Jump to content

Advertisements




Khi nào Sóc biến thành Sốc (shock) ?


66 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 17/01/2019 - 20:03

Khi nào Sóc biến thành Sốc (shock) ?

Khoảng mấy năm gần đây, nhờ kỳ án Donald Trump có 2 lá số - một là A D cư Sửu và một là Liêm Sát cư Sửu - mà tôi để ý đến trình an Tử Vi có tiếng là tuvilyso.org và lyso.vn có sự khác biệt khi lá số ông Trump theo trình của tvls sẽ cộng thêm 1 cho ngày AL còn trình của lyso.vn vẫn giữ nguyên không điều chỉnh theo điểm Sóc của lịch pháp.

Đa số các trường hợp lập số sẽ giống nhau giữa 2 trình nhưng sẽ có lúc 2 lá số khác nhau rất lớn khi chánh tinh dời đổi và Tứ Hóa vì vậy mà biến theo. Hai lực lượng này (chánh tinh và tứ Hóa) là những thứ quan trọng xác quyết căn cước của 1 con người .

Theo nhận xét của tôi, chưa chắc là đúng hoàn toàn là tôi cho rằng không nên dùng điểm Sóc khi lập trình. Điều này ảnh hưởng đến các lá số mà tôi đang ngắm nhìn như lá số Donald Trump mà tôi tin ông ta chính là Thiên Đồng KQL cùng Kiếp Sát Đẩu Phục Hỉ mới có tác phong như thế. Sau đó là các lá số Jeff Bezos, Jimmy Carter cũng bị tranh chấp ngày sinh AL khi dùng 2 trình an định.

Tôi cho rằng ngay cả đọc đi đọc lại cuốn Tử Vi Đẩu Số Tân Biên có chắc gì chúng ta hiểu được tính lý của Thiên Đồng cư Hợi có khác với Thiên Tướng cư Hợi trong lá số Donald hay không, đó là chưa nói tới sự định lượng và định phẩm cho các cách cục chi phối tổng hành dinh của 1 con người theo lăng kính huyền học tức Mệnh Quan Tài Di và cung an Thân, chưa kể đến cung Phúc là 1 lực lượng quan trọng chi phối 11 cung còn lại.

Tôi viết đề tài không hi vọng mọi người đồng thuận vì con đường đi đến miền chân lý có thể sẽ mông lung xa vời nhưng ít nhất tôi đã gióng tiếng chuông báo động cũng là chuông gọi hồn ai ngay cả ông chân trâu cũng phải lắng nghe!

Một lá số 2 cuộc đời (1) và 1 người sinh ra có 2 căn cước. Tôi quả thật ước gì không theo đuổi cái nghiệp nghiên cứu vận mạng con người làm gì !

HC

(1) năm xưa vantu mang lên 1 lá số Tử Tướng cư Thìn rồi cho biết người này dâm ô (ngủ với bạn của chồng) rồi cùng 1 lúc 1 nick có y lá số này xuất hiện vớii 1 tư cách khác . Dĩ nhiên các thứ chung quanh của 2 người sẽ có khác, có phần giống, như vậy cái gì sẽ xãy ra ? Sau này tôi biết qua nguồn tin tin cậy rằng cô thứ 2 có con ngoại hôn tức phải nuôi con 1 mình thành single mom ! Sự đời lắm nỗi éo le nên cùng 1 lá số mà 2 mãnh đời khác nhau, chỉ có đại sư Tử Vân bên Đài Cảng có những lý thuyết mới lạ hầu hướng tầm nhìn của lý số gia sao cho tiệm cận với dòng đời của đương số cùng lá số nhưng với các nhân duyên khác nhau (như tuổi vợ / chồng v.v).

Sửa bởi Hoa Cái: 17/01/2019 - 20:07


Thanked by 2 Members:

#2 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 17/01/2019 - 22:02

Những cái sốc

Bà rồng Nhu (aka Trần Lệ Xuân) có 3 lá số dành cho bà, được lưu truyền trên mạng. Theo thứ tự ngày trước tôi gặp lá số Phá Quân cư Tý tức cặp Khốc Hư trấn cung Di . Rồi thấy lyso.vn ghi hồ sơ mệnh cư Dần có Lộc Tồn (tuổi Giáp) mà . Nhưng có lẽ lá số Cự Môn cư Tý đi cùng Khốc Hư là đúng nhất .

Tôi có thể nói cho các bạn biết rằng Tử Vi lý mệnh học không phải như 1 khoa học tự nhiên khi nạp cùng 1 tổ hợp các thông số thì cho ra cùng 1 kết quả any time / anywhere .

Tôi có thói quen trở đi trở lại rất nhiều lần để chiêm nghiệm lại các thứ trong 1 lá số để học hỏi . Tôi chủ trương coi ít lá số nhưng phải bám sát dùng nhiều chi tiết để rèn luyện kiếm chiêu . Chiêu ít cũng OK nhưng nhiều chiêu để quờ quạng thì vất đi . Duy chúng ta không thể không biết các chiêu thức dù lớn dù nhỏ đều có công dụng . Như vậy Tử Vi Cao Tầng hay Tử Vi Nghiệm Lý là 2 cái nhìn khác nhau nhưng cùng 1 mục tiêu khảo nghiệm thân thế và hành trình của con người .

Một lá số dành cho nhiều người sinh ra trong cùng 1 múi giờ nhưng tại sao lại chỉ có 1 bà Rồng nanh vuốt dữ tợn, tại sao quẻ Bát Tự Hà Lạc dành cho bà những lời xấu xa (tại TVLS tôi có bàn về lá số Cự Môn dựa trên quan điểm của BTHL), ngày nay tôi trở lại hồ sơ bà Rồng mà thấy nhiều thứ rõ nét chắc đòn hơn .

Tôi chủ trương Phẩm hơn Lượng tức nghiên cứu không cần nhiều hồ sơ, không cần nhiều chiêu thức vì càng nhiều cases thì càng rối đâu khác gì gà mổ thóc trên sân và nhiều chiêu đâu khác gì thầy cu'ng quơ tay trước đàn tràng. Duy có nhiều chiêu thì tốt thôi miễn là mình dùng đuợc, đừng để nhỏ thành to, ngắn thành dài như thế thì chúng ta sẽ sa vào hố sâu tối đen.

Các nhân tài lý số có ở khắp nơi mà tôi tin họ vì nhân duyên mà không xuất hiện trên mạng hay ở TVLS. Còn sót lại những nhân vật cựu trào như tôi, INDOCHINE, bác DInhVanTan, VE DAY, VoDanhThienDia, VDTT (1) ... Các tài năng trẻ có nhiều triển vọng vì trí óc tốt hơn nhanh hơn khỏe hơn các tiền bối. Tiền bối gì mà cứ đòi đi chăn trâu, lão sư phụ gì cứ tuyên bố lìa xa nhưng cuối cùng thì cũng gặp nhau ở 1 điểm nào đó mà tôi không tin đó là La Mã hay miền chân lý.

Khi rãnh tôi sẽ trở về lá số bà Rồng 1 lần nữa để cho thấy lá số này ứng nghiệm như thế nào.

HC

(1) gần đây xuất hiện nhân vật hai3tran lớn tuổi cũng mài miệt trên con đường nghiên cứu lý mệnh học. Người này có tác phong điềm đạm, khả ái -- honorable mention.

Sửa bởi Hoa Cái: 17/01/2019 - 22:12


Thanked by 5 Members:

#3 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 00:08

Kỳ án sốc (by AlexPhong)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bên trên là Link dẫn đến 1 topic do AlexPhong đề xướng khi anh đặt câu hỏi về Lưu Cung Đại Vận .

Tôi xin giải thích thêm cho các bạn hiểu rõ : Đại Hạn tức Đại Vận chi phối 10 năm của 1 hạn kỳ khởi từ Mệnh nên Đại Hạn di chuyển 10 năm 1 lần . Đại Hạn không thay đổi gốc trong 1 năm duy lý thuyết cho rằng DH di chuyển từ bản cung tức gốc DH là năm đầu của DH rồi vận hành theo 1 cách tính riêng (tham khảo sách thì biết). AlexPhong dùng chữ không đúng -- chỉ nên gọi là Đại Vận là được rồi .

Cái gì đã trình bày trong topic của AlexPhong chỉ là phiến diện, đặt câu hỏi nhưng thật ra để lại nhiều nghi vấn !

Tôi dành thì giờ suy nghĩ về topic đó và cho rằng còn nhiều thứ mà chúng ta quên liên hệ đến những thứ cơ bản nhất trong cân phân các thứ của 1 lá số . Từ từ tôi sẽ trình bày .

Chưa bao giờ tôi thâ'y 1 sự khó khăn khi định giờ / ngày cho 1 lá số tương đối rõ nét như của TT Jim Carter. Lúc thì phải là ngày 4 AL mới đúng theo lịch pháp, lúc thì phân vân giờ Mão hay giờ Thìn . Chọn giờ Mão sao lại chữa lại là giờ Thìn .

Ôi thôi tôi đi rét rum để thổ huyết đây và chính tôi cũng rất nhiều lần hoang mang sai lại không tìm được lối ra trong 1 ma trận kỳ ảo .

Chăn trâu mà lòng còn xao động thì chi'nh con trâu cũng thổ huyết vì chủ nhân tầm phào quá ! hihi

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 18/01/2019 - 00:29


#4 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 00:51

Vấn đề ở qui uớc trong Dương lịch chuye6?n đổi sang Âm Dương lịch . Tử Vi nên dùng ngày Âm Lịch theo Thiên Văn tự nhiên mà tính toán cho lá số mà mình xem .

Thanked by 1 Member:

#5 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 01:07

Vậy hỏi VDTD tôi sinh Ất Mùi theo lịch Tử Vi nhưng theo Bát Tự tôi là Bính Thân .

Như thế đối với Quỷ Cốc Tử TMH thì tôi mang chữ Ất hay Bính ?

Dùng trình QCTTMH của TVLS thì trình ghi tôi là Ất, trong khi tôi nghĩ theo trong sách thì tôi là Bính .

Vậy tôi là Ất hay Bính ?

Phe Tử Bình không bị vấn đề tranh chấp về ngày sinh AL như phe Tử Vi (vì tính điểm "Sốc") .

Nếu tin trình của hai3tran thì phải lấy ngày 3 AL giờ Thìn mới đúng cho lá số của ông Jimmy Carter . Vậy các vị nghĩ sao 1 chủ topic phân vân và không chắc ăn thì lấy 1 lá số bị tranh chấp và mình không "sure shot" đâu là chân dung thì dùng cái mơ hồ chứng mình 1 cái khác (phi tinh tự tiêu) là 1 điều tầm phào .


Tôi lại phải đi chỗ nào đó thổ huyết !

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 18/01/2019 - 06:44


#6 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 02:08

Đó là vấn nạn lịch pháp. Theo tự nhiên thì tính đơn giản từ lúc sóc đến lúc sanh ra là bao nhiêu giờ (cẩn thận chổ này vì chúng ta phải tạm dùng dương lịch để biết điểm sóc)từ đó mà suy ra ngày trăng.

Chuyện cá thể ứng với lá số nào là vấn đề khác, dùng đầu óc lý luận con người không thể lý luận được.

#7 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 06:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 18/01/2019 - 02:08, said:

Đó là vấn nạn lịch pháp. Theo tự nhiên thì tính đơn giản từ lúc sóc đến lúc sanh ra là bao nhiêu giờ (cẩn thận chổ này vì chúng ta phải tạm dùng dương lịch để biết điểm sóc)từ đó mà suy ra ngày trăng.
Câu này xin hỏi anh VDTD nghĩa là thế nào? từ điểm sóc tính đến giờ hợi ngày hôm ấy là mùng một hay từ điềm sóc đến 24 giờ sau là ngày mùng một?
tui không rõ ý anh lắm, nếu có thẻ mong anh giải đáp giùm.
cám ơn nhiều

#8 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:09

Lấy giờ Hơị thì giống cách tính lịch âm dương sẽ rơi vào vấn nạn có nhiều ngày khác nhau tuỳ theo múi giờ . Theo cách mà Thái Ất hay dung là trọn vòng từ điểm sóc tức 24 giờ .

Lấy tổng số chi giờ chia 12 (dùng hệ 12 giờ địa chi chứ không dùng hệ 24 giờ) nếu chia chẳn ( dư số là 0) thì đó là số ngày trăng nếu không chẳn thì kết quả + 1 là ngày trăng cho Tử Vi .

Thanked by 1 Member:

#9 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:24

PS: Chỉ có ngày sóc và điểm sóc chứ không có giờ sóc theo địa phương.
Ngày sóc thì mọi vị trí (bất kỳ múi giờ) trên trái đất đều thuộc ngày mùng 1.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 18/01/2019 - 07:33


Thanked by 1 Member:

#10 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 18/01/2019 - 07:09, said:

Lấy giờ Hơị thì giống cách tính lịch âm dương sẽ rơi vào vấn nạn có nhiều ngày khác nhau tuỳ theo múi giờ . Theo cách mà Thái Ất hay dung là trọn vòng từ điểm sóc tức 24 giờ .

Lấy tổng số chi giờ chia 12 (dùng hệ 12 giờ địa chi chứ không dùng hệ 24 giờ) nếu chia chẳn ( dư số là 0) thì đó là số ngày trăng nếu không chẳn thì kết quả + 1 là ngày trăng cho Tử Vi .
Tui đã hiểu cách tính của anh. vây tui xin hỏi tính như vậy thì từ giờ tý của ngày 1 âm lịch đến điểm sóch thì được tính vào ngày cuối tháng hay ngày mùng một?
xin cám ơn
PS tại sao tui hỏi câu này vì tui đang bị đau đầu là từ giờ tý ngày mùng một đến điểm sóc được tính vào ngày cuối tháng hay đầu tháng âm lịch? xin đưa thêm vào vấn nạn một trường hợp nữa để anh Hoa Cái thêm tẩu hỏa nhập ma hhehe!

Sửa bởi deephorizon: 18/01/2019 - 07:44


#11 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:44

Sẽ thuộc ngày cuối tháng truớc. Phương pháp này chỉ định số ngày trăng cho Tử Vi chứ không dùng như lịch pháp theo hệ thống năm tháng ngày giờ được.

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 18/01/2019 - 07:47


Thanked by 1 Member:

#12 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:46

Khà khà, vậy anh cũng gióng tui, định cho mấy lá số tử vi ngày mùng một đó (truoc điểm sóc) về ngày cuối tháng ! nếu thế này các Cụ trần đoàn có biểu mình là khi sư diệt tổ không à?

#13 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:52

Tui không có theo môn hộ nào , nếu bắt được chuột trên lá số thì xài thôi nếu không thì phải nhốt mình trên Hoa Sơn không đi đâu hết để theo tổ Trần Đoàn.

Thanked by 1 Member:

#14 deephorizon

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 400 Bài viết:
  • 504 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 07:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 18/01/2019 - 07:52, said:

Tui không có theo môn hộ nào , nếu bắt được chuột trên lá số thì xài thôi nếu không thì phải nhốt mình trên Hoa Sơn không đi đâu hết để theo tổ Trần Đoàn.
vâng thế cho lành. tui cũng chỉ nghiên cứu chơi. tiêu khiển lúc nông nhàn. thiệt tình tui thích môn địa lý hơn! nhưng chưa học thành thì đã muốn thành "lãn ông" haha

Thanked by 1 Member:

#15 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 18/01/2019 - 08:02

Tui cũng tìm hiểu nó nhưng không đeo nó vì bận dí trâu nấu phở vui hơn hihi .






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |