Jump to content

Advertisements




AI LÀ LINH HỒN CỦA TRUNG NGUYÊN ?


35 replies to this topic

#1 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 24/02/2019 - 21:12


AI LÀ LINH HỒN CỦA TRUNG NGUYÊN ?

Link facebook :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau nhiều lần hòa giải bất thành, vụ kiện ly hôn kéo dài hơn 3 năm của vợ chồng ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên (TN), để tranh chấp khối tài sản lớn ở tập đoàn này vẫn chưa có hồi kết.

Hiện nay 02 nhân vật này đang tranh chấp về cái gọi là “Ai là linh hồn của Trung Nguyên?”, tức là ai là người có công lớn nhất xây dựng nên TN từ những bước đi chập chững ban đầu. Ai là người đã đặt những cơ sở ban đầu cho cái tập đoàn này phát triển với quy mô như hiện nay, Vũ hoặc Thảo hay có một người thứ ba khác ?

Với quy định của pháp luật “tài sản được hình thành trong thời kỳ hôn nhân của vợ chồng sẽ được phân chia 50/50 khi họ ly hôn”. thì đây sẽ là một trong những căn cứ chính để tòa xác định tỷ lệ phân chia tài sản của Trung Nguyên cho hai người. Các luật sư đại diện của 02 bên bắt đầu tranh cãi về đóng góp của thân chủ đối với sự phát triển của Trung Nguyên.

Phiên tòa bổng trở nên căng thẳng khi luật sư của bà Thảo nói "công sức của vợ còn cao hơn cả chồng" thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã nổi nóng và nhiều lần lớn tiếng khẳng định mình mới là "linh hồn" của Trung Nguyên. Và cũng từ đây một bí mật của gia đình Trung Nguyên đã được hé lộ. Hình tượng một cặp trai tài gái sắc yêu nhau khi còn là sinh viên đã cùng nhau khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng và khi thành vợ chồng họ đã xây dựng nên một đế chế, một tập đoàn chuyên chế biến và kinh doanh cà phê lớn nhất VN và số tài sản lên tới hàng chục ngàn tỷ đống, đã hoàn toàn sụp đổ

Với chúng tôi là những người dân hiện sống tại khu vực bến xe (cũ) TP Buôn Ma Thuột (nay thuộc phường Tân Lập, TP Buôn Ma thuột), nơi đặt hội sở chính của Trung Nguyên (từ năm 1986 – cho tới nay) ; cũng là những người hàng xóm sống lâu năm cạnh gia đình Trung Nguyên; là những người đã trực tiếp chứng kiến sự hình thành và phát triển của Trung Nguyên từ năm 1986 cho tới nay, thì sự hình thành của Trung Nguyên ra sao, ai là người trực tiếp xây dựng nên nó … thì chẳng có gì là bí mật cả !

Chúng tôi cũng biết rất rõ việc mới đây trên các phương tiện thông tin đại chúng, họ đã xây dựng hình tượng một cặp doanh nhân tự thân khởi nghiệp từ gian khó và sau một thời gian ngắn đã thành công trên thương trường; với những trường đoạn rất tiểu thuyết và khá lâm ly bi đát đã lấy nhiều nước mắt của giới trẻ và những người không biết rõ câu chuyện.

Nhưng thực tế là hoàn toàn khác, không hề có câu chuyện khởi nghiệp nào cả; đây là một công ty (tập đoàn) gia đình do người cha của Vũ – ông Đặng Mơ, người đã góp nhặt từng đồng gian khổ xây dựng nên từ năm 1986 tại địa chỉ nói trên. Ông là người xây dựng ra nó và là người trực tiếp quản lý điều hành mọi việc; Đặng Lê Nguyên Vũ chỉ là người kế nghiệp.

Giai đoạn cái xưởng rang xay cà phê của ông trở thành công ty cà phê Trung Nguyên nổi tiếng (1985-1995) thì Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn đang còn là một cậu học sinh cấp 3 trường huyện, sau khi thi đậu vào trường đại học Tây Nguyên anh ta đã theo học khoa y tại đấy hơn 04 năm. Vì nhiều lý do khác nhau, anh ta đã bỏ học và năm 1995 (24 tuổi) mới bắt đầu tham gia quản lý công việc tại công ty của cha mình. Do việc làm ăn thuận lợi, gia đình họ có nhu cầu vươn ra các địa phương khác và phát triển công ty theo quy mô lớn hơn; gia đình họ đã đăng ký thành lập tập đoàn giao cho người con trưởng là Đặng Lê Nguyên Vũ đứng tên duy nhất trong giấy đăng ký kinh doanh.

Và anh chàng công tử con nhà giàu lúc này (năm 1996) chỉ mới 25 tuổi đã nghiễm nhiên trở thành ông chủ tịch tập đoàn cà phê Trung Nguyên.

Nhưng thực tế anh ta chỉ có cái danh còn mọi chuyện ở cái tập đoàn này đều do người cha (với chức danh là phó chủ tịch thường trực của tập đoàn) rất lão luyện trên thương trường quyết định hết. Mãi tới năm 1998 anh công tử con nhà giàu Đặng Lê Nguyên Vũ, trong vai một ông chủ tịch tập đoàn đã trở thành một tay chơi khá nổi tiếng tại khu vực TP Buôn Ma Thuột và Tây Nguyên. Và trong một cuộc chơi tại tỉnh Gia Lai vị đại gia này đã gặp gỡ một người đẹp tại thành phố Plâyku mù sương, ngay sau đó họ nhanh chóng làm đám cưới, đó chính là cô Thảo vợ của Vũ hiện nay.

- Trước khi phiên tòa này xảy ra bà Thảo đã khiến cho giới báo chí tốn rất nhiều bút mực để xây dựng hình tượng, Vũ – Thảo một cặp tình nhân vốn là sinh viên nghèo của đại học Tây Nguyên đã yêu nhau cùng nhau góp nhặt từng đồng vốn ban đầu (với sự trợ giúp tối đa từ phía nhà vợ, là nhà giàu có tiệm vàng); cùng nhau chập chững bước ban đầu vào nghề rang xay cà phê bột để bỏ mối kiếm lời và sau khi cưới nhau đã cùng nhau phát triển sự nghiệp bằng nghề rang xay cà phê bột để bán. Sau đó họ thành lập Công ty cà phê Trung Nguyên, rồi tập đoàn Trung Nguyên và phát triển thành quy mô lớn như hiện nay. Bà Thảo đã tường trình chi tiết về những ngày gian khổ bà cùng chồng phát triển công ty, phải làm việc từ sáng đến đêm ngay cả khi mới sinh con , v,v và v,v.

- Về phía ông Vũ , khi “chàng và nàng” đang còn tay trong tay, tiếp đó là cùng nhau sinh liền một mạch tới 04 đứa con ngoan; tay hòm chìa khóa của nhà mình chàng đều tin tưởng giao cho nàng quản lý mà không một chút đắn đo. Có tới hàng trăm tỷ đồng cả tiền vàng được giao cho nàng gửi ở các ngân hàng trong nước nhưng nàng chỉ đứng tên một mình nàng, thì chàng cũng không một chút lăn tăn. Thậm chí có tới hàng chục triệu đô la (USD) gia đình này giao cho nàng đem gửi ở các ngân hàng nước ngoài, nhưng nàng chỉ đứng tên một mình nàng thì họ cũng không một chút mảy may thắc mắc.

Khi mà cái sự giàu sang đã lên tới tầm quốc tế, chàng và nàng đã cùng nhau xây dựng một hình tượng, một trang lý lịch khởi nghiệp hoàn toàn mới nhằm đánh bóng tên tuổi của họ. Họ đã công bố trang thiên tình sử và trang khởi nghiệp đầy nước mắt này cho báo chí. Các vị làm báo nhà ta do lười nhác không chịu đi xác minh, hay do ngây ngô đã vội đăng những bài viết phỏng vấn này lên những trang báo uy tín của mình mà không biết rằng mình đã bị họ lừa.

Với những người biết chuyện như chúng tôi, khi đọc những bài viết này thì chỉ mĩm cười ý nhị, coi đó như là một câu chuyện hài hước vì nó không ảnh hưởng gì tới nền hòa bình thế giời cả !

Đó là hình tượng một ông “vua cà phê ” thành công trên thương trường, vị vua không ngai này vốn xuất thân nghèo hèn, đã từ hai bàn tay trắng một mình đã mày mò xây dựng nên cơ nghiệp (hàng ngàn tỷ) bằng nghề rang xay cà phê. Trong khoản thời gian khởi nghiệp gian khổ đó luôn luôn có sự giúp sức cả vốn liếng và công sức của người vợ vừa đẹp người và đẹp cả nết … Họ là cặp vợ chồng doanh nhân tài danh trên thương trường VN suốt những năm cuối thế kỷ 20 và những năm đầu thế kỷ 21

Để rồi nay trước tòa khi bà Thảo và nhóm luật sư của bà đã bám vào cái lý lịch khởi nghiệp do chính ông Vũ xây dựng nên đó để đòi chia tài sản với tỷ lệ 50/50. Ông “vua cà phê” đã đắng lòng nhận ra sai lầm của mình thì đã muộn. Sau đó ông đã phủ nhận tất cả những gì mình nói trước đây về quá trình “khởi nghiệp gian khó” của “chàng và nàng” và cho rằng đó chỉ là lời nói tào lao và nói cho vui với báo chí.

Theo Vũ cho biết “cái công ty này do một tay bố tôi là ông Đặng Mơ gầy dựng nên từ năm 1986, tôi chỉ là người thừa hưởng”. “Tới năm 1996 khi thành lập tập đoàn cà phê Trung Nguyên tôi mới tham gia quản lý và được bố cho đứng tên làm chủ tịch Tập Đoàn, nhưng bố tôi giữ cương vị là phó chủ tịch thường trực, mọi việc ở tập đoàn đều do bố tôi quyết định hết và tập đoàn chỉ có 02 thành viên là bố con tôi (cho tới năm 2006). Anh ta đã trải lòng về những ngày đầu khởi nghiệp khó khăn, bố con anh phải ở nhà thuê, phải vay mượn từng bao cà phê của các nhà vườn để rang xay đem bán sau đó lấy tiền trả cho các chủ vườn. Từ gian khó tích tiểu thành đại mà làm nên sự nghiệp!”

Tức nhiên là tòa án không tin (vì không có chứng cứ) và phía bà Thảo thì phản đối, cho rằng mình mới là người có công sức lớn nhất tạo dựng nên cái Tập Đoàn cà phê này. Tòa yêu cầu Đặng Lê Nguyên Vũ cung cấp chứng cứ, buộc lòng anh chàng này phải trưng ra bằng chứng để chứng minh cho lời khai của mình là đúng. Và cái bí mật mà anh ta cố tình giấu kín bấy lâu nay đã buộc phải bật mí.

Lúc này nhân vật thứ ba, cũng là nhân vật chính đã xuất hiện đó là - ông Đặng Mơ (bố đẻ của Vũ)!

Theo giấy tờ đăng ký kinh doanh, thì công ty cà phê Trung Nguyên đã có từ năm 1986 mà người đứng tên chủ sở hữu là ông Đặng Mơ (bố của Vũ). Giai đoạn này (1985-1995) thời gian đầu thì Vũ đang là một chú bé (14 tuổi) đang học phổ thông ở một ngôi trường ở huyện M’ drak; thời gian cuối thì Vũ đang tập trung học tập tại khoa y đại học Tây Nguyên, không tham gia quản lý công ty. Tới giai đoạn công ty được nâng cấp lên hình thức Tập đoàn thì Vũ mới tham gia quản lý tập đoàn (năm 1996).

Theo đó, Giấy phép đăng ký kinh doanh lần đầu ngày 15/8/1996 chỉ mang tên ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Năm 2000 , tập đoàn xin tăng vốn điều lệ lên 3 tỷ và có thay đổi giấy phép kinh doanh, lúc này thành viên ban quản trị tập đoàn còn có thêm ông Đặng Mơ (bố của Vũ). Năm 2002, khi thay đổi đăng ký kinh doanh lần 5, ngoài việc xin tăng vốn điều lệ lên 14,4 tỷ đồng còn xin thành lập thêm các chi nhánh ở các tỉnh; nhưng cho tới lúc này tập đoàn Trung Nguyên vẫn chỉ có hai thành viên là cha con ông Vũ.

Ông Vũ cũng đã trưng ra bằng chứng cho thấy hai năm sau khi thành lập Trung Nguyên ông Vũ mới kết hôn với bà Thảo (1998). Mãi đến tháng 4/2006, bà Thảo mới tham gia là cổ đông và năm 2008 mới bắt đầu tham gia quản lý công việc tại Tập đoàn.

Ông nói “ Ông không phủ nhận công lao của vợ !”, nhưng khi nghe luật sư của bà Thảo nói "công sức của vợ còn cao hơn cả chồng" ông đã nổi nóng và nhiều lần lớn tiếng khẳng định mình mới là "linh hồn" của Trung Nguyên, vì Trung nguyên là của gia đình mình. Tiền thân của cái tập đoàn Trung Nguyên hiện nay là công ty chế biến (rang xay) cà phê Trung Nguyên do cha mẹ và anh em ông gian khó góp nhặt từng đồng xây dựng nên từ năm 1986. Tới năm 1996 cái Tập đoàn Trung Nguyên hiện nay mới được cấp phép thành lập trên nền tảng là cái công ty nói trên. Và mãi tới năm 1998 cô Thảo mới về làm dâu nhà tôi, năm 2006 cô mới vào làm việc và tham gia quản lý tại Trung Nguyên, tại sao nói Trung Nguyên là của cô được … !”

Ông hét lớn tại tòa “Cái gì không phải của mình thì đừng có đòi !”

Sau khi có những công bố này từ phía gia đình Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Thảo đã bất ngờ yêu cầu xin rút đơn ly hôn, nhưng vẫn giữ yêu cầu đòi chia gia tài (hoặc xác định phần tài sản của mình trong tập đoàn Trung Nguyên).
Nhưng tất cả sự ăn năn hối hận của cô gái này đều đã muộn, Đặng Lê Nguyên Vũ đã không chấp nhận; theo quy định của pháp luật thì “nguyên đơn sẽ thành bị đơn và bị đơn trở thành nguyên đơn”.

Phía tòa án cũng đã có những công bố mới nhất. Theo đó khi nộp đơn xin ly hôn và đòi chia tài sản; với phần vốn và tài sản mà phía bà Thảo thống kê được đó là toàn bộ tài sản hữu hình và vô hình của tập đoàn Trung Nguyên kể cả tiền vàng hiện đang gửi ở các ngân hàng. Với khối tài sản khổng lồ này (sơ bộ là gần 8.000 tỷ đồng), bà Thảo yêu cầu được chia theo tỷ lệ bà Thảo 51 %, ông Vũ 49% và yêu cầu ông Vũ phải giao cho bà Thảo thêm 20% cổ phần của Trung Nguyên xem như là phần ông Vũ chu cấp để nuôi dưỡng 04 người con (mỗi đứa con 5% cổ phần) . Tức là bà Thảo đòi hỏi tới 71% cổ phần và tài sản tại Trung Nguyên .

Tuy nhiên tòa án đã xác định được Tập đoàn cà phê Trung Nguyên không phải là của riêng của vợ chồng Thảo – Vũ, mà thực tế đây là một công ty cổ phần, các cổ đông chính là các thành viên trong gia đình gồm cha mẹ, anh em, cô, dì và cả anh em bà con gần của Đặng Lê Nguyên Vũ đứng tên. Tổng số tài sản và cổ phần mà bà Thảo cho rằng đó là của riêng của vợ chồng Vũ – Thảo và đòi chia theo tỷ lệ trên đây thực tế họ chỉ sở hữu khoảng 30% phần còn lại là sở hữu hợp pháp của người khác.

Sau khi những xác minh này được công bố, bà Thảo đã rút yêu cầu đòi chia 20 % cổ phần của Trung Nguyên cho 04 người con và chấp nhận khoảng chu cấp 10 tỷ đồng/ năm cho cả 04 người con như đề nghị của ông Vũ.

Nhưng với câu nói “chính cô mới là người phải ăn năn sám hối!” của Đặng Lê Nguyên Vũ trước tòa, giới thạo tin đoán rằng sẽ còn một con bài tẩy nữa sẽ được tung ra vào phút cuối cùng nếu người đàn bà này không chịu từ bỏ quyền lực và lui vào hậu trường như yêu cầu … tình hình này thì phim hay vẫn còn dài tập.

Tòa sẽ đưa ra phán quyết vào chiều 25/2/2019./.


ĐKT
Buôn Ma Thuột, ngày 23/02/2019


Thanked by 3 Members:

#2 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5382 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 04:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaiLonCoCa, on 24/02/2019 - 21:12, said:

Sau khi những xác minh này được công bố, bà Thảo đã rút yêu cầu đòi chia 20 % cổ phần của Trung Nguyên cho 04 người con và chấp nhận khoảng chu cấp 10 tỷ đồng/ năm cho cả 04 người con như đề nghị của ông Vũ. Nhưng với câu nói “chính cô mới là người phải ăn năn sám hối!” của Đặng Lê Nguyên Vũ trước tòa, giới thạo tin đoán rằng sẽ còn một con bài tẩy nữa sẽ được tung ra vào phút cuối cùng nếu người đàn bà này không chịu từ bỏ quyền lực và lui vào hậu trường như yêu cầu … tình hình này thì phim hay vẫn còn dài tập. Tòa sẽ đưa ra phán quyết vào chiều 25/2/2019.

Vụ ly hôn nghìn tỷ ở Tập đoàn Trung Nguyên:
Tòa ra phán quyết cuối cùng vào 1/3/2019 (nhằm 25/1 Kỷ Hợi).

Thanked by 1 Member:

#3 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 20:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trời đã trao cho Qua mọi kiến thức để giúp nhân loại"

Quốc Chiến | 26/02/2019
"Chưa bao giờ trong lịch sử kiến tạo ra loài người, trời đích thân thử thách ai, dạy ai. Giờ trời trao truyền cho Qua mọi kiến thức để giúp dân tộc các người anh em, giúp cho nhân loại", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ với phóng viên.

...............
P/s: Qua Vũ ko chỉ là linh hồn của Trung Nguyên mà còn là linh hồn của nhân loại nữa?
Warren Buffett và Bill Gates làm từ thiện rất nhiều, có thể nói là giúp ích cho nhân loại nhưng chưa chắc đã phát ngôn như thế nhỉ?

#4 CaiLonCoCa

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 192 Bài viết:
  • 148 thanks

Gửi vào 27/02/2019 - 21:04

Theo đề nghị của Viện Kiểm Sát hôm 25/2 thì đề nghị với tòa như sau :
- Bất động sản chia theo như thỏa thuận của 2 bên là chia 50/50.Ai đang quản lý bất động sản nào thì tiếp tục giữ, thừa thiếu bù tiền mặt.
- Số tiền hơn 2000 tỷ tiền vàng gửi ngân hàng chưa đúng thủ tục chưa xử lý được.
- Vụ tranh chấp ởTrung Nguyên International Corporation không xét xử vì chưa nhập vào vụ ly hôn. ( TNI ban đầu là công ty con của tập đoàn TN, sau đó tách ra khỏi TN và đang do bà Thảo sở hữu và điều hành).
- Tài sản của hai vợ chồng chia đôi 50/50 theo luật nếu không thỏa thuận được.Tuy nhiên đề nghị toàn xem xét đến công lao cá nhân cụ thể của chồng, vợ.
Kết thúc,toà kéo dài thời gian nghị án đến 1/3/2019.Như vây là còn tranh chấp ở mục cuối.Theo dõi lời lẽ của thẩm phán trong các buổi, có vẻ tòa đã bị kép về phe ông Vũ (?) , và kể cả thỏa thuận cá nhân thì phía ông Vũ cũng úp mở nắm con bài tẩy, nếu bà Thảo không chấp nhận phương án của ông Vũ thì bà Thảo sẽ phải "hối hận".Phương án của ông Vũ chia ông Vũ 70/ bà Thảo 30.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 27/02/2019 - 20:48, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Trời đã trao cho Qua mọi kiến thức để giúp nhân loại"

Quốc Chiến | 26/02/2019
"Chưa bao giờ trong lịch sử kiến tạo ra loài người, trời đích thân thử thách ai, dạy ai. Giờ trời trao truyền cho Qua mọi kiến thức để giúp dân tộc các người anh em, giúp cho nhân loại", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ với phóng viên.

...............
P/s: Qua Vũ ko chỉ là linh hồn của Trung Nguyên mà còn là linh hồn của nhân loại nữa?
Warren Buffett và Bill Gates làm từ thiện rất nhiều, có thể nói là giúp ích cho nhân loại nhưng chưa chắc đã phát ngôn như thế nhỉ?
subtiles ngay tại tòa: "Không, không, cái hiện đại ( người phụ nữ hiện đại) không phải như vậy.Tạo hóa tạo ra đàn ông ra đàn ông, đàn bà ra đàn bà, khi giao hợp phụ nữ thường nằm dưới, đàn ông nằm trên.Chết đuối cũng vậy, người anh em tự nhiên nằm sấp, phụ nữ nổi nằm ngửa, phải hiểu cái trật tự đó."

Sửa bởi CaiLonCoCa: 27/02/2019 - 21:06


#5 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 00:15

"

Tạo hóa tạo ra đàn ông ra đàn ông, đàn bà ra đàn bà, khi giao hợp phụ nữ thường nằm dưới, đàn ông nằm trên.Chết đuối cũng vậy, người anh em tự nhiên nằm sấp, phụ nữ nổi nằm ngửa, phải hiểu cái trật tự đó."



Tôi hoàn toàn đồng ý . Chồng là chồng vợ là vợ, con là con con không gọi là bạn được . Nước có một Ông Vua, gia đình có một gi a trưởng .
Hai người cầm quyền là sinh loan .

Thanked by 2 Members:

#6 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5382 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 00:44

khi giao hợp phụ nữ thường nằm dưới, đàn ông nằm trên.

Ái chà! Với câu này có lẽ cần nghiệm lý.

#7 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 06:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 28/02/2019 - 00:15, said:

"
Tạo hóa tạo ra đàn ông ra đàn ông, đàn bà ra đàn bà, khi giao hợp phụ nữ thường nằm dưới, đàn ông nằm trên.Chết đuối cũng vậy, người anh em tự nhiên nằm sấp, phụ nữ nổi nằm ngửa, phải hiểu cái trật tự đó."


Tôi hoàn toàn đồng ý . Chồng là chồng vợ là vợ, con là con con không gọi là bạn được . Nước có một Ông Vua, gia đình có một gi a trưởng .
Hai người cầm quyền là sinh loan .
Luậnt của Khổng tử đề ra luôn có lơi cho Khổng tử. Tạo hóa không nói như vậy.
Nhìn vào quẻ dịch vẫn có hào âm ở hào năm, số hào âm cân bằng với hào dương. Tại sao chỉ có dương là chính vị mà âm thì không? đó là lý luận láo toét của Khổng tử.
Âm khi nào nó mạnh nó vẫn là đế vị. Môn tử vi cũng vậy, thái âm ở hợi là tượgn của đế vương, Ngang bằng với thái dương ở Ngọ.
Tự nhiên vốn cân bằng, là cái gốc của bền vững.
Trong Đạo khổng đầy thứ láo toét, tui không muốn nêu thêm ở đây.

Thanked by 1 Member:

#8 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 07:46

(tr'ch)

Chuyện hợp tan
Đề tài này hiện vẫn còn nóng hổi dù Vũ và Thảo đã được toà thuận ly hôn. Tui cũng còn một câu chuyện thiệt phải kể liền vào dịp này là thích hợp. Để thấy rằng dù ở bất cứ nơi đâu, người đàn ông vẫn cần một phụ nữ, và nếu có người hợp với mình, đó là hồng phúc. (Ngược lại, phụ nữ thì khỏi cần ông nào vẫn sống " phẻ". ).Nhưng cũng xin bà con hiểu cho, những bài tui viết thuộc loại " chuyện phiếm", nghe qua rồi bỏ, chứ không phải là cái gì ghê gớm hay " sâu sắc". Nếu có một cái mỉm cười là tui vui rồi, và thêm một giọt lệ thì tui.... càng vui nữa he he... Và nếu có " đụng chạm" gì thì chỉ là ý của người viết theo kiểu nghĩ sao nói dzậy thôi nghe ....,chứ hỏng châm chọc ai đâu. Bài trước nói cái vụ " thiền" bị mắng vốn rồi. Hic!
Chuyện xảy ra vào những năm 2000. Nhân vật chính là anh Hải, lớn hơn tui một tuổi. H và tui sống cùng một danchi ở nam Tokyo. H vượt biên và được định cư ở Nhật từ năm 85 nên khi tui đến khoảng năm 94 thi cuộc sống H đã ổn định với nghề cơ khí cho hãng xe Nissan. Lúc này H có vợ và 2 con gái rất xinh. H cao ráo, đẹp trai và tánh tình rất tốt như những người bản xứ. Tụi tui gặp nhau mỗi tuần ở nhà thờ gần đó . Sau thánh lễ thì kiếm cái gì ăn và ... nói tiếng Việt cho " đã". Những năm đó kinh tế Nhật đang lên, thuế thu nhập rẻ nên bà con kiếm tiền dữ lắm, dĩ nhiên là chỉ bán sức lao động thôi. Thường thì mỗi người làm khoảng 2 jobs, có người 3 jobs. Đàn ông thì 7 giờ sáng vào hãng làm đến 4 giờ là tiêu chuẩn. Sau đó muốn làm thêm giờ thì ở lại hãng làm đến 9 giờ tối. Giờ làm thêm được trả gấp rưỡi, có khi gấp đôi. Nói chung là mỗi ngày làm khoảng 12 tiếng là có 2 đầu lương. Làm riết nên lâu lâu có người... lăn đùng ra chết là chuyện thường.
Phụ nữ cũng đi làm, vợ của H làm từ 9 giờ sáng đến 4 giờ, sau đó lãnh hàng của hãng đem về nhà vừa nấu cơm vừa làm. 10 giờ đêm H về thì vợ lại đi đến nhà hàng làm từ đó đến 2 giờ sáng( nhà hàng Nhật mở đến khuya , lúc này lương trả rất cao). Con người cứ như cái máy cho đến ... chủ nhật là nghỉ. Tiền lương thì trả vào bank, không có giờ để xài.
Vậy mà cũng có chuyện " lục đục" giữa hai vợ chồng thì thiệt tui hỏng hiểu tại sao... Số là một hôm vợ H mang về một cái áo lông cừu ( giá khoảng 10,000 Usd). Dĩ nhiên là VN ta hỏng dám mua rồi, mà vợ H được một thực khách Nhật " ái mộ" nên tặng đó. Có điều vì nó mắc quá nên H nghi ngờ vợ ..." gì gì" đó.... nên ghen tuông dữ lắm và vợ chồng gây lộn hoài.( sau này tui mới biết là đối với người Nhật , họ tặng quà giá trị chẳng nhằm nhò gì vì có người rất giàu, họ không nghĩ đó là số tiền lớn. Chắc khi nói chuyện, vợ H có ao ước một cái áo đẹp thì họ tặng thôi chứ không có chủ đích gì. Tui cũng " lây" cái vụ này...). ( một điều học được bên Nhật nữa là đàn ông không được.... ghen. Ở một xứ mà theo thống kê là 40 nam muốn lấy vợ mà chỉ 1 nữ avaiable mà " ghen" là chết chắc. Âm thầm chịu đựng thì vợ còn ở với mình, làm quá là họ ... đi vì cũng còn 39 cái chọn lựa). H cũng còn cái suy nghĩ của người Việt nên một hôm cãi lộn , tát vợ cái " bốp" , bầm tím mặt. Vợ gọi cảnh sát. Dĩ nhiên là sau đó họ mang vợ và hai con đi nơi khác ở và H không được đến ( có những cư xá mà đi vào phải trình ID). H suy sụp. H buồn mà mắt không thấy đường phải nghỉ việc.
Chạy chữa khoảng một năm thì H thấy trở lại nhưng không đủ sức làm việc nữa. Còn chút vốn liếng , H mua máy móc cơ khí cũ ở Nhật đem về VN bán. Hồi đó VN mới mở cửa nên công nghệ phát triển, những máy cơ khí cơ bản như máy dập, máy tiện... rất cần, mà lúc này bên Nhật họ bắt đầu dùng máy điều khiển tự động rồi nên máy cũ bỏ đi rất nhiều. Mua rẻ mà bán đắt thì phải có lời chứ! Vậy mà về Vn làm hơn 2 năm thì H ... hết vốn. VN mà, họ mua giá cao nhưng gối đầu.Làm càng lớn thì số thiếu càng nhiều. Lúc này H rất khổ. Cứ ở VN lo đi đòi nợ mà không có hàng mới thì đâu có lấy tiền cũ được. Đúng lúc tuyệt vọng thì gặp L.
L có chồng là một giám đốc công ty nhà nước, đã được 2 con với nhau. Chồng là giám đốc thì phải có thư ký hoặc trợ lý đẹp đẹp rồi, L cũng ghen tới ghen lui đến... chia tay. Nàng được chia căn nhà trong hẻm. Nuôi hai con thì chồng trợ cấp.
H gặp L coi bộ tâm đầu ý hợp. Cả hai bàn nhau " làm lại từ đầu". L đem sổ nhà " cắm" vào ngân hàng mượn tiền đưa cho H trở về Nhật mua hàng.( Lúc này mà H đi luôn là kể như " dại trai"...). H mua hàng gởi về, L quản lý đầu ra. Cứ nhịp nhàng như vậy mà hơn một năm hai người đã có vốn kha khá. (L sống ở VN nên biết cách buôn bán và biết "quan hệ "với nhà nước. Việt kiều không thể làm được.).
Công việc giờ phát triển nên cần mặt bằng, L mua được một cái ao " bự" ở gần cầu Bình Lợi. Mua đất lấp vào thì được một miếng đất cỡ cái sân vận động. Tính để làm kho hàng , thì lúc này đất đai VN đùng đùng lên giá, L phân lô rồi bán luôn. Sau này H và L bỏ luôn chuyện buôn bán với Nhật mà chỉ làm về địa ốc, mua đất, mua nhà .....Có lần tui ghé VN đến thăm, H và L đi mua bán mà trên xe chở mấy thùng vàng khiêng không nổi ( mua bán hồi đó trả bằng vàng và có vụ trả đến vài ngàn " cây".) . H có sáng kiến mua lại mấy khách sạn cũ và nâng cấp theo style của người Nhật, mọi trang trí và đồ dùng nội thất đều nhập từ Nhật. Đúng lúc Nhật đầu tư ở VN nhiều nên chuyên gia qua nườm nượp, họ tìm khách sạn của H cho có không khí quê nhà. Giờ H và L có vài chục cái như vậy từ bắc xuống nam.... Vâng , họ giờ giàu lắm. ....
Có người từ hàn vi đi lên rồi chia tay nhưng cũng có người trong tuyệt vọng mà gặp nhau rồi đi lên...
Nên dù ở hoàn cảnh nào bạn hãy cứ tin vào tương lai. Và tương lai không bao giờ muộn. Tui cũng xin chúc cho ai đó lẻ loi tìm được một cái kết có hậu như chuyện H và L.( nhớ chúc ngược lại tui nghen, "thanh kiu"...)
(trích)

#9 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 07:59

Bài anh HC rất hay, cái kết thúc đau đến mờ cả mắt nhưng lại mở ra một khung trời mới.
Hãy tuyệt vọng đi để rồi được hy vọng. Đó là cái hay của đời thường tham sân si, cứ tham đi để có hy vọng mà làm lại cuộc đời, chẳng phải tốt sao? ai lại kêu tham sân si là xấu nhỉ? đó là người không hiểu gi!

Thanked by 1 Member:

#10 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 08:32

Ý quên mất, tui chúc anh HC lẻ loi tìm được người bạn đời đích thực là một nửa của mình. Hãy tin ở tương lai.

Thanked by 1 Member:

#11 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 08:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

deephorizon, on 28/02/2019 - 08:32, said:

Ý quên mất, tui chúc anh HC lẻ loi tìm được người bạn đời đích thực là một nửa của mình. Hãy tin ở tương lai.
Đôi khi ... À mà thôi!
Chỉ là tôi không thể ấn like hay thanks cho comment này được.

Sửa bởi Expander0410: 28/02/2019 - 08:56


Thanked by 1 Member:

#12 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 09:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Expander0410, on 28/02/2019 - 08:54, said:

Đôi khi ... À mà thôi!
Chỉ là tôi không thể ấn like hay thanks cho comment này được.
Hihi! tui hiểu phép ẩn dụ của anh expander !
Tui nghĩ tuổi và trình anh HC cộng với một tá các phương pháp bói toán thông thạo khác nhau sẽ chọn được người ưng ý!

Thanked by 1 Member:

#13 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 28/02/2019 - 15:09

@ anh Expander, vài dòng tự sự chút đỉnh cùng anh (mạn phép chủ top cho mình lan man tý)
Cám ơn anh Expander đã chia sẻ thông tin qua PM. Tui cũng vô tâm ko tìm hiểu kỹ, Lão Về dây nói đúng, chúng ta bấm bấm độn độn.... mà thua ráo cái ông ngự trên chín tầng mây.
Cụ Nguyễn Du khi chốt lại truyện Kiều, phải thốt lên rằng: Ngẫm hay muôn sự tại "nàng", bắt ngồi nhà phải ngồi nhà, cho ăn cơm mới được nhìn mâm cơm.... (nàng ở đây là trời trao cô ấy cho chúng ta, kẻ sợ nàng, ngưòi nâng niu, kể ruồng rẫy, kẻ coi là cục nợ cuộc đời)
Đọc văn phong anh HC tui nghĩ anh ấy có khiếu viết văn, viết tiểu thuyết, tình tiết rất nét và đẫm lệ. Văn là người, có lẽ cuộc đời anh ấy cũng như vậy - nét hưng (lúc cao hứng) , nét Bi (lúc đẫm lệ), nét tráng (lúc hoành tráng) đều có đủ. Tui không ngờ anh ấy là dân kỹ thuật. ở đây tui nghĩ các anh học môn này đều là tài lẻ, tài thật nằm chỗ khác.
Phương đông thì trọng âm nhạc, Cầm kỳ thi họa, cầm đứng đầu. (cái này mấy ông nc triết học phương đông có thể làm đề tài tiến sĩ chỉ vì phân tích tại sao Cầm đứng đầu hehe)
Các nhân vật nổi tiéng của văn hóa Trung hoa đều giỏi nhạc như Quản trọng, khổng minh, chu du...
Âm luật có từ chuyên môn quãng tám gì đó, tui cũng ko rành, nhưng nó lại ứng với quy luật cách bát sinh tử của nạp âm ngũ hành.
Tại sao Cầm lại đứng đầu? vì nó là hiện thân của Ngũ hành nạp âm, đi vào lòng người một cách sâu lắng nhất. chẳng phải thế thì sao cụ Nguyễn Du tả rằng:
Phím đàn dìu dặt tay tiên

Khói trầm cao thấp tiếng huyền gần xa

Khúc đâu đầm ấm dương hòa

Ấy là hồ điệp hay là Trang Sinh

Khúc đâu êm ái xuân tình

Ấy hồn Thục Đế hay mình đỗ quyên

Trong sao châu dỏ duềnh quyên

Ấm sao hạt ngọc Lam Điền mới đông

Lọt tai nghe suốt năm cung

Tiếng nào là chẳng não nùng xôn xao



Cái món ngũ hành nạp âm này không đơn giản, phức tạp lắm đó. Nghiên cứu nó rồi là ko còn biêt hồn thục đế hay mình đỗ quyên ở đâu nữa!

#14 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/03/2019 - 21:15

theo trào lưu: Nhiều tiền để làm gì? - Hoàng Y Nhung


#15 KTHOM

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 62 Bài viết:
  • 93 thanks

Gửi vào 02/03/2019 - 23:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mở trang mới coi đầy đủ :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nguồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |