Jump to content

Advertisements




Hoi dap ve TVHTKH1


7 replies to this topic

#1 Thaitue

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 15/08/2011 - 05:11

Thưa bác VDTT,
gần đây cháu mới xem được 2 cuốn TVHTKH 1&2 của bác, thật là 2 cuốn sách quý vì lối tiếp cận có cơ sở lý luận so với các sách Tử Vi hiện có bằng tiếng Việt. Mặc dù cháu mới chỉ có thời gian xem qua kết cấu chính của 2 cuốn sách và chắc chắn rằng chưa kịp hiểu một cách hệ thống những điều thâm sâu bác trình bày, nhưng có một số vấn đề cháu thấy nếu không được làm sáng tỏ thì rất khó nghiên cứu tiếp các vấn đề liên quan về sau. Vậy rất mong được bác trả lời. Trước hết cháu xin hỏi vấn đề đầu tiên trong quyển 1:

Theo như cháu đang hiểu thì Tử Vi là phương pháp mô hình hóa (không thể chính xác tuyệt đối) số mệnh. Cơ sở cho việc mô hình hóa bao gồm:
-Thuyết Âm-Dương (và Thuyết Ngũ Hành khi cần thiết).
-Thuyết "Vạn vật đồng nhất thể".
-Thuyết Tam tài Thiên -Địa -Nhân.
-...

Câu hỏi của cháu liên quan đến Tiên đề "Vạn vật đồng nhất thể". Theo tiên đề này con người là một tiểu vũ trụ và do vậy những gì thuộc về bản thân ta có thể được mô phỏng bằng trạng thái ban đầu của vũ trụ, việc mô phỏng này cần dữ kiện về thời gian và địa điểm sinh.
1. Như vậy khi ta bắt cuộc sống thì cũng giống như vũ trụ dược khai sinh và bắt đầu vận hành. Tuy nhiên nếu như vậy thì có nhiều thời điểm khai sinh của vũ trụ hay sao vì có nhiều cuộc đời khác nhau.
2. Như bác trình bày, cái tiểu vũ trụ này là một kết cấu của 14 chính tinh và 4 sao Tả Hữu, Xương Khúc cùng các sao phụ thuộc đại biểu cho cái "Ta" (tài Nhân), 14 chính tinh và các sao phụ này phân phối trên địa bàn. Như vậy có phải cái "Ta" trải khắp địa bàn hay không, ý cháu nói khi xem xét vận hạn. Điều cháu chưa hiểu ở đây là nếu cái "Ta" đã bao phủ hết địa bàn như vậy thì cái "Ta" diễn tả bởi cung Mệnh và cung Thân có gì khác biệt.
3. Theo chiều của tài Nhân, nếu con người là một tiểu vũ trụ, thì cuộc đời sẽ được mô phỏng bằng các trạng thái khác nhau của cái tiểu vũ trụ đó theo thời gian, và đó có phải là 1 cơ sở để xem xét vận hạn hay không(chưa tính đến ảnh hưởng của Thiên Địa theo 2 chiều còn lại của không gian Tam Tài)?

Rất mong được bác giải đáp và mong bác bỏ quá cho nếu các câu hỏi ngây ngô quá. Cảm ơn bác

Thái Tuế

#2 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1872 thanks

Gửi vào 15/08/2011 - 09:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thaitue, on 15/08/2011 - 05:11, said:

Câu hỏi của cháu liên quan đến Tiên đề "Vạn vật đồng nhất thể". Theo tiên đề này con người là một tiểu vũ trụ và do vậy những gì thuộc về bản thân ta có thể được mô phỏng bằng trạng thái ban đầu của vũ trụ, việc mô phỏng này cần dữ kiện về thời gian và địa điểm sinh.
1. Như vậy khi ta bắt cuộc sống thì cũng giống như vũ trụ dược khai sinh và bắt đầu vận hành. Tuy nhiên nếu như vậy thì có nhiều thời điểm khai sinh của vũ trụ hay sao vì có nhiều cuộc đời khác nhau.

Vạn vật đồng nhất thể chỉ có nghĩa (khoa học) giản dị là vạn vật đều theo một hệ thống quy luật chung. Từ đó suy ra rằng giả như hai thực thể tồn tại A và B có tương ứng, ta lại biết vận trình của thực thể A thì có thể dựa vào liên hệ tương ứng giữa hai thực thể để suy ra vận trình của thực thể B và ngược lại.

Toàn thể vũ trụ có ứng với một đời người hay không thì ta không biết, nên ta không xử dụng toàn thể vũ trụ trong mô hình; thành thử vấn nạn mà bạn đặt ra không ứng với bài toán Tử Vi, do đó không cần trả lời.

Nhưng những diễn biến trong một năm ở vùng ôn đới (có bốn mùa) thì quả là có tương ứng với đời người. Xem lại kết cấu của Tử Vi thì có thể thấy rằng mô hình của Tử Vi dựa trên sự tương ứng này.

Lúc khai sinh của con người (tương ứng với) Lúc khai sinh của một năm, mà lúc khai sinh của một năm thì ứng tháng giêng giờ Tí. Nhưng vì lúc khai sinh thường không phải là tháng giêng giờ Tí nên ta lại phải tìm ra những cặp tháng giờ ứng với tháng giêng giờ Tí. Cặp Âm Dương (đại biểu tháng giờ) được xếp vào những vị trí tương quan để điều kiện này được thỏa trong mọi lá số.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thaitue, on 15/08/2011 - 05:11, said:

2. Như bác trình bày, cái tiểu vũ trụ này là một kết cấu của 14 chính tinh và 4 sao Tả Hữu, Xương Khúc cùng các sao phụ thuộc đại biểu cho cái "Ta" (tài Nhân), 14 chính tinh và các sao phụ này phân phối trên địa bàn. Như vậy có phải cái "Ta" trải khắp địa bàn hay không, ý cháu nói khi xem xét vận hạn. Điều cháu chưa hiểu ở đây là nếu cái "Ta" đã bao phủ hết địa bàn như vậy thì cái "Ta" diễn tả bởi cung Mệnh và cung Thân có gì khác biệt.

Đúng là cái “ta” trải hết địa bàn.

Chúng ta hay nghĩ con người là một sinh vật thuần nhất, nhưng càng ngày khoa học càng thêm chứng cớ rằng sự kiện này không đúng. Nhất là những khám phá về não bộ của con người trong hai mươi năm trở lại đây càng chứng minh rằng con người là một kết hợp của nhiều khuynh hướng, trong đó rất có thể có nhiều khuynh hướng mâu thuẫn nhau.

Mệnh thân là hai mặt quan trọng của cùng một người, có khi hai mặt này đồng ý nhau, có khi hai mặt này khác nhưng bổ túc nhau, có khi hai mặt này mâu thuẫn, thậm chí hãm hại nhau; mặt nào mạnh mặt đó có thể lấn át mặt kia. Nhưng “mệnh” như tâm lý thể hiện mau sớm, còn thân như thân thể, phải phát triển đến một mức nào đó mới có ảnh hưởng đáng kể.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thaitue, on 15/08/2011 - 05:11, said:

3. Theo chiều của tài Nhân, nếu con người là một tiểu vũ trụ, thì cuộc đời sẽ được mô phỏng bằng các trạng thái khác nhau của cái tiểu vũ trụ đó theo thời gian, và đó có phải là 1 cơ sở để xem xét vận hạn hay không(chưa tính đến ảnh hưởng của Thiên Địa theo 2 chiều còn lại của không gian Tam Tài)?

Đúng là một cơ sở để xem vận hạn. Như hạn đến Tử Phủ Vũ Tướng Tả Hữu là lúc cái ta có khả năng thể hiện mạnh mẽ, Sát Phá Liêm Tham là cái ta dễ xung động v.v… dĩ nhiên đây chỉ là cái nhìn phiến diện của “cái ta”, muốn luận thành bại còn tùy hoàn cảnh Thiên Địa nữa.

Đó là mới nói về thiên địa nhân trong lá số, có thể gọi là tiểu thể thiên địa nhân. Ngoài lá số ra lại có một tầng thiên địa nhân khác, có thể gọi là đại thể thiên địa nhân. Như sau khi xử dụng hết lý thiên địa nhân trong lá số ta suy ra năm ấy chủ nhân lá số có hoàn cảnh thuận lợi thì sự thuận lợi tổng hợp này (của cả ba tài thiên địa nhân của lá số) mới là yếu tố “nhân” trong cái đại thể mà thôi. Như trong những người chết vì động đất và sóng thần vừa qua ở Nhật chắc chắn có những người mà yếu tố tổng hợp của ba tài thiên địa nhân trong lá số rất tốt. Họ chết là vì cái đại thể “thiên địa” có tính cực xấu áp đảo cái {tiểu thể “thiên địa nhân” = đại thể “nhân” } của họ.

Tóm lại lá số Tử Vi chỉ có giá trị giới hạn của “đại thể nhân” mà thôi. Có thể dùng để đoán mệnh với xác xuất cao, nhưng vẫn có thể sai bét khi bị đại thể thiên địa áp đảo.

Vài lời góp ý.




Thanked by 1 Member:

#3 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1872 thanks

Gửi vào 15/08/2011 - 11:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 15/08/2011 - 10:50, said:

Nhờ chủ đề của bạn thaitue Hoa muốn hỏi bác VDTT về Tự hóa, hi vọng bác trả lời.
Hoa đc biết theo bác sao Tự Hóa gần như ý nghĩa Tứ Hóa nhưng yếu hơn 1 chút. Vậy xin hỏi bác nếu cung Hợi có Tử vi Tự HÓa Khoa, tuổi Giáp có Lộc tồn ở cung Dần là nhị hợp vậy có được xem ý nghĩa như Khoa Minh Lộc Ám ko ạ. Liệu Khoa Minh Lộc Ám nguyên thủy và Khoa Minh Lộc Ám tự hóa có ý nghĩa như thế nào sao với nguyên thủy ạ.
Hi vọng bác hồi âm.
Trân trọng cảm ơn!
Không xem như vậy được. (Xưa tôi từng xem chúng giống nhau, là vì chưa nghĩ sâu đến việc phân biệt các sao thành thiên địa nhân.)
Tự hóa có thể coi là thuộc tài nhân, trong khi hóa thường là tài thiên địa.

Thí dụ thế này (mặc dù không phải luôn luôn thế):
Tự Quyền: Hơi tỏ ra kẻ cả (mà chưa chắc người khác thấy có uy). Ấy vì mình cứ tưởng mình đáng đàn anh.
Hóa Quyền: Dễ có uy (mà chưa chắc tỏ ra kẻ cả). Ấy vì trời đất cho uy.

Vài dòng chia sẻ.

#4 Thaitue

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 05:06

Thưa bác VDTT,
cháu đã hiểu thêm vài phần qua trả lời của bác, đứng là cháu đọc chưa kỹ sách của bác, một phần vì thời gian hạn hẹp, một phần vì lối tư duy bác trình bày hơi lạ. Hiện tại cháu đang đọc cuốn 1 và cố gắng hình dung một cách hệ thống những gì bác viết. Quả thật có rất nhiều điểm khó hiểu về mặt logic và xâu chuỗi chúng lại để hiểu một cách hệ thống còn khó hơn, tuy nhiên cháu sẽ hỏi bác dần dần sau khi có thời gian suy nghĩ về những vấn đề này. Hy vọng sẽ được bác trả lời cho các câu hỏi về sau.
Nhân đây cháu cũng xin hỏi bác một câu hỏi nhỏ nữa liên quan tới một trong các câu hỏi trước. Nếu như cái "Ta" bao phủ khắp địa bàn như vậy, thì khi ta đặt tên cho các cung phải hiểu thế nào về cái "Ta" được đại diện bởi chính tinh và phụ tinh trong các cung đó. Nhất là các cung liên hệ tới người, khi đó các sao trong cung còn là "Ta" hay đã là người liên hệ với "Ta" rồi, hay đó là tình trạng quan hệ của "Ta" với người được đại diện bởi cung đó. Ví dụ, cung Huynh đệ tại Ngọ có Thiên cơ + Địa Kiếp thì phải hiểu thế nào.

Mong nhận được hồi âm của bác.
Thaitue

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 15/08/2011 - 09:02, said:

Vạn vật đồng nhất thể chỉ có nghĩa (khoa học) giản dị là vạn vật đều theo một hệ thống quy luật chung. Từ đó suy ra rằng giả như hai thực thể tồn tại A và B có tương ứng, ta lại biết vận trình của thực thể A thì có thể dựa vào liên hệ tương ứng giữa hai thực thể để suy ra vận trình của thực thể B và ngược lại.

Toàn thể vũ trụ có ứng với một đời người hay không thì ta không biết, nên ta không xử dụng toàn thể vũ trụ trong mô hình; thành thử vấn nạn mà bạn đặt ra không ứng với bài toán Tử Vi, do đó không cần trả lời.

Nhưng những diễn biến trong một năm ở vùng ôn đới (có bốn mùa) thì quả là có tương ứng với đời người. Xem lại kết cấu của Tử Vi thì có thể thấy rằng mô hình của Tử Vi dựa trên sự tương ứng này.

Lúc khai sinh của con người (tương ứng với) Lúc khai sinh của một năm, mà lúc khai sinh của một năm thì ứng tháng giêng giờ Tí. Nhưng vì lúc khai sinh thường không phải là tháng giêng giờ Tí nên ta lại phải tìm ra những cặp tháng giờ ứng với tháng giêng giờ Tí. Cặp Âm Dương (đại biểu tháng giờ) được xếp vào những vị trí tương quan để điều kiện này được thỏa trong mọi lá số.

Đúng là cái “ta” trải hết địa bàn.

Chúng ta hay nghĩ con người là một sinh vật thuần nhất, nhưng càng ngày khoa học càng thêm chứng cớ rằng sự kiện này không đúng. Nhất là những khám phá về não bộ của con người trong hai mươi năm trở lại đây càng chứng minh rằng con người là một kết hợp của nhiều khuynh hướng, trong đó rất có thể có nhiều khuynh hướng mâu thuẫn nhau.

Mệnh thân là hai mặt quan trọng của cùng một người, có khi hai mặt này đồng ý nhau, có khi hai mặt này khác nhưng bổ túc nhau, có khi hai mặt này mâu thuẫn, thậm chí hãm hại nhau; mặt nào mạnh mặt đó có thể lấn át mặt kia. Nhưng “mệnh” như tâm lý thể hiện mau sớm, còn thân như thân thể, phải phát triển đến một mức nào đó mới có ảnh hưởng đáng kể.



Đúng là một cơ sở để xem vận hạn. Như hạn đến Tử Phủ Vũ Tướng Tả Hữu là lúc cái ta có khả năng thể hiện mạnh mẽ, Sát Phá Liêm Tham là cái ta dễ xung động v.v… dĩ nhiên đây chỉ là cái nhìn phiến diện của “cái ta”, muốn luận thành bại còn tùy hoàn cảnh Thiên Địa nữa.

Đó là mới nói về thiên địa nhân trong lá số, có thể gọi là tiểu thể thiên địa nhân. Ngoài lá số ra lại có một tầng thiên địa nhân khác, có thể gọi là đại thể thiên địa nhân. Như sau khi xử dụng hết lý thiên địa nhân trong lá số ta suy ra năm ấy chủ nhân lá số có hoàn cảnh thuận lợi thì sự thuận lợi tổng hợp này (của cả ba tài thiên địa nhân của lá số) mới là yếu tố “nhân” trong cái đại thể mà thôi. Như trong những người chết vì động đất và sóng thần vừa qua ở Nhật chắc chắn có những người mà yếu tố tổng hợp của ba tài thiên địa nhân trong lá số rất tốt. Họ chết là vì cái đại thể “thiên địa” có tính cực xấu áp đảo cái {tiểu thể “thiên địa nhân” = đại thể “nhân” } của họ.

Tóm lại lá số Tử Vi chỉ có giá trị giới hạn của “đại thể nhân” mà thôi. Có thể dùng để đoán mệnh với xác xuất cao, nhưng vẫn có thể sai bét khi bị đại thể thiên địa áp đảo.

Vài lời góp ý.


#5 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1872 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 22:34

@thaitue:
Áp dụng thiên địa nhân thì thấy Cơ Kiếp đều thuộc tài "nhân" cả; nên hai sao này chỉ nói đến người mà chưa nói đến thời thế trong lá số.
Còn yếu tố nhân (người) đó là "ta" hay là "người ta" lại là một vấn đề khác; đáp án chưa rõ ràng. Tôi càng ngày càng thiên về "ta", tức mọi cung đều phản ảnh "ta" cả. Đây là chủ trương do ông Tử Vân (ĐL) đề xướng, và hình như ông Tuệ Canh (ĐL) cũng theo như vậy. Theo chủ trương này Cơ Kiếp cho biết liên hệ giữa ta và anh chị em ta "có tính Cơ Kiếp", rồi ta phải từ đó suy diễn đi. (Khác hẳn chủ trương cũ, vì theo chủ trương cũ thì anh chị em ta "có tính Cơ Kiếp", còn ta thì không dính líu gì vào đó).

Sửa bởi VDTT: 16/08/2011 - 22:35


Thanked by 1 Member:

#6 Thaitue

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 19/08/2011 - 03:41

@ bác VDTT:
Vâng cháu đang xem phần 14 chính tinh và các sao liên hệ nên mới chỉ quan tâm tới tài nhân thôi ạ. Về vấn đề "ta" hay "người ta", cháu thiên về quan điểm rằng 14 chính tinh và các sao thuộc tài nhân phản ánh quan hệ của "ta" đối với đối tượng trong cung vì đối tượng trong cung (nếu là người) có lá số riêng, cung mệnh riêng, ví dụ cung huynh đệ của ta có Thiên Cơ, nhưng cung mệnh của anh (em) có Tử Vi thì chắc là cá tính của anh (em) phải thể hiện tính Tử Vi đúng không ạ.
Cảm ơn bác VDTT đã trả lời, mong sẽ được trao đổi với bác nhiều hơn.

Thaitue

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 16/08/2011 - 22:34, said:

@thaitue:
Áp dụng thiên địa nhân thì thấy Cơ Kiếp đều thuộc tài "nhân" cả; nên hai sao này chỉ nói đến người mà chưa nói đến thời thế trong lá số.
Còn yếu tố nhân (người) đó là "ta" hay là "người ta" lại là một vấn đề khác; đáp án chưa rõ ràng. Tôi càng ngày càng thiên về "ta", tức mọi cung đều phản ảnh "ta" cả. Đây là chủ trương do ông Tử Vân (ĐL) đề xướng, và hình như ông Tuệ Canh (ĐL) cũng theo như vậy. Theo chủ trương này Cơ Kiếp cho biết liên hệ giữa ta và anh chị em ta "có tính Cơ Kiếp", rồi ta phải từ đó suy diễn đi. (Khác hẳn chủ trương cũ, vì theo chủ trương cũ thì anh chị em ta "có tính Cơ Kiếp", còn ta thì không dính líu gì vào đó).


#7 sunday

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 121 Bài viết:
  • 137 thanks

Gửi vào 18/03/2012 - 18:27

chào bác VDTT,

Bác cho hỏi về vấn đề Tuần Triệt ảnh hưởng tới bố trí của 14 chính tinh theo vòng Tràng Sinh. Ví dụ, trong cuốn TVHTKH 1, trang 300, Đế Vượng là thời kỳ cực thịnh của phe Tử Phủ, các sao Đồng Cự (cung Sửu) & Tham (cung Tý) đều hãm địa.

Tuy nhiên nếu Tuần Triệt cùng vào cả 2 cung Tý & Sửu, thì sẽ làm cho cục diện thay đổi: sao hãm sẽ sáng lên, có nghĩa là phe đối kháng (Tham, Đồng, Cự) tốt lên. Nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với sự ổn định của thế cuộc khi có thêm Tuần Triệt?

chân thành cảm ơn bác!

#8 binhvu2706

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 2 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 16/06/2020 - 11:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thaitue, on 15/08/2011 - 05:11, said:

Thưa bác VDTT,
gần đây cháu mới xem được 2 cuốn TVHTKH 1&2 của bác, thật là 2 cuốn sách quý vì lối tiếp cận có cơ sở lý luận so với các sách Tử Vi hiện có bằng tiếng Việt. Mặc dù cháu mới chỉ có thời gian xem qua kết cấu chính của 2 cuốn sách và chắc chắn rằng chưa kịp hiểu một cách hệ thống những điều thâm sâu bác trình bày, nhưng có một số vấn đề cháu thấy nếu không được làm sáng tỏ thì rất khó nghiên cứu tiếp các vấn đề liên quan về sau. Vậy rất mong được bác trả lời. Trước hết cháu xin hỏi vấn đề đầu tiên trong quyển 1:

Theo như cháu đang hiểu thì Tử Vi là phương pháp mô hình hóa (không thể chính xác tuyệt đối) số mệnh. Cơ sở cho việc mô hình hóa bao gồm:
-Thuyết Âm-Dương (và Thuyết Ngũ Hành khi cần thiết).
-Thuyết "Vạn vật đồng nhất thể".
-Thuyết Tam tài Thiên -Địa -Nhân.
-...

Câu hỏi của cháu liên quan đến Tiên đề "Vạn vật đồng nhất thể". Theo tiên đề này con người là một tiểu vũ trụ và do vậy những gì thuộc về bản thân ta có thể được mô phỏng bằng trạng thái ban đầu của vũ trụ, việc mô phỏng này cần dữ kiện về thời gian và địa điểm sinh.
1. Như vậy khi ta bắt cuộc sống thì cũng giống như vũ trụ dược khai sinh và bắt đầu vận hành. Tuy nhiên nếu như vậy thì có nhiều thời điểm khai sinh của vũ trụ hay sao vì có nhiều cuộc đời khác nhau.
2. Như bác trình bày, cái tiểu vũ trụ này là một kết cấu của 14 chính tinh và 4 sao Tả Hữu, Xương Khúc cùng các sao phụ thuộc đại biểu cho cái "Ta" (tài Nhân), 14 chính tinh và các sao phụ này phân phối trên địa bàn. Như vậy có phải cái "Ta" trải khắp địa bàn hay không, ý cháu nói khi xem xét vận hạn. Điều cháu chưa hiểu ở đây là nếu cái "Ta" đã bao phủ hết địa bàn như vậy thì cái "Ta" diễn tả bởi cung Mệnh và cung Thân có gì khác biệt.
3. Theo chiều của tài Nhân, nếu con người là một tiểu vũ trụ, thì cuộc đời sẽ được mô phỏng bằng các trạng thái khác nhau của cái tiểu vũ trụ đó theo thời gian, và đó có phải là 1 cơ sở để xem xét vận hạn hay không(chưa tính đến ảnh hưởng của Thiên Địa theo 2 chiều còn lại của không gian Tam Tài)?

Rất mong được bác giải đáp và mong bác bỏ quá cho nếu các câu hỏi ngây ngô quá. Cảm ơn bác

Thái Tuế
bạn có hai cuốn này của bác VDTT có thể chỉ cho mình biết là mua ở đâu, hay là link tải được khi ạ. Cảm ơn bạn nhiều!






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |