Jump to content

Advertisements




Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất bắt đầu quay nhanh hơn?


2 replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6824 Bài viết:
  • 5578 thanks

Gửi vào 16/11/2019 - 09:50

Câu chuyện để tiếp nhiên liệu cho tâm trí của bạn.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất bắt đầu quay nhanh hơn?
Ngay cả việc tăng tốc độ 1 dặm / giờ cũng sẽ khiến mọi thứ trở nên khá kỳ lạ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Things would get pretty catastrophic. Photo from Pexels.

Có đủ những điều trong cuộc sống này để lo lắng. Giống như chiến tranh hạt nhân (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), biến đổi khí hậu (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), và liệu bạn có nên đánh răng đúng cách hay không (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

). Trái đất quay quá nhanh không nên nằm trong danh sách của bạn, đơn giản là vì nó không có khả năng xảy ra sớm bất cứ lúc nào và nếu có, bạn có lẽ sẽ quá lo lắng về điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã nói chuyện với một số chuyên gia để xem tất cả sẽ đi xuống như thế nào.


Đầu tiên, hãy để nói về việc thế giới đang quay nhanh như thế nào. Điều đó thực sự phụ thuộc vào vị trí của bạn, bởi vì hành tinh quay nhanh nhất quanh vòng eo của nó. Khi Trái đất quay quanh trục của nó, chu vi của nó rộng nhất tại xích đạo. Vì vậy, một vị trí trên đường xích đạo phải di chuyển xa hơn trong 24 giờ để đi vòng quanh vị trí bắt đầu của nó hơn là, Chicago, nằm trên một mặt cắt ngang hẹp hơn của Trái đất. Để bù cho khoảng cách thêm, đường xích đạo quay với tốc độ 1.037 dặm / giờ, trong khi Chicago có tốc độ nhàn nhã hơn (khoảng 750 dặm / giờ).

Nếu chúng ta có thể tăng tốc độ quay của trái đất thêm một dặm mỗi giờ, mực nước biển quanh xích đạo sẽ tăng thêm vài inch khi nước di chuyển từ các cực. Có thể mất vài năm để nhận ra điều đó, ông Witold Fraczek, một nhà phân tích tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một công ty sản xuất phần mềm hệ thống thông tin địa lý (GIS) cho biết.

Điều có thể đáng chú ý hơn nhiều là một số vệ tinh của chúng ta sẽ lạc hướng. Các vệ tinh địa tĩnh (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) quay quanh hành tinh của chúng ta với tốc độ phù hợp với vòng quay trái đất, để chúng có thể giữ vị trí trên cùng một vị trí mọi lúc. Nếu hành tinh tăng tốc 1 dặm / giờ, thì các vệ tinh sẽ không còn ở vị trí thích hợp của họ, nghĩa là liên lạc vệ tinh, phát sóng truyền hình và các hoạt động quân sự và tình báo có thể bị gián đoạn, ít nhất là tạm thời. Một số vệ tinh mang theo nhiên liệu và có thể điều chỉnh vị trí và tốc độ của chúng cho phù hợp, nhưng một số khác có thể phải được thay thế, và điều đó tổn phí rất cao.


Những thứ này có thể làm xáo trộn cuộc sống và sự thoải mái của một số người, ông Fraczek nói, đã không nên là thảm họa đối với bất kỳ ai.

Mọi thứ sẽ trở nên thảm khốc hơn khi chúng ta quay nhanh hơn.

Giảm trọng

Lực ly tâm (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) từ vòng quay trái đất liên tục cố gắng đẩy bạn ra khỏi hành tinh, giống như một đứa trẻ ở rìa vòng quay nhanh. Bấy giờ, trọng lực mạnh hơn và nó giữ cho bạn tiếp địa. Nhưng nếu trái đất quay nhanh hơn, lực ly tâm sẽ tăng tốc, nhà thiên văn học NASA Sten Odenwald nói.

Hiện tại, nếu bạn nặng khoảng 150 pounds ở Vòng Bắc Cực, thì có thể bạn chỉ nặng 149 pound tại xích đạo. Điều đó do sức mạnh ly tâm ngạch ngoại tạo ra khi đường xích đạo quay nhanh hơn với trọng lực. Nhấn nhanh về phía trước và trọng lượng của bạn sẽ giảm hơn nữa.

Odenwald tính toán rằng cuối cùng, nếu đường xích đạo tăng lên 17.641 dặm / giờ, lực ly tâm sẽ đủ lớn để bạn về cơ bản không có trọng lượng. (Đó là, nếu bạn vẫn còn sống. Bàn thêm về điều đó sau.)


Máy bay phản lực liên tục

Trái đất quay càng nhanh, ngày của chúng ta sẽ càng ngắn. Với tốc độ tăng thêm 1 dặm / giờ, ngày sẽ chỉ ngắn hơn khoảng một phút rưỡi và đồng hồ cơ thể bên trong của chúng ta, vốn tuân theo lịch trình 24 giờ khá nghiêm ngặt, có lẽ sẽ không để ý.

Nhưng nếu chúng ta quay nhanh hơn 100 dặm / giờ so với bình thường, một ngày sẽ chỉ dài khoảng 22 giờ. Đối với cơ thể của chúng ta, khi đó sẽ giống như Tiết kiệm ánh sáng ban ngày trên vết nứt. Thay vì đặt lại đồng hồ sau một giờ, bạn sẽ đặt lại hai giờ từng ngày một mà không có cơ hội điều chỉnh cơ thể. Và độ dài ngày thay đổi có lẽ cũng sẽ gây rối cho thực vật và động vật.

Đối với cơ thể của chúng ta, nó sẽ giống như Tiết kiệm ánh sáng ban ngày trên vết nứt.

Nhưng tất cả chỉ là nếu Trái đất tăng tốc đột ngột. Còn như nó dần dần tăng tốc trong hàng triệu năm, chúng ta sẽ thích nghi để đối phó với điều đó, ông nói Odenwald.

Bão mạnh hơn

Nếu vòng quay Trái đất nhặt chậm, nó sẽ mang theo bầu khí quyển cùng với nó và chúng ta sẽ không nhất thiết phải chú ý một sự khác biệt lớn trong gió và các kiểu thời tiết hàng ngày. Sự khác biệt về nhiệt độ vẫn sẽ là động lực chính của gió, theo ông Odenwald. Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt có thể trở nên tàn phá hơn. Cơn bão có thể quay nhanh hơn, ông nói, và sẽ có nhiều năng lượng hơn trong đó.

Lý do tại sao quay trở lại hiện tượng kỳ lạ mà chúng ta đã đề cập trước đó: Trái đất quay nhanh hơn xung quanh đường xích đạo.

Nếu Trái đất không quay tròn chút nào, gió từ cực bắc sẽ thổi theo đường thẳng đến xích đạo và ngược lại. Nhưng bởi vì chúng ta đang quay, nên đường đi của gió bị lệch về phía đông. Độ cong của gió này được gọi là hiệu ứng Coriolis (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), và nó có thể tạo ra một cơn bão. Và nếu Trái đất quay nhanh hơn, gió sẽ càng bị lệch xa về phía đông. Điều đó có hiệu quả làm cho vòng quay trở nên nghiêm trọng hơn, theo ông Odenwald.

Thế giới nước

Tốc độ tăng thêm ở xích đạo có nghĩa là nước trong các đại dương sẽ bắt đầu tích lũy ở đó. Với tốc độ nhanh hơn 1 dặm / giờ, nước xung quanh đường xích đạo sẽ sâu hơn vài inch chỉ trong vài ngày.

Với tốc độ 100 dặm / giờ, đường xích đạo sẽ bắt đầu chìm ngập. Tôi nghĩ rằng lưu vực sông Amazon, Bắc Úc và không đề cập đến các hòn đảo trong khu vực xích đạo, tất cả chúng sẽ chìm dưới nước, Fraczek nói. Chìm sâu bao nhiêu, tôi không chắc lắm, nhưng tôi ước chừng khoảng 30 đến 65 feet.

Nếu chúng ta tăng gấp đôi tốc độ ở đường xích đạo, khi đó trái đất quay nhanh hơn 1000 dặm, “rõ ràng sẽ là một thảm họa,” Fraczek nói. Lực ly tâm sẽ kéo hàng trăm feet nước về phía vòng eo Trái đất. Ngoại trừ những ngọn núi cao nhất, chẳng hạn như Kilimanjaro hay đỉnh Andes cao nhất, tôi nghĩ mọi thứ ở vùng xích đạo sẽ được bao phủ bởi nước. vì vậy Bắc Băng Dương sẽ cạn hơn rất nhiều.

"Ngoại trừ những ngọn núi cao nhất, mọi thứ ở vùng xích đạo sẽ được bao phủ bởi nước".

Trong khi đó, lực ly tâm được thêm vào từ việc quay 1000 dặm / giờ nhanh hơn có nghĩa là nước ở xích đạo sẽ có thời gian chống lại trọng lực dễ dàng hơn. Không khí sẽ nặng nề với độ ẩm ở những khu vực này, Fraczek dự đoán. Bị che khuất trong sương mù dày đặc và những đám mây lớn (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), những vùng này có thể gặp mưa liên tục như thể họ cần thêm nước.

Cuối cùng, vào khoảng 17.000 dặm một giờ, lực ly tâm tại đường xích đạo sẽ phù hợp với lực hấp dẫn. Sau đó, chúng ta có thể trải qua cơn mưa đảo ngược, ông Fraczek suy đoán. Giọt nước có thể bắt đầu di chuyển lên trong bầu khí quyển. Tại thời điểm đó, Trái đất sẽ quay nhanh hơn 17 lần so với hiện tại và có lẽ sẽ không có nhiều người còn sống sót ở vùng xích đạo để kinh ngạc hiện tượng.

Nếu một số người khốn khổ đó vẫn còn sống sau khi phần lớn nước trên Trái đất được chuyển vào khí quyển và xa hơn, họ rõ ràng muốn chạy ra khỏi khu vực xích đạo càng sớm càng tốt, theo ông Fraczek, nghĩa là họ nên sống ở các vùng Cực, hoặc ít nhất là vĩ độ trung bình.

Động đất

Với tốc độ rất nhanh, giống như, khoảng 24.000 dặm / giờ và trong hàng ngàn năm, ngay cả lớp vỏ (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) Trái đất cũng sẽ dịch chuyển, làm phẳng ở hai cực và phình ra xung quanh xích đạo.

Fraczek nói rằng chúng ta sẽ có những trận động đất lớn. Các mảng kiến tạo sẽ di chuyển nhanh chóng và điều đó sẽ là thảm họa đối với sự sống trên toàn cầu.

Làm chậm cuộn của bạn

Có tin hay không, tốc độ Trái đất vẫn không ngừng biến động, Odenwald nói. Động đất (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), sóng thần, khối không khí lớn và các tảng băng tan chảy (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) đều có thể thay đổi tốc độ quay ở cấp độ mili giây. Nếu một trận động đất nuốt chửng một chút mặt đất, làm giảm chu vi hành tinh một chút, nó sẽ tăng tốc một cách hiệu quả khi Trái đất hoàn thành vòng quay của nó. Một khối không khí lớn có thể có tác động ngược lại, làm chậm vòng quay của chúng ta một tẹo giống như một vận động viên trượt băng để cánh tay ở ngoài thay vì kéo vào.

Tốc độ quay Trái đất cũng thay đổi theo thời gian. Khoảng 4,4 tỷ năm trước, mặt trăng hình thành sau khi một thứ gì đó khổng lồ đâm vào Trái đất. Vào thời điểm đó, Odenwald tính toán hành tinh của chúng ta có thể có hình dạng giống như một quả bóng đá dẹt và quay nhanh đến mức mỗi ngày có thể chỉ dài khoảng bốn giờ.

Sự kiện này đã làm biến dạng đáng kể hình dạng trái đất và trái đất gần như bị phân mảnh hoàn toàn, theo ông Odenwald. Điều này sẽ còn xảy ra lần nào nữa không? Tốt hơn chúng ta hy vọng là không có!

Kể từ khi hình thành mặt trăng, vòng quay Trái đất đã chậm lại khoảng 3,8 dặm / giờ sau mỗi 10 triệu năm, chủ yếu là do lực hấp dẫn của Mặt trăng lên trên hành tinh của chúng ta. Vì vậy, có nhiều khả năng vòng quay trái đất sẽ tiếp tục chậm lại trong tương lai, chứ không tăng tốc.

Theo ông Odenwald, không thể tưởng tượng được cách mà trái đất có thể quay tròn mạnh mẽ đột ngột như vậy. Để quay nhanh hơn, nó sẽ phải bị va chạm bởi đúng vật thể phù hợp, và điều đó sẽ tan chảy lớp vỏ và chúng ta cũng đã chết hết rồi.


Popular Sience

_____________________

Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dịch bởi công cụ Google Translate, có chình sửa.

Thanked by 5 Members:

#2 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 149 thanks

Gửi vào 16/11/2019 - 14:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

FM_daubac, on 16/11/2019 - 09:50, said:

Điều gì sẽ xảy ra nếu Trái đất bắt đầu quay nhanh hơn?

Trái đất quay càng nhanh, ngày của chúng ta sẽ càng ngắn. Với tốc độ tăng thêm 1 dặm / giờ, ngày sẽ chỉ ngắn hơn khoảng một phút rưỡi và đồng hồ cơ thể bên trong của chúng ta, vốn tuân theo lịch trình 24 giờ khá nghiêm ngặt, có lẽ sẽ không để ý.

Nhưng nếu chúng ta quay nhanh hơn 100 dặm / giờ so với bình thường, một ngày sẽ chỉ dài khoảng 22 giờ. Đối với cơ thể của chúng ta, khi đó sẽ giống như Tiết kiệm ánh sáng ban ngày trên vết nứt. Thay vì đặt lại đồng hồ sau một giờ, bạn sẽ đặt lại hai giờ từng ngày một mà không có cơ hội điều chỉnh cơ thể. Và độ dài ngày thay đổi có lẽ cũng sẽ gây rối cho thực vật và động vật.

Đối với cơ thể của chúng ta, nó sẽ giống như Tiết kiệm ánh sáng ban ngày trên vết nứt.

Nhưng tất cả chỉ là nếu Trái đất tăng tốc đột ngột. Còn như nó dần dần tăng tốc trong hàng triệu năm, chúng ta sẽ thích nghi để đối phó với điều đó, ông nói Odenwald.

Trần Đoàn sẽ hạ giới và san định lại món tử vi vì thiếu mất 24-22=2 tiếng thời gian, ông sẽ thêm Tuần hay Triệt gì đó vào lá số cho đủ rồi cất dấu ở đâu đó trên internet trước lúc phi thăng tiên giới.Một ai đó vô tình truy cập được, đăng lên facebook nhận là bí cấp gia truyền.Man thư bắt đầu thời kỳ mới.

#3 1102

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 43 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 16/11/2019 - 15:13

Đời mà có chứ "nếu"!






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |