Jump to content

Advertisements




Khoa Học & Linh Hồn


4 replies to this topic

#1 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 06/08/2018 - 23:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chiu. kho' du`ng google di.ch du`m .

#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 07/08/2018 - 01:09

Phương trình thú vị giữa khoa học và linh hồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Kể từ khi khoa học hiện đại công bố những kỳ quan của nguyên tử và vật lý lượng tử, nhiều người đã bí mật tự hỏi liệu có hay không có một cái nhìn vật chất hoàn chỉnh về vũ trụ.

21 gram và điện quang

Một thí nghiệm khoa học rất sớm được tiến hành bởi Duncan MacDougall vào năm 1901. Ông về cơ bản cân nhắc mọi người ngay trước cái chết của họ. MacDougall phát hiện ra rằng cơ thể được cân nặng xuống 21 gram một khi đã chết, kết luận điều đó. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã giải thích hiện tượng này bằng cách mô tả sự giảm cân đối với các yếu tố sinh lý như đổ mồ hôi.

Ông là nhà vật lí người Nga Konstantin Korotkov. Ông đã sử dụng nhiếp ảnh Kirlian, một kỹ thuật hình ảnh điện sinh học, khá rộng rãi trong nghiên cứu của ông về bản chất của linh hồn. Trong thực tế, ông đã sửa đổi giống nhau và tạo ra một phiên bản khá cao cấp mà ông gọi là điện quang. Theo Korotkov, có thể chụp ảnh linh hồn con người và hào quang bằng cách sử dụng kỹ thuật này. Thật không may, hầu hết mọi người đều có khiếu nại là gian lận. Tuy nhiên, Korotkov nói rằng hơn 300 bác sĩ đã sử dụng kỹ thuật của mình để phân tích sức khỏe của bệnh nhân.

Vật lý lượng tử và linh hồn

Nếu có một khu vực khoa học đã gây ra sự quan tâm to lớn và suy đoán về sự tồn tại của linh hồn trong thế kỷ này, đó là vật lý lượng tử. Có rất nhiều nhà vật lý tin rằng thế giới đang trong quá trình trở thành một thành viên của một kế hoạch tồn tại chưa được khám phá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nếu có một khu vực khoa học đã gây ra sự quan tâm to lớn và suy đoán về sự tồn tại của linh hồn trong thế kỷ này, đó là vật lý lượng tử. (Image:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Theo lý thuyết lượng tử của ý thức, linh hồn con người sống trong những chiếc microtub nhỏ nằm bên trong các tế bào não. Đưa lên bởi dr. Stuart Hameroff đến từ Hoa Kỳ và Sir Roger Penrose đến từ Anh, lý thuyết nói rằng các microtubes chỉ hòa tan vào vũ trụ vào thời điểm chết. Nếu vậy, thông tin lượng tử muốn quay trở lại microtubes. Tuy nhiên, nếu người đó không hồi sinh, thông tin lượng tử sẽ vẫn còn trong vũ trụ như một linh hồn vô hạn.

Ngoài ra còn có các nhà khoa học cho rằng linh hồn có đặc tính giống như bất kỳ chất nào khác.

"Ý nghĩ của chúng tôi, ý chí của chúng tôi, ý thức của chúng tôi, và cảm xúc của chúng tôi cho thấy rằng có thể được gọi là tài sản tinh thần. Không có tương tác trực tiếp với các lực lượng cơ bản được biết đến của khoa học tự nhiên, chẳng hạn như lực hấp dẫn, lực điện từ, vv có thể được phát hiện trong tâm linh, "Dr. Christian Hellwig, từ Viện Hóa học Sinh lý Max Planck ở Göttingen, Đức cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Express.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngoài ra còn có các nhà khoa học cho rằng linh hồn có đặc tính giống như bất kỳ chất nào khác. (Image:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Do đó, ông tiếp tục nói rằng đó là hiện tượng không thể giải thích được trong thế giới lượng tử.

Lý thuyết lượng tử chia tầm nhìn thế giới thành hai phần - ở phần "trên", nơi mà toán học cổ điển có thể được sử dụng để giải thích hiện tượng vật lý và phần "bên dưới". Và nhiều nhà vật lí lượng tử đã giả thuyết rằng nó nằm trong phần "bên dưới" nơi mà khả năng của linh hồn tồn tại.

Quan điểm lượng tử về sự tồn tại của linh hồn cũng giải quyết một vấn đề lớn khác - vấn đề đạo đức. Thế giới cơ học thịnh hành thường tuyên bố rằng họ đã được chẩn đoán với sức khỏe của mình bằng cách tuyên bố rằng "đó là gen của tôi đã tạo ra nó", và vân vân. Nhưng khi khoa học thậm chí còn có khả năng về sự tồn tại của linh hồn, ý tưởng rằng những hành động vô đạo đức như vậy có thể có những ảnh hưởng lâu dài đến tâm hồn cần thiết.

Công ước cũ mệt mỏi

Khoa học đã và tiếp tục cho thấy các định nghĩa mới hơn về hiện tượng có thể giải thích được. Nhưng yếu tố đáng lo ngại trong thử nghiệm hiện đại là từ chối nhìn vào một cái gì đó không thể giải thích mà không nằm trong ranh giới của các công ước được thành lập. Phương pháp tiếp cận khoa học này khá - không khoa học. Chúng ta cần phải kiểm tra ngoài những gì đã được xác định và không nên bỏ trong sợ hãi khi các định lý được thiết lập được chứng minh sai hoặc có thể được thực hiện tốt hơn nhiều. Sau đó, khi chúng ta nhìn qua đôi mắt mới, chúng ta có thể khám phá ra một phổ kiến thức vô danh và làm cho khoa học hết sức thú vị một lần nữa.

Nó có thể là sự thật rằng "xâm nhập" có thể không nhận được sự tài trợ hoặc công nhận được đánh giá cao từ ban giám đốc điều hành kinh tế. Nhưng nó chắc chắn muốn bắt đầu một sự can đảm dũng cảm vào những khám phá khoa học cấp tiến và mang lại cảm giác phiêu lưu mà từng là khoa học - một sự theo đuổi của sự thật.


Theo dõi chúng tôi trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoặc đăng ký

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của chúng tôi



Nguồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phiên dịch bởi Mr. Google

Thanked by 2 Members:

#3 KhongSoBun

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 664 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 07/08/2018 - 04:28

Về mô hình vũ trụ nằm ở chỗ khả năng tiên tri.Điều này chính là Thức a lại da( thức thứ 8 trong tôn giáo phật giáo).Khả năng tiên tri có nghĩa là chúng ta có thể xây dựng nên một mô hình vũ trụ( không thời gian)chính xác tuyệt đối.
Vậy linh hồn chính là sự mã hoá thông tin vũ trụ.Hình cầu và có màu sắc.Ví dụ không thể nói linh hồn tồn tại dưới chân được.
Chủ trương về thuyết hồn phách là vật chất đã có từ xa xưa.Khởi điểm các ghi chép từ kinh điển của Đạo giáo.
Trong đó chia ra Thiên hồn,địa hồn,và nhân hồn.
Hoặc gọi là nguyên thần,âm thần và dương thần,trong các môn toán mệnh chỉ tập trung vào cân đo nguyên thần.Nguyên thần này được hình thành là do linh thần quyết định việc thai nhi phát triển bình thường hay không(không phải đào đâu cho xa case Anh trai quá cố của cô T.AO là một ví dụ điển hình liên quan đến việc ưu sinh).
(9 tháng 10 ngày ~1/365,25=27,32.= thời gian mặt trăng quay 1 vòng quanh trái đất= thời gian tháng thứ 2.
việc này là do mặt trăng có 8 pha.
Và nếu tính toán theo lịch "nhân tạo" thì sẽ có một ngày bị bỏ qua( tức không có trăng),mặc dù thực tế mặt trăng không hề biến mất==> vì thế ngày này không thể định được sao tử vi(?) theo cách thông thường.)
Và tất nhiên là ai cũng biết mặt trăng có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt( rụng trứng) của nữ giới.
===> Do đó để mà tổng kết các thuật toán mệnh thì có những lúc không hề ứng hợp,đòi hỏi con người phải xây dựng một thuật toán mới có độ chính xác hơn.
p/s: rảnh rỗi nên tôi viết vớ vẩn thôi không cần phải cố hiểu để tin,sẽ đi vào lối mòn suy nghĩ( nói cách khác là cố chứng minh một luận thuyết của người #).

Thanked by 1 Member:

#4 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 07/08/2018 - 04:36

Đề tài này có rất nhiều, rất ... rất nhiều điều để nói, tụi gõ bài không xuể :
- Ý nghĩa triết học của nguyên lý bất định HEISENBERG và cái nhìn Phật Pháp.
- Duy thức học.
v.v...
Vô cùng nhiều ....

Thanked by 1 Member:

#5 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 16/08/2018 - 13:49

Dán mắt vào màn hình máy tính trong nhiều giờ hàng ngày có thể khiến ta bị hỏng mắt là điều đã biết từ lâu. Nhưng con đường nào đã dẫn đến hậu quả này vẫn là điều bí ẩn. Lần đầu tiên, một nghiên cứu, được công bố trên tạp chí khoa học Mỹ Science Reports đầu tháng 7/2018, hé lộ cơ chế.

Tiến sĩ Ajith Karunarathne, tác giả nghiên cứu nói trên cho biết, ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng… kích thích chất retinal trong võng mạc. Chính chất độc - hủy diệt các tế bào cảm thụ ánh sáng, có chức năng truyền các hình ảnh từ mắt lên não - là thủ phạm gây bệnh thoái hóa thị lực (DMLA).

Nhóm khoa học gia Mỹ đã xác định được phản ứng hóa học đã dẫn đến việc màng các tế bào cảm thụ ánh sáng bị tiêu diệt, trong lúc bộ phận này không có khả năng tái sinh.

Nhóm nghiên cứu Mỹ cũng khám phá ra được một phương pháp mới, có thể ngăn cản quá trình này. Cụ thể là chất alpha tocopherol, một chất khử oxy hóa, thông thường do cơ thể sinh ra, để tự động chống lại các tác động hủy diệt của retinal. Tuy nhiên, khi con người già đi, cơ thể càng ngày càng ít sinh ra hợp chất nói trên.

Phương pháp trị liệu mới sẽ là nhỏ vào mắt một hợp chất có chứa alpha tocopherol, để chống lại các tác động của retinal. Tác giả của nghiên cứu hy vọng sẽ tìm được phương tiện để bảo vệ cặp mắt của mọi người, nhất là thế hệ trẻ hiện nay, đang ngày càng gắn chặt với thế giới công nghệ cao, thế giới của màn hình máy tính.

Trong khi chờ đợi trị liệu mới thành công, tiến sĩ Ajith Karunarathne cảnh báo hãy thận trọng với màn hình máy tính, nhất là các em nhỏ, với thủy tinh thể chưa phát triển đầy đủ, khiến võng mạc phải tiếp nhận nhiều ánh sáng xanh độc hại hơn. Cũng đặc biệt tránh xem màn hình trong bóng tối, vì trong hoàn cảnh này, đồng tử phải giãn ra rất lớn, khiến võng mạc chịu nhiều tác động của ánh sáng xanh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |