Jump to content

Advertisements




Có hay không chuyện " Đức năng thắng số "


164 replies to this topic

#46 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 10/11/2017 - 09:05

Lục Tổ Huệ Năng có bài kệ như vầy:


"Tâm địa hàm chư chủng,
Phổ vũ tất giai manh.
Ðốn ngộ hoa tình dĩ,
Bồ đề quả tự thành."

Dịch nghiã:

Tâm địa chứa các* giống,
Gặp mưa thì nẩy mầm.
Thấy rõ tự tánh dĩ,++
Quả Bồ đề tự thành.


* Chữ chư ở đây có nghĩa là mọi, tất cã các chủng tử
++ Dĩ ở đây là cái nhân , cái gốc của chư chủng hay cái bản lai diện mục của chúng .

Đức cũng thế, duyên đến thì nẫy mầm kết quả hạnh .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 10/11/2017 - 09:32


Thanked by 1 Member:

#47 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3374 thanks

Gửi vào 10/11/2017 - 13:32


SỐ MỆNH như VÒNG KIM CÔ.
Khi chúng ta sánh ra đã bị SỐ MỆNH chỉ phối, đeo KIM CÔ trên đầu.

Người có đại trí tuệ, đại nghị lực sẽ tháo đc vòng kim cô.

Như NGỘ KHÔNG (trí tuệ, nghị lực) bị VÒNG KIM CÔ siết chặt ( nhân quả, số mệnh siết chặt) dù phép thuật, sức lực cao siêu cũng không thể tháo ra được.

Để tháo VKC NGỘ KHÔNG chỉ có cách lặn lội đi từng bước 1 trên hành trình tây phương khó khăn, gian khổ và thử thách.

Hành trình thỉnh kinh là hành trình đúng đắn, đi về sự giác ngộ, đại từ đại bi, đại trí, đại dũng.

Chỉ có con đường đúng đắn đó mới giúp NK giải thoát được.


-phải đi từng bước 1 ( đổi số là quá trình lâu dài, phải kiên nhẫn không đươcj nóng vội, SỐ CỦA MÌNH THÌ CHỈ CÓ MÌNH MỚI THAY ĐỔI NÓ) dù NK có thể đằng vận bà vạn sáu ngàn dặm cũng phải đi bộ từng bước.
- trên dường yêu ma quỷ quái lừa gạt, biến hoá mị hoặc ( phải có trí tuệ sáng suốt, biết đúng sai, chân giả )
- luôn bị bát giới, tâm tạng, sa tăng, bạch mã níu kéo và chỉ phối tác động.

.......

Sau thỉnh kinh, NK thoát đc vòng kim cô và có dành là đấu chiến THẮNG phật.

Cho thấy số mệnh rất khó thay đổi, ko phải ai cũng do đc nó.

Dù ông thầy bói nói là nó phát nhiừ tôi đặt phòng thủy đó cũng là do số. Vì chỉ có chính bản thân ta mới thắng số ta mà thôi.

Và ng có thể thâng tuyệt đối số mệnh phải có đại trí đại bi đại dũng, đại nghị lực.

Thắng số tương đối thì số lượng nhiều ng hơn đã làm đc




#48 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 10/11/2017 - 22:44

"Sau thỉnh kinh, NK thoát đc vòng kim cô và có danh là đấu chiến THẮNG phật."

Thắng ở đây là TNK chiến thắng chính bản thân mình vì bản ngã của TNK rất lớn, pháp lực của TNK cao bao nhiêu thì cái ngã của TNK lớn bấy nhiêu cho nên trên đường đi gặp đám tiểu yêu quái TNK dư sức búng ngón tay là đập nát chúng nhưng Tam Tạng vẩn không cho TNK dùng pháp lực giết chúng khiến TNK phải xất bấc san ban vớí đám tiểu yêu, có như vậy TNK mớí rèn luyện được Tâm mà thắng được cái ngã của mình và đó chính là lý do mà Phật Tổ bắt TNK phải theo Tam Tạng thỉnh kinh để luyện Tâm vì TNK tầm sư chỉ học luyện pháp thuật chứ không luyện tâm .
Muốn cãi số thì phải cãi bản thân mình trước . Cãi từ những việc nhỏ, nếu việc nhỏ ngay tự bản thân mà còn không cãi được mà 1 bước đòi cãi cã cái SỐ thì chỉ là ảo tưởng .

Thanked by 3 Members:

#49 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 08:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 10/11/2017 - 22:44, said:

"Sau thỉnh kinh, NK thoát đc vòng kim cô và có danh là đấu chiến THẮNG phật."

Thắng ở đây là TNK chiến thắng chính bản thân mình vì bản ngã của TNK rất lớn, pháp lực của TNK cao bao nhiêu thì cái ngã của TNK lớn bấy nhiêu cho nên trên đường đi gặp đám tiểu yêu quái TNK dư sức búng ngón tay là đập nát chúng nhưng Tam Tạng vẩn không cho TNK dùng pháp lực giết chúng khiến TNK phải xất bấc san ban vớí đám tiểu yêu, có như vậy TNK mớí rèn luyện được Tâm mà thắng được cái ngã của mình và đó chính là lý do mà Phật Tổ bắt TNK phải theo Tam Tạng thỉnh kinh để luyện Tâm vì TNK tầm sư chỉ học luyện pháp thuật chứ không luyện tâm .
Muốn cãi số thì phải cãi bản thân mình trước . Cãi từ những việc nhỏ, nếu việc nhỏ ngay tự bản thân mà còn không cãi được mà 1 bước đòi cãi cã cái SỐ thì chỉ là ảo tưởng .
Dạ, bẩm bác nói phải!

Tiểu sinh thấy bác nói có vẻ như nghiên cứu khá nhiều về môn “tây du ký” này rồi. May mắn thay, hôm nay được lạc vào trốn thần tiên, trong cõi hồng mông này. Xin được tiền bối chỉ dạy vài điều.

Tiểu sinh thấy Tiền Bối nói Tôn Ngộ Không (TNK) phép thuật cao cường quá, “búng” ngón tay cái đập tan nát chúng. Nhưng tiểu sinh thấy không đúng lắm!! Phải nói rằng là TNK như phận yếu đuối! Hễ đánh nhau là lại đi gọi người trợ giúp. Tiền Bối tìm hiểu sâu cũng thấy, TNK trong Tây Du Ký chỉ đánh được mấy con tiểu yêu, gặp mấy con thú cưỡi của bồ tát không ăn nổi, hay con chuột của phật tổ, con trâu của Thái Thượng, tiểu đồng của đức Di lặc, con rết, hay con chim đại bàng đuổi còn không kịp chứ đừng nói đánh nhau! Bị hồng hài nhi thổi lửa chết luôn!...... Tóm lại là từ đây mới thấy được cái vớ vẩn của bộ phim, ai đời cả thiên đình mới có ông Nhị Lang là cân được, còn lại khi bị đại náo thì ngọc hoàng hú dưới trướng (Ông Ngô Thừa Ân này đả kích không phải dạng vừa!), Thái Thượng đường đường là Đại Tam Thanh lại nhìn như một ông Lão vô dụng (Ngô Thừa Ân rất kích đểu Đạo Giáo). Để rồi phải đi mời Phật Tổ mới bắt được TNK (tức là coi thường Đạo Giáo không có người tài!). Nếu kể ra thì phải tỷ chuyện bất hợp lý, trong tây du ký!

Nhưng có một điều là tiểu sinh thấy khó hiểu. Tiền Bối nghiên cứu sâu thế, cũng thấy sư phụ của TNK là Bồ Đề Tổ Sư, vậy ông này thực chất là ai? Là Tiên hay Phật?

Như chúng ta đã biết 72 phép thần thông là tuyệt kỹ của Đạo giáo. Nhưng tác giả lại cố tính gắn mác tên “Bồ Đề” trùng với tên của “Tu Bồ Đề” chính là thập đại đệ tự của Đức Phật!
Lại xét về tính nghiêm ngặt của giáo lý nhà phật. Thì khi thu nạp đệ tử, lại là mấy con đầu khỉ mặt lợn, ăn mặn sát sinh, thì đúng là chuyện chưa từng có trong nhà phật. Chứng tỏ rằng ông Ngô Thừa Ân đang cố tình “dìm” Phật Giáo!
Trong tập TNK ăn trộm quả nhân sâm, có ông Trấn Nguyên Đại Tiên thuộc loại Địa Tiên thờ trời đất. Đứng ngang hàng với Tam Thanh (Đạo Giáo). Vẩy tay một cái bắt cả 4 người trong tay áo. Nhưng ông Ngô Thừa Ân lại cho kết anh em với con khỉ TNK. Mà TNK lại là đệ tử của Phật Tổ. Thế chả khác nào ông coi Đạo Giáo chỉ là hàng Thứ cấp so với Phật Giáo!
Lại nói đến việc 4 thầy trò đến gặp Phật Tổ để lấy chân kinh. Nhưng phải đổi cái bát vàng để hối lộ 2 ông đệ tử phật cho sách thật! Chữ nghĩa nhà phật như vậy lại chả khác nào mua đi bán lại!

Đúc kết được rằng ông Ngô Thừa Ân này thuộc loại người “Ba Phải”. Viết một tập truyện hay, nhưng thật là nhố nhăng, tởm lợm!

P/S: Buổi sáng chém gió, chúc mọi người ngày làm việc mới vui vẻ!

#50 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 09:46

@ :Đọc kỷ lại, tôi dùng chữ "tiểu yêu" khác vơi' mấy con yêu dữ .
Phê bình đúng, Tây Du Ký bố cục rất tào lao . Lúc đầu mô tả TNK đánh tơí bời thiên đình vậy mà gặp mấy con yêu dươi' trần thì thua thê thảm nhưng nghĩ kỷ lại đứa con nít cũng thấy chuyện này chẳng lẻ tác giả lại vô ý đến thế ? Tôi đoán tác giả muốn nói lên tình trạng xã hội bị đám yêu toàn là thứ COCC có thế lực mạnh chôm bưủ bối xuống trần gian quậy .
Hai chữ Bồ Đề dính liền vớí đạo Phật vì Phật giác ngộ dưới gốc cây Bồ Đề chứ không phải vì ông có tên làTu Bồ Đề là đệ tử Phật .
Bồ Đề Tổ Sư chỉ là nhân vật hư cấu và chỉ xuất hiện qua loa. Tiên không phảiTiên, Phật không phải Phật. Chuyện thu đệ tử bậm trợn thì Đức Phật cũng từng giáo hoá tên đồ tể bậm trợn đó thôi nhưng khác biệt là Phật điểm hoá cho đồ tể giác ngộ còn Bồ Đề Tổ Sư này thì chỉ dạy pháp thuật nên không phải là bên Phật mà cũng chẳng phải bênTiên Đạo chân chính .
Đệ tử Phật đòi hối lộ kinh giả kinh thật thì theo tôi tác giả muốn ám chỉ loại tu quốc doanh trong xã hội. Không phải khoát áo tu hành thì là đã dứt được tham sân si .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 11/11/2017 - 09:53


Thanked by 1 Member:

#51 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 12:15

Dạ, bẩm bác nói phải!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 11/11/2017 - 09:46, said:

@ :
Hai chữ Bồ Đề dính liền vớí đạo Phật vì Phật giác ngộ dưới gốc cây Bồ Đề chứ không phải vì ông có tên làTu Bồ Đề là đệ tử Phật .
Ông Ngô Thừa Ân nói với bác như thế ạ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bác nói Bồ Đề Tổ Sư là nhân vật hư cấu, tiểu sinh lại thấy tất cả nhân vật trong Tây Du Ký đều là hư cấu cả.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nếu xét về cõi tiên phật ảo mộng, từ thời Bàn Cổ hay cõi hỗn mang, thì với một người thần thông quảng đại như Bồ Đề Tổ Sư, chắc chắn phải có một địa vị trong làng tiên học, hoặc nhà phật! Đó chính là việc mà tiểu sinh chưa rõ ông này là ai và chui ở đâu ra! Nên tiểu sinh mới hỏi tiền bối học bác uyên thâm về việc này vậy! (RÚT RA LÀ ông Ngô Thừa Ân này chém gió kinh điển!)

Qua tây du ký có thể thấy. Ông Ngô Thừa Ân là người “Ba Phải”. Đả kích chính quyền, kích đểu Đạo giáo, kích đểu Phật giáo. Ông này phải tôn lên làm “Thánh Kích Đểu”!


Thanked by 1 Member:

#52 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 13:28

@Lie : Nhận xét chung (common sense) thôi chứ đòi hỏi phải chính tác giả nói thì tản tớí tết Congo mớí thấy bờ . Làm thử thống kê hỏi Bồ Đề trong Phật giáo xem mọi người sẽ nói là ông Tu Bồ Đề đệ tử Phật hay là Bồ Đề là cây Bồ Đề nơi Phật ngồi giác ngộ và cũng vì vậy mà hai chữ Bồ Đề cũng dùng để chỉ về chân lý giác ngộ như trong câu "Phiền não tức Bồ Đề" hay trong bài thơ kệ của Thần Tú :


Thân thị Bồ Đề thụ,

Tâm như minh cảnh đài.

Thời thời cần phất thức,

Vật sử nhạ trần ai.


Dịch nghĩa:


Thân là cây Bồ Đề.

Tâm như đài gương sáng.

Luôn luôn siêng lau chùi,

Chớ cho dính bụi trần.




và Lục Tổ Huệ Năng đối lại :


Bồ Đề bổn vô thụ,

Minh cảnh diệc phi đài.

Bổn lai vô nhất vật,

Hạ xứ nhạ trần ai?


Dịch nghĩa:


Bồ Đề vốn chẳng cây,

Gương sáng cũng chẳng đài.

Xưa nay không một vật,

Nơi nào dính bụi trần?



Dĩ nhiên tất cã các nhân vật trong TDK từ Phật đến yêu tinh cũng đều là hư cấu hết .
Kích đểu hay văn dĩ tải đạo, văn chương hiện thực xã hội là do nơi cãm nhận của người đọc .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 11/11/2017 - 13:40


Thanked by 1 Member:

#53 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3374 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 13:51

Lies:

Bạn nhận xét tôi biết rành hiểu rỏ về TDK là ko đúng đâu.
Tôi không hiểu sâu về tác phẩm này đâu.
Chỉ là chém gió thôi.



Vô danh thiên địa:

Tôi thích quan điểm của bác.


Thanked by 1 Member:

#54 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 20:31

Dạ, bẩm hai bác nói phải!

Ở đây, tiểu sinh chỉ nói đến vấn đề cốt truyện. Không tính đến ý nghĩa văn chương nghệ thuật. Nếu phân tích ngôn từ cùng ý nghĩa ẩn dụ của Tây Du Ký chắc kể đến vài tết congo cũng không hết vậy.

Trong tiểu thuyết có nói đến ông Bồ Đề Tổ Sư là người thật, không phải là cái cây. Nên so sánh ông ta với tôn giả Tu Bồ Đề là hợp lý hơn cả. Theo tiểu sinh nghĩ đó là sự châm biếm phật giáo! Tác giả chơi trò dùng tên của người Phật (hoặc cái tên có ý nghĩa với nhà Phật), đi giảng dạy Đạo giáo. Chả khác nào nói người nhà Phật thật hỗn tạp, vừa học giáo lý Phật vừa có Phép Đạo, Bồ Đề như tiền bối nói là “chân lý giác ngộ” lại trở thành tạp nham, đấy là điểm thật là hài hước của ông Ngô Thừa Ân (NTA) này. Tiểu sinh nghĩ ông này viết “truyện hài” khá ấn tượng!

Lật lại việc “hối lộ” cái bát vàng để đổi lấy chân kinh thật! Một số bác phản biện ý nghĩa là: 2 vị đệ tử Phật nói đại ý “tay trắng trao kinh, người sau chết đói”, rồi tính đến việc nói ẩn dụ người xuất gia phải lìa bỏ của cải thế tục.... Tất cả chỉ là “nguỵ biện”! Bởi vì ý của 2 vị đó nói “muốn lấy kinh phật phải có thứ trao đổi!”, bây giờ ta giả sử cái bát vàng kia bị mất, vậy họ vẫn khăng khăng đòi thứ trao đổi. Thế thì chắc phải đổi gậy như ý của TNK, hay lột luôn áo cà sa của Đường Tăng đưa đổi lấy chân kinh quá nhỉ! Thế mới thấy được sự kích đểu phật giáo, cùng với kích đểu chính quyền của ông NTA này thật “thâm hậu”!

Tiểu sinh nhớ bộ phim có đoạn, chân kinh bị rớt xuống nước và phơi trên đá bị rách tương đối chữ nghĩa. Tức là kinh phật về Trung Hoa đã không còn toàn vẹn. Ý muốn nói, Kinh Phật Trung Quốc chưa đầy đủ, chưa toàn vẹn, Phật Giáo Trung Quốc chưa thể lĩnh hội được hết Kinh Phật. Và Phật Giáo Trung Quốc là tạp nham do bị thiếu hụt ngữ nghĩa. Ông NTA rất kích đểu nhà Phật Trung Quốc!

Tóm lại “Tiểu Thuyết Hài” Tây Du Ký rất hay, tuyệt vời nghệ thuật. Nhưng xét cho cùng thì nó cũng thật nhố nhăng, tởm lợm. Văn phong “ba phải” đả kích, chém gió không suy ra hết! Thế nên theo tiểu sinh thấy, các bác tiền bối học vấn uyên thâm như thế, sao không lấy ví dụ từ văn học nước nhà, nếu lấy ví dụ về ý nghĩa cuộc sống, chúng ta nên hạn chế trích xuất các truyện hài từ Trung Hoa này ra, thay vào đó bằng văn học trong nước, như “Truyện Kiều” chẳng hạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



P/S: Nói đến truyện Kiều, tiểu sinh lại nghĩ đến các tình tiết “Dâm” trong truyện. Phải nói rằng cái ông viết ra truyện “kim vân kiều” gì đó của Trung Quốc rất “dâm đãng”!

Buổi tối chém gió, chúc mọi người buổi tối vui vẻ!

Thanked by 1 Member:

#55 xiuhac

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1453 Bài viết:
  • 982 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 22:23

Tiền vay thì trả được, có gì thì trả lãi gấp nhiều lần, sòng phẳng, dứt khoát, vậy là xong.
Nhưng tình thì không như thế, chẳng ai lượng hóa được tình cảm mà trả, mà thanh toán cho xong. Mà chưa thanh toán xong là…còn nợ. Cái nợ ấy, có thể làm người ta quên ăn, quên ngủ… Ấy là còn chưa kể, hết đời, hết kiếp, cái nợ ân tình còn đến cả kiếp sau, đời sau nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#56 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 11/11/2017 - 23:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xiuhac, on 11/11/2017 - 22:23, said:

Tiền vay thì trả được, có gì thì trả lãi gấp nhiều lần, sòng phẳng, dứt khoát, vậy là xong.
Nhưng tình thì không như thế, chẳng ai lượng hóa được tình cảm mà trả, mà thanh toán cho xong. Mà chưa thanh toán xong là…còn nợ. Cái nợ ấy, có thể làm người ta quên ăn, quên ngủ… Ấy là còn chưa kể, hết đời, hết kiếp, cái nợ ân tình còn đến cả kiếp sau, đời sau nữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Mang nợ thì phải trả nợ cã vốn lẩn lãi nhưng khéo đầu tư thì mau hết nợ mà còn hưỏng lãi . Tất cã thuận theo duyên, tâm hướng thiện thì nợ chuyển hoá thành nợ tốt, trừ phi xuất gia xa thế tục còn sống ở đời sau không dính nợ, nên chọn Trung đạo mà đi thì phiền nảo tức Bồ Đề .



#57 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5108 thanks

Gửi vào 12/11/2017 - 06:48

@Lie

Đã là tiểu thuyết hư cấu thì chẳng có gì cụ thể để lý luận quan điểm này đúng hay sai , người đọc dựa vào tâm và trí của chính mình mà có kết luận riêng cho chính mình. Vớí tôi thì Bồ Đề Tổ Sư là một ông mà tác giả đặc tên hiệu là Bồ Đề ý nói ông này là người đã tu thành đạo và lập ra một tông phái nào đó nên mớí gọi là tổ sư , nó chẳng dính gì đến ông Tu Bồ Đề đệ tử của Phật và nếu tôi nhớ không lầm thì trong truyện TDK tác giả chỉ hư cấu toàn là những nhân vật được biết ở Tàu chứ chẳng có nhân vật nào từ Ấn Độ . Từ danh hiệu Quan Âm Bồ Tát đến Phật Tổ (A Di Đà) cũng là Phật hiệu xuất phát từ Tàu chứ chẳng nói đến Phật Thích Ca hay các đệ tử của Phật bên Ấn Độ trong truyện.

Tôi trích một đoạn nói về kinh bị thiếu và giải thích của Tôn Hành Giả cho Tam Tạng nghe xem tác giả có châm biếm như Lie suy diển không . Theo tôi tác giả châm biếm Tam Tạng không thông hiểu việc mất kinh bằng học trò là TNK thì đúng hơn .

Tri'ch:
- Lão gia thỉnh kinh đã về, sao không ghé xóm tôi mà nghỉ? Tôn xin thỉnh về nhà!

Tôn Hành Giả nói:

- Ðợi kinh khô rồi sẽ ghé .

Trần Trừng hỏi:

- Vì cớ nào mà ướt loi ngoi như vậy?

Tam Tạng nói:

- Năm trước nhờ Bạch Nguơn đưa khỏi sông, có nhờ tôi rằng, nếu đến Tây Phương xin hỏi giùm Phật Tổ: Chừng nào Bạch Nguơn thành hình người. Ðến nay Bạch Nguơn cũng đưa đưa về gần tới mé, liền hỏi thăm sự nhờ hôm trước, bởi tôi quên hỏi nên không biết làm sao trả lời! Bạch Nguơn giận liền lặn mất, báo hại ướt hết kinh, chớ quản gì y phục .

Trần Trừng năn nỉ mời vào nhà, nói hoài không biết mấy thứ. Tam Tạng cầm lòng không đậu, truyền gói kinh lại, chẳng ngờ mấy cuốn Phật bổn hạnh kinh ở dưới hết, mấy tờ chớ dính trên mặt đá gở không ra! Nên bây giờ kinh Phật bổn hạnh mất tờ sau cuốn nào cũng vậy! Mấy tấm đá phơi kinh bấy giờ hãy còn dấu chữ rành rành.

Khi ấy Tam Tạng phàn nàn rằng:

- Tệ quá! Ấy cũng bởi chúng ta vô ý, bộ kinh nầy mất hết chương sau!

Tôn Hành Giả cười rằng:

- Không phải vô ý đâu, trời đất còn có chổ thiếu mới hiệp với trời đất. Nghĩa là ý nhiệm cùng, nếu cùng thì không quý, ấy là số trời đã định trước như vậy, há bởi người sao?


Trong truyện viết rõ bộ kinh bị mất mấy trang cuối là bộ kinh Phật Bổn Hạnh, tôi tra tìm chương cuối cùng là chương nói về Nhân Duyên của ANan thôi, thiếu mấy trang này không có gì mất đi ý chỉ của Phật để kết luận tác giả châm biến đểu Phật Giáo Trung Quốc là tạp nham do bị thiếu hụt ngữ nghĩa .
Xem link ở duới :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phẩm 60: NHÂN DUYÊN CỦA A-NAN

Về vụ tại sau phải dùng TDK của Tàu để làm thí dụ thì theo tôi TDK được dịch và phổ biến ra nhiều nước, nó chỉ là tiểu thuyết giải trí , đọc hay tản mạn để biết thêm về văn hoá Tàu như thế nào thì chẳng có gì sai. Mọi chuyện đều theo duyên thôi, từ tản mạn Đức năng thắng số đưa đến tản mạn về Tây Du Ký cũng là theo dòng chảy của duyên thôi, không nên quan trọng hoá vấn đề này ở đây. Quan trọng là mình vẩn giữ văn hoá và bản sắc dân tộc Việt của mình .

Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 12/11/2017 - 07:02


Thanked by 2 Members:

#58 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3374 thanks

Gửi vào 12/11/2017 - 08:52

Hầu vương bị giam nhốt
Dưới chân núi ngũ hành
Nhục thân đã phong ấn
Rãnh rỗi mắng cao xanh

Ở nơi nào xa lắm
Có tiểu yêu lâu la
Ngày ngày lo tu luyện
Mơ trở thành đại ca

Năm trăm năm trôi qua
Tề thiên chỉ kêu la
Ở nơi nào xa lắm
Xuất hiện nhiều đại ca.

Cuộc sống luôn đổi thay
Mỹ hầu ko thay đổi
500 năm trôi qua
Khỉ kia này đã già
Ngày xưa khỉ rất mạnh
Nay yếu hơn ng ta

500 năm trôi qua
500 năm trôi qua

Sửa bởi TieuDaoPhong: 12/11/2017 - 08:54


Thanked by 1 Member:

#59 Lie

    Hội viên mới

  • Banned
  • 67 Bài viết:
  • 19 thanks

Gửi vào 12/11/2017 - 12:38

Dạ, bẩm hai bác lói phải!

@Bác Vô Danh Thiên Địa

Theo tiểu sinh được biết thì phật Thích Ca sử dụng danh từ “Như Lai” để thay thế cho “tôi” “ta” trong giảng dạy pháp. Như Lai trong phim là một ông Phật giác ngộ cao nhất, chính là lấy hình tượng của Phật Thích Ca. Tác giả Ngô Thừa Ân đã cố tình lấy “tên hiệu” để thay tên thật. Trong phim Khỉ Tôn Ngộ Không thường xuyên nói “lão già Như Lai”. Ý ám chỉ đức phật Thích Ca là một lão già nua và coi thường phật pháp ấn độ. Càng chứng tỏ ông Ngô Thừa Ân là người chém gió “ba phải”, viết một tiểu thuyết rất nhố nhăng. Mang giá trị văn học ra làm trò đùa với thiên hạ!

@Bác TieuDaoPhong

Bài thơ của bác TieuDaoPhong hay quá! Không biết bác sử dụng thể thơ nào vậy ạ! Vần điệu thơ thật vô cùng cảm xúc!. Đọc xong tiểu sinh lại cứ ngỡ như đang lạc chốn bồng lai tiên cảnh. Cõi hồng mộng này thật ảo diệu thay!

Trong bài thơ có nhắc đến Hầu Vương (chắc con Khỉ TNK), và một số tiểu yêu muốn làm “đại ka”.

Tiêu sinh rất dốt về văn thơ nhưng chỉ “xét nghĩa trực diện” của bài thơ của tiền bối, thấy có nói về việc TNK bị nhốt 500 năm dưới núi, và nói việc bị yếu đi do thời gian. Tiểu sinh lại không nghĩ thế!
Bởi vì, trong cõi tiên hồng mộng có nói: “1 ngày trên trời bằng 1 năm dưới trần gian”. Tức là 500 năm dưới núi kia cũng chỉ tương đương gần 2 năm trên trời. Vậy thì TNK bị nhốt 500 dưới núi cũng như chuyện “hỷ mũi” chớp mắt đã qua vậy! Không thể lấy đấy mà nói rằng bị “lạc hậu với đời”! Bản lĩnh sẵn có, không thể đổ lỗi cho thời gian được!

Chủ nhật chém gió, chúc các bác vui vẻ!

#60 TienNam

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1764 Bài viết:
  • 3374 thanks

Gửi vào 12/11/2017 - 14:54

Lies:
Tôi là kẻ thất phu.
Không xứng để bạn "bẩm thưa" và tôi cũng không mong bạn nâng tôi lên như vậy.
Hãy để tôi xuống, kẻo có người làm tôi té và cười mỉa mai.
Còn việc bài tôi viết, bạn hiểu ntn tuỳ do bạn.
Tôi chỉ chém gió tạo chút thành phong cho topic thôi.
Hoàn hỷ.

Sửa bởi TieuDaoPhong: 12/11/2017 - 14:58


Thanked by 1 Member:
Lie





Similar Topics Collapse

21 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 21 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |  
Vượng
Thịnh
Khang
An