Jump to content

Advertisements




Nữ Tỷ Phú USD tự thân đầu tiên ở Đông Nam Á


19 replies to this topic

#1 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 22/03/2017 - 13:33

Tạp chí Forbes nữ tỷ phú đô bà Nguyễn Thị Phương Thảo



Posted Image


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo giàu cỡ nào?


[font=Arial !important]

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Đông Nam Á
[/font]

Ngày 19/3, Tạp chí danh tiếng của nước Mỹ Forbes đã công bố danh sách những người sở hữu tài sản nhiều nhất trên thế giới năm 2017. Trong đợt công bố này, Việt Nam xuất hiện 2 tỷ phú USD là Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và người sáng lập kiêm CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo.
Đáng chú ý, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã lần đầu xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới với khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD, đứng thứ 1.678 thế giới. Bà Thảo là nữ tỷ phủ đầu tiên của Việt Nam và cũng là nữ tỷ phú đôla duy nhất ở khu vực Đông Nam Á.
Theo bảng xếp hạng tỷ phú năm 2017, bà chủ Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, xếp ở vị trí số 1.678 với giá trị tài sản ròng ở mức 1,2 tỷ USD. Bảng xếp hạng này cho biết, nữ tỷ phú năm nay 46 tuổi, hoạt động trong lĩnh vực hàng không và mang quốc tịch Việt Nam.


[font=Arial !important]

[/font]

Theo giới thiệu trên trang web của tập đoàn Sovico, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là Chủ tịch HĐQT - Cổ đông sáng lập của Tập đoàn Sovico Holdings; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không VietJet, đồng thời, là Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực HDBank. Bà là Cử nhân Kinh tế và Tín dụng - Ngân hàng, Tiến sỹ Kinh tế, Uỷ viên sáng lập Viện Hàn lâm Nghiên cứu Hệ thống Quốc tế Liên Bang Nga.
Về tài sản đang sở hữu, Sunny Hướng Dương được biết đến là công ty riêng của bà Thảo. Với mức giá giao dịch trên, tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã đạt 21,079 nghìn tỷ đồng tại VietJet thông qua việc sở hữu trực tiếp và gián tiếp từ Sunny Hướng Dương. Con số trên đã tăng hơn 1,37 nghìn tỷ đồng so với phiên giao dịch trước đó.
Bà Thảo đang nắm giữ 98 triệu cổ phiếu VJC với giá trị 12,318 nghìn tỷ đồng, Sunny Hướng Dương nắm giữ 69,7 triệu cổ phiếu VJC, tương đương 8,76 nghìn tỷ đồng. Đó là chưa kể việc gián tiếp nắm giữ cổ phiếu JVC thông qua Sovico và HDBank mà bà Thảo là thành viên HĐQT.
Tháng 12/2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã khai trương hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, thách thức cạnh tranh với sự độc quyền của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).


[font=Arial !important]

Theo đánh giá của Tạp chí Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong những doanh nhân năng động nhất trong thế hệ doanh nhân khởi nghiệp ở Đông Âu.
[/font]

Chỉ sau 5 năm, Vietjet Air đã chiếm hơn 40% thị phần bay trong nước với doanh thu 1,2 tỷ USD năm 2016. Vietjet Air đã tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán TP..... (HOSE) vào tháng trước. Thành công của Vietjet Air đã giúp bà chủ của hãng hàng không này trở thành nữ tỷ phú đô la duy nhất của Đông Nam Á, và là 1 trong 2 tỷ phú đô la tại Việt Nam.
Ở lĩnh vực ngân hàng, bà Thảo đang sở hữu 1,28% cổ phần tại HDBank, ngân hàng có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng. HDBank sau khi sáp nhập với Ngân hàng Đại Á và trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam với vốn điều lệ 8.100 tỷ đồng và tổng tài sản trên 85.000 tỷ đồng. Ngoài ra, HDBank đã hoàn tất thương vụ mua lại Công ty tài chính Việt – Societe General và chuyển công ty 100% vốn nước ngoài này thành công ty con của HDBank.
Trong lĩnh vực bất động sản – Du lịch, Bà Thảo mua lại Khu nghỉ dưỡng 5 sao hàng đầu Việt Nam là Furama Resort Dà Nẵng và vận hành hiệu quả khu nghỉ dưỡng trong 15 năm qua. Mới đây, Sovico Holdings tiếp tục mua lại Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara và An Lâm Ninh Vân Bay tại Khánh Hòa.
Con đường trở thành người phụ nữ tự thân giàu nhất Đông Nam Á của bà Nguyễn Thị Phương Thảo


[font=Arial !important]

Ngay từ thời sinh viên, chỉ sau 3 năm, bà Thảo đã kiếm được 1 triệu USD ở tuổi 21
[/font]

Bà Thảo hiện đang đảm đương nhiều chức vụ hơn chồng ở các doanh nghiệp trong nước, như Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ngân hàng phát triển nhà Thành phố .. ... .... (HDBank), Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet và là cổ đông sáng lập của Sovico Holdings. Để có thể lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD thế giới, bà Thảo cũng đã phải trải qua nhiều chặng đường gian nan.
Sinh trưởng trong một gia đình Hà Nội gốc vào năm 1970, năm 17 tuổi, bà Thảo đi du học đại học ngành Kinh tế tài chính và sớm nổi tiếng trong cộng đồng với bản thành tích học tập xuất sắc và tài kinh doanh thiên bẩm.
Bà tốt nghiệp tiến sỹ Học viện Mendeleev ngành điều khiển học kinh tế , Cử nhân Tài chính tín dụng tại Học viện Thương mại Moscow, Cử nhân ngành Quản lý kinh tế lao động Trường Kinh tế Quốc dân Moscow.


[font=Arial !important]

Khi quay về Việt Nam, bà góp vốn thành lập ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB - hai trong số những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.
[/font]

Khi còn là sinh viên năm thứ 2 bà đã bước vào thương trường. Khi ấy thị trường Đông Âu thiếu thốn hàng tiêu dùng, mọi thứ đều khan hiếm nên bà kinh doanh đủ thứ, từ hàng điện tử, máy tính, máy fax, đến băng đĩa, đồng hồ, hàng nông sản từ các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong sang Đông Âu. Đồng thời bà cũng đưa về Việt Nam những mặt hàng thị trường khan hiếm và cần thiết như phân bón, sắt thép, thiết bị...
Vốn liếng của CEO Vietjet lúc bấy giờ chỉ là chữ tín và sự lao động chăm chỉ của bản thân. Nhờ khởi nghiệp thành công và có niềm tin, chỉ sau 3 năm khi mới 21 tuổi, bà đã có 1 triệu USD đầu tiên (thời đó là rất lớn) nhờ kinh doanh các loại hàng điện tử, máy văn phòng, máy fax và cao xu tự nhiên. Với số vốn này, bà Thảo chuyển sang kinh doanh những mặt hàng công nghiệp như sắt thép, máy móc, phân bón và một số loại hàng hóa khác.
Sau khi trở về Việt Nam từ Đông Âu, bà Thảo đầu tư vào lĩnh vực tài chính và bất động sản khi góp vốn thành lập Ngân hàng Techcombank và sau đó là VIB - 2 trong số những ngân hàng tư nhân đầu tiên ở Việt Nam.


[font=Arial !important]

Bà Thảo thường bắt đầu làm việc từ 5h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau.
[/font]

Trên cương vị nào bà cũng để lại dấu ấn và đều rất thành công. Những cán bộ dưới quyền CEO Nguyễn Thị Phương Thảo, đa số là đàn ông, đều khâm phục sức làm việc phi thường của bà, còn nhân viên nữ thì luôn coi bà như một thần tượng để phấn đấu. Với bà Thảo một ngày bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau là bình thường.
Có một đặc điểm sau này trở thành tính cách kinh doanh của bà Thảo, đó là không có hứng thú làm chuyện cò con. Xưa đến nay bà chưa bao giờ làm nhỏ, các công ty người ta chung nhau một container, thì bà phải làm một lúc cả trăm container. Hoặc nếu chở hàng bằng đường sắt, người ta chỉ dùng một toa tầu, thì bà dùng đến cả đoàn tàu.
Năm 2007, khi Việt Nam công bố “mở cửa bầu trời”, cấp phép cho hàng không tư nhân hoạt động, bà Thảo cùng một số thành viên sáng lập Công ty cổ phần Hàng không Vietjet với tham vọng “trở thành hãng hàng không uy tín và được ưa thích nhất tại Việt Nam và khu vực”, hãng bay của bà Thảo phát triển "như diều gặp gió" và hiện tại đã trở thành hãng bay lớn nhất Việt Nam.
Và chuyện chưa kể về “công chúa hàng không” Phương Thảo


[font=Arial !important]

Bà Thảo với mong muốn hiện thực hóa giấc mơ bay của người Việt
[/font]

Là nữ CEO hiếm hoi của ngành hàng không, bà Thảo được nhìn nhận là người đang làm thay đổi thị trường này.
Kể từ khi “cất cánh” vào năm 2011, đến nay sau 6 năm, sự thay đổi lớn nhất mà bà Thảo tạo ra được trên thị trường là hiện thực hoá “giấc mơ” mọi người đều có thể tiếp cận với dịch vụ hàng không hiện đại.
Không chỉ thay đổi diện mạo thị trường hàng không Việt Nam, trong khoảng 3 năm nay, Tổng giám đốc Vietjet - một phụ nữ nhỏ nhắn, xinh xắn mà các phi công gọi bằng cái tên “Công chúa hàng không”, nhưng đầy bản lĩnh, tự tin sánh vai cùng lãnh đạo các tập đoàn Airbus, Boeing - đặt bút ký vào những bản hợp đồng mua máy bay hàng tỷ USD đã gây “chao đảo” cả ngành công nghiệp chế tạo hàng không thế giới.


[font=Arial !important]
Bà chủ hãng hàng không "bikini" không chỉ gây ấn tượng với tài lãnh đạo hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air mà còn không ít lần gây xôn xao dư luận bởi những trang phục ấn tượng và quan điểm: "Bạn có quyền mặc mọi thứ mình thích dù là bikini hay áo dài".
[/font]

Khiêm tốn khi nói về khối tài sản của mình CEO Vietjet cho biết: “Tôi chưa từng dừng lại và đong đếm khối tài sản của mình. Tôi chỉ tập trung vào việc làm thế nào để công ty tăng trưởng, làm thế nào để nâng mức thu nhập trung bình của nhân viên, làm thế nào để hãng hàng không chiếm lĩnh nhiều thị phần hơn và biến nó trở thành hãng hàng không số 1”.
Khá kín tiếng nên thông tin về bà Thảo không có nhiều song chỉ cần nhìn lại con đường mà người phụ nữ này đã đi qua, ai cũng có thể cảm nhận được sự quyết liệt và nhạy bén trong kinh doanh không hề kém cạnh cánh mày râu trên thương trường.

K.N (th)



Thanked by 1 Member:

#2 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 1892 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 22/03/2017 - 21:28


Posted ImageCaspianPrince, on 22/03/2017 - 22:28, said:


Nguồn:
http://s.cafef.vn/ce...o.chn?cs=HDBANK
https://vi.wikipedia...ng_Th%E1%BA%A3o
http://soha.vn/kinh-...93010051223.htm

Ngày tháng năm sinh: 7/6/1970.

Thành tích - sự kiện tiêu biểu:
- kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi mới chỉ 21 tuổi (1991)
- thành lập công ty đầu tư Sovico Holdings
- góp vốn thành lập ngân hàng Techcombank (thành lập năm 27/9/1993)
Lưu ý: bộc phát ngay từ trước 30 tuổi.

Từ các thông tin trên tôi định lá số giờ Dần, mệnh Tham Lang cư Thìn. Đại vận rực rỡ là Tử Phủ hội Xương Khúc Tả Hữu Lộc Mã Quyền tại Dần 15-24 tuổi, khởi đại vận tại cung Huynh Đệ.

Posted Image


Theo lá này mà đoán thì
- cưới chồng sinh năm 1968 (ông Nguyễn Thanh Hùng, đồng sáng lập Sovico Holdings) thì phát đại phú nhưng chịu cảnh tuyệt tự.
- người chồng phải chịu tai ương trong 6 năm tới vì phạm pháp. Nguy cơ lộ rõ từ năm 2019.

Cách giải:
- Nhận con nuôi, càng nhiều càng tốt, và dạy dỗ đàng hoàng.
- Hai vợ chồng cùng nghỉ hưu trong năm 2018
- Xuât ngoại

Sửa bởi CaspianPrince: 22/03/2017 - 21:45


Thanked by 4 Members:

#3 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 1892 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 22/03/2017 - 21:42

Xóa đi vì đăng đúp.

Sửa bởi CaspianPrince: 22/03/2017 - 21:47


#4 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 23/03/2017 - 13:10

Theo trang trích dẫn : thì gia đình bà Thảo có con trai CaspianPrince

CÁ NHÂN CÓ LIÊN QUAN Họ và tên Quan hệ Cổ phiếu Số lượng Tính đến ngày * Giá trị (tỷ VNĐ) Nguyễn Thanh Hùng Chồng HDBANK 6,651,876 31/12/2012 VJC 3,189,332 12/01/2017 401.9 Nguyễn Cảnh Sơn Em trai VJC 533,088 24/01/2017 67.2 Nguyễn Phước Hùng Anh Victor Con trai VJC 41,158 24/01/2017 5.2

Thanked by 2 Members:

#5 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 23/03/2017 - 13:19

 CaspianPrince, on 22/03/2017 - 21:28, said:

Posted ImageCaspianPrince, on 22/03/2017 - 22:28, said:

Cách giải:
- Nhận con nuôi, càng nhiều càng tốt, và dạy dỗ đàng hoàng.
- Hai vợ chồng cùng nghỉ hưu trong năm 2018
- Xuât ngoại
Nếu theo giờ trong lá số thì: Con cái chính là nghiêp--> dùng nghiệp để giải thì tuyệt. Tks CaspianPrince nhiều.

Về hính ảnh và tướng pháp của Nữ Tỷ phú thì thật nhìn không dẽ chút nào?

Posted Image

Sửa bởi SONGHI: 23/03/2017 - 13:21


Thanked by 2 Members:

#6 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 00:57

Posted Image
Tổng tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tính đến thời điểm hiện tại 3/8/2018 là $3.5B vs. $1.2B cùng kì năm ngoái. Bà là (nữ) tỷ phú đô la tự thân đầu tiên của VN, lọt top 1000 người giàu nhất thế giới.

Sửa bởi CRISPR: 09/03/2018 - 01:00


#7 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 11:46

Xem video thấy khác ảnh nhiều. Tham lang ăn mặc kiểu cách lắm chứ bà Thảo đặc biệt cần personal stylist, cả công ty Vietjet hình ảnh cũng xấu tệ.
Mọi người nghĩ sao về ls giờ Tý
Posted Image

#8 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5863 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 12:00

Thông tin sưu tầm trên Facebook - chưa nói tài giỏi hay không tài giỏi, trước phải hỏi con ai (bí quyết xem Tử vi - nhất diện tri thu phái :D )

================
https://www.facebook...&type=3
Pierre Le Van đã thêm 4 ảnh mới — cùng với Du Minh Cpy và 8 người khác.
1 Tháng 2 ·
Lại nghe, Việt Nam có các tỷ phú, như Phạm Nhật Vượng, như Nguyễn Thị Phương Thảo và Trịnh Văn Quyết.

Ở Việt Nam, có ai giàu tỷ phú mà bằng tài năng, nhưng minh bạch như Bill Gates, như Steve Jobs, ...? Không, mà chỉ bằng cướp, cướp và cướp.
Ba người này, chẳng phải là thực giàu tỷ phú. Mà, họ chỉ đứng tên, rửa tiền cho các nhóm lợi ích, các ông chủ đỏ.

Phạm Nhật Vượng và Trịnh Văn Quyết có tiếng trong các phi vụ chiếm đất vàng, đuổi dân ra đường. Hai người làm sao có quyền này, chỉ là tụi BCT, TƯ đẻng. Ai là chủ, biết rồi nhé.

Còn thị Thảo thì sao? Không cướp đất, trên giời mà. Sạch sẽ hỉ?

Nhưng thị chỉ là bình phong cho Nguyễn Thị Thanh Hà / Nguyễn Thanh Hà, CT thực sự của VietJet. Nhưng, có ai nói, thị Hà là tỷ phú? Thị đâu cần tiếng, chỉ cần tiền.

Thị Hà là con của Nguyễn Chí Thanh, là chị của Nguyễn Chí Vịnh. Quân đội làm kinh tế, thì giàu nứt đố, đổ vách, cấm ai đụng đến, kể cả Bộ trưởng Bộ côn đồ an ninh.

Vậy, đã biết ai nắm gáy thị Thảo chửa? Quân đội.

Bé nhầm.

Nhưng, thị Hà cũng chẳng phải là chủ của VietJet, hay đúng hơn là TrungJet, vì chủ thực sự của TrungJet là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) và Công ty CCB Financial Leasing, mà người ta không thấy tên trong danh sách công ty mẹ của TrungJet. Đơn giản, không là công ty mẹ, thì là công ty bố, còn ai vào đây nữa?

Tỷ phú VietJet hay đúng ra TrungJet không phải là thị Thảo, cũng chẳng phải thị Hà, mà là Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) và Công ty CCB Financial Leasing.

Tại sao, gia đình Nguyễn Chí Thanh lại được Trung Quốc ưu ái vậy?

Nếu đọc "Đêm giữa ban ngày" của nhà văn Vũ Thư Hiên, thì sẽ thấy trong trang 254. Nhà văn kể : Ông rất bất bình việc Nguyễn Chí Thanh, người nắm thực quyền trong quân đội hồi ấy, đã đặt Cục ĐồBản của Trung Quốc in bản đồ1/1000, là thứbản đồdùng cho pháo binh. “Đó là bí mật quốc gia, không một nước nào tựnguyện trao cho nước khác. Sao nó ngu thế! Sao nó bậy thế!”, ông bực bội kêu lên.

(Nguyễn Chí Thanh nắm quân đội, chứ không phải Thánh Giáp nhé :) )

"Ông" ở đây là ông Vũ Đình Huỳnh, thân phụ nhà văn, từng là cố vấn quân sự cho H.C.M trong chuyến đi sang Pháp dự Hội nghị Fontainebleau, là Bí thư riêng của H.C.M và sau làm Vụ trưởng Vụ lễ tân, và bị tù 6 năm trong Vụ án xét lại, mà các phe phái c.... s.. diệt nhau.

Vậy là TrungJet bắt nguồn từ lâu, từ cái thủa Nguyễn Chí Thanh tận tụy phục vụ Trung Quốc, cho đến đời con.

#9 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 12:23

Tỷ phú đều như nhau cả, càng giàu càng nhiều phốt, bill gates, steve jobs, jeff bezos, mark fb...
Ls chính chủ của bà Thảo sẽ rất đặc sắc vì ... nhiều lí do... mà ko thấy được quan tâm như PNV DND

#10 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 12:31

Bà Thảo là con nhà có điều kiện, cứ "phụ mẫu" mà xem thôi :D

#11 lymenhoc

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 56 Bài viết:
  • 21 thanks

Gửi vào 09/03/2018 - 14:09

Tôi cũng có người em họ nam sinh ngày 14 tháng 8 năm Canh Tuất gio thìn, cách cục cũng như trên, nhưng chỉ là khoảng 2 triêu dola mỹ thôi, Trong cái ngày này còn có giờ ngọ cũng đẹp với bộ tam hoá liên châu nữa nên khó nói lắm..

Thanked by 1 Member:

#12 IGM

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 10 thanks

Gửi vào 12/03/2018 - 07:27

Báo chí nói là vợ mượn bank của chồng 100 tỷ USD để mua 100 chiếc máy bay, làm business.

#13 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 1892 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 18/03/2018 - 22:32

 SONGHI, on 23/03/2017 - 13:10, said:

Theo trang trích dẫn : thì gia đình bà Thảo có con trai CaspianPrince

 CaspianPrince, on 22/03/2017 - 21:28, said:


Theo lá này mà đoán thì
- cưới chồng sinh năm 1968 (ông Nguyễn Thanh Hùng, đồng sáng lập Sovico Holdings) thì phát đại phú nhưng chịu cảnh tuyệt tự.
- người chồng phải chịu tai ương trong 6 năm tới vì phạm pháp. Nguy cơ lộ rõ từ năm 2019.


Nguồn ngày sinh mới của chồng: sinh năm 1967
http://toprich.bizli...h-hung-666.html

Năm Đinh Mùi thì cát hóa được cung Tử. Nhưng tôi vẫn bảo lưu ý kiến là đường con cái vẫn phải chịu tổn thất nghiêm trọng. Cần phải xem thêm năm sinh của đứa con và lá số của chồng.

Ông chồng Đinh Mùi chịu lép vế với vợ, đối với lá số mạng Tham Lang cư Thìn thì hợp lý, sẽ tránh được tai họa pháp lý.

#14 NNLTT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 563 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 19/03/2018 - 05:30

Viết comment chuyện buổi đêm gửi lúc tảng sáng cũng giống....Như...
Cái cuốn "Đêm giữa ban ngày" có cái bìa sách khá bắt mắt.Tôi cũng có,tuy biết nội dung nhưng chẳng bao giờ đọc vì tôi nghĩ đọc cũng chẳng để làm cái gì cả,những sách dạng tương tự đi một vòng NXB hội nhà văn...thì đầy.
Nói chuyện đất trên trời hay dưới biển thì muôn thủa nó vẫn thế.Như nhà tôi chẳng hạn Bố đẻ ra cụ nội tôi là Bá hộ(tương đương quan tỉnh bây giờ),Dĩ nhiên có nhiều đất nói là khai hoang.Tôi hỏi:thế sao trong bản có nhiều người họ không biết mà đi khai hoang?thì không thấy ai trả lời cả đều xoay qua chuyện #.Thế đến thời ông cụ nội tôi thì tham gia đoàn thanh niên cách mạng hội,chí sĩ yêu nước lắm nhờ vậy đang địa chủ đánh xuống thành phú nông.Tới thời ông nội tôi thì lại đăng ký thiếu sinh quân,cũng súng ống ghê gớm lắm đánh mỹ,đánh pháp,đánh cam nhưng không sứt mẻ gì hỏi ra mới biết là ông ở bên hậu cần.Tới thời ông bố tôi thì chuyển sang ngành Giáo Dục,tư tưởng cũng bôn sê vích lắm,rất thích bàn luận chuyện thời thế tôi bảo: Này Bố chính ra là một người c.... s.. chân chính đấy,vậy mà triều đình quên tặng huân chương.Chỉ có một huân chương giáo dục 40 năm thì e là khiếm thiếu.Đến thời tôi thì cũng đi học lấy cái chữ,nhưng chắc triều đình lại bị quên(Ô quan điểm tôi hơi bị # Ô cụ HU,tôi lại thích được quên) nên tôi trở về với thiên nhiên cuốc đất trồng rau,nuôi gà,và đôi lúc nhàn rỗi thì vẽ chữ tàu giải trí,cuộc sống cũng có phần thong thả.Tổng kết lại phải nói rằng từ chủ đất- đến giáo đất- đến nông dân chân đất mắt toét ba vành như tôi,nhà tôi có gen di truyền về đất.(Về sau này tôi sẽ khoác lác lên với con cháu tôi về chuyện khai hoang để chúng nó tự hào về ông cha chúng nó,tôi đẩu số thầy đầu óc chúng cũng bã đậu ba cân đất thó thôi.Nên tôi uốn lưỡi chúng sẽ phải tin sái cổ).Hết chuyện về đất chuyển qua chuyện người.
Trong bản Chưởng bản là Ô chú họ tướng cũng tinh anh nhỏ người chứ không đến nỗi ngũ đoản,tuy không có nhiều chữ như Ô cụ HU nói là phải thuộc 3000 chữ nho nhe, vì thi trượt Đại học nên bỏ dở việc học chữ.Nhưng trong bữa cơm rượu thì thấy khoe là đã tốt nghiệp sơ cấp chính chị chính em gì đó nghe cũng khá văn minh trí thức,loại đào tạo đặc biệt.Công việc là hễ có người lạ đến bản thì phải biết ngay mà nếu trên có hỏi còn biết đằng mà trả nhời.Tôi có hỏi: Phép ấy từ đâu ra?thì cũng ú ớ lắm.Tôi nghĩ thầm chắc chú phải "đi train tới level" giáo sư chính chị mới biết chứ sơ cấp chửa thể biết được,vì phép ấy ta học từ thời Tống bên tàu do Vương An Thạch nghĩ ra.Phép này có cái hay là Hễ người lạ đến là đừng có mơ vào nhà ngủ ké,bất biết anh/chị có tiền hay không..ghê lắm ra nhà nghỉ,hay lên phường mà tá túc...Và chỗ chúng tôi không có biết " hiếu khách" là cái gì cả, anh/chị bị tai nạn ngoài đường ư? Tôi ở trong nhà đóng cửa dòm ra thôi.
Phép bên tàu hay như thế mà có Ông lại bảo xuất phát điểm là từ cái tộc lũy tre,nhờ chiêm nghiệm cây tre mà phát kiến ra.Nhận vơ cái hay của người #,hồ đồ không biết cái gì cả....Bởi vì phép này nó chỉ xài trong thời loạn mà thôi.
Lại như hôm bữa tôi có nói chuyện qua mạng với một Ông Họ tôn thất,trước là bên VNCH.Chủ yếu là bàn chuyện tử vi tử vèo,lái qua chuyện ls Ô #.Thế tôi mới bảo giờ mà gay go thì có cần những người như tôi ra đóng góp xây dựng không? Ông ấy bảo có người # lo cố vấn rồi.Tôi hẵng cứ vui thú điền viên đi,tôi mừng húm mở cờ trong bụng.Tuy tôi cũng chí sĩ yêu nước,yêu tổ cuốc, yêu đồng bào ghê gớm lắm vì được nạp tư duy hồi còn đi mẫu giáo lớn.Nhưng cũng hay có quan điểm" mặc kệ chúng mày" muốn ra trời giăng sao gì thì ra.


#15 OTacCot

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 84 Bài viết:
  • 157 thanks
  • LocationGiả Heo Ăn Thịt Lợn

Gửi vào 13/04/2020 - 19:47

Đọc xong bài này mà cũng có một sự thất vọng nhe nhẹ.

Khi xưa các cụ c...s đứng lên đánh tư bản. Tới giờ con cháu c...s lại trở thành tân tư bản :(






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |