Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1471 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/07/2021 - 20:45

Giấc mơ Olympic và những bể bơi bỏ hoang, những nhà thi đấu cho bò đi dạo

LĐO | 28/07/2021 |

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vậy là giấc mơ huy chương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của đoàn Thể thao Việt Nam cho đến giờ này đã không thành hiện thực.


Những thất bại liên tiếp trong nuối tiếc và cả sự thất vọng nhất là khi các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines, Indinesia đã có những tấm huy chương của họ. Trong đó có cả những tấm huy chương vàng.
Thành phần và thành tích ở Olympic là bộ mặt của thể thao quốc gia. 3 kỳ Olympic gần nhất chúng ta có huy chương, thậm chí năm 2016 còn có HCV môn bắn súng. Lần này gần như trắng tay, hầu như không còn hy vọng thì không phải là chuyện bình thường.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại này, sẽ được mổ xẻ. Nhưng chắc chắn có một điều: đầu tư thế nào sẽ gặt hái thế đó. Đầu tư không chỉ là câu chuyện trực tiếp cho lứa vận động viên dự Olympic mà còn là đầu tư xây dựng nền móng.
Báo Lao Động gần đây phản ánh về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở thời điểm cách đây 20 năm tại Ninh Bình cho đến giờ vẫn chỉ là một mảnh đất bỏ hoang cây cỏ mọc um tùm. Gần hơn là nhà thi đấu được đầu tư ngàn tỉ ở Hà Nam nằm hoang lạnh giữa cánh đồng. Ngay tại Hà Nội, Khu liên hợp Thể thao Mỹ Đình vửa bị Thanh tra kết luận có nhiều sai phạm tại các dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sửa chữa cải tạo có dấu hiệu gây thiệt hại, thất thoát nguồn vốn nhà nước với số tiền lên tới cả chục tỷ đồng…
Chưa có một khảo sát đầy đủ nào về những công trình thể thao được đầu tư hàng trăm, thật chí hàng ngàn tỉ ở tất cả các tỉnh thành bị bỏ hoang, hoặc hiệu quả sử dụng gần như bằng 0. Nhưng chắc chắn là số lượng là rất nhiều.
Lãng phí tiền bạc là một chuyện nhưng chúng ta cũng lãng phí hàng ngàn tài năng thể thao không thể phát triển do thiếu cơ sở vật chất, môi trường hàng ngày để luyện tập.
Và thế là chúng ta phải dự Olympic với một Hoàng Xuân Vinh lẽ ra đã nghỉ hưu, một Tiến Minh đã 38 tuổi chơi cầu lông chuyên nghiệp 20 năm vẫn phải dựng vợt thi đấu hay một Ánh Viên còng lưng gánh thành tích cho làng bơi Việt Nam hết giải này đến giải khác bao nhiêu năm trời.
Rồi ai sẽ thay thế họ để tiếp giấc mơ Olympic? Khó có câu trả lời nếu không có thay đổi về đầu tư cho thể thao: từ việc sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, phát triển thể thao học đường đến các chế độ đãi ngộ cần thiết cho các vận động viên chuyên nghiệp.
Từ thành tích Olympic của đoàn thể thao Việt Nam lần này cũng cần phải đánh giá nghiêm túc việc có cần thiết tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam nữa hay không.
Giải đấu SEA Games vốn đã có uy tín ngày càng thấp này đã bị lùi sang năm 2022 do dịch bệnh nhưng kinh phí thì chỉ có tăng thêm, chắc chắn sẽ không dừng lại con số 1.600 tỉ mà Tổng cục TDTT đưa ra hồi năm ngoái.
Tổ chức SEA Games để làm gì khi thể thao Việt Nam tại Olympic thua chóng mặt, khi mà vẫn còn rất, rất nhiều những công trình thể thao bỏ hoang để cỏ mọc, trâu bò đi dạo?
Câu hỏi đó cần sớm trả lời.
Linh Anh
----------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


29/07/21
Chồng tát vợ 'cháy má' mặc con nhỏ khóc ngặt nghẽo: '8h mày mới ngủ dậy!'

Chỉ trong khoảng 1 phút ngắn ngủi, người chồng đã tát vợ tới 6 cái như trời giáng, mặc con nhỏ đang khóc ngặt nghẽo.

Hầu hết người phụ nữ nào cũng mong muốn gả cho một người chồng tốt, được chồng yêu thương che chở nhưng sau khi kết hôn, không ít người mới nhận ra mình đã lấy nhầm chồng. Dù vậy, vì sợ miệng đời đàm tiếu lại thương con khi không có đủ bố đủ mẹ bên cạnh nên không ít người phụ nữ chọn cách cam chịu, nhẫn nhịn chịu đựng mà sống.
Mới đây, một người phụ nữ đã cay đắng chia sẻ về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình trên một diễn đàn tâm sự chuyện gia đình. “Giờ em phải làm sao đây mọi người khi mà bao sự cố gắng chăm lo cho gia đình là vô nghĩa. Muốn buông bỏ thì thương con mà tiếp tục cố gắng thì khổ mình. Lấy nhau tròn 10 năm, 3 đứa con hỏi em làm được gì đây.
Giờ bỏ nhau ra đi tay trắng và con thì còn nhỏ, chưa đi làm được mà về với bố mẹ lại khổ cả bố mẹ. Mọi người cho em lời khuyên ạ", người phụ nữ viết.
Đăng kèm bài viết là một đoạn video quay cảnh chị bị chồng bạo hành dã man. Đoạn video cho thấy, một bé gái khoảng 4-5 tuổi đang nằm trên giường, im lặng chứng kiến cuộc cãi vã của bố mẹ. Trong khi đó, người vợ ôm con nhỏ khoảng 5-6 tháng tuổi ngồi bên cạnh.
Mặc con nhỏ gào khóc tới quặn lòng, gã chồng vẫn liên tục chỉ trỏ, chửi bới vợ bằng những từ ngữ vô văn hóa. Theo những gì người đàn ông nói, có lẽ anh ta bức xúc với vợ vì nhiều nguyên do, trong đó có việc vợ ngủ tới 8h sáng, chiều ngủ tới 4h mới dậy. “Mày còn khơi ra à? 8h mày mới ngủ dậy, 4h (16h chiều) mày mới dậy. Mày oan nhỉ”, người chồng quát lớn.
Khi chị vợ đẩy chồng ra như muốn kết thúc cuộc tranh cãi, người đàn ông liền giơ tay tát vợ cháy má. Cú tát như trời giáng khiến chị vợ gào khóc đau đớn, ôm chặt con vào lòng để dỗ dành con. Có lúc, chị định phân bua với chồng nhưng chưa kịp nói hết câu đã bị chồng đánh tiếp.
Cuối đoạn video, người vợ đứng dậy định rời đi nhưng gã chồng vũ phu lại đẩy chị vợ ngồi xuống giường, tiếp tục chửi bới. “Mày ngồi xuống”, người chồng quát lớn. Chỉ trong vòng 1 phút ngắn ngủi, người chồng đã tát vợ tổng cộng 6 cái.
Chưa rõ cuộc ẩu đả này kết thúc như thế nào nhưng đoạn video sau khi được đăng tải đã nhanh chóng gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Đa số mọi người đều bức xúc trước hành động của gã chồng, trong khi đó một số người khuyên chị vợ nên mạnh dạn ly hôn với hắn ta, vì có cố gắng níu kéo cuộc hôn nhân này thì con cái cũng không hạnh phúc được. Một số người bình luận:
“Ngủ 8h sáng dậy mà bị đánh thế này. Tôi còn ngủ tới 10h sáng cơ. Mà chị ấy còn phải thức đêm chăm con nhỏ. Sao cái lúc anh ngủ ngáy o o còn vợ đêm hôm chăm con anh không nhắc tới đi”,
“Loại chồng vũ phu này thì không cần phải tiếc. Mình biết làm mẹ đơn thân nuôi 3 con nhỏ sẽ vô cùng khó khăn, nhưng rồi tất cả cũng sẽ qua đi mà thôi”,
“Có con ở đó mà anh ta còn đánh vợ như vậy. Thương mấy đứa nhỏ, tuổi thơ chúng sẽ bị méo mó khi chứng kiến những trận đòn như thế này”.
Phương An

Thanked by 1 Member:

#1472 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/07/2021 - 20:13


Vụ nguyên Phó Chủ tịch ném sầu riêng vào mặt nhân viên cây xăng: Người trong cuộc tiết lộ nguyên nhân bất ngờ


30/07/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Liên quan đến vụ nguyên Phó Chủ tịch ném sầu riêng vào mặt nhân viên cây xăng, cơ quan công an cho biết đang vào cuộc xác minh vụ việc.

Mới đây, MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông ném cả quả sầu riêng vào mặt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Theo thông tin từ báo Lao Động người đàn ông có hành vi này được xác nhận là một nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), còn anh nhân viên cây xăng hiện đang làm việc tại Công ty CP Đầu Tư Đức Thành.
Liên quan đến sự việc, Dân Trí thông tin, ông T.Đ.L. (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk) tới mua xăng trưa 27/7. Giữa ông và nam nhân viên cây xăng tên N.N.N. xảy ra cự cãi, mâu thuẫn. Ông L. đã cầm trái sầu riêng ném vào nhân viên này và bị đánh lại. Theo chia sẻ của nhân viên N. anh thấy ông L. đeo khẩu trang nhưng vẫn lộ mũi và miệng nên nhắc nhở, hai bên sau đó xảy ra xô xát. Ông L. đã hai lần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vào anh. Lần đầu ông L. lấy trái sầu riêng từ xe máy ném thẳng vào anh nhưng anh tránh được. Nguyên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

một lần nữa trúng mặt của anh N. Hai bên sau đó đã xô xát với nhau và nhân viên cây xăng bị thương.
Tuy nhiên, chia sẻ với Lao Động, ông L. khẳng định khi đến mua xăng, ông có đội mũ bảo hiểm kín, đeo khẩu trang đàng hoàng, đảm bảo an toàn trong mùa dịch COVID-19. Ông yêu cầu bán 40.000 đồng tiền xăng nhưng chỉ được bơm 20.000 đồng. Sau đó, hai bên xảy ra mâu thuẫn có lời qua tiếng lại với nhau. Thời điểm đó, ông L. có kéo khẩu trang xuống một chút khỏi miệng để nói chuyện.

Ông L. cho rằng, anh N. tuy nhỏ tuổi nhưng có lời lẽ hỗn láo với người đã lớn tuổi. Tiếp đó, hai bên xảy ra xô xát. Ông L. đã có phản ứng lại rồi ném trái sầu riêng về phía nhân viên cây xăng và bỏ về. Cá nhân ông L. cũng thừa nhận đã có nổi nóng, ứng xử chưa phù hợp.
Theo thông tin từ Đất Việt, ông Mai Trung Kiên, Giám đốc Công ty CP Đầu Tư Đức Thành Đắk Lắk xác nhận đơn vị đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng tố cáo hành vi của ông L.
Ngày 29/7, ông Hồ Hữu Đức - Chủ tịch UBND xã Ea Tu (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, lực lượng công an xã đã nắm thông tin, thụ lý vụ việc và sẽ sớm điều tra, làm rõ.
---------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bé trai 7 tuổi ngơ ngác nhìn bà bỏ rơi mình, vì là cháu ngoại

Mẹ mất, bé trai 7 tuổi được bà ngoại đưa ra xã, yêu cầu cho đứng tên, lập hộ khẩu riêng. Do cháu bé còn quá nhỏ, không đủ điều kiện, chính quyền đề nghị bà ngoại cho cháu nhập khẩu nhưng bất thành, vì là cháu ngoại.
Mấy ngày gần đây,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một người bà đưa cháu ra trụ sở UBND xã để giải quyết vấn đề về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khi mẹ bé qua đời.
Theo nội dung đoạn video, bé trai mới 7 tuổi không đủ điều kiện đứng khẩu mới, các cán bộ công an xã giải thích hết lời thì người phụ nữ nhất quyết nói: “Tôi không cho nhập, cháu nội tôi cho nhập, cháu ngoại tôi không cho nhập. Mẹ nó chết, nó không có quyền đứng sổ hộ khẩu này đúng không, thế là của ông”, sau đó người bà bỏ cháu bé lại và đi về.
Chứng kiến bà ngoại bỏ mình, bé trai chỉ biết ngồi lặng im, nhìn theo bóng người bà dần khuất xa.
Liên quan đến sự việc này, ông Đỗ Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Ninh Lai (H.Sơn Dương, Tuyên Quang), xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn của xã.

Theo ông Thắng, ngày 25.7, một người phụ nữ mang một bé trai 7 tuổi tới trụ sở yêu cầu cho đứng tên sổ hộ khẩu mới vì mẹ cháu bé mới qua đời. Tuy nhiên, do bé chưa đủ điều kiện nên lực lượng chức năng không thể đáp ứng yêu cầu này. Sau đó, người phụ nữ để cháu bé lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại trụ sở rồi ra về.
Sau 3 ngày trông nom cháu bé, lực lượng chức năng đã đưa bé trai về trao lại cho gia đình nuôi dưỡng.
“Người này muốn cho cháu tách khẩu mới, tuy nhiên cháu bé mới 7 tuổi chưa đủ điều kiện, tôi đã giao Công an xã giải quyết”, ông Thắng nói.
Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an H.Sơn Dương cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Nếu bà ngoại, người thân không nuôi dưỡng cháu bé, Công an xã Ninh Lai sẽ tham mưu để đưa cháu vào trung tâm bảo trợ để được chăm sóc, nuôi dưỡng.

--------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chuyện chủ nhân những chai nước chanh sả miễn phí ở Sài Gòn

30/07/2021
Giữa những ngày

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, góc giao lộ Hoàng Văn Thụ - Hồ Văn Huê (Q.Phú Nhuận, TP.H.C.M) được nhiều người dân để ý vì có hàng trăm chai nước “gừng - chanh - sả - đường phèn nhà làm” hoàn toàn miễn phí cho bà con.
Đó là lý do mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và nhiều người ghé lấy nước chanh sả miễn phí nói đùa rằng đây là nước uống “cột đèn đỏ”, giúp tăng sức đề kháng cho người Sài Gòn.
Tặng 1 chai nhưng cần cứ lấy thêm

Hơn 11 giờ trưa, một người đàn ông sống ở cửa tiệm gần đó bước ra đặt một chiếc bàn nhỏ, lấy ra những chai nước màu vàng nhạt xếp ngay ngắn kín mặt bàn. Ông treo lên một thông báo viết tay: “Nước uống nhà nấu, gừng - chanh - sả - đường phèn. Ai cần lấy một chai!”. Có người nhanh chóng tấp xe lại hỏi: “Tôi lấy một chai được không anh?”. Từ trong nhà, người đàn ông nói vọng ra: “Anh cứ lấy uống cho mát”. “Cảm ơn nhiều lắm nghen!”.
Lại có người đi bộ đến hỏi: “Em lấy 5 chai được không anh? Lấy cho mấy người ở chung nữa chứ ra không lý do là bị phạt!”. Ông cười: “Anh cứ lấy đi, đừng lấy thừa là được vì còn nhường cho những người khác”.
Chưa đầy 15 phút, có hàng chục lượt người ghé lấy nước. Nhiều nhất là shipper, có cả dân quân, công an. Thấy vơi, người đàn ông liên tục lấy những chai để sẵn trong nhà ra bổ sung thêm. Giới thiệu với PV, ông nói mình tên Lucas Nguyễn (45 tuổi, Q.Phú Nhuận). Ông bảo không cho tên đầy đủ vì không muốn nhiều người biết đến mình, chỉ muốn làm mọi việc một cách âm thầm, miễn sao thấy lòng vui là được. Ông kể từ những ngày dịch bùng phát, không thể

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, ông quyết định đi khắp TP.H.C.M để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân các khu phong tỏa, những người cơ nhỡ, khó khăn.

“Mấy hôm trước TP thực hiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, hàng quán đóng cửa, đi siêu thị cũng phải có phiếu, nhiều shipper hay người đi đường có khát cũng khó để mua nước nên tôi quyết định làm món này để mọi người uống, vừa giải khát vừa có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Ai thấy khát thì cứ tới lấy uống thôi”, ông bộc bạch.
Ông đã liên hệ với một cơ sở ở Q.5 để có thể nấu đúng tỷ lệ cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mọi chi phí do ông tự chi trả. Mỗi ngày ông nấu gần 400 chai, mang ra lúc 11 giờ trưa và thường 2 - 3 tiếng là hết sạch.

Nụ cười là món quà lớn nhất

Ông Nguyễn Thanh Tân (51 tuổi, shipper) đến nhận nước, sau khi cảm ơn ông Lucas Nguyễn, shipper này chạy xe đến một góc đường mở chai nước ra uống. Ông Tân nói hôm nay mình quên mang theo nước, tìm chỗ mua cũng khó nên thấy có chỗ tặng nước miễn phí thì mừng như “trời hạn gặp mưa”. “Cảm ơn chủ tiệm đã quan tâm tới những shipper chúng tôi”, ông Tân cười nói
Bà Lê Thị Hòa (56 tuổi) ghé lấy nước cho biết nhà gần đây nên đã đến nhận 2 lần rồi, vì “nước ngon và uống vào thấy khỏe trong người”. Cầm trên tay chai nước, bà cười nói: “Bình thường mua chắc cũng mười mấy, hai chục ngàn, vậy mà người ta tặng không, thật hào phóng!”.
Ông Lucas Nguyễn chia sẻ niềm vui lớn nhất của ông chính là thấy nụ cười hay nghe được những lời cảm ơn từ người nhận nước. Khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chia sẻ câu chuyện những chai nước này, ông nói mình quý trọng những tình cảm đó, vui vì có thể lan tỏa một chút năng lượng tích cực trong thời điểm này.
“Hình đó là mọi người đi ngang rồi chụp, riêng tôi không muốn thể hiện quá nhiều lên mạng xã hội vì mình làm bằng tấm lòng, tình cảm chứ không phải làm để được khen hay để nổi tiếng”, ông bày tỏ và cho biết sẽ tiếp tục tặng nước chanh sả miễn phí đến khi nào hết dịch...

Thanked by 1 Member:

#1473 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/08/2021 - 20:26

Người đàn ông đánh golf dưới gầm cầu bị phạt 1 triệu

Tối 1/8, lãnh đạo UBND phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với người đàn ông đánh golf ở gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Láng.
01/08/2021, 19:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trước đó vào sáng cùng ngày, lực lượng chức năng phường Láng Thượng phát hiện một người đàn ông mang gậy golf ra gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Láng Thượng tập, nên mời ông này về trụ sở làm việc.
Danh tính người đàn ông được làm rõ là T.N.T. (65 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) Lãnh đạo UBND phường Láng Thượng cho biết, khoảng hơn 10h cùng ngày, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người đàn ông kể trên, về hành vi ra ngoài đường không có lý do chính đáng. Mức phạt là 1 triệu đồng.
Đây là lần đầu tiên người đàn ông ra khu vực trên tập golf. Người này cũng nộp phạt số tiền 1 triệu đồng sau khi lập biên bản” – lãnh đạo UBND phường Láng Thượng cho biết.
Cũng theo lãnh đạo UBND phường Láng Thượng, trong ngày 1/8, đơn vị xử phạt 20 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch (lỗi ra đường không có lý do chính đáng), với tổng số tiền 21 triệu đồng./.

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




----------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


17/07/2021
Trung Quốc dự định dùng vaccine Covid-19 của BioNTech để tiêm mũi nhắc lại


Trang Linh -

Vaccine Trung Quốc dự kiến sử dụng có tên là Comirnaty - do BioNTech và công ty Fosun Pharma đồng phát triển - làm mũi tiêm nhắc lại cho những người đã được tiêm các loại vaccine nội...


Theo Caixin Global, các nhà chức trách Trung Quốc đã hoàn tất giai đoạn đánh giá chuyên gia về vaccine Covid-19 sử dụng công nghệ mRNA do công ty Trung Quốc Fosun Pharma và hãng dược BioNTech của Đức đồng phát triển. Vaccine này đang trải qua giai đoạn đánh giá tiếp theo.
Fosun Pharma, có trụ sở tại Thượng Hải, dự kiến bắt đầu sản xuất thử nghiệm loại vaccine này trong nước vào cuối tháng 8 tới.
Theo nguồn tin của Caixin, nhà chức trách Trung Quốc dự định sử dụng vaccine này - có tên là Comirnaty - làm mũi tiêm nhắc lại cho những người đã tiêm đầy đủ hai liều vaccine sử dụng công nghệ virus bất hoạt do Trung Quốc sản xuất. Mũi tiêm nhắc lại sẽ được miễn phí.
Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến ngày 1/7, nước này đã tiêm hơn 1,2 tỷ liều vaccine cho người dân, trong đó chủ yếu là vaccine công nghệ virus bất hoạt do công ty Sinovac và công ty quốc doanh Sinopharm Group phát triển. Các loại vaccine này có hiệu quả thấp hơn so với vaccine công nghệ mRNA.
Trong khi chờ vaccine được thông qua, Fosun Pharma and BioNTech đã bắt đầu công tác chuẩn bị và mua thiết bị cần thiết cho cơ sở sản xuất liên doanh tại Thượng Hải. Tháng trước, Fosun cho biết việc lắp đặt dây chuyền sản xuất dự kiến hoàn tất vào tháng 8.
Trước đó, vào tháng 5, Fosun và BioNTech công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Thượng Hẩi để sản xuất vaccine Comirnaty, còn được gọi là BNT162b2. Liên doanh giữa hai công ty nằm trong kế hoạch hợp tác lớn hơn được thiết lập vào đầu năm 2020 để cung cấp vaccine cho Trung Quốc.
Theo ông Wu Yifang, Chủ tịch của Fosun, tới cuối năm nay, công suất hàng năm của nhà máy có thể đạt 1 tỷ liều. Với sự hỗ trợ từ các cơ sở sản xuất khác của Forsun, sản lượng hàng tháng của nhà máy này có thể lên tới 100-200 triệu liều.
Chủ tịch Fosun cũng cho biết Đại học Hồng Kông đang nghiên cứu hiệu quả của việc kết hợp tiêm vaccine Comirnaty và một loại vaccine do Sinovac Life Sciences phát triển. Fosun và chính phủ Trung Quốc cũng đang tiến hành nghiên cứu về việc này và những dữ liệu hiện có cho thấy kết quả khả quan.
Theo Caixin, trong các cuộc thử nghiệm lâm sàng, vaccine do các công ty Trung Quốc phát triển cho hiệu quả từ 50-80%, nhưng trong thực tế lại có hiệu quả thấp hơn nhiều so với các loại vaccine mRNA của Moderna và Pfizer-BioNTech. Điều này làm dấy lên quan ngại rằng vaccine Trung Quốc có thể không hiệu quả trong việc kiểm soát các biến thể Covid-19 mới với đặc tính lây lan nhanh.
Theo nhà virus học Jin Dongyan thuộc Đại học Hồng Kông, vaccine của Pfizer-BioNTech và Moderna vẫn có khả năng bảo vệ người tiêm trước các biến thể virus hiện tại, dù hiệu quả giảm đi ít nhiều.

Thanked by 1 Member:

#1474 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/08/2021 - 19:56

Đang dịch, giám đốc Sở, cục phó Cục Thuế tỉnh vẫn đi đánh golf và tiếp xúc với F0

04/08/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 4-8, Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) có báo cáo nhanh về việc 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf tại một khu du lịch ở Quy Nhơn. Trong đó có giám đốc Sở Du lịch tỉnh.

Thông tin từ Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn cho hay ngày 3-8, chị T.T.Q. (nhân viên của sân golf FLC Quy Nhơn) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, chị Q. có tiếp xúc với 4 người tại sân golf FLC Quy Nhơn.
Bốn người gồm ông Nguyễn Văn Dũng - giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Công Thành - cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Hữu Lộc - kinh doanh khoáng sản titan và ông Lê Văn Thảo - công tác tại Công ty CP Phú Tài.
Các ông này chơi golf ở FLC Quy Nhơn (ngày 31-7 đến ngày 1-8) và tiếp xúc với chị Q..
Theo Trung tâm Y tế TP Quy Nhơn, hiện 4 người này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính, được cách ly tại nhà.
Nói về việc này, ông Lâm Hải Giang - phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết: "Hiện tỉnh đã giao Sở Y tế xử lý theo quy định chung và không có trường hợp ngoại lệ".

Trong khi đó, ông Ngô Hoàng Nam - chủ tịch UBND TP Quy Nhơn - cho hay thời gian qua thành phố đã có thông báo tạm dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể dục thể thao (trong đó có golf) để phòng chống dịch.
"Việc FLC Quy Nhơn vẫn tổ chức cho người tham gia đánh golf là việc làm sai hoàn toàn và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh. Thành phố đang xin ý kiến của tỉnh để xử lý vụ việc", ông Nam nói.
Trước đó, từ 6h ngày 1-8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo chỉ thị số 15 của Thủ tướng trong 15 ngày trên phạm vi toàn tỉnh.

Xử lý nghiêm, không bao che
Chiều 4-8, sau khi nhận được thông tin trên, ông Hồ Quốc Dũng, bí thư Tỉnh ủy Bình Định khẳng định: "Hiện tại, UBND tỉnh đang thụ lý, xem xét vụ việc và căn cứ vào các quy định pháp luật để xử lý nghiêm. Quan điểm của tỉnh là cán bộ vi phạm tới đâu sẽ xử lý tới đó. Tuyệt đối không bao che trường hợp nào hết".
Trong khi đó, về phía Sở Du lịch tỉnh Bình Định, một vị lãnh đạo sở thông tin hiện tại sự việc đã được lãnh đạo tỉnh xác minh và giao Sở Y tế xử lý theo quy định, Sở Du lịch cũng không có ý kiến hay kiến nghị gì. Sau sự việc này, sở sẽ tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công nhân viên chấp hành tốt mọi quy định phòng chống dịch.
Theo ông Lê Quang Hùng, giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, hiện tại TP Quy Nhơn đã điều tra, truy vết và cách ly với các F1 và thực hiện cách ly các trường hợp liên quan đến sự việc này.

Thanked by 1 Member:

#1475 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7329 Bài viết:
  • 16906 thanks

Gửi vào 05/08/2021 - 01:25

Việc ai người đó làm . Rảnh thì đi đánh "góp" (Mỹ thí Góp, Tây thì Gôn), người chống dịch cứ chống, sao ganh tỵ .

#1476 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/08/2021 - 22:19

Phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Thái Nguyên thừa nhận có sàm sỡ nữ nhân viên

06/08/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên Hoàng Văn Hùng, qua báo cáo của lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh, ông Đ.D.A. tường trình thừa nhận có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên trong công sở và xin được nhận lỗi.

Chiều 6-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Hoàng Văn Hùng - chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên - cho biết sáng cùng ngày, đơn vị đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Thái Nguyên, yêu cầu giải trình, kiểm điểm những nội dung liên quan đến vụ phó giám đốc sở này bị tố

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo ông Hùng, bước đầu qua báo cáo sơ bộ của lãnh đạo Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Thái Nguyên, ông Đ.D.A. đã có bản tường trình, kiểm điểm gửi cơ quan và thủ trưởng cơ quan.
Trong bản tường trình, ông A. thừa nhận có hành vi sàm sỡ nữ nhân viên trong công sở. Ông A. cũng thành khẩn thừa nhận có vi phạm và nhận thấy cách ứng xử của mình như vậy là không chuẩn mực, xin được nhận lỗi.
Sau khi nhận thấy có dấu hiệu vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã thành lập đoàn kiểm tra để xem xét, xử lý vụ việc.
"Chúng tôi sẽ yêu cầu ông A. và những người liên quan tường trình rõ sự việc. Sau đó tổ chức họp chi bộ, Đảng ủy để xem xét, cân nhắc trên cơ sở các quy định của điều lệ Đảng, sai đến đâu xử lý đến đó", ông Hùng nói.
Theo diễn biến vụ việc, chiều 3-8, ông Đ.D.A có gọi nữ nhân viên N.T.T. - cán bộ của Sở Kế hoạch - đầu tư tỉnh Thái Nguyên - sang phòng làm việc của mình. Ông A. sau đó đã có những hành vi "không đúng chuẩn mực" với chị T. khiến nữ nhân viên này phải bỏ chạy ra ngoài.

Ngay trong tối cùng ngày, nữ nhân viên này đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an.
Trong đơn, chị T. trình bày việc ông A. có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Chị T. đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông A. về hành vi trên.
Sau khi tiếp nhận đơn của chị T., Công an TP Thái Nguyên đã điều tra, xác minh theo quy định.
Tuy nhiên, đến 14h30 ngày 4-8, chị T. đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Thanked by 1 Member:

#1477 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/08/2021 - 17:35

8 con hổ đã chết sau vụ bắt giữ 17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép ở Nghệ An

06/08/2021 12:37 GMT+7

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sau khi lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ vụ 17 cá thể hổ nuôi nhốt trong nhà dân ở xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), đến nay có 8 con đã chết.
Sáng nay 6/8, trả lời báo chí, Thượng tá Trần Phúc Thịnh - Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, số cá thể hổ bắt giữ ở xã Đô Thành được gửi tại Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu).
Tuy nhiên, trong số 17 con hổ bị bắt giữ do nuôi trái phép trong nhà dân, sau thu giữ có 8 con đã chết.
Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Hải - Phó GĐ Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) cho biết, có 14 cá thể trưởng thành được lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành) gửi nuôi tại khu sinh thái 2 ngày trước.
"Hiện đã có 5 con hổ đã chết, nguyên nhân thì có nhiều yếu tố, bởi vì hổ nuôi, trong quá trình bắt giữ, vận chuyển... đến nay vẫn chưa xác định nguyên nhân chính hổ chết" - ông Hải chia sẻ.
Cũng theo ông Hải, 9 hổ còn lại đang được chăm sóc và không có dấu hiệu gì bất thường. Còn 3 con hổ khác chuyển về đơn vị nào thì chúng tôi không nắm được.
Như vậy, theo xác nhận của Thượng tá Trần Phúc Thịnh - Trưởng Phòng Cảnh sát Môi trường về 8 con hổ đã chết, ngoài 5 con đã chết khi gửi nuôi tại Khu du lịch sinh thái, 3 con hổ được chuyển đi nơi khác cũng đã chết.
Trước đó, lực lượng Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ 17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép trong nhà 2 hộ dân ở xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An). Chuồng nuôi nhốt hổ được làm bằng lồng sắt rất chắc chắn.
Chủ cơ sở thứ nhất là anh Nguyễn Văn Hiền (SN 1982) và chị Hồ Thị Thanh (SN 1990), ở xóm Nam Vực nuôi 14 cá thể hổ đã trưởng thành. Hai người này khai nhận, tự cải tạo chuồng trại với diện tích 80m2, bao bọc sắt thép chắc chắn.
Số hổ này được đưa từ Lào về nuôi từ khi còn nhỏ; đến nay mỗi con có trọng lượng đạt gần 200kg.
Chủ cơ sở thứ hai là bà Nguyễn Thị Định (SN 1971), xóm Phú Xuân, nuôi nhốt 3 cá thể hổ.
Bà Định đã xây dựng hệ thống tầng hầm nuôi hổ với diện tích 120m2. Mỗi cá thể hổ ở đây nặng từ 225kg đến 265kg.
Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an Nghệ An tiếp tục điều tra, làm rõ.
------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hà Nội: Thiếu niên chửi bới, xúc phạm công an mặc bạn gái can ngăn

Không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số xe, thiếu niên bị lực lượng chức năng dừng phương tiện kiểm tra không xuất trình được giấy tờ còn chửi bới, xúc phạm công an.
Chiều 7.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND P.Thanh Xuân Nam (Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

2,25 triệu đồng đối với một thiếu niên sinh năm 2003 về hành vi ra đường không với lý do nhất thiết và xúc phạm, lăng mạ danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ. Mức phạt này đã được giảm 50% vì nam thiếu niên chưa đủ 18 tuổi.
Theo vị lãnh đạo, thiếu niên này thuê trọ tại đường Triều Khúc (P.Thanh Xuân Nam), khoảng 14 giờ 30 ngày 6.8 chở theo bạn gái bằng xe máy không gắn biển số, cả hai không đội mũ bảo hiểm, khi đến khu vực ngõ 42 Triều Khúc thì bị lực lượng chức năng tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
“Thiếu niên này không mang bất cứ giấy tờ tùy thân nào, tỏ thái độ không hợp tác và liên tục chửi bới, xúc phạm cán bộ làm nhiệm vụ mặc bạn gái đi cùng can ngăn. Lực lượng chứ năng đã đưa thiếu niên này về trụ sở làm việc”, vị lãnh đạo UBND P.Thanh Xuân Trung nói, và cho biết ngoài 2 lỗi kể trên, lực lượng công an đang lập biên bản xử phạt hành chính nam thiếu niên về lỗi không đội mũ bảo hiểm.

Trước đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền chóng mặt 2 đoạn video ghi lại cảnh nam thiếu niên đang cãi “tay bo” với cán bộ công an, thậm chí dùng những lời thiếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.
Theo nội dung video, thiếu niên này chở bạn gái đi chợ mua đồ, vì trong nhà hết sạch đồ ăn, nhưng không có phiếu đi chợ.
Sau vài phút lăng mạ lực lượng với mong muốn được cho qua chốt bất thành, thiếu niên này còn định vứt xe lại để bỏ đi, nhưng lực lượng chức năng đã kiên quyết đưa về trụ sở xử lý.

07/08/2021

Thanked by 1 Member:

#1478 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/08/2021 - 22:24

Thủ tướng giao Bộ Y tế hỗ trợ Vimedimex mua khoảng 10 triệu liều vắc xin Sputnik V

07/08/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng, giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý đề nghị hỗ trợ mua vắc xin Sputnik V của Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex.

Theo thông báo này, Văn phòng Chính phủ cho biết đã nhận được đề nghị từ Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex về việc hỗ trợ mua vắc xin Sputnik V từ Tập đoàn Royal Strategic Partner của UAE .
Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý đề nghị này, có văn bản hỗ trợ theo quy định hiện hành.
Theo Bộ Y tế, đây là đề nghị mua vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên của doanh nghiệp tư nhân trong nước năm 2021 (sau hợp đồng mua 30 triệu liều AstraZeneca của VNVC ký cuối năm 2020).
Một đại diện Vimedimex cho biết nếu được hỗ trợ hoàn tất các thủ tục, doanh nghiệp này đã có nguồn và khả năng mua được 10 triệu liều Sputnik V.

Khi vắc xin về Việt Nam, có thể tổ chức tiêm chủng theo hình thức tiêm dịch vụ, với khung giá được Bộ Y tế kiểm soát.
Vimedimex là 1 trong 36 doanh nghiệp được Bộ Y tế cho phép xuất nhập khẩu và dịch vụ kho bãi vắc xin và thuốc.
Cho đến sáng 7-8, cả nước đã tiêm chủng trên 7.291.810 liều vắc xin ngừa COVID-19, trong đó tiêm 1 mũi là gần 6.547.480 liều, tiêm mũi 2 là trên 744.330 liều. Tuy nhiên Bộ Y tế cho biết tháng 8 - 9 này, nguồn cung vắc xin sẽ hạn chế.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trưởng ban quản trị chung cư ‘múa’ golf ở sân chung cư ngày giãn cách bị phạt 2 triệu

07/08/2021
Tối 7-8, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận đã ra quyết định xử phạt đối với một người đàn ông ‘múa’ golf ở sân chung cư Hancorp Plaza (phường Dịch Vọng) gây bức xúc cho nhiều người dân trong tòa nhà.

Người bị xử phạt là ông Nguyễn Việt Tiến, trưởng ban quản trị chung cư Hancorp Plaza, là thành viên tổ cộng đồng tuyên truyền phòng, chống COVID-19 số 3 của phường Dịch Vọng.
Trước đó, vào chiều ngày 5-8, ông Tiến đã có hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở sân chung cư Hancorp Plaza trước sự chứng kiến của người dân.
UBND phường Dịch Vọng đã xử phạt ông Nguyễn Việt Tiến số tiền 2 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Cư dân tòa chung cư Hancorp Plaza cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách để phòng chống dịch bệnh COVID-19, cư dân thực hiện rất nghiêm thì ông Tiến vẫn vô tư "múa" golf ngay trong khoảng sân tòa nhà.
"Giãn cách xã hội nên cư dân chỉ xuống dưới mua nhu yếu phẩm thiết yếu, trong khi vị trưởng ban quản trị vẫn tập tành, "múa" golf ở sân chung cư khiến chúng tôi bức xúc lắm..." - chị Hương (cư dân chung cư) nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn










Ông Tiến ‘múa’ golf ở sân chung cư - Ảnh: A.T.

----------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vụ ‘giải cứu’ 17 con hổ nuôi nhốt: ‘Không thể thả về tự nhiên’

07/08/2021

Đó là đánh giá của ông Nguyễn Văn Thái - giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam - liên quan đến vụ việc lực lượng chức năng Nghệ An phát hiện, thu giữ 17 con hổ được nuôi nhốt trái phép trong nhà dân ở huyện Yên Thành.



Chiều 7-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online xung quanh việc 8/17 con hổ nuôi nhốt bị chết sau khi được "giải cứu" khỏi nhà dân, ông Nguyễn Văn Thái - giám đốc Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam - nói: "Chúng ta đều mong muốn hổ sau khi bị tịch thu sẽ được tái thả về tự nhiên, hoặc đưa vào các công viên hoang dã. Là một tổ chức hoạt động vì động vật và luôn muốn đảm bảo phúc lợi tốt nhất cho động vật, chúng tôi rất lấy làm tiếc vì 8 con hổ bị chết, và đây là sự việc không ai mong muốn".

Theo ông Thái, hổ trong môi trường nuôi nhốt không có hoặc đã mất khả năng săn mồi và sinh tồn ngoài tự nhiên, dẫn đến cơ hội sống khi tái thả về tự nhiên của chúng gần như bằng không.

Chưa có nơi nào trên thế giới tái thả hổ sinh ra trong môi trường nuôi nhốt, hoặc nuôi thuần trong trang trại nuôi.

Hổ là một trong những loài thuộc nhóm đứng đầu chuỗi thức ăn. Để tồn tại, chúng rất cần có các kỹ năng chạy, săn, rình mồi và bảo vệ lãnh thổ.

"Những con hổ bị tịch thu lần này được sinh ra hoặc thuần dưỡng trong môi trường nuôi nhốt. Chúng bị thừa cân và đã mất hết các bản năng hoang dã cùng các tập tính tự nhiên. Việc tái thả những cá thể hổ này về tự nhiên làm tăng nguy cơ hổ tấn công và gây nguy hiểm cho con người", ông Thái nói.


Ông Thái phân tích, do không thể tự kiếm ăn, cộng với việc đã quen tiếp xúc với con người trong môi trường nuôi nhốt, hổ sau khi được tái thả sẽ có xu hướng tới gần khu dân cư để tìm thức ăn, có thể là vật nuôi hoặc thậm chí là con người.

Vì vậy, việc tái thả hổ có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người. Không chỉ vậy, hổ được tái thả sẽ đem lại những ảnh hưởng tiêu cực đến quần thể hổ ngoài tự nhiên và cả các loài động vật khác.

Ông Thái cho rằng, việc chuyển những con hổ này đến những đơn vị được cấp phép với điều kiện chăm sóc tốt và cơ sở vật chất đảm bảo phúc lợi động vật là sự lựa chọn phù hợp, nhân văn nhất trong thời điểm hiện tại.

"Bên cạnh việc mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho chúng, hoạt động mở cửa cho khách tham quan chính là một nguồn lực tài chính hỗ trợ việc chăm sóc động vật cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo tồn thiên nhiên hoang dã", ông Thái nói.

Tuy nhiên trong thực tế, không có nhiều đơn vị đồng ý thu nhận các con hổ này.


Ông Thái giải thích, đa số các đơn vị vườn thú hoặc công viên động vật hoang dã lớn ở Việt Nam đã nhận đủ số lượng hổ trong giới hạn cho phép.

Chi phí thức ăn, chăm sóc và đảm bảo môi trường sống phù hợp cho hổ rất cao. Đây là gánh nặng lớn, thách thức công tác chuyển giao và tiếp nhận các con hổ được tịch thu.

Các trung tâm cứu hộ động vật hoang dã được quản lý bởi cơ quan chính phủ hoặc các tổ chức phi lợi nhuận cũng không ngoại lệ.

"Đa số các trung tâm có diện tích chuồng trại có hạn, chỉ nhận được số lượng động vật nhất định, không thể tiếp nhận tất cả các cá thể động vật không có khả năng tái thả", ông Thái nói thêm.


"Việc tàng trữ, buôn bán hổ và các sản phẩm từ hổ là hành vi trái phép, bị xử lý hình sự theo pháp luật. Chỉ khi việc sử dụng các sản phẩm từ hổ, và hoạt động buôn bán, vận chuyển, nuôi giữ hổ trái phép được ngăn chặn thì hoạt động bảo tồn nhóm loài này mới có kết quả", ông Thái nhấn mạnh.


Như Tuổi Trẻ Online thông tin, rạng sáng 4-8, lực lượng chức năng Nghệ An kiểm tra nhà ông Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi) và bà Nguyễn Thị Định (50 tuổi) cùng ngụ xã Đô Thành, huyện Yên Thành, phát hiện 17 con hổ trưởng thành (mỗi con nặng hơn 200kg) đang được nuôi nhốt.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, 17 con hổ được gây mê, rồi vận chuyển đến khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) để gửi chăm sóc trong thời gian phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên đến nay có 8/17 con hổ đã chết, đang được bảo quản đông lạnh.

Công an Nghệ An chưa đưa ra thông tin nguyên nhân vì sao 8 con hổ bị chết.



Thanked by 2 Members:

#1479 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7329 Bài viết:
  • 16906 thanks

Gửi vào 07/08/2021 - 23:57

Olympics Tokyo 2020.
Một kỵ sĩ người Đức trong "5 môn phối hợp", nhảy lên lưng ngựa bị con ngựa khó tính không cho lên, vài lần mới lên được Cô ấy khóc.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cô Trưởng đoàn của Cô ta giúp bằng cách vổ nhẹ vào đít ngựa cho nó chịu tuân . Ủy Ban Olympic biết được, loại Cô nầy ra khỏi đoàn của Đức.

Thanked by 2 Members:

#1480 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/08/2021 - 21:40

Vận động sáng tác văn học, nghệ thuật chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Ngâ Anh (T/h) - 10:23, 01/08/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sở Văn hoá và Thể thao TP H.C.M vừa mở cuộc vận động sáng tác, dàn dựng và phổ biến các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Chung một niềm tin chiến thắng”, bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/8.

Cuộc vận động sáng tác thông qua các hình thức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, quảng bá phong phú để giới thiệu những tác phẩm văn học, nghệ thuật có nội dung sâu sắc, giá trị thẩm mỹ nghệ thuật cao, đóng góp tích cực vào công cuộc phòng chống dịch bệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, góp phần lan tỏa những giá trị cao đẹp đến đông đảo công chúng và nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh.
Qua đó, kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng vượt qua những khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch bệnh; tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và các chính sách, giải pháp hiệu quả của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Theo thể lệ, mọi công dân Việt Nam đều có thể dự thi. Tác phẩm văn học, nghệ thuật tham gia cuộc vận động là những tác phẩm đã được công bố, phổ biến và sáng tác mới trong khoản thời gian từ tháng 8/2019 đến tháng 11/2021 do tác giả hoặc đơn vị, tổ chức sở hữu tác phẩm tự nguyện gửi và chịu trách nhiệm về bản quyền.
Cuộc vận động sáng tác được tổ chức trên 7 lĩnh vực, gồm: văn học (các thể loại thơ, truyện ngắn, bút ký, tản văn); âm nhạc (sáng tác ca khúc, viết lời mới cho dân ca, bài bản đờn ca tài tử và bài vọng cổ); sân khấu (kịch nói gồm tiểu phẩm và kịch ngắn, cải lương có chặp cải lương và ca cảnh); múa (các thể loại nhảy, múa; hình thức múa ít người và múa tập thể không quá 10 người); nhiếp ảnh (ảnh thời sự, nghệ thuật); mỹ thuật (hội họa, điêu khắc, đồ họa); điện ảnh (phim truyện ngắn).
Dự kiến sẽ có tổng cộng 70 giải thưởng được trao. Ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm tốt để thực hiện việc dàn dựng, phổ biến, với sự tham gia của lực lượng văn nghệ sĩ, tạo nên đợt sinh hoạt nghệ thuật sôi nổi, làm tăng sức hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của công chúng, nhằm quảng bá tác phẩm hiệu quả nhất.
Dịp này, Hội Nhà văn TP. H.C.M tổ chức cuộc thi thơ “Nhân nghĩa đất phương Nam” nhằm lan tỏa, cổ vũ tinh thần cùng thành phố vượt qua dịch bệnh Covid-19 khó khăn này. Qua đó góp phần đẩy mạnh hoạt động sáng tác, kích thích khả năng sáng tạo, tìm kiếm, phát hiện, giới thiệu và tôn vinh giá trị thơ ca; kịp thời phổ biến rộng rãi những tác phẩm có giá trị nhân văn đến với người đọc.
Các tác phẩm dự thi chú trọng việc phản ánh những đổi thay, phát triển toàn diện của thành phố và con người thành phố năng động nhạy bén, hào sảng, trọng nghĩa tình. Những cảm xúc tự hào, mến yêu cùng những dấu ấn sâu sắc đối với con người trong cuộc chiến bảo vệ tính mạng, bảo vệ sự sống vượt qua đại dịch….
Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam và người Việt Nam đang định cư ở nước ngoài, trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo.
Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm tìm tòi, cách tân nghệ thuật, tuy nhiên phải phù hợp thẩm mỹ dân tộc. Cuộc thi không nhận thể loại trường ca, thơ trào phúng, thơ dịch. Mỗi bài thơ không dài quá 30 câu. Cuộc thi không chấp nhận tác phẩm đồng thời có tham dự ở các cuộc thi khác.
Tác phẩm dự thi được đánh máy, ghi rõ “Thơ dự thi” gửi qua email theo địa chỉ: website.hnv@gmail.com. Cuối bài thi hoặc chùm bài dự thi phải ghi rõ họ tên tác giả, bút danh (nếu có), năm sinh, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại. Mỗi tác giả tham gia tối đa 3 bài thơ và chỉ gửi 1 lần.
Cuộc thi có tổng giải thưởng trị giá 54 triệu đồng, gồm 1 Giải nhất (10 triệu đồng); 2 Giải nhì (7 triệu đồng/giải); 3 Giải ba (5 triệu đồng/giải); 5 Giải tư (3 triệu đồng/giải).
Ban Tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động cuộc thi (ngày 2/8/2021) đến ngày 15/9/2021. Các tác phẩm qua vòng sơ khảo sẽ được đăng tải lên website của Hội Nhà văn TP H.C.M.
Dự kiến, lễ trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 12/2021 tại Hội Nhà văn TP H.C.M.

Thanked by 1 Member:

#1481 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/08/2021 - 17:31

Cô gái khoe 'thẻ đỏ quyền lực' bị phạt 12,5 triệu đồng

Hà NộiPhạm Ngọc Tú, 19 tuổi, bị phạt 12,5 triệu đồng vì đăng tải video sai sự thật về việc dùng thẻ đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ" để "thông chốt" kiểm dịch.
Ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an Hà Nội ra quyết định xử phạt Tú về hành vi Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc theo điểm a, khoản 3, điều 99, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tú quay video với tấm thẻ đỏ. Ảnh: Cắt từ video.

Theo xác minh, đầu tháng 7, trong một lần đi chơi, Tú thấy trên ôtô của bạn có tấm thẻ màu đỏ ghi chữ "thẻ cán bộ" nên lấy để quay video. Khoảng 6h ngày 7/8, Tú đăng tải video lên mạng xã hội với nội dung: "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt. Đoán xem. Thẻ đỏ quyền lực của babaaaaa".
Nội dung này sau đó bị nhiều phản ứng trái chiều nên 14h cùng ngày, Tú đã xoá. Tú khai chỉ đăng với mục đích để "câu view", thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng tấm thẻ cán bộ này để "thông chốt" kiểm soát Covid- 19.
Về nguồn gốc tấm thẻ, nhà chức trách xác định, bạn của Tú xin tấm thẻ này của người là trưởng phòng Marketing một tờ báo. Thẻ đã hết hạn và không có giá trị sử dụng nên chỉ dùng để làm kỷ niệm. Anh này biết Tú lấy thẻ trên ôtô để quay video nhưng không biết cô đã đăng tải lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi "thông chốt".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


---------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



09/08/2021 |
Chờ đợi 2 tiếng đồng hồ để xin xác nhận, chị Minh Thủy, nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu, Hà Nội, vẫn phải ra về tay không bởi hồ sơ không đủ theo quy định.
Chiều 9/8, rất đông người đến trụ sở phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để xin xác nhận các giấy tờ theo quy định mới, để đủ điều kiện ra đường trong thời gian giãn cách xã hội.
Cán bộ tại phường bố trí người dân đứng xếp hàng giãn cách tránh việc tập trung đông.
Chị Trương Oanh (nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu) cho biết khi nhận được thông tin Hà Nội siết chặt việc cấp và sử dụng giấy đi đường mới, chị được công ty giao trách nhiệm lên phường để hoàn tất giấy tờ cần thiết cho các nhân viên đồng nghiệp. Tuy nhiên, thủ tục còn nhiều bất cập khiến chị Oanh phải chờ đợi từ sáng đến chiều vẫn chưa làm xong.
Chờ đợi 2 tiếng đồng hồ để xin xác nhận, chị Minh Thủy (nhân viên một công ty có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu) vẫn phải ra về tay không bởi hồ sơ không đủ theo quy định: "Tối hôm qua, tôi mới biết thông tin phải bổ sung thêm giấy xác nhận đi đường theo mẫu mới. Tuy nhiên, qua tìm kiếm trên mạng, tôi không thấy có mẫu nào cụ thể cho người dân, doanh nghiệp tham khảo. Đến hôm nay khi ra phường mới biết mình còn thiếu bản cam kết tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Tôi rất lo lắng vì không có giấy tờ theo quy định, sáng mai đi làm sẽ bị cơ quan chức năng xử phạt".
Đến gần 18h ngày 9/8, vẫn còn nhiều người dân tập trung tại UBND phường Dịch Vọng Hậu xin xác nhận giấy đi đường mới theo quy định. Theo ông Tống Xuân Duy (Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu), người đến xin xác nhận chủ yếu là chủ doanh nghiệp hoặc đại diện cho cơ quan, đơn vị được phép hoạt động trong giãn cách xã hội. Tuy nhiên, họ đều không đủ giấy tờ, hồ sơ cần thiết để được cấp giấy xác nhận.
Chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết nếu cơ quan, đơn vị của người đến xin xác nhận được hoạt động thì cơ quan đó phải có giấy tờ chứng minh. Sau đó, đơn vị phải đăng ký với chính quyền địa phương về số người lao động, thời gian làm việc và các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở… Đảm bảo đủ yếu tố, đơn vị mới được xác nhận giấy đi đường.

Nhiều người dân phải xếp hàng 3-4 tiếng đồ hồ dưới thời tiết oi bức nhưng vẫn không thể xin được xác nhận giấy đi đường mới theo quy định.
Tại UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), toàn bộ nhân sự phường được huy động để tiếp nhận, phân loại và xử lý hồ sơ do người dân, doanh nghiệp gửi đến xin xác nhận làm giấy đi đường.
Theo một lãnh đạo phường Trung Hòa, cán bộ văn phòng của phường sẽ tăng ca để làm hết 150 bộ hồ sơ vừa tiếp nhận, trong đó ưu tiên xử lý trước đối với những công ty đang phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu.
Theo quy định mới của UBND TP Hà Nội, từ ngày 9/8, ngoài giấy đi đường, người lao động trên địa bàn Hà Nội ra khỏi nhà phải xuất trình kèm theo căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị ghi rõ lịch trực, lịch làm việc. UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận giấy đi đường trên nguyên tắc chính quyền cơ sở giám sát chặt chẽ nơi đến trên địa bàn.

Thanked by 1 Member:

#1482 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 10/08/2021 - 17:55

Bất thường giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính "trắng" thông tin ở Bắc Ninh


LĐO | 08/08/2021 | 21:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tờ phiếu kết quả xét nghiệm "trắng" thông tin được phát hiện ở chốt kiểm dịch xã Mai Đình- huyện Hiệp Hòa- tỉnh Bắc Giang. Ảnh: ĐVCC
Tối 8.8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về phiếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

âm tính để đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch giữa huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Yên Phong (Bắc Ninh) đặt tại xã Mai Đình, Hiệp Hòa, với nhiều điểm bất thường.



Trên phiếu này có chữ kí của bác sĩ chỉ định Khổng Đức Thành và cán bộ kỹ thuật thực hiện xét nghiệm là Nguyễn Văn Hai, có dấu đỏ của Trung tâm Y tế TP

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với phần kết quả ghi âm tính. Thế nhưng, điều bất thường là toàn bộ tờ giấy không có bất cứ một thông tin nào như họ tên, năm sinh, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân của đối tượng được xét nghiệm, thậm chí không ghi ngày lấy mẫu và ngày thực hiện mẫu.
Ngay sau khi phát hiện ra trường hợp công dân này, Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình đã báo cáo sự việc với cơ quan chức năng.
Liên quan đến sự việc này, ngày 8.8, đại diện Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh cho biết đơn vị này đã có công văn gửi UBND thành phố Bắc Ninh và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh về việc xác minh việc làm giấy xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh Lại Thị Nguyệt, ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh âm tính tại địa bàn huyện Hiệp Hòa, Trung tâm đã kiểm tra, xem xét và khẳng định Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm Test nhanh SARS-CoV-2 âm tính của công dân nêu tại Công văn 1956/UBND-VP ngày 8.8.2021 của UBND huyện Hiệp Hòa không phải do Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh cấp.
Tại phiếu xét nghiệm của công dân Hiệp Hòa có tên và chữ ký của cử nhân Nguyễn Văn Hai, bác sĩ Khổng Đức Thành là cán bộ của Trung tâm y tế thành phố Bắc Ninh. Tuy nhiên bác sĩ Khổng Đức Thành và cử nhân xét nghiệm Nguyễn Văn Hai khẳng định chữ ký tại phiếu xét nghiệm của công dân đó không phải chữ ký của mình.
"Vì vậy, Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh đã có báo cáo Sở Y tế Bắc Ninh, UBND TP Bắc Ninh và đề nghị Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh chỉ đạo Công an TP. Bắc Ninh làm rõ vụ việc nêu trên"- đại diện Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh cho hay.
Trước đó, UBND huyện Hiệp Hòa- tỉnh Bắc Giang đã có công văn về việc báo cáo sự việc một công dân đi từ Bắc Ninh sang Bắc Giang, sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh không đúng quy định.
Theo công văn này, vào buổi sáng 8.8, Tổ kiểm soát phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch xã Mai Đình đã phát hiện ra trường hợp công dân sử dụng phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 test nhanh có chữ ký của cán bộ kỹ thuật, chữ ký của bác sĩ chỉ định và có đóng dấu treo của Trung tâm Y tế TP Bắc Ninh để đi qua chốt vào địa bàn huyện Hiệp Hòa. Tuy nhiên, trên phiếu xét nghiệm không có thông tin của đối tượng được test nhanh.
Việc cấp phiếu xét nghiệm nhanh không đúng quy định như vậy gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch và tạo nên nguy cơ cao lây lan dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và thông tin đến UBND TP Bắc Ninh để chỉ đạo kiểm tra, xem xét và có phương án xử lý phù hợp đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Thùy Linh

-----------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bí thư bị Chủ tịch phường xử phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang

09-08-2021
Ông Nguyễn Bách Lợi, Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai (Hà Nội), đã bị xử phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang khi ra đường.




Ngày 9-8, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội), đã ký quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với ông Nguyễn Bách Lợi, Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai, vì vi phạm Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh ông Nguyễn Bách Lợi, Bí thư Đảng ủy phường Tân Mai, không đeo khẩu trang khi nhận hàng hoá được người dân ghi lại
Trước đó, chiều ngày 7-8, ông Lợi đã đi bộ từ trụ sở cơ quan ra chốt kiểm dịch trên địa bàn để nhận hàng hóa nhưng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hành vi vi phạm này của ông Lợi đã bị người dân chụp hình lại và phản ánh đến lực lượng chức năng.
Chủ tịch UBND phường Tân Mai sau đó đã ra quyết định xử phạt ông Lợi về hành vi không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP. Mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm của ông Lợi là 2 triệu đồng và ông đã nộp phạt số tiền này.






Công an TP Hà Nội cho biết từ 11 giờ 8-8 đến 11 giờ 9-8, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 804 trường hợp vi phạm phòng chống dịch với số tiền 1.240.950.000 đồng.
Trong đó, 52 trường hợp bị xử phạt về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 77 triệu đồng; 3 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh bị xử phạt 65 triệu đồng; 749 trường hợp bị xử phạt 1.098.950.000 đồng với các hành vi vi phạm khác liên quan phòng, chống dịch Covid-19 (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Thanked by 1 Member:

#1483 meongamtrang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 222 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 10/08/2021 - 19:35



#1484 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/08/2021 - 20:19

Hàng chục nghìn viên thuốc nhập lậu từ Trung Quốc được quảng cáo chữa bệnh COVID-19

11/08/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hàng chục nghìn viên thuốc tân dược nhập lậu từ Trung Quốc được người bán quảng cáo là thuốc có thể chữa bệnh COVID-19 đã bị lực lượng chức năng TP.H.C.M phát hiện và thu giữ.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.H.C.M ngày 11-8 cho biết cơ quan này phối hợp với lực lượng Công an TP.H.C.M vừa phát hiện số lượng lớn thuốc tân dược nhập lậu sau khi kiểm tra căn nhà nằm trong hẻm đường An Dương Vương, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.
Cụ thể, qua kiểm đếm ban đầu, lô thuốc có hơn 67.200 viên thuốc tân dược có dấu hiệu nhập lậu. Toàn bộ lô thuốc này có tên là Liên hoa thanh ôn, bao bì toàn chữ Trung Quốc.
Theo cơ quan chức năng, chủ lô hàng khai nhận mua thuốc từ một người phụ nữ ở TP Móng Cái, Quảng Ninh với giá 78.000 đồng/hộp, sau đó đem về TP.H.C.M rao bán trên mạng kiếm lời.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ mua bán lô thuốc trên nên lực lượng quản lý thị trường đã tạm giữ lô thuốc để tiếp tục điều tra.
Theo thông tin đăng trên mạng, người bán quảng cáo thuốc này có thể chữa trị các bệnh như ho, sốt, đau họng…, một số thông tin còn đăng tải thuốc có thể điều trị bệnh COVID-19.
Theo cơ quan chức năng, lợi dụng tình hình dịch bệnh, thời gian qua xuất hiện nhiều đối tượng rao bán các loại thuốc được quảng cáo chữa trị được bệnh COVID-19. Tuy nhiên, những loại thuốc này phần lớn mua bán trôi nổi, nhập lậu, chưa được ngành y tế kiểm định và xác nhận về chất lượng, công dụng chữa bệnh COVID-19. Do đó, người tiêu dùng cần thận trọng
---------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cách chức cán bộ thuế Bến Tre nói 't*o không đi làm tụi bây không có lương'

11/08/2021

Một cán bộ thuế Bến Tre nói với chốt kiểm soát dịch 't*o không đi làm tụi bây không có lương, đừng xạo với t*o' vừa bị Cục thuế tỉnh Bến Tre kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Ngày 11.8, ông Võ Văn Thanh, Cục phó Cục thuế tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho biết vừa ký quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

liên xã số 5 (thuộc Chi cục Thuế khu vực Châu Thành - TP. Bến Tre) đối với ông Trần Khởi Nghĩa.
Trong khi đó, Đảng bộ phận Chi cục Thuế khu vực Bến Tre - Châu Thành cũng đã ban hành quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đối với ông Nghĩa.
Theo Cục thuế tỉnh Bến Tre, ngày 21.7, ông Trần Khởi Nghĩa đã có hành vi chống đối lực lượng trực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại chốt trên cầu Thành Triệu, thuộc xã Thành Triệu, H.Châu Thành.
Theo Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Bến Tre, hành vi của ông Nghĩa vi phạm về quy định trong Điều lệ Đảng và Quy định số 102 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 8 giờ ngày 21.7, tại chốt cầu Thành Triệu (giáp xã Thành Triệu với xã Tường Đa, H.Châu Thành), ông Nghĩa mặc đồng phục ngành thuế, đi xe ô tô qua chốt kiếm soát thì được chặn lại yêu cầu xuất trình giấy đi đường để kiểm tra.

Tuy nhiên, ông Nghĩa không chấp hành, thậm chí còn nói: "t*o mà không đi làm là tụi mày không có lương, đừng có xạo với t*o". Sau đó, ông Nghĩa trở lại xe và chạy qua chốt.
Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, cũng tại chốt kiểm soát dịch cầu Thành Triệu, ông Nghĩa tiếp tục không chấp hành quy định trình giấy đi đường để kiểm tra và có lời lẽ "đe dọa" chốt kiểm soát Covid-19.
Ngay sau sự việc xảy ra, ông Nghĩa đã bị Chủ tịch UBND H.Châu Thành, Bến Tre xử phạt hành chính theo quy định số tiền 2,5 triệu đồng.
---------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phạt 'cùng lắm là 50 triệu': Có 2 nhân viên cấp sở

11/08/2021
Ngày 11-8, cơ quan chức năng đã xác định được 2 trong 4 người vi phạm giãn cách tại Vũng Tàu là nhân viên thuộc cấp sở. Nhóm này đã có hành vi xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, cơ quan chức năng xác định bốn người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xảy ra vào đêm 9-8 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu gồm các ông: Hoàng Gia Thuận, Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà.
Trong đó, ông Vũ Đại Dương là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu (Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Còn ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên - môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cả hai đơn vị này đều thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Sáng 11-8, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Vũng Tàu để cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương.
Đồng thời chi nhánh này cũng có báo cáo gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý đối với ông Vũ Đại Dương vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị.
Cùng ngày 11-8, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị xử lý với hình thức cao nhất đối với hai nhân viên của sở này.

Trước đó, vào đêm 9-8, tổ công tác của phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu phát hiện ôtô mang biển số 51H-708.XX lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên dừng xe kiểm tra. Trên xe có 4 người danh tính như trên và có dấu hiệu say xỉn.
Cả bốn người đi trên xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng. Chưa hết, bà Trần Thị Ngân Hà liên tục có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới khá nặng nề với những người làm nhiệm vụ.
Riêng một người đàn ông tháo khẩu trang, châm thuốc hút, gác chân lên ghế. Người này còn vừa cười vừa nói: "Đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm!".
Ngày 11-8, một lãnh đạo UBND phường Thắng Tam xác nhận, người đàn ông có những hành vi nói trên chính là người cầm lái tên Lê Văn Thanh.
CSGT đã lập biên bản vì hành vi điều khiển xe khi có cồn đối với ông Thanh. Những hình ảnh, lời lẽ nói trên của nhóm người này đã được lực lượng chức năng quay, ghi lại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Trong khi nhân viên chức năng lập biên bản thì ông Lê Văn Thanh gác chân, tháo khẩu trang ra hút thuốc - Ảnh cắt từ clip

Thanked by 1 Member:

#1485 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 11/08/2021 - 22:23


YÊU ĐƯƠNG VỚI BẠN GÁI BỊ CẤM CẢN, CHÀNG TRAI TIẾN TỚI VỚI BỐ BẠN GÁI???


Sự việc bắt nguồn từ việc một chàng trai nick "宁波人1235" điên cuồng tố bạn trai lớn tuổi của mình là đồ không giữ lời, lừa gạt tình cảm. Không chỉ thể hiện sự phẫn nộ trên weibo, tag cả tài khoản Tân Hoa Xã, Quang Minh Nhật Báo,... người này còn báo cáo đến cả cơ quan của bạn trai. Chàng trai cho hay ban đầu Châu XX bảo mình gọi là bố nuôi, sau đó lợi dụng quan hệ này để phát sinh mối quan hệ không chính đáng, tạo ảnh hưởng xấu đến xã hội.


Đáng sợ hơn là cư dân mạng đào ra, ban đầu chàng trai này yêu một cô gái, nhưng mẹ của cô gái cấm cản, sau đó chàng trai này tiến tới với bố cô gái luôn.


• Ngày 4/8, 宁波人1235 đăng "Khi tôi với anh ở bên nhau đã bao giờ tôi làm trái ý anh chưa? Anh muốn uống tôi mua rượu cho anh uống, anh muốn đón tôi đến đón anh, anh muốn đi đâu tôi đưa anh đi đó, anh nằm viện tôi mang cơm cho anh ngày ba bữa. Anh nói cơm bệnh viện không ngon, tôi lái xe mười mấy cây số đi mua hoành thánh anh thích ăn, toàn bộ đều để cho anh ăn, bản thân tôi có nỡ ăn nỡ mặc không? Mỗi lần anh tắm, tôi giúp anh kỳ, anh muốn "giải phóng" tôi giúp anh "phóng", đổi lại tôi được cái gì? Lẽ nào chính là sự lừa dối của anh? Anh bảo anh "bé" không ai thích, nhưng tôi chê anh bao giờ chưa? Người ta nói Phàm tăm, vậy anh hẳn là Châu tăm rồi. Tôi chưa từng nói gì, vì tôi yêu anh, quan tâm anh, anh nói cái gì thì là thế đấy, tôi chưa bao giờ chê bai anh (...) Tôi đối xử với anh chưa đủ tốt à? Tôi không ngờ anh cứ lừa dối tôi hết lần này đến lần khác, chơi đùa tình cảm của tôi, rốt cuộc tôi là cái gì?".


Một số đoạn tin nhắn của hai người được 宁波人1235 đăng tải:


Châu: Chẳng còn mấy năm nữa là anh về hưu, cả một thân bệnh, làm gì có tiền.

1235: Nếu anh thật lòng với em, dù phải đi trộm bình ắc-quy em cũng nuôi anh.

Châu: Lẽ nào không phải thật lòng? Là giả? Chỉ có em là giả thôi.

1235: Đường dài mới biết ngựa hay, ở lâu mới biết lòng người dở hay. Thôi em đi mua thức ăn.


Châu: Anh đã cắt đứt hoàn toàn với họ rồi, em lại không tin.

1235: Anh suốt ngày nói em hung dữ. Thật ra tim em rất đau. Thật ra có lúc chúng ta ở bên nhau cũng rất vui.

Châu: Em mà còn đá anh nữa, anh c h ế t không có chỗ chôn thân. Em nói xem phải làm sao?

1235: Không phải em đá anh, mà là anh muốn đá em, biết không hả? Em cứ luôn nghĩ, đợi anh về hưu rồi, có phải anh sẽ lập tức rời xa em không? Cho nên em luôn sống trong thấp thỏm.


• Ngày 8/8, 宁波人1235 đăng "Cảm ơn những người đã từng giúp tôi, cảm ơn các bạn, cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Nếu tôi c.h.ế.t, hy vọng các bạn có thể tiếp tục ủng hộ tôi, đòi lại công bằng. Đều tại công ty hữu hạn nhiệt điện Ngô Giang và Châu XX nói lời không giữ lời, thiên vị bao che cho anh ta, chính họ hại c.h.ế.t tôi...tôi viết xong di thư rồi".


• Ngày 10/8, 宁波人1235 lại đăng "Chuyện cũ chấm dứt, từ nay về sau tôi sẽ cố gắng làm việc, cố gắng sống tốt" và xóa hết bài đăng cũ đi.


Hay nè , học thêm đc từ mới sau này nghe hiểu đc từ 签=))))

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |