Jump to content

Advertisements




Huyền thoại đầu tư – Warren Buffet


13 replies to this topic

#1 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 10:55

Theo Astrobank, thì Warrant Buffet sinh
30 August 1930 at 15:00 ( 3:00 PM ) Omaha, Nebraska, 41n16, 95w56 From memory Rodden Rating A
Tính theo âm lịch địa phương là 8/7 âm lịch, theo âm lịch VN là 7/7, giờ Mùi (khả năng cao) và giờ Thân. Như vậy nếu các thầy tử vi cãi nhau, sẽ có đến 4 lá số.
Nhưng khoan đã bàn về các lá số. Ta bàn qua 1 chút về ông trùm đầu tư này, để hiểu thêm về ông ta. Nếu hiểu sai thì mọi phân tích tử vi đều vô nghĩa.

Tôi sẽ không nói những cái nhàm nhàm như siêu giàu, tiết kiệm, uống nhiều coca hay gì gì nữa, các bạn có thể tìm đọc.
Tôi nói vài điểm mà chúng ta hay nhầm khi phân tích con người, từ đó phân tích nhầm tử vi của ông trùm này.

----1. Đầu tư cổ phiếu, nhưng không phải trader.

Ông trùm WB đầu tư cổ phiếu, nhưng khác với 99% người chơi cổ phiếu mà bạn hay gặp. Ông ta đầu tư giá trị, ông ta phân tích rất kĩ 1 công ty và đổ tiền vào, thậm chí càng nhiều càng tốt, và còn muốn được nắm quyền điều khiển hoạt động của công ty đó. Nếu không thì ít ra công ty đó cũng phải có 1 hệ thống vận hành hoàn hảo (con chó cũng ngồi ghế giám đốc được, ví dụ cocacola ), hay công ty nhỏ nhưng có 1 ban giám đốc rất giỏi.
Như vậy cơ bản ông trùm không phải là dân chơi lướt sóng, cũng không phải người kiếm tiền dựa trên sự mất mát của người khác. Nên các phân tích về sự: nhanh nhạy, sắc bén, đầu óc thông minh linh hoạt, hay cung tài bạch có sự cướp bóc v.v… mà chúng ta nghĩ về 1 trader, là sai.

----2. Thành công nhờ quyết định rất rất ít.

Bản năng của loài người chúng ta rất năng nổ hoạt động. Chúng ta không thể đứng yên, chúng ta kiên nhẫn rất kém. Khi đầu tư cổ phiếu, phần lớn chúng ta nóng lòng mua vào khi cầm tiền, và nóng lòng tìm điểm bán ra khi cầm cổ phiếu. Nên dù rằng có những người rất giỏi, rất thông minh, tìm được các cổ phiếu tốt, nhưng không lời được bao nhiêu. Thậm chí còn không kiên nhẫn được đến lúc có lời, mà phải đau đớn bán lỗ.
Ông trùm WB thì khác. Ông tài ở chỗ dễ “quên”. Trong chơi cổ phiếu, đôi khi “quên” cũng là 1 dạng tài năng. Ông trùm nói: “chọn cổ phiếu tốt, mua vào và quên nó đi”.
WB đã ngắm được cổ phiếu tốt thì mua, và ôm, ôm hàng năm, hàng chục năm. Cả đời ông ấy hành động rất ít, vì thế nên ông ấy thư thái, nhẹ nhàng, văn phòng làm việc ít người. Nhưng ông ấy vẫn giàu.
Như vậy trong tử vi, chúng ta phải ngắm đến lá số cực kì điềm tĩnh, kiên nhẫn, chịu ảnh hưởng ít của sát tinh, thậm chí ít tứ hóa. Là con người hành động ít, không nhanh nhạy, không vội vàng, thậm chí nhìn có vẻ ngu ngu chậm chậm 1 tí.

----3. Nhà hiền triết, giảng giải triết lý đầu tư dễ hiểu dễ nghe.

Về cơ bản thì đa số chúng ta rất THAM, nhưng cũng rất LƯỜI. Chúng ta THAM nên chúng ta rất máu đầu tư, nhất là những thứ nghe thú vị như cổ phiếu, chỉ ngồi nhà cũng kiếm ra tiền. Nhưng trong cái sự đó, vì LƯỜI nên chúng ta cũng lười học, lười nghiên cứu, lười suy nghĩ. Để rồi khi nghe có huyền thoại đầu tư nào với tỉ lệ lợi nhuận cao, thì đổ xô đi học hỏi ông ấy.
Cũng như kiểu dân tình xem shark tank và trầm trồ, ngưỡng mộ ông Phú, dù ông ấy chỉ nói những thứ rất cơ bản mà dân học kinh tế đa số biết, sách đầu tư đều viết, chẳng có gì cao siêu. Nhưng bị ám ảnh bởi hào quang của shark, lẫn các ví dụ thực tế dễ hiểu, những đầu óc non nớt của chúng ta thần tượng nhanh chóng.
WB cũng vậy, ông ta đơn giản áp dụng rất chặt chẽ những nguyên tắc của mình đặt ra. Khác với những người khác không ổn định, dễ vi phạm. Ông ta hành động đơn giản và rất rất ít. Nhưng hiệu quả cao. Còn dân tình cứ nhố nhăng quá, nên rồi cứ phải bám theo học hỏi, và tôn thờ WB lên như 1 nhà hiền triết, 1 huyền thoại, nói gì cũng đúng, giảng gì cũng hay, nuốt từng lời của ông ta.
Để rồi cùng nhau đẩy giá cổ phiếu Apple lên chót vót (vì đơn giản là WB đầu tư vào Apple). Và bây giờ khối ông đang thẫn thờ lỗ nặng.
Trong tử vi cũng cần lưu ý điều này. Nó thiên về việc WB có được sự nổi tiếng, danh vọng, chứ đừng quá soi mói chuyện WB làm thầy, sáng tạo, hay có học thuyết gì độc đáo.


Đấy là 3 điểm quan trọng khi phân tích tử vi của WB.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lá số: 8/7/Canh Ngọ âm lịch, giờ Mùi.
Mệnh Thiên Tướng tại Sửu.
Nhìn qua lá số thì thực sự muốn nói rằng, việc định tính trong tử vi còn được, chứ việc định lượng thì quá khó. Cùng 1 lá số nhưng người thì tỷ phú thế giới, người thì chỉ đủ ăn sung túc mà thôi. Còn phụ thuộc quá nhiều các yếu tố khác nữa.

Trước hết, cổ phiếu là tài bạch hay điền trạch?

Cũng như việc hỏi, đất đai nhà cửa là tài bạch hay điền trạch.
- Khi bạn buôn bán đất đai, cổ phiếu, đó là hàng hóa, thì đó là tài bạch.
- Khi bạn tích lũy đất đai, cổ phiếu lâu dài, đầu tư giá trị, thì đó là điền trạch.
Như vậy cổ phiếu trên lá số của WB thiên hướng điền trạch hơn. Ta thấy Cự Nhật miếu kèm song lộc, lại có cả cô quả. Thể hiện tài sản tích lũy rất tốt, rất mạnh. Và ông ta là người thích tích lũy tài sản.
Nhưng cổ phiếu dù sao cũng có độ biến động rất lớn, nên cái đống tích lũy này mang cả địa không lẫn hỏa linh, cho thấy bất ổn, rủi ro. Đến vận xấu thì sẽ gây hao tổn khá cho WB.

Mệnh Phủ tướng hội gần như không có sát tinh. Chỉ có mỗi kình dương cư tài bạch. Mệnh hội đủ thai tọa quang quý. Mệnh thiên tướng lại vị trí long đức. Cho thấy con người này rất chi là LƯỜI.
Không đùa đâu, ông trùm WB là thuộc dạng LƯỜI, ham chơi, ham hưởng thụ, thích việc nhẹ nhàng mà gian khổ dành cho người khác ấy chứ. Ông ta còn định không học ĐH mà lao vào đầu tư luôn. Mà cũng chính vì lười nên ông bị hấp dẫn bởi cái trò đầu tư, chứ không cần mẫn đi làm thuê, cũng không nai lưng ra startup. Ông đầu tư cổ phiếu, và để người khác kiếm tiền thay ông.
Nhưng may sao, đại vận 16-25 gặp cung Phụ Mẫu quá cứng rắn, với Đồng Lương kỵ. Ông bố khó tính ép được cậu con lười nhác vào khuôn khổ, và vẫn học xong được cái bằng thạc sĩ rồi thích làm gì thì làm.

Mệnh phủ tướng hội cách cục thuần nhất, sạch sẽ, không có không kiếp hỏa linh, nên dù lười nhác, chọn con đường nhẹ nhàng ít vận động là “đầu tư”. Thì WB vẫn không bị thôi thúc, nóng ruột như đa số các con thiêu thân khác trên thị trường.
Số này thể hiện sự trầm tĩnh, kiên nhẫn cực kì mạnh. Nhưng khác với cái kiên nhẫn của hóa kỵ thường đi kèm sự u ám, nặng nề, tâm lý xấu. Cái kiên nhẫn của Phủ Tướng là sự chơi bời hưởng thụ, chơi mà thật, thật mà chơi. Phủ tướng có thể có nhiều thú vui, não lại nhảy số chậm, suy nghĩ ít. Đâm ra những tay chơi cổ phiếu khác cứ ngày ngày dán mắt vào màn hình báo giá, theo dõi từng biến động của thị trường. WB ung dung mua vào và kệ đó, lâu lâu nhìn 1 lần.
Một điểm hay ở đây nữa là sao Thiên Khôi an tại mệnh. Thể hiện sự bảo thủ, cứng nhắc, kiên định. Cũng là điểm hay. Ông trùm không quá nhanh nhạy về toán, cũng không hay đọc tin tức, cũng mặc kệ các tin đồn hay những con số điên loạn. Ông trùm chỉ kiên định với chí hướng đã đặt ra của mình.

Như vậy, chỉ với bộ Phủ Tướng đã phản ánh khá tốt tính cách của ông trùm WB, từ đó vạch luôn cả hướng đi và phong cách đầu tư của ông ta. Tuy nhiên nếu chỉ có thế thì WB sung túc thôi. Cái hay của lá số này là cung thân, và cung vận nữa, đưa ông trùm lên đến tầm huyền thoại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Như đã nói ở trên, ông trùm WB là người lanh lợi, nhưng có cái tính mà dân VN gọi là “khôn vặt” từ sớm, khi buôn bán nhỏ nhẻ, quan tâm tiền bạc từ sớm, và thậm chí có ý định không thèm học ĐH. WB lười nên có hứng thú với cái món cổ phiếu – có thể 1 lệnh kiếm nhiều tiền.
May sao có ông bố cứng rắn ép vào khuôn khổ. Và gặp được 1 ông thầy cũng cứng rắn không kém, dẫn dắt WB vào đời.
Thì trong tử vi, tuy mệnh 1 kiểu, nhưng cung thân rất quan trọng. Ngọc đẹp có tì vết là chuyện thường, mà làm người thì ai cũng có khuyết điểm. Cung mệnh có thể đẹp, thể hiện tài năng, nền tảng từ khi sinh ra, nhưng có những khuyết điểm, thì may sao ở cung Thân của WB, những khuyết điểm đó được bù đắp.

Cung thân cư phúc đức. Vũ Khúc Hóa Quyền, giáp cả hóa lộc lẫn hóa kỵ, nhị hợp hóa khoa. Về cơ bản Vũ Khúc Hóa quyền vẫn là trọng và mạnh nhất. Nhưng kết cấu đó kết hợp với việc vận trình lần lượt đi qua các cung Dần, Mão, Thìn, làm cho WB hưởng tứ hóa 1 cách trọn vẹn.
WB tuy ham chơi, ham giàu sớm, lười nhác, nhưng bị ép vào 1 môi trường nghiêm khắc, bị ép học hành cẩn thận, lại có môi trường tốt ngay từ khi khởi nghiệp.
Đó chính là Vũ Khúc hóa quyền, sự kiên định, quyết tâm cao độ, cộng với thiên hình là sự phân tích tỉ mỉ, soi xét kĩ càng.
Vũ Sát đi kèm thiên hình cho thấy sự sắt đá, lạnh lùng, gạt bỏ hết cảm xúc khi làm việc, hay có thể gọi là “lạnh như tiền”.
Chính với cung Thân “lạnh như tiền” này, đã biến đổi 1 con người mà ai tiếp xúc cũng khen là hiền lành, hào phóng, thoải mái, vô tư (mệnh Thiên Tướng), thành 1 tay sát thủ lạnh lùng trên thương trường.
Nên đừng tưởng rằng Thiên Tướng hào phóng đấy, sẵn sàng chi 99% tài sản để làm từ thiện đấy, nhưng khi ngồi vào bàn làm việc thì kinh dị lắm.
Còn 1 điểm quan trọng nữa của cung Thân này, đó là tam minh Đào Hồng Hỷ, cung Thân năm ngay trên vị trí Đào Hoa Phúc Đức. Nên có duyên may với nhiều thương vụ. Không phủ nhận ông trùm WB là người giỏi và tài năng, nhưng cuộc đời của ông ta cũng đầy rẫy các thương vụ may mắn. May mắn nối tiếp may mắn, giúp tài sản của WB tăng lên nhanh chóng.

Kì lạ và thú vị thay, lại có bộ Xương Khúc thay vì Không Kiếp chen vào cung Thân này. Nếu Không Kiếp chen vào thì lại dễ trở thành người điên cuồng, thích khác biệt, thích mới lạ, và dễ xốc nổi mà hỏng việc. Còn Xương Khúc lại giúp WB trở thành 1 nhà hiền triết. Tuy rằng ông ta đơn giản chỉ là rất nguyên tắc, áp dụng chặt chẽ các quy luật, lý thuyết, không có nhiều phương pháp mới hay cách làm mới. Nhưng được người đời tung hô ủng hộ, trở thành huyền thoại được ngưỡng mộ, được ví như thánh.
Thôi thì cũng đúng, trên cái thị trường chứng khoán, cứ ai kiếm ra tiền, người đó là thánh mà. Kể cả 1 con khỉ kiếm ra tiền, người ta cũng sẽ cố tìm hiểu xem con khỉ đó ăn loại chuối gì mà thông minh đến vậy.

Các đại vận:

- 16-25 tuổi: Chắc hẳn đây là đại vận gò ép kinh lắm, nhưng là đại vận tích lũy kinh nghiệm cho WB tương lai. Qua đó ta thấy tuổi Canh với Thiên Đồng hóa kỵ có vẻ ứng hơn. Khi cung phụ mẫu của WB Đồng Lương hóa kỵ. Cha mẹ ông không hạnh phúc, cha bạo hành mẹ. Cha là hạ nghĩ sĩ rất cứng rắn ép cậu con trai vào học ĐH.
Đến khi ra trường WB đi làm cho công ty của Benjamin Graham để học hỏi kinh nghiệm.
Một cậu bé lười nhác, xốc nổi, ham chơi, đã bị hóa kị gò ép vào khuôn khổ, tuy ức chế nhưng cũng là sự tích lũy. Hóa kỵ cho thấy cái tốt – sự kiên nhẫn và tích lũy trong đại vận này.
- 26-35 tuổi: Là đại vận đi qua cung Thân với những điều tốt đẹp ở trên, đại vận thể hiện bản thân, là đại vận đẹp của cuộc đời. Vừa sang vận mới, WB mở công ty riêng, làm ăn rất thuận lợi với kinh nghiệm tích lũy được, nhanh chóng thành triệu phú. Tuy rằng đây không phải là đại vận bùng nổ nhất về tiền bạc, nhưng là đại vận xây dựng nền tảng vững chắc với tập đoàn của WB.
- 36-45 tuổi: Thái Dương miếu đắc địa, cộng với song lộc đã giúp tài sản của WB bùng phát nhanh chóng. Trong vận này, vì chịu ảnh hưởng của địa không nên có những thương vụ khá mạo hiểm làm tài sản tăng vọt lên gấp nhiều lần. Nhưng cũng chính vì đó mà làm rủi ro tăng lên, khiến WB có lúc chao đảo.
Nhìn vào giá cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway (tập đoàn đầu tư của WB), bạn sẽ thấy 1970-1975 có đi xuống khá mạnh sau tăng trưởng, cho thấy sự ảnh hưởng của địa không lên WB trong đại vận này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi tutruongdado: 27/02/2019 - 10:58


Thanked by 1 Member:

#2 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5382 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 11:26

Khi xét Thê cung, các Vận 56-65 và 66-75 và các chi tiết về cuộc đời Warrant Buffet thì lá số trên chưa ứng. (Hiện ông 90t).

Thanked by 1 Member:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 11:42

Mộr người siêu giàu như thế kg thể các sao lộc an vị sai lạc .

Lộc Tồn phải đặt ở Tài thì cung Mệnh cư Tí

HC

Thanked by 1 Member:

#4 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 11:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tâm Thiện, on 27/02/2019 - 11:26, said:

Khi xét Thê cung, các Vận 56-65 và 66-75 và các chi tiết về cuộc đời Warrant Buffet thì lá số trên chưa ứng. (Hiện ông 90t).
Về cung Phu Thê, bác VDTT trước đây đã có bình luận:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dữ kiện ba: Đời sống hôn nhân kỳ quái
Nhắc lại ông WB lấy vợ năm 1952, được một gái hai trai. Vợ ông giới thiệu cho ông một người đàn bà khác, tạo cơ hội cho hai người quen nhau, rồi ly thân với ông năm 1977 (nhưng không ly dị) để theo đuổi thú ca hát. Từ đó ba người cư xử như một bộ ba (một chàng hai nàng), thậm chí ký tên chung trong các thiệp gửi cho người khác. Vợ ông sinh năm 1932, mất năm 2004, thọ 73 tuổi AL. Năm 2006 ông tái giá với người bạn gái đã 60 tuổi (tây) do vợ ông giới thiệu ngày xưa.

Tín hiệu trong lá số:
Một “bí quyết” mà tôi hiện xử dụng và liên tục chứng nghiệm khi luận số là theo dõi Tuần Triệt Quan Phúc. Tôi cho rằng nơi nào có Tuần, Triệt nơi ấy (dễ) có sự bất thường, nơi nào có Quan Phúc nơi ấy (dễ) có sự thua thiệt, tối thiểu là (dễ) có chuyện khó xử, đòi hỏi chọn lựa khó khăn.
Cung thê của lá số ngày 8 giờ Mùi ở Hợi, có Tuần nhưng Tuần ở đây là bàng Tuần (chú 7), chỉ có ảnh hưởng như giọt nước tràn ly mà thôi, ta sẽ trở lại sau. Thế nhưng cùng trong cung thê ta thấy Thiên Quan, và rồi ta thấy Thiên Phúc là sao cặp của Thiên Quan (và có ảnh hưởng lớn hơn Thiên Quan) ở cung Nô, mà cung Nô lại xuyên cung Mệnh (chú 8). Vậy thì có lẽ cặp cung Thê-Nô có liên hệ với nhau và ứng với chuyện thua thiệt hoặc khó xử, chuyện gì? Tiếp tục tìm thêm tín hiệu, ta phát giác ra một cách nghiêm trọng trong cung thê đó là cách “Tham Lang Xương Khúc li chính vị nhi đảo điên” (Tham Lang Xương Khúc rời chỗ đúng, thành đảo điên), nói nôm na thì cung thê phải có chuyện hết sức bất bình thường.
Với tất cả những yếu tố đó gộp lại ở cung thê, thì bàng Tuần ở đây đúng là giọt nước tràn ly, nên chuyện vợ chồng của ông WB ắt phải có chuyện lạ đời. Sự thật quả nhiên như thế.
Nhắc lại cung nô được nối kết với cung thê qua cặp Quan Phúc. Cung nô lại có tín hiệu “bất thường” cực mạnh là chính Triệt, và rồi lại xuyên cung mệnh, tức là cung nô và cung mệnh có liên hệ “bất thường” hết sức mạnh mẽ. Năm 1977 ông WB ly thân với vợ (theo yêu cầu của vợ). Năm 1978, với sự “khuyến khích” của vợ, ông bắt đầu sống chung với cô Astrid Menks, người đàn bà mà vợ ông giới thiệu trước đó. Người đàn bà này (đoán là sinh năm 1946 dựa theo tuổi đề trên báo chí) xuất thân khiêm nhượng nên ở thế yếu từ đầu, mãi đến năm 2006 khi đã 61 tuổi mới được trở thành vợ chính thức của ông WB, tính ra phải đóng vai phụ trong một liên hệ tình cảm tam giác kéo dài gần 40 năm, quả ứng hợp với cung nô.
Tóm lại, những tín hiệu của Quan Phúc Tuần Triệt và Tham Lang Xương Khúc trên lá số rất phù hợp với đời hôn nhân bất thường của ông WB.

Nhưng còn vấn đề “ứng kỳ”, tức thời gian các hiện tượng liên hệ xuất hiện, thì sao?
Năm lấy vợ: Ông WB lấy vợ năm 1952. Năm là Nhâm Thìn, đại hạn ở Mậu Dần (1945-1954). Hạn Mậu Tham Lang hóa Lộc. Tham cư Hợi là cung thê nguyên thủy, cung này năm Nhâm lại có lưu Lộc Tồn nên xác xuất cao đời sống tình cảm nam nữ có biến cố tốt đẹp. Ngoài ra năm Nhâm khiến Lương hóa Lộc ở Dần, chính là lưu niên thê, hóa giải ảnh hưởng tam chiếu của đại hạn Kị (Cơ). Năm Nhâm Thìn lấy vợ rất là phải vậy.
(Lưu ý rằng năm Nhâm Thìn cũng khiến Vũ hóa Kị chiếu về cung thê nguyên thủy, báo hiệu rằng cuộc hôn nhân này có điểm bất toàn, phải tùy những phát triển về sau mới biết có thành chuyện đáng kể hay không).
Năm ly thân (1977): Ông WB bị vợ ly thân năm 1977 (tức là 25 năm sau khi lấy nhau). Hạn là Tân Tị, năm là Đinh Tị. Năm này Tuế hạn trùng phùng ở Tị, nên cung Mão là cung trùng phùng của hạn thê và lưu thê. Năm lấy vợ cung này có Vũ hóa Kị, hạn này Xương hóa Kị là dấu hiệu bất ổn. Thê nguyên thủy chính là di của đại hạn nên đóng vai trò quan trọng trong đại hạn. Tính lưu niên hóa thì thê nguyên thủy có Lộc Kị giáp, tính hạn và niên thì có song Lộc, lại bị Kị của hạn chiếu, rõ là tín hiệu rất mạnh và có cả xấu lẫn tốt. Cái xấu thì có tính “đảo điên” vì Xương hóa Kị, kích hoạt cách “Tham Xương li chính vị nhi đảo điên”, thành ra vợ chồng ly thân nhau mà suốt mấy mươi năm đến khi vợ chết vẫn chẳng bỏ nhau, đúng là chuyện lạ đời.
Năm bắt đầu sống chung với “kẻ thứ ba” (1978): Với sự khuyến khích của vợ, ông WB bắt đầu chính thức sống chung với cô Astrid Menks năm 1978. Hạn là Tân Tị, năm là Mậu Ngọ. Thê nguyên thủy và đại hạn thê vẫn có Xương hóa Kị, kích động cách “Tham Xương điên đảo”. Lưu thê có tín hiệu rất mạnh là hạn Lộc (Cự hợp) và hạn Quyền (Nhật thủ), dẫn động cách Nhật Lộc nguyên thủy trong cung. Thêm Tham hóa niên Lộc ở thê nguyên thủy, thêm lưu Tuế (Ngọ) chính là nô nguyên thủy có Cơ hóa Kị.
Năm vợ mất (2004): Bà Susan Buffett, vợ ông WB, mất năm 2004. Hạn là Quý Mùi, năm là Giáp Thân. Đại hạn Quý khiến Tham trong cung thê nguyên thủy hóa Kị. Kị lại xung chiếu sang hạn thê ở Tỵ và vì hạn thê vô chính diệu nên Kị tha hồ tung hoành ở đó. Vậy là cả thê nguyên thủy và hạn thê đều bị Kị khuynh đảo.
Vợ ông WB sinh năm 1932 là tuổi Nhâm Thân nên cung Tuế của bà là cung Thân (khỉ). Năm Giáp Thân Nhật hóa Kị chiếu về Thân (khỉ) nên bà ra đi cũng có lý, nhưng tín hiệu này không thể coi là mạnh. Xem lại tiểu sử mới biết bà bị ung thư nghiêm trọng và bắt đầu chữa năm Quý Mùi 2003. Li kỳ làm sao, năm Quý Mùi tuế hạn trùng phùng nên Tham Lang bị thêm lưu Kị, và lưu thê trùng chỗ với hạn thê ở Tị. Rõ hơn, năm Quý Mùi thê nguyên thủy (ở Hợi), thê đại hạn (ở Tị), và lưu thê (cũng ở Tị) đều bị Tham hóa hai Kị tấn công, mấy ai chịu nổi?
Xét lý, bà Susan bị ung thư nghiêm trọng nếu không nhờ y khoa tân tiến miễn cưỡng kéo dài mạng sống thì đã ra đi trong năm 2003 rồi.
Trong trường hợp này, tín hiệu trong lá số quả là vô cùng ứng hợp.

Năm làm đám cưới với “kẻ thứ ba” sau khi đã sống chung gần ba thập niên (2006): Năm 2006, ông WB đã 77 tuổi chính thức làm hôn lễ với bà Astrid Menks.
Hạn là Giáp Thân, năm là Bính Tuất. Cung thê nguyên thủy đắc tam hóa, lưu Tuế đắc lưu Lộc (Đồng) lưu Quyền (Cơ) nên có thể có biến chuyển tốt quan trọng. Cứ theo báo chí thì “cô dâu” lúc ấy 60 tuổi tây, phải đoán là sinh năm 1946. Thật ly kỳ vì 1946 chính là năm Bính Tuất, nghĩa là cung Tuế của cô dâu (Tuất) được đắc Lộc Quyền. Nhật hóa hạn Kị cũng ly kỳ, quý vị nào có hứng thú có thể luận thêm.

Sửa bởi tutruongdado: 27/02/2019 - 11:45


Thanked by 1 Member:

#5 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5382 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 12:15

Việc gọt dũa là tùy nhà lý số, nhưng xét Thê Liêm Tham, Hình Riêu, Song Hao Ti Hợi KHÓ có cặp vợ chồng nào sống chung qua hai đại vận (khoảng 18 năm). Nhưng theo luận giải trên "Ông WB bị vợ ly thân năm 1977, tức là 25 năm sau khi lấy nhau".

Thanked by 1 Member:

#6 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 13:20

2 vợ chồng Warren Buffet ở với nhau 25 năm rồi ly thân năm 1977, cả 2 người không ly dị, rồi tới năm 2004 vợ chết thì ông Warren Buffet trở thành độc thân .

2006 Warrent Bufet cưới người bạn gái lâu năm do vợ trước sắp đặt để ông có người khác thế bà bầu bạn vì bà theo đuổi nghiệp ca hát từ 1977.

HC

Thanked by 1 Member:

#7 se7enkr

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 82 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 13:30

nhà cháu có vài dòng góp ý dựa vào những gì đã đc đọc trong The Snowball: WB and The Business of Life - quyển sách duy nhất đc giới kd cho rằng là cuốn tự truyện đầy đủ và hoàn chỉnh nhất của WB:
1. Buffet thành công nhờ gen "tích kiệm" của gia đình Buffet. Ông đã có thói quen tích góp từ thuở rất bé. 15 tuổi ông ấy đã đi mua đất nhờ tiền giao báo. 20 tuổi đã biết cho thuê bất động sản kiếm thêm thu nhập.
2. Buffet thành công nhờ khả năng phân tích và nghiên cứu, nhìn người rất tốt, ra quyết định rất nhiều. Nói buffet thuộc dòng hold cổ phiếu cũng ko đúng lắm vì những thương vụ thành công nhất của ông chủ yếu là ở mảng Mergers and Acquisition (mua bán và sát nhập) tức là đi tìm những công ty tiềm năng nhưng small scale ở 1 nhóm ngành đặc thù, gom hết cổ phiểu để có quyền quyết định của công ty. Rồi tùy case mà ông giúp bổ vốn hay "điều người" sắp xếp lại tổ chức công ty (nhất là khả năng nhìn ng của Buffet rất tốt - means nhìn đc những ng có năng lực như cái cách mà ông nhìn 1 công ty có tiềm năng).
3. Bảo buffet trông ngu ngu, chậm chậm, ko nhanh nhạy ko đúng vì bác này học giỏi lắm và rất nhạy bén trong việc khi nào rút cổ phẩn ở 1 công ty nào (sell high).
4. Buffet là người rất yếu đuối trong chuyện tình cảm (comment cuối đời của Susan Buffet- vợ đầu). Buffet là ng ko biết thể hiện tình cảm ra ngoài. Cuộc đời của ông chỉ xoay quanh việc sáng đi làm, tối ăn bát cơm xong rồi lên phòng nghiên cứu cổ phiếu or balance sheet tiếp. Vợ đầu buffet là 1 ng năng động, hướng ngoại, thông minh, muốn làm gì sẽ cố làm cho được (tính cách thời trẻ) nhưng cũng là ng rất biết điều (sinh ra là con thống đốc bang) nếu ko phải vì cú phốt tình cảm vs 1 anh Jewish (bị gia đình cầm đoán, ông bô thống đốc ko thích Jewish, ok?) thì chắc chẳng bh lấy 1 anh suốt ngày sang nhà trồng cây si và có cái mác "con thượng nghị sĩ" như Buffet. Vs tính cách như vậy phải chấp nhận sống là 1 ng vợ nội trợ suốt 26 hay 27 năm ji đó là điều bà ấy đã phải chịu đựng rất nhiều. Và khi đến lúc 3 đứa con bắt đầu hòm hòm, bà ấy đã xin ông cho bà ấy bay nhảy như tính cách thật của mình. Cuộc tình tay ba của Buffet, bà vợ, và ng giúp việc (1 ng có hoàn cảnh sống nghèo khó nhưng tính cách tích kiệm và ít tiếp xúc vs xã hội lại rất hợp vs Buffet) là cách tốt nhất cho cả 3.
+ Buffet thật sự bắt đầu đc biết đến trên khắp đất mỹ là từ cuốn Supermoney -Adam Smith xb năm 1972
+ 1 dữ kiện nữa mà có bác nào nghiệm lý đc cho nhà cháu học tập vs ạ: Buffet thật sự rất thích đánh bài Bridge, đã có lần ông ấy bỏ 1 thương vụ thu mua bad debt (nếu mua đc có khi lãi mấy chục tỉ đô) rất tiềm năng vì còn mải đánh bài vs Bill gates

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))

Thanked by 3 Members:

#8 luu.ha

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 69 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 18:24

Mình thì ủng hộ lá số, nhìn kiểu xấu xí như này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#9 YuGiOh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 109 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 20:02

Cung Điền trạch chỉ về xuất thân thôi, chứ có ai xem giàu có qua cung Điền? Mặc dù về cơ bản được thừa kế gia sản khổng lồ thì cũng coi là giàu có, nhưng nó không đúng với cái chữ Nhân. Như cô cháu gái cụ Aristotle hẳn là cung Điền huy hoàng lắm, thừa kế tận hơn 1 tỷ đô cơ mà.
1 cung nó chỉ có 1 ý nghĩa thôi chứ lấy đâu ra mà lắm ý nghĩa.

#10 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 23:25

Cung Điền đẹp thì tài sản (đất đai, nhà cửa, vàng bạc) lớn như lá số của cụ Vương Hồng Sển cho thấy .

HC

Thanked by 1 Member:

#11 YuGiOh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 109 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 01/03/2019 - 00:37

Thì rõ ràng, cụ vương hồng sển có của lả chủ yếu là được cho, được thừa kế đó thôi bác HC. Chứ ông có tự làm ra đâu?
Như ông warren buffet thì rõ ràng cung điền cũng không thể quá xấu vì ông sinh trưởng trong gia đình bình thường. Nhưng tài sản là tự ông làm ra thì phải nhìn cung Tài chứ không nhìn cung Điền được.


Thanked by 1 Member:

#12 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 01/03/2019 - 00:50

Điền là 1 bộ mặt của tài sản của 1 người .

Có người nói với tôi họ túng thiếu (Tài gặp Kiếp hãm) nhưng nhìn cung Điền thì thấy Vũ Tham tức điền khá lắm .

Tức là họ vay mượn, đắp đầu này đầu kia nên thiếu tiê`n nhưng điền khá tức tổng tài sản họ khá .

Lá số của tutruogdado kg phải là kg có lí nhưng tôi kg có thì giờ xem xét, tạm thời ghi nhận .

Cũng có lý khi bà vợ đầu tiên của ông Warren Buffet thích ca hát và lưu diễn -- Liêm Tham gia Đào Hỷ ,đắc Tuần (nhưng ông mạng Dương thì tôi kg chắc Tuần có đủ sức uốn nắn Liem Tham thành người có tình có lý với ông ấy hhay kg ?).

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 01/03/2019 - 00:51


Thanked by 3 Members:

#13 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 01/03/2019 - 13:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

se7enkr, on 28/02/2019 - 13:30, said:

nhà cháu có vài dòng góp ý dựa vào những gì đã đc đọc trong The Snowball: WB and The Business of Life - quyển sách duy nhất đc giới kd cho rằng là cuốn tự truyện đầy đủ và hoàn chỉnh nhất của WB:
1. Buffet thành công nhờ gen "tích kiệm" của gia đình Buffet. Ông đã có thói quen tích góp từ thuở rất bé. 15 tuổi ông ấy đã đi mua đất nhờ tiền giao báo. 20 tuổi đã biết cho thuê bất động sản kiếm thêm thu nhập.
2. Buffet thành công nhờ khả năng phân tích và nghiên cứu, nhìn người rất tốt, ra quyết định rất nhiều. Nói buffet thuộc dòng hold cổ phiếu cũng ko đúng lắm vì những thương vụ thành công nhất của ông chủ yếu là ở mảng Mergers and Acquisition (mua bán và sát nhập) tức là đi tìm những công ty tiềm năng nhưng small scale ở 1 nhóm ngành đặc thù, gom hết cổ phiểu để có quyền quyết định của công ty. Rồi tùy case mà ông giúp bổ vốn hay "điều người" sắp xếp lại tổ chức công ty (nhất là khả năng nhìn ng của Buffet rất tốt - means nhìn đc những ng có năng lực như cái cách mà ông nhìn 1 công ty có tiềm năng).
3. Bảo buffet trông ngu ngu, chậm chậm, ko nhanh nhạy ko đúng vì bác này học giỏi lắm và rất nhạy bén trong việc khi nào rút cổ phẩn ở 1 công ty nào (sell high).
4. Buffet là người rất yếu đuối trong chuyện tình cảm (comment cuối đời của Susan Buffet- vợ đầu). Buffet là ng ko biết thể hiện tình cảm ra ngoài. Cuộc đời của ông chỉ xoay quanh việc sáng đi làm, tối ăn bát cơm xong rồi lên phòng nghiên cứu cổ phiếu or balance sheet tiếp. Vợ đầu buffet là 1 ng năng động, hướng ngoại, thông minh, muốn làm gì sẽ cố làm cho được (tính cách thời trẻ) nhưng cũng là ng rất biết điều (sinh ra là con thống đốc bang) nếu ko phải vì cú phốt tình cảm vs 1 anh Jewish (bị gia đình cầm đoán, ông bô thống đốc ko thích Jewish, ok?) thì chắc chẳng bh lấy 1 anh suốt ngày sang nhà trồng cây si và có cái mác "con thượng nghị sĩ" như Buffet. Vs tính cách như vậy phải chấp nhận sống là 1 ng vợ nội trợ suốt 26 hay 27 năm ji đó là điều bà ấy đã phải chịu đựng rất nhiều. Và khi đến lúc 3 đứa con bắt đầu hòm hòm, bà ấy đã xin ông cho bà ấy bay nhảy như tính cách thật của mình. Cuộc tình tay ba của Buffet, bà vợ, và ng giúp việc (1 ng có hoàn cảnh sống nghèo khó nhưng tính cách tích kiệm và ít tiếp xúc vs xã hội lại rất hợp vs Buffet) là cách tốt nhất cho cả 3.
+ Buffet thật sự bắt đầu đc biết đến trên khắp đất mỹ là từ cuốn Supermoney -Adam Smith xb năm 1972
+ 1 dữ kiện nữa mà có bác nào nghiệm lý đc cho nhà cháu học tập vs ạ: Buffet thật sự rất thích đánh bài Bridge, đã có lần ông ấy bỏ 1 thương vụ thu mua bad debt (nếu mua đc có khi lãi mấy chục tỉ đô) rất tiềm năng vì còn mải đánh bài vs Bill gates

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

))
Trông "ngu ngu" là theo kiểu nhìn mặt cảm nhận thôi. Chứ Phủ Tướng đắc địa thông minh, đầu óc quản lý và nhìn người tốt, chứ chẳng ngu đâu.
Tôi cũng đã nói ở trên, số WB không thể chọn LS thiên hướng "trader", tức là nhanh nhạy hoạt bát, liều lĩnh mạo hiểm, lướt sóng với độ xử lý nhiều. Mà ông ấy đầu tư giá trị, phân tích quyết đinh ít nhưng chắc chắn, vụ nào ra vụ đó.

#14 tripheo

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 323 Bài viết:
  • 780 thanks

Gửi vào 06/03/2019 - 15:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 01/03/2019 - 00:50, said:

Điền là 1 bộ mặt của tài sản của 1 người .

Có người nói với tôi họ túng thiếu (Tài gặp Kiếp hãm) nhưng nhìn cung Điền thì thấy Vũ Tham tức điền khá lắm .

Tức là họ vay mượn, đắp đầu này đầu kia nên thiếu tiê`n nhưng điền khá tức tổng tài sản họ khá .

Lá số của tutruogdado kg phải là kg có lí nhưng tôi kg có thì giờ xem xét, tạm thời ghi nhận .

Cũng có lý khi bà vợ đầu tiên của ông Warren Buffet thích ca hát và lưu diễn -- Liêm Tham gia Đào Hỷ ,đắc Tuần (nhưng ông mạng Dương thì tôi kg chắc Tuần có đủ sức uốn nắn Liem Tham thành người có tình có lý với ông ấy hhay kg ?).

HC
Chào bác Hoa Cái. Bác vẫn khỏe và sinh hoạt diễn đàn điều độ quá. Chúc bác luôn vui khỏe.Trong 6 quy luật số mà tripheo đã từng đề cập tới ( đã nói sơ qua về quy luật số 5 về cặp Mệnh - Nô - Tật gần đây vài năm thấy xuất hiện thêm cái Nhất lục cộng tông chính là số 5 này). Điền - Tử thuộc quy luật số 3, đó là trục tựu. Tiến 3 phần dương là phần tài sản hữu hình, lùi 3 từ mệnh về Tử gọi là tài sản vô hình. Nhìn cung Tài có thể thấy được cách thức vận động của đồng tiền nhưng tài lại không phải là tài sản. Những người cung tài rất rất đẹp luôn nhưng không chắc có tiền khi mà trục tựu không có. Nhìn thấy tiền mà chẳng phải tiền của mình ( làm nghề đếm tiền chẳng hạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) ) . Xét tài sản thì không bao giờ có thể bỏ qua trục tựu này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |