chùa cổ khá đẹp tại Hà Nam, gần nơi diễn ra lễ Cầy ruộng đầu năm của Vua, cạnh dòng Châu Giang thơ mộng.
chuoitay
17/12/2020
Lnd
17/12/2020
MR.Khanh.Hoang
17/12/2020
chuoitay, on 17/12/2020 - 17:51, said:
trong tây du ký nhân vật tôn ngộ không cuối cùng cũng gặp một tôn ngộ không phản diện, mà cuối cùng phải dùng bát vàng để xác thực, có lẽ là cái cần phải ngâm cứu òi.
Quan trọng là khi đến cuối, 2 ngộ không mới đến trước Như Lai. Nhờ chiếu rọi của Như Lai, mới phát hiện ra ngộ không giả.
Như Lai: không từ đâu đến, cũng không đi về đâu.
Vậy thì nếu có đích đến (tướng, hình, sắc...) thì không phải là Như Lai. Nên cái gì có tướng thì Như Lai dễ dàng phá trừ.
phapkhong
17/12/2020
Lnd, on 17/12/2020 - 17:58, said:
Ủa Chú đang ngao du ở Hà Nam ah?
Hi, chú đi về mấy hôm rồi cháu ạ, Hà Nam, Nam Định như vùng rốn trũng của đồng bằng sông Hồng xưa, trải bao mưa nắng, đất bồi khí tụ, mạch chìm ẩn dấu sâu dưới lòng đất, nếu có những nơi núi nổi cao lên như này thì phần nhiều đều là quý địa cả.
Lnd
17/12/2020
phapkhong, on 17/12/2020 - 15:58, said:
Một ngôi chùa cổ khá đẹp tại Hà Nam, gần nơi diễn ra lễ Cầy ruộng đầu năm của Vua, cạnh dòng Châu Giang thơ mộng.
Buổi tối vui vẻ thưa chú!
Lnd
17/12/2020
phapkhong, on 17/12/2020 - 19:22, said:
Hi, chú đi về mấy hôm rồi cháu ạ, Hà Nam, Nam Định như vùng rốn trũng của đồng bằng sông Hồng xưa, trải bao mưa nắng, đất bồi khí tụ, mạch chìm ẩn dấu sâu dưới lòng đất, nếu có những nơi núi nổi cao lên như này thì phần nhiều đều là quý địa cả.
Sửa bởi Lnd: 17/12/2020 - 20:02
Lnd
17/12/2020
MR.Khanh.Hoang, on 17/12/2020 - 18:35, said:
Quan trọng là khi đến cuối, 2 ngộ không mới đến trước Như Lai. Nhờ chiếu rọi của Như Lai, mới phát hiện ra ngộ không giả.
Như Lai: không từ đâu đến, cũng không đi về đâu.
Vậy thì nếu có đích đến (tướng, hình, sắc...) thì không phải là Như Lai. Nên cái gì có tướng thì Như Lai dễ dàng phá trừ.
Thanks!
chuoitay
17/12/2020
chuoitay
18/12/2020
Lnd, on 17/12/2020 - 19:56, said:
Mình xin góp chút xíu về Như Lai Đại Nhật là chính là pháp thân của Phật Thích Ca. Ngài là biểu hiện của ánh sáng Trí Tuệ chiếu soi và diệt trừ bóng tối của vô minh.
Thanks!
Lnd
18/12/2020
chuoitay, on 18/12/2020 - 10:08, said:
chắc có liên quan đến câu “ Sư tử hống” Lnd nhỉ. Thầy trò tam tạng phải đi vượt núi băng sông thỉnh kinh, trứ cưỡi mây thì mấy chốc nhỉ.
Hi bạn chuoitay,
Mình chỉ biết Sư Tử Hống Bồ Tát được nói trong Đại Bát Niết Bàn Kinh, là được ví cho những lời thuyết pháp của Đức Thế Tôn, oai dũng, hùng hồn như một "Sư Tử Hống"... Nhưng chưa đọc qua bạn ah. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều thì đây là Phẩm kinh về Sư Tử Hống Bồ Tát.
Chúc bạn an vui!
hoadung
18/12/2020
bạn chuốitây, có chuốita đây,
sư tử hống Phật khác sư tử hống Kim Dung, Phật không có rống thét lên hay nói ra làm ngừi ta hãi sợ, mà chỉ thiên ma phải sợ thôi.
lời Phật thuyết dù dưới hình thức nào cũng là 1. lời nói phải đi đôi với việc tu hành, 2. có khả năng hơn người nên thuyết pháp một cách tự tin vững chắc. 3. nói pháp cứu cánh, tức là dẹp tà, hiển chính.
sư tử hống Phật khác sư tử hống Kim Dung, Phật không có rống thét lên hay nói ra làm ngừi ta hãi sợ, mà chỉ thiên ma phải sợ thôi.
lời Phật thuyết dù dưới hình thức nào cũng là 1. lời nói phải đi đôi với việc tu hành, 2. có khả năng hơn người nên thuyết pháp một cách tự tin vững chắc. 3. nói pháp cứu cánh, tức là dẹp tà, hiển chính.
phapkhong
18/12/2020
Lnd, on 17/12/2020 - 19:32, said:
Chú ơi, chú có thể chia sẻ chút ít về danh lam thắng cảnh Hà Nam đc k ah. Vì con cũng có ý định viếng thăm Hà Nam trong mùa xuân đến ah.
Buổi tối vui vẻ thưa chú!
Buổi tối vui vẻ thưa chú!
Hà Nam, vùng đất cổ xưa nằm kẹp giữa 2 sông lớn, Phía tây là sông Đáy và các dãy núi từ Hòa Bình, Ba Vì, HN chạy về, phía Đông là Sông Hồng , vùng này có các danh thắng như: Chùa Tam Chúc, Chùa bà Đanh, Long Đọi Sơn, ngũ động Thi sơn, Kẽm Trống...bạn có thể search trên google.
Nếu bạn có thời gian thì nên kết hợp thăm quan theo lộ tuyến: Chùa Hương - Tam Chúc - bái Đính tràng An Ninh Bình.
chuoitay, on 17/12/2020 - 20:30, said:
Dất vùng này chắc ứng võ cách phải không chú, cổ nhân đặt chùa không trừng để tạo thêm linh khí chú nhỉ.
Xưa, các cụ chọn nơi đặt chùa thường đều là vùng địa linh bạn ạ.