Jump to content

Advertisements




Một người có 2 căn cước (nhờ Thiên Khanh)


24 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 22:54

Chào các bạn,

Tôi lập topic này liên quan đến 1 vấn nạn mà 2 phe trong môn Tử Vi tranh chấp về ngày sinh của ông Tổng Thống USA đương nhiệm, chính là Donald Trump. Đặc biệt mời Thiên Khanh vào đây giao lưu với chúng ta vì khách mới giúp cho chúng ta có luồng sinh khí mới mẽ như bệnh nhân được thay máu mới.

Tôi hi vọng các bạn không viết gì cả trong đây vì topic này dành cho anh Thiên Khanh dùng Tử Bình phân giải dùm tôi 2 tổ hợp bát tự mà cho là ứng với 2 lá số - một là Nhật Nguyệt đi với Thiên Đồng và một là Liêm Sát đi với Thiên Tướng .

Hai lá số vẽ ra 2 bức tranh hoàn toàn khác nhau, chẳng lẽ cả 2 đều có thể là chân mạng đế vương tùy theo hoàn cảnh ? Nói như thế thì huề cả làng rồi vì tôi tin lá số Liêm Sát tầm phào quá làm sao lên được ngôi vị cao nhất của hành tinh này.

Thiên Khanh hãy đáp ứng theo dàn bài của tôi để xem chúng ta có thể thuận ý khi nhận xét và lý giải cho khung định mạng cho 2 lá số Tử Vi hay Tử Bình có phù hợp với những gì biết được về nhân vật quấy động làm điên đảo thế giới (ngay cả tập đoàn Hoa Sen của VN cũng xính vính và ông chủ phải lên núi ẩn dật vì Mr Trump !)

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 18/01/2019 - 23:08


Thanked by 1 Member:

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 01:03

Donald Trump sinh ngày 14 tháng 6 DL, giờ Tỵ tại USA.

Hôm nay tôi lập lá số Tử Vi cho ông Trump dùng 2 trình của tuvilyso và lyso.vn thì tôi như bị đấm 1 phát ngã xấp mặt vì cả 2 lá số của 2 trình đó giống hệt nhau . Thật tình tôi cảm giác tôi không đúng gì cả khi cho rằng 2 trình này an lá số khác nhau. Như vậy tôi phải đính chính rằng trình tuvilyso quả là vô địch !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lập luận cho rằng ông Trump phải là Liêm Sát (ngày AL cộng thêm 1) dựa trên lịch pháp chỉ có lý khi nhìn theo quan điểm lịch pháp còn theo cách thức nghiệm lý thì chúng ta phải khảo sát các thứ để xem lá số nào mô tả ông Trump đúng với tính tình, khả năng, phúc lộc và dòng đời, nhất là ngồi vào ghế số 1 của 1 siêu cường ắt hẳn là không phải là người bình thường xét về mạng và vận .

Nay tôi lập 2 lá số cho 2 ngày sinh khác nhau của 2 lá số bị tranh chấp cho là của ông Trump rồi tôi yêu cầu Thiên Khanh đáp ứng theo dàn bài của tôi lý giải theo lăng kính Tử Bình để xem tổ hợp nào mới đúng là của Mr Trump .

Tổ hợp 1 : Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị
Tổ hợp 2: Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Canh Thân -- Tân Tị

Khác biệt giữa 2 tổ hợp trên là trụ ngày và trụ giờ . Không chỉ là khác biệt về 4 chữ can chi (1 trụ có 2 chữ) nhưng độ số quá khác về sự tốt xấu, sang hèn, phúc lộc .

Tôi phải cộng 1 cho ngày AL để lập lá số Liêm Sát để so sánh với lá số A D thủ mạng như thế mới đúng 1 lá số đế vương, phải đi với 1 tổ hợp có sức mạnh khuynh đảo nhiều thứ nhất là trong thời kỳ đặc biệt của nước Mỹ chưa từng thấy 1 ông tổng thống kỳ quái ma mãnh như ông nội bụng bự biến hóa lắm trò như 1 đứa con nít quỷ quái .

Thien Khanh đừng vội viết, hãy chờ tôi khai triển dàn bài rồi Thiên Khanh đáp ứng theo yêu cầu của tôi để đở phí sức .

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 19/01/2019 - 01:10


Thanked by 1 Member:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 01:29

Tổng quan cho cách cục dựa trên lời bình của Quỷ Cốc Tử TMH

Tổ hợp 1 : Bính - Kỷ
THIÊN THAI TINH
Kỷ Tỵ cách: Lam 嵐 điền chủng ngọc (Ruộng triền núi trồng ngọc)
• Giải: Tích đắc âm công khả hưởng đại phúc (Chứa nhiều âm đức khá hưởng được phúc lớn)

* Cấy trồng trên ruộng ở triền núi rất khó khăn cực khổ thu hoạch ít, nay trên ruộng lại sinh ra ngọc thì thật là trời ban phước đức lớn mới có được.


Tổ hợp 2: Bính - Tân
THIÊN HỐI TINH
Tân Tị cách: Phong tiền điểm chúc (Đốt đuốc trước gió)
* Giải: Hảo cảnh bất thường tu phòng hoạn nạn (Cảnh đẹp không thường đề phòng hoạn nạn)

* Đuốc cháy trong đêm nhìn cũng sáng đẹp, nhưng gặp gió thì mau tàn mau tắt, nên cảnh tốt đẹp trong đời không được thường xuyên, lúc sáng lúc tối, lúc lên lúc xuống …


Lời bàn chung cho sáu cách cục trong 1 ngày

Tổ hợp 1: Bính - Kỷ
* Mạng nầy là người nửa hư nửa thực, hoặc là đục hoặc là trong, trần tục chẳng ra trần tục (tục 俗: ham chuộng những cái vật dục của đời sống bình thường, mà bị người trí thức cao thượng chê đều gọi là tục) cô đơn mà chẳng ra cô đơn, không ra tăng ni cũng chẳng ra đạo sỹ, lấy cái hàng rào rách bên đông vá cái vách bên tây (giật gấu vá vai), thích đánh trống gõ phách nhẩy múa (thích ca hát), hấp tấp vội vàng không chu đáo kỹ lưỡng, chôn vùi chí khí, uổng phí thông minh, tâm và thân chẳng ổn định, thành nhiều bại cũng nhiều, nếu không phá hỏng cơ nghiệp của tổ tông, thì cũng phải ra rời quê quán, buổi sáng sinh ra ở Thiên thai núi Nam, buổi tối lại lớn lên ở Ngũ thai biển Bắc (phiêu bạt lang thang, một nơi ở cung Tiên một nơi ở đài Phật) nếu như được không gặp phải gian nan nguy hiểm, thì phải gánh chịu tật ngầm dấu bên trong người thì mới không bị hung dữ hiểm nghèo, lúc tuổi còn nhỏ bước đường phía trước phải trải qua nhiều sương gió, (rồi sau đó) ít nhiều cơ nghiệp riêng mới hiện ra thành đạt.

Tổ hợp 2: Bính - Tân

PHÁN ĐOÁN
* Thử mệnh hữu cơ mưu thủ đoạn, hữu tiền hựu dụng hữu sự hội vi, chỉ nhân mệnh phạm thoái thần hung, bằng nhĩ thiên ban tu toán khởi, sấn đắc thiên tiền tịnh vạn quan, bán dạ tân cần chỉ lạc đắc thủ mang cước loạn, nhược yếu thập toàn trùng trùng cải hoán, chỉ nhân bát tự kiên lao, túng hữu hung tai giảm bán, lão niên thắng tự thiếu niên, hậu đoạn cường như tiền đoạn, nhược phùng thuỷ thành thân, phương thị linh tinh hảo nam tử.

* Mệnh này có toan tính biến đổi khôn khéo, làm việc sớm có công dụng gặp việc cùng nhau gây dựng lên, chỉ vì nguyên nhân mệnh phạm phải thoái thần xấu, anh nhờ cậy dựng lên khắp nơi để tính toán, được dịp lấn tới lấy ngàn đồng tiền vạn đồng quan (chớp lấy thời cơ), nhọc nhằn siêng năng đến nửa đêm chỉ thu được tay mỏi chân loạn (lo toan quá không hiệu quả), nếu muốn mười phần toàn vẹn thì phải luôn luôn thay đổi (cách thức làm việc), chỉ vì có tám chữ bền vững, ví có hung hiểm tai họa cũng giảm đi một nửa, tuổi già được giống như tuổi trẻ (khỏe mạnh nhanh nhẹn), đoạn sau mạnh như đoạn trước, nếu gặp nước thì thành thân, lanh lẹ tinh tế sáng suốt thế mới là người đàn ông giỏi tốt.

*Thủ đoạn: là cách làm việc khôn khéo có tính toán trước sau phù hợp với hoàn cảnh thực tế để nắm chắc thành công. Thủ đoạn là phương pháp làm việc của cá nhân biết quyền biến ứng phó với thực tế, không giáo điều, biết chấp kinh mà cũng biết tòng quyền. Chữ thủ đoạn thường bị gán cho một ý xấu là đầy mánh khóe, mưu mẹo để lừa gạt người, dám làm mọi việc để đạt tới mục đích với quan niệm "cứu cánh biện minh cho phương tiện". Nghĩa chữ, thủ đoạn là chính tay mình cắt đặt ra để nói lên tính chất chủ động của người làm. Chữ thủ đoạn còn có nghĩa là nắm chặt lấy mục đích của từng giai đoạn, đi từng bước một thật vững chắc, hoàn tất từng phần của toàn bộ kế hoạch để thành công trọn vẹn. Ðem so sánh với phương pháp thì phương pháp là cách làm việc theo tiêu chuẩn khoa học, theo khuôn mẫu do đó nặng giáo điều, không uyển chuyển phù hợp cho từng trường hợp đặc thù của thực tế phức tạp.


Thanked by 1 Member:

#4 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7312 Bài viết:
  • 16861 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 03:27

Ông HC dẫn chữ Lam .


Có nghĩa là "sơn lam chướng khí" không có nghĩa gì là đất triền núi , theo Thiều Chữu .

Ông Indochine vừa mới post ở trên, Bính Kỷ, 2 chữ Lam điền là chữ Lam này
籃田 , Lam điền là địa danh bên TQ .nơi có tiếng là ngọc tốt .

Thanked by 1 Member:

#5 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 838 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 09:03

Bác bị sao đấy, có lẽ bác đang không theo dõi được câu chuyện.
Ở đây, là vấn đề đổi lịch từ duơng lịch sang âm lịch. Ông trump sinh 14 tháng 6 DL, giờ Tỵ tại USA. Khi đổi sang âm lịch, thì có trường phái, một là sinh ở đâu đổi tại đấy, hai là phải đổi sang âm lịch việt nam (bác HC).
Cả hai đều có cùng lá số tứ trụ. Bác không theo kịp được câu chuyện đang diễn ra hay sao?

Thanked by 1 Member:

#6 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MikeDo, on 19/01/2019 - 09:03, said:

Bác bị sao đấy, có lẽ bác đang không theo dõi được câu chuyện.
Ở đây, là vấn đề đổi lịch từ duơng lịch sang âm lịch. Ông trump sinh 14 tháng 6 DL, giờ Tỵ tại USA. Khi đổi sang âm lịch, thì có trường phái, một là sinh ở đâu đổi tại đấy, hai là phải đổi sang âm lịch việt nam (bác HC).
Cả hai đều có cùng lá số tứ trụ. Bác không theo kịp được câu chuyện đang diễn ra hay sao?

Viết như vầy mà coi được sao "Cả hai đều có cùng lá số tứ trụ".

Nếu 2 lá số Tử Vi khác nhau về cách an chính tinh từ đó thay đổi vị trí của Tứ Hóa và các bộ sao như Thai Tọa Quang Quý thi` 2 lá số Tử Vi này mô tả 2 con người khác nhau, chẳng lẽ 2 đương số dùng chung 1 lá số Tử Bình -- làm sao có 1 lý số gia TB tài giỏi có thể lý giải 2 mãnh đời khác nhau khi ông đó chỉ dùng 1 tổ hợp tứ trụ.

Stupidity has no limit (sự ng* d*t không có giới hạn) trong khi thông minh là hữu hạn !

HC

#7 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 838 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:20

Bác thật sự buồn cười. Hiển nhiên, Dương lịch nó chả liên quan.

Bát tự, bản chất nó là dương lịch. Nên cứ cho ngày dương lịch, nó tự động convert sang ngày JD, rồi từ JD tính phương trình chuyển động của mặt trời, từ đó tính ra can chi và bát tự thôi. Nên không có bất cứ cái gì mâu thuẫn ở đây. Không hề có liên quan gì đến ngày sóc ngày siếc gì hết.


Còn mọi sự nó xảy ra, là liên quan tới âm dương lịch, tức là âm lịch mà mọi người thường gọi, tức là phải xét ngày sóc để định ngày mùng 1, và do đó mới đưa tới vấn để 2 cái lá số tử vi khác nhau, dù cùng một bát tự.

Bát tự thì không liên quan tới việc ông trump sinh ở đâu, còn tử vi thì có liên quan rất lớn.

Thật sự thất vọng, bác Hoacai hoàn toàn không theo được mạch văn của câu chuyện.

Khi vấn đề ở đây là thuần túy toán học, là phương trình vi phân của chuyển động, thì tuyệt đối không thể nói kiểu mập mờ.

Thanked by 1 Member:

#8 YuGiOh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 109 Bài viết:
  • 42 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:23

Tử bình dùng tiết khí, không dùng lịch âm, thế nên không quan tâm đến âm lịch bác ạ. Vậy nên nếu luận theo tử bình thì có phần dễ dàng ít tranh cãi hơn tử vi

Thanked by 1 Member:

#9 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:47

(Dành cho Thiên Khanh)

Dĩ nhiên theo tôi, ông Donald Trump có lá số Tử Bình là Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị .

Nhưng 2 phe của giới Tử Vi học cho rằng ông Trump có 2 lá số Tử Vi .

Như vậy lời giải nào cho 2 lá số TV ứng với tổ hợp tứ trụ ghi bên trên ? Cái này dành cho phe TV tha hồ bàn .

Bây giờ Thiên Khanh vào đây lý giải tổ hợp Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị (mà tôi cho ứng với lá số AD cư Sửu) với lời giải nào đó thì cả 2 phe TV đều cho rằng đều ứng với 2 lá số TV vì tại đây có MikeDo cho rằng 2 lá số Tử Vi tương xứng với 1 lá số TB.

Rồi yêu cầu Thiên Khanh giải thêm 1 tổ hợp khác Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Canh Thân -- Tân Tị (tức lá số Liêm Sát cư Sửu).

4 câu hỏi ngắn gọn

1. Lá số nào có thể là đế vương xét về mạng và về vận
2. Dòng họ, xuất thế ra sao tức đời cha ông kéo tới đời của đương số và của con có phúc lộc thành công hay không ?
3. Tính tình bốc đồng, nông nỗi, quái dị đôi khi như 1 tên hề hay người cà chớn
4. Hạn kỳ khoảng 2-3 năm gần đây có thuận lợi nhảy lên ghế số 1 của USA tức mạnh nhất hành tinh.

Hãy so sánh / đánh giá độ số và sự tốt xấu của 2 tổ hợp để xem tổ hợp nào có thể vẽ ra chân dung của ông TT Trump.

HC

Yêu cầu MikeDo và các bạn ngừng viết (kể cả tôi) để không làm loãng mạch văn của chủ đề . MikeDo muốn chứng minh ngược lại thì lập topic khác tôi có thể ghé thăm .

Sửa bởi Hoa Cái: 19/01/2019 - 12:48


Thanked by 1 Member:

#10 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 838 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:53

Trích dẫn

Như vậy phải yêu cầu Thiên Khanh giải thêm 1 tổ hợp khác Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Canh Thân -- Tân Tị (tức lá số Liêm Sát cư Sửu).
Bác có hiểu câu chuyện không đấy ạ?

Thực sự, lâu lắm rồi cháu mới thấy mình cần phải kiên nhẫn như thế. Nói chuyện toán học với mấy ông lớn tuổi thật khó.
Cháu đành tóm tắt lại lần nữa.

Hoacai: Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị, âm lịch ngày 15. (Chuyển ông trump sang giờ Việt Nam)

MikeDo: Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị, âm lịch ngày 16. (Để nguyên ông trump ở NY, nơi ông ta sinh ra).


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đây là chi tiết hướng đi của lịch pháp. Còn đến thế này mà bác vẫn còn không hiểu và không bắt được mạch văn của câu chuyện thì thôi, cháu đành chịu, bác muốn nói gì thì nói.
Còn chuyện bác nhìn và không thấy cách cục, đó là vấn đề của cá nhân bác.

Thanked by 2 Members:

#11 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 12:58

Lời nhắn: cậu MikeDo hãy tôn trọng lời yêu cầu của tôi mà "stay out" khỏi topic này . Muốn thuyết giảng điều gì thì xin lập topic khác tôi sẽ tham gia . Đừng để tôi phải lên tiếng với BDH .

#12 IE3.0

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 445 Bài viết:
  • 311 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 13:26

Em trình độ tộc chưa đc mở mang đầu óc. Đến giờ em cứ nghĩ trái đất chỉ là một mặt phẳng, mặt trời nó chỉ bé như cái đèn pha và sáng đi từ đông đến tối là về phía tây nó đi như đồ thị hình sin mà anh tiến sỹ Mikedo vẫn hay vẽ thế nên lúc nó ở sát mép đất là lúc giờ dần, ở trên đất nhà em chả có múi giờ nào, em là ông chủ gia đình em bảo 3h là 3h. Cãi là em chém!
Lý thuyết toán học chỉ là tay sai là quân hầu cho các bộ môn khoa học khác!
Môn chúng ta đang bàn là môn tử vi được xây dựng trên sự nhìn nhận sự việc khác nhau, sự hiểu biết khác nhau trong một giai đoạn lịch sử vì vậy để giải thích môn này phải đặt ta vào vị trí của người lập thuyết. Thời Trần Đoan là con người quan sát vũ trụ, thời này thì con người tiến đến vận hành vũ trụ.
Anh mikedo cùng các tiến sỹ đã vận dụng lý thuyết toán học với độ chuẩn xác cao vào tính thời gian trên mô hình trái đất là hình cầu, và mặt trời là trung tâm của vũ trũ. Thiết nghĩ anh nên lập một trường phái tử vi hiện đại như mộc sư huynh của lý số, nếu cố gượng ép lý thuyết của anh Trần Đoan sẽ làm sụt đổ biết bao kỳ vọng của người đã đang học bộ môn này.
Theo em nghĩ hiện tại môn tử vi bị giới hạn bởi không gian địa lý với sai số các múi giờ ở mức độ nào đó. Để nó đúng với không gian rộng có lẽ cẫn thêm các phép tính vi phân cùng lý thuyết siêu đẳng hơn.

#13 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2266 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 15:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hoa Cái, on 19/01/2019 - 12:47, said:

(Dành cho Thiên Khanh)

Dĩ nhiên theo tôi, ông Donald Trump có lá số Tử Bình là Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị .

Nhưng 2 phe của giới Tử Vi học cho rằng ông Trump có 2 lá số Tử Vi .

Như vậy lời giải nào cho 2 lá số TV ứng với tổ hợp tứ trụ ghi bên trên ? Cái này dành cho phe TV tha hồ bàn .

Bây giờ Thiên Khanh vào đây lý giải tổ hợp Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Kỷ Mùi -- Kỷ Tị (mà tôi cho ứng với lá số AD cư Sửu) với lời giải nào đó thì cả 2 phe TV đều cho rằng đều ứng với 2 lá số TV vì tại đây có MikeDo cho rằng 2 lá số Tử Vi tương xứng với 1 lá số TB.

Rồi yêu cầu Thiên Khanh giải thêm 1 tổ hợp khác Bính Tuất -- Giáp Ngọ -- Canh Thân -- Tân Tị (tức lá số Liêm Sát cư Sửu).

4 câu hỏi ngắn gọn

1. Lá số nào có thể là đế vương xét về mạng và về vận
2. Dòng họ, xuất thế ra sao tức đời cha ông kéo tới đời của đương số và của con có phúc lộc thành công hay không ?
3. Tính tình bốc đồng, nông nỗi, quái dị đôi khi như 1 tên hề hay người cà chớn
4. Hạn kỳ khoảng 2-3 năm gần đây có thuận lợi nhảy lên ghế số 1 của USA tức mạnh nhất hành tinh.

Hãy so sánh / đánh giá độ số và sự tốt xấu của 2 tổ hợp để xem tổ hợp nào có thể vẽ ra chân dung của ông TT Trump.

HC

Cháu xin phép trả lời những câu hỏi của bác Hoa Cái.

----- Bát tự ngày Kỷ Mùi -----

Càn: Bính Tuất - Giáp Ngọ - Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ

(1) Mệnh

Cháu thường không xem những bát tự danh nhân vì không có đương số phản hồi trực tiếp. Tuy nhiên cháu luận bát tự ngày Kỷ Mùi như sau: Bình thường có Tuất - Ngọ, Ngọ - Mùi, tranh hợp nên luận không hoá. Tuy nhiên Giáp - Kỷ - Ngọ - Mùi là thiên địa cùng hoá nên luận hoá thổ. Bát tự lưỡng thần hoả thổ, thuận dụng hoả thổ, mộc là hỷ tuỳ điều kiện, kim là hỷ tuỳ điều kiện.

Thứ nhất, bát tự này thuận thế hoả thổ, Tài thuỷ là kỵ thần, mà bát tự khuyết thuỷ là đắc Tài: giàu có.

Thứ hai, Giáp thấu thiếp khắc Kỷ nhưng Giáp Kỷ hợp hoá. Quan Giáp vốn là kỵ thần, hợp hoá thành hỷ thì mình đắc Quan khí: công danh.

(2) Dòng họ, xuất thân, con cái

Bát tự thuận hoả thổ thế, toàn bàn hỷ dụng. Không có gì xấu.

Xem đời ông cha nhìn Bính Tuất: Hoả - thổ - kim tương sinh (Bính - Đinh - Mậu - Tân) mà không phá. Tức Tân kim lúc này là hỷ. Tân kim là Thực Thần, Thực Thần là phúc thần: có phúc, hưởng phúc tổ tiên.

Đương số: Giáp Ngọ - Kỷ Mùi thiên địa cùng hoá thổ cục, Giáp hợp đến Kỷ, Ngọ hợp đến Mùi, vượng khí cũng là hỷ khí hợp hoá đến mệnh cung (hoá thần tại mệnh cung), chủ đương số hơn tổ tiên, hơn anh chị em.

Con cái: Bát tự Quan tinh bị hợp hoá mất. Thời trụ Kỷ Tỵ Tử Tức tinh là Thương Quan Canh kim, lâm Tỵ Tử Tức cung là chính vị. Cho nên nhìn Canh đoán con. Kỷ Tỵ: Bính - Mậu - Canh tương sinh. Ấn tinh hỷ thần sinh đến Tử Tức tinh: con cái có bằng cấp, học hành đàng hoàng. Canh kim Tử Tức tinh hỷ thần chính vị mà không bị hình xung khắc phá: quý khí gia thân. Canh kim Tử Tức tinh chính vị, lại lâm Trường sinh cung, lại đắc sinh (Bính - Mậu - Canh): nhiều con. Con có hưởng phúc lộc của bản thân hay không, vốn nhìn tổ hợp Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ. Tuy nhiên do có hợp hoá nên phải nhìn tổ hợp Giáp Ngọ - Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ: Canh kim Tử Tức tinh không bị hình xung phá hại. Tuy nhiên bát tự khô nóng, dễ gây giòn kim, thì đã có nhật chi Mùi và thời chi Kỷ đệm (ám bớt hoả khí), Kỷ - Mùi - Kỷ thì thời can Kỷ có thể xem như bản thân: con cái có hưởng phúc lộc của đương số. Tuy nhiên, như đã nói, bát tự khô nóng dễ thương tổn kim, kim khí lại tàng mà không hiện: con không bằng cha.

(3) Tính tình bốc đồng, quái dị

Cái này muốn giải thích, phải luận phi cung. Phần này cháu xin phép không luận.

(4) Ghế số 1 USA

Cháu không rành nên có đi coi Google. Ông Trump đắc cử tổng thống năm 2016, không biết có đúng không. Cháu gọt năm này.

2016, vận Tân Sửu, niên Bính Thân. Thứ nhất vận can Tân hợp trói niên can Bính, như vậy Tân là kỵ. Thứ hai, Sửu - Tuất hình khai hoả khố nhưng không có dẫn khố. Thứ ba, tuế can Bính nhập cục, là mất rồi lại có (hợp trói 1 Bính thì có Bính khác xuất hiện), đồng thời thành công dẫn khai Ấn khố. Mất rồi lại có là cát tượng; dẫn khai Ấn khố hỷ thần thì đắc Ấn. Đắc Ấn là đắc quyền.

Năm 2017 Đinh Dậu, luận tương tự. Vẫn luận là dẫn khai hoả khố, đắc Ấn đắc quyền.

----- Bát tự Canh Thân -----

Càn: Bính Tuất - Giáp Ngọ - Canh Thân - Tân Tỵ

Mệnh Canh sinh tháng Ngọ: thất tiết. Bính - Tuất - Ngọ tháng hoả gặp hoả cục là hoả sí, Tỵ hợp khắc Thân là hoả khí Sát tinh kỵ thần khắc thân. Thân nhược, chủ yếu dụng thổ kim.

(1) Mệnh và vận

Dễ thấy, thân nhược, Sát hoả đắc lệnh đắc cục, thông môn hộ: công danh kém, ra ngoài kiếm tiền khó khăn. Tuy nhiên Canh đắc cường căn tại Tỵ là người có năng lực. Căn khí đắc Ấn ám sinh nhưng Quan tinh đến khắc Lộc thần: có bằng cấp nhưng học lực không cao, thi cử không may mắn.

Giáp thiếp thấu tuy sinh Bính nhưng Canh toạ Lộc tự vượng nên có lực khắc Giáp Tài một chút; Tài kỵ có chế thì đắc Tài: tiền bạc trung bình (do chỉ khắc được 1 phần mộc khí, phần mộc khí còn lại đi sinh Bính hoả kỵ thần)

(2) Dòng họ, xuất thân, con cái

Dòng họ, cha mẹ nhìn Bính Tuất - Giáp Ngọ: hoả sí hoành hành, mộc khí hỗn trọc: kém, dòng họ không giàu có.

Bản thân: Canh đắc Lộc tự vượng + căn khí thông đến môn hộ + niên nguyệt kỵ thần hoành hành + Mệnh Mã lâm môn hộ: mệnh tha phương lập nghiệp, bạch thủ thành gia.

Con cái: Sát tinh thông môn hộ là Tử Tức tinh chính vị. Lấy Bính Sát luận con cái. Thứ nhất Bính là kỵ thần, tuy nhiên Bính - Mậu - Canh tiết tú: con cái thông minh, có bằng cấp. Con cái có hưởng phúc lộc của đương số hay không, nhìn tổ hợp Canh Thân - Tân Tỵ. Tỵ Thân hợp khắc + Tỵ tàng Canh hỷ: nhờ được con cái nhưng không thân thiết. Bính Tân ám hợp: con cái có hưởng phúc lộc của đương số, nói chính xác là có phá phúc lộc của đương số. (Muốn phá thì phải được hưởng trước).

(4) Ghế số 1 USA

2016, vận Tân Sửu, niên Bính Thân: vận can Tân hợp trói Bính kỵ thần, là cát, nhật chủ Canh trát nhược căn tại Sửu, tuy hình mà không bạt hết nổi kim khí là cát. Sửu hình bất động Tuất. Đến năm 2016 thấu Bính. Sát kỵ thần mất rồi lại có, là hung, thất lộc, nhưng không quá nặng nề vì thời trụ Tân hợp trói 1 phần (không trói hết do tranh hợp) nên hoả không đến nổi quá động.

2017, vận Tân Sửu, niên Đinh Dậu: Quan Sát hỗn tạp, Quan Đinh hoành hành, hung (đắc tam hợp kim cục không hoá nên bản mệnh vững). Quan Sát hỗn tạp, khó phát quan.

-----

Cháu không thể khẳng định là bát tự nào là bát tự đế vương, vì không có kinh nghiệm xem bát tự quý nhân. Tuy nhiên, có thể phân biệt được tốt xấu. Nếu phải chọn 1 trong 2 bát tự trên thì cháu chọn ngày Kỷ Mùi, tốt hơn nhiều so với bát tự Canh Thân.

Bát tự ngày Kỷ Mùi, ai luận không hợp hoá thì đây là một bát tự kém. Tuy nhiên Giáp Ngọ - Kỷ Mùi thiên hợp địa hợp hướng thổ, dẫn thần sắp xếp hợp lý, nên tôn trọng ý hướng hoá này, là ý hướng Thiên Nhân hợp nhất, tối cao của mệnh học.

Sửa bởi ThienKhanh: 19/01/2019 - 15:15


Thanked by 3 Members:

#14 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 15:34

Tôi xin tô màu đỏ đậm những chữ quan trọng trong bài viết của Thien Khanh .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 19/01/2019 - 15:06, said:

Cháu xin phép trả lời những câu hỏi của bác Hoa Cái.

----- Bát tự ngày Kỷ Mùi -----

Càn: Bính Tuất - Giáp Ngọ - Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ

(1) Mệnh

Cháu thường không xem những bát tự danh nhân vì không có đương số phản hồi trực tiếp. Tuy nhiên cháu luận bát tự ngày Kỷ Mùi như sau: Bình thường có Tuất - Ngọ, Ngọ - Mùi, tranh hợp nên luận không hoá. Tuy nhiên Giáp - Kỷ - Ngọ - Mùi là thiên địa cùng hoá nên luận hoá thổ. Bát tự lưỡng thần hoả thổ, thuận dụng hoả thổ, mộc là hỷ tuỳ điều kiện, kim là hỷ tuỳ điều kiện.

Thứ nhất, bát tự này thuận thế hoả thổ, Tài thuỷ là kỵ thần, mà bát tự khuyết thuỷ là đắc Tài: giàu có.

Thứ hai, Giáp thấu thiếp khắc Kỷ nhưng Giáp Kỷ hợp hoá. Quan Giáp vốn là kỵ thần, hợp hoá thành hỷ thì mình đắc Quan khí: công danh.

(2) Dòng họ, xuất thân, con cái

Bát tự thuận hoả thổ thế, toàn bàn hỷ dụng. Không có gì xấu.

Xem đời ông cha nhìn Bính Tuất: Hoả - thổ - kim tương sinh (Bính - Đinh - Mậu - Tân) mà không phá. Tức Tân kim lúc này là hỷ. Tân kim là Thực Thần, Thực Thần là phúc thần: có phúc, hưởng phúc tổ tiên.

Đương số: Giáp Ngọ - Kỷ Mùi thiên địa cùng hoá thổ cục, Giáp hợp đến Kỷ, Ngọ hợp đến Mùi, vượng khí cũng là hỷ khí hợp hoá đến mệnh cung (hoá thần tại mệnh cung), chủ đương số hơn tổ tiên, hơn anh chị em.

Con cái: Bát tự Quan tinh bị hợp hoá mất. Thời trụ Kỷ Tỵ Tử Tức tinh là Thương Quan Canh kim, lâm Tỵ Tử Tức cung là chính vị. Cho nên nhìn Canh đoán con. Kỷ Tỵ: Bính - Mậu - Canh tương sinh. Ấn tinh hỷ thần sinh đến Tử Tức tinh: con cái có bằng cấp, học hành đàng hoàng. Canh kim Tử Tức tinh hỷ thần chính vị mà không bị hình xung khắc phá: quý khí gia thân. Canh kim Tử Tức tinh chính vị, lại lâm Trường sinh cung, lại đắc sinh (Bính - Mậu - Canh): nhiều con. Con có hưởng phúc lộc của bản thân hay không, vốn nhìn tổ hợp Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ. Tuy nhiên do có hợp hoá nên phải nhìn tổ hợp Giáp Ngọ - Kỷ Mùi - Kỷ Tỵ: Canh kim Tử Tức tinh không bị hình xung phá hại. Tuy nhiên bát tự khô nóng, dễ gây giòn kim, thì đã có nhật chi Mùi và thời chi Kỷ đệm (ám bớt hoả khí), Kỷ - Mùi - Kỷ thì thời can Kỷ có thể xem như bản thân: con cái có hưởng phúc lộc của đương số. Tuy nhiên, như đã nói, bát tự khô nóng dễ thương tổn kim, kim khí lại tàng mà không hiện: con không bằng cha.

(3) Tính tình bốc đồng, quái dị

Cái này muốn giải thích, phải luận phi cung. Phần này cháu xin phép không luận.

(4) Ghế số 1 USA

Cháu không rành nên có đi coi Google. Ông Trump đắc cử tổng thống năm 2016, không biết có đúng không. Cháu gọt năm này.

2016, vận Tân Sửu, niên Bính Thân. Thứ nhất vận can Tân hợp trói niên can Bính, như vậy Tân là kỵ. Thứ hai, Sửu - Tuất hình khai hoả khố nhưng không có dẫn khố. Thứ ba, tuế can Bính nhập cục, là mất rồi lại có (hợp trói 1 Bính thì có Bính khác xuất hiện), đồng thời thành công dẫn khai Ấn khố. Mất rồi lại có là cát tượng; dẫn khai Ấn khố hỷ thần thì đắc Ấn. Đắc Ấn là đắc quyền.

Năm 2017 Đinh Dậu, luận tương tự. Vẫn luận là dẫn khai hoả khố, đắc Ấn đắc quyền.

----- Bát tự Canh Thân -----

Càn: Bính Tuất - Giáp Ngọ - Canh Thân - Tân Tỵ

Mệnh Canh sinh tháng Ngọ: thất tiết. Bính - Tuất - Ngọ tháng hoả gặp hoả cục là hoả sí, Tỵ hợp khắc Thân là hoả khí Sát tinh kỵ thần khắc thân. Thân nhược, chủ yếu dụng thổ kim.

(1) Mệnh và vận

Dễ thấy, thân nhược, Sát hoả đắc lệnh đắc cục, thông môn hộ: công danh kém, ra ngoài kiếm tiền khó khăn. Tuy nhiên Canh đắc cường căn tại Tỵ là người có năng lực. Căn khí đắc Ấn ám sinh nhưng Quan tinh đến khắc Lộc thần: có bằng cấp nhưng học lực không cao, thi cử không may mắn.

Giáp thiếp thấu tuy sinh Bính nhưng Canh toạ Lộc tự vượng nên có lực khắc Giáp Tài một chút; Tài kỵ có chế thì đắc Tài: tiền bạc trung bình (do chỉ khắc được 1 phần mộc khí, phần mộc khí còn lại đi sinh Bính hoả kỵ thần)

(2) Dòng họ, xuất thân, con cái

Dòng họ, cha mẹ nhìn Bính Tuất - Giáp Ngọ: hoả sí hoành hành, mộc khí hỗn trọc: kém, dòng họ không giàu có.

Bản thân: Canh đắc Lộc tự vượng + căn khí thông đến môn hộ + niên nguyệt kỵ thần hoành hành + Mệnh Mã lâm môn hộ: mệnh tha phương lập nghiệp, bạch thủ thành gia.

Con cái: Sát tinh thông môn hộ là Tử Tức tinh chính vị. Lấy Bính Sát luận con cái. Thứ nhất Bính là kỵ thần, tuy nhiên Bính - Mậu - Canh tiết tú: con cái thông minh, có bằng cấp. Con cái có hưởng phúc lộc của đương số hay không, nhìn tổ hợp Canh Thân - Tân Tỵ. Tỵ Thân hợp khắc + Tỵ tàng Canh hỷ: nhờ được con cái nhưng không thân thiết. Bính Tân ám hợp: con cái có hưởng phúc lộc của đương số, nói chính xác là có phá phúc lộc của đương số. (Muốn phá thì phải được hưởng trước).

(4) Ghế số 1 USA

2016, vận Tân Sửu, niên Bính Thân: vận can Tân hợp trói Bính kỵ thần, là cát, nhật chủ Canh trát nhược căn tại Sửu, tuy hình mà không bạt hết nổi kim khí là cát. Sửu hình bất động Tuất. Đến năm 2016 thấu Bính. Sát kỵ thần mất rồi lại có, là hung, thất lộc, nhưng không quá nặng nề vì thời trụ Tân hợp trói 1 phần (không trói hết do tranh hợp) nên hoả không đến nổi quá động.

2017, vận Tân Sửu, niên Đinh Dậu: Quan Sát hỗn tạp, Quan Đinh hoành hành, hung (đắc tam hợp kim cục không hoá nên bản mệnh vững). Quan Sát hỗn tạp, khó phát quan.

-----

Cháu không thể khẳng định là bát tự nào là bát tự đế vương, vì không có kinh nghiệm xem bát tự quý nhân. Tuy nhiên, có thể phân biệt được tốt xấu. Nếu phải chọn 1 trong 2 bát tự trên thì cháu chọn ngày Kỷ Mùi, tốt hơn nhiều so với bát tự Canh Thân.

Bát tự ngày Kỷ Mùi, ai luận không hợp hoá thì đây là một bát tự kém. Tuy nhiên Giáp Ngọ - Kỷ Mùi thiên hợp địa hợp hướng thổ, dẫn thần sắp xếp hợp lý, nên tôn trọng ý hướng hoá này, là ý hướng Thiên Nhân hợp nhất, tối cao của mệnh học.

Sửa bởi Hoa Cái: 19/01/2019 - 18:20


Thanked by 1 Member:

#15 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 15:55

Tôi rất thích đọc lý giải của Thiên Khanh cho 2 tổ hợp Tứ Trụ mà tôi tin rằng ứng với 2 lá số Tử Vi đang bị tranh chấp dành cho ông Donald Trump.

Tôi dùng các lời phê của Thiên Khanh cho 2 tổ hợp này thì tôi tin tổ hợp 1 đúng với lá số A D và tổ hợp 2 ứng với lá số Liêm Sát.

Dĩ nhiên phe dùng lịch pháp tính theo giờ địa phương liên quan với điểm Sóc thì cho rằng lá số Liêm Sát có tổ hợp 1. Nhưng tôi khán nhiệm các thứ thì lời phê của tổ hợp 1 rõ ràng ứng với lá sô' AD hơn là lá số Liêm Sát. Sự ứng hợp rõ nét, tương phản và tôi tin tôi đúng .

Tôi có theo dõi sự qua lại giữa AlexPhong và VDTT ngày trước khi minh định lá số TV cho ông vua điện toán Mỹ Bill Gates (nổi tiếng vơ'i trí nhớ, thông minh, giỏi toán, thảo trình viên siêu đẳng và làm việc thiện không ai sánh bằng) cho thấy lá số Tử Vi của ông phải là Âm Dương Hợi Mão. Chỉ riêng cho case quá rõ nét cho thấy không thể điều chỉnh múi giờ để an lá số TV cho ông Bill Gates và VDTT cũng phải dịu giọng. Chỉ 1 case này thôi cho thấy lỗ hổng của lý thuyết rặt mà không thực hành khi dùng ca'c cases thực chiến.

Ông Bill Gates sinh ở Seattle Washington USA nên nếu dùng địa phương thì trình của TVLS phải là UTC-8 thì chúng ta có 1 lá số không phản ảnh ông ta chút nào, còn như cứ theo Việt lịch tức đừng cộng 1 vào ngày AL khi chuyển đổi thì có được lá số Thiềm Cung Triết Quế. Tôi dành rất nhiều thì giờ đọc các tài liệu ghi nhận về ông thì mới rõ vai trò Hóa Kỵ đóng mệnh phản ứng ra sao khi ông thuyết trình hay tương tác với nhân viên.

Lá số của Bill Gates theo cách an bình thường (không theo lịch pháp tức bám vào địa phương lúc sinh ra) là chính xác (UTC +7 cho tp H.C.M).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



HC

Sửa bởi Hoa Cái: 19/01/2019 - 16:01


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |