Jump to content

Advertisements




9 mâu thuẫn nội tại của Tử Vi (Phạm Nguyên Trường)

Tử Vi Phạm Nguyên Trường

23 replies to this topic

#1 neomax

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 45 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 01:10

Lang thang trên mạng và tình cờ gặp được bài viết này nên gửi các bạn đọc cho vui. Bài viết của dịch giả Phạm Nguyên Trường

Các stt liên quan ở đây:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



I. MINH ĐỊNH

1. Tôi không tin những thứ như để mồ để mả, đồng bóng, bói tóan, tam hợp và tứ hành xung… không có nghĩa là tôi không tin rằng có những lực lượng siêu nhiên đang tác động tới từng người, từng cộng đồng, thậm chí là tới toàn thể nhân lọai. Ngược lại, tôi tin rằng có những lực lượng mà lòai người chưa biết và có thể chẳng bao giờ biết vì chúng ta chỉ là một phần của vũ trụ, cho nên chúng ta không thể nào biết được cái tòan thể là vũ trụ bao la, trong đó có những lực lượng đang tác động tới cuộc sống của chúng ta. Nhưng tôi tuyệt đối tin tưởng rằng những lực lượng đó họat động theo ý của chúng, chúng ta không thể nào dùng đồng bóng, cúng kiếng hay đặt mồ đặt mả mà thay đổi được số phận của mình.

2. Tôi không tin vào số tử vi do con người đóan cho nhau không có nghĩa là tôi không tin rằng người ta không có số. Ngược lại, tôi tin rằng mỗi người đều có số phận của riêng mỉnh, nhưng nếu coi số phận của mỗi người là một phương trình thì đấy là phương trình có cực kì nhiều ẩn số, chứ không phải chỉ có 5 ẩn số là giới, giờ sinh, ngày sinh, tháng sinh và năm sinh và vì vậy mà không ai có thể đóan trước được.

II. ĐẶT MỒ ĐẶT MẢ

1. Trong kịch Hamlet (1601) có một câu rất ấn tượng và đáng nhớ: “Nhà vua béo và anh hành khất gầy chỉ là hai món ăn trên cùng một bàn tiệc”. Nghĩa là, chết rồi thì ai cũng như ai, cả anh hành khất lẫn nhà vua đều chỉ là món ăn của dòi bọ. Rất logic và rất duy vật. Nhưng có lẽ cũng chưa duy vật bằng Trang Tử (370-287 TCN). Sách Nam Hoa Kinh chép “Trang tử gần chết, các đệ tử muốn hậu táng, nhưng Trang tử không cho. Trang tử nói: Ta có trời đất làm quan quách, nhật nguyệt làm ngọc bích, tinh- tú làm ngọc châu, vạn- vật làm lễ tống. Đám táng của ta như vậy, không đủ sao? Mà còn thêm chi cho lắm việc!” Đệ tử thưa: “Chúng con sợ diều quạ ăn xác Thầy!” Trang tử nói: “Trên thì diều quạ ăn, dưới thì giòi kiến ăn. Cướp đây mà cho riêng đó, sao lại có thiên lệch thế!”

Thế mà vào cuối thập kỉ thứ hai của thiên niên kỉ thứ ba (cách Trang Tử tới 2.400 năm) vẫn còn tán tụng về những chỗ đắc địa, rồng cuộn hổ chầu thì chẳng phải là mất thì giờ và nhảm nhí hay sao?

2. Trong lịch sử dân tộc Trung Hoa có hai nhân vật đặc biệt gian hùng: Tần Thủy Hòang và Tào Tháo. Nếu có thể táng bố mẹ vào những nơi đắc địa để triều đình của mình tồn tại mãi thì hẳn là hai nhận vật này đã làm rồi, dưới trướng của họ thiếu gì người giỏi. Nhưng kết cục, triều đại của Tần Thủy Hòang chỉ kéo dài thêm 6 năm sau khi ông ta chết, còn nhà Nguỵ cũng chỉ kéo dài mấy chục năm mà thôi.

3. Một số dân tộc dùng điểu táng (cho chim ăn xác chết), thủy táng (thả trôi sông), hỏa táng (thiêu thành tro) hay những dân tộc theo Thiên Chúa giáo, bị cấm làm những việc dị đoan nhảm nhí không có trò đặt mồ đặt mà thì sao? Cha ông họ không phù hộ cho con cháu ư?

4. Hỏi: Bạn có thấy ông thày địa lí nào xuất thân trâm anh thế phiệt hay con của các tứ trụ triều đình hay chưa?
Trả lời: Chắc chắn là chưa. Hầu hết đều là những người học hành không đến nơi đến chốn, khố rách áo ôm, chỉ được mỗi một cái là bẻm mép.

5. Hỏi: Vì sao người ta lại tin vào việc đặt mồ đặt mả?

Trả lời: Nếu quả thật đặt mồ đặt mả mà gây được ảnh hưởng tức thì tới số phận của người ta thì đây chắc chắn phải là mối bận tâm của những người nghèo khổ nhất, tương tự như những người nghèo nhất hiện nay quan tâm tới sổ số vậy. Nhưng, bạn đã thấy anh đánh giậm hay chị cấy thuê nào tìm thày địa lí để táng bố mẹ mình chưa? Chắc chắn là chưa. chỉ có những người đã giầu có hay đang trở thành giầu có mới làm những việc như thế mà thôi. Mà ngày xưa, cái thời sản xuất nông nghiệp, khi đã giầu rồi, đã có dăm ba mẫu ruộng rồi thì khó mà nghèo đi lắm. Vì thế mà thấy những nhà giàu có mà trước đó có thuê thày địa lí tìm chỗ đặt mồ đặt mả là người ta liền trầm trồ: Nhà ấy được thày địa lí chỉ chỗ đắc địa..v.v. Còn thời nay, kinh tế thị trường, chỉ cần vài quyết định sai lầm là sạt nghiệp ngay, còn những người làm chính trị trong các chế độ dân chủ chỉ cần lỡ miệng vài lần là thân bại danh liệt liền, mả bố có tang ở đâu cũng không giúp được.

Tóm lại: Di cốt của tiền nhân là cái đáng kính trọng, nhưng chẳng thể nào giúp được người sống bất cứ chuyện gì. Chớ nên mất thì giờ bàn nhăng tán nhảm những chuyện như thế.

Hòn đất mà biết nói năng
Thì thày địa lí hàm răng không còn.

III. TỨ HÀNH XUNG

1. Để xác định ngày, giờ, năm tháng, người Trung Quốc cổ đại đặt tên các năm theo tên những con vật mà họ thường gặp hàng ngày là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi (gọi là Thập Nhị Địa Chi hay mười hai con giáp), trong đó chỉ có con Rồng (Thìn) có lẽ là không có thật ngòai đời, nhưng lại có vị trí quan trọng trong tiềm thức của người Trung Quốc. Nhưng lúc đó, những người sống lâu có lẽ có tuổi thọ chừng 50-60 tuổi (nhân sinh thất thập cổ lai hi) cho nên nếu chu kì chỉ là 12 năm thì không thể nào mô tả được sự kiện diễn ra trong một đời người, mà cho thêm tên những con vật khác thì có thể là nhiều quá, khó nhờ. Cho nên người ta mới nghĩ ra Thiên Can hay Thập Can, gồm Canh, Tân, Nhâm, Quý, Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỉ. Thập Can kết hợp với Thập Nhị Địa Chi tạo thành một chu kì gọi là Lục Thập Hoa Giáp (60 năm) vì bội số chung nhỏ nhất của 10 và 12 là 60. Như vậy là tạm đủ đối với những người cổ đại không đi ra khỏi lũy tre làng và tuổi thọ cao nhất cũng chừng 60 năm. Nhưng đối với người hiện đại thì như thế là chưa đủ, ví dụ, nếu nói cuộc Cách mạng năm Ất Dậu mà không chua thêm 1945 thì không ai tưởng tượng được cuộc Cách mạng này xảy ra khi nào, cách đây bao nhiêu năm. Tương tự như thế, nói đến Chiến thắng Đống Đa năm Kỉ Dậu thì người ta cũng phải viết thêm năm dương lịch 1780..v.v.. Rõ ràng là có sự bất tiện.

2. Nhưng như thế vẫn chưa hết. Người Trung Hoa cổ đại còn quan niệm vũ trụ có âm và dương và được xây dựng từ năm thành tố gọi là Ngũ Hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), tương tự như đạo Phật quan niệm có bốn thành tố (Đất, Nước, Gió, Lửa). Đây là những quan niệm duy vật sơ khai, bây giờ chúng ta biết rằng vụ trụ được cấu tạo từ hơn một trăm nguyên tố. Ngũ Hành lại có tương sinh, tương khắc; các cặp tương sinh là Kim sinh Thủy (quan niệm đơn giản: nấu chảy kim lọai thì thành nước, những cắp khác cũng tương tự như thế), Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim; các cặp tương khắc là Kim khắc Mộc (dao chặt cây, các cặp khác cũng tương tự như thế), Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

3. Tiến thêm một bước nữa, người ta ghép năm tháng vào với âm dương và ngũ hành, thành Tý (Dương Thủy), Sửu (Âm Thổ), Dần (Dương Mộc), Mão (Âm Mộc), Thìn (Dương Thổ), Tỵ (Âm Hỏa), Ngọ (Dương Hỏa), Mùi (Âm Thổ), Thân (Dương Kim), Dậu (Âm Kim), Tuất (Dương Thổ), Hợi (Âm Thủy). Và theo quy luật sinh khắc của ngũ hành, người ta nói rằng những người sinh trong một số năm nào đó thì xung khắc với nhau, cụ thể có 4 tuổi xung khắc nhau, gọi là Tứ Hành Xung như sau:

* Dần – Thân, Tỵ – Hợi khắc nhau
* Thìn – Tuất, Sửu– Mùi khắc nhau
* Tý – Ngọ , Mão – Dậu khắc nhau

Người ta nói, những người sinh trong những tuổi khắc nhau không nên lấy nhau, nếu lấy nhau sẽ gặp nhiều trắc trở. Có cả Tam hợp tức là 3 tuổi hợp nhau, nhưng ít người quan tâm thành ra không bàn ở đây vì dài quá.

4. Nhưng, không có bất cứ ở đâu, cả trên mặt đất, mặt biển hay trăng sao có bất kì dấu hiệu nào, ví dụ, chứng tỏ năm nay là năm Đinh Mùi. Đây là quy ước do con người đặt ra, nếu cái người đầu tiên nghĩ ra hệ thống can chi mà khởi đầu chu kì là năm Tý trước đó hay sau đó một vài năm thì năm nay có thể là năm Sửu, năm Dần hay bất kì năm nào khác. Mà năm Tý thuộc hành Thủy…v.v.. cũng là do con người tùy tiện đặt ra, chẳng có biểu hiện nào trong vũ trụ chứng tỏ điều đó.
Vì vậy mà Tứ Hành Xung chỉ là quan niệm giả tạo không đáng tin. Thêm nữa, Theo công trình nghiên cứu xã hội học của TS Nguyễn Minh Hòa (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn TP H.C.M), tỷ lệ ly hôn/kết hôn ở Việt Nam là 31,4%, tức là cứ ba cặp kết hôn lại có một cặp ly hôn (mà nhiều người chắc chắn là đã tránh Tứ Hành Xung rồi).

ĐẠO LÝ là:

1. Các bậc làm cha làm mẹ chớ có tin vào Tứ Hành Xung mà cản trở tình duyên của con em, nhất là khi họ đã yêu nhau thắm thiết, có thẻ dẫn tới những bi kịch đáng tiếc.

2. Các bạn trẻ mới có gia đình mà gặp trục trặc chớ nghe người ta nói mình rơi vào Tứ Hành Xung mà đẩy nhanh tiến trình chia li, bao giờ cũng phải suy nghĩ cho thật kĩ.

Cách đây nhiều năm mình hay đến thăm một sư ông. Lần ấy có người hỏi: “Con, tuổi… cuới vào hôm nào thì hợp”, sư ông đáp: “Cưới chiều thứ bảy hay chủ nhật thì có nhiều phong bì”. Lại hỏi: “Con nên làm nhà theo hướng nào?”, sư ông hỏi lại: “Nhà phố hay quê?; đáp: “Phố ạ”, sư ông là trả lời: “Thế thì quay mặt ra đường chứ chả lẽ quay lưng đường à!” Thật là một sư ông hiểu đạo lí và sang suốt.

IV. COI GIỜ TẨM LIỆM, CHÔN CẤT, XẢ TANG và MÀU XE

1. Chắc chắn, đối với đời của một con người thì giây phút hồn lìa khỏi xác là thời điểm quan trọng nhất, bởi vì còn sống thì còn có thể thay đổi tất cả mọi thứ, nhưng chết rồi là hết. Thời khắc đó còn quan trọng ở chỗ lúc hồn lìa khỏi xác cũng có thể là lúc những phúc thần, Đức Phật hay Chúa Jesus… có thể đi ngang qua và các ngài mang hồn theo làm đệ tử thì quá may mắn; nhưng cũng có thể lúc đó lại xuất hiện ác thần, hồ li tinh hay các ông Lenin, Mao Trạch Đông, Hitler, Popot… trên đường tuyển quân và họ lôi theo thì thật là khổ. Biết vậy, nhưng ai mà quyết định được giờ khắc lên đường ra khỏi cõi tạm này, cũng như làm sao biết được lúc nào phúc thần hay ác thần đi ngang quan địa phương mình để mà theo hay tránh.

Sau khi hồn đã đi rồi, mà theo William Shakespeare, qua lời của nhận vật Hamlet thì đấy chỉ còn là món khóai khẩu của dòi bọ, hay theo lời của Trang Tử thì bỏ trên mặt đất là mồi của cầy cáo, mà chôn xuống thì là mồi của giun dế, thì tại sao lại phải bận tâm về việc ngày giờ tẩm liệm, chôn cất, xả tang?

Mà tên gọi những ngày giờ đó, như đã nói trước đây, chỉ là do con người đặt ra, trên mặt đất, mặt biển, trong ánh mặt trời… không ở đâu có biểu hiện nói rằng, hôm nay, ngày 28 tháng 6 năm 2017 (âm lịch) là ngày Kỷ Dậu, tháng Đinh Mùi, năm Đinh Dậu. Vì vậy mà việc xem ngày giở để tẩm liệm, chôn cất, xả tang cũng là do con người bày đặt ra mà thôi.

Thiết nghĩ, ma chay là việc lớn, không ai có thể chuẩn bị đầy đủ được, vả lại cũng cần chờ đợi người thân ở xa về để đưa người vừa rời cõi tạm đọan đường cuối cùng cho nên đám tang chỉ nên kéo dài ba ngày là vừa.

2. Màu xe. Người ta còn gán cả ngũ hành cho màu sắc và từ đó cũng sinh ra chọn màu xe cho hợp tuổi. Nếu không tin cách gán ghép âm dương ngũ hành cho tuổi tác thì tất nhiên cũng nên coi mua xe theo tuổi chỉ là trò mua vui mà thôi.

Vả lại đã tin là phải mu axe có màu hạp với tuổi thì cũng phải tìm cả màu nhà, màu cánh cổng, màu quần áo, chiều cao và chiều rộng của cổng, thậm chí cả giờ ăn, giờ ngủ vì ăn ngủ phải giờ xấu thì sao? Tóm lại, nếu tin vào những trò phong thủy đó thì có quá nhiều cái để lo, cuộc sống còn thú vị gì nữa. Cá nhân tôi luôn hành động phù hợp với hòan cảnh, như các thiền sư nói: “Đói đến thì ăn, mệt ngủ liền” và “Lấy vợ đàn bà làm nhà hướng nam”


V. SỐ TỬ VI

1. Những câu hỏi mà các nhà đoán số tử vi không thể nào trả lời nổi:

a. Tổng cộng chỉ có (12x365x60x2) = 525.600 lá số tử vi mà thôi. Trong khí đó, theo số liệu thống kê thì mổi năm riêng ở Việt Nam đã tăng thêm khoảng 1 triệu người, cộng với số người chết khoảng 500 ngàn, tức là mỗi năm có thêm 1,5 triệu trẻ em ra đời và sống đến lúc trưởng thành; như vậy là có 171 người có chung 1 lá số. Nếu tính trên toàn thế giới (7 tỉ người) thì sẽ có khoảng 13 ngàn người có chung 1 lá số, còn tính riêng ở Trung Quốc (1,3 tỉ người), nơi xuất phát tử vi đầu số thì sẽ có khoảng 2.500 người có chung 1 lá số. Số phận của những người đó có giống nhau hay không, thiết nghĩ chẳng cần nói thì cũng rõ. Ai còn nghi ngờ xin hãy vào một lớp mẫu giáo hay lớp 12 một trường trung học phổ thông nào đó thì sẽ thấy. Cụ thể hơn, chắc chắn là hiện nay đang có hàng chục cụ có lá số tử vi giống hệt là số của Tổng bí thư NPT và trong số đó cũng có một số cụ đang sống lay lắt những ngày cuối đời trong vùng thảm hoạ môi trường do Formosa gây ra.

b. Chưa cần nói đến số phận trong tương lai xa xôi, 171 cháu bé sinh ra từ 9 giờ đến 11 giờ sáng ngày hôm nay (giờ Hợi), trong khi tôi đang viết những dòng này, đều có chung lá số tử vi, cũng tức là có cung phụ mẫu giống hệt nhau (có thể kể thêm cung huynh đệ), vậy cha mẹ của các cháu bé này có số phận giống nhau hay không? Theo tử vi thì phải giống nhau. Nhưng trên thực tế chắc chắn là không, 171 gia đình có con cháu sinh vào giờ đó trong ngày hôm nay chắc chắn là có những hoàn cảnh vô cùng khác nhau, có gia đình giàu có, sang trọng nhưng cũng có gia đình nghèo nàn.

c. Hai anh em ruột, có cha mẹ chung nhau, vậy cung phụ mẫu (có thể thêm cung huynh đệ) của họ có giống nhau hay không? Theo tử vi thì cung phụ mẫu (cả huynh đệ) của hai người này phải khác nhau, trừ khi họ sinh cách nhau đúng 60 năm. Ông bố nào cả ghen và mù quáng tin vào tử vi chắc sẽ nghi ngờ vợ ngoại tình và có thể đánh vợ tới chết.
e. Có người ngay từ đầu đã thiểu năng trí tuệ hoặc tự kỉ hay người thuộc giới tính thứ 3 thì lá số sẽ như thế nào? Giống hay khác người bình thường?


d. Hai đứa trẻ, sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, đửa ở VN, đứa theo cha mẹ tới Nhật, Mĩ, Úc, Canada... định cư thì số phận có giống nhau hay không?

Tạm liệt kê vài câu hỏi khó như thế. Xin các thày tử vi hãy trả lời trực tiếp, còn vị nào nói rằng đã trình bày sai quan niệm của người Trung Quốc cổ đại hay vị nào nói rằng ếch ngồi đáy giống cũng xin trình bày xem quan niệm của người xưa chính xác là như thế nào. Xin đa tạ.

2. BẢN CHẤT CỦA LÁ SỐ TỬ VI

Tương truyền rằng đời Gia Tĩnh (vua Minh Thế Tông) có lưu truyền cuốn Tử vi Đẩu số Toàn thư do tiến sĩ La Hồng Tiên biên soạn. Lời tựa nói Tử Vi đẩu số toàn thư là của tác giả Hi Di Trần Đoàn.

Các sách về Tử vi sau này cũng đều thống nhất rằng người đầu tiên tổng hợp, hệ thống lại thành môn bói này là Trần Đoàn tức Hi Di Lão Tổ, sống vào đời Bắc Tống, Trung Quốc.

Tuy xuất phát từ Trung Quốc, Tử Vi không được nổi bật lắm trong các môn bói toán khác. Nhưng khi du nhập vào Việt Nam, nó trở thành môn học được ưa chuộng nhất. Dần dần, Tử Vi Việt Nam có thêm những dị biệt so với Tử Vi nguyên thủy của Trung Quốc.
Những dị biệt giữa Tử Vi Việt Nam và Trung Quốc bao gồm:

1. Cách an mệnh của Tử Vi Việt nam bắt đầu từ cung Dần, trong khi một số phái tử vi Trung quốc bắt đầu từ cung Tý

2. Cách tính tuế hạn của Tử Vi Việt Nam tùy thuộc vào chi của tuổi người xem. Trong khi tuế hạn của Trung quốc cố định.
Đối với những người không chuyên thì chỉ cần biết rằng cách lập lá số tử vi của Trung Quốc và Việt Nam là khác nhau. Và đây là câu hỏi lớn: Vì sao lại khác? Có phải vì nó lá món bói toán tuỳ tiện, thích thế nào cũng được?

Có những cuốn sách dạy an sao nói có 93 sao, nhưng cũng có cuốn nói có 89 sao, lại có môn phái Tử vi an sử dụng tới 118 sao.
Đại khái có 14 sao chính:

- Vòng Tử Vi có 6 sao: sao Tử vi, Thiên cơ, Thái dương, Vũ khúc, Thiên đồng và Liêm trinh.

- Vòng Thiên Phủ có 8 sao: Thiên phủ, Thái âm, Tham lang, Cự môn, Thiên tướng, Thiên lương, Thất sát và Phá quân.

Còn lại là các phụ tinh. Các sao này mang bản sắc riêng biệt được an định trong 12 Cung trên một Thiên Bàn.

Lá số tử vi bao gồm 12 cung như sau: 1. Cung Mệnh và Thân, 2. Cung Phụ Mẫu, 3. Cung Phúc Đức, 4. Cung Điền Trạch, 5. Cung Quan Lộc, 6. Cung Nô Bộc, 7. Cung Thiên Di, 8. Cung Tật Ách, 9. Cung Tài Bạch, 10. Cung Tử Tức, 11. Cung Phu thê, 12. Cung Huynh Đệ (hay cung Bào). Tức là đủ hết các thứ liên quan đến cuộc đời của một con người, từ công danh, tài lộc, cha mẹ, vợ con, đất đai, nhà cửa, kẻ hầu người hạ..v.v.. cho nên nó có thể làm cho những người nhẹ dạ nhầm lẫn là khoa học.

Nhưng khoa tử vi hoàn toàn không khoa học gì hết, vì dù có 89, 93 hay 118 sao thì đây cũng là những tên gọi do một người nào đó nghĩ ra, chứ trên trời, dưới đất hay dưới biển hay trên vũ trụ cũng đều không có những thực thể nào như thế hết. Cách an sao vào mười hai cung cũng là do một người nào đó tự nghĩ ra. Nếu nói đây là MẶC KHẢI thì tại sao cách an mệnh của Tử Vi Việt nam bắt đầu từ cung Dần, trong khi một số phái tử vi Trung quốc bắt đầu từ cung Tý?

Như vậy, có thể kết luận: Tử vi là môn bói toán tuỳ tiện vì:

1. Khởi đầu của vòng lục thập hoa giáp (60) năm là do một ngưởi nào đó nghĩ ra, người đó có thể bắt đầu tính chu kì đầu tiên trước đó hoặc sau đó vài năm, và như thế năm nay có thể không phải là Đinh Dậu mà có thể là năm Dần, hay Thìn, hoặc Tỵ hay Ngọ…v.v.

2. Những ngôi sao để an vào các cung cũng là do một người nào đó nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật.

3. Cách an các ngôi sao cũng tuỳ tiện vì vậy mà cách lập tử vi của Việt Nam (học trò) lại khác với cách lập của Trung Quốc (thày).

Túm lại, tôi cho rằng đây là một thú chơi của người xưa, khá rắc rối, có những quy luật mà họ tự đặt ra, tương tự như cờ tướng hay cờ vây, rất có ích cho người già luyện trí óc và chỉ có thế mà thôi. Những người trẻ tuổi chớ nên mù quáng tin vào những trò bói toán quàng xiên để khỏi vừa mất thì giờ vừa mất tiền toi.

Xin các thày tử vi hãy trả lời trực tiếp, còn vị nào nói rằng đã trình bày sai quan niệm của người Trung Quốc cổ đại hay vị nào nói rằng ếch ngồi đáy giống cũng xin trình bày xem quan niệm của người xưa chính xác là như thế nào. Xin đa tạ.

3. NHỮNG CÂU CHUYỆN TỨC CƯỜI VỀ TỬ VI

1. Chuyện này có lẽ nhiều người biết. Hai người có chung một lá số, một ông làm vua, ông kia là dân thường, nhưng lại có mấy tổ ong mật; thế là cách “thày” liền bảo: “Chỉ huy cả vạn con ong thì cũng là vua rồi”. Nếu bây giờ có “thày” nào tìm được một cụ ông ở vùng thảm hoạ môi trường biển do Formosa gây ra đang nuôi một đàn vịt nhưng có cùng lá số tử vi với Tổng bí thư NPT và bảo: “Thì cụ cũng chỉ huy cả trăm con vịt, cũng là vua còn gì” thì hẳn là cụ già này sẽ bảo: “Ừ tôi cùng tuổi, nhưng chữ TUỔI” của tôi không có Ô đâm ra thành TỦI”.

2. Chuyện này có thật 100%. Người xem số cho tôi cũng đồng thời xem cho một người khác hơn tôi chừng 20 tuổi và phán: “Thằng này nhất định sẽ phải lấy hai đời vợ. Ông bà tìm xem có đứa đi ở hay cấy thuê nào cưới cho nó một đứa”. Gia đình cưới cho anh này một chị cấy thuê và sau đó một thời gian ngắn thì họ bỏ nhau. Chưa cưới đã nghĩ đến bỏ, mà lại phận làm thuê ở xa tới, gia đình nhà chồng khinh rẻ, không bỏ mới là chuyện lạ. Nhưng sau chuyện này, uy tín của thày lại càng cao thêm.

3. Cách đây nhiều năm mình có giao du với với một vị tiến sĩ, vị này tự khoe là thần sầu quỷ khóc về món tử vi và có lập lá số cho mấy người con của một người bạn quen chung. Chắc những lá số này đều tốt, bố mẹ sẽ thọ, tóm lại cả hai người bạn đều rất vui. Chẳng ngờ nửa năm sau người bạn nhờ lập số tử vi bỗng nhiên lăn ra chết. Mình tới đèo “thày” đi viếng tang, đã nửa đường rồi mà “thày” vẫn suýt soa, “sao lại chết, không thể tin được, không thể tin được”. Mình đành phải nói: “Chết thật rồi anh ơi, em ở đấy đêm qua mà. Tin đi anh”. Từ đó không hiểu sao không thấy anh này bàn về tử vi nữa.

4. Có một người rất thông minh, giàu có, hình như tuổi có chữ MẬU; thế là cứ nói đến bạn bè là lại bảo thằng ấy có chữ MẬU; MẬU là rậm rạp, buôn bán thì có nhiều tiền, trồng cây thì xum xuê, mà nếu không thì chỗ nào đó lông phải rậm. Có tức cười không? Lông và tiền thì liên quan gì với nhau. Người ta hay nói CANH CÔ MẬU QUẢ và cứ thấy người nào ít anh em hay ít con là lại nhắc tới câu đó..v..v., nhưng xin nhắc lại CANH hay MẬU đều là do con người đặt ra, trên trời, dưới đất hay dười biển không có chỗ nào có CANH hay MẬU hết.

5. Có một câu hỏi nữa, xin liệt kê thêm để các “thày” trả lời luôn một thể: Người sinh vào tháng nhuận thì lập lá số thế nào? Có người bảo nửa tháng đầu nhuận tính theo tháng trước, nửa sau thì tính theo tháng sau. Các vị có thấy vô lí không?
6. Ngày xưa người ta thường lấy lá số tử vi ngay từ khi mới lọt lòng. Nhưng phải trên 12 tuổi thì mới giải thích vì sợ nhỡ lá số nói là sau này sẽ làm đại tướng quân hay giàu nứt đố đổ vách mà lại chết yểu ngay từ năm hai ba tuổi thì “thày” làm gì còn chỗ kiếm cơm.

TỬ VI - TỔNG KẾT

Có thể liệt kê chí ít là 9 mâu thuẫn nội tại của chính môn Tử vi:
  • Khởi đầu của vòng lục thập hoa giáp (60) năm là do một ngưởi nào đó nghĩ ra, người đó có thể bắt đầu tính chu kì đầu tiên trước đó hoặc sau đó vài năm, và như thế năm nay có thể không phải là Đinh Dậu mà có thể là năm Dần, hay Thìn, hoặc Tỵ hay Ngọ…v.v.
  • Những sao để an vào các cung (12 cung) cũng là do một người nào đó nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật.
  • Cách an các ngôi sao cũng tuỳ tiện vì vậy mà cách lập tử vi của Việt Nam (học trò) lại khác với cách lập của Trung Quốc (thày).
  • Ngay từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sang ngày hôm nay đã có 171 trẻ em Việt Nam ra đời, nghĩa là sẽ có 171 người có chung 1 lá số. Số phận của chúng có giống nhau hay không?
  • 171 cháu bé có chung lá số tử vi, cũng tức là có cung phụ mẫu giống hệt nhau (có thể kể thêm cung huynh đệ), vậy cha mẹ của các cháu bé này có số phận giống nhau hay không?
  • Hai anh em ruột, có cha mẹ chung, nhưng cung phụ mẫu (có thể thêm cung huynh đệ) của họ lại khác nhau. Các thày tử vi trả lời sao đây?
  • Làm sao lập số tử vi cho những người sinh trong tháng nhuận (âm lịch)?
  • Có người ngay từ đầu đã thiểu năng trí tuệ hoặc tự kỉ hay người thuộc giới tính thứ 3 thì lá số sẽ như thế nào? Giống hay khác người bình thường?
  • Hai đứa trẻ, sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, đửa ở VN, đứa theo cha mẹ tới Nhật, Mĩ, Úc, Canada... định cư thì số phận có giống nhau hay không?

Tất cả những người nói rằng thông thạo Tử vi mà tôi (hay bạn) đã gặp đều không trả lời được những câu hỏi này. Như vậy, có thể kết luận rằng, Tử vi hoặc là một thú chơi giống như môn cớ tướng hay cờ vây của người Trung Quốc cổ đại hoặc là một môn bói toán tuỳ tiện, chẳng có giá trị gì.

ĐẠO LÍ ở đây là:

1. Các bạn trẻ nếu có năng lực và thì giờ thì nên đi sâu tìm hiểu chuyên môn mình đang làm, rồi học ngoại ngữ, bán hàng trên mạng hay đọc những cuốn sách có hàm lượng trí thức cao. Đấy là những việc ích nước lợi nhà. Chớ nên sa đà vào những chuyện bói toán nhảm nhí, chỉ mất thì giờ.

2. Các ông bố bà mẹ trẻ tuyệt đối không được nghe theo các thày "Tử vi xem số cho người/Số thày thì để cho ruồi nó bu" mà mổ bụng lôi con ra sớm. Cực kì có hại.

Sửa bởi neomax: 09/10/2019 - 01:11


#2 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 01:51

Ông Phạm Nguyên Trường này nói mọi thứ khác đều có vấn đề (có thể do tìm hiểu chưa sâu) mà tôi cũng chẳng rảnh để bàn, nhưng dù sao tôi thấy ông ta đúng ở cái ý khuyên các bạn trẻ nên tập trung vào làm, vào ăn thì hơn...

#3 neomax

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 45 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 02:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Expander0410, on 09/10/2019 - 01:51, said:

Ông Phạm Nguyên Trường này nói mọi thứ khác đều có vấn đề (có thể do tìm hiểu chưa sâu) mà tôi cũng chẳng rảnh để bàn, nhưng dù sao tôi thấy ông ta đúng ở cái ý khuyên các bạn trẻ nên tập trung vào làm, vào ăn thì hơn...

@ Tôi cũng nghĩ vậy, nhưng riêng về cái lý hình thành nên bảng lục thập hoa giáp thì vẫn chưa tự giải thích được. Không biết bạn Expander0410 có tài liệu nào liên quan không?

Sửa bởi neomax: 09/10/2019 - 02:16


#4 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5886 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 02:34

Vào đây tải về nghiền ngẫm:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hoặc tìm đọc chuỗi bài tựa "Bí ẩn 60 hoa Giáp" đăng trên lyhocdongphuong cũng hữu ích.

#5 babylon

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1071 Bài viết:
  • 1201 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 07:32

Vơ đũa cả nắm ... không thấy ông thầy địa lý nào xuất thân trâm anh thế phiệt == khố rách áo ôm không học hành đến nơi đến chốn , Tôi cũng chưa thấy những khai quốc hoàng đế nào sinh ra đã như ở vạch đích ... Chu Nguyên Chương thì sao ... đọc tới đây chẳng muốn đọc nữa ! Hay cho câu khoa Tử Vi không học gì hết .người ta học cả đời mà chưa dám kêu mình đã tinh thông ... mình nghĩ Bác này như người rừng xuống núi tư tưởng sặc mùi cá nhân ; kiểu chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng ! Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ... tư tưởng duy vật sơ khai ...xin thưa huyền học Á Đông lấy tư tưởng Thiên - Địa - Nhân hợp nhất không có nó thì coi như không có xương sống! Nhưng mình nghĩ cũng vui lâu lâu thấy kì nhân dị sĩ đánh trống phất cờ y như Bác nào đó oa oa về sấm Trạng Trình mà Dậu == Gà ... bó tay

#6 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 09:16

  • [quote name='neomax' timestamp='1570558217' post='698628']
  • Khởi đầu của vòng lục thập hoa giáp (60) năm là do một ngưởi nào đó nghĩ ra, người đó có thể bắt đầu tính chu kì đầu tiên trước đó hoặc sau đó vài năm, và như thế năm nay có thể không phải là Đinh Dậu mà có thể là năm Dần, hay Thìn, hoặc Tỵ hay Ngọ…v.v.

    Hệ Can Chi, vòng Hoa Giáp là một chủ đề rất lớn, cũng là một bí mật lớn. Câu hỏi ở đây là "người xưa tính điểm khởi đấu dựa trên nguyên tắc nào?" - trả lời được câu hỏi này chính là khai phá được bí mật lớn của huyền học. Dĩ nhiên một nền học vấn tồn tại cùng với chừng đó thời gian, đi vào lịch pháp thì chắc chắn có giá trị, ví dụ năm nay là năm Hợi thì chắc chắn phải là năm Hợi (vì nó đếm theo số rồi, số thì không thể dao động gì được) - cho nên không có chuyện năm nay "có thể là năm Dần, Thìn, Tị..vv"
  • Những sao để an vào các cung (12 cung) cũng là do một người nào đó nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật.
    Các sao trong các môn Huyền học chính là "định danh" (đặt tên) cho các quy ước nào đó; trên đời này không có định danh chung để trao đổi thông tin thì không thể có ngôn ngữ được. Ví dụ cha mẹ ông Phạm Nguyên Trường đặt tên ông là "Trường", ông này khi giao dịch thương mại có thể tự định danh là "Michael Pham" - lối định danh theo tên sao là một thủ pháp ngôn ngữ để hàm nghĩa về một hoặc nhiều nguyên tắc nào đó, Tên của Sao có thể mượn 1 hành tinh có thật, hoặc một tên bất kỳ.
  • Cách an các ngôi sao cũng tuỳ tiện vì vậy mà cách lập tử vi của Việt Nam (học trò) lại khác với cách lập của Trung Quốc (thày).
    Việc an sao cũng như việc nấu ăn và nêm nếm, ta nấu ăn vì muốn đạt được mục đích về sức khỏe hay cảm thụ; thì việc an sao cũng nhằm để diễn tả 1 quy tắc nào đó, dựa theo sự hiểu/cảm thụ người ta có thể mô tả "nguyên tắc" theo các riêng của mình. Ví dụ: ông Trường có thể nấu cơm với lã, nhưng tôi có thể nấu cơm với nước luộc gà, chuyện đó là do mục đích khác nhau.
  • Ngay từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sang ngày hôm nay đã có 171 trẻ em Việt Nam ra đời, nghĩa là sẽ có 171 người có chung 1 lá số. Số phận của chúng có giống nhau hay không?
    Tất cả các môn huyền học đều được sinh ra để mô tả một hoặc nhiều nguyên tắc phổ quát nào đó, và chúng đều có giới hạn của mình. Ví dụ tử vi thì nghiên cứu về Mệnh theo năm tháng ngày giờ can chi và số; nhưng địa lý thì nghiên cứu về khí vận và ảnh hưởng của địa thế đến vận mạng con người. Nếu ta kết hợp hai môn lại chẳng hạn, thì đã có vô số biến số. Cho nên 171 đứa trẻ sinh ra trong cùng một giờ có thể có 171 biến số khác nhau là chuyện dễ hiểu.
  • 171 cháu bé có chung lá số tử vi, cũng tức là có cung phụ mẫu giống hệt nhau (có thể kể thêm cung huynh đệ), vậy cha mẹ của các cháu bé này có số phận giống nhau hay không?
    Điều nói trên chính là "biến số"
  • Hai anh em ruột, có cha mẹ chung, nhưng cung phụ mẫu (có thể thêm cung huynh đệ) của họ lại khác nhau. Các thày tử vi trả lời sao đây?
    Môn Tử Vi dùng sao để mô tả tượng, khí, hình, số..vv.. tức là để mô tả khuynh hướng, người ta sinh ra vào giờ khác nhau đương nhiên bộ sao phải khác nhau. Ví dụ nói về chuyện ăn uống ta có thể nói: "ăn thôi", hoặc là "chén nào", hoặc là "mời hoàng thượng ngự thiện" - cách nói tuy khác nhau nhưng nội dung tương đồng.
  • Làm sao lập số tử vi cho những người sinh trong tháng nhuận (âm lịch)?
    Tháng nhuận hay không nhuận thì một năm cũng chỉ có 12 tháng để đi theo hệ thống số của Can Chi, mà "số tức là mệnh", bất kể có nhuận hay không nhuận, ta chỉ quan tâm tới số là được, ví dụ như tháng Dần đương nhiên là số 1, mặc kệ nó nhuận hay không cũng chỉ là số 1 mà thôi.
  • Có người ngay từ đầu đã thiểu năng trí tuệ hoặc tự kỉ hay người thuộc giới tính thứ 3 thì lá số sẽ như thế nào? Giống hay khác người bình thường?
    Đây là đang hỏi về "thuật" trong Tử vi, dĩ nhiên là sẽ có rất nhiều cách thức trả lời
  • Hai đứa trẻ, sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, đửa ở VN, đứa theo cha mẹ tới Nhật, Mĩ, Úc, Canada... định cư thì số phận có giống nhau hay không?
    Ở thời không khác nhau thì số phận phải khác nhau, đây là chuyện đương nhiên. Ví dụ như ta phân dã vùng miền đại lục khác nhau ra cửu cung, thì ở Việt Nam ứng vào cung Tốn, Châu Âu ứng cung Càn chẳng hạn... cùng số như nhau ở Cửu cung khác nhau thì khí vận vùng miền xảy ra khác nhau, cho nên có biến số khác nhau.
  • [/quote]


Thanked by 2 Members:

#7 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/10/2019 - 09:36

HỎI
2. Trong lịch sử dân tộc Trung Hoa có hai nhân vật đặc biệt gian hùng: Tần Thủy Hòang và Tào Tháo. Nếu có thể táng bố mẹ vào những nơi đắc địa để triều đình của mình tồn tại mãi thì hẳn là hai nhận vật này đã làm rồi, dưới trướng của họ thiếu gì người giỏi. Nhưng kết cục, triều đại của Tần Thủy Hòang chỉ kéo dài thêm 6 năm sau khi ông ta chết, còn nhà Nguỵ cũng chỉ kéo dài mấy chục năm mà thôi.

TRẢ LỜI
Thuật kham dư nói về nguyên tắc lợi dụng khí vận của vùng miền, nguyên tắc trong điều kiện tiêu chuẩn có thể đúng, nhưng người dụng thuật có thể gặp những tác nhân khách quan (như khí vận thay đổi chẳng hạn), hay chủ quan (bị tác động chính trị, hoặc sai lầm trong tính toán chẳng hạn) mà phát sinh biến số.



HỎI
3. Một số dân tộc dùng điểu táng (cho chim ăn xác chết), thủy táng (thả trôi sông), hỏa táng (thiêu thành tro) hay những dân tộc theo Thiên Chúa giáo, bị cấm làm những việc dị đoan nhảm nhí không có trò đặt mồ đặt mà thì sao? Cha ông họ không phù hộ cho con cháu ư?

TRẢ LỜI
Thuật Kham Dư, như đã nói trên, là thuật lợi dụng khí vận để đạt được cuộc sống tốt hơn. Nó không chỉ nghiên cứu về địa mạch Âm trạch (mồ mả) mà còn nghiên cứu về đại thế của Dương trạch - tức là quy hoạch xây dựng tổng thể của nhà, làng xã, huyện tỉnh, thành phố, quốc gia. Nói ví dụ thế này: một con chuột rơi vào kho gạo thì đương nhiên phải no hơn con chuột rơi vào kho sắt. Nhưng dù là kho sắt hay kho gạo thể nào cũng phải có con chuột đầu đàn và dưới nó là thần dân.


HỎI
4. Hỏi: Bạn có thấy ông thày địa lí nào xuất thân trâm anh thế phiệt hay con của các tứ trụ triều đình hay chưa?
Trả lời: Chắc chắn là chưa. Hầu hết đều là những người học hành không đến nơi đến chốn, khố rách áo ôm, chỉ được mỗi một cái là bẻm mép.

TRẢ LỜI
Các đại sư phong thủy hầu hết là Quốc Sư của một nước, ví dụ như Dương Quân Tùng, Lưu Bá Ôn chẳng hạn. Còn người nghiên cứu phong thủy rất nhiều, cũng nhiều người được gọi là "thày phong thủy", nhưng chân chính nắm được đại thuật này cần các yếu tố sau:
- Trí tuệ cao, thời gian nhiều để nghiên cứu: chỉ có các bậc Quốc Sư mới có đủ quyền lực, thời gian và công cụ để nghiên cứu một cách tốt nhất - do đó họ có thể đạt được thành tựu cao nhất. Còn người bình thường lo ăn chẳng xong, lấy đâu ra tài nguyên mà nghiên cứu cho thấu đáo?
- Có sách vở đúng đắn để nghiên cứu: các sách phong thủy nghiên cứu về khí vận, mà khí vận ảnh hưởng tới vận mệnh chính trị cho nên bị triều đình kiểm soát; cho nên thường dân hiếm khi được tiếp xúc, số lượng chân sư dĩ nhiên là hiếm hoi. Người thường dân nghiên cứu không tới nơi, dĩ nhiên thành tựu sẽ bị hạn chế.


5. Hỏi: Vì sao người ta lại tin vào việc đặt mồ đặt mả?
Trả lời : Bởi vì người ta muốn tin, cũng bởi vì thực tiễn nhiều ngàn năm qua chứng minh nó đúng đắn.

Thanked by 1 Member:

#8 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/10/2019 - 12:54

Nghĩ lại thì thày Phạm Nguyên Trường cũng thật đáng thương, nhìn sự việc với cái nhân sinh quan của cá nhân nên còn thấy mâu thuẫn ở nội tại vấn đề. Người như vậy rất khổ tâm...
Nền khoa học cận đại định danh những nguyên tử bằng cái tên A,B,C nào đó. Chứ tên thật của chúng chắc gì họ đã biết...
Cũng như tôi gọi thày là thày Trường, có vô số thầy tên Trường, nhưng khi tôi nói chuyện trong topic này thì thày Trường sẽ động tâm, đó là vì sao ạ? Vì tôi cái tên được nhắc ở nơi đây sẽ ánh xạ đến tính-tánh của topic.
Khoa học hữu hình thì định danh cho nguyên tố để gợi ý cái tánh hữu hình của nó, như Fe thì dẫn điện, tác dụng với asít...
Khoa học vô hình thì định danh cho khí-vận để gợi ý cái tánh của vận trình sinh mệnh. Và hình thành nên ngũ hành, sao, ...
Đáng lẽ tên gọi của loại kim loại màu đỏ phải là đồng, nhưng bị nền khoa học tây phương gọi là Cu... Tôi không đồng ý chút nào. Lý do nền khoa học Bách Việt kém phát triển cũng vì học theo lối gọi xa xôi mơ hồ như vậy.
Cho nên câu "2. Những ngôi sao để an vào các cung cũng là do một người nào đó nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật." là còn chưa đúng đắn. Thầm nghĩ nếu ai hỏi thày Trường trí tuệ là gì chắc thày chỉ nghĩ đến não tủy.
Vì trí tuệ nó không có thật, không sờ được, mà thày lại chỉ tin vào cái có thật... Và suy ra thày không tin thuyết nhân quả vì nhân quả là một khái niệm trìu tượng không giống với axit tác dụng bazo thấy ngay sủi bọt, bọt không sủi thì thày chưa dám tin, suy ra thày không có theo Phật-tôn giáo đại danh đỉnh đỉnh nòng cốt là quả-nhân, thầy chỉ tin vào những cái tên mơ hồ về các nguyên tố mà các nhà khoa học chưa chứng nhất thiền-nhị thiền- tam thiền... thậm chí chưa chứng Tứ Thánh quả nói ra...

Hỡi ôi, thôi đành thôi chứ sao

#9 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/10/2019 - 15:13

"2. Trong lịch sử dân tộc Trung Hoa có hai nhân vật đặc biệt gian hùng: Tần Thủy Hòang và Tào Tháo. Nếu có thể táng bố mẹ vào những nơi đắc địa để triều đình của mình tồn tại mãi thì hẳn là hai nhận vật này đã làm rồi, dưới trướng của họ thiếu gì người giỏi. Nhưng kết cục, triều đại của Tần Thủy Hòang chỉ kéo dài thêm 6 năm sau khi ông ta chết, còn nhà Nguỵ cũng chỉ kéo dài mấy chục năm mà thôi."
Thày Trường hỏi câu này Tú biết ngay nghiên cứu phong thuỷ còn chưa đến cốt tuỷ...
Táng mộ có Nhân táng và Thiên táng.
Nhân táng thì táng Tham-Sân-Si mà thôi, nên cái quả của nó không thể bằng Thiên táng. Thiên táng có Thiên thời-Địa lợi-Nhân hoà.
Tam hợp 3 thời mới có thể phát được, những vị đế vương kia tàn ác vô cùng, ấy là mất Nhân hòa, mà lòng dân không hòa tức biểu hiện của thời không thiêng(thiên). Cho dù có táng vào cát địa vẫn là vô dụng... Cũng như chẳng khác gì thân mình mang tội mà tự táng thân vào vòng Thiên La-Địa Võng lao tù, ấy là tự đem đầu vào rọ.

#10 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/10/2019 - 15:30

"3. Một số dân tộc dùng điểu táng (cho chim ăn xác chết), thủy táng (thả trôi sông), hỏa táng (thiêu thành tro) hay những dân tộc theo Thiên Chúa giáo, bị cấm làm những việc dị đoan nhảm nhí không có trò đặt mồ đặt mà thì sao? Cha ông họ không phù hộ cho con cháu ư?"
Thày Trường hỏi câu này Tú không ưng... Thời xưa đất thưa sông rộng dài, tập tính du canh du cư nay đây mai đó, bệnh tật còn chưa phong phú như bây giờ. Đối với họ không có hai chữ "Quê Hương", bốn phương trời nơi nào sống được chính là quê.
Lại nữa cái ăn còn chưa đủ thì, cái mặc còn thiếu, hiện tại còn bôn ba thì hơi sức đâu mà nghĩ về quá khứ những người đi trước? Nên văn hóa địa táng còn chưa phát triển. Hơn nữa vì đất rộng người thưa nên họ tha hồ thủy táng, điểu táng mà không lo sợ ô nhiễm bệnh tật
Khi cuộc sống đầy đủ họ sinh ra sợ hãi sự biến động vô thường cho nên sinh ra tâm lý bám víu vào những điều tốt đẹp, thói lòng đã quen với những điều yên ổn cho nên tâm linh cũng vậy, muốn an táng nhân thân cố định, ngôi nhà cõi âm kia cũng phải dựa núi trông sông, thế hướng cũng phải đẹp cho nên mới có địa táng, xác không trôi đi được. Dần dà những nguyên lý phong thủy cũng được an bài cho người đã khuất, dã tâm người sống đè lên linh hồn cơ cực của người chết nên sinh ra lắm chuyện đau lòng
Cho nên táng người ta với cái dã tâm ấy làm sao mà phát được, làm sao mà thanh thản được phải không ạ? Từ ý nghĩa vị nhân xinh, vị tha... chuyện mai táng hóa thành vị kỷ lợi ngã... thì làm sao mà thanh thản được phải không quý bạn.
Thày Trường so sánh sai là sai ở điểm đó, phong thủy không sai, mục đích mới sai.

#11 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/10/2019 - 21:14

5. Hỏi: Vì sao người ta lại tin vào việc đặt mồ đặt mả?

Con người có thất khiếu, cửu khiếu điều hành việc nhập/xuất năng lượng. Nhỏ hơn là các lỗ trên da điều hành việc bài tiết, dạ dày cũng có các sợi hút dưỡng chất. Và địa cầu cũng có hai cực Nam Bắc thu/phóng khí, trên bề mặt địa cầu cũng có những cơ chế thu phát năng lượng, như đỉnh núi tụ khí dương, hẻm núi lại tụ khí âm.
Chuyện con người mưu sinh trên lớp da địa cầu này cũng giống chuyện một con vi khuẩn sống trong cơ thể, nó sẽ lựa chỗ nhiều chất dinh dưỡng lại an toàn. Một nơi thoáng đãng không tù bức... để thăng hoa tâm hồn. Cho nên mới hình thành ngành Du lịch. Mà chuyến Du lịch cuối cùng đi vào cõi vĩnh hằng(hoặc luân hồi) là chuyến đi quan trọng nhất. Phải thoải mái, phải mãn nguyện, ta lại nhớ đến chuyện cận tử nghiệp rất quan trọng như nhiều tôn giáo nhắc đến, hành trình đi về bên kia quan trọng như vậy mà...
Khi thày Trường đi du lịch đến chỗ chùa đền thì nội tâm ra sao? Khi đến nơi bãi biển Đồ Sơn, Cửa Lò, Cửa Hội... thấy nhiều mĩ nữ thì tâm cảnh sẽ ra sao?
à, suy ra cái chỗ đặt mộ nó ảnh hưởng đến một phần tâm cảnh, giả dụ người A chưa đi đầu thai, anh ta thỉnh thoảng quay về chỗ chôn xác xưa kia ngắm ngía xem có con dòi nào sinh ra hay không, giả sử chỗ đặt hòm là nơi núi non hùng vĩ, bát ngát mây trời bỗng dưng tâm cảnh anh ta thay đổi. Ngược lại, mộ đặt trong hang tối ẩm nước, hoặc cạnh khe nước xói mòn, rủi hơn là cạnh hố phân, lúc về thăm lại tàn xương lại giận dữ vô cùng, hởi ôi, đám con cháu sao lại vậy....dù gì.. mà thôi... Thế là thành oán hồn, oan hồn...

Vậy có ai tin vào chuyện đặt mồ mả không? riêng Tú chỉ tin thày Trường thôi

#12 mjnhmjnh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 449 Bài viết:
  • 255 thanks
  • LocationChí Cao Vị Diện

Gửi vào 09/10/2019 - 21:49

1. Trong kịch Hamlet (1601) có một câu rất ấn tượng và đáng nhớ: “Nhà vua béo và anh hành khất gầy chỉ là hai món ăn trên cùng một bàn tiệc”. Nghĩa là, chết rồi thì ai cũng như ai, cả anh hành khất lẫn nhà vua đều chỉ là món ăn của dòi bọ. Rất logic và rất duy vật. Nhưng có lẽ cũng chưa duy vật bằng Trang Tử (370-287 TCN). Sách Nam Hoa Kinh chép “Trang tử gần chết, các đệ tử muốn hậu táng, nhưng Trang tử không cho. Trang tử nói: Ta có trời đất làm quan quách, nhật nguyệt làm ngọc bích, tinh- tú làm ngọc châu, vạn- vật làm lễ tống. Đám táng của ta như vậy, không đủ sao? Mà còn thêm chi cho lắm việc!” Đệ tử thưa: “Chúng con sợ diều quạ ăn xác Thầy!” Trang tử nói: “Trên thì diều quạ ăn, dưới thì giòi kiến ăn. Cướp đây mà cho riêng đó, sao lại có thiên lệch thế!”

Thày Trường trích dẫn rất phong phú... Từ văn học phương Tây đến triết học phương Đông, nhưng tất cả chỉ là Số Hậu Thiên. Đó là chuyện, là cách nhìn của những vị đạt đạo, như một con ếch được đẻ ra trên lá mùng lại thấy xa hơn con ếch dưới đáy giếng. Mà cái cơ sở để có cái nhìn đó, cái nhân sinh quan đó lại phải dựa trên Số Tiên Thiên, dựa trên địa lý, hoàn cảnh môi sinh.
Sai lầm của thày khi dẫn chứng là chưa khách quan, giả sử thầy dẫn chứng ra như vậy để phủ nhận một cái xác không hồn sẽ không ảnh hưởng đến cái Khí Số Tiên Thiên đời sau của mình thì... Thày phải dẫn ra tâm pháp, con đường nào để những con ếch khác nhìn xuyên qua lớp đất dày tăm tối. Để chúng thấy được bầu trời xanh lẻo kia, rất tiếc, ở đây chỉ đưa ra bằng chứng để mê hoặc dân đen, để người ta an phận với đáy giếng... Còn thầy chỉ miêu tả bầu trời mà không đưa ra nội công tâm pháp người ta luyện để người ta sống trong ảo mộng thì thày... nhẫn tâm lắm thay
Chưa nói đến chuyện thế đất thế núi thế sông, nói đến chuyện hai người nhảy lầu, một người nhảy từ lầu 10 và một người nhảy từ lầu 1 kết quả khác nhau mười mươi... Đây là thày cố tình đi ngược tiến bộ loài người, phản lại khoa học biện chứng duy vật.... cái sai lầm này dùng tre cả Trúc Lâm cũng không chép hết.
Hơn nữa sao ạ? Các vị tiên hiền môn khoa học vô hình đã đúc rút kinh nghiệm, đã nghiệm lý của bao nhiêu trường hợp... Ê đin xơn còn thất bại 10,000 lần trước khi làm ra cái bóng đèn dây tóc... Trước khi ông ta thất bại, thày tự hỏi lòng xem... có ông thày địa lý nào chê ông Ê đin xơn khùng hông thày
Thày Trường yêu Khoa Học, yêu duy vật biện chứng nhưng lại đi ngược lại cách nghiên cứu của thủy tổ khoa học vật lý, hỡi ôi, còn đâu gốc tích.

#13 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 149 thanks

Gửi vào 11/10/2019 - 16:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

neomax, on 09/10/2019 - 01:10, said:


TỬ VI - TỔNG KẾT

Có thể liệt kê chí ít là 9 mâu thuẫn nội tại của chính môn Tử vi:
  • Khởi đầu của vòng lục thập hoa giáp (60) năm là do một ngưởi nào đó nghĩ ra, người đó có thể bắt đầu tính chu kì đầu tiên trước đó hoặc sau đó vài năm, và như thế năm nay có thể không phải là Đinh Dậu mà có thể là năm Dần, hay Thìn, hoặc Tỵ hay Ngọ…v.v.
  • Những sao để an vào các cung (12 cung) cũng là do một người nào đó nghĩ ra chứ hoàn toàn không có thật.
  • Cách an các ngôi sao cũng tuỳ tiện vì vậy mà cách lập tử vi của Việt Nam (học trò) lại khác với cách lập của Trung Quốc (thày).
  • Ngay từ 7 giờ sáng đến 9 giờ sang ngày hôm nay đã có 171 trẻ em Việt Nam ra đời, nghĩa là sẽ có 171 người có chung 1 lá số. Số phận của chúng có giống nhau hay không?
  • 171 cháu bé có chung lá số tử vi, cũng tức là có cung phụ mẫu giống hệt nhau (có thể kể thêm cung huynh đệ), vậy cha mẹ của các cháu bé này có số phận giống nhau hay không?
  • Hai anh em ruột, có cha mẹ chung, nhưng cung phụ mẫu (có thể thêm cung huynh đệ) của họ lại khác nhau. Các thày tử vi trả lời sao đây?
  • Làm sao lập số tử vi cho những người sinh trong tháng nhuận (âm lịch)?
  • Có người ngay từ đầu đã thiểu năng trí tuệ hoặc tự kỉ hay người thuộc giới tính thứ 3 thì lá số sẽ như thế nào? Giống hay khác người bình thường?
  • Hai đứa trẻ, sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng, cùng năm, đửa ở VN, đứa theo cha mẹ tới Nhật, Mĩ, Úc, Canada... định cư thì số phận có giống nhau hay không?
1. Năm khởi đầu là năm Trái đất, Mặt Trăng, Mặt Trời thẳng hàng.Không nhớ là Trái đất giữa hay sau =)).
2.Sao thì chắc chắn do ai đó nghĩ ra rồi nhưng chắc họ có cơ sở nào đó, như dịch học chẳng hạn. =))
3. Cách an sao như trên, theo cơ sở.
4. Tính trung bình thì không đúng đâu, ví dụ năm nay có 900.000 em thi đại học ( tức là gần 900.000 em sinh cùng năm).Nhưng năm sau có khi là 1tr.Người giỏi hơn đương nhiên phải ít hơn.Vấn đề lá số giống nhau, sao số phận khác nhau ở dưới.
5. Giống ý trên thôi.
6. Tháng nhuận là vấn đề chung của nhiều môn..
7. Ở dưới.****

****
Mong đợi hay đòi hỏi ở Tử Vi quá nhiều.Không chấp nhận những giới hạn của môn Tử vi.
Tôi ví dụ khoa học có công thức tính toán này kia rất rõ ràng nhưng không thể ra một dự đoán chính xác.
Usain Bolt chạy 100m mất bao nhiêu giây.Có thể dự đoán được, nhưng bao nhiều % giây thì không thể.
Một quả bóng lăn trong phòng thí nghiệm, thì tính được đấy, thậm chí không có sai số.Cơ mà mang ra ngoài thì có tính được không?
****

#14 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1404 Bài viết:
  • 1902 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 12/10/2019 - 16:17

Thường thấy dùng phép tính này để tìm số lượng lá số Tử Vi tối đa:
2 x (60 x 12 x 30 x 12) = 518,400 lá số
rồi nói lá số trùng lặp.

Mà đâu biết rằng tối thiểu phải dùng phép tính này cho đương số là con duy nhất và chưa kết hôn:
(60 x 60) x 2 x [60 x 12 x (30 x 60) x 12] = 111,974,400,000 lá số ~ 111 tỷ
Tức là từ trước đến nay con người vẫn chưa dùng hết các tổ hợp lá số có thể. (tổng số người đã từng sinh ra từ khi Homo sapiens tiến hoá ~ 108 tỷ theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Sửa bởi CaspianPrince: 12/10/2019 - 16:19


#15 neomax

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 45 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 12/10/2019 - 17:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 12/10/2019 - 16:17, said:

Thường thấy dùng phép tính này để tìm số lượng lá số Tử Vi tối đa:
2 x (60 x 12 x 30 x 12) = 518,400 lá số
rồi nói lá số trùng lặp.

Mà đâu biết rằng tối thiểu phải dùng phép tính này cho đương số là con duy nhất và chưa kết hôn:
(60 x 60) x 2 x [60 x 12 x (30 x 60) x 12] = 111,974,400,000 lá số ~ 111 tỷ
Tức là từ trước đến nay con người vẫn chưa dùng hết các tổ hợp lá số có thể. (tổng số người đã từng sinh ra từ khi Homo sapiens tiến hoá ~ 108 tỷ theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Nhờ bạn giải thích rõ về công thức này.






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |