Jump to content

Advertisements




THAM THÌ THÂM!!!

thương con thế này khác gì hại con

4 replies to this topic

#1 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 13/03/2019 - 10:12

Đuổi học 64 SV trong vụ sửa điểm thi, các trường có được gọi bổ sung?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ dữ liệu kết quả điểm thi bất thường, Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tìm ra nhiều sai phạm trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hoà Bình.


Trong vụ gian lận thi cử tại Hoà Bình, cơ quan điều tra kết luận có 64 thí sinh được hưởng lợi từ việc sửa điểm thi THPT quốc gia. Dư luận đặt câu hỏi những thí sinh này đã "cướp" đi cơ hội của 64 thí sinh khác. Vậy, các trường có được phép gọi bổ sung hay không?

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục Đào tạo - GDĐT) cho biết, qua điều tra của cơ quan công an, có 64 thí sinh (gồm 63 thí sinh của năm 2018 và 1 thí sinh của năm 2017) đã có sự thay đổi điểm thi. Điểm chấm thẩm định đã giảm xuống thấp hơn so với số điểm đã công bố. Thậm chí, có thí sinh được nâng khống 26,45 điểm.


Sau khi có kết luận điểu tra, Bộ GDĐT đã có công văn yêu cầu Sở GDĐT Hòa Bình theo quy định của quy chế cập nhật kết quả chấm thẩm định của 64 thí sinh lên hệ thống phần mềm quản lý thi và tiến hành xét công nhận tốt nghiệp lại.

Đồng thời, gửi kết quả chấm thẩm định thông báo đến các trường đại học, cao đẳng mà các thí sinh liên quan đang theo học để xử lý theo quy định.

Bộ GDĐT cũng đã có công văn gửi tới Cục Nhà trường Bộ quốc phòng, Cục Đào tạo Bộ công an và các trường đại học, cao đẳng để chủ động liên hệ tới Sở GDĐT Hòa Bình nhằm cập nhật kết quả chấm thẩm định của các thí sinh nói trên.

Trước câu hỏi những thí sinh liên quan tới sai phạm này đã "cướp" đi cơ hội của 64 thí sinh khác, các em học sinh thiệt thòi còn cơ hội nào không, nhà trường có được gọi bổ sung hay không, ông Mai Văn Trinh chia sẻ quyền quyết định thuộc về các trường đại học, vì hiện nay các trường đã được tự chủ trong việc tuyển sinh.

Nhiều trường đại học trong cả nước cũng đã bắt đầu chuẩn bị công tác rà soát sinh viên đang học tại trường đến từ tỉnh Hoà Bình năm học 2018-2019.


PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội - cho biết, trường sẽ tiến hành rà soát đối tượng sinh viên đang học năm thứ nhất đã thi THPT quốc gia 2018 ở Hòa Bình.

Còn theo một cán bộ phụ trách đào tạo của Học viện Ngân hàng, đơn vị này sẽ tiến hành rà soát sau khi có danh sách từ Sở GDĐT Hòa Bình gửi đến các trường. Đơn vị này sẽ tiến hành lọc trên phần mềm để rà soát các đối tượng. Nếu phát hiện có thí sinh gian lận thi cử, nhà trường bắt buộc sẽ phải thực hiện theo quy chế tuyển sinh để trả lại điểm thật cho các em. Nếu điểm thật các em đủ vẫn có cơ hội học ở các lĩnh vực khác để đảm bảo tương lai.

"Khi thi THPT quốc gia, các em đã đủ tuổi để biết được hậu quả nếu mình gian lận thi cử. Vì thế, các em phải mạnh mẽ đón nhận mọi chuyện", vị này cho hay.


- Theo Lao động -



Thanked by 4 Members:

#2 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 13/03/2019 - 23:57

oh stanford , yale cũng bê bối tuyển sinh đó hehe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ở đâu cũng có bê bối cả p_p

#3 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 14/03/2019 - 00:19

Nhân có người gợi mở, tôi chia sẻ thông tin luôn.

Bê bối chạy điểm vào đại học cho con làm rúng động giới nhà giàu Mỹ


Trong danh sách những ông bố, bà mẹ bỏ tiền ra mua điểm cho con vào đại học danh tiếng có nhiều doanh nhân thành đạt, diễn viên nổi tiếng hay nhà thiết kế thời trang.


Các công tố viên Liên bang của Mỹ cho biết, diễn viên nổi tiếng, huấn luyện viên hay lãnh đạo các doanh nghiệp lớn đều nằm trong danh sách chạy điểm cho con vào trường đại học danh tiếng của Mỹ. Nó được mô tả là vụ gian lận tuyển sinh đại học lớn nhất lịch sử nước Mỹ từng bị truy tố. Phạm vi của nó diễn ra trên toàn nước Mỹ.


Việc chạy điểm cũng diễn ra theo những quy trình rõ ràng. Đầu tiên, các bậc cha mẹ giàu có đã trả tiền cho một tổ chức dự bị đại học để làm bài thi thay cho sinh viên hoặc sửa lỗi trong những câu trả lời. Thứ hai, tổ chức này bị cáo buộc hối lộ các huấn luyện viên của trường để giúp nhận sinh viên vào theo diện năng khiếu dù thực sự, chúng chẳng có năng lực đặc biệt gì về thể thao. Tài liệu của Tòa án Liên bang cũng chỉ rõ việc làm giả hồ sơ thành tích thể thao để biến những sinh viên thành vận động viên.

Tổng cộng, có 50 người bị buộc tội trong chiến dịch truy quét có tên "Chiến dịch Varsity Blues". Những người bị truy tố gồm có 2 người chuyên phụ trách tuyển dụng, một giám thị thi, 9 huấn luyện viên, một quan chức trường và 33 phụ huynh. Vấn đề khiến dư luận chú ý nhất chính là nhân thân của những phụ huynh này.

Chưởng lý Andrew Lelling của Massachusetts cho biết, các bậc phụ huynh này đều là những người giàu có và nắm trong tay nhiều quyền lực. Họ bao gồm các diễn viên, CEO, nhà thiết kế thời trang và đồng chủ tịch một công ty luật toàn cầu.

"Vụ việc cho thấy sự gia tăng gian lận trong quá trình tuyển sinh của các trường đại học ưu tú. Không thể có hệ thống tuyển sinh riêng giành cho con nhà giàu và tôi nói thêm rằng cũng sẽ chẳng có hệ thống tư pháp hình sự riêng biệt nào dành cho họ cả", ông Lelling nhấn mạnh. Theo quan điểm của ông Lelling, với mỗi sinh viên được chọn theo phương pháp gian lận đồng nghĩa với một sinh viên có tài năng thực sự bị cướp đi cơ hội. Đó là điều khó được chấp nhận.


Đặc vụ FBI Joseph Bonavolonta cho biết các bậc cha mẹ từng chi từ 200.000 USD đến 6,5 triệu USD để con mình có thể vào một trường danh tiếng. Các huấn luyện viên từ các trường Yale, Stanford, Đại học Nam California, Wake Forest và Georgetown đều nằm trong số những người có liên quan đến vụ việc. Những trường hợp này kéo dài từ 2011 đến 2019.

WSJ đã nêu tên một vài bậc phụ huynh đình đám cính bê bối. Một trong số đó là cựu CEO của Pimco và nhà sáng lập TPG Growth. Ngoài ra, còn có nhiều diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hollywood hay các nhà thiết kế thời trang lừng danh cũng dình vào bê bối chạy điểm gây rúng động nước Mỹ này. 50 người, sống tại 6 bang của nước Mỹ, nằm trong diện truy tố.

Không sinh viên nào bị truy tố bởi lỗi được quy hoàn toàn cho cha mẹ của họ. Tuy nhiên, Chưởng lý Lelling cho rằng họ có thể phải đối mặt với những cáo buộc trong tương lai.

------------------------


Đây được coi là vụ lừa đảo tuyển sinh đại học lớn nhất từng bị phanh phui tại Mỹ, với con số lên đến 25 triệu USD.


Theo CNN, vào hôm 12/3, khoảng 50 người đã bị bắt trong đường dây lừa đảo tuyển sinh đại học trên toàn nước Mỹ với con số lên đến 25 triệu USD. Đây được coi là vụ lừa đảo tuyển sinh đại học lớn nhất từng bị phanh phui tại Mỹ.


Vụ việc này được phát hiện và đưa ra ánh sáng thông qua cuộc điều tra mang tên "Chiến dịch Varsity Blues" do Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tiến hành. Theo đó, nhiều bậc cha mẹ giàu có đã chấp nhận chi từ 200.000 đến 6,5 triệu USD để đảm bảo con em mình chắc suất vào các trường do họ lựa chọn, chủ yếu là các trường danh giá và nổi tiếng thế giới. Các trường đại học bị liên đới gồm Yale, Stanford, Nam California, Georgetown. Các thí sinh có thể được nhận vào trường dễ dàng nếu có đủ tiền, bất kể việc thành tích học tập hay thể thao của họ như thế nào.

Theo công bố của cơ quan chức năng, kẻ cầm đầu đường dây hối lộ tuyển sinh đại học này là William Singer, hiện đang đứng đầu một tổ chức tư vấn đại học mang tên Key Worldwide Foundation, đồng thời là CEO công ty Edge College & Career Network. Các phụ huynh sẽ chi trả từ 15.000 USD đến 75.000 USD để thuê một người khác làm bài thi thay cho con cái họ. William Rick Singer được nhận khoảng 10.000 USD cho mỗi hợp đồng. Khoản tiền phụ huynh trả được ngụy trang như các khoản đóng góp cho một quỹ từ thiện do William điều hành.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

William Rick Singer


Ngoài ra, Singer cũng sẽ hối lộ cho các quản trị viên và huấn luyện viên thể thao ở trường đại học để giúp thí sinh trúng tuyển vào đội thể thao của trường, từ đó sẽ đường đường chính chính bước vào trường dù không đủ năng lực về văn hoá. Hiện Singer đang phải đối diện án với mức án 65 năm tù và 3 năm quản chế cho những tội danh của mình.

Hàng loạt những người nổi tiếng, có chức quyền và giàu có bao gồm ngôi sao Hollywood, giám đốc điều hành hàng đầu, nhà thiết kế thời trang, luật sư cao cấp, cũng như các quản trị viên đều đang bị triệu tập điều tra vì phát hiện có dính lưu và tham gia vào đường dây buôn bán này.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nữ diễn viên Felicity Huffman bị cáo buộc chi 15.000 USD để can thiệp kết quả kiểm tra thi tuyển đại học của con gái. Ảnh: CNBC.

Hai ngôi sao truyền hình Mỹ cũng có tên trong danh sách cáo buộc gồm Felicity Huffman - diễn viên trong "Những bà nội trợ kiểu Mỹ" và diễn viên Lori Loughlin. Theo cáo trạng, Huffman đã chi số tiền 15.000 USD để tham gia kế hoạch gian lận tuyển sinh đại học cho con gái lớn của mình. Còn Lori Loughlin đã đồng ý chi 500.000 USD để đưa 2 con gái vào đội đua thuyền của Đại học Nam California, giúp chúng đứa trẻ trúng tuyển vào trường này, dù thực tế là chúng không tham gia đội đua thuyền.



- Theo Trí thức trẻ -


Bên cạnh những bê bối, lừa đảo thì còn đâu đó những tấm gương sáng để nhìn vào:


Nữ sinh Mỹ trúng tuyển 39 trường với tổng học bổng 1,6 triệu USD



Nixon hiện là học sinh giữ kỷ lục của trường về số lượng đại học trúng tuyển.

Jordan Nixon, nữ sinh 17 tuổi tại trường trung học Douglas County đang ngập tràn hạnh phúc khi được 39 đại học gửi thư mời nhập học. Tổng học bổng mà em được để nghị lên đến 1,6 triệu USD.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Jordan Nixon chưa quyết định sẽ chọn trường đại học nào.


Trả lời phỏng vấn kênh CBS 46, Nixon cho hay kết quả này vượt xa mong đợi của em. Nữ sinh được xác nhận là người trúng tuyển nhiều đại học nhất trong lịch sử trường Douglas County.

"Em vẫn đang chờ giấy báo của các trường còn lại, nhưng em không hề kỳ vọng sẽ đạt được thành tích cao như thế này", Nixon nói. Tổng cộng, em đã nộp đơn ứng tuyển vào khoảng 50 trường.


Bố mẹ Nixon nhận xét thành công của con gái đến từ tinh thần học tập chăm chỉ. Tuy nhiên, bên cạnh việc tập trung cho mục tiêu vào đại học, Nixon cũng năng nổ tham gia hoạt động ngoại khóa. Em là đội trưởng của đội cổ vũ trường trung học, thành viên của Học viện Lãnh đạo Chick-fil-A và một số câu lạc bộ khác.

"Không phải lúc nào em cũng học, nhưng một khi đã ngồi vào bàn, bí quyết của em là luôn tập trung tối đa", Nixon nói.

Theo Pinky Quick, giáo viên tư vấn hướng nghiệp tại trường Douglass County chia sẻ rằng Nixon đã tận dụng cơ hội nộp đơn vào nhiều trường với mức giá rẻ thông qua ứng dụng Common Black App. Em cũng dùng cả Common App để được quyền nộp đơn 20 trường cùng lúc trên một ứng dụng.

Nữ sinh 17 tuổi hiện chưa đưa ra quyết định cuối cùng về ngôi trường mà em sẽ gắn bó trong bốn năm tới.

Sửa bởi Expander0410: 14/03/2019 - 00:15


#4 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 16/03/2019 - 16:37

64 thí sinh gian lận ở Hòa Bình: Không công bố vì sợ... phụ huynh tổn thương?



Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết đã tiếp nhận danh sách thí sinh được cơ quan điều tra xác định là điểm thi có sự can thiệp. Tuy nhiên, danh sách này vẫn được giữ kín, không công bố trước công luận. Câu hỏi đặt ra là, có nên giữ kín danh sách 64 thí sinh này để xã hội cùng biết hay chỉ gửi cho các bên liên quan?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sao lại sợ sinh viên “dởm” bị tổn thương?

Nêu quan điểm về vấn đề công bố danh sách thí sinh, bà Đinh Thị Hường, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hòa Bình cho rằng, trong công văn của Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hòa Bình cũng thống nhất chung trong anh em là khi có kết quả sẽ cập nhật lên phần mềm và thông tin đến cá nhân các thí sinh có liên quan và các trường ĐH, CĐ. Làm sao để thông tin đó đến đúng người cần.

Cũng theo bà Hường, vì tuổi của các thí sinh hiện đang 17, 18, đang ở tuổi tuy có những suy nghĩ chín chắn nhưng cũng có những suy nghĩ bồng bột. Việc người lớn làm, các em phải chịu đã là một tổn thất lớn cho các em. Nhưng chúng tôi muốn làm sao để tâm lý các em không bị đột ngột, không bị xáo trộn.

Tuy nhiên, chia sẻ với báo Tiền Phong, độc giả Phạm Bình Phương đặt câu hỏi, liệu việc không công bố này có phải xuất phát từ chính học sinh không hay là sợ "phụ huynh" tổn thương thì đúng hơn?

“Làm bài được khoảng bao nhiêu phần trăm bài thì thí sinh dư biết, cớ sao có số điểm cao như thế thì thí sinh cũng biết rất rõ chứ sao gọi là tổn thương được?”- độc giả này nhấn mạnh.

Còn độc giả Huỳnh Trung cho rằng, các lãnh đạo cứ nói mãi về cái gọi là "sợ tổn thương" các thí sinh trong cuộc gian lận này mà chưa từng nói về sự tổn thương của những thí sinh khác bị tước bỏ ước mơ bởi sự gian lận kia. Ai sẽ bồi thường cho các thí sinh khác kia đây?

“Giúp các em gian lận điểm thi, chính người lớn mới làm các em bị tổn thương”- một độc giả khác nêu quan điểm.

Cần công bố cả “người mua điểm”- phụ huynh?

Dư luận cũng cho rằng , 64 trường hợp gian lận thi cử ở Hòa Bình có không ít em được đỗ vào trường đại học cũng đồng nghĩa với việc đã cướp đi cơ hội của từng ấy thí sinh khác học thật, thi thật. Và sau gần một năm mới đưa ra kết luận sau mùa tuyển sinh 2018 đã tước đi cơ hội của nhiều người khác. Điều cần làm lúc này là cần xử lý thật nghiêm để tương lai không xảy ra những vụ như thế này nữa.

Chia sẻ với Tiền Phong, một độc giả cho rằng, không chỉ cần công bố danh sách thí sinh được nâng điểm mà chính người mua điểm là bố mẹ các thí sinh nữa.

Độc giả tên Hồng nêu quan điểm: Khi họ cố tình gian lận thì họ biết rõ hậu quả rồi, "tổn thương" gì được mà sợ. Sợ họ "tổn thương" thì ai thông cảm cho sự tổn thương thật sự của các em học sinh bị họ đẩy ra ngoài vì gian lận điểm.

Độc giả Trần Hiếu thì cho rằng, những kẻ gian lận cần phải vạch mặt đưa ra ánh sáng, các thí sinh cũng đã đến tuổi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật rồi, chúng biết là chúng được mua điểm thì không cần phải giữ kín làm gì. Đây là bài học đầu đời để chúng đứng lên bước tiếp.

Độc giả Văn Minh còn đặt câu hỏi nghi vấn, có phải đa số thí sinh vi phạm này liên quan tới những ông bố bà mẹ có thế lực chính vì vậy mà ngại công bố. Nếu không công khai danh tính thì chính những người thi hành luật đang vi phạm pháp luật. Các em đủ 18 tuổi phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vấn đề liên quan đến mình.

Tuy nhiên, cũng trên Tiền Phong, độc giả Nguyễn Hoàng Huy lại đưa quan điểm khác, chỉ cần công bố những cá nhân, tổ chức, thực hiện gian lận này. Nên giải quyết đúng tinh thần pháp luật là được, không nên công bố danh tính với các học sinh không trực tiếp thực hiện gian lận vì lỗi ở cha, mẹ và các cán bộ quản lý và thầy, cô các cháu.

Còn độc giả Văn Minh Quang cho rằng, nếu không công khai danh sách thí sinh gian lận thi cử ở Hòa Bình vì sợ học sinh bị tổn thương thì tốt nhất là xử lý thật nặng những cá nhân có liên quan trong vụ việc gian lận này.

- Theo Tiền Phong -



Thanked by 1 Member:

#5 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 16/03/2019 - 16:51

Những ai mua điểm ở Hòa Bình?



Đó là câu hỏi lớn mà dư luận quan tâm lúc này, nhất là trong bối cảnh danh sách 64 thí sinh gian lận vẫn “kín như bưng”. Sáng qua, trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo sở này xác nhận danh sách 64 thí sinh nói trên đã về tới Sở GD&ĐT Hòa Bình.

Điều đáng nói, lãnh đạo sở GD&ĐT Hòa Bình kiên quyết từ chối không cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan tới “danh sách 64”. Lý do mà vị lãnh đạo sở này đưa ra là, “tránh tổn thương đến các em”. PV Tiền Phong đã phản biện lại rằng, liệu có nhất thiết phải “tránh tổn thương” cho những thí sinh biết rõ mình được nâng điểm, biết bố mẹ mình dùng tiền mua điểm, mà vẫn ung dung nhập học, tước đoạt suất học chính đáng của người khác?

Được nâng tới 9,25/10 điểm cho một môn thi, thậm chí nâng tới 26,45/30 điểm cho tổ hợp 3 môn, liệu có thí sinh nào “hồn nhiên” tới mức ngỡ rằng đó là điểm thật của mình, đó là sự đánh giá xứng đáng dành cho mình? Không ! Dứt khoát kết quả điểm thi “xuất chúng” đẹp như mơ đó không thể và không phải là của họ ! Đó chỉ có thể là kết quả của những hành vi mờ ám, gian lận, mua bán điểm số giữa cha mẹ họ và những kẻ thoái hóa, biến chất trong ngành giáo dục tỉnh Hòa Bình mà thôi.

Vậy nên, sở GD&ĐT Hòa Bình có nhất thiết phải “trăn trở” lo giữ gìn “thanh danh” cho những thí sinh gian lận này đến vậy? Chưa kể vào thời điểm này, họ đã 18-19 tuổi, có đầy đủ tư cách một công dân trưởng thành để tự chịu trách nhiệm về các hành vi của mình. Tuy nhiên, người đáng trách hơn và cần phải công khai danh tính chính là những bậc phụ huynh của các em. Họ là những ai ở tỉnh Hòa Bình ? Liệu dân thường có đủ tiền và thông tin để mua điểm hay là những ai khác?

Nhìn sang bên kia bờ Đại Tây Dương, đúng thời điểm này nước Mỹ cũng đang rúng động về một vụ việc “chạy điểm” trị giá hàng chục triệu đô la vào các ĐH danh giá, trong đó có Yale, Stanford… Đáng chú ý có tới 33 phụ huynh bị buộc tội, họ đều là người giàu có, nổi tiếng và thành đạt. Cả kẻ mua và người bán đều phải hầu tòa, hứng chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Nêu chuyện này để thấy, với những vị phụ huynh mua điểm ở Hòa Bình, không thể nói họ không vi phạm pháp luật và vô can. Càng không thể nói, danh tính các vị phụ huynh này cần phải được giữ kín. Những ai mua điểm ở Hòa Bình? Rồi đây họ sẽ bị xử lý ra sao?

Câu trả lời thuộc về các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình.

- Theo Tiền Phong -



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |