Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1306 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 26/04/2021 - 20:49

Dâu tây Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt qua đường hàng không

26/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã tạm giữ 13 thùng dâu tây Trung Quốc nhập lậu đến Đà Lạt bằng đường hàng không.

Ngày 26-4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang tìm chủ sở hữu 13 thùng dâu tây không rõ nguồn gốc, đóng trong thùng có in chữ Trung Quốc được nhập đến Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bằng đường hàng không.
Trước đó, khoảng 22h ngày 25-4, đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng phối hợp với lực lượng an ninh cảng hàng không Liên Khương kiểm tra tại khu vực hàng hóa đến của cảng hàng không, phát hiện 13 thùng xốp, bên trong có chứa tổng cộng 214kg dâu tây.
Theo Công an huyện Đức Trọng, toàn bộ số dâu tây này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên ngoài hộp in chữ Trung Quốc, không có tem, nhãn mác tiếng Việt theo quy định hàng hóa lưu hành tại Việt Nam và không có thời hạn sử dụng.
Qua điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định người đặt mua số lượng hàng hóa nói trên là các tiểu thương buôn bán dâu tây tại TP Đà Lạt. Các mẫu dâu tây đang được giám định hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và các yếu tố khác.
Đây không phải là vụ đầu tiên Công an huyện Đức Trọng phát hiện dâu tây nhập lậu vào Đà Lạt bằng đường hàng không.
Tháng 7-2020, cơ quan công an theo dõi và bắt giữ 600 thùng dâu tây chuyển từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng), sau đó vận chuyển bằng ô tô lên Đà Lạt. Số dâu tây này có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật gấp 3 lần quy định và vẫn tươi như mới hái sau 22 ngày không được bảo quản lạnh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Các hộp dâu tây in chữ Trung Quốc - Ảnh: QUANG THÀNH

Thanked by 1 Member:

#1307 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16920 thanks

Gửi vào 27/04/2021 - 03:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 25/04/2021 - 00:20, said:

Sự thật nầy mới là cay .

Bức tường Ông Trump xây lên dọc biên giới Mỹ/Mễ dài 11.4 miles, giá mỗi mile là 27 triệu / 1 mile, nhưng dân lậu chỉ cần cái thang 5$ là nhảy qua được .

It’s a joke but it also happens to be true, and points up the absurdity of the money poured into what amounts to little more than a broad symbol of xenophobia.
What’s more, the slapdash nature of the ladders often used to circumvent the efforts of border patrols seems all the more ridiculous when compared with the ever-inflating price tag of building the walls in the first place.
“These ladders are probably $5 worth of hardware, and they’re defeating a wall that cost $12m a mile in that location,” adds Nicol, himself an opponent of border walls. In one area in particular where a section of walls ordered by the Trump administration has been built the cost is even higher than that, the magazine reports.
“The cost of the Trump wall in this area – an 11.4-mile stretch from just west of Granjeno downriver to the Santa Ana national wildlife refuge – runs to about $27m a mile.” they write.
Perhaps the framing of this conflict is all wrong. Considering how well the two tools work together, instead of antagonistic, the relationship between walls and ladders should instead be seen as a more complimentary partnership. As one border patrol agent tells the magazine: “Ladders and walls go together like peas and carrots.” You can have one without the other, but they go best together.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Không cần thang 5$ cũng leo được .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1308 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16920 thanks

Gửi vào 27/04/2021 - 19:11

Đường Nguyễn Hữu Cảnh TP/H.C.M bị ngập thường xuyên, sau bao năm dùng bơm cỡ lớn chống ngập, không được . Nay nâng cao đường lên 1m50, như vậy nhà chung quang trở thành hầm, nước sẽ tràn vào .
Nay nhà dân lại phải xây tường trước mặt nhà mình để chống ngập trở lại.

Theo người dân, do mặt đường nâng cao có đoạn hơn 1m đã khiến nhà dân hai bên đường biến thành hầm.

Lo lắng khi dự án hoàn thành cũng là lúc TP bước vào mùa mưa nên người dân phải nâng nền. Nhiều hộ chọn cách xây tường gạch trước mặt tiền nhà để làm "tường đê" chống ngập.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1309 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/04/2021 - 21:04

Ông Phùng Xuân Nhạ làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

27/4/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Phùng Xuân Nhạ, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT được Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.


Chiều 27-4, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
Tham dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các lãnh đạo cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương.
Tại hội nghị, Phó Ban Tổ chức Trung ương Hà Ban đã công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, bổ nhiệm ông Phùng Xuân Nhạ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Phùng Xuân Nhạ được Bộ Chính trị bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Nhấn mạnh ông Phùng Xuân Nhạ là người nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo của đất nước, Trưởng Ban Tuyên giáo cho biết ông Phùng Xuân Nhạ sẽ phụ trách mảng khoa giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương.
“Đây là lĩnh vực đòi hỏi sự tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ và quyết tâm rất lớn trong tình hình hiện nay để góp phần vào sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước nước cũng như Ban Tuyên giáo Trung ương” – ông Nghĩa nói và tin tưởng với sự đào tạo bài bản, nhiều thực tiễn trong ngành giáo dục, ông Phùng Xuân Nhạ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Phùng Xuân Nhạ cho biết rất vinh dự được ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao quyết định của Bộ Chính trị phân công làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nêu rõ được về công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, được phân công nhiệm vụ phụ trách mảng khoa giáo và một số nhiệm vụ khác là điều kiện tốt để tiếp tục công hiến, phát huy năng lực, góp phần vào thành công chung của Ban Tuyên giáo Trung ương.
Để hoàn thành nhiệm vụ, cùng với sự nỗ lực cá nhân, ông Phùng Xuân Nhạ mong muốn nhận được sự giúp đỡ, sự phối hợp của các lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động của Ban để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ông Phùng Xuân Nhạ sinh ngày 3-6-1963; học hàm, học vị: Giáo sư, Tiến sỹ Kinh tế; trình độ lý luận chính trị Cao cấp.
Ông là Ủy viên Trung ương Đảng khóa XI (dự khuyết), XII; đại biểu Quốc hội khóa XIV.
Ông từng đảm nhiệm các vị trí công tác: Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế-Đại học Quốc gia Hà Nội, kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế phát triển; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Thành ủy viên Thành ủy Hà Nội; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thanked by 1 Member:

#1310 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/04/2021 - 20:51

CEO Nguyễn Tử Quảng xác nhận BKAV đang nghiên cứu vaccine, cho rằng chế tạo vaccine giống lập trình phần mềm diệt virus

Tiến Thuận , Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

3 ngày trước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


CEO BKAV cho rằng nghiên cứu vaccine là một cơ hội của các công ty công nghệ.

Mới đây, trong một cuộc thảo luận trên mạng xã hội về chủ đề dịch COVID-19, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã tiết lộ rằng BKAV đã lập một nhóm nghiên cứu vaccine thế hệ mới "từ đầu vụ dịch."
Cho rằng nghiên cứu vaccine là "cơ hội của các công ty công nghệ", ông chia sẻ rằng một số công ty sản xuất vaccine như Pfizer hay Moderna "có sự tham gia mạnh mẽ của tỷ phú công nghệ Bill Gates". Thậm chí, ông Quảng còn đưa ra nhận định về việc nghiên cứu sản xuất vaccine có những điểm tương đồng so với lập trình phần mềm diệt virus.
"Bạn nhắc đến vaccine tái tổ hợp làm tôi nhớ ra đây là một bằng chứng liên hệ rất rõ giữa virus máy tính với virus sinh học đó. Với loại vaccine mới này thì người ta LẬP TRÌNH ra nó thay vì nuôi cấy. Cũng vì vậy mà tốc độ chế tạo vaccine đáp ứng với biến thể mới nhanh hơn cách làm truyền thống. Vậy đó, chế tạo vaccine giờ giống như việc LẬP TRÌNH phần mềm diệt virus. Rất có sự liên hệ và đó là lý do vì sao tôi tham gia vào những công việc này."
Vào hồi tháng 3, ông Nguyễn Tử Quảng cũng đã đăng tải bài viết cho rằng COVID-19 và virus máy tính có những mối liên hệ với nhau. Cụ thể, ông Quảng đưa ra giả thiết về việc tạo ra một biến thể COVID-19 mới có khả năng tiêu diệt biến thể cũ, "có thể sử dụng chúng trong trường hợp khẩn cấp, xảy ra lây nhiễm COVID-19 ở mức độ lớn như ở Mỹ hay Ấn Độ".
"Nghề diệt VIRUS MÁY TÍNH của tôi có mối liên hệ thú vị với trường hợp này. Virus máy tính vốn cũng có những thể loại được gọi là virus SIÊU ĐA HÌNH, chúng được lập trình để tự động biến đổi sau mỗi đợt lây nhiễm từ máy tính này sang máy tính khác. Đặc biệt có những loại sau một thời gian thì sinh ra biến thể TỰ TIÊU DIỆT.
Cũng có đôi khi trong nghề chúng tôi gặp loại virus được kẻ lập trình viết ra, để lây vào các máy tính đã nhiễm một loại virus khác và chúng tự "đánh nhau", nhưng loại lây sau thì hiền hơn loại lây trước vì không có các đoạn LỆNH GÂY HẠI, như xóa dữ liệu chẳng hạn.
Khi gặp các biến thể hay loại virus như vậy, chúng tôi thường gọi chúng là VACCINE tự nhiên, vì chúng còn được đánh dấu là đã lây nhiễm để không bị nhiễm nhiều lần. Nghĩa là VIRUS TỰ DIỆT VIRUS!"
BKAV đã có một số đóng góp nhất định trong việc đẩy lùi dịch COVID-19 tại Việt Nam. Trong đó, đáng kể nhất là việc phát triển Bluezone, phần mềm theo dõi tiếp xúc được 27 triệu người Việt Nam cài đặt.
Hồi tháng 4 năm ngoái, ông Nguyễn Tử Quảng từng tuyên bố tham gia sản xuất hai model máy thở khác nhau. Model "PB560" được sản xuất dựa trên thiết kế có sẵn của hãng Medtronic (Mỹ), trong khi model "BAC385" được BKAV thiết kế với sự hỗ trợ từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. CEO BKAV cũng từng cho biết sẽ "sẵn sàng sản xuất máy thở phi lợi nhuận cho mục đích chống dịch".
Dù vậy, trong suốt thời gian qua, nếu như ông Quảng đã nhiều lần chia sẻ những "chiến tích" của Bluezone về số lượng cài đặt hay việc phần mềm này đã giúp truy vết nguồn lây; thì với máy thở, sau những tuyên bố hồi tháng 4-5/2020, BKAV không còn hé lộ thêm bất cứ thông tin nào
---------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ký túc xá 77 tỷ đồng không có sinh viên

28/04/2021 09:15 GMT+7

Ký túc xá trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa ở xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, được đầu tư 77 tỷ đồng với 4 khối nhà cao 5 tầng nhưng bỏ hoang 8 năm nay.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo hồ sơ, năm 2005, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch 12 ha đất ở xã Vĩnh Ngọc để xây dựng cơ sở mới cho trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa và khu ký túc xá (KTX) nằm trong khuôn viên trường này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vì nhiều lý do, nên dự án Cao đẳng Y tế Khánh Hòa không thực hiện đúng theo kế hoạch. Còn dự án KTX được triển khai và hoàn thành vào năm 2013. Kinh phí 77 tỷ đồng xây công trình này từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Dự án do Sở Y tế Khánh Hòa làm chủ đầu tư, với sức chứa 1.000 sinh viên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuy nhiên, sau 8 năm hoàn thành, khu KTX hoành tráng này không một bóng sinh viên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhiều năm không có người ở, hiện khu KTX này xuống cấp.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hệ thống lan can ở các tầng của khu ký túc xá vỡ nát, sắt thép lộ thiên ghỉ sét.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cầu thang nhiều chỗ nứt nẻ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo bảo vệ công trình, hệ thống kính cửa chính, cửa sổ bị vỡ, các ổ khóa hư hỏng gần như không sử dụng được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Rêu bám đầy tường của khu nhà ký túc xá, nhiều vị trí bị dột, sơn tường bong tróc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nội thất bên trong các phòng được trang bị khá đầy đủ, nhưng lâu ngày không có người sử dụng bụi bẩn bám dày một lớp, vật liệu nội thất làm bằng gỗ ép nên cong vênh, hư hỏng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Móng của tòa nhà B có hiện tượng sụt lún, đá ốp tam cấp bị nứt vỡ. Có nơi vết đứt gãy rộng tới 10 cm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cỏ dại mọc um tùm trong khu ký túc xá. "Chúng tôi cũng dọn dẹp nhưng không xuể, khi nào cây cỏ tốt quá thì dọn một lần vì không đủ sức dọn liên tục cho sạch được", ông Tâm, bảo vệ khu nhà nhà cho biết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Tám năm không có ai đến ở nên gạch nứt vỡ, cánh cửa rung lắc, ổ khóa ghỉ sét nhìn rất xót xa", ông Tâm nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo người dân địa phương, công trình được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng không được sử dụng rất lãng phí. "Lúc mới xây nhìn các tòa nhà rất đẹp, cứ nghĩ sinh viên khó khăn mà được vào ở trong này sẽ rất thích. Gần chục năm mà chả thấy sinh viên nào đến ở, nhà thì xuống cấp", ông Nguyễn Văn Phương, ngụ thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xung quanh khu KTX này rác thải bao vây, bốc mùi hôi thối suốt ngày đêm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo lãnh đạo Cao đẳng Y tế Khánh Hòa, nguyên nhân KTX này không một bóng sinh viên vì cách quá xa trụ sở trường (khoảng 7 km). Ngoài ra, do dự án trụ sở Cao đẳng Y tế không được xây dựng đồng bộ như kế hoạch với dự án khu KTX nên sinh viên không mặn mà ra đây ở.

Thanked by 1 Member:

#1311 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/04/2021 - 20:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sự nhầm lẫn giữa lễ hội tắm sông Hằng của người theo Ấn Độ giáo với “Lễ hội Tắm Phật” trong mùa Phật đản của Phật giáo, dù lý do gì thì cũng không nên, nhất là đối với sản phẩm báo chí gắn liền với thương hiệu Đài truyền hình Quốc gia.
Bạn đọc phản ánh, bày tỏ ý kiến về một tiêu đề chương trình “Thời sự toàn cảnh” của Đài truyền hình Quốc gia (VTV) sáng nay 28-4, phát trên các nền tảng số của VTV, đã có một tiêu đề khó chấp nhận, nhầm lẫn giữa lễ hội Kumbh Mela, trong niềm tin của người theo Ấn Độ giáo tắm nước sông Hằng thì tội lỗi của họ sẽ được rửa sạch.
Theo đó, bạn đọc tỏ ra không chấp nhận với tiêu đề của VTV: “Bất chấp dịch bệnh Covid-19, hàng triệu tín đồ Ấn Độ giáo vẫn tham gia Lễ hội Tắm Phật”.
Ấn Độ là quê hương của Đức Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni, nơi xuất phát đạo Phật, nên gán ghép như thế sẽ khiến người khác hiểu lầm về lễ Tắm Phật, một trong những truyền thống của người Phật tử, đặc biệt trước thềm mùa Đại lễ Phật đản cận kề.


Dù chỉ ở tiêu đề, nhưng sự nhầm lẫn giữa lễ hội tắm sông Hằng của người theo Ấn Độ giáo với “Lễ hội Tắm Phật” trong mùa Phật đản của Phật giáo, dù lý do gì thì cũng không nên, nhất là trên các sản phẩm báo chí của Đài truyền hình Quốc gia.
Mong VTV điều chỉnh sự nhầm lẫn này.

H.Trà

Nguồn: Báo Giác Ngộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1312 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/05/2021 - 22:02

Vì sao Công an Nghệ An không còng tay kẻ bắn chết 2 người lúc đưa y ra xe?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



01/05/2021 12:31


Theo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, việc không còng tay, để đối tượng hút thuốc nhằm giảm căng thẳng, ổn định tâm lý sau khi đã đầu thú.





Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lực lượng chức năng không còng tay Phú lúc đưa từ nhà riêng ra xe (Ảnh THANNA)

Chiều ngày 30/4, sau nhiều giờ thuyết phục, Công an Nghệ An đã đưa Cao Trọng Phú - kẻ nổ súng bắn chết 2 người gây rúng động ở TP Vinh từ nhà riêng ra xe cảnh sát cơ động.
Ngay lập tức sau đó, cộng đồng mạng liền đặt ra câu hỏi: Phú là kẻ vừa nổ súng bắn chết 2 người - được xem là tội phạm đặc biệt nguy hiểm nhưng tại sao lực lượng công an lại không còng tay lúc đưa đối tượng từ nhà riêng ra xe?


Để rộng đường dư luận, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.
Theo Đại tá Hùng, chúng ta nên nhìn nhận vụ việc ở góc độ nhân văn.
Cụ thể, chúng ta phải hiểu rõ nguyên nhân, động cơ phạm tội bên trong là gì. Ví dụ như đối tượng bị quẫn bách rồi thực hiện một việc gì đó. Sau đó được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương động viên và gia đình người thân vận động, làm tư tưởng, đối tượng đã bình tĩnh trở lại và tự ý thức được, chấp hành việc vận động đó.
Ngoài ra, khoảng cách từ nhà ra xe của lực lượng chức năng rất gần.
Thêm nữa, việc còng tay chỉ nhằm phòng trường hợp đối tượng chống đối hoặc gây ra những việc ngoài ý muốn. Nhưng đi giữa vòng vây của lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, người thân như thế thì không thể xảy ra việc đó được.
Trong khi đó, Luật sư Tuấn Anh - Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Anh, Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An cho biết: Việc Công an, và lực lượng vũ trang khác được phép sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ phải tuyệt đối tuân thủ quy định tại “Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017”.
Việc sử dụng còng số 8 (Công cụ hỗ trợ) được quy định cụ thể tại điều Điều 61 của Luật này nhằm mục đích ngăn chặn đối tượng có hành vi phạm tội không phục tùng mệnh lệnh, hoặc có hành vi đe dọa đến tính mạng, sức khỏe của người thi hành công vụ và người khác.
Trong vụ việc xảy ra ngày 30/4/2021 tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, thì người chỉ huy việc bắt giữ sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế để quyết định sử dụng, hoặc không sử dụng còng số 8 và các công cụ khác.
Bởi sau khi được Công an kêu gọi, giải thích, đặc biệt là sự động viên của gia đình, nghi phạm Cao Trọng Phú hoàn toàn hợp tác, phục tùng mệnh lệnh của Công an một cách tuyệt đối. Chính vì vậy, việc không còng tay nghi phạm không hề sai với quy định của pháp luật.
Hơn nữa đằng sau một hành vi phạm tội, còn ẩn chứa rất nhiều vấn đề cần phải điều tra, làm rõ. Vì thế, việc còng tay nghi phạm hay không, còn là một biện pháp nghiệp vụ nhằm phục vụ công tác điều tra sau này, mà chỉ có những người được đào tạo về điều tra tội phạm mới hiểu được.
Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin: Vào đầu giờ sáng 30/4, một nhóm người đi ô tô đến nhà Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xóm 7 xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).
Sau khi lời qua tiếng lại thì tiếng súng chát chúa vang lên, ngay sau đó người dân phát hiện có 2 người đàn ông nằm gục trên vũng máu trước cửa nhà Phú.
Nạn nhân được xác định là Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê TP Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TP H.C.M), Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh)
Ngay lập tức, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an được điều động đến hiện trường. Đến hơn 13h chiều cùng ngày, được Công an thuyết phục, Phú đã ra đầu thú.
Tại hiện trường, Công an thu giữ 1 khẩu súng, 1 viên đạn và nhiều vỏ đạn đã bắn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi tuphuongsg: 01/05/2021 - 22:03


Thanked by 1 Member:

#1313 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/05/2021 - 21:21

Thầy giáo chủ nhiệm lăng mạ, đấm đá hàng loạt học sinh ngay tại lớp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


02/05/2021

Trung tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên H.Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa tạm dừng giảng dạy một thầy giáo lớp 10 vì đã có những hành vi, lời nói không đúng chuẩn mực đạo đức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Mấy ngày gần đây,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một thầy giáo liên tục tát, đấm đá nhóm nam sinh ngay tại lớp, trước mặt các học sinh khác.
Theo người đăng tải, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) H.Lục Ngạn (Bắc Giang), với lý do các em không mặc đồng phục đúng quy định.
Đoạn clip sau đó được chia sẻ mạnh trước sự phẫn nộ gay gắt của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Liên quan đến sự việc này, ngày 2.5, lãnh đạo Trung tâm GDNN - GDTX H.Lục Ngạn cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 29.4, trong giờ sinh hoạt lớp của lớp 10A3 thuộc trung tâm này.
Thời điểm đó, thầy giáo Khúc Xuân Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3, do nóng giận vì nhắc nhở nhiều lần việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vi phạm luật An toàn giao thông, không chấp hành nội quy quy định của trường học về việc mặc áo đồng phục, nên đã có những lời nói, hành vi không đúng chuẩn mực, đạo đức nhà giáo.
Nắm được thông tin, ngày 30.4, Ban Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX H.Lục Ngạn đã tổ chức họp, yêu cầu thầy Hòa viết tường trình, kiểm điểm. Tại buổi họp, thầy Hòa cũng đã thừa nhận hành động của mình là sai, không đúng với quy định của người giáo viên và cho rằng tất cả chỉ muốn tốt cho học sinh của mình.
Theo lãnh đạo trung tâm, thầy giáo Hòa được ký hợp đồng thử việc giảng dạy môn sinh học từ tháng 4.2020, đến tháng 9.2020 thì được ký hợp đồng giảng dạy chính thức. Sau khi xảy ra sự việc, trung tâm đã tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy Hòa thời hạn 15 ngày để phục vụ công tác điều tra, làm rõ sự việc.
------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Campuchia cấm cửa vĩnh viễn người Trung Quốc vi phạm phong tỏa chống dịch

30/04/2021
Cảnh sát Cục Di trú và Quản lý hành chính tỉnh Sihanoukville đang chuẩn bị giấy tờ trục xuất một nam thanh niên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và cấm nhập cảnh suốt đời đối với người này vì vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Người phát ngôn Keang Pirom của chính quyền tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho hay cảnh sát hôm 29.4 đã bắt giữ nam thanh niên Trung Quốc vi phạm các quy định trong giai đoạn phong tỏa phòng chống Covid-19, bao gồm không đeo khẩu trang.
“Sau khi giới chức năng bắt giam đối tượng,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sihanoukville yêu cầu phía cảnh sát chuẩn bị quy trình trục xuất và cấm vĩnh viễn người này nhập cảnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, theo báo Khmer Times dẫn thông tin từ người phát ngôn.

Tỉnh trưởng tỉnh Sihanoukville vào tuần trước đã ban hành lệnh cấm xuất nhập đối với làng Chamnot Ream thuộc xã Bit Trang, huyện Prey Nob, sau khi phát hiện hàng trăm ca Covid-19 tại làng này.
Đến ngày 29.4, giới chức y tế địa phương ghi nhận thêm 187 ca Covid-19 mới, với hơn 100 trường hợp bắt nguồn từ Reaksmey Mongkul.
Tại tỉnh Preah Sihanouk, Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun hôm 30.4 cũng ra lệnh trục xuất 2 nam thanh niên Trung Quốc bị phát hiện trong lúc tìm cách rời khu vực cách ly và chống lại mệnh lệnh của cảnh sát.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thầy Hòa chỉ mặt, lăng mạ và đấm đá học sinh ngay tại lớp
Ảnh chụp màn hình

Thanked by 1 Member:

#1314 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/05/2021 - 21:59

Vì sao bộ phim “Chuyện thật trưa 30/4/1975” đang “gây bão”?

Cập nhật: 22:45 | 28/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Bộ phim tài liệu điều tra “Chuyện thật trưa 30/4/1975” vừa xuất hiện trên YouTube ngày 22/4/2021 thì nó đã nhanh chóng thu hút 40.000 người xem! Vì sao không phải là phim truyện, hay phim tâm lý xã hội, mà là một bộ phim tài liệu lại đang “gây bão”?

“Chuyện thật”, nghĩa là đằng sau nó có “câu chuyện giả”?
Kíp làm nên bộ phim này gồm: Đạo diễn-NSUT Phạm Việt Tùng, Nhà thơ Trần Đăng Khoa (Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam), Nhà báo Trần Thu Hằng (nguyên Tổng biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô), nhà sưu tầm tư liệu Nguyễn Thị Thu Hà (Bảo tàng H.C.M), Nhà báo Minh Đức (cựu PV VOV) và PV Chu Thùy Trang (Đài Truyền hình VTC). Bằng những tư liệu, hiện vật, hình ảnh, cảnh quay... chân thực, có tính chính xác tuyệt đối, kíp làm phim đã xây dựng một bộ phim theo thể loại “Tư liệu điều tra” với nội dung khẳng định những sự thật của lịch sử đã thực sự diễn ra trong ngày 30/4/1975 - ngày Tổng thống chính quyền Sài Gòn phải tuyên bố đầu hàng, miền Nam được giải phóng hoàn toàn, đất nước ta hoàn toàn độc lập, giang sơn thu về một mối. Sự thật lịch sử đã diễn ra tại Dinh Độc Lập vào trưa 30/4/1975 là xe tăng của Quân giải phóng đã húc bật tung cánh cổng Dinh Độc Lập - sào huyệt cuối cùng của chế độ Mỹ-Ngụy, bắt sống toàn bộ nội các, buộc Tổng thống chính quyền Sài Gòn Dương Văn Minh phải đọc lời Tuyên bố đầu hàng vô điều kiện quân Giải phóng. Nhưng thời gian trôi qua, có những sự thật đã bị vùi lấp, và một số sách vở ghi chép lịch sử đã (vô tình hoặc cố ý) công nhận những sự việc... không có thật, một vài người đã tự nhận công lao trong khi bản thân mình không hề làm nên việc đó, điều đó gây nên nguy cơ chúng ta để lại cho con cháu lịch sử bị sai lệch với sự thật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tên bộ phim đang "gây bão"
Cụ thể trong bộ phim “Chuyện thật 30/4/1975”, kíp làm phim đã tái hiện tất cả bằng băng ghi hình, trong thời lượng hơn 70 phút, trình ra trước công chúng câu chuyện có thật: đó là việc xe tăng 390 anh dũng húc tung sào huyệt cuối cùng của chính quyền Sài Gòn (xe tăng 390 do Chính trị viên đại đội Vũ Đăng Toàn chỉ huy), chứ không phải công lao của xe tăng 843 do Đại đội trưởng Bùi Quang Thận chỉ huy. Nhưng trong mấy chục năm sau ngày miền Nam được giải phóng, 4 “chàng lính ngự lâm” (Toàn, Tập, Nguyên, Phượng) trên chiếc xe tăng 390 oai hùng đó đã không hề được biết đến, bởi công lao húc đổ cánh cổng Dinh Độc Lập đã trở thành của tăng 843! Nhưng gần 20 năm trước, do lặn lội đi tìm sự thật chứng minh rằng xe tăng 390 mới là xe đã làm nên lịch sử (không phải công lao của xe 843), các nhà báo đã phát hiện ra một sự thật lịch sử khác (vô cùng quan trọng) đã bị “tráo đổi”, đó là: Bản Tuyên bố đầu hàng của Tổng thống Việt Nam cộng hòa Dương Văn Minh do ai soạn thảo? Là Đại úy Phạm Xuân Thệ hay Trung tá Chính ủy Bùi Văn Tùng?
Thời điểm sau những năm 2.000, liên tục có nhiều Hội thảo được tổ chức nhằm khẳng định Đại úy Phạm Xuân Thệ (Trung đoàn phó Trung đoàn 66 bộ binh, đơn vị phối thuộc với Lữ đoàn xe Tăng 203 đánh chiếm Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975, sau này là Trung tướng, Tư lệnh Quân đoàn 2, rồi Tư lệnh Quân khu I) là người đã thảo bản Tuyên bố đầu hàng của Tổng thống Dương Văn Minh. Nhiều bài báo, nhiều cuộc phỏng vấn Trung tướng Thệ đều nhận là ông soạn thảo, thậm chí ông Thệ còn khẳng định ông Thệ là người chỉ huy bắt sống toàn bộ nội các chính quyền Sài Gòn rồi chỉ huy đưa Tổng thống Minh ra đài phát thanh để tuyên bố đầu hàng mà không hề có mặt Chính ủy Bùi Văn Tùng tại Dinh Độc Lập vào thời khắc đó, mãi đến khi ra đài phát thanh, khi ông Thệ đang thảo Tuyên bố đầu hàng, 20-30 phút sau, thì mới thấy Chính ủy Tùng xuất hiện. Thậm chí ông Thệ còn khẳng định, sau khi Tổng thống Minh đọc Tuyên bố đầu hàng, thì “Chúng tôi giao cho đồng chí Bùi Văn Tùng thay mặt Quân Giải phóng đọc lời tiếp nhận đầu hàng”. Để chứng minh với báo chí cũng như để các “nhà nghiên cứu” đưa ra hội thảo, ông Thệ công bố nội dung Lời tuyên bố đầu hàng mà ông Thệ “viết cho Tổng thống Minh đọc, nhưng do chữ ông Thệ xấu nên Tổng thống Minh phải chép lại”.v.v và v.v...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chính ủy Lữ đoàn xe Tăng 203 Bùi Văn Tùng được Bác Tôn ôm hôn biểu dương ngay sau ngày miền Nam được giải phóng.
Tuy Trung tướng Thệ nhận như vậy, nhưng các nhà báo, đặc biệt là nhà quay phim – phóng viên chiến trường, đạo diễn Phạm Việt Tùng (cũng là một trong các nhà báo từ miền Bắc cùng các cánh quân Giải phóng có mặt sớm nhất tại Dinh Độc Lập vào ngày 1/5/1975) đã tìm ra sự thật: người thảo bản Tuyên bố đầu hàng cho Tổng thống Minh và thảo bản Tiếp nhận đầu hàng, cũng như người chỉ huy xử lý việc bắt sống nội các chính quyền Sài Gòn tại Dinh Độc Lập và quyết định phải đưa Tổng thống Minh cùng nội các ra đài phát thanh để tuyên bố đầu hàng vô điều kiện, chính là Trung tá Chính ủy Lữ đoàn xe Tăng 203 Bùi Văn Tùng! Sự thật không hề có việc Tổng thống Minh phải chép lại Tuyên bố đầu hàng như ông Thệ nói, và quan trọng hơn, nội dung Tổng thống Minh tuyên bố đầu hàng trên đài phát thanh (đã được ghi âm lại) không phải là nội dung mà Trung tướng Thệ đã công bố, mà nó trùng khớp hoàn toàn với nội dung bản thảo bút tích Chính ủy Bùi Văn Tùng soạn thảo.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bút tích Chính ủy Bùi Văn Tùng thảo Lời tuyên bố đầu hàng vô điều kiện cho Tổng thống chính quyền Sài Gòn Dương Văn Minh đọc phát trên đài phát thanh trưa 30/4/1975
Tâm huyết của những người làm phim: Để lại sự thật lịch sử cho thế hệ mai sau!
NSUT Phạm Việt Tùng - Đạo diễn phim Tài liệu điều tra “Chuyện thật trưa 30/4/1975” tâm sự:
-Tất cả những chứng cứ được công bố trong bộ phim này là chúng tôi dày công trong hàng chục năm thu thập được từ nhiều nguồn khác nhau, từ tất cả các nhà báo (phương Tây có, miền Nam có) có mặt tại Dinh Độc Lập và Đài phát thanh vào sáng và trưa 30/4/1975, khi quân Giải phóng chiếm được Dinh, xử lý bắt giữ nội các chính quyền Sài Gòn, kịp thời đưa Tổng thống Minh ra đài phát thanh tuyên bố đầu hàng..., cho đến các thước phim quay được ngay những ngày đầu mới giải phóng, rồi cuốn băng ghi âm ghi lại giọng Tổng thống Minh đọc Tuyên bố đầu hàng trong chương trình phát thanh đặc biệt trưa 30/4/1975, rồi ý kiến của các nhân chứng các bên có mặt tại thời khắc lịch sử quan trọng đó... Tất cả mọi chứng cứ đó đã chứng minh một sự thật lịch sử không ai có thể thay đổi được: đó là Trung tá Chính ủy Lữ đoàn xe Tăng 203 Bùi Văn Tùng đã có mặt tại Dinh Độc Lập chỉ huy việc bắt giữ nội các Ngụy, đưa Tổng thống Minh ra đài phát thanh để Tuyên bố đầu hàng, và chính ông đã thảo bản Tuyên bố đầu hàng cho Tổng thống Minh đọc, đồng thời ông cũng đọc “Lời tiếp nhận đầu hàng” phát đi trên đài phát thanh. Sự thật lịch sử này đã được khẳng định bằng việc Chính ủy Tùng được Chủ tịch Nước Tôn Đức Thắng ôm hôn biểu dương ngay sau đó, tại cuộc họp quân chính vào ngày 16/5/1975. Thế mà sau đó ông Phạm Xuân Thệ lại cứ nhận là ông Thệ đã thảo bản Tuyên bố đầu hàng đó, ông Thệ đã khiến cho các Hội thảo tốn bao nhiêu giấy mực để đi chứng minh một sự thật... không có thật! Chúng tôi, những phóng viên chiến trường cũng như những người lính đã từng trải qua mưa bom bão đạn, đã “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, thấy rõ trách nhiệm của mình trước anh linh những liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, cũng như trách nhiệm của những nhà báo chân chính trước nhân dân, phải đảm bảo tính chân thực của lịch sử để các thế hệ con cháu chúng ta sau này học lịch sử, biết ơn cha ông đã đổ máu xương giữ gìn độc lập cho tổ quốc, thì đó phải là sự thật chân chính.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hình ảnh quân giải phóng áp giải Tổng thống Dương Văn Minh và nội các chính quyền Sài Gòn từ Dinh Độc Lập ra Đài phát thanh để tuyên bố đầu hàng trưa 30/4/1975. Chính ủy Bùi Văn Tùng đi bên phải, đại úy Phạm Xuân Thệ đi bên trái Tổng thống Dương Văn Minh.
Khi chúng tôi làm bộ phim này, thì Trung tướng Phạm Xuân Thệ và Đại tá Bùi Quang Thận đều đã được Nhà nước phong danh hiệu Anh hùng LLVTND, các cựu chiến binh xe Tăng cũng gửi mong muốn đến Nhà nước ta đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cao quý cho Chính ủy Bùi Văn Tùng bởi những cống hiến của ông qua mấy cuộc kháng chiến, đặc biệt là sự kiện quan trọng ông đã làm trong ngày 30/4/1975 lịch sử! Chính ủy Bùi Văn Tùng được phong Anh hùng sẽ tăng thêm niềm tin, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ”.
Chính những chứng cứ có tính chân thực cao được sử dụng làm nên bộ phim Tài liệu điều tra này theo phương pháp “nêu sự kiện và chứng minh tính đúng sai”, đã khiến “Chuyện thật trưa 30/4/1975” đang “gây bão” với người xem, bởi bất cứ ai cũng tin rằng sự thật lịch sử này đã được khẳng định như nó vốn có.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trần Hà An



Thanked by 1 Member:

#1315 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/05/2021 - 20:53

Dân Trung Quốc phẫn nộ khi phát hiện tivi Skyworth theo dõi người dùng
04/05/2021 -

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhà sản xuất tivi Skyworth, có bán tại Việt Nam, đã lên tiếng xin lỗi sau khi một người dùng phát hiện tivi ở nhà mình bí mật thu thập nhiều dạng dữ liệu cá nhân và gửi về một công ty phân tích ở Bắc Kinh.

Kết quả phân tích lưu lượng mạng cho thấy tivi thông minh hiệu Skyworth (Trung Quốc) liên tục quét những thiết bị kết nối trong mạng nội bộ với tần suất 10 phút/lần, và thu thập dữ liệu bao gồm tên thiết bị, địa chỉ IP, độ trễ mạng và thậm chí tên của các mạng Wi-Fi khác trong tầm bắt sóng, theo báo South China Morning Post hôm 3.5 dẫn thông tin từ diễn đàn V2EX của Trung Quốc.
Toàn bộ dữ liệu được gửi về công ty Gozen ở Bắc Kinh, theo thành viên của diễn đàn trên. Gozen là công ty phân tích dữ liệu, tập trung vào mục tiêu quảng cáo có chủ đích trên thiết bị tivi thông minh.
Người đăng bài lên diễn đàn V2EX không công khai danh tính, nhưng bài viết nhanh chóng lan truyền trên mạng và gây bão trong cộng đồng người tiêu dùng.
“Kiểu theo dõi người dùng như thế này chính là hành vi phạm tội hình sự đúng không? Ai sẽ là người mua dữ liệu, và người sử dụng cuối cùng của những dạng dữ liệu này là ai?” theo một nhận xét của người đăng ký trang tin Sina.com.
Phản ứng giận dữ của cộng đồng mạng đã buộc Skyworth phải lên tiếng xin lỗi. Theo đó hãng cho hay đã chấm dứt “việc hợp tác” với Gozen và yêu cầu công ty xóa hết dữ liệu “thu thập bất hợp pháp”. Skyworth cũng ngừng ứng dụng Gozen trên các tivi của mình và đang điều tra vụ việc.
-------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Duterte ‘nài nỉ’ Trung Quốc: ‘Hãy để cho ngư dân tôi đánh bắt cá kiếm cơm’

04/05/2021
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đề nghị Trung Quốc để yên cho ngư dân Philippines đánh bắt trên Biển Đông, đồng thời khiển trách các quan chức cứng rắn với Bắc Kinh.

"Ngư dân Philippines đang đói. Tôi hiểu Trung Quốc biết như vậy. Vì vậy, xin hãy cho ngư dân của chúng tôi được đánh bắt trong hòa bình. Nếu có vấn đề gì, hãy cứ gọi cho tôi. Chúng ta có thể nói chuyện và giải quyết ngay lập tức" - Tổng thống Duterte "nài nỉ" (cách dùng từ của tờ Inquirer) trong bài phát biểu trực tiếp ngày 3-5.
Nhà lãnh đạo Philippines khẳng định đã nói chuyện với Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và đưa ra lời đề nghị để yên cho ngư dân. "Tôi nói với ông ấy: chúng ta không có tranh cãi gì. Vì vậy hãy để dân của tôi được đánh bắt. Họ còn phải kiếm cái ăn nữa".
Bài phát biểu của ông Duterte ngày 3-5 còn có một chi tiết đang gây tranh cãi dữ dội.
"Tôi biết các vùng biển này là của các vị - theo như các vị tuyên bố. Tôi đã nghe điều đó nhiều lần rồi. Nhưng các vị hẳn cũng biết dân Philippines đang đói", ông Duterte kể lại những gì ông đã nói với ông Tập.
Phát ngôn của ông Duterte lập tức bị nhiều ý kiến chỉ trích là một sự thừa nhận của Manila, rằng các vùng biển tranh chấp trên Biển Đông thuộc về Trung Quốc.
Một số nhà phân tích nhận định có thể ý của ông Duterte là "Trung Quốc đã tuyên bố những vùng biển đó thuộc Trung Quốc và tôi đã nghe nhiều lần". Tuy nhiên cách diễn giải của ông lại rối rắm và gây hiểu lầm.
Theo tờ Inquirer của Philippines, Tổng thống Duterte đang bị các cựu quan chức chỉ trích dữ dội vì quan điểm thiếu nhất quán trước Trung Quốc.
Không chỉ được cho là "nài nỉ" Bắc Kinh, ông Duterte cũng khiển trách Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana và Ngoại trưởng Teodoro Locsin Jr vì cứng rắn với Trung Quốc.
Trong tuyên bố ngày 3-5, ông Lorenzana khẳng định sẽ không lung lay trước sức ép từ Trung Quốc. Ông thừa nhận Bắc Kinh mạnh hơn Manila nhưng Philippines sẽ không vì thế mà từ bỏ việc bảo vệ chủ quyền và phẩm giá dân tộc "bằng mọi thứ Philippines có".
Ngoại trưởng Locsin thì thẳng thừng hơn, yêu cầu Bắc Kinh "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" trong một bài đăng trên Twitter. Vì phát ngôn này, ông Locsin đã phải gọi điện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trung Quốc ngày 4-5, theo Đài GMA News.
Người phát ngôn của Tổng thống Duterte khẳng định ông Locsin tự nguyện xin lỗi, nhấn mạnh những gì ông Locsin nói là quan điểm cá nhân và không phản ánh chính sách đối ngoại của Manila.
"Tổng thống đã cảnh cáo nội các rằng chỉ có ông mới có quyền văng tục và các quan chức không nên bắt chước ông", phát ngôn viên Harry Roque thuật lại trong cuộc họp báo ngày 4-5.
Cựu ngoại trưởng Albert del Rosario chỉ trích ông Duterte không coi trọng lợi ích quốc gia ở Biển Đông.
Phán quyết năm 2016 của Tòa trọng tài quốc tế về Biển Đông đã bác bỏ các yêu sách hàng hải vô lý của Trung Quốc. Bất chấp thực tế có lợi này, chính quyền của Tổng thống Duterte đã né tránh nêu phán quyết trong các cuộc tiếp xúc với Bắc Kinh.
Tổng thống Duterte nhiều lần tuyên bố đối đầu với Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông có thể dẫn tới chiến tranh và Philippines hoàn toàn thua thiệt. Quan điểm này đã bị một số cựu quan chức như ông Carpio, Rosario chỉ trích mạnh mẽ.
"Tôi sẽ đấm ông nếu tôi gặp ông", Tổng thống Duterte đáp trả ông Rosario trong bài phát biểu ngày 3-5. Nhà lãnh đạo Philippines kế đó chất vấn quốc tịch của cựu ngoại trưởng vì "nhìn không giống dân Philippines", theo Đài News5 của Philippines.

Sửa bởi tuphuongsg: 04/05/2021 - 21:04


Thanked by 1 Member:

#1316 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24188 thanks

Gửi vào 06/05/2021 - 10:58

THƯ GỬI BẠN TA của Bùi Bảo Trúc viết ngày 3-5-2014

Thằng bán tơ kia giở giói ra

Cách đây mấy năm, trong cuộc thi Ai Là Triệu Phú của đài truyền hình VTV3 Hà Nội, một giảng viên trường Ðại Học Sư Phạm, cô Nguyễn Thị Tâm 27 tuổi, khi trả lời một câu hỏi liên quan đến văn học Việt Nam, đã cho biết cô chưa hề nghe nói tới Tự Lực Văn Ðoàn bao giờ và nói rằng theo cô, có thể đó là tên một gánh cải lương mặc dù có hai chữ văn đoàn ở cuối. Rồi cô giảng viên đại học này khẳng định Nhất Linh là một nghệ sĩ cải lương, còn các ông Hoàng Ðạo, Thạch Lam và Khái Hưng thì cô không rõ có phải là nghệ sĩ cải lương như Nhất Linh hay không.

Giám khảo cuộc thi cho cô được dùng điện thoại cầu cứu một đồng nghiệp mà cô nói là người đọc rất nhiều sách, kiến thức rất rộng để giúp cô trả lời câu hỏi. Nhưng người đồng nghiệp này (cùng dạy ở đại học với cô) cũng đáp sai tất cả các câu hỏi về Tự Lực Văn Ðoàn và nói Hoàng Ðạo không phải là anh em với Nhất Linh và Thạch Lam.

Năm ngoái, một cô giáo tên là Hà Thị Thu Thủy dậy ở trung học Lômônôxốp thuộc huyện Từ Liêm, Hà Nội thì đã cùng sai lầm với học sinh khi học sinh của cô viết trong bài luận văn rằng “canh gà Thọ Xương” trong một bài ca dao rằng “canh gà” là một món ăn mà em rất muốn được cha cho đi ăn thử một lần. Cô giáo Thủy cho em học sinh 8 điểm và không sửa một chữ nào của bài luận văn. Như thế là cô hoàn toàn đồng ý với chi tiết em học sinh viết trong bài luận. Hồ sơ cho biết cô tốt nghiệp khoa văn của trường Ðại Học Sư Phạm Hà Nội và vừa hoàn tất luận văn thạc sĩ với số điểm 10/10. Sau khi bài luận của em học sinh được cô cho điểm cao được đưa lên báo, cô đã xin nghỉ việc và vào một bệnh viện tâm trí để nghỉ ngơi.

Chi tiết đáng nói nhất trong hai vụ này là cô giáo Thủy đã xin nghỉ dậy còn cô Nguyễn thị Tâm tại cuộc thi của đài truyền hình với những câu trả lời về Tự Lực Văn Ðoàn chỉ bị loại khỏi cuộc thi.

Ông Tú Vị Xuyên mà còn sống thế nào ông chẳng hét ầm lên rằng “... học trò chúng nói tội gì thế / lỡ để hai cô túm được đầu...”

Hai cô giáo dậy văn mà kiến thức về văn học Việt Nam như thế thì dốt thật. Nói câu này thế nào chẳng có người trách rằng lại đem trình độ của các nhà giáo thời Việt Nam Cộng Hòa ra để chê các nhà giáo của cái nước Việt Nam độc lập tự do hạnh phúc ngày nay.

Nhưng không nói như thế không được, vì những thứ nhà giáo ng* d*t như vậy thì không hề thiếu ở Việt Nam ngày nay. Dẫu có khiêm tốn cách mấy đi chăng nữa thì cũng phải nói ngay rằng chúng tôi hồi còn đi học ở trung học không thể dốt tàn dốt tệ như thế được. Trong giờ kim văn lớp đầu tiên của bậc trung học, lớp đệ thất, chúng tôi đã đọc Anh Phải Sống của Khái Hưng, núi Văn Dú của Thế Lữ, mấy đoạn trích trong Ðoạn Tuyệt của Nhất Linh, một hai bài viết trong Bùn Lầy Nước Ðọng, Con Ðường Sáng của Hoàng Ðạo, và Cô Hàng Xén, Nhà Mẹ Lê của Thạch Lam nên nếu bị hỏi về Tự Lực Văn Ðoàn, chúng tôi ... giỏi hơn cô Nguyễn Thị Tâm đang dạy ở Ðại Học Sư Phạm rất nhiều nhiều.

Mới đây ở Việt Nam người ta đã nói về những thay đổi cần có cho chương trình giáo dục Việt Nam. Tôi không biết những đổi thay đó sẽ như thế nào nhưng biết là trong đó có những thay đổi trong lãnh vực sách giáo khoa.

Những thay đổi, sửa sang đó sẽ như thế nào? Thí dụ trong lãnh vực văn học như kim văn và cổ văn ? Thay đổi ra sao để cải tiến trình độ của các nhà giáo để tránh xảy ra những chuyện ng* d*t như người ta đã thấy?

Câu hỏi này làm nhiều người nhớ tới một cuốn sách nhan đề Truyện Kiều Nguyễn Du với tiếng Việt hiện đại, phổ thông, đại chúng và trong sáng do nhà xuất bản Văn Hóa Thông Tin in năm 2012. Cuốn sách được nói là của Ðỗ Minh Xuân, một kỹ sư không rõ trong lãnh vực gì. Một người giới thiệu cho biết ông kỹ sư này đã nghiên cứu rất kỹ Truyện Kiều và các tài liệu liên quan đến tác phẩm của Nguyễn Du để đưa ra khoảng một ngàn sửa chữa, dẹp bỏ hẳn những từ ngữ khó hiểu lấy từ chữ Hán và thay thế bằng ngôn ngữ thuần Việt trong Truyện Kiều.

Ðỗ Minh Xuân cho rằng những thay đổi của ông sẽ giúp cho Truyện Kiều của Nguyễn Du hay hơn, dễ hiểu hơn. Ðể làm được việc đó, Ðỗ Minh Xuân đã sửa và thay thế hơn một ngàn chữ trong Truyện Kiều của Nguyễn Du bằng những chữ mà ông cho là dễ hiểu hơn, thuần Việt hơn là nguyên tác của Nguyễn Du.

Truyện Kiều có 3.524 câu thì Ðỗ Minh Xuân lôi hơn một ngàn câu ra sửa. Như vậy, người đàn ông này đã can thiệp vào 1/3 tác phẩm của Nguyễn Du.

Về giá trị của Truyện Kiều thì không cần phải nói ở đây. Những người không ưa Nguyễn Du đả kích ông về thái độ hàng thần lơ láo của ông khi ra làm việc với nhà Nguyễn, nhưng không thấy có một ai chê Truyện Kiều. Cốt truyện có thể là thường thôi. Nhưng khía cạnh văn chương mới là viên ngọc quí của văn học Việt Nam. Văn chương của Truyện Kiều đã được coi là lý do tồn tại của tiếng Việt và nước Việt như một câu nói của Phạm Quỳnh.

Văn chương như thế mà nay bị một người chê là thua chữ nghĩa của ông ta, rồi lại được một người cũng có vai, có vế ở Việt Nam hết lòng xưng tụng, coi cuốn sách của Ðỗ Minh Xuân là “một đóng góp đáng kể vào việc nghiên cứu Truyện Kiều.” Ông này còn nói rằng Ðỗ Minh Xuân có “một tinh thần khoa học nghiêm túc,” rồi “hoan nghênh công phu nghiên cứu” của ông ta.

Tôi muốn nói thêm một điều ở đây rằng đây là lần cuối cùng tôi nhắc đến người đàn ông tên là Ðỗ Minh Xuân bằng chữ “ông” vì sau lần này, cách đề cập tới Ðỗ Minh Xuân sẽ không bao giờ được dùng với chữ “ông” nữa.

Nó hoàn toàn không xứng đáng. Nó chỉ là một thằng dốt, ngu xuẩn, hỗn hào và m*t d*y.

Nó tự coi nó là đứa tài giỏi hơn Nguyễn Du, chữ nghĩa hơn nhà thơ Tiên Ðiền, vượt lên trên mọi nỗ lực, mọi việc làm của người đi săn núi Hồng Lĩnh. Nên nó mới đòi sửa lại hơn một ngàn câu trong Truyện Kiều.

Ðể coi nói sửa như thế nào mà nó dám nói rằng nó sửa để làm cho Truyện Kiều hay hơn.

Ở ngay những đoạn đầu của Truyện Kiều nó đã thay thế hẳn câu “Lạ gì bỉ sắc tư phong,” câu tóm gọn được ý chính của Nguyễn Du khi viết Truyện Kiều để đẩy vào câu, “Mỗi người thứ có thứ không” rồi kéo câu kế tiếp lên để thành:

Mỗi người thứ có, thứ không
Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen

Lập tức ý niệm tài mệnh tương đố, con Tạo đánh ghen với má hồng biến mất không sao tìm lại được nữa.

Ở câu “Gia tư nghỉ cũng thường thường bậc trung” thì đại danh từ “nghỉ” được thay bằng đại danh từ “ông” cho dễ hiểu và mới hơn, hay hơn Nguyễn Du!

Hai chữ “mạch tương” mà Nguyễn Du dùng để đưa một điển cũ vào hoàn cảnh của Kiều thì bị bỏ hẳn

Vâng lời khuyên nhủ thấp cao
Chưa xong điều nghĩ đã dào mạch tương,

để trở thành:

Chưa xong điều nghĩ đã chào vừng dương

nghĩa là đang suy nghĩ thì trời đã... sáng. Không còn thấy nước mắt của Kiều đâu nữa.

Ðoạn mô tả nấm mồ của Ðạm Tiên nguyên là “sè sè nắm đất bên đường” với hai chữ “sè sè” được dùng để tả ngôi mộ thấp, không được đắp cao lên, nói lên cảnh đìu hiu, không ai chăm sóc của ngôi mộ vô chủ thì bị đổi thành”se se” và giải thích đó là nấm mồ mới đắp, đất hơi se se, chưa hồi phục hẳn.

Trong khi đó, Ðạm Tiên chết đã lâu như lời dẫn của Vương Quan: “Ðạm Tiên nàng ấy XƯA là ca nhi.” Nấm mồ ấy đã “trải bao thỏ lặn ác tà” thì mộ mới đắp lúc nào? Kiều làm thơ tặng Ðạm Tiên thì bị Thúy Vân chê là “khéo dư nước mắt khóc người đời xưa.”

Hiểu bố lếu bố láo như thế rồi sửa thơ của Tiên Ðiền.

Câu 280 hai chữ “Lãm Thúy” rất đẹp bị đổi thành “kiểu dáng.” Ðiển Lam Kiều trong câu 266 bị bỏ hẳn không nhắc tới và thay bằng “đánh liều” nên từ nguyên bản “Xăm xăm tìm nẻo Lam Kiều lần sang” thành “xăm xăm tìm nẻo đánh liều lần sang.”

Hai chữ Hợp Phố trong điển châu về Hợp Phố bị bỏ và thay bằng “chủ cũ.”

Câu “Nàng Ban ả Tạ cũng đâu thế này” bị sửa thành “Xưa nay hiếm thấy tài đâu thế này.”

Câu “Lứa đôi ai dễ đẹp tày Thôi, Trương” là để nhắc tới Thôi Oanh Oanh và Trương Quân Thụy thì bị đổi thành “Lứa đôi từng thấy những ngày trái ngang.” Nét bác học điển cố của câu thơ bị loại hẳn.

Câu “Ấy là Hồ Ðiệp hay là Trang Sinh” bị đổi thành “Ấy là trong mộng hay là thực sinh.” Thực sinh là sinh cái gì đây?

Ðiển “trên Bộc trong dâu” bị đổi thành “trên cỏ dưới dâu.”

Câu “nước non luống những lắng tai Chung Kỳ” trở thành “nước non luống những lắng tai ngưỡng vì.” Bá Nha và Tử Kỳ bị đuổi khỏi đoạn dạo khúc cho tiếng đàn rất đẹp của Kiều.

Câu “Thời trân thức thức sẵn bày” bị sửa thành “Quả ngon thức thức xách tay” để thành món ... “to go” cho tiện...

Hai câu: “Trộm nghe thơm nức hương lân / Một nền Ðồng Tước khóa xuân hai Kiều” bị sửa cho dễ hiểu (?) hơn để thành “Buồng đào nơi tạm khóa xuân hai Kiều” cho hai Kiều ngủ bót công an chơi.

Mấy chữ rất đắt của Nguyễn Du cũng bị mang ra dung tục hóa đi rất nhiều như trong câu “Người về chiếc bóng năm canh” bị đổi thành “Người về đơn bóng năm canh.” Rồi hễ cứ chỗ nào có chữ “chiếc” để nói về sự đơn lẻ, cô quạnh là nó thay ngay chữ “chiếc” bằng một chữ khác ngay.

Câu “Trải qua một cuộc bể dâu” là một tóm gọn cả cuộc đời lưu lạc bất hạnh của Kiều thì bị sửa thành “Trải qua MỖI cuộc bể dâu” vì nó lý luận rằng có nhiều cuộc bể dâu nên nói “một” là không đúng. Phải sửa như nó, Ðỗ Minh Xuân, mới hay và đúng.

Thế nên, có mới hơn, có hay hơn, có dễ hiểu hơn thì người ta có thể thấy ngay khi đọc những chữ mà Ðỗ Minh Xuân đã dùng để thay cho những chữ trong nguyên bản của Nguyễn Du.

Khốn khổ là một thằng dốt dám hỗn hào sửa chữ của nhà thơ lớn nhất của văn học Việt Nam rồi lại được một đứa dốt và ngu không kém lôi ra hít hà, khen lấy khen để.

Chuyện học hành của thế hệ học sinh sắp tới sẽ như thế nào với cuốn sách được coi là đóng góp “đáng kể vào việc nghiên cưu Truyện Kiều.”

Ðường xa nghĩ nỗi sau này mà kinh là thế.

Bố khỉ! Ðúng như Nguyễn Khuyến đã viết trong một bài thơ vịnh Kiều:

Thằng bán tơ kia giở giói ra
Làm cho bận đến cụ Viên già...

Chỉ khác thằng bán tơ là một thằng ranh con dốt nát và m*t d*y. Cụ Viên thì là nhà thơ Tiên Ðiền mà thôi.

Bùi Bảo Trúc

Thanked by 4 Members:

#1317 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/05/2021 - 19:59

Đỗ xe Lexus sai, tài xế thách thức ‘biết xe của ai không mà cấm đỗ?’

06/05/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phát hiện chiếc ô tô lexus đỗ sai quy định, Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) nhắc nhở nhưng tài xế không hợp tác, còn thách thức “có biết biển số xe của ai không mà cấm đỗ?”.
Trưa 6.5, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Phan Khắc C. (36 tuổi, trú H.Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo đó, khoảng hơn 10 giờ ngày 6.5, Tổ công tác liên ngành của Công an Q.Hoàn Kiếm làm nhiệm vụ tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông đô thị trên địa bàn thì phát hiện chiếc ô tô Lexus màu trắng, mang biển số 30G - 223.97 dừng đỗ sai quy định trên phố Tràng Thi, trước cổng Bệnh viện C, đã tiến hành làm việc, nhắc nhở tài xế.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn









Giấy ra vào trụ sở Bộ Công an được anh C. dán lên kính xe

Ảnh Công an cung cấp


Đáng chú ý, trên kính trước chiếc xe này gắn một giấy ra vào trụ sở 47 Phạm Văn Đồng (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) năm 2020, và thời điểm được nhắc nhở, anh C. đã thách thức tổ công tác “biết biển số xe này của ai không mà cấm đỗ?”, rồi chốt khóa cửa xe, bỏ vào phía bên trong Bệnh viện C.
Theo đại diện Công an Q.Hoàn Kiếm, chiếc xe này chiều 5.5 cũng đỗ sai quy định tại khu vực Bệnh viện C và đã được nhắc nhở. Hôm nay, anh C. lại đỗ sai, được nhắc nhở còn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trong khi có cả phóng viên đang ghi hình.

Đặc biệt, theo đại diện Công an Q.Hoàn Kiếm, giấy ra vào cơ quan được dán trên kính trước chiếc Lexus không phải của anh C., mà đi xin từ một người bạn.
Tổ công tác sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh C. và tiến hành cẩu phương tiện vi phạm về tạm giữ theo quy định.

---------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mike Tyson đăng đàn đáp trả nữ võ sĩ Trung Quốc đòi đánh mình

06/05/2021

Mike Tyson cuối cùng đã đáp lại mong muốn của Zhang Weili là được ‘đá vào mông’ của mình. Đáng ngạc nhiên, nhà cựu vô địch hạng nặng không hề muốn bất kỳ trận chiến nào với ngôi sao UFC.
Trước trận đấu tranh đai vô địch hạng cân strawweight giữa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại sự kiện UFC 261, huyền thoại quyền anh Mike Tyson đã đưa ra dự đoán rằng nữ võ sĩ người Mỹ sẽ cho Zhang Weili “ăn hành”. Quả nhiên, dự đoán của Mike “Thép” đã trở thành sự thật khi Namajunas đã xuất thần hạ gục nhà vô địch người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chỉ sau hơn 1 phút.
Dường như không hài lòng với những nhận định của Tyson, nữ võ sĩ người Trung Quốc đã công khai công kích ông: “Tyson không có quyền bình luận vì ông ấy chẳng biết gì về MMA. Ông ấy cũng không biết gì về tôi. Ông ấy là một võ sĩ quyền Anh chứ không phải MMA. Ông ta chỉ cố gắng để tâng bốc những võ sĩ đồng hương của mình. Chắc chắn tôi sẽ đá vào mông ông ấy nếu có cơ hội”.

Mặc dù vậy,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vẫn giành một sự tôn trọng nhất định giành cho nhà vô địch UFC đầu tiên của Trung Quốc. Trong một cuộc trao đổi với Shakur Stevenson trên podcast “Hotboxin with Mike Tyson”, “Người đàn ông đáng sợ nhất hành tinh” đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này.
“Cô gái Trung Quốc nhỏ bé đó là ai trong MMA mà lại muốn đá vào mông của tôi? Tôi chỉ muốn nói rằng Rose thật tàn bạo. Tôi thích Rose vì đã giành chiến thắng theo cách tàn bạo như vậy. Và tôi cũng muốn nói rằng Zhang cũng xinh đẹp vì tôi không muốn gặp rắc rối”, Mike Tyson nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang nóng lòng muốn được tái đấu với Namajunas để chứng minh rằng Mike Tyson đã sai lầm. Tuy nhiên, khả năng để hai nữ võ sĩ gặp lại nhau vẫn còn phụ thuộc vào sự sắp xếp của chủ tịch UFC Dana White.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mike Tyson đã từng dự đoán võ sĩ Trung Quốc Zhang Weili sẽ thất bại
Reuters

Sửa bởi tuphuongsg: 06/05/2021 - 19:59


Thanked by 1 Member:

#1318 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16920 thanks

Gửi vào 06/05/2021 - 23:44

Hy hữu .

Dân mạng sốc với clip về vụ cướp xe tiền táo bạo như phim hành động
Thứ Năm, 06/05/2021, 09:31 (GMT+7)


Đoạn clip ghi lại một màn cướp xe tiền táo bạo, không thua gì phim hành động, và phản ứng bình tĩnh đến không ngờ của tài xế, đã khiến dân mạng kinh ngạc.
Sự việc xảy ra tại thủ đô Pretoria (Nam Phi) khi Leo Prinsloo, 48 tuổi, một cựu nhân viên cảnh sát, cầm lái một chiếc Toyota Land Cruiser được bọc thép, chở theo tiền và hàng hóa có giá trị cao, đang chạy trên cao tốc thì bất ngờ bị một chiếc ô tô chở theo nhiều tay súng áp sát.
Những tên cướp này đã nã hàng loạt phát đạn nhằm vào vị trí của Prinsloo, khiến kính chống đạn bị rạn, nhưng vẫn chưa đủ để xuyên qua lớp kính chống đạn và lớp thép gia cố để bảo vệ xe.
Khi biết được mình đang trở thành mục tiêu của băng cướp có vũ trang, Prinsloo, người đã từng phục vụ cho đơn vị đặc nhiệm của cảnh sát Nam Phi trong 12 năm và là giáo viên dạy bắn súng, đã thể hiện được sự bình tĩnh một cách đáng kinh ngạc. Prinsloo yêu cầu nhân viên an ninh đi cùng mình sẵn sàng vũ khí để chống trả, đồng thời tăng tốc để "cắt đuôi" những tên cướp.
Tuy nhiên, một chiếc ô tô chở đầy những tên cướp có vũ trang khác đã áp sát chiếc xe của Prinsloo từ phía bên kia, nã ít nhất 13 phát đạn vào chiếc xe này, nhưng Prinsloo vẫn không hề nao núng. Có thời điểm, những tên cướp đã điều khiển xe phóng vọt lên phía trước, dùng súng để bắn vào kính chắn gió, nhưng Prinsloo vẫn lái xe để tông thẳng vào chúng để thoát đi.
"Leo không muốn ngồi yên để chịu trận nên sử dụng súng trường, rời khỏi xe để đáp trả bọn cướp", một đồng nghiệp của Prinsloo chia sẻ. "Khi bị anh ấy bắn trả quyết liệt, bọn cướp đã phải tìm đường rút lui để bảo toàn mạng sống".
Toàn bộ sự việc và hình ảnh về thái độ bình tĩnh đáng kinh ngạc của Prinsloo khi vụ cướp xảy ra đã được camera giám sát bên trong chiếc xe chở tiền ghi lại được. Đoạn clip về sự việc đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội.
"Người đàn ông này là một anh hùng. Hãy xem gương mặt của anh ấy khi mọi chuyện xảy ra để biết được anh ấy bình tĩnh đến mức nào. Không hề chớp mắt, không hề nao núng lo sợ, thật đáng ngưỡng mộ về sự dũng cảm đó", một cư dân mạng bình luận sau khi xem clip về vụ việc.
"Hồi hộp và thót tim, đó là những gì tôi cảm nhận được khi xem đoạn clip. Căng thẳng và hấp dẫn không khác gì một bộ phim hành động. Điểm khác biệt là nó diễn ra ngay ngoài đời thực", một cư dân mạng khác nhận xét.
Được biết, Leo Prinsloo đang sở hữu một trường dạy bắn súng với tên gọi The Edge. Prinsloo là người đích thân hướng dẫn các học viên cách bắn súng, cách ẩn nấp khi chiến đấu cũng như cách chiến đấu bằng tay không. Học viên của Prinsloo bao gồm cảnh sát, quân đội, nhân viên an ninh…
"Sự việc xảy ra cho thấy rằng Leo không chỉ đơn thuần là một giáo viên nắm lý thuyết, mà anh ấy còn rất giỏi trong thực chiến. Anh ấy là một người hùng thực sự và tôi chưa bao giờ nhìn thấy sự hoảng sợ trong mắt anh ấy", một người bạn của Prinsloo chia sẻ sau khi xem đoạn clip.
Hiện cảnh sát thành phố Pretoria đang tiến hành điều tra vụ cướp, nhưng chưa có tên cướp nào bị bắt giữ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#1319 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/05/2021 - 20:30

Việt Nam tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin mới nhất của thế giới

07/05/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sáng nay, 7.5, trong nước ghi nhận bệnh nhân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Thanh Hóa. Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Việt Nam sẽ tiếp nhận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mới nhất do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Nhật Bản chuyển giao.

Trong ngày 6.6, thêm 105.767 người được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đến nay, 747.827 người thuộc nhóm ưu tiên tại Việt Nam đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, cùng với đẩy nhanh tiến độ sản xuất vắc xin trong nước, vừa qua, Bộ Y tế đã đàm phán với với một số quốc gia để tiếp nhận chuyển giao

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Hiện tại, Nhật Bản và Tổ chức Y tế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(WHO) đã có phản hồi, sẽ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sản xuất vắc xin Covid-19 cho Việt Nam.
Trước mắt, ngay trong tháng 5, lãnh đạo Bộ Y tế có cuộc họp bàn với WHO về tiếp nhận công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19. Dự kiến, WHO sẽ chuyển giao cho một tập đoàn lớn tại Việt Nam. Tập đoàn này chưa từng sản xuất vắc xin nhưng có tiềm lực về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và đã có nguồn nhân lực tốt về y, sinh học.
Trong tháng 6, lãnh đạo Bộ Y tế cùng đoàn công tác sẽ tới Nhật Bản, trao đổi, đàm phán về việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Một đơn vị có kinh nghiệm trong sản xất vắc xin thuộc Bộ Y tế sẽ tiếp nhận công nghệ này.
WHO và Nhật Bản chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin mới nhất của thế giới, đến thời điểm hiện tại. Công nghệ này được coi là bước ngoặt rất lớn trong sản xuất vắc xin, giúp đáp ứng miễn dịch diễn ra nhanh, hiệu quả cao.
Đây là công nghệ đã được 2 công ty của Mỹ là Pfizer và Moderna sản xuất vắc xin Covid-19, có hiệu quả bảo vệ hàng đầu.
"Điều kiện của Việt Nam đủ khả năng tiếp nhận tiến tới làm chủ công nghệ sản xuất vắc xin Covid-19 được chuyển giao”, một lãnh đạo của Bộ Y tế đánh giá.
----------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vụ CSGT Tân Sơn Nhất 'vô cớ giữ giấy tờ xe': CSGT xin lỗi, trả lại giấy tờ

06/05/2021
Chiều 6-5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất, TP.H.C.M đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng chưa đủ chứng cứ chứng minh hành vi này.

Chiều 6-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Hồ Nhật Trường (35 tuổi, ngụ Bình Thuận, tạm trú quận 12, TP.H.C.M) cho biết đã nhận được giấy tờ xe từ Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Sơn Nhất.
Tại buổi làm việc với Đội CSGT này chiều cùng ngày, lãnh đạo đội xác định không đủ căn cứ ra quyết định xử phạt lỗi vượt đèn đỏ đối với trường hợp của anh Trường và đã lập biên bản trả lại giấy phép lái xe cho anh.
Đồng thời, đại úy N.H.M. (Đội CSGT Tân Sơn Nhất), cán bộ lập biên xử phạt anh Trường lỗi vượt đèn đỏ, đã trực tiếp gặp và xin lỗi anh Trường. Theo đó, đại úy M. thừa nhận rạng sáng 4-5 do quan sát không tốt nên đã ra quyết định xử phạt mà không đủ căn cứ.
Trước đó, ngày 4-5, anh Trường bị CSGT Đội Tân Sơn Nhất lập biên bản lỗi vượt đèn đỏ, nhưng anh Trường nói mình không có lỗi, không chấp nhận ký vào biên bản xử phạt và yêu cầu CSGT đưa chứng cứ chứng minh, sau đó làm đơn khiếu nại gửi Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.H.C.M.

Theo anh Trường, chiến sĩ CSGT nói với anh kiểm tra hành chính, nhưng khi anh xuất trình giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe, cán bộ CSGT lại thông báo lỗi vượt đèn đỏ. Anh Trường không đồng ý ký vào biên bản và yêu cầu CSGT chứng minh lỗi vi phạm của mình thì bị giữ giấy tờ xe.
Sau đó, anh Trường đưa vụ việc lên mạng xã hội.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Anh Trường đăng sự việc lên mạng xã hội "tố" cán bộ CSGT Tân Sơn Nhất "vô vớ" giữ giấy tờ của mình - Ảnh chụp màn hình

--------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thứ sáu, 7/5/2021, 10:48 (GMT+7)
Cựu tổng thống Maldives bị ám sát

Cựu tổng thống Maldives, hiện là chủ tịch quốc hội, bị thương và phải nhập viện sau những gì giới chức mô tả là vụ ám sát ở thủ đô.
Giới chức cho biết khi cựu tổng thống Mohamed Nasheed, 53 tuổi, đang chuẩn bị bước vào ô tô của mình trên đường phố thủ đô Male hôm 6/5 thì một quả bom gắn vào xe gắn máy gần đó phát nổ.
"Nasheed đã thoát được một vụ ám sát", một quan chức chính phủ Maldives nói. "Ông ấy bị thương, nhưng tình trạng đã ổn định".
Các đơn vị cảnh sát vũ trang và lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công. Cảnh sát xác nhận Nasheed bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện ADK, nhưng không cho biết chi tiết.
Quốc hội Maldives đã triệu tập cuộc họp khẩn sau vụ tấn công, dù đang trong thời gian nghỉ.
Vụ nổ xảy ra ngay trước khi lệnh giới nghiêm ban đêm có hiệu lực ở thủ đô như một phần các biện pháp ngăn chặn Covid-19 lây lan. Quần đảo gồm 26 đảo san hô đang phải chống chọi đợt gia tăng ca nhiễm, chủ yếu ở thủ đô Male.
Một thành viên trong gia đình cho biết Nasheed bị một số vết thương. "Các bác sĩ đã gây mê cho ông. Có một vết rách sâu trên cánh tay", người này nói, thêm rằng cựu tổng thống vẫn tỉnh táo và nói chuyện với bác sĩ khi được đưa vào viện. Một vệ sĩ của ông cũng phải nhập viện.
Người dân ở Male cho biết khắp thủ đô đều nghe thấy tiếng nổ trong vụ tấn công
Quốc gia Ấn Độ Dương với 330.000 người Hồi giáo dòng Sunni nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhưng cũng thường xuyên đối mặt tình trạng bất ổn chính trị.
Ngoại trưởng Abdulla Shahid lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào Nasheed. "Những cuộc tấn công hèn nhát như thế này không có chỗ đứng trong xã hội của chúng ta. Chúng tôi xin được chia sẻ và cầu nguyện cho cựu tổng thống Nasheed cùng những người bị thương trong vụ tấn công này, cũng như gia đình của họ", Shahid đăng Twitter.
Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết ông "quan ngại sâu sắc" về vụ tấn công Nasheed. "Chúc ông ấy chóng bình phục. Tôi biết rõ ông ấy sẽ không bao giờ bị đe dọa bởi những vụ tấn công như thế", Jaishankar nói trên Twitter.
Nasheed là một cựu tù nhân lương tâm của Tổ chức Ân xá Quốc tế, thuật ngữ được đặt ra từ đầu thập niên 1960 đề cập đến bất cứ ai bị bỏ tù vì lý do chủng tộc, chính trị, tôn giáo, màu da, ngôn ngữ, xu hướng tình dục, niềm tin hay lối sống, miễn họ không sử dụng hoặc ủng hộ bạo lực.
Nasheed trở thành tổng thống được bầu một cách dân chủ đầu tiên của đất nước trong cuộc bầu cử đa đảng đầu tiên năm 2008. Ông bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2012 và bị kết án 13 năm tù vào năm 2015 với tội danh khủng bố, động thái bị các nhóm dân quyền chỉ trích là mang động cơ chính trị.
Tổng thống Abdulla Yameen để ông đi chữa bệnh và Nasheed sống lưu vong ở Anh, nhưng về nước năm 2018. Nasheed trở thành chủ tịch quốc hội, vị trí quyền lực thứ hai của quốc gia, sau các cuộc bầu cử năm 2019.
Nasheed phản đối việc chính quyền Yameen vay nặng lãi từ Trung Quốc, cáo buộc tổng thống đương nhiệm thế chấp hòn đảo thiên đường cho Bắc Kinh để thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng.

Sửa bởi tuphuongsg: 07/05/2021 - 20:26


Thanked by 2 Members:

#1320 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7337 Bài viết:
  • 16920 thanks

Gửi vào 07/05/2021 - 23:15

TT Biden tính chuyện chuyễn giao công nghệ sản xuất vaccin để các Nước khác tự sản xuất nhưng tin trên báo thì Bà Thủ Tướng Đức phản đối .
Stocks của những công nghệ nầy xuống dốc .
Nói thì nói vậy chứ 2 loại Moderna và Pfizer. công nghệ của nó phức tạp và còn bí mật thì không đâu mà dầu có chuyễn giao đi nữa thì cũng không biết đâu mà rờ, cũng không có máy móc để sản xuất . Điều nầy thì Ông Minhminh biết rõ .

Thanked by 5 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |