Jump to content

Advertisements




Trường phái Tử Vi Ứng Dụng - Bửu Đình


  • Bạn không thể gửi trả lời cho chủ đề này
No replies to this topic

#1 danhkiem

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 414 Bài viết:
  • 1035 thanks

Gửi vào 18/06/2018 - 10:07

Phần 1: Tử Vi Ứng Dụng là gì?
Phần 2: Người sáng lập môn tử vi ứng dụng
Phần 3: Thành Quả Tử Vi Ứng Dụng

Tải tài liệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Phần 1: Tử Vi Ứng Dụng là gì?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tử Vi Ứng Dụng là gì?
Sự khác biệt.
Về cách An Sao có thể tải tại đây do người viết đưa lên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Lập lá số theo Tử Vi TVUD.
Dùng trình duyệt để an lá số.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Lập lá số theo trình Tử Vi 8 portable Trần Nhật Thành.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


An theo Tử Vi Ứng Dụng như sau:
Thẻ Công cụ/ Điều chỉnh/ Chọn Cách An sao/ đánh dâu check vào Tử Vi Ứng Dụng Bửu Đình/ nhấn đồng ý.
Ngoài ra, còn có 1 số phần mềm lập lá số do học viên lập theo Excel

Về quan niệm.
Không có quan niệm.độ số
Lá số Tử Vi hình thành từ cục mà ra. Có cục mới tạo nên lá số TỬ VI. Lá số Tử Vi là kết quả của cục. Vì thế không có “độ số” làm tăng giảm tính chất tốt xấu của Tử Vi.

Quan niệm về TUẦN TRIỆT:
Không có các quan niệm sau đây.
“Tam thập niên tiền khán Mệnh ...”
Cũng không quan niệm đầu hạn khán Triệt, cuối hạn khán Tuần.
Đó là quan niệm của người khác.

Hãm địa đắc địa.
Không quan tâm về đắc địa hay hãm địa.
Đắc địa chẳng qua là hoàn cảnh thuận lợi.
Hãm địa là hoàn cảnh khó khăn.
Vì đắc địa đưa đến hiểu nhầm là thành công. Hãm địa mang ý thất bại. Từ đó luận đoán lung tung. Các sao đánh dấu thành công hay thất bại là bàng tinh tụ tập quanh đấy.
Cũng như 1 người sinh ra đời hoàn cảnh thuận lợi có thể dễ dàng đưa đến thành công, nhưng cũng lắm người lại thất bại. Đã thế còn đi phá phách, phá hoại...
Trái lại có người sinh ra đới hoàn cảnh khó khăn, từ đó vươn lên thành công. Cũng có thể trở thành con người xấu. Vì hoàn cảnh vốn đã xấu lại càng xấu thêm.
Vậy đắc địa hay hãm địa không nói lên được điều gì cả. Chỉ dễ tạo ra hiểu lầm.

KHÔNG KIẾP vô luận
Người sinh tháng 4 dễ gặp Mệnh Kiếp Thân Không.
Và sinh tháng 10 luôn luôn là Mệnh Không Thân Kiếp.

Sinh Tháng 4.
Luôn luôn có VĂN XƯƠNG tại Nô Bộc cung. Đây là 1 cách xấu nhưng không phải cung này xấu. Vô tình đem lại cái xấu là bố cục lá số xấu nằm tại cung Mệnh và Di. Vì lý do sau đây.
THIÊN KHÔNG luôn luôn tại Thiên Di cung.
Dễ gặp cách Quế Sứ Hoa Thương gia thêm THẤT SÁT. Đây là 1 cách cục xấu, được phê đa khổ tai ương, dễ gặp hoạ này hay hoạ khác. Dù không gặp THẤT SÁT nhưng bộ XƯƠNG KHÚC đi với THƯƠNG SỨ kỵ gặp thêm các bộ thị phi khác như KỴ HÌNH dễ gặp tai tiếng xấu.
Thấy THIÊN KHÔNG tại Di tìm xem ĐỊA KIẾP ở đâu, tai hoa không ngờ có liên quan đến giao lưu ngoài xã hội.
Có câu: “Thiên Di tối kỵ KHÔNG KIẾP lâm vào”. Vì ra ngoài dễ gặp tai họa không ngờ, dễ bị lừa đảo... Tối kỵ gặp THIÊN LƯƠNG vì hình thành cụm từ không may, bất hạnh. Khi anh dùng đến các cụm từ này có nghĩa anh gặp nạn.

Sinh tháng 4 vào các giờ.
Giờ Sửu, Mùi ĐỊA KIẾP tại Tài cung có bộ HÌNH KIẾP hội họp .
Giớ Mão, Dâu ĐỊA KIẾP tại Mệnh. thuộc cách Bán thiên chiết sí
Giờ Tị, Hợi ĐỊA KIẾP tại Quan. Mệnh có bộ HÌNH KIẾP hội họp
Các giờ sinh còn lại
Giờ Tý, Dần, Thìn, Ngọ, Thân, Tuất tức là sinh giờ dương. ĐỊA KIẾP luôn luôn ở các cường cung còn lại là Phúc, Di, Phối.

Vô luận là cách chơi chữ của người ta. Chứ trình độ tác giả dạy an sao trên lá số bằng tay, thừa biết. Thắc mắc cứ tìm người viết để hỏi. Đừng hỏi người viết không viết, sinh chuyện.

Quan niệm của Tử Vi Ứng Dụng là:
Mỗi bộ sao mang 1 ý nghĩa khác nhau.
KHÔI khác với VIỆT và ngược lại.
TẢ khác với HỮU.
KHÔNG khác hẵn với KIẾP.
Em không có em đi ăn cướp.
Em có nhưng em vẫn thích ăn cướp.
Em bị ăn cướp khác với em ăn cướp.
Em bị lừa khác với em đi lừa.
Em bị nạn khác với em gây ra tai nạn....
PHONG CÁO khác với THAI PHỤ.
VĂN XƯƠNG khác với VĂN KHÚC.
TUẦN khác với TRIỆT.
KÌNH khác với ĐÀ.
Vân vân và vân vân...

Mỗi ngôi sao chịu ảnh hưởng của ngôi sao khác.
Từ những suy luận này, có đến 60 ngôi sao THÁI TUẾ khác nhau, và các sao khác cũng thế vì có 60 tuổi. Giản dị hoá là có 30 ngôi sao THÁI TUẾ khác nhau. Chịu tác động với 14 chính tinh, cho ra 420 lời giải khác nhau, nhưng vẫn còn chịu lệ thuộc vào KHÔNG KIẾP, HOẢ LINH, KỴ HÌNH, CÁO PHỤ, XƯƠNG KHÚC, TẢ HỮU... Có nghĩa, chịu ảnh hưởng các sao giờ, tháng, ngày sinh để có quyết đoán cuối cùng.

Phân tích các bộ chính tinh.
Tử Vi Ứng Dụng phân tích các chính tinh thành các bộ chính như sau:
TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM,
SÁT PHÁ THAM
CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG,
CỰ NHẬT.

Phân tích sâu hơn.
TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM.
PHỦ TƯỚNG
TỬ VŨ LIÊM + SÁT PHÁ THAM.
SÁT PHÁ THAM
CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG.
CỰ ĐỒNG CƠ.
ÂM DƯƠNG LƯƠNG.
CỰ NHẬT.
VCD có 12 trường hợp.
VCD có TỬ VI xung.
VCD có THAM LANG xung.
VCD có CỰ MÔN xung.
VCD có THIÊN LƯƠNG xung.
VCD có THÁI ÂM xung.
VCD có THÁI DƯƠNG xung.

Vậy có 72 bộ chính tinh cần học.

Bàng tinh quan trọng hơn chính tinh.
Bàng tinh là đáp số của chính tinh. Căn cứ vào đấy để luận đoán.
Cũng như chính tinh là động từ, bàng tinh là túc từ.

Quan niệm về Hạn.
Đại hạn đầu tiên đóng tại Mệnh.
Chỉ có đại hạn, tiểu hạn và đề cao Mệnh Hạn.
Không có lưu đại hạn
Mệnh Hạn là từ đặc trưng của Tử Vi Ứng Dụng. Ý muốn nói mỗi năm, mỗi tháng, mỗi ngày chúng ta có tâm trạng khác nhau.
Đại hạn là quãng đường ta đi, tiểu hạn là đoạn đường đang đi, nguyệt hạn, nhật hạn là thời điểm. Mệnh hạn là tâm trạng vào thời điểm đó.

Và Nguyệt Hạn của Tử Vi Ứng Dụng khác thiên hạ. Tất nhiên bạn không nên biết quá sâu làm gì.

Hạn nhi đồng.
Không tính hạn nhi đồng theo kiểu. Năm 1 tuổi tại cung A năm 2 tuổi tại cung B nào đó.
Hạn nhi đồng cũng chịu ảnh hưởng của tiểu hạn.
Ví dụ dễ hiểu, hạn nhi đồng năm Bính Thân. Nam hay nữ đều tại Tuất, sang năm Đinh Dậu, nam 2 tuổi tại Hợi, nữ tất nhiên 2 tuổi tại Dậu.
Cá biệt, 1 số nhi đồng đã có đại hạn là Thuỷ Nhị Cục đã vào đại hạn. Một số khác chưa vào hạn là Mộc Tam cục... Hoả Lục Cục. Chưa vào hạn mệnh số vẫn còn bấp bênh. Khi có đại hạn rồi, ta có thêm cơ sở dữ liệu để tăng phần quyết đoán. Cũng đừng hiểu nhầm rằng đã vào đại hạn là tốt.

Quan niệm Phi tinh quan trọng hơn sao cố định.
Phi tinh là đặc trưng của Tử Vi Ứng Dụng.
Những sao an được theo hàng Can và Chi đều là Phi tinh, kể cả tứ Hoá.. Hay nói cách khác. Can Chi của năm hiện tại tác động đến tất cả mọi người.
Người sinh năm ấy lấy Can Chi làm cơ sở để xây dựng lá số Tử Vi của mình.
Những người đã ra đời rồi vẫn chịu tác động của Can Chi năm mới. Phối với Can Chi cố định cho ta những đáp số khác nhau.


Và lần đầu tiên công khai hoá những khác biệt Tử Vi Ứng Dụng là gì. Đâu phải chỉ là TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG LIÊM với TỬ PHỦ VŨ TƯỚNG đâu ạ. Có khác biệt như thế mới dựng xây 1 môn phái học thuật Tử Vi. Gọi là Tử Vi Ứng Dụng.


Phần 2: Người sáng lập môn tử vi ứng dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



NÓI CHUYỆN CÙNG NGƯỜI SÁNG LẬP
MÔN TỬ VI ỨNG DỤNG

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nền văn minh nông nghiệp phương Đông đã có những tri kiến về thiên văn từ rất lâu trong lịch sử. Người Phương Đông đã phát hiện ra sự liên quan hữu cơ giữa vũ trụ và con người. Từ sự quan trắc tuyệt vời đó, người Phương Đông đã làm nên những sản phẩm văn hoá đặc biệt, thể hiện một trí tuệ siêu việt, như Kinh Dịch, Tử Vi, Lịch vạn niên…Cổ sử Trung Quốc có ghi:” Vào thời vua Nghiêu, năm 2357 Tr CN, sứ giả nước Việt Thường đến kinh đô ở Bình Dương dâng một con thần quy, to, vuông hơn 3 thước, trên lưng có khắc chữ khoa đẩu, ghi việc từ khi trời đất mới mở trở về sau để tỏ tình hoà hiếu. Vua Nghiêu sai chép lại và gọi là Quy lịch”. Nhưng, trước đây chúng ta chỉ khai thác một khía cạnh hạn hẹp của các môn này vì chúng được trình bày theo ngôn ngữ cổ và người ta lầm tưởng là bói toán mê tín.

Từ khi Trung ương Đảng ra nghị quyết số 01/NQ-TW ngày 23-08-1992, việc nghiên cứu vốn văn hoá cổ tiếp tục phát triển. Ngày nay nhiều học giả đã chứng minh nguồn gốc Kinh Dịch là từ Lạc Việt và được phát triển rực rỡ ở Trung Hoa. Tử vi cũng là một sản phẩm liên quan. Những sản phẩm trí tuệ này có giá trị to lớn trong mọi mặt đời sống xã hội, mang tính khoa học tích cực và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, Quân sự, Y Dược học, Luật pháp, Nông nghiệp…

Do nguồn gốc xuất xứ một nơi, sự ứng dụng và phát triển lại ở một nơi khác nên trong các tác phẩm đó có rất nhiều sai lệch, không có ai giải thích được. Về Dịch học, các nhà nghiên cứu Việt nam đang xây dựng một Dịch học Lạc Việt phù hợp với đúng bản chất vốn có của nó. Về Tử Vi cũng vậy, nhà nghiên cứu Bửu Đình cũng đã miệt mài nghiên cứu mấy chục năm, phát hiện ra nhiều bất hợp lý và đã sáng tạo ra một Trường phái mới, đó là Tử vi ứng dụng. Chỉ mới ra đời cách đây không lâu nhưng Tử vi ứng dụng đã tỏ ra có sức sống mãnh liệt, hàng nghìn người đủ mọi tầng lớp trong xã hội đã và đang nghiên cứu và ứng dụng, tìm thấy nhiều điều bổ ích, thiết thực của môn này. Người sáng lập có một ý nghĩ thật trong sáng là: Làm sao để mọi người học mà vui, vui mà học, ứng dụng được nhiều trong cuộc sống. Ông có một niềm đam mê với văn hoá cổ thật đáng nể.

Người viêt được may mắn tiếp chuyện ông. Đó là một người lịch lãm, thông minh, luôn luôn vui và rất dễ gần, một con người rất trí tuệ nhưng lại rất khiêm tốn, hoà đồng. Một người biết cải tạo số mệnh của mình do biết tác dụng của tử vi. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc bài phỏng vấn.

HH&TH: Thưa ông, nhiều người nghe nói có môn tử vi ứng dụng mới được thiết lập rất hay, hỏi tôi có phải ông Bửu Đình người sáng lập môn TV Ứng Dụng ấy? Xin ông cho lời khẳng định để mọi người được rõ.
Bửu Đình: Đúng rồi, người đó là Bưu Đình tôi! Bạn có còn muốn biết điều gì nữa không?.

HH&TH: Vâng thưa ông, thắc mắc thì không phải nhưng tò mò muốn biết thì nhiều lắm. Tỉ như đã có Tử Vi rồi lại lập nên Tử Vi Ứng Dụng có khác nhiều không?
Bửu Đình: Câu hỏi của bạn rất là đúng. Những người ngoài cuộc chỉ biết TỬ VI là TỬ VI mà thôi. Nhưng những người trong cuộc, ý tôi muốn nói là những người yêu thích TỬ VI, những người nghiệp dư đến chuyên nghiệp, như các thầy TỬ VI đều biết trong TV có nhiều môn phái. Cụ thể ta có thể kể: TỬ VI Đông A của họ Trần của Việt Nam, Tử Vi Đẩu Số, Tử Vi Chính Nghĩa, Tử Vi Hà Lạc của Trung Quốc… rồi TỬ VI của giới quan lại, Tử Vi của giới giang hồ. Nói chung có nhiều môn phái TỬ VI. Nay tôi lại lập ra Tử Vi Ứng Dụng nữa, đương nhiên là phải khác các môn trên đấy.

HH&TH: Vâng tôi hiểu. Đại loại như bên võ thuât, có nhiều môn phái. Các tôn giáo cũng có nhiều tông, chi. Nhưng, xin ông vui lòng chỉ rõ thêm một chút: Tử Vi vốn đã nhiều môn phái như thế, nay lại thêm một nhánh mới, như vậy có ích gì không?
Bửu Đình: Hiển nhiên vì có ích thì tôi mới làm. Cũng vì có nhiều môn phái, nên tôi từ hồi bắt đầu tìm hiểu TỬ VI, băn khoăn không biết đi từ đâu, từ lối nào. Biết môn phái nào đúng để mình theo. Và do có nhiều môn phái như thế, tôi được quyền lựa chọn lối đi đúng nhất. Cuối cùng tôi cũng chẳng thấy lối đi nào đúng cả. Một hôm tự hỏi tại sao mình không về nguồn nhỉ. Tức tìm đến TỬ VI Đẩu Số Toàn Thư của Trần Đoàn. Một người đã san định lại TỬ VI…

HH&TH: Trần Đoàn san định? Không phải ông ta là Tổ sư của Tử Vi phái?
Bửu Đình: Đúng là ông ta san định lại. Vào thời điểm tổ sư Trần Đoàn sống, TỬ VI đã có nhiều hệ phái, môn phái… rối tinh với tên sao, cách an sao, nhiều sao ít sao. Cách an đại hạn, tiểu hạn, luận giải…Ông đã san định và lập nên một cách đi riêng, người sau chấp nhận và áp dụng cho đến ngày nay.

HH&TH: Nhưng sau Trần Đoàn lại có thêm nhiều hệ phái mới?
Bửu Đình: Đúng thế! Tôi cũng từng nghĩ thế, có thể các hệ phái đó vốn cũng từng tồn tại bên cạnh hệ phái của Trần Đoàn, hoặc biến thái từ hệ phái Trần Đoàn mà ra. Chưa có ai viết rõ ràng về lịch sử TỬ VI cả, ai tìm đến TỬ VI cũng chỉ mong muốn luận đoán cho đúng mà thôi.

HH&TH: Như thế, có nghĩa là TỬ VI Ứng Dụng là TỬ VI Toàn Thư của Trần Đoàn.
Bửu Đình: Đó là bạn nhận định đấy nhé! Tôi chỉ nói là tôi về nguồn, rồi cũng nhận thấy có cái gì đó không ổn. Trong khi một số sao nổi danh nổi tiếng, đến cả người không biết gì về TỬ VI cũng biết đó là sao TỬ VI. Ta có, ví dụ như ĐÀO HOA, CÔ THẦN, QUẢ TÚ… nói đến những sao này bất cứ người Việt nào cũng biết chúng có nghĩa gì. Nhưng đáng nói là TỬ VI Đẩu Số lại không có.

HH&TH: Xin ông nói rõ thêm một chút.
Bửu Đình: Vâng, tôi nói ngay đây. Có thể Trần Đoàn ngài cũng biết các sao này. Nhưng tâm lý của mỗi người mỗi khác. Có thể đối với người này coi trọng công danh, thọ yểu, sang giàu không quan tâm đến vấn đề tình cảm. Các sao mà tôi vừa kể dùng đoán về tình cảm, tình duyên rất là hay.

HH&TH: Vậy tôi có thể kết luận là: TỬ VI Ứng Dụng khác với TỬ VI Đẩu Số Toàn Thư? Và, xin ông cho bạn đọc biết sự khác biệt của Tử Vi Ứng Dung với các tài liệu Tử Vi hiện có.
Bửu Đình: Đúng vậy. Vì có khác nên buộc lòng phải đặt tên mới. Nhìn chung chẳng giống ai cả… Không phải là chỉ thừa nhận một số sao, không dùng một số sao, lại chỉnh cách an sao, cách gọi tên sao… Nhưng nói chung cách an sao của tôi giản dị. Giải thích của tôi dễ hiểu.

HH&TH: Tiện đây xin ông vui lòng giải thích về tên gọi của các sao trong Tử Vi có liên quan gì với tên các ngôi sao trong vũ trụ.
Bửu Đình: Tất nhiên các sao TỬ VI liên quan đến các sao trên trời, bởi thế mới gọi là đẩu số. Đẩu là sao, số là số phận. Có nghĩa là số phận do sao TỬ VI quyết định. Nếu các bạn hỏi tiếp, sao nào là sao TỬ VI trên trời thì xin lỗi để khi khác, tôi sẽ nói phù hợp với không khí học thuật của môn Tử Vi Ứng Dụng. Ngày nay, với khoa học hiện đại, người ta đều chứng minh được sự tác động của các vì sao trong vũ trụ đối với tâm sinh lý và sức khoẻ của con người. Nếu chúng ta còn hoài nghi những ngôi sao ở xa xôi kia, không tác động đến tâm lý của con người là lầm đấy.

HH&TH: Các trường phái đều có môn đệ, xin ông vui lòng dành vài lời giới thiệu về môn đệ của Tư Vi Ứng Dung? Đã có nhiều môn đệ chứ?
Bửu Đình: Biết mấy là nhiều nhỉ… đối với tôi như thế là nhiều. Vì tham vọng của tôi không lớn. Tôi có mở 1 trang blog, để tất cả mọi người có thể học mà không cần biết họ là ai, lại mở nhóm Gia Đình Vui Học TỬ VI, để ưu tiên giải thích và học cao hơn một tí. Gần đây mở lớp online, kéo dài 10 tháng, để đưa lớp Vui Học lên cao hơn nữa, lớp này có trả phí. Học xong họ tự tin trong luận đoán.

HH&TH: Ngoài blog và đào tạo Online, ông còn có dự định gì để gìn giữ và phát triền TỬ VI ỨNG DỤNG hay không?
Bửu Đình: Dự định thì rất nhiều, nói về việc gìn giữ và phát triển TỬ VI ỨNG DỤNG. Tôi đang có kế hoach xuất bản toàn bộ kiến thức TỬ VI ỨNG DỤNG dưới dạng giáo khoa để TỬ VI ỨNG DỤNG có thể đến với nhiều người, nhất là một số người còn ngỡ ngàng trước máy vi tính... nhưng trước mắt, tôi ưu tiên đào tạo 1 lớp học viên trẻ. Chính họ là những người làm vẻ vang môn học này, với lợi thế đa phần trẻ tuổi, có trình độ từ đại học trở lên. Nhiều em đang du học ở nước ngoài, hoặc làm việc ở ngước ngoài cũng tranh thủ học TỬ VI, nhờ đó TỬ VI Ứng Dụng đang nẩy mầm phát triển ở xứ người. Tôi dự đoán trong vòng 10 năm nữa. TỬ VI ỨNG DỤNG không còn xa lạ với mọi người.

HH&TH: Từ lâu, nhiều người cho TỬ VI là mê tín dị đoan. Xin ông giải thích tính lô gích biện chứng của môn này cho bạn đọc.
Bửu Đình: Ngày xưa tôi cũng nghĩ như như các bạn đấy. Nhưng tôi bị khuất phục bởi một bài báo nói về lá số của Hitler, trên tờ Thần Chung ở Sài Gòn vào năm 1965. Tôi tự hỏi như thế là có số phận, vì thế người này thích làm việc này, người kia thích làm việc kia. Thế rồi số phận cứ đưa đẩy lao đầu vào nghiên cứu. Tôi mơ ước trở thành một kỹ sư điện, nhưng những khám phá này, lại tiếp tục những khám phá khác về TỬ VI. Và niềm đam mê đó hầu như không dứt ra được. TỬ VI là môn học nghiêm túc, tất nhiên là chuyên ngành. Vì thế gọi TỬ VI là môn Khoa Học, áp dụng xác suất thống kê không có gì là cường điệu. Vấn đề còn lại là thời gian. Trong thâm tâm nhiều người ai cũng tin có số phận. Nếu đã tin có may mắn và rủi ro, vô tình thừa nhận có số phận. Và TỬ VI đoán tình tiết ấy không khó khăn gì cả.

HH&TH: Tôi được biết, để tìm hiểu rõ hơn, chính xác hơn về ý nghĩa của các Sao, Bộ sao trong Tử Vi, ông đã mua rất nhiều tài liệu chuyên ngành như: Tài liệu về chuyên ngành Y, Dược, Pháp Luật, … ?
Bửu Đình: Đúng thế. Tính tò mò ưa khám phá không dừng ở chỗ xem TỬ VI để biết công danh, sự nghiệp, thọ yểu sang hèn… mà còn về tai họa, tai nạn, bệnh tật. Cũng cần phân biệt tai họa và tai nạn khác nhau, bệnh tật tai ách cũng khác nhau. Vì TỬ VI có cả cung Tật Ách, cung An Thân. Không hiểu các bạn có thắc mắc không, nếu để ý bạn sẽ thấy, người này có thể mắc bệnh này lại không mắc bệnh khác. Người này có thể mắc vào họa này nhưng không bao giờ mắc phải họa khác. Để rõ hơn về bệnh, không gì hay bằng đọc sách ngành Y. Từ đó lại phát hiện ra rằng, hóa ra lá số TỬ VI là hình ảnh của 1 người, các bộ phận cơ thể nằm khắp mọi nơi. Khi bị Sát tinh, Kỵ Hình xâm phạm dễ mắc bệnh, hay mắc vào tai họa. Việc đọc các sách Pháp luật để biết mức độ tai họa từ có tội nhẹ, nặng đến nghiêm trong, đặc biệt nghiêm trọng. Trong TỬ VI cũng thế cũng phân ra các cách, các sao có nghiêm trọng không.

HH&TH: Ông đã có nhiều năm nghiên cứu. Nhưng tính danh Bửu Đình mới được biết đến trong thời gian gân đây, nếu tôi không nhầm là khoảng giữa năm 2008. Ông có thể chia sẻ đôi lời cùng bạn đọc của Hàng Hoá & Thương Hiệu?
Bửu Đình: Vào năm 1965, tức vào năm khi 17 tuổi ta, nói chính xác là tôi bắt đầu học hỏi tìm hiểu. Mãi đến năm khoảng 24, 25 tuổi thì tôi tự chọn lấy 1 con đường, độc lập nghiên cứu, tìm ra con đường đi mới. Đến cuối năm 2008, giới thiệu con đường ấy. Tôi khiêm tốn giới thiệu Tử Vi Ứng Dụng trong một trang blog, vì biết rằng nó sẽ gây sóng gió cho giới nghiên cứu học hỏi TỬ VI, trong đó chỉ ra những cái sai cả ngàn năm nay không ai thấy.

HH&TH: Vì sao lại đặt tên cho con đường mới là “Tử Vi Ứng Dụng” mà lại không dùng một cụm từ khác?
Bửu Đình: Một lý do rất đơn giản là những gì tôi nghiên cứu tìm hiểu đều đi sát với thực tế. Ví dụ, viết là sao gì, hỏi là sao gì, đáp là sao gì, phỏng vấn là sao gì… dễ bị ho hen do bộ sao gì… ẩu đả, tai nạn xe là sao hay bộ sao gì. Những điều nghiên cứu ấy đem ra ứng dụng với thực tế, chứ không mơ hồ như các cách luận đoán khác. Cho nên tôi suy nghĩ thấy tên gọi Tử Vi Ứng Dụng là chính xác nhất và hợp lý nhất, không có cụm từ nào chính xác hơn.

HH&TH: Có một câu hỏi mà hầu như người nào xem Tử Vi cũng quan tâm. Đó là: Con người có thể thay đổi được số mệnh của mình không, thưa ông?
Bửu Đình: Được chứ, cụ Nguyễn Du đã viết. " Có trời mà cũng có ta. Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều". Khi đã nghiên cứu TỬ VI tất phải biết, có thể chia tai họa ra làm 2 loại. Loại chủ quan và loại khách quan. Chủ quan do ta gây nên. Loại khách quan do bên ngoài, con người, thời cuộc, thiên nhiên đưa đến. Tai họa do chủ quan ta có thể phòng ngừa, tránh được. Đó là những tai họa do đố kỵ, ghen tức, nghi ngờ... điển hình như sao HÓA KỴ, hay bắt bẻ ép buộc, hành hạ người khác, cụ thể như THIÊN HÌNH. Ức hiếp, bắt nạt, áp bức, hăm dọa như ĐỊA KIẾP, THẤT SÁT, KIẾP SÁT LƯU HÀ ... Ta có thể đè nén, trừ bỏ vì việc ta làm gây ra thù oán, có thể thành công tạm thời nhưng hậu quả khó lường về sau. Anh gieo nhân gì dễ gặp quả ấy. Điều này có thể tìm thấy dễ dàng trên TỬ VI. Chắc rằng, các vụ việc như trộm cướp, hiếp dâm, nói xấu, ẩu đả, lừa đảo... phát xuất từ ta. Ta có thể phòng tránh rất dễ dàng. Nếu là "bị" thì tương đối khó phòng tránh. Ta không thể cấm mọi người nói xấu về ta. Nếu dùng quyền lực để ép buộc lại càng thêm rắc rối. Riêng phần ta, ta sẽ không đố kỵ, ta im ru tại sao người lại lên tiếng, ta lên tiếng lại càng phát sinh thêm, và cuộc chiến cứ thế leo thang. Không ai ép ta đi ăn trộm, ăn cướp, ẩu đả trừ phi là cái bang sai khiến! Khi đó câu hỏi sẽ đặt ra: Thế thì tại sao lại nghe lời xúi giục tham gia băng đảng xã hội đen làm gì? Trong TỬ VI có cả cách nghe lời xúi giục mà mang họa. Việc nghiên cứu TỬ VI là để phòng tránh những tai họa rủi nào có thể gặp phải, tiến thoái đúng lúc. Không làm con người rụt rè, nản chí đâu, bi quan đâu... Giúp chúng ta biến những họa to thành nhỏ, biến nhỏ thành không, thậm chí khi hiểu ra có thể biến có họa thành không có họa. Khi hiểu rồi biết được cái họa phát xuất từ đâu. Như vậy, Tử Vi rõ ràng là có tính tích cực đúng nghĩa.

HH&TH: Cuối cùng, xin ông vui lòng cho phép HH&TH giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh cá nhân của ông cùng những hoạt động của Tử Vi Ứng Dụng?
Bửu Đình: Vâng, rất hân hạnh được làm vừa lòng bạn đọc của Quý báo. Tôi sẵn sàng khoe những tấm hình, về cái gọi là Flash chương trình online của TVƯD. Trong đó học TỬ VI qua ca nhạc, qua báo chí… chứ không phải như bạn tưởng tượng đâu. Nửa tháng tôi phải tự phát hành một F, giá trị như một tập san báo chí đấy. Còn hình của tôi ư, tôi đâu phải là diễn viên, nhưng...
HH&TH: Rất cám ơn ông, chúc ông và gia đình mạnh khoẻ, may mắn. Chúc trường phái Tư Vi Ứng Dụng ngày càng phát triển, thể hiện được khả năng tiềm ẩn của trí tuệ người Việtnam.
Người thực hiện : Phạm Văn Sỹ


Phần 3: Thành Quả Tử Vi Ứng Dụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thành Quả của Tử Vi Ứng Dụng.
Bài viết có 2 tiểu đề.
Văn phòng Tử Vi Ứng Dụng.
Trang Tử Vi Ứng Dụng Anh ngữ.

Văn phòng Tử Vi Ứng Dụng
Người viết trân trọng giới thiệu Văn phòng Tử Vi Ứng Dụng đầu tiên của một học viên mở tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1, thành phố H.C.M.
Đó là Huỳnh Bá Duy từng có thời gian sống hoạt động, học tập ở nước ngoài ở Nhật, Đài Loan và tại Đức. Có bằng cấp chuyên môn Phân Tâm Học ở học viên Ứng Dụng Tâm Lý Berlin - Đức. Bắt đầu học Tử Vi Ứng Dụng cũng trên bước đường lưu lạc ấy.

Huỳnh Bá Duy mạnh dạn mở Văn Phòng Tử Vi Ứng Dụng đem những gì học tập chuyển qua hành, với sô tuổi tam thập nhi lập cũng vừa đủ chín chắn. Điều đáng vui mừng ứng dụng việc học Tử Vi thành sở dụng.

Đường lối của Huỳnh Bá Duy đi theo tôn chỉ, mục đích của Tử Vi Ứng Dụng đề ra. Chỉ có duy nhất môn tướng pháp hỗ trợ cho Tử Vi mà thôi. Đây cũng là thành quả của Tử Vi Ứng Dụng, một ngày không xa, khắp nơi các Văn phòng Tử Vi Ứng Dụng còn tiếp tục phát triển Nhưng nói rằng, đây là thành quả đầu tiên là không đúng. Đây là người học viên đầu tiên được thừa nhận. Vì có hứa với người viết là không rời xa tôn chỉ, mục đích của Tử Vi Ứng Dụng.

Nếu bạn đang ở thành phố H.C.M hay có dịp đi ngang đấy. Có thể ghé thăm địa chỉ kể trên. Với cương vị là người dẫn đường, người viết gởi lời chúc phúc đến Huỳnh Bá Duy. Chúc đệ tử tự tin những việc mình làm. Làm tốt, làm giỏi, làm đúng chẳng có gì để bận tâm cả.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau đây là 1 số hình ảnh.
Video clip xem tại đây.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giới thiệu trang Web TỬ VI ỨNG DỤNG bằng Anh Ngữ.
Những người yêu mến Tử Vi Ứng Dụng từng làm các phần mềm an sao theo Tử Vi Ứng Dụng, lấy nickname liên quan đến TVUD... và có người bày tỏ lòng yêu mến ấy bằng cách thành lập trang website bằng Anh ngữ để phổ biến Tử Vi Ứng Dụng đi xa hơn

Đế dịch Tử Vi Ứng Dụng theo đúng ý người viết không giản dị như các bạn nghĩ. Với từ “cung” thôi. Vì cung đó không phải là cung điện, không phải là cái nhà. Nó giống như từ cung trong âm nhạc. Giống như từ cung đường ngành đường sắt. Từ khó dịch nhất là Thiên Bàn, mang ý bầu trời ngày hôm đó. Trên thiên bàn thay vì vẽ bầu trời sao, người ta ghi giờ ngày tháng năm sinh, tức là bầu trời sao của ngày hôm đó. Địa chi là từ mặt đất nhìn thấy các sao kể trên. Tên các ngôi sao phải đề nguyên từ Việt, nói lên tính độc lập của Tử Vi Ứng Dụng, đề cao Tử Vi Việt..

Đọc Tử Vi Ứng Dụng bằng Anh ngữ cũng là cơ hội cho các bạn yêu thích tiếng nước ngoài có cơ hội luyện tập. Cũng hướng đến, khi bạn luận đoán Tử Vi cho người nước ngoài. Người viết thừa nhận. Đây là công sức, tâm nguyện của 2 bạn trẻ Trần Quang Hoan và Mai Anh. Một người ở trong nước và 1 người đamh ở nước ngoài phối hợp làm việc.

Sau đây là địa chỉ trang web.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |