Jump to content

Advertisements




Thực phẩm biến đổi gen: Đánh bạc với mạng sống của chúng ta


11 replies to this topic

#1 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 08/09/2016 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác sĩ Mercola-Mercola.com

Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu với các bạn bộ phim tài liệuTrò roulette di truyền: Đánh bạc với mạng sống của chúng ta (Genetic Roulette—The Gamble of Our Lives), đoạt giải Bộ phim Mang tính Cải cách Cao nhất 2012 của AwareGuide và Bộ phim của Năm 2012 của Solari Report. Lời thuyết minh được dịch sang tiếng Việt bởi Liên Hương trong Facebook Group "Người Tiêu dùng Cần biết về GMO". Đây là thông tin rất quan trọng và mang tính thời sự đối với cộng đồng người Việt do hiện nay thực phẩm biến đổi gen đã tràn ngập thị trường Việt Nam.

Ngoài nhiều lời tuyên bố từ các nhân viên y tế, nhà khoa học, bác sĩ thú y, phụ huynh và những người khác về nguy cơ đối với sức khỏe của sinh vật biến đổi gen (GMO) trong thực phẩm, bộ phim còn chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời từ những người chứng kiến sự cải thiện rõ ràng về sức khỏe sau khi chuyển sang chế độ ăn không biến đổi gen.

Trong tuần đầu tiên ra mắt trình chiếu miễn phí, bộ phim Trò roulette di truyền thu hút hơn 1,25 triệu lượt xem. Người xem xúc động đến mức nhiều người quyết định loại bỏ GMO khỏi chế độ ăn của họ trước khi bộ phim kết thúc, và sau đó thuật lại những cải thiện sâu sắc về sức khỏe của họ.

Bộ phim này cũng có thể thay đổi cuộc đời bạn! Vì vậy, hãy dành chút thời gian xem nó và chia sẻ nó với bạn bè và những người khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



GMO là gì

Như Jeffrey Smith, nhà sản xuất bộ phim Trò roulette di truyền, giải thích, sinh vật biến đổi gen được tạo ra bằng cách lấy một hoặc nhiều gen từ một loài và nhét nó vào DNA của một loài khác. Thông thường, gen đó được "cõng" bởi một virus, hoặc là một phần của virus, để kích hoạt nó.

Các ví dụ bao gồm việc nhét gen nhện vào loài dê để tạo ra sữa dê có chứa protein mạng nhện nhằm sản xuất áo chống đạn. Gen bò đã được nhét vào lợn để tạo ra những con lợn có da như bò. Gen người đã được nhét vào ngô để tạo ra chất diệt tinh trùng.

Khi nói đến GMO trong thực phẩm của chúng ta, có hai loại chính:
  • Cây trồng chịu thuốc diệt cỏ, được thiết kế để chịu được những liều gây chết cây của hóa chất. Các giống Roundup Ready nằm trong loại này. Vào tháng 6/2013, một nghiên cứu mang tính đột phá được công bố nêu chi tiết một cơ chế gây hại mới được phát hiện của thuốc diệt cỏ Roundup. Phát hiện này cho thấy glyphosate (thành phần chính trong Roundup) có thể là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của một loạt bệnh mãn tính.
  • Cây trồng tự tạo chất diệt sâu, được thiết kế để sản xuất ra một loại protein độc bên trong chính cây đó. Nó khiến sâu bọ chết sau khi ăn cây bằng cách làm thủng dạ dày chúng. Giống cây Bt là thuộc về loại này. Một nghiên cứu công bố vào tháng 2/2012 cho thấy chất độc Bt có khả năng phá vỡ các tế bào người, và nó có thể gây ra cùng một loại rối loạn trong đường ruột người như nó gây ra cho những con côn trùng mà nó giết. Ăn ngô hay đậu nành Bt có thể gây hội chứng rò rỉ ruột, thứ có thể dẫn bạn đến đủ loại vấn đề về sức khỏe.
Trái với điều mọi người vẫn tin, các thao tác di truyền hoàn toàn không chính xác chút nào. Như tiến sĩ Robin Bernholt nói, "Nó như là vẩy súng lục ra từ hông trong thế giới vi mô vậy.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trong những điều mà ngành công nghiệp công nghệ sinh học không muốn thừa nhận là quá trình này tạo ra hàng loạt những tác dụng phụ không lường trước được. Lấy con bò biến đổi gen Daisy làm ví dụ. Daisy, một con bò sữa nhân bản, được biến đổi gen để sản xuất ra sữa không chứa một protein gọi là beta-lactoglobulin (BLG). Protein này là một nguyên nhân phổ biến của chứng dị ứng sữa.

Tuy nhiên, không cần nhiều thời gian để những kết quả không mong đợi xuất hiện. Lấy một ví dụ, trong khi quá trình biến đổi gen đã làm giảm nồng độ protein BLG trong sữa xuống mức không phát hiện được, nó làm nồng độ casein tăng hơn gấp đôi. Casein là một họ protein khó tiêu hóa khác có liên quan đến dị ứng sữa và thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Với sự phổ biến rộng rãi GMO, tỷ lệ các bệnh mãn tính bắt đầu tăng mạnh

Trong hai thập niên qua, Hoa Kỳ đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của các bệnh mãn tính mà khoảng 30 - 50 năm trước rất hiếm gặp. Kể từ giữa những năm 1990, số người Mỹ bị ít nhất ba căn bệnh mãn tính đã tăng gần gấp đôi.

Tuổi thọ trung bình giảm xuống và tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong tăng lên. Vậy điều gì đã thay đổi? Tại sao có quá nhiều người Mỹ bị bệnh, và bị bệnh khi còn trẻ, so với trước kia như vậy?

Một trong những thay đổi căn bản nhất xảy ra trong 20 năm qua là việc đưa sinh vật biến đổi gen vào nguồn lương thực thực phẩm của chúng ta. Đậu nành và ngô biến đổi gen được đưa vào chế độ ăn của người Mỹ từ năm 1996. Như Ashley Koff tuyên bố trong bộ phim, "Chúng ta đi từ thực phẩm ở nguyên trạng như trong tự nhiên của nó, đến thực phẩm đã trải qua một thí nghiệm khoa học." Một tác dụng phụ ngoài ý muốn của thí nghiệm này là việc tạo ra những protein ngoại lai và gây dị ứng rất mạnh. Xin trích lời bác sĩ và nhà khoa học nghiên cứu đất Arden Anderson:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo Jeffrey Smith, người đã dành 17 năm qua giáo dục người dân về GMO, có những tương quan rõ ràng giữa kết quả từ các nghiên cứu về thức ăn cho động vật nuôi và các hình mẫu bệnh ở người mà chúng ta đang thấy hiện nay.

Ví dụ, Viện Y học Môi trường Hoa Kỳ đã thực hiện một số nghiên cứu về thức ăn GMO cho động vật, liệt kê cụ thể các loại bệnh tật và rối loạn được tìm ra trong môi trường thí nghiệm này. Chúng bao gồm:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lấy ví dụ, vấn đề về thận đã được chứng minh trong 19 nghiên cứu thức ăn cho động vật nuôi khác nhau, và bệnh về thận cũng đang gia tăng trong dân chúng Hoa Kỳ. Như Smith đã nói:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Glyphosate: Một thủ phạm chính trong sự gia tăng của bệnh mãn tính

Có một loại độc tố mạnh khác liên quan đến thực phẩm biến đổi gen mà không phải là Bt hay do các thay đổi trong cấu trúc gen. Đó là glyphosate - hoạt chất chính trong thuốc diệt cỏ phổ rộng của Monsanto, thứ được dùng trên cả cây trồng biến đổi gen và nhiều loại cây trồng bình thường. Tuy nhiên, mức độ nhiễm độc có vẻ lớn hơn ở các cây trồng biến đổi gen, đặc biệt là những loại cây Roundup Ready (sẵn sàng cho Roundup).

Ví dụ, trong một phân tích dinh dưỡng, người ta thấy ngô GMO có chứa glyphosate ở nồng độ 13 ppm (13 phần triệu) so với con số không ở ngô không biến đổi gen. Ở nồng độ 13 ppm, ngô GMO chứa lượng glyphosate cao hơn 18 lần mức độ "an toàn" đặt ra bởi EPA (Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ). Như đã nói ở trên, một nghiên cứu đột phá được công bố vào tháng 6 vừa rồi mô tả chi tiết cơ chế mới phát hiện thông qua đó Roundup làm hại cơ thể. Điều này cho thấy glyphosate có thể là yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển của một loạt các bệnh mãn tính.

44.000 trang tài liệu chứng minh rằng FDA (Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) đã nói dối về độ an toàn của thực phẩm biến đổi gen

Bạn có lẽ đã nghe nói rằng "cây trồng biến đổi gen không có tác động gì lên môi trường" và chúng "an toàn để ăn". Nhưng bạn có biết rằng cơ quan chịu trách nhiệm về an toàn thực phẩm ở Hoa Kỳ và Canada chưa hề tiến hành thử nghiệm để khẳng định tuyên bố "an toàn" ấy? Từ năm 1992, Cục Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tuyên bố rằng họ không biết đến thông tin nào cho thấy GMO có gì khác nhiều so với các giống cây thông thường, và do đó nghiên cứu về mức độ an toàn là không cần thiết.

Nhưng như được thảo luận trong phim, khoảng 44.000 trang tài liệu nội bộ bí mật mà một vụ kiện năm 1998 đưa ra ánh sáng cho thấy FDA đã nói dối về độ an toàn của GMO ngay từ đầu... Theo Steven Druker, luật sư và giám đốc điều hành Liên minh Liêm chính Sinh học, người đã chỉ đạo vụ kiện chống lại FDA nhằm buộc họ áp dụng thử nghiệm an toàn và dán nhãn bắt buộc đối với thực phẩm biến đổi gen:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.


Làm thế nào một điều như vậy có thể xảy ra, bạn có thể hỏi. Vâng, một khi bạn nhận ra người phụ trách chính sách ở FDA vào thời điểm đó là một cựu luật sư của Monsanto tên là Michael Taylor, câu trả lời sẽ trở nên khá dễ dàng. Taylor sau đó trở thành phó chủ tịch của Monsanto. Và bây giờ ông ta lại quay lại FDA làm người tổng phụ trách an toàn thực phẩm tại Hoa Kỳ...

Làm thế nào để tránh GMO

Có chín loại cây trồng biến đổi gen chính mà các chế xuất của chúng có mặt trong hơn 70% thực phẩm tại các siêu thị, đặc biệt là thực phẩm chế biến sẵn. Nếu bạn muốn tránh GMO, hãy đảm bảo rằng những thứ sau không có trong danh sách đi chợ hay là thành phần trong các thực phẩm bạn mua, trừ phi bạn biết chắc chắn chúng được trồng hữu cơ:


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đồng thời cũng tránh mọi sản phẩm có aspartame do nó được chiết xuất từ sinh vật biến đổi gen, và mọi sản phẩm sữa có thể có rBGH. Tôi khuyến nghị chỉ tiêu thụ các sản phẩm sữa thô (chưa qua quá trình tiệt trùng bằng phương pháp Pasteur) và hữu cơ mà bạn mua từ nông dân địa phương mà bạn tin tưởng.

Nhận xét: Hoặc tốt hơn nữa là từ bỏ hẳn các sản phẩm sữa.

Lựa chọn tốt nhất của bạn dĩ nhiên là mua thực phẩm hữu cơ chưa qua chế biến từ nguồn bạn tin tưởng. Bằng cách mua nông sản hữu cơ, bạn sẽ giảm đáng kể lượng thuốc trừ sâu hoóc môn và chất kháng sinh bạn đưa vào người, do những thứ ấy được sử dụng trên gần như tất cả các sản phẩm biến đổi gen. Hãy làm quen với các nông dân địa phương. Nhiều hộ gia đình quá nhỏ để đủ tiền xin chứng nhận hữu cơ chính thức, nhưng nhiều người trong số họ vẫn tuân thủ các phương pháp trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ, bền vững. Cách duy nhất để biết thực phẩm bạn ăn được làm ra thế nào là đến tận nơi xem, gặp người nông dân ở tận đồng ruộng của họ nếu có thể. Vâng, nó mất công và mất thời gian nhưng công sức ấy là xứng đáng nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của gia đình mình.

Dịch bởi Sott.net

Thanked by 2 Members:

#2 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 03:51

Yêu cầu cho biết link toàn bài viết để kiểm chứng thông tin .

Bác sĩ Mercola-Mercola.com là một lang băm từng bị cảnh cáo và phạt vạ , nếu biết tiếng Anh thì chịu khó đọc link dưới đây :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#3 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 08:42

Monsanto throws GMO parties in Vietnam
Monsanto throws GMO parties in Vietnam
(instead of Agent Orange)

Quảng An That's the sad thing... Now the situation in Vietnam is that many people now forget the historic lessons and start worshiping the imperial US as their God...

David Teo That is probably because many of the poor farmers are uneducated. And if you are uneducated, you can be easily manipulated.

Jim Tosh So ,, Vietnamese farmers are too stupid to make decisions that are best for them and don't know their own history . Did the former Monsanto company fly the planes as well ?

Erik Carlson Oh no, Monsanto is giving farmers the option to purchase their product? That's terrible. Farmers shouldn't have a choice in what they buy and grow. They shouldn't have the option to grow high-yielding crops that will provide them with profit as well as provide their country with a bounty of produce. No, you clearly know better than they do. Stupid farmers, am I right?

Kristy Clayton Monsanto is evil.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Danh Thiên Địa, on 09/09/2016 - 03:51, said:

Yêu cầu cho biết link toàn bài viết để kiểm chứng thông tin .

Bác sĩ Mercola-Mercola.com là một lang băm từng bị cảnh cáo và phạt vạ , nếu biết tiếng Anh thì chịu khó đọc link dưới đây :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#4 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 09:52

@NgocNuong cảm ơn chị, dù không quá cần thiết dịch lại cho đầy đủ hay tìm hiểu dộ chính xác tuyệt đối, cái thông điệp về GMO đã rất đầy đủ, rất tiếc quá nhiều người thần tượng cái nên công nghiệp "y học" của Mỹ và công nghiệp GMO còn được xem như cứu cánh của nền nông nghiệp.

Thế mới biết "Thuận tự nhiên" chưa bao giờ lỗi thời.

Thanked by 1 Member:

#5 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 11:40

Dân ta kiên cường lắm, biển nhiễm độc mà cá nó vẫn an toàn, quan vẫn tắm, cá vẫn ăn thì GMO gì đó có xá gì.

Thanked by 1 Member:

#6 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 13:41

Tư duy người Vn cực kì mâu thuẫn.
Muốn văn minh nhưng không chịu học.
Muốn giàu có nhưng không muốn tăng giờ làm, giảm giờ nghỉ.
Muốn chạy ô tô made in VN nhưng không muốn đánh đổi, không muốn xây dựng nhà máy thép. Phần đông đều tin rằng Vn có thể xây dựng siêu cầu lõi xốp chịu được tải trọng lưu thông xe cộ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phóng Viên :
- anh có biết mình phạm pháp ko ?
Ngư tặc :
- biết
Phóng Viên :
- anh có từng bị bắt chưa ?
Ngư tặc :
- rồi , tôi bị bắt một lần. Họ (nhà chức trách) bỏ tù tôi 6 tháng và tôi phải nộp phạt 50 usd.
***
Ngư tặc Nam Dương Quần đảo đánh bắt cá lợi hại rất : dùng Cyanua làm cá bất tỉnh rồi tóm. Những con cá còn sống được vận chuyển đến các bể kiếng trong nhà hàng , những em cá hy sanh tại chỗ được đem ra chợ. Anh em ngư tặc Nam Dương Quần Đảo còn dùng một tuyệt chiêu cực tàn độc khác là Thuốc Nổ. Tuyệt chiêu này giết chết các rặng sạn hô , nếu không ngăn chặn được ngư trường Nam Dương Quần Đảo sẽ cạn kiệt trong tương lai gần.
Ngư Tặc Annamite khác đé0 giề các bạn hàng xóm đâu,còn bá đạo hơn nữa ấy. . Thực tế thì ngư trường An Nam về căn bản đã sạch cá , anh em ngư tặc phải đi oánh bắt ở ngư trường thiên hạ, lâu lâu bị đốt tàu hay xơi kẹo đồng
Cơ mà
Cá Indô nhiễm Cyanua là do ngư tặc. Cá An Nam có cyanua là do thằng Formosa, chắc chắn rồi.
. Formosa : Chúa tể những chiếc vỏ !!!! (LươngTran)

Thanked by 1 Member:

#7 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 13:58

Vẩn chưa có câu trả lời . Tôi muốn đọc link nguyên bản từ bài cô đăng .

Thanked by 1 Member:

#8 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 15:03

Phim Mỹ, 17 phút giúp bạn hiểu về ô nhiễm GMO (có phụ đề tiếng Việt)


Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn hãy dành ra một giờ xem bộ phim


Tham gia cộng đồng Fb " Người tiêu dùng cần biết về GMO"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#9 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 21:05

Thực sự, đối với dân Việt thì cái đáng sợ nhất là thực phẩm và đồ dùng Trung Quốc đấy bợn ợ! Ngay cả dân xứ Đài, cùng là ng Hoa với nhau, nhưng cũng rất sợ thực phẩm của Đại Lục!
Người VN ko tin xây dựng siêu cầu lõi xốp chịu được tải trọng lưu thông xe cộ, chỉ có Đại Lục mới tin như thế nhóe!

Thanked by 2 Members:

#10 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 09/09/2016 - 23:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 09/09/2016 - 21:05, said:

Thực sự, đối với dân Việt thì cái đáng sợ nhất là thực phẩm và đồ dùng Trung Quốc đấy bợn ợ! Ngay cả dân xứ Đài, cùng là ng Hoa với nhau, nhưng cũng rất sợ thực phẩm của Đại Lục!
Người VN ko tin xây dựng siêu cầu lõi xốp chịu được tải trọng lưu thông xe cộ, chỉ có Đại Lục mới tin như thế nhóe!

Bạn tham gia vào cộng đồng người tiêu dùng thông thái rồi nói điều đó với họ giúp mình nhé.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người tiêu dùng cần biết về GMO :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


CHÚNG TA CHỌN ORGANIC:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


CUỘC CÁCH MẠNG MỘT CỌNG RƠM:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



GMO Free USA :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#11 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 11/09/2016 - 12:16

Cần gi` phải vào mấy trang đó để biết phẩm chất đồ dùng và thực phẩm Tàu.

#12 cuongth

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 31/01/2017 - 22:33

Vì lợi nhuận thì nhà sản xuất sẵn sàng lừa dối người tiêu dùng. Khi xảy ra gian lận của hãng xe hơi Đức, tôi nói với vài người bạn rằng nếu cty Nhật mà cũng lừa người tiêu dùng thì tôi mất lòng tin vào thế giới này. Quả thật gần như sau đó Mitsubishi motors cũng gian lận khí thải.
Bởi vậy thực phẩm GMO thì cũng thế thôi. Dân Mỹ giờ chuộng ăn mấy thứ organic ghì trên báo bì chứ chẳng ham GMO. Nhưng mà ai biết được ...
(Ai lạc quan thì bỏ qua comment của tôi, đừng chấp. Vì như chú Tâm Thiện nhìn lá số tôi và nhận xét tôi là người bi quan, yếm thế)

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |