Jump to content

Advertisements




TIN TỨC LƯỢM LẶT


38 replies to this topic

#31 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/09/2016 - 21:03

 CaspianPrince, on 16/09/2016 - 09:38, said:



Cô NgocNuong tuyên truyền phiến diện nên không xâm nhập được vào não và thuyết phục được mọi người. Không biết Đảng ta vì sao không học theo cách khống chế bộ óc đám đông như bên Trung Quốc. Bên đấy, đội quân 50 cent (五毛) / dư luận viên dẫn dắt đám đông bằng cách êm ái hơn nhiều chứ không huỵch toẹt và lộ thân phận như cô NgocNuong đây. Cô nên kiến ý ủy ban MTTQ xin TBT cung cấp gấp "5000 tỷ" để hỗ trợ đội tuyên truyền học tập theo tư tưởng Mao Trạch Đông và phương pháp Tập Cận Bình.



Chào Bạn CP. theo tôi nghĩ cô nương này dù là người ng Việt nói tiếng Việt mang quốc tịch Việt nhưng lại là 50 xu!

#32 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1900 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 17/09/2016 - 23:13

Hôm nay tôi đi mua thuốc cho gia đình, nhân tiện đi thực địa BV Nhi Đồng 1 tại Sài Gòn (bệnh viện tuyến 1, hàng đầu cả nước về nhi khoa). Đúc kết trải nghiệm: đắng lòng.

Từ ngoài vào trong:
1. Trời nắng nóng mà cả một dải phía cổng vào chỉ có vài cây cho bóng, nhiều bậc cha mẹ, ấu nhi, và nhiều đứa trẻ lớn hơn một chút đều chịu trận dưới nắng nóng.
2. Khu vực xếp hàng nhập viện đóng tiền thì đông nghịt người mà toàn đứng chứ không có phát số hay cung cấp ghế ngồi chờ gì cả (cũng may là còn có mái che). Người lớn đứng chờ thì cũng chịu được nhưng còn mấy đứa con nít có tội tình gì!!!
3. Rác rến bẩn thỉu ở khắp nơi. Ngay ở chỗ vui chơi trẻ em cũng có mấy cái thùng rác to không che đậy, làm cả khu vực chung quanh đều có mùi rác. Mà căng tin cũng ở gần đấy nữa..

4. Căng tin tồi tàn...vừa thiếu ánh sáng, vừa chật hẹp. Diện tích nhỏ mà có gần 20 chục cái bàn. Nhìn qua chỗ tủ đồ ăn cũng thấy nhiều thứ không hợp vệ sinh.

5. Suốt các lối đi và cầu thang đâu đâu cũng là bệnh nhi nằm vặt vẹo trên tay cha mẹ trên chiếu. Thi thoảng mới có bé được nằm trong nôi có lưới che.

Khi tôi còn nhỏ, khoảng 1996-1997, từng ở trong bệnh viện đa khoa Đà Nẵng 2 lần, mỗi lần mấy tuần để làm phẫu thuật. Trí nhớ của tôi về môi trường ở đó còn khá hơn nhiều những điều hôm nay thấy được tại BV Nhi Đồng 1. Đắng lòng hơn nữa là những trung tâm mua sắm và văn phòng tôi đến gần đấy như Vincom hay Bitexco hoặc ngay cả trụ sở CA tp .... đều nguy nga rộng rãi hơn. Nhìn mấy tòa nhà 5 6 tầng khang trang của CA tp .... rồi nhìn 3-4 tầng sập sệ của BV ND 1 mà tự vấn....đất nước tôi đang đi về đâu.

@thanh.huong: bác sĩ ơi, làm sao bây giờ?!

#33 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 17/09/2016 - 23:28

Ở vn có 2 loại người, một luôn hoài niệm về hòn ngọc diễn dông, một cảm thấy nhục nhã và chua xót khi quê hương mình bị biến thành ổ điếm quốc tế.

Sửa bởi NgocNuong: 17/09/2016 - 23:31


#34 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1900 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 17/09/2016 - 23:48

Tôi thuộc loại thứ 2, nhục nhã và chua xót, vì quá trình "biến thành ổ điếm quốc tế" và "biến thành nơi phân phối máy đẻ cho khu vực" tăng tốc trong thời kỳ tôi được sinh ra và lớn lên ~những năm 1990 đến nay. Chính quyền nào cai quản đất nước trong thời gian này ấy nhỉ???

Thanked by 1 Member:

#35 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 18/09/2016 - 08:28

Bạn đi hỏi mấy bác truyền thông lá ngón, dâm chủ phường, học trò cô giáo Thảo, hậu duệ Thúy Kiều ấy.

#36 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1403 Bài viết:
  • 1900 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 18/09/2016 - 09:26

Tôi dùng 10 tiêu chí để nhận định liệu Việt Nam có phải đang tiến gần đến cái đích lịch sử của nó hay không:

1. Giáo dục: trẻ bỏ học, trường lớp xuống cấp, giáo viên lương không đủ sống, cố ý cải cách liên tục theo lối mòn với mục đích mị dân và vì lợi nhuận -> làm cho dân ng* d*t

2. Y tế: người bệnh bị bỏ mặc hoặc chết do cẩu thả, bác sĩ lương không đủ sống, quy trình hoạt động hoàn toàn bị khống chế bởi nhóm lợi ích, thực phẩm độc hại lan tràn -> làm cho dân bệnh yếu

3. Công quyền: cơ chế xin cho và tham nhũng hoành hoàng từ khâu tiếp dân đến hoạt động nội bộ; bổ nhiệm người thân; nịnh trên đè dưới -> làm cho dân khiếp nhược và hoạt động kinh tế xã hội đình đốn

4. Thuế phí: vừa nhiều vừa cao, thủ tục tính thuế hoàn thuế cũng đầy nhiêu khê -> làm cho dân cực nhọc và nghèo đi

5. Kinh tế: số liệu thống kê thiếu thực chất, quy hoạch ảo, không có đường lối phát triển kinh tế, dựa vào kinh tế công vốn thiếu hiệu quả và kinh tế khai thác xuất khẩu tài nguyên khoán sản gây ô nhiễm và mất mát tư liệu sản xuất với biên lợi nhuận thấp, chèn ép kinh tế tư nhân. -> làm cho dân ảo tưởng và suy kiệt

6. Di dân: dân có tay nghề thì xuất khẩu lao động, dân có trí thức thì du học rồi không quay về; phụ nữ và trẻ con thì bị bán đi nước ngoài -> làm cho thượng tầng xã hội kém đi, bất ổn hạ tầng xã hội, và gây suy yếu giống nòi

7. Đạo đức: trên không thủ phép tắc, bác sĩ/giáo viên/xếp trưởng tham ô, dâm ô, lỗ mãng, coi thường pháp luật -> làm cho dân khinh nhường giá trị đạo đức và hành xử tương ứng

8. Cơ sở vật chất: đường xá nhếch nhác loang lổ, nước ngập, bãi rác gây ô nhiễm nhiều vùng lân cận, lưới điện chập chờn; bệnh viện, trường học tệ hại hơn và ít hơn cơ sở an ninh; giao thông vận tải ít, chậm, lạc hậu -> làm cho dân sống bất tiện, kinh tế đình đốn

9. Ngoại giao: đu dây, thiếu lập trường, chà đạp con dân yêu nước -> làm cho dân hèn yếu

10. Tư pháp: tư pháp và chính trị không phân minh, quan tòa không công chính, dân nghèo dân đen bị chèn ép -> làm băng hoại nhận thức luật pháp của dân

Dân ngày một hèn yếu, ng* d*t, bạc nhược, nghèo khó, thử hỏi Đại Việt tương lai về đâu?!

Sửa bởi CaspianPrince: 18/09/2016 - 09:30


#37 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 18/09/2016 - 10:38

Đắng lòng muốn khóc... Ahihi

#38 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/09/2016 - 12:47

 CaspianPrince, on 17/09/2016 - 23:48, said:

Tôi thuộc loại thứ 2, nhục nhã và chua xót, vì quá trình "biến thành ổ điếm quốc tế" và "biến thành nơi phân phối máy đẻ cho khu vực" tăng tốc trong thời kỳ tôi được sinh ra và lớn lên ~những năm 1990 đến nay. Chính quyền nào cai quản đất nước trong thời gian này ấy nhỉ???

Làm loại người nào cũng dc, cũng hướng về Tổ quốc, Tổ quốc chỉ có 1, chứ đừng trở thành loại dân chỉ đáng 50 xu.

#39 NgocNuong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 142 Bài viết:
  • 88 thanks

Gửi vào 19/09/2016 - 06:48

Khi đồng minh lên tiếng : Philippines chấn chỉnh Mỹ ngay tại Washington


TTO - Lãnh đạo ngoại giao của Philippines nhấn mạnh lại quan điểm “đường lối ngoại giao độc lập” của Tổng thống Duterte trong bài phát biểu tại Washington.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay (trái) lắng nghe Tổng thống Duterte phát biểu tại Manila hôm 31-8 - Ảnh: Reuters


Phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington ngày 15-9, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay tuyên bố nước này cam kết chắc chắn về mối quan hệ đồng minh với Mỹ.

Theo hãng thông tấn Reuters, Ngoại trưởng Yasay cũng bác bỏ những chỉ trích nhằm vào chiến dịch truy quét ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động và bị phương tây đánh giá là vi phạm nhân quyền, đồng thời bình luận quan hệ với Washington phải dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.

"Tôi đang đòi hỏi các bạn Mỹ của chúng tôi, các lãnh đạo Mỹ, tìm hiểu nguyện vọng của chúng tôi. Chúng tôi không còn là những cậu em da nâu bé nhỏ của Mỹ nữa”, ngoại trưởng Yasay nhấn mạnh.

Cụm từ "Cậu em da nâu bé nhỏ" (Little Brown Brother) là cách người Mỹ gọi người Philippines trong thời kỳ Philippines là thuộc địa của Mỹ.

Nhà lãnh đạo ngoại giao của Philippines cũng mạnh mẽ nhắn nhủ với người Mỹ: “Chúng tôi phải phát triển, chúng tôi phải trưởng thành và trở thành người anh em lớn. Người Mỹ phải điều chỉnh cách quan hệ cho đúng đắn. Người Mỹ không thể đến Philippines và nói 'Tôi mang đến cho quí vị một số thứ này nọ; tôi đến đây để giúp quí vị trưởng thành nhưng đây là bản danh sách những điều mà quí vị cần hoàn thành - chúng tôi sẽ dạy bảo cho quí vị về nhân quyền'”.

Chuyến sang Mỹ của ông Yasay nằm trong bối cảnh tân Tổng thống Duterte gần đây liên tục có những lời lẽ gây căng thẳng quan hệ với Mỹ. Nhưng ông Yasay cho biết một số phát biểu của ông Duterte đã bị hiểu sai.

Theo ông, Tổng thống Duterte đã giải thích rằng việc ông kêu gọi lực lượng cố vấn Mỹ rút khỏi miền nam Philippines là giữ cho họ không bị tổn thương, bị bắt cóc khi các lực lượng Philippines mở chiến dịch tấn công phiến quân Abu Sayyaf.

Còn việc ông Duterte phản đối các cuộc tuần tra chung với Mỹ chỉ liên quan đến "vùng đặc quyền kinh tế" (EEZ), chứ không phải các cuộc tuần tra trong phạm vi 12 hải lý. Theo ông, các cuộc tuần tra trong phạm vi 12 hải lý "cần phải được tiếp tục bởi vì đó là cam kết của chúng tôi với Mỹ".

"Tổng thống Duterte khẳng định chắc chắn giữ vững và tôn trọng các hợp tác đồng minh, trong đó bao gồm cả với Mỹ-
Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay

Ông Yasay cũng cho biết hiện chưa phải thời điểm thích hợp để Philippines thảo luận song phương với Trung Quốc về những tranh chấp lãnh thổ, do hai bên chưa nhất trí về khuôn khổ của các cuộc thảo luận như vậy.

Ngoại trưởng Perfecto Yasay cũng tuyên bố Manila sẽ tiếp tục tôn trọng những cam kết và nghĩa vụ nêu trong hiệp ước với Mỹ. Theo ông Yasay, những phát biểu mới đây của Tổng thống Duterte là “không cố ý” và không nên coi những phát biểu đó là dấu hiệu ông Duterte rút lại những cam kết trước đó.

Tú Anh.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |