Jump to content

Advertisements




Mối Tình Việt Triều


1 reply to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6736 Bài viết:
  • 5561 thanks

Gửi vào 02/03/2019 - 07:13

Ông là người Việt Nam. Bà đến từ Bắc Triều Tiên. Họ đã phải chờ 3 thập kỷ để kết hôn.

Bài viết của Micheal Sullivan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phạm Ngọc Cảnh, từ Việt Nam, đã gặp người vợ Bắc Triều Tiên Ri Yong Hui vào năm 1971. Cuối cùng họ đã có thể kết hôn vào năm 2002 và hiện đang sống ở Hà Nội.
Nguyễn Huy Khâm / Reuters


Một cặp vợ chồng ở Hà Nội đang xem hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong tuần này với sự quan tâm đặc biệt.

Người chồng, từ Việt Nam, và người vợ, từ Bắc Triều Tiên, đã phải vượt qua những trở ngại to lớn để được ở bên nhau. Tình yêu của họ bị cấm trong nhiều thập kỷ bởi chính quyền của cả hai bên. Nhưng cuối cùng, họ đã chiến thắng.



"Đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên đối với tôi. Tôi đã yêu anh ấy ngay lập tức", bà Ri Yong Hui, 70 tuổi, người chồng Việt Nam, bà Phạm Ngọc Cảnh, 69 tuổi, nhớ lại. Hai người đang ngồi trên ghế sofa trong căn hộ khiêm tốn, thời Liên Xô ở Hà Nội, nói về thời gian trở lại vào đầu những năm 1970 khi lần đầu tiên họ phát hiện ra nhau làm việc tại một nhà máy phân bón ở Bắc Triều Tiên.
"Tôi đang đứng, làm việc trên dây chuyền sản xuất và tôi thấy cô ấy làm việc trong phòng thí nghiệm", chồng cô, người đang thực tập tại nhà máy nói. "Và tôi tự nhủ: 'Tôi sẽ biến cô ấy thành vợ mình.' "

Đó là một tuyên bố táo bạo, mang lại danh tiếng bài ngoại của Bắc Triều Tiên. Anh không quan tâm lắm. "Tôi không sợ bất cứ điều gì", ông nói.

Cảnh bắt đầu chiến dịch tán tỉnh Ri bằng cách theo dõi các động tác của cô để tìm ra lịch trình của cô. Anh sắp xếp tình cờ gặp cô ở hành lang. Anh nói xin chào. Cô nói xin chào trở lại. Và điều đó đã cho anh can đảm để thực hiện bước tiếp theo.

"Tôi lấy một chiếc khăn tay tôi đã mua ở Bắc Kinh và một bức ảnh tôi chụp cùng hai người bạn của mình," anh nói. Anh lẻn vào phòng thí nghiệm của cô khi không có ai ở đó và hỏi cô có bạn trai chưa. Cô ta đã nói không. Sau đó, anh tặng cô món quà và hỏi anh có thể đến thăm nhà cô không. Cô ấy nói được.



"Tôi phải đi bảy chiếc xe buýt để đến đó," anh nhớ lại. "Và sau đó tôi đã phải đi bộ khoảng 3 km [2 dặm] từ trạm xe buýt cuối cùng đến nhà cô ấy."

Anh ấy tiếp tục những chuyến thăm này khoảng một lần một tuần, anh ấy nói, trong quãng thời gian còn ở lại của anh ấy - khoảng thêm một năm. Cả hai đều nhận thức đầy đủ về nguy cơ bị chính quyền bắt.
"Họ đã không cho phép điều đó, vâng," Ri nói, nhớ lại. "Nhưng tôi không đủ sức chống lại Cảnh. Bởi vì tôi biết tôi đang yêu anh ta. Tôi biết tôi nên ngừng yêu anh ta. Nhưng tôi không thể."

Mấy tháng sau, khi ông phải về Việt Nam, họ gặp lại nhau. Ri sợ đó có thể là lần cuối cùng. "Giết tôi đi," Cảnh nhớ Ri nói, tuyệt vọng khi nghĩ đến việc sống thiếu ông. "Nhưng tôi nói với cô ấy rằng chúng ta yêu nhau. 'Không có lý do gì để chết cả', tôi nói. Tôi nói với cô ấy rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để tìm cơ hội quay lại với cô ấy sớm nhất có thể."

Và anh ấy đã làm, nhiều lần trong năm năm tới, bỏ qua những lời mời tham gia các đoàn khách hoặc mời làm thông dịch cho những người khác. Hai người gửi thư, lén lút, trong một thời gian rất lâu trước khi điện thoại thông minh và nhắn tin. Nhưng những lá thư đôi khi trở nên tồi tệ. Cảnh nhớ lại một chuyến đi đến Bắc Triều Tiên vào cuối những năm 1970 và gửi cho Ri một lá thư, yêu cầu cô gặp mặt. Lá thư đến muộn một tuần. Nhưng họ vẫn có thể gặp nhau trước khi anh rời đi.

"Tôi rất vui khi gặp bạn, nhưng sau đó chúng tôi phải tách ra một lần nữa," cô nói. "Vì vậy, khi Cảnh cứ viết trong những lá thư của anh ấy, 'Tình yêu không có ranh giới', nó làm tôi buồn. Và ý tưởng rằng kết thúc của mỗi cuộc họp chỉ là một cuộc chia ly khác khiến tôi hơi sợ gặp lại anh ấy."

Đôi khi, khi quan hệ giữa hai nước trở nên tồi tệ, hoặc khi họ nghĩ rằng các dịch vụ an ninh đã được gửi đến họ, các bức thư đã dừng lại. Các chuyến thăm cũng vậy. Bắt đầu từ cuối những năm 1980, cặp đôi không có liên lạc trực tiếp trong hơn một thập kỷ.

Nhưng có những thứ khác trong tâm trí Ri trong những năm đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Canh và Ri giữ một bức ảnh từ những ngày đầu tán tỉnh vào năm 1971, khi anh ở Bắc Triều Tiên đi thực tập.
Nguyễn Huy Khâm / Reuters


"Đất nước của tôi hồi đó", bà nhớ lại, "mỗi ngày là một cuộc đấu tranh, mỗi ngày mọi người đều đứng trên bờ vực của nạn đói kể từ những năm 90, vì Tháng ba gian khổ". Đó là thuật ngữ mà người Bắc Triều Tiên dùng để chỉ nạn đói đang tàn phá đất nước họ, cướp đi hàng trăm ngàn và có lẽ hàng triệu mạng sống, bao gồm cả mẹ bà.

Lúc đó, bà nói: "Tôi mở mắt ra mỗi sáng với suy nghĩ: 'Tôi chưa chết.' Vì vậy, tôi không thể thực sự nghĩ về Cảnh, bởi vì mỗi ngày đều như vậy. "


Nhưng ở Hà Nội, Cảnh vẫn đang toan tính chuyện đoàn tụ với bà. Khi mối quan hệ giữa các nước bắt đầu được cải thiện vào cuối những năm 1980, ông bắt đầu một cuộc tấn công quyến rũ cá nhân, như ông nói, "xây dựng tín dụng cá nhân của tôi với Triều Tiên."

Ông thành lập một ủy ban hữu nghị Việt Nam - Bắc Triều Tiên, quyên góp tiền quyên góp 7 tấn gạo và tiếp cận với các liên hệ của Bắc Triều Tiên tại Hà Nội. Năm 2001, ông đã thực hiện một động thái táo bạo, sử dụng các kết nối trong Bộ Ngoại giao để gửi một lá thư khẩn cầu trường hợp của ông tới chủ tịch Việt Nam - người sắp sửa có chuyến thăm cấp nhà nước tới Triều Tiên.

Một vài tuần sau đó, một người bạn nói với anh ta rằng nước cờ của anh ta đã có hiệu quả.

"Sau khi tôi nghe chủ tịch nêu vấn đề này, tôi nghĩ, đó là nó," ông nói. "Tôi đã làm tất cả những gì có thể. Nhưng tôi biết trong lòng mình rằng Triều Tiên sẽ nói đồng ý".

Ông ấy đã đúng.

Cuối năm 2002, sau khi hai vợ chồng chờ đợi 30 năm, Triều Tiên đã thực hiện bước hiếm hoi là cho phép một trong những công dân của mình kết hôn với người nước ngoài.

Có một buổi lễ nhỏ ở Bình Nhưỡng. Sau đó, Cảnh đưa vợ trở về nhà mới ở Hà Nội, nơi diễn ra một buổi lễ lớn hơn, với hàng trăm người tham dự.

Khi hai người họ ngồi trên ghế sofa bây giờ, nhẹ nhàng chạm vào tay nhau khi họ nói chuyện, họ dường như từng chút yêu nhau khi họ mô tả trở lại vào năm 1971, khi họ gặp nhau lần đầu tiên.

"Tôi không hối tiếc bất cứ điều gì," Ri nói, cười. "Nếu tôi không gặp anh ta, nếu tôi không đến đây, tôi đã chết từ lâu rồi."

Họ không có nhiều tiền, bà nói - bà ước họ đã làm như vậy để bà có thể giúp đỡ đất nước mình nhiều hơn.

"Tôi hy vọng rằng có một số tiến bộ trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới", bà nói. "Mối quan hệ Hoa Kỳ-Bắc Triều Tiên trở nên tốt đẹp hơn và Hoa Kỳ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và giúp Triều Tiên để Triều Tiên có thể phát triển."

Nhưng bà thừa nhận có một chút buồn cho chồng, "bởi vì anh ấy đã mất nhiều thời gian chờ đợi tôi", bà nói. "Vì vậy mà không thể có con."

Chồng bà chỉ cười. "Không hối tiếc," ông nói nhẹ nhàng. "Bây giờ tôi vẫn cảm thấy giống như tôi đã làm." Và, ông nói một cách tự hào, ông đã có thể thuyết phục một quốc gia có vũ khí hạt nhân để thay đổi ý định.


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phiên dịch bằng Google Translate

Thanked by 2 Members:

#2 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1981 Bài viết:
  • 3500 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 02/03/2019 - 11:00

Bác FM_daubac ơi, cho con gửi vào đây một "bản" khác của câu chuyện này nhé.

Anh sinh viên Việt Nam sang Triều Tiên học tập từ năm 18 tuổi rồi đem lòng thương một cô công nhân thuộc gia đình nghèo khó. Cùng trải qua 48 năm yêu đương, nhưng trong đó 30 năm xa cách tưởng như có lúc mất hẳn nhau, cuối cùng thì, những người yêu nhau rồi sẽ trở về bên nhau.
---------------
Hoàng hôn dần buông đầu con hẻm nhỏ, trong căn nhà tập thể rộng chừng 30m2 ở Hà Nội, ông cặm cụi sửa chiếc xe đạp, bà loay hoay nấu bữa cơm tối. Cuộc sống của hai người tuổi xế chiều 69, 70 êm đềm trôi qua từng ngày. Họ gọi đây là khoảng thời gian đủ hạnh phúc, đủ ngọt ngào, để bù đắp cho 30 năm xa cách và đợi chờ.

Tấm hình đen trắng được đặt trang trọng ngay đầu bìa album cưới. Đây là bức ảnh đầu tiên của 2 người, ông để máy tự động. Thời điểm đó, chuyện tình của cả 2 không thể công khai. Năm 1971, chàng sinh viên đến từ Việt Nam cảm thấy anh đã gặp được tình yêu của đời mình, nhưng cô gái Triều Tiên biết rằng có rào cản rất lớn khiến họ khó đến được với nhau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bức ảnh đầu tiên anh sinh viên Việt Nam chụp cùng người yêu Triều Tiên, trước khi họ trải qua 30 năm cách trở để quay lại bên nhau.

"Ngay khi nhìn thấy ông ấy, tôi biết đây là tình yêu của đời mình"

Năm 1967, chàng trai trẻ Phạm Ngọc Cảnh vừa tròn 18 tuổi, là một trong số 200 sinh viên Việt Nam được cử tới Triều Tiên học tập, gọi sang hơn là "du học nước ngoài". Sau 4 năm miệt mài, anh thanh niên được nhận vào thực tập kỹ thuật hoá học tại nhà máy Phân đạm Hưng Nam, thuộc tỉnh Hàm Hưng, miền đông Triều Tiên.

Cô Ri Yong Hui là con gái lớn trong một gia đình nghèo khó ở vùng biển thuộc thành phố Hàm Hưng. Cô bé Ri lúc nhỏ học giỏi nhưng không có điều kiện học Đại học, hết phổ thông thì về làm tại nhà máy Phân đạm Hưng Nam.

Một ngày nọ, anh Cảnh đến nhà máy, bắt gặp ánh mắt của cô Ri. Chả phải sấm sét gì, nhưng đấy là tình cảm, tiếng gọi của trái tim, thế thôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Cảnh cắm cúi sửa chiếc xe đạp của mình.

"Tôi tự nói với mình rằng phải cưới cô gái này".

"Ngay khi nhìn thấy ông ấy, tôi biết đây là tình yêu của đời mình".

Từ ánh mắt đầu tiên, cả hai đã phải lòng nhau. Anh Cảnh tiến tới bắt chuyện, hỏi cô Ri đã có người yêu chưa, nếu chưa cho anh xin địa chỉ nhà để tiện liên lạc. Trước khi quay đi, anh tặng cô một chiếc khăn mùi soa và một bức ảnh anh chụp chung với hai người bạn, vì không có bức nào chụp một mình.

Triều Tiên là một đất nước rất khó khăn, 2 anh chị hẹn hò nhau qua những phong thư. Anh Cảnh nhớ, có khi là những bức thư trao tay "trực tiếp" khi anh có điều kiện qua thăm nhà chị. Những dòng chữ phủ kín cả trang giấy, bao nhiêu tâm tư tình cảm gửi trao. Hoặc nếu cách trở, anh gửi bưu điện đưa tận tay chị. Mỗi lá thư ngày đó vận chuyển hết cả tuần mới đến tay người nhận, mỗi tháng 2 kẻ yêu nhau chỉ trao đổi thư được khoảng hai lần.

Theo lời anh Cảnh, cô Ri của những năm ngoài đôi mươi vẫn còn e thẹn, rụt rè và ít nói. Những chuyện buồn vui, lo âu trong cuộc sống, chị không nói ra, mà lặng lẽ viết thư rồi gửi anh Cảnh, dặn người tình không được mở ra đọc ngay. Khi nào về tới nhà, anh hẵng đọc. Anh biết chị buồn, nhưng không thể nào an ủi, càng buồn cho chuyện tình không được công khai. Triều Tiên và Việt Nam khi đó đều cấm công dân kết hôn với người nước ngoài. Việt Nam hiện đã bỏ quy định này nhưng Triều Tiên vẫn duy trì lệnh cấm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chiếc nhẫn cưới minh chứng hạnh phúc trên tay ông Cảnh.

Năm 1971, 2 người chụp chung với nhau một tấm ảnh, tại nhà chị, bằng máy ảnh anh mượn của bạn. Mỗi người giữ một bức, xem như một trong những kỷ vật hiếm hoi dành cho nhau.

Một ngày đầu năm 1973, anh Cảnh kết thúc khoá đào tạo tại Triều Tiên và buộc phải trở về Việt Nam. Đó cũng là ngày cuối cùng anh đến nhà người yêu chơi, trước khi hai người cùng bước ra sân ga ly biệt. Giữa sân ga, anh Cảnh nhìn chị Ri, chị nhẹ nhàng "đánh rơi" những giọt nước mắt. Anh chị không dám thể hiện sự thân mật, âu yếm vì nếu lộ ra, sẽ trở nên nguy hiểm.

Anh Cảnh bước lên toa tàu về nước, hứa một ngày nào đó sẽ quay lại tìm chị. Chị Ri đứng nhìn mãi tới khi đoàn tàu vụt mất vào hư không. Hôm ấy chẳng rõ đất Triều Tiên tuyết rơi hay không, nhưng trong lòng 2 kẻ yêu nhau đều như lạnh đến hóa băng.

Có lúc, họ từng nghĩ đấy là khoảng thời gian đau đớn, kiệt quệ nhất đời mình.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những bức ảnh của ngày xưa, ông Cảnh gìn giữ cẩn thận như những đứa con tinh thần vô giá.

Lá thư từ Triều Tiên gửi đến Hà Nội: Vẫn yêu anh nhiều lắm

Về Việt Nam, những phong thư tình vẫn được cặp đôi trao gửi cho nhau nhưng ít hơn, mỗi năm chỉ khoảng đôi, ba lần.

Mãi đến năm 1978, anh Cảnh có dịp trở lại Triều Tiên để học về sản xuất thuốc trừ cỏ. Năm ấy, anh gặp lại chị, nhưng chỉ được 3 tháng vỏn vẹn. Thư từ cũng phải ngừng vì lý do cách trở điều kiện chính trị. Những lá thư ấy, chị Ri đọc xong phải đốt đi vì sợ bị phát hiện, còn anh Cảnh cất kỹ một xấp khoảng 40 lá trong tủ gỗ, nhưng bị mối xông từ lúc nào không hay.

Trong suy nghĩ, anh Cảnh dự tính viết một lá thư với ý định gửi cho giới lãnh đạo Triều Tiên đề nghị Bình Nhưỡng cho phép họ kết hôn. Tuy nhiên, chị Ri ngăn cản, nói: "Anh định thuyết phục nhà nước tôi à?". Anh không trả lời, chỉ nghĩ phận mình thấp bé, chả làm được gì ngoài việc thuyết phục.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Căn nhà nhỏ hiện tại của ông Cảnh bà Ri, trước cửa họ trồng những chậu cây xinh xắn.

Cuối những năm 90, Triều Tiên trải qua nạn đói nghiêm trọng. Lo lắng cho gia đình người yêu, anh Cảnh vận động bạn bè quyên góp và gửi 7 tấn gạo sang giúp đỡ nước bạn. Điều này giúp anh ghi dấu ấn trong lòng gia đình chị Ri.

Tuy nhiên, đến năm 1992, cả hai bặt vô âm tín, không thể liên lạc với nhau. Anh Cảnh từng nhận được tin người yêu đã lấy chồng, thậm chí có người bảo chị đã chết. May mắn thay, cùng năm đó, anh có cơ hội quay lại Triều Tiên với tư cách phiên dịch viên cho một đoàn thể thao Việt Nam. Nhưng lần này anh không gặp được chị Ri.

Khi trở về Hà Nội, anh nhận được một lá thư từ chị, nói rằng chị vẫn yêu anh nhiều lắm.

"Chúng mình vất vả quá nhỉ"

Tháng 5/2002, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam khi đó là ông Nguyễn Di Niên sang CHDCND Triều Tiên, ông Cảnh (53 tuổi) viết một lá thư nhờ gửi lên các vị lãnh đạo trong đoàn nhờ can thiệp giúp chuyện tình cảm của mình. Điều bất ngờ đã đến khi ông nhận được phê chuẩn kết hôn của Uỷ ban Thường vụ Hội nghị Nhân dân Tối cao nước CHDCND Triều Tiên, cho phép ông lấy bà Ri Yong Hui. Bình Nhưỡng đồng ý cho họ tùy chọn sống ở Triều Tiên hay Việt Nam miễn là bà Ri giữ quốc tịch gốc.

Ngày 1/10/2002, ông Cảnh bắt chuyến tàu từ Hà Nội sang Triều Tiên tìm gặp người thương. Trong hành lý, ông chuẩn bị bộ suit chú rể chỉnh tề, trang trọng, đồ cô dâu cũng là một bộ suit cưới, một đôi giày và cặp nhẫn cưới bằng vàng. Sau 2 ngày đường, ông quá cảnh ở Bắc Kinh. Do biết đời sống của Triều Tiên còn khó khăn nên khi dừng ở Trung Quốc, ông Cảnh mua thêm ít thịt lợn, thịt bò, mỗi món từ 3-4 kg để gửi tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Bình Nhưỡng.

Tối thứ Bảy, ngày 4/10/2002, ông đặt chân lên mảnh đất Triều Tiên - nơi có "một nửa" mà ông vẫn hằng nhớ mong. Họ đã phải chờ đợi quá lâu cho một cuộc gặp gỡ, giống như chưa từng chia ly. Cô dâu Ri Yong Hui rời thành phố Hàm Hưng đến thủ đô Bình Nhưỡng gặp người thương. Tuy vậy, họ không được gặp nhau ngay lập tức. Bà mất thêm 15 ngày để hoàn thiện giấy tờ tại địa phương và khoảng vài tiếng để đi hết quãng đường 300 km từ Hàm Hưng tới Bình Nhưỡng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Căn nhà nhỏ, ấm cúng và lãng mạn.

Dù chỉ gặp mặt thêm đôi ba lần vào năm 1978 và bẵng đi 10 năm không hề thư từ qua lại, ông bà vẫn dễ dàng nhận ra đối phương khi hội ngộ vì "đó là người mình yêu mà". Người con gái mà ông Cảnh đem lòng mến thương từ giây phút đầu chạm mặt lúc này đã 55 tuổi, những nếp nhăn xô đổ vẻ thanh tú trên gương mặt của người phụ nữ dành cả tuổi thanh xuân chờ người yêu quay lại.

Cuộc đoàn viên thay vì phải mừng rỡ, hân hoan, chú rể chỉ khẽ nói: "Chúng mình vất vả quá nhỉ". Vợ ông chỉ im lặng gật đầu mà nước mắt tuôn rơi.

Sau hôn lễ tại "họ nhà gái", ngày 13/12/2002, ông Cảnh và vợ đã tổ chức cưới lần 2 tại Nhà thi đấu Hà Nội. Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp, đại diện bộ Ngoại giao và đại sứ Triều Tiên đã đến chúc mừng. Bà Ri có tên được phiên âm ra tiếng Việt là Lý Vĩnh Hỷ, có thể hiểu là "Niềm vui mãi mãi". Mặc dù người thân ở Triều Tiên không thể tới tham dự đám cưới nhưng cô dâu Ri Yong Hui không lấy làm quá buồn, bởi "sang được tới đây là đã vui lắm rồi".

Ngày hôm đó, ai cũng vui với hạnh phúc của cô dâu, chú rể nhưng trong lòng họ lại đượm một nỗi buồn day dứt. Khi hai ông bà đường hoàng đến với nhau, cả 2 đều đã già. Không thể có với nhau một đứa con chính là điều ông Cảnh tiếc nhất trong cuộc tình duy nhất của đời mình. Nhớ lại khi còn trai trẻ, bố nhiều lần giục cậu con trai duy nhất cưới vợ, nhưng ông hoặc cười trừ, hoặc nói chưa tìm được người như ý, bởi trong lòng vẫn trọn tình với cô Ri Triều Tiên.

"Khi cưới, tôi đã 54 tuổi, cô ấy 55 tuổi, chẳng thể sinh con được nữa. Đó là cái giá phải trả để có được điều mình nỗ lực nhiều năm mới có được. Giá như hạnh phúc có thể đến với chúng tôi sớm hơn", ông Cảnh nhấp ngụm trà, nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Năm 2002, ông Cảnh và bà Ri chính thức kết hôn với nhau.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đám cưới đơn sơ, mộc mạc ngày ấy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bao nhiêu kỷ niệm ùa về.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Ri trong bộ hanbok truyền thống, còn ông Cảnh đóng vest.

Tính đến nay, hai ông bà đã cùng nhau trải qua 48 mùa yêu, trong đó 30 năm chia cách vì tình hình chính trị 2 nước. Đợi chờ cả tuổi trẻ để được ở bên người mình yêu, dẫu biết là khó khăn, chưa bao giờ một trong 2 người muốn từ bỏ.

"Đến với cô ấy, tôi biết là khó khăn chứ, nhưng trái tim mình mong muốn thì mình cứ theo đuổi theo. Người với người sống trên đời là để yêu nhau".

Theo lời ông Cảnh, bao nhiêu khó khăn đã vượt qua nhường lại sự thanh bình trong cuộc sống này. Mỗi ngày, bà ở nhà lo cơm nước, sáng sớm ngủ dậy muộn tí cũng được, ông đạp xe nâng cao sức khoẻ. Chiều chiều, ông nắm tay bà cùng đi dạo, tập thể dục. Những hôm đẹp trời, ông lấy xe máy chở bà đi bát phố, ngắm cảnh sắc quê hương.

Ước mong duy nhất của ông bà hiện tại rất giản đơn, là có sức khoẻ, không bị ốm yếu để sống quãng đời còn lại hạnh phúc bên nhau.

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Cảnh hy vọng cuộc hội đàm sẽ diễn ra thành công và người dân hai đất nước được tự do, hạnh phúc. Bởi đơn giản như ông nói, ai cũng có quyền được sống trong hoà bình, được yêu thương nhau và cùng về chung một nhà.

"Hai từ "tình yêu" thể hiện tất cả, có tình cảm rồi mới yêu. Nếu quay lại, tôi vẫn chọn Ri Yong Hui. Thậm chí nếu bắt buộc phải sinh sống ở Triều Tiên để được bên cạnh cô ấy, tôi đương nhiên chấp nhận".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |