Jump to content

Advertisements




Lại xảy ra tai nạn giao thông thảm khốc!


32 replies to this topic

#31 Vitconmongmanh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 96 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 01/08/2018 - 17:48

Có 1 chi tiết mới được nghe: ba nói ko biết có đúng ko nữa, nhưng vị trí chỗ xe bị tai nạn này hồi năm 7 mấy, có 1 vụ cháy ô tô ở chỗ này, ra đi ba mấy mạng.

Giờ tốt nhất cứ máy bay với xe đạp là an toàn. Cứ né né, ai đi thì đi.

#32 Expander

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2701 Bài viết:
  • 5880 thanks

Gửi vào 01/08/2018 - 17:53

Thời buổi này, đang ngồi nhà xem TV mà cũng bị xe tông thiệt mạng thì chẳng có cái gì gọi là an toàn tuyệt đối được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#33 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/08/2018 - 20:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vitconmongmanh, on 01/08/2018 - 17:48, said:

Có 1 chi tiết mới được nghe: ba nói ko biết có đúng ko nữa, nhưng vị trí chỗ xe bị tai nạn này hồi năm 7 mấy, có 1 vụ cháy ô tô ở chỗ này, ra đi ba mấy mạng.

Giờ tốt nhất cứ máy bay với xe đạp là an toàn. Cứ né né, ai đi thì đi.

Liệu đi máy bay có an toàn ko?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đào tạo phi công Vietnam Airlines, trắng trợn ra giá cả chục ngàn USD?

Vũ Phương
31/07/18

(GDVN) - Theo đại biểu Nguyễn Sỹ Cương, có hiện tượng ra giá từ 20.000-25.000 đô la Mỹ cho 1 lần phỏng vấn để chuyển loại máy bay, chuyển lái phụ.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương - Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - ông Nguyễn Văn Thể đề nghị làm rõ những tiêu cực trong đào tạo bay của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Chiều 30/7, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết: “Đó là nội dung tôi viết riêng gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể.
Tôi gửi đi từ tháng 6, nhưng đến 25/7, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải mới giao cho văn phòng Bộ yêu cầu Vietnam Airlines giải trình và trả lời Bộ. Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải mới trả lời tôi, còn trả lời như thế nào phải chờ họ”.
Trong thư gửi tư lệnh ngành giao thông, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương cho biết, ông đã nghe phản ánh và tiếp xúc với một số phi công (trong đó có cả người nhà) và nhận thấy có một số vấn đề không nhỏ, uy hiếp an toàn bay nếu không được xem xét một cách nghiêm túc.
Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương nhấn mạnh: “Những gì tôi nêu là sự thật, và tôi có ý kiến vì mục đích xây dựng, cũng như bảo vệ một thương hiệu quốc gia”.
Theo đại biểu Nguyễn Sỹ Cương, từ năm 2013, Vietnam Airlines thực hiện chính sách “xã hội hóa” đào tạo phi công. Tuy nhiên, việc này dẫn đến nhiều bất cập, cùng với những chính sách khi nghỉ việc khiến phi công bức xúc.
Ngoài ra, trước đây trong thời kỳ bao cấp, phi công học ở Pháp, Úc thì việc tuyển chọn “đầu vào” rất khắt khe, từ sức khỏe, kiến thức đến kỹ năng bay. Nhưng kể từ khi “xã hội hóa” việc tuyển chọn chỉ mang tính hình thức, gần như bất kỳ đối tượng nào đủ tiền đóng học (của 1 danh sách các trường do Vietnam Airlines chọn, Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn) là có thể đi học.
Đa số các trường dạy bay là các trường nhỏ lẻ, ít tên tuổi tại Mỹ, với chi phí học thấp nên chất lượng giảng dạy cũng thấp theo. Có một số trường học viên phi công rất kém, chỉ cần đóng tiền là có thể thi qua môn học, thậm chí đóng tiền để được ghi là đã đủ giờ bay.
Sau khi học các trường này về, học viên được phỏng vấn, kiểm tra kiến thức để chuyển loại máy bay Airbus A321 - bay Simulator (buồng lái mô phỏng). Đây là loại máy bay rất khó để theo học vì đòi hỏi thời gian cũng như trình độ khá trở lên.
Đại biểu Cương cho biết: "Ở các nước phương tây, để được học loại máy bay này họ đòi hỏi rất cao. Ví dụ phải có tối thiểu khoảng 1.000 giờ bay (tùy hãng). Vì vậy, thường xuyên các học viên bị kéo dài thời gian huấn luyện, hoặc trượt các kỳ kiểm tra.
Tiếp theo là quá trình huấn luyện thực tiễn, kết hợp chuyên chở hành khách. Quá trình huấn luyện này liên tục bộc lộ những điểm yếu của quá trình học tập, kỹ năng, khả năng quản lý chuyến bay cũng như kỹ năng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương. Ảnh: Đình Nam/Quochoi.vn
Ông Nguyễn Sỹ Cương thẳng thắn chỉ ra có tình trạng “bôi trơn” cho một lần phỏng vấn chuyển loại máy bay: “Gần đây nhất, tháng 4/2018 có đơn tố cáo của 1 học viên phi công về một số tiêu cực xảy ra trong quá trình huấn luyện.
Hiện đang có tồn tại tiêu cực trong quá trình huấn luyện, kiểm tra, phỏng vấn, chuyển loại phi công. Thậm chí, hiện tượng ra giá 20.000 - 25.000 đô la Mỹ (tương đương khoảng 500 triệu đồng) cho 1 lần phỏng vấn ngày càng trắng trợn (phỏng vấn học viên từ Mỹ về để chuyển loại máy bay A321; phỏng vấn để chuyển loại từ lái phụ A321 sang lái phụ loại máy bay khác như A350, hoặc B787, phỏng vấn để nâng cấp lái phụ trở thành cơ trưởng....).
Đa số các phi công thuộc diện phỏng vấn này sẽ nhận được điện thoại trực tiếp, đề cập tới việc nộp tiền. Sự việc trên không thể do 1 cá nhân mà phải có tổ chức. Vietnam Airlines lên danh sách học viên dự phỏng vấn, đoàn bay 919 thực hiện phỏng vấn”.
Ông Cương nhấn mạnh: “Thưc trạng mặt bằng chất lượng đang bị giảm sút rất nhiều, nguy cơ xảy ra mất an toàn bay rất cao. Đó là tình trạng đã, đang và sẽ xảy ra và kết quả là chất lượng phi công đa số là kém”.
Diễn biến mới đây Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo một số vấn đề liên quan đến phi công Vietnam Airlines sau chất vấn của đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương.
Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Vietnam Airlines khẩn trương rà soát, có báo cáo giải trình về các nội dung mà đại biểu Quốc hội nêu.
Văn bản do Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Trí Đức ký nêu rõ, Vietnam Airlines cần trả lời thẳng vào nội dung vấn đề, làm rõ việc có hay không có tình trạng như ý kiến của đại biểu nêu và giải pháp chấn chỉnh. Việc giải trình phải hoàn tất trước ngày mai (31/7).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngày 28/7, máy bay Vietnam Airlines hạ cánh lệch đường băng khiến phần bụng máy bay bị hư hỏng nặng. Ảnh: CTV cung cấp.
Như vậy, liên tiếp trong thời gian gần đây hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) gặp sự cố được nhiều chuyên gia hàng không đánh giá rất nghiêm trọng, dọa đến an toàn bay. Điều này cũng khiến không ít hành khách lo sợ.
Một sự cố nghiêm trọng vừa xảy ra với Vietnam Airlines vào ngày 28/7, chuyến bay VN1544 từ Huế đi Hà Nội đã hạ cánh lệch vị trí quy định khi đáp xuống sân bay Nội Bài.
Sự cố trên được một số chuyên gia hàng không đánh giá là nghiêm trọng không như những gì Vietnam Airlines công bố do thời tiết xấu, mưa lớn.
Thực tế cho thấy phần bụng máy bay và càng máy bay dính nhiều bùn đất, cây cỏ và dấu hiệu hư hỏng nặng rất rõ.
Cũng liên quan đến sự cố hạ cánh nhầm đường băng, vào lúc 14h53 ngày 29/4, máy bay của Vietnam Airlines số hiệu VN7344 bay chặng thành phố H.C.M – Cam Ranh đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đáng nói, đây là đường băng chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Vũ Phương






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |