Jump to content

Advertisements




Phong cách xem của các thầy Tử Vi xưa - qua các tác phẩm văn học kinh điển

xuân tóc Đỏ vũ trọng phụng số Đỏ vương hồng sển hà lạc dã phu việt viêm tử lê tư vinh liêm tham tị hợi cách

509 replies to this topic

#331 ChiNhan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 909 Bài viết:
  • 795 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 10:08

Chào Bác Ex;
Mệnh Thân cháu có nhiều cách cục mà Bác đang viết. Cháu thấy rất đúng nên cháu muốn phản hồi lại với Bác.
Mệnh Thân cháu có Liêm Tham tại hợi có Tuần, Tam Hoá, Xương Khúc, song hao, hình riêu..đúng là dâm tính rất cao, cháu thích cả nam và nữ nhưng trước giờ cháu chỉ thích và quen những người sang trọng, quyền quý.
Ngoài ra, Bác nghĩ sao về cách này: CÁCH  XƯƠNG KHÚC TỊ Hợi:
“Tị Hợi quế hoa phi vinh tất phú” là không sang (hàm ý công danh) cũng giàu,
Câu này có giá trị tại cung MỆNH. Chỉ có một số giờ sinh đặc biệt mới có cách này.
Tháng 5 giờ Sửu Mùi
Tháng 9 giờ Hợi Tị
Điều này liên quan đến một  Văn tinh tại MỆNH và một Văn Tinh khác tại Quan, tức là Văn nhân hoặc Văn Quan. Và cung an Thân có CÁO PHỤ (tức là tấm thân của mình được quyền bảo ban người khác) Buudinh said.
Cháu thấy cũng đúng. Nhìn cháu khôi ngô, đạo mạo, biết suy nghĩ cho người khác (nhiều người nhận xét vậy) nên đi đâu cũng có người quý mến và rất dễ làm cho người khác chiều chuộng mình.


Thanked by 1 Member:

#332 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 19/01/2019 - 15:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ChiNhan, on 19/01/2019 - 10:08, said:


Ngoài ra, Bác nghĩ sao về cách này: CÁCH  XƯƠNG KHÚC TỊ Hợi:
“Tị Hợi quế hoa phi vinh tất phú” là không sang (hàm ý công danh) cũng giàu,
Câu này có giá trị tại cung MỆNH. Chỉ có một số giờ sinh đặc biệt mới có cách này.
Tháng 5 giờ Sửu Mùi
Tháng 9 giờ Hợi Tị
Cám ơn chiNhan đã có những lời chia sẻ thực tế giúp người đọc hiểu thêm về cách cục!

Còn về câu phú, tôi xin được điều chỉnh một chút và thêm vế sau:

"Tỵ Hợi tọa Quế Hoa phi vinh tắc phú.
Phùng Liêm Trinh, vi nhân bất thiện t.ao hình"

Văn Xương được gọi là Văn Quế, Văn Khúc gọi là Văn Hoa. Quế Hoa Vượng tại Tị Hợi Sửu ... Đắc tại Mão Dậu Mùi... Vậy tại các cung Hợi Mão Mùi/Tị Dậu Sửu thì Quế Hoa đều Vượng/Đắc.

Câu trên hiểu là Mệnh tại Tị Hợi hội Xương Khúc và nhiều cát tinh thì không quý cũng phú.

Nhược bằng xương Khúc hội Liêm Trinh, thiếu cát tinh gia hợp thì lại là người hay khoe khoang, hay nổ, suốt đời bất xứng ý toại lòng, thọ trường không đảm bảo, dễ mắc hình ngục. Cũng vì hạng Xương Khúc là hạng hai lòng, gặp tốt phù tốt, gặp xấu theo xấu.

Sửa bởi Expander0410: 19/01/2019 - 15:51


Thanked by 3 Members:

#333 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 01:09

Theo nguồn tham khảo mà anh Expander0410 cung cấp :

Ngay cả đối với các quan đã từng cùng Chúa gánh vác việc chính sự, chúa cũng là người rất thịnh tình, nếu họ viên tịch Ngài không quên thăm hỏi, ban ơn. Trấn thủ Quảng Nam là Tả Đô đốc Nguyễn Đức Bảo (người trung thành và có nhiều công lao) mất. Chúa rất thương tiếc tặng tước “Tá lý công thần đặc tiến trụ quốc Thượng tướng quân cẩm y vệ khai phủ chưởng phủ sự Thiếu bảo” và ban cho lụa là gấm vóc để hậu táng xứng với vị thế và đóng góp của ông ta. Chúa ăn ở chu đáo ân tình với những người dưới quyền chẳng khác nào Trần Hưng Đạo cư xử với tướng sĩ đời Trần, cũng không kém quan hệ phụ tử chi binh thời Lê. Đó là trường hợp Tham chính đoán sự Trần Đình Ân 87 tuổi xin về trí sĩ năm bảy lượt, Chúa mới ưng thuận. Chúa còn thân làm thơ và lời tựa chứa chan ưu ái viết vào lĩnh hoa ban tặng.
Ngược lại có những bày tôi nào lầm lỗi, chúa cũng rất bao dung, ôn tồn dùng lời khéo léo phân tích khiến kẻ đó phải hổ thẹn và được cảm hoá bởi cái ân đức của Chúa mà tự sửa như trường hợp của phó tướng Nguyễn Cửu Vân hay bắt dân phiêu tán và phục dịch riêng cho mình ở tư dinh khiến nhiều người ta thán. Việc đến tai chúa, Vân bị trách. “Những dân phiêu tán mới về ấy thất sở đã lâu, nay lại sai bắt, quấy nhiễu thì họ chịu sao nổi? Xưa Tiêu Hà giữ đất Quan Trung, Khấu Tuân giữ đất Hà Nội đều vỗ yên trăm họ giúp nên đế nghiệp, khanh hãy theo đó mà cố gắng” (2) Đang ngồi trên ngôi báu chót vót mà lại thấu hiểu tường tận tình cảnh trăm họ như Quốc chúa quả đáng là một bậc minh quân.
Có khi chúa chẳng nề hà tấm thân ngàn vàng, xông pha vào nơi nước sôi lửa bỏng, không chút so đo tính toán để cứu binh lính. Đó là lần đang bàn bạc chính sự, thấy quân hầu vào báo một trại lính phát hoả, Chúa lập tức đem quân đến cứu mà không cần lệnh tiễn báo cho địa phương, không cần lính hộ vệ, cho đến khi lửa tắt mới quay về (3)


Anh Expander0410 đã nhìn ra vì sao chúa Nguyễn Phúc Chu rất gần gũi với bầy tôi ???

Dữ kiện phò mã Tống Phúc Thiệu là chồng của em gái , theo tôi không thể xếp vào cung nô mà phải xếp vào hàng huynh đệ, còn cai đội Nguyễn Cửu Khâm là hàng bầy tôi mới xếp vào cung nô.Kế đến là những kẻ nghèo đói cũng phải phân loại là cung nô,

Thanked by 3 Members:

#334 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 03:28

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 20/01/2019 - 01:09, said:

Theo nguồn tham khảo mà anh Expander0410 cung cấp :

Ngay cả đối với các quan đã từng cùng Chúa gánh vác việc chính sự, chúa cũng là người rất thịnh tình, nếu họ viên tịch Ngài không quên thăm hỏi, ban ơn. Trấn thủ Quảng Nam là Tả Đô đốc Nguyễn Đức Bảo (người trung thành và có nhiều công lao) mất. Chúa rất thương tiếc tặng tước “Tá lý công thần đặc tiến trụ quốc Thượng tướng quân cẩm y vệ khai phủ chưởng phủ sự Thiếu bảo” và ban cho lụa là gấm vóc để hậu táng xứng với vị thế và đóng góp của ông ta. Chúa ăn ở chu đáo ân tình với những người dưới quyền chẳng khác nào Trần Hưng Đạo cư xử với tướng sĩ đời Trần, cũng không kém quan hệ phụ tử chi binh thời Lê. Đó là trường hợp Tham chính đoán sự Trần Đình Ân 87 tuổi xin về trí sĩ năm bảy lượt, Chúa mới ưng thuận. Chúa còn thân làm thơ và lời tựa chứa chan ưu ái viết vào lĩnh hoa ban tặng.
Ngược lại có những bày tôi nào lầm lỗi, chúa cũng rất bao dung, ôn tồn dùng lời khéo léo phân tích khiến kẻ đó phải hổ thẹn và được cảm hoá bởi cái ân đức của Chúa mà tự sửa như trường hợp của phó tướng Nguyễn Cửu Vân hay bắt dân phiêu tán và phục dịch riêng cho mình ở tư dinh khiến nhiều người ta thán. Việc đến tai chúa, Vân bị trách. “Những dân phiêu tán mới về ấy thất sở đã lâu, nay lại sai bắt, quấy nhiễu thì họ chịu sao nổi? Xưa Tiêu Hà giữ đất Quan Trung, Khấu Tuân giữ đất Hà Nội đều vỗ yên trăm họ giúp nên đế nghiệp, khanh hãy theo đó mà cố gắng” (2) Đang ngồi trên ngôi báu chót vót mà lại thấu hiểu tường tận tình cảnh trăm họ như Quốc chúa quả đáng là một bậc minh quân.
Có khi chúa chẳng nề hà tấm thân ngàn vàng, xông pha vào nơi nước sôi lửa bỏng, không chút so đo tính toán để cứu binh lính. Đó là lần đang bàn bạc chính sự, thấy quân hầu vào báo một trại lính phát hoả, Chúa lập tức đem quân đến cứu mà không cần lệnh tiễn báo cho địa phương, không cần lính hộ vệ, cho đến khi lửa tắt mới quay về (3)


Anh Expander0410 đã nhìn ra vì sao chúa Nguyễn Phúc Chu rất gần gũi với bầy tôi ???

Dữ kiện phò mã Tống Phúc Thiệu là chồng của em gái , theo tôi không thể xếp vào cung nô mà phải xếp vào hàng huynh đệ, còn cai đội Nguyễn Cửu Khâm là hàng bầy tôi mới xếp vào cung nô.Kế đến là những kẻ nghèo đói cũng phải phân loại là cung nô,

Đương số sinh năm Ất, cung Nô lại có can Canh, thoạt nhìn thì quả là tuyệt vời!

"Ất hợp Canh hóa Kim"


Nhưng anh V.E.DAY ạ, trong chuyện này tôi nghĩ là cũng do bàn tay của thế lực mà ngày nay gọi là "Tuyên giáo" (xưa gọi là Quan Ngự Sử, hoặc người chép Phả" giúp đương số "định hướng" dư luận!

Vì Ất cần có gốc là Kim hoặc Thổ thì mới "thật lòng" lo lắng, hỗ trợ, gần gũi, bao che ... cho Canh Kim.

Trong khi đó, Ất này lại có Chi là Mão (Mộc) nên suy cho cùng cũng chỉ là "hóa giả" thôi. Nói như tiền nhân rằng "giả nhân giả nghĩa" thì có phần hơi quá, vì thói đời lẽ Vua - Tôi làm sao bình đẳng. Tất cả vì mục đích chính trị mà thôi nên dù thật giả gì thì Canh với phận bề tôi vẫn phải "ngậm bồ hòn làm ngọt".

Thanked by 4 Members:

#335 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 09:21

Thiên Y luôn đồng cung với Thiên Riêu, không hiểu vì cớ gì mà chúng ta chỉ xoáy vào Thiên Riêu mà không đá động gì đến Thiên Y !

Thanked by 2 Members:

#336 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 09:33

PS: Năm Ất Mão là năm âm do vậy gọi là bất cập , ( năm ) Canh Thìn là dương gọi là thái quá ( HĐNKTV )

Thanked by 1 Member:

#337 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 10:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 20/01/2019 - 09:33, said:

PS: Năm Ất Mão là năm âm do vậy gọi là bất cập , ( năm ) Canh Thìn là dương gọi là thái quá ( HĐNKTV )
Case của ông VHS sinh Nhâm Dần giờ Dần tui nghĩ mãi mà chưa tỏ.

Thanked by 1 Member:

#338 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 10:19

Tại anh "bế quan tỏa cảng", "phong bế huyệt đạo" nên làm sao tôi "truyền âm nhập mật" được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Cái đó đơn giản lắm, nói ngay ra thì vì quá đơn giản nên mọi người khinh thường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Do vậy cần phải đúng thời tui sẽ nói.

Thanked by 1 Member:

#339 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 16:38

Lá số tv của chúa Nguyễn Phúc Chu, tôi tính đi tính lại nhức cả cái đầu vì được về mặt này thì lại hỏng về mặt khác, cuối cùng tôi thấy giả sử thay chi năm sinh mão thành mùi, tức là Ất Mùi ( thay vì Ất Mão ) là được nhất; Anh Expander0410 thấy sao ?

Thanked by 1 Member:

#340 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 20/01/2019 - 23:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

V.E.DAY, on 20/01/2019 - 16:38, said:

Lá số tv của chúa Nguyễn Phúc Chu, tôi tính đi tính lại nhức cả cái đầu vì được về mặt này thì lại hỏng về mặt khác, cuối cùng tôi thấy giả sử thay chi năm sinh mão thành mùi, tức là Ất Mùi ( thay vì Ất Mão ) là được nhất; Anh Expander0410 thấy sao ?

Tôi hoàn toàn nhất trí với ý kiến này.

Sinh Ất gốc Thổ, Mệnh Kim thì với Nô Bộc sẽ hết lòng thương cảm. Mệnh Liêm Tham được Tuấn án ngữ sẽ yên ổn hơn.



Thanked by 1 Member:

#341 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 21/01/2019 - 13:53

Tôi xin trích một đoạn từ một chủ đề khác :
" ... Sau này, đọc sách do ông tự thuật, người ta mới hiểu thì ra trời sinh ra ông có những đam mê thì cũng sinh ra ông có những gặp gỡ khiến ông “nặng túi”, dư sức mua các báu vật. ..."

" Case của ông VHS sinh Nhâm Dần giờ Dần tui nghĩ mãi mà chưa tỏ."

Điều tôi muốn để lại thì đã có người biết rồi, ( đã để lại rồi ) nên có thể tôi sẽ không kiến giải thắc mắc này. Nhưng anh cứ yên tâm vì : " trời sinh ra ông có những đam mê thì cũng sinh ra ông có những gặp gỡ khiến ông “nặng túi”
Tôi hy vọng ( và gần như chắc chắn ) một ngày nào đó anh sẽ có kiến giải của chính mình về thắc mắc Năm Dần sinh giờ Dần.

Thanked by 1 Member:

#342 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 21/01/2019 - 21:26

@Anh V.E.DAY: anh nói thế thì tôi tự cảm thấy mình đã có 70% câu trả lời rồi. Tôi rất cảm kích!

Vua, nhất là vua anh minh, có nhiều công lao thì tôi nghĩ đều là người đầu óc thông minh, thậm chí phải có chút quyền biến, thủ đoạn. Nếu được tiếng nhân từ mà nói nhẹ một lời, quần thần đều chảy mồ hôi hột nghe theo thì quả thực mới là nắm "thực quyền". Vua sinh năm Ất Sửu đối quá tốt với Nô, thậm chí chẳng cần báo đáp. Phải chăng có là vua được của bọn Nô Thái Dương?

Sửa bởi Expander0410: 21/01/2019 - 21:29


Thanked by 1 Member:

#343 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 21/01/2019 - 21:40

Anh hãy đọc HĐNKTV để hiểu thêm về " gia vị bí truyền ". Nhưng trước đó hãy ngủ và nghĩ ngơi cho đầu óc thật thảnh thơi và thoải mái.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#344 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5883 thanks

Gửi vào 19/03/2019 - 21:48

XIN THÔNG BÁO, TOPIC ĐÃ QUAY TRỞ LẠI!

KÌ 5 - HUỆ TÚC PHU NHÂN, MỘT NHÂN VẬT KIỆT XUẤT THỜI TRẦN



Trong lịch sử Việt Nam thời nhà Trần, Huệ Túc Phu Nhân vợ của vua Trần Thái Tông là người ảnh hưởng to lớn đến đến quyết định đánh quân Nguyên của Nhà Trần, cất nhắc vị trí trọng yếu trong triều đình, cũng như hòa giải các mâu thuẫn trong gia tộc họ Trần, nhưng điều này không đề cấp đến trong cuốn “Đại Việt sử ký toàn thư” nên lịch sử ngày nay nhiều người không rõ vai trò của Huệ Túc Phu Nhân, nhưng trong cuốn “Đông A Di Sự” thì được ghi chép rõ ràng.

Bộ Đông A Di Sự chia ra làm 4 phần . Phần thứ nhất chép tiểu sử các vị hoàng đế, hoàng hậu, vương, hầu, phi, tần trong hoàng tộc đời Trần . Phần thứ hai chép thi văn nghệ thuật . Phần thứ ba chép về ngôi mộ Thái Đường, phát tích của nhà Trần . Phần thứ tư chép về Tử Vi . (tất nhiên là chỉ chép các việc có liên quan, xẩy ra trong cung nhà Trần mà thôi) . Đây là một bộ sử được coi là đúng nhất nói về các chuyện trong hoàng cung nhà Trần, vì do các người trong hoàng cung chép về các chuyện trong hoàng cung .

Dựa vào những lời luận của người cha của Huệ Túc Phu Nhân, tức Tống triều di thần Hoàng Bính, xin mời quý vị khán lá số của bà:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nói về Bộ Đông A Di Sự , người khởi công chép là Huệ Túc Phu Nhân, là vợ vua Trần Thái Tông . Tiếp nối theo là quan tể tướng Đoàn Nhữ Hài và Trần Nguyên Đán. Trong Đông a di sự kể rõ:

Huệ Túc Phu nhân là con út của Tống triều di thần Hoàng Bính, húy là Thủy Thiên. Khi Hoàng Bính tiên sinh còn làm quan tại triều Tống, thì phu nhân của tiên sinh đã sinh năm người con trai mà chưa có người con gái nào. Phu nhân thường than thở ước ao có được một người con gái. Tiên sinh có nói rằng:

– Ta nhất sinh khảo về Tử Vi thấy cung Tử tức có Lương Nhật tại Mão cung ngộ Khoa, được Thái Âm ở thiên môn chiếu sang, Lương Nhật thuộc Nam đẩu tinh tại nội mạnh hơn Nguyệt ở bên ngoài chiếu, thành ra sinh năm con trai liền. Nhưng Mão là âm cung, thêm Nguyệt chiếu thì thế nào cũng sẽ có một nữ tử quý lắm. Hạn của ta cũng như phu nhân, năm tới đều có số sinh con gái. Như thế thì phu nhân khỏi mong ước lâu.

Một đêm, tiên sinh ngồi đọc sách tại thư phòng, bỗng thấy một người con gái tú lệ khác phàm xộc đi vào trước sân nhà, tiên sinh bèn hỏi:

– Nàng kia là ai mà dám xông vào thư các của ta?

Nữ nhân quỳ xuống ôm mặt khóc:

– Thưa đại quan, tôi bị thác oan. Tôi tên là Thủy, vốn là con của một nho sinh, khi đi qua khúc sông ngoài Tây thành bị tên phú hào tên Ngô Phượng cưỡng bức. Tôi cắn lưỡi tự vẫn để khỏi ô danh thất tiết. Nó bỏ xác tôi xuống đáy sông, cạnh cây phong ba chạc, xin đại quan soi xét.

Tiên sinh phán:

– Nàng đi cùng ta đến gặp quan địa phương.

Nữ tử chạy lại ôm lấy chân của tiên sinh. Tiên sinh giật mình tỉnh giấc mộng, coi lại là giờ Sửu. Tiên sinh bèn gọi kẻ tùy tùng gióng ngựa ra Tây thành. Đi đến khúc sông có cây phong ba chạc, sai tùy tùng xuống mò, quả nhiên thấy xác chết còn tươi của người con gái tên Thủy trong mộng. Tiên sinh bèn truyền gọi quan địa phương đến giao cho điều tra. Tên Ngô Phượng bị bắt, khảo, xưng hết, bị án trảm. Tiên sinh sai liệm xác Thủy, chôn cất tử tế bên sông. Trên mộ có đặt tấm bia, thủ bút bốn chữ TRINH LIỆT THUẦN CHÍNH.

Đêm đó khi về đến nhà tiên sinh mộng thấy Thủy đến quỳ lạy:

– Tiểu nữ muôn tạ đại quan, nguyện xin đầu thai để báo đáp công ơn.

Sau đó thì phu nhân của tiên sinh thọ thai. Năm Tân Sửu, tháng ba, giờ Dần, ngày 24 phu nhân sinh được một bé gái, tú lệ khác phàm. Đặt tên là Thủy Thiên.

Tiên Sinh bấm số than:

– Cung số của ta, Thân tại Di cung ngộ Tham, Quyền, Đào, Hồng, Khôi. Sự nghiệp viên thành ngoại xứ. Số phu nhân ta Thân cư Phu Quân, thì đương nhiên bôn ba theo ta rồi. Trong năm con trai, người nào cũng Thân tại Di cung, đến Thủy Thiên Thân cư Quan lộc ngộ Nhật, Tả, Khoa, Quyền, Khúc, Việt, quá tốt, như vậy thành danh nhờ ta và chồng nó sau này. Thế thì cả nhà ta phải xuất ngoại mới thành danh. Ta trộm xem số của Hoàng thượng cùng chư Vương, Thái tử, Tam công, Cửu khanh, thấy vận cùng cả rồi, chắc là không khỏi vong quốc. Âu là ta mang cả tộc thuộc Nam di để khỏi nhìn thấy quốc phá.

Phu nhân hỏi:

– Số của đứa gái này tốt chăng? Lớn lên đẹp chăng?

Tiên sinh đáp:

– Đẹp lắm, “Nhật Nguyệt, tinh minh hợp chiếu hư không, cư trung Khôi, Hồng, nam tất vi tể tướng, nữ tất đắc quý nhân sủng ái”

Lại hỏi:

– Học có giỏi chăng?

Đáp:

– Thông minh gấp mười phu nhân, gấp hai ta. Vì được cả bộ Tả, Hữu, Xương, Khúc, Khôi, Việt, Đào, Hồng, Khoa, Quyền, Lộc.

Hỏi:

– Có gì xấu chăng?

Đáp:

– Ngặt vì Cơ, Nguyệt, Hỉ, cư Thiên Di, ngộ Hữu, Xương, Kị, Đà. Cơ, Xương ngộ Kỵ thì văn tài xuất chúng. Có Hữu, Hỷ thì may thêu đều giỏi. Song Đà, Kỵ thì danh không hiển được.

Mùa xuân tháng Giêng, niên hiệu Nguyên Phong thứ 7 đời Trần Thái Tông (1257) Tiên sinh cùng gia tộc 1200 người tới biên ải xin lập nghiệp tại An Nam. Thái Tông được tin báo, đón về Kinh cho tạm trú tại An ấp. Tháng 6 Thuỷ Thiên tiểu thư tiến cung, được phong Huệ Túc Phu Nhân. Khi phu nhân nhập cung thì từ tư thái, ngôn ngữ, cư xử khác phàm. Từ hoàng hậu đến cung nga, thái giám không ai mà không nể phục. Sau lễ bái kiến hoàng hậu hỏi:

– Phu nhân là người phương Bắc, mới tới đất hủ lậu này, sao đã nói được tiếng Nam, lễ nghĩa thông cả.

Phu nhân tâu:

– Thiếp thường đọc sách, thấy nàng Hoài Doanh quê ở Tần mà đức thịnh ở Tấn. Nàng Tề Khương người đất Tề mà khiến cho Tấn Văn Công thành Bá. Cha con thiếp như đàn chim gặp phong ba, thấy bóng cây lớn thì núp. Tống triều vận số không còn nữa. Mà vượng khí Nam phương đến mấy trăm năm sau mới dứt, nên tìm đến đây nương nhờ uy linh của dòng họ Đông A. Không ngờ lại được Thánh thượng dung nạp để hầu hạ, thật lấy làm hổ thẹn.

Hoàng hậu than:

– Ta quả không bằng phu nhân. Trong nội cung đây phi tần, thái giám không mấy người có học. Phu nhân thay ta dạy dỗ họ. Ta mong đức của phu nhân sẽ làm cho hậu cung thêm vượng.

Thái Tông phán:

– Phu nhân mới muời sáu tuổi mà làu thông Bách gia, Chư tử, Cửu lương, Tam giáo, không biết có lời nào dạy cho quả nhân chăng?

Phu nhân tâu:

– Thánh dạy: Nam tại ngoại, nữ tại nội. Thiếp đã được hầu bệ hạ và hoàng hậu thì xin chỉ bàn chuyện trong nhà mà thôi. Khi thiếp mới đến đất Nam đã nghe thấy chuyện huynh đệ tương tranh.

Thái Tông phán:

– Trẫm đang khổ tâm về việc đó đây. Phu nhân có cao kiến gì chăng?

– Thiếp nghe khi An Sinh Vương huynh khi lâm chung có trối lại các con rằng:

Dòng họ Đông A nhà ta trải qua ba đời, ngôi mộ tổ Ngũ đại để vào chỗ đất nóng nên phải qua ba đời Võ cách phát liên Hầu Bá, duy hiềm tử thương trận địa. Từ đời thứ tư đất nguội mới phát đế vương. Ngôi mộ có đặc điểm là xxxxx. Nhờ bà cô nhập cung làm hoàng hậu cho triều Lý nên mới có cơ đoạt quyền. Sau này xẩy ra việc thái sư Thủ Độ cưỡng bệ hạ làm chuyện lỗi đạo. Vì vậy các con của An Sinh Vương huynh phải cướp ngôi trả thù.

– Bệ hạ nhận ngôi trời là do phúc trạch nhiều đời để lại và công lao vào ra sinh tử của Tiên Vương, phú quý nên để anh em cùng hưởng. Thái Sư đã làm chuyện không đúng, bệ hạ phải chuộc lại. An Sinh Vương huynh có phẫn hận khi lâm chung cũng không có gì là quá đáng. Xưa kia Ngụy Võ Đế vì câu nói “ta thà phụ người, chớ không để người phụ ta” mà phải tốn không biết bao nhiêu xương máu mà cũng không quang phục nổi. Chiêu Liệt Đế vì câu nói “Ta thà chịu người phụ, chớ không nỡ phụ người” mà lấy được Tam Xuyên. Nay bệ hạ lấy đó làm gương. Xin bệ hạ hãy quên đi lời trối của An Sinh Vương huynh, mà trọng dụng các thế tử của người để chuộc lỗi lầm do Thái Sư gây ra. Mai này nếu họ làm chuyện đại nghịch thì ngôi trời cũng vẫn còn trong tay họ Đông A. Còn họ nhất tâm khuôn phò xã tắc thì đó là điều đại phúc nhà ta. Thiếp xem Tử Vi cho các thiếu niên trong Hoàng Tộc thấy họ đều là các vị anh hùng xã tắc mai sau. Sự nghiệp của Quang Khải, Quốc Tuấn mai sau rực rỡ vô cùng. Số của Quốc Tuấn là số của một vị anh hùng, là bậc thánh nhân chắc không có việc tạo phản đâu. Trong số các vị thái tử, thiếp chỉ lo có số của đệ tứ thái tử Trần Ích Tắc thông minh, nhưng sau này hình khắc lục thân, trôi nổi ….

Thái Tông nghe lời phong cho Quốc Tuấn làm Tiết Chế tổng đốc quân mã. Năm sau, tuyển con gái út của An Sinh Vương cho thái tử Quang, và phong cho làm hoàng hậu.

“Thiếp xem Tử Vi cho các thiếu niên trong Hoàng Tộc thấy họ đều là các vị anh hùng xã tắc mai sau” – Thật đáng để suy ngẫm và đừng quên khi học khoa Tử Vi."

Sửa bởi Expander0410: 19/03/2019 - 21:51


Thanked by 3 Members:

#345 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 19/03/2019 - 22:02

Cám ơn Anh Expander đã post tiếp trang này, bởi đây là nguồn tư liệu tham khảo quý về kinh nghiệm xem, luận, giải và định hướng của các Bậc Trưởng Thượng, Các Bậc Tiền Bối qua nhiều thế hệ.

Với riêng tôi nhận thấy là hầu hết Các Ngài, Các Vị đều rất có lòng, có tâm chia sẽ kiến thức mà KHÔNG tự ý gọt dũa theo "tưởng tượng". Vài dòng chân thành. Kính

Tâm Thiện

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |