

24 replies to this topic
#1
Gửi vào 02/04/2019 - 00:21
Trong số 12 chính tinh thì sao Tử Vi được xem là Sao Vua và vị trí của Tử Vi trên lá số xác định vị trí của những chính tinh kia. Do vậy, nhiều người khi thấy sao tử vi được an vào cung Mệnh trên lá số liền phán ngay đây là lá số tốt, tối hảo. Nhưng cũng có nhiều thân chủ thắc mắc “Thưa thầy, em mừng vì được thầy ‘chỉ điểm’(đúng nghĩa: mật báo công an) cho như vậy nhưng nhờ thầy coi kỹ thêm vì sao tử vi của em chỉ đắc địa”. Thầy trấn an “thì vẫn tốt vì sao tử vi không bao giờ bị hãm địa như những sao khác. Cho nên có được Tử vi tại Mệnh là tốt rồi”.
Tôi xin ngắt ngang câu chuyện để hướng qua ngã khác.
Trong bài Chuyện Phiếm 1 tôi có đính kèm Bảng Điểm Lá Số dựa theo vị trí của sao Tử vi. Xem kỹ bảng số này độc giả sẽ thấy có những điểm rất thấp 1/20 và những điểm rất cao 20/20. Như vậy chứng tỏ có những ‘lá số vua’ nhưng rất tồi tệ, cũng là vua nhưng là loại vua KIM JONG ỦN. (Mời đọc bài tôi viết về nhân vật này trên TVLS).
Chúng ta cộng các điểm số ở mỗi hàng trong bảng thì chúng ta có điểm tổng của ảnh hưởng sao Tử vi đối với 10 can tuổi tại mỗi cung Tí Sửu của lá số. Kết quả là: Tí 22 Sửu 59 Dần 105 Mão 22 Thìn 163 Tỵ 138 Ngọ 104 Mùi 124 Thân 193 Dậu 92 Tuất 177 Hợi 77 (thấp nhất:cung Tí và Mão; cao nhất: cung Thân kế tiếp là cung Tuất ).
Tôi lại vô duyên bẻ tay lái nhưng vẫn giữ hướng đi.
Mới đây trên TVLS có topic CỰ NHẬT –AI LÀ TRIỆU PHÚ. Đọc qua topic này tôi có cảm tưởng chủ topic cho rằng những ai có Cự Nhật ở Mệnh đều có khả năng là triệu phú, tỉ phú. Thật ra, ai có cặp chính tinh nào ở Mệnh đều cũng có cơ may giàu có cấp ti phú hay đại triệu phú. Nhưng những sao này đều được an theo sao Tử vi cho nên tôi thấy dùng bảng Điểm Lá Số trong bài Chuyện Phiếm 1 là phù hợp.
Tôi xin ngắt ngang câu chuyện để hướng qua ngã khác.
Trong bài Chuyện Phiếm 1 tôi có đính kèm Bảng Điểm Lá Số dựa theo vị trí của sao Tử vi. Xem kỹ bảng số này độc giả sẽ thấy có những điểm rất thấp 1/20 và những điểm rất cao 20/20. Như vậy chứng tỏ có những ‘lá số vua’ nhưng rất tồi tệ, cũng là vua nhưng là loại vua KIM JONG ỦN. (Mời đọc bài tôi viết về nhân vật này trên TVLS).
Chúng ta cộng các điểm số ở mỗi hàng trong bảng thì chúng ta có điểm tổng của ảnh hưởng sao Tử vi đối với 10 can tuổi tại mỗi cung Tí Sửu của lá số. Kết quả là: Tí 22 Sửu 59 Dần 105 Mão 22 Thìn 163 Tỵ 138 Ngọ 104 Mùi 124 Thân 193 Dậu 92 Tuất 177 Hợi 77 (thấp nhất:cung Tí và Mão; cao nhất: cung Thân kế tiếp là cung Tuất ).
Tôi lại vô duyên bẻ tay lái nhưng vẫn giữ hướng đi.
Mới đây trên TVLS có topic CỰ NHẬT –AI LÀ TRIỆU PHÚ. Đọc qua topic này tôi có cảm tưởng chủ topic cho rằng những ai có Cự Nhật ở Mệnh đều có khả năng là triệu phú, tỉ phú. Thật ra, ai có cặp chính tinh nào ở Mệnh đều cũng có cơ may giàu có cấp ti phú hay đại triệu phú. Nhưng những sao này đều được an theo sao Tử vi cho nên tôi thấy dùng bảng Điểm Lá Số trong bài Chuyện Phiếm 1 là phù hợp.
Thanked by 4 Members:
|
|
#2
Gửi vào 02/04/2019 - 02:40
@anh hai3tran
Bởi vì anh không tinh thông các đặc tính của tinh đẩu, độ số của chúng nên anh mới suy diễn như thế .
Các lá số được đưa ra cho thấy phần nào định nghĩa kinh điển của các sao :
Cự Môn chủ điền tài
Thái Dương công danh
Vài cách giàu ghi nhận trong Tử Vi bao gồm Thái Dương cư Ngọ là Kim sán quang huy (1) và Vũ Tham cư Sửu (giáp Nhật Nguyệt). Có thấy ghi Tử Vi trong các phú cách đâu - phải chăng cả 2 cách giàu có nổi tiếng đó đều cần đến 2 nguồn sáng A D ?
Ngay cả bảng định lượng của anh khi cho Tử Vi di chuyển trong 12 cung và định Điểm Lá Số (DLS) cho các Can cũng khiên cưỡng và không chính xác (đó là theo thiển ý của tôi). Vì vậy tôi nghi ngờ trình của anh không thể hoàn toàn chính xác và khả tín . Trong khuôn khổ nhỏ hẹp của bài viết và thời giờ hiếm hoi, tôi không muốn tranh luận thêm .
HC
Cách cục Kim sán quang huy (ánh vàng chói lọi)
Sao Thái Dương trấn mệnh tại cung Ngọ, lại gặp các sao Lộc Tồn, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc gia hội là hợp cách cục này. Lá số gặp cách cục này, chủ một đời cực hiển quý, giàu sang. Nếu không gặp Xương, Khúc, Phụ, Bật hoặc gặp Không, Kiếp sẽ bị giảm tốt. Người sinh năm Canh, Tân sẽ được phú quý song toàn, tiếp đến là người sinh năm Giáp, Quý, Đinh, Kỷ.
Kinh văn có đoạn: " Thái dương tại cung Ngọ là " Nhật lệ trung thiên" (Mặt trời giữa trời), hiển quý có quyền lực, giàu có nhất nước, " Cự Môn, Thái Dương củng chiếu là cách cục rất tốt".
Bởi vì anh không tinh thông các đặc tính của tinh đẩu, độ số của chúng nên anh mới suy diễn như thế .
Các lá số được đưa ra cho thấy phần nào định nghĩa kinh điển của các sao :
Cự Môn chủ điền tài
Thái Dương công danh
Vài cách giàu ghi nhận trong Tử Vi bao gồm Thái Dương cư Ngọ là Kim sán quang huy (1) và Vũ Tham cư Sửu (giáp Nhật Nguyệt). Có thấy ghi Tử Vi trong các phú cách đâu - phải chăng cả 2 cách giàu có nổi tiếng đó đều cần đến 2 nguồn sáng A D ?
Ngay cả bảng định lượng của anh khi cho Tử Vi di chuyển trong 12 cung và định Điểm Lá Số (DLS) cho các Can cũng khiên cưỡng và không chính xác (đó là theo thiển ý của tôi). Vì vậy tôi nghi ngờ trình của anh không thể hoàn toàn chính xác và khả tín . Trong khuôn khổ nhỏ hẹp của bài viết và thời giờ hiếm hoi, tôi không muốn tranh luận thêm .
HC
Cách cục Kim sán quang huy (ánh vàng chói lọi)
Sao Thái Dương trấn mệnh tại cung Ngọ, lại gặp các sao Lộc Tồn, Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc gia hội là hợp cách cục này. Lá số gặp cách cục này, chủ một đời cực hiển quý, giàu sang. Nếu không gặp Xương, Khúc, Phụ, Bật hoặc gặp Không, Kiếp sẽ bị giảm tốt. Người sinh năm Canh, Tân sẽ được phú quý song toàn, tiếp đến là người sinh năm Giáp, Quý, Đinh, Kỷ.
Kinh văn có đoạn: " Thái dương tại cung Ngọ là " Nhật lệ trung thiên" (Mặt trời giữa trời), hiển quý có quyền lực, giàu có nhất nước, " Cự Môn, Thái Dương củng chiếu là cách cục rất tốt".
Sửa bởi Hoa Cái: 02/04/2019 - 04:14
Thanked by 3 Members:
|
|
#3
Gửi vào 02/04/2019 - 11:45
Thân chào (theo vai vế tuổi tác) hội viên H.C
Kính chào (theo vai vế trong làng tử vi) hội viên H.C
Tôi xin xác nhận ngay rằng tôi rất ngốc nghếch về môn Tử Vi vì vậy tôi cũng từng đèn sách tử vi tròm trèm 20 năm nhưng không đi tới đâu và mù tịt vẫn mù tịt cho đến bây giờ. Vì vậy tôi đã đi tìm lối đi riêng mà tôi nghĩ hữu ích cho tôi và dễ dàng chia sẻ với một số đông người vì nó mang tính đại chúng. Mà đã là đại chúng thì không thể nào cao siêu. Tôi chấp nhận và khẳng định lại như vậy. Cũng vì vậy tôi mong các cao nhân châm chước, dùng đươc những gì tôi ‘khám phá’ ra thì dùng, bổ sung thì càng tốt và chỉ trích để nâng cao tính lý luận trong nghiên cứu của tôi thì thật là tuyệt diệu! Cũng xin đừng thách đố tôi vì tài năng của tôi chỉ làng chàng ở cấp độ đại chúng.
Tóm lại, “Mister Hoa Cái” (tiếng Anh bồi nhưng diễn cảm!), you are an adorable person.
Kính chào (theo vai vế trong làng tử vi) hội viên H.C
Tôi xin xác nhận ngay rằng tôi rất ngốc nghếch về môn Tử Vi vì vậy tôi cũng từng đèn sách tử vi tròm trèm 20 năm nhưng không đi tới đâu và mù tịt vẫn mù tịt cho đến bây giờ. Vì vậy tôi đã đi tìm lối đi riêng mà tôi nghĩ hữu ích cho tôi và dễ dàng chia sẻ với một số đông người vì nó mang tính đại chúng. Mà đã là đại chúng thì không thể nào cao siêu. Tôi chấp nhận và khẳng định lại như vậy. Cũng vì vậy tôi mong các cao nhân châm chước, dùng đươc những gì tôi ‘khám phá’ ra thì dùng, bổ sung thì càng tốt và chỉ trích để nâng cao tính lý luận trong nghiên cứu của tôi thì thật là tuyệt diệu! Cũng xin đừng thách đố tôi vì tài năng của tôi chỉ làng chàng ở cấp độ đại chúng.
Tóm lại, “Mister Hoa Cái” (tiếng Anh bồi nhưng diễn cảm!), you are an adorable person.
Thanked by 2 Members:
|
|
#5
Gửi vào 04/04/2019 - 12:36
Đối với tử vi nhà Trần, tinh chủ cung là lý thuyết kinh điển, có vai trò quan trọng trong dao tinh pháp. Khi tinh chủ đắc vượng, thần cung dù có mờ ám đến đâu, vẫn có thể được cứu giải.
Bởi vậy, khi Đế tinh thịnh vượng, thì chủ soái cũng theo đó mà đắc thắng. Xưa nay các triều đại, hễ vua thịnh thì tôi hiền, triều cương nghiêm kỉ thì tướng soái tất yên, đó là đạo Thiên Nhân hợp nhất vậy.
Tử Vi tức Dịch, nghĩa này hẳn ai cũng biết. Tiền nhân viết sách, đâu phải để nghĩa tường minh, Thái Dương chắc chắn không phải mặt trời, Cự Môn hiển nhiên chẳng phải cửa lớn. Nếu đúng thật thì chăng chỉ lãng phí công sức mà chẳng nắm được cốt tủy Thánh nhân truyền lại.
Bởi vậy, khi Đế tinh thịnh vượng, thì chủ soái cũng theo đó mà đắc thắng. Xưa nay các triều đại, hễ vua thịnh thì tôi hiền, triều cương nghiêm kỉ thì tướng soái tất yên, đó là đạo Thiên Nhân hợp nhất vậy.
Tử Vi tức Dịch, nghĩa này hẳn ai cũng biết. Tiền nhân viết sách, đâu phải để nghĩa tường minh, Thái Dương chắc chắn không phải mặt trời, Cự Môn hiển nhiên chẳng phải cửa lớn. Nếu đúng thật thì chăng chỉ lãng phí công sức mà chẳng nắm được cốt tủy Thánh nhân truyền lại.
Sửa bởi qbui21: 04/04/2019 - 12:43
Thanked by 1 Member:
|
|
#6
Gửi vào 04/04/2019 - 23:44
Con người là tiểu vũ trụ - thân tứ đại gồm đủ thiên-địa nhật-nguyệt tinh-đẩu, là thiên nhân hợp nhất vậy.
Làm sao để biết được Vua-Sáng đây
Làm sao để biết được Vua-Sáng đây
#7
Gửi vào 05/04/2019 - 01:31
PhapVan, on 04/04/2019 - 23:44, said:
Con người là tiểu vũ trụ - thân tứ đại gồm đủ thiên-địa nhật-nguyệt tinh-đẩu, là thiên nhân hợp nhất vậy.
Làm sao để biết được Vua-Sáng đây
Làm sao để biết được Vua-Sáng đây
Vua - Sáng có ba nghĩa: Hiền quân, Trí quân và Dũng quân tức Thiên - Địa - Nhân.
Hiền quân thuận Thiên mà cai quản thiên hạ, lấy đức làm gốc rễ, phàm nơi Hiền quân ở, đức khí tỏa khắp mà muôn vật đều thịnh.
Kế đến Trí quân, dùng trí tuệ mà lấy được thiên hạ, trí tuệ luôn có thể và dụng, thể dụng cân bằng thì trí tuệ mới phát huy tối đa tác dụng, thể dụng bất hòa thì vua chẳng đủ sức để nắm ngai cầm ấn.
Dũng quân tức dùng pháp luật mà trị thiên hạ, dùng binh đao mà an xã tắc, dũng quân cũng như hiền quân, cùng là đức, nhưng một âm một dương, một hợp một khắc, nên nói Thiên - Nhân hợp nhất. Dũng quân tay nắm binh quyền, tay nắm triều cương, thành bại đều từ đó mà ra.
Mong anh đóng góp thêm.
Thanked by 1 Member:
|
|
#8
Gửi vào 05/04/2019 - 19:40
qbui21, on 05/04/2019 - 01:31, said:
Vua - Sáng có ba nghĩa: Hiền quân, Trí quân và Dũng quân tức Thiên - Địa - Nhân.
Hiền quân thuận Thiên mà cai quản thiên hạ, lấy đức làm gốc rễ, phàm nơi Hiền quân ở, đức khí tỏa khắp mà muôn vật đều thịnh.
Kế đến Trí quân, dùng trí tuệ mà lấy được thiên hạ, trí tuệ luôn có thể và dụng, thể dụng cân bằng thì trí tuệ mới phát huy tối đa tác dụng, thể dụng bất hòa thì vua chẳng đủ sức để nắm ngai cầm ấn.
Dũng quân tức dùng pháp luật mà trị thiên hạ, dùng binh đao mà an xã tắc, dũng quân cũng như hiền quân, cùng là đức, nhưng một âm một dương, một hợp một khắc, nên nói Thiên - Nhân hợp nhất. Dũng quân tay nắm binh quyền, tay nắm triều cương, thành bại đều từ đó mà ra.
Mong anh đóng góp thêm.
Hiền quân thuận Thiên mà cai quản thiên hạ, lấy đức làm gốc rễ, phàm nơi Hiền quân ở, đức khí tỏa khắp mà muôn vật đều thịnh.
Kế đến Trí quân, dùng trí tuệ mà lấy được thiên hạ, trí tuệ luôn có thể và dụng, thể dụng cân bằng thì trí tuệ mới phát huy tối đa tác dụng, thể dụng bất hòa thì vua chẳng đủ sức để nắm ngai cầm ấn.
Dũng quân tức dùng pháp luật mà trị thiên hạ, dùng binh đao mà an xã tắc, dũng quân cũng như hiền quân, cùng là đức, nhưng một âm một dương, một hợp một khắc, nên nói Thiên - Nhân hợp nhất. Dũng quân tay nắm binh quyền, tay nắm triều cương, thành bại đều từ đó mà ra.
Mong anh đóng góp thêm.
Rất hay, tìm được Vua-Sáng này có lẽ chỉ có trong tiểu thuyết
Phiếm cho vui
Thanked by 1 Member:
|
|
#10
Gửi vào 06/04/2019 - 20:38
qbui21, on 05/04/2019 - 22:15, said:
Vua tức Đế, sáng tức Vượng. Thiên tức Can. Địa tức Chi.
Nhật diệu và Nguyệt diệu khá gần gũi với con người. Nhật tinh và nguyệt tinh có thể nói là tinh túy của nhật-nguyệt của thủy-hỏa. Thủy-hỏa lại lại là dấu hiệu đường lối của âm dương, bẩm tính chân thể con người tư đó mà ra. Thế nên tùy duyên theo mỗi người lựa chọn hệ thống: Thiên-địa (can chi), Nhật-nguyệt ngũ tinh, Tinh-đẩu bắc nam để vào ra trong hệ thống chung Tử vi đẩu số.
Phiếm cho vui
#11
Gửi vào 06/04/2019 - 23:14
Nhiều khi, người ta hay nhầm lẫn nguồn gốc trực tiếp của một lý thuyết với những học thuyết động lực xung quanh nó. Như chúng ta đã biết, dịch bắt nguồn từ thiên văn, tử vi là hệ quả của dịch, nhưng không có nghĩa chúng ta có thể có những suy luận tiếp theo lôgic.
Một yếu tố cần thiết với một yếu tố quyết định - tất nhiên rất khó để thấy được sự khác biệt, nhưng đặt trong bối cảnh cụ thể theo dòng chảy của lịch sử, người nghiên cứu nhất thiết phải phân biệt rõ ràng hai nhân tố đó. Ta dễ thấy điều này trong một ví dụ đơn giản, một cây lúa cần đất, cần nước, cần ánh sáng, cần nhiệt độ sinh trưởng, nhưng yếu tố quan trọng quyết định năng suất của cây vẫn là giống lúa. Thế nên cái người ta cần làm là cải tiến giống lúa mới năng suất cao phù hợp với điều kiện địa lý địa phương, chứ không phải điều chỉnh đặc điểm địa lý nơi đó bằng cách kéo mặt trời đến gần, hay đẩy đồi núi ra xa.
Lại có thuyết cho rằng: ba môn tử vi lý số, tử vi đẩu số, và tử vi phi tinh có cội nguồn khác nhau. Đạo gia viết: Phàm khán mệnh, bẩm thiên địa chi Khí, thụ Âm Dương chi tinh. Vậy ở đây, chúng ta có thể đặt một nghi vấn: Nếu nhật nguyệt ngũ tinh bị phá hủy, thì hệ thống nào bị ảnh hưởng?
PhapVan nghĩ sao về điều này?
Một yếu tố cần thiết với một yếu tố quyết định - tất nhiên rất khó để thấy được sự khác biệt, nhưng đặt trong bối cảnh cụ thể theo dòng chảy của lịch sử, người nghiên cứu nhất thiết phải phân biệt rõ ràng hai nhân tố đó. Ta dễ thấy điều này trong một ví dụ đơn giản, một cây lúa cần đất, cần nước, cần ánh sáng, cần nhiệt độ sinh trưởng, nhưng yếu tố quan trọng quyết định năng suất của cây vẫn là giống lúa. Thế nên cái người ta cần làm là cải tiến giống lúa mới năng suất cao phù hợp với điều kiện địa lý địa phương, chứ không phải điều chỉnh đặc điểm địa lý nơi đó bằng cách kéo mặt trời đến gần, hay đẩy đồi núi ra xa.
Lại có thuyết cho rằng: ba môn tử vi lý số, tử vi đẩu số, và tử vi phi tinh có cội nguồn khác nhau. Đạo gia viết: Phàm khán mệnh, bẩm thiên địa chi Khí, thụ Âm Dương chi tinh. Vậy ở đây, chúng ta có thể đặt một nghi vấn: Nếu nhật nguyệt ngũ tinh bị phá hủy, thì hệ thống nào bị ảnh hưởng?
PhapVan nghĩ sao về điều này?
#12
Gửi vào 07/04/2019 - 02:07
"Phàm khán mệnh, bẩm thiên địa chi Khí, thụ Âm Dương chi tinh"
1. 夫人者, 稟天地之氣, 受陰陽之精, 生其身命, 上屬五星, 下屬五行. 若其時正, 則身命高超, 前程顯達. 其時不正, 命賤身卑, 沉淪飄沒...
>> Phù nhân giả, bẩm thiên địa chi khí, thụ âm dương chi tinh, sinh kỳ thân mệnh, thượng thuộc ngũ tinh, hạ thuộc ngũ hành. Nhược kỳ thì chính, tắc thân mệnh cao siêu, tiền trình hiển đạt. Kỳ thì bất chính, mệnh tiện thân ti, trầm luân phiêu một...
Dịch thô: Con người sinh ra do hấp thụ linh khí của Trời Đất, Âm Dương, cuộc đời phụ thuộc Ngũ Tinh, Ngũ Hành. Nếu sinh đúng thời, cuộc đời trác việt, công danh rực rỡ vẻ vang. Sinh sai thời, suốt đời nghèo hèn, chìm nổi…
2. 凡看命, 先定身宮, 並身者上係太乙之神. 若好星與祿旺相見得地, 頗成天氣, 則是清貴之命...
>> Phàm khán mệnh, tiên định thân cung, tịnh thân giả thượng hệ thái ất chi thần. Nhược hảo tinh dữ lộc vượng tương kiến đắc địa, pha thành thiên khí, tắc thị thanh quý chi mệnh...
Nhiều khi tam sao thất bản, râu ông nọ cắm cằm bà kia chưa biết chừng!
1. 夫人者, 稟天地之氣, 受陰陽之精, 生其身命, 上屬五星, 下屬五行. 若其時正, 則身命高超, 前程顯達. 其時不正, 命賤身卑, 沉淪飄沒...
>> Phù nhân giả, bẩm thiên địa chi khí, thụ âm dương chi tinh, sinh kỳ thân mệnh, thượng thuộc ngũ tinh, hạ thuộc ngũ hành. Nhược kỳ thì chính, tắc thân mệnh cao siêu, tiền trình hiển đạt. Kỳ thì bất chính, mệnh tiện thân ti, trầm luân phiêu một...
Dịch thô: Con người sinh ra do hấp thụ linh khí của Trời Đất, Âm Dương, cuộc đời phụ thuộc Ngũ Tinh, Ngũ Hành. Nếu sinh đúng thời, cuộc đời trác việt, công danh rực rỡ vẻ vang. Sinh sai thời, suốt đời nghèo hèn, chìm nổi…
2. 凡看命, 先定身宮, 並身者上係太乙之神. 若好星與祿旺相見得地, 頗成天氣, 則是清貴之命...
>> Phàm khán mệnh, tiên định thân cung, tịnh thân giả thượng hệ thái ất chi thần. Nhược hảo tinh dữ lộc vượng tương kiến đắc địa, pha thành thiên khí, tắc thị thanh quý chi mệnh...
Nhiều khi tam sao thất bản, râu ông nọ cắm cằm bà kia chưa biết chừng!
Sửa bởi Expander0410: 07/04/2019 - 02:13
Thanked by 1 Member:
|
|
#13
Gửi vào 07/04/2019 - 06:36
Theo thiển ý của tôi thì DỊch là quy luật biến dịch vận động của vạn vật, lấy thái cực, lưỡng nghi, tứ tượng, bát quái làm cơ bản. Thiên văn đơn giản là quan sát vận động, biến đổi của vũ trụ, vậy thiên văn nằm trong dịch.
2. 凡看命, 先定身宮, 並身者上係太乙之神. 若好星與祿旺相見得地, 頗成天氣, 則是清貴之命...
>> Phàm khán mệnh, tiên định thân cung, tịnh thân giả thượng hệ thái ất chi thần. Nhược hảo tinh dữ lộc vượng tương kiến đắc địa, pha thành thiên khí, tắc thị thanh quý chi mệnh..
không rõ tác giả là ai, nhưng không phải tam sao thât bản (ý tôi là tác giả ko định tạo ra man thư) mà có ý riêng của tác giả. cứ khán thử xem các case xem có đúng ko? không đúng thì bỏ thôi. Kiểu như con gà quan trọng hay quả trứng mới quan trọng?
2. 凡看命, 先定身宮, 並身者上係太乙之神. 若好星與祿旺相見得地, 頗成天氣, 則是清貴之命...
>> Phàm khán mệnh, tiên định thân cung, tịnh thân giả thượng hệ thái ất chi thần. Nhược hảo tinh dữ lộc vượng tương kiến đắc địa, pha thành thiên khí, tắc thị thanh quý chi mệnh..
không rõ tác giả là ai, nhưng không phải tam sao thât bản (ý tôi là tác giả ko định tạo ra man thư) mà có ý riêng của tác giả. cứ khán thử xem các case xem có đúng ko? không đúng thì bỏ thôi. Kiểu như con gà quan trọng hay quả trứng mới quan trọng?
Thanked by 1 Member:
|
|
#14
Gửi vào 07/04/2019 - 11:54
Ý riêng gì khi mà lấy phần đầu của câu (2) ghép với khúc thân của câu (1) ra một "mệnh đề" "mới"?. Cũng xin nói (1) và (2) được trích nguyên văn trong Đạo Tạng TVĐS. Như vậy nói rằng râu ông nọ cắm cằm bà kia quả thực chẳng oan chút nào.
Bất kì môn Mệnh Lý (Đông Phương) nào đều dựa trên cái căn nguyên, nguyên thủy "Con người sinh ra do hấp thụ linh khí của Trời Đất, Âm Dương..." Nhưng nếu đổi khái niệm "con người" thành "Mệnh" thì đó lại là chuyện khác, thậm chí trở thành tham lam và ngược đời, khi dùng một công cụ Mệnh Lý (exp: TVĐS) để khái quát cái căn nguyên, nguyên thủy!
"Phàm khán mệnh, bẩm thiên địa chi Khí, thụ Âm Dương chi tinh" --> "Phù nhân giả, bẩm thiên địa chi Khí, thụ Âm Dương chi tinh"
P/s: Hãy dùng google search hai cụm từ: "凡看命, 稟天地之氣" và "夫人者, 稟天地之氣" để thấy sự khác biệt!!!
Bất kì môn Mệnh Lý (Đông Phương) nào đều dựa trên cái căn nguyên, nguyên thủy "Con người sinh ra do hấp thụ linh khí của Trời Đất, Âm Dương..." Nhưng nếu đổi khái niệm "con người" thành "Mệnh" thì đó lại là chuyện khác, thậm chí trở thành tham lam và ngược đời, khi dùng một công cụ Mệnh Lý (exp: TVĐS) để khái quát cái căn nguyên, nguyên thủy!
"
P/s: Hãy dùng google search hai cụm từ: "凡看命, 稟天地之氣" và "夫人者, 稟天地之氣" để thấy sự khác biệt!!!
Sửa bởi Expander0410: 07/04/2019 - 12:04
#15
Gửi vào 07/04/2019 - 12:26
Cảm ơn anh Exp đã giúp tôi chép lại sách giáo khoa kinh điển. Như chúng ta đã biết, không phải ngẫu nhiên nhiên Đức Phật dạy người ta phải tụng kinh. Căn tính chúng sinh vốn chẳng giống nhau, tổ sư đúc kết nên trực ngộ, bởi các pháp xuất hiện do nhân duyên. Với sự uyên thâm kinh điển của anh, tôi tin tưởng trong thời gian tới, khi hội đủ duyên, sẽ có thể san định lại kinh điển tử vi do tiền nhân để lại.
Ở đây, tôi và anh chưa đủ duyên để có cơ hội được "đồng thanh tương ứng". Hy vọng một ngày không xa chúng ta có thể "đồng khí tương cầu". Chúc anh có nhiều thăng tiến trên con đường học thuật. Rất trân trọng sự nhắc nhở của anh.
Ở đây, tôi và anh chưa đủ duyên để có cơ hội được "đồng thanh tương ứng". Hy vọng một ngày không xa chúng ta có thể "đồng khí tương cầu". Chúc anh có nhiều thăng tiến trên con đường học thuật. Rất trân trọng sự nhắc nhở của anh.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
![]() ![]() những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng |
Tử Bình | hieuthuyloi |
|
![]()
|
|
![]() Chuyện học hành thi cử có liên quan tới công danh quan lộc hay ko ??? |
Tử Vi | TramMinh |
|
![]() |
|
![]() Lịch âm (nông lịch), chuyển từ dương sang âm lịch |
Thiên Văn - Lịch Pháp - Coi Ngày Tốt Xấu | Elohim |
|
![]() |
|
![]() Chuyện love năm xưa... |
Vườn Thơ | ch8484 |
|
![]()
|
|
![]() Lưu Kim Tài chuyên đề![]() |
Tử Bình | Durobi |
|
![]() |
|
![]() Nghiệm lý 1 quẻ đặc biệt: chuyện gì đã xảy ra? |
Kinh Dịch - Bốc Dịch - Lục Hào | CaspianPrince |
|
![]()
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Tử Vi | Tử Bình | Kinh Dịch | Quái Tượng Huyền Cơ | Mai Hoa Dịch Số | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Địa Lý Phong Thủy | Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp | Bát Tự Hà Lạc | Nhân Tướng Học | Mệnh Lý Tổng Quát | Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số | Khoa Học Huyền Bí | Y Học Thường Thức | Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian | Thiên Văn - Lịch Pháp | Tử Vi Nghiệm Lý | TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:
An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |
Quỷ Cốc Toán Mệnh |
Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |
Quẻ Mai Hoa Dịch Số |
Bát Tự Hà Lạc |
Thái Ât Thần Số |
Căn Duyên Tiền Định |
Cao Ly Đầu Hình |
Âm Lịch |
Xem Ngày |
Lịch Vạn Niên |
So Tuổi Vợ Chồng |
Bát Trạch |
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ:












