Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1006 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/09/2020 - 19:48

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Ánh: Phụ huynh Việt mới là lực cản lớn nhất của giáo dục!

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Ánh
18/09/2020
TGVN. Sau loạt bài với những ý kiến trái chiều về bộ sách giáo khoa mới lớp 1, Báo TG&VN tiếp tục trích đăng quan điểm cá nhân, góc nhìn của chuyên gia, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Ánh, nguyên giảng viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội về vấn đề này. Bài viết không phản ánh quan điểm của Tòa soạn.
Đầu năm học, lại nghe phụ huynh phàn nàn về ngành giáo dục, trong đó có vấn đề sách giáo khoa, ít thì chê lạc hậu, nhiều thì chê tốn kém, lúc nào cũng ngưỡng vọng hết Tây đến Singapore, Nhật, Hàn... Nhưng nhìn danh sách sách giáo khoa năm 2020, tôi thấy có gì không ổn đâu? Đâu phải ngày nào học sinh cũng phải mang hết cả đống sách đến lớp?
Có người làm một phép tính, lớp 1 mà có tới 23 cuốn và học 35 tuần, trung bình 1 tuần rưỡi các cháu sẽ “xử lý” xong 1 cuốn nhưng cách tính máy móc ấy theo tôi là phiến diện, không khách quan.
Trong số đó chỉ có 9 quyển là sách giáo khoa, còn lại là sách bài tập. Sở dĩ phải có vở và sách bài tập vì phụ huynh không đồng ý cho các cháu được viết vào sách, nên 23 không phải là con số chính xác. Với lại, dù có 23 cuốn sách đi nữa thì quan trọng là quyển ấy dày hay mỏng, nội dung của nó như thế nào chứ vấn đề không phải ở số lượng.
Cháu tôi năm nay cũng mới vào lớp 1, nhưng số sách gia đình cho cháu đọc, xem từ hồi 5 tuổi đến giờ đã lên đến vài chục cuốn. Hiện ở nhà tôi có nguyên một ngăn toàn sách của cháu. Có những quyển đơn giản chỉ khoảng hơn chục trang, toàn sách ảnh, có những cuốn phức tạp hơn, nhiều chữ hơn thì gia đình sẽ đọc giúp cháu.
Cho nên, quan trọng không phải là nhiều hay ít sách mà ở nội dung của sách ấy có phù hợp với lứa tuổi hay không, có quá nhiều hay không thì phải do chuyên gia về giáo dục hay giáo viên đánh giá, chứ chúng ta không thể đếm 23 đầu sách để rồi cho là... không ổn.
Trong thời gian ở nước ngoài, tôi thấy học sinh bên Singapore, Hàn Quốc hay Anh, Mỹ đều có nhiều sách hơn học sinh Việt. Nhưng học sinh nước ngoài thường có ngăn tủ trong lớp của mình để cất sách và hằng ngày chỉ mang cuốn nào cần trong ngày đó về nhà.
Cho nên, lời phàn nàn sách quá nhiều là chỉ nhìn từ phía bên ngoài, phiến diện, thiếu căn cứ. Theo những gì tôi chứng kiến, so với học sinh nước ngoài nói chung, trẻ em Việt học hành đơn giản hơn nhiều.
Cái sai của giáo dục Việt không phải ở số lượng sách giáo khoa, cũng không phải ở môn học mà ở cách dạy. Cách dạy của Việt Nam thay vì cho trẻ em tự vận động, tự sáng tạo lại bắt học thuộc lòng, bắt nhồi nhét kiến thức.
Ví dụ, tại sao lại bắt học sinh phải nhớ Phan Đình Phùng khởi nghĩa năm nào trong khi thực sự chỉ cần nhớ là khoảng cuối thế kỷ XIX, sau khi thực dân Pháp xâm lược thôi chứ không cần ép trẻ nhớ chi tiết đến ngày, tháng, năm làm gì.
Cách dạy này đã làm môn Sử vốn rất hấp dẫn, thú vị trở nên bị chán ghét nhất ở Việt Nam.
Sau này khi vào đời, trừ khi các em làm một vài ngành nghề đặc biệt như hướng dẫn viên ở Bảo tàng hay giáo viên dạy môn Lịch sử mới cần biết chính xác những thông tin đó. Còn 99% học sinh sẽ chẳng cần biết chi tiết ngày, tháng ấy làm gì.
Như vậy, học sinh Việt Nam dù có bị quá tải thì cách học hành như vậy cũng không đem lại nhiều giá trị.
Thế nên, cái chúng ta cần thay đổi là cách dạy để cho trẻ em không bị nhồi nhét, không phải học thuộc lòng quá nhiều, không triệt tiêu sáng tạo của học sinh.
Đó mới là cái cần thiết phải cải tiến chứ không phải nhìn bề ngoài về số lượng sách giáo khoa rồi phàn nàn về áp lực của trẻ đang phải chịu đựng.
Nói chung, theo tôi, giáo dục là ngành rất "đau khổ", bởi ai cũng tưởng mình là chuyên gia. Chỉ lướt mạng xã hội, ta sẽ thấy các bậc phụ huynh Việt Nam khó chiều nhất trên thế giới này.
Học thì muốn ít, biết lại phải nhiều, học phí phải rẻ, giáo viên phải tận tâm còn chính bố mẹ thì vô can, 100% khoán cho nhà trường mới hài lòng.
Đã thế, một bộ phận phụ huynh lúc nào cũng ngưỡng vọng giáo dục nước ngoài mà không hề biết thực tế, giáo dục nhiều nước nặng nề hơn nước ta.
Trẻ con phương Tây thay vì học vài trích đoạn tác phẩm như Việt Nam còn phải đọc nguyên cả tác phẩm vài trăm trang để trình bày quan điểm của mình mà chẳng bố mẹ nào nghĩ đến phàn nàn.
Do đó, tôi vẫn cho rằng, phụ huynh Việt mới là lực cản lớn nhất của giáo dục.
Bản thân mỗi bậc cha mẹ chỉ nuôi dạy 1-2 đứa trẻ đã toát hết mồ hôi trong khi 1 giáo viên bị nhồi nhét năm chục, sáu chục học sinh lại muốn người ta phải "ba đầu sáu tay", cái gì cũng làm được.
Một khi giáo viên phải gánh một nhiệm vụ quá tải như thế, họ sẽ chọn cách dễ hơn cả là buộc phải bắt trẻ học thuộc lòng, sẽ không có không gian để cho trẻ em được sáng tạo.
Tất nhiên, giáo dục cũng cần cải tiến nhưng khách hàng chính là thượng đế. Nếu như thượng đế không thay đổi thì giáo dục cũng không thể thay đổi được.
Suy cho cùng, ba lô hay cặp sách cũng chỉ là cái vỏ; cốt lõi của giáo dục là dạy học trò tính nhân văn, sự hiểu biết để các em có cơ hội trở thành người tử tế, hữu ích.
Tôi không bênh giáo dục Việt Nam nhưng thị trường thế nào - hàng hoá thế ấy, phụ huynh còn đổ lỗi thì giáo dục khó mà hy vọng cải thiện được.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



PGS. TS. Nguyễn Hoàng Ánh cho rằng, phụ huynh mới là lực cản của giáo dục. (Ảnh: NVCC)

Thanked by 1 Member:

#1007 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/09/2020 - 19:57

Treo ổi hàng rào 'mời tự nhiên' khiến dân mạng trầm trồ 'người Đà Lạt dễ thương'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


19/09/2020 Gia Bình
Tấm chân tình “đốn tim” dân mạng

Mấy ngày qua, trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện hình ảnh khoảng hơn 10 bịch ni lông đựng ổi được treo trên hàng rào trước cổng ngôi nhà số 25 Trạng Trình (P.9, TP.Đà Lạt) cùng tấm biển mời: “Ổi nhà mới hái, mọi người tự nhiên”.
Nhiều người cho rằng, đây chính là minh chứng rõ ràng nhất về sự chân thành, cởi mở và đáng yêu của người Đà Lạt.
Có người còn cho rằng, chủ nhân này “không thể chê vào đâu được” bởi bình thường, nếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đến xin thì thường tự leo, tự tay hái, hoặc có người già, trẻ em thì mới hái giúp. Đằng này, chủ nhân của cây ổi tự tay hái rồi đựng sẵn vào bịch ni lông và còn làm luôn tấm bảng mời mọi người lấy.
Tài khoản Manh Tran “thả tim”: “Dễ thương quá người Đà Lạt”. Một số tài khoản khác thì “n

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nè”, “Người dân chúng tôi rất chân thành không biết diễn”, “Giống nước ngoài. Nghĩa cử đẹp, mọi vùng miền đất nước noi theo” hay như: “Dù ở Sài Gòn không được ăn nhưng vẫn cảm ơn cử chỉ đẹp của bạn”, “Sao mà dễ thương quá vậy”…

“Mong mọi người đừng hiểu nhầm mình có ý gì”

Ngày 19.9, PV tìm đến ngôi nhà cách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chừng vài trăm mét. Một chàng trai 32 tuổi xác nhận mình là người treo mấy bịch ổi cùng tấm bảng kia để mời mọi người tự nhiên dùng. PV hỏi mãi nhưng anh không cho biết tên. Anh nói: “Mong anh thông cảm, cho em không nói tên, anh cứ gọi em như nickname Phù Du của em vậy. Việc này chỉ bình thường, đâu có gì to tát đâu anh. Của nhà mình, mình chia sẻ cho những ai thích ăn thì lấy thôi và mình làm vậy vì nghĩ có người ngại không dám vào xin ổi. Chỉ đơn giản vậy, mong mọi người đừng hiểu nhầm là mình có ý gì”.

Theo anh “Phù Du”, cây ổi trong vườn nhà anh khoảng 20 năm tuổi và thuộc giống gì anh cũng không biết nhưng trong hơn 15 năm qua ra trái rất nhiều, đặc biệt năm nay tự nhiên ra trái nhiều gấp đôi so với những năm trước.
“3 hôm trước, em treo mấy bịch ổi đó để mời mọi người. Em có chụp 1 tấm hình với tấm bảng và một rổ ổi rồi chia sẻ vào nhóm riêng thôi, còn tấm hình anh nói là “đốn tim” cư dân mạng kia (có hơn 10 bịch ổi - PV) thì của ai đó chụp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, em không biết”, anh “Phù Du” cho hay.
Khi được hỏi, sao ổi nhiều vậy mà anh không bán thì chủ nhân cây ổi này thổ lộ: “Đâu phải cái gì cũng nghĩ đến tiền đâu anh, cái này gia đình mình có nhiều thì chia sẻ cho người khác. Còn mình thì tập trung vào công việc chính của mình thôi (anh làm nghề mộc và có làm thêm 3 phòng homestay nhưng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nghỉ mấy tháng nay - PV), chỉ đơn giản vậy thôi chứ nghĩ gì đến chuyện này cho thêm phức tạp”.
“Phù Du” cho biết thêm: “Mấy hôm nay trời mưa, không trèo cây hái được, mai mốt trời tạnh, mình lại hái và đưa ra mời mọi người như vậy, cho đến khi cây hết trái thì thôi. Việc này rất bình thường, cũng giống như nhiều người khác chia sẻ những sản phẩm “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” cho những người cần thôi anh ạ. Em cũng ngại, sợ người khác nghĩ mình thích nổi tiếng hay là để “

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” cư dân mạng, mong mọi người đừng nghĩ vậy”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cành ổi trĩu quả



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tấm hình "đốn tim" cư dân mạng

Ảnh chụp màn hình



Thanked by 2 Members:

#1008 Tre

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1981 Bài viết:
  • 3500 thanks
  • LocationRừng sen&tre

Gửi vào 20/09/2020 - 23:45

Đà Lạt thời tiết dễ chịu nên người Đà Lạt cũng nhẹ nhàng, dễ thương, ít quạo ^^

Thanked by 3 Members:

#1009 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24169 thanks

Gửi vào 21/09/2020 - 04:11

KHI ÁT CHỦ BÀI ĐÀI LOAN LỘ DIỆN

Chiến tranh lạnh Mỹ Xô kết thúc bằng sự biến mất vĩnh viễn nước cộng hòa liên bang Xô Viết, khiến thế giới tốn khá nhiều giấy mực, nhiều tranh cãi về nguyên nhân thất bại của Liên Xô và lý do thắng lợi của Mỹ.

Có vẻ như người Mỹ đã dùng 5 bước chiến thuật sau đây để giành chiến thắng.

• Một là... Thành lập khối minh ước Bắc Đại Tây Dương NATO để kềm chặt Liên Xô và Đông Âu (khối Warsaw).

• Hai là... Thành lập đài Âu Châu tự do, chuyển lửa tự do đến nhân dân Liên Xô và Đông Âu, hổ trợ công đoàn độc lập Ba Lan và các thành phần "ph.... đ...." ở Liên Xô và Đông Âu để làm tác nhân...

• Ba là... Bắt tay với Trung Cộng chia rẽ khối c.... s.., cô lập Liên Xô và Đông Âu.

• Bốn là... Lợi dụng Liên Xô xâm chiếm Afghanistan, viện trợ cho du kích quân Mujahedin của Afghanistan qua ngõ Trung Cộng và Pakistan, nuôi dưỡng chiến tranh du kích khiến Liên Xô sa lầy, đốt tiền...

• Năm là... Phát triển chương trình chiến tranh tinh cầu, gọi khác là chiến tranh trên các vì sao, khiến Liên Xô lao vào chạy đua vũ trang quét cạn quốc khố.

Khi quốc khố đã cạn thì bất ổn sẽ xảy ra, và... Chuyện gì đến đã đến.

Ngày nay TC không biệt lập kinh tế như Liên Xô, vì đã hội nhập kinh tế sâu rộng và toàn diện về thương mại, xã hội, chính trị, văn hóa v.v... Với cộng đồng quốc tế.

Ngoài ra, TC còn nắm giữ chuỗi cung ứng toàn cầu có khả năng chi phối kinh tế thế giới, tổng GDP rất lớn xấp xỉ 60% GDP Mỹ. Tính đến trước thời điểm thương chiến, TC liên tục có tỷ lệ tăng trưởng GDP thần kỳ hai con số kéo dài hàng thập niên, có dự trữ ngoại hối khổng lồ, có lúc lên đến gần 4000 tỷ USD, là chủ nợ lớn trên thế giới, ngay cả Mỹ cũng là con nợ lớn của TC.

Nhờ vốn liếng rủng rỉnh, TC thoải mái mua sắm và phát triển vũ khí, phát triển công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo... Kèn cựa bám sát siêu cường Mỹ. Cũng nhờ lắm tiền nhiều bạc giúp TC gây ảnh hưởng rất lớn trên thế giới thách thức ảnh hưởng Mỹ. Các nước đều thèm muốn vốn đầu tư của TC, thèm muốn thị trường tỷ dân... Đến nỗi ngay cả siêu cường Mỹ cũng bị ràng buộc có đi có lại với kinh tế TC không dễ tách rời. Cùng với chính sách ngoại giao bẫy nợ, ngoại giao chiến lang, sáng kiến vành đai và con đường, TC trở thành một siêu cường không dễ bị bắt nạt, đang chia đôi thế giới với Mỹ, hướng đến vượt Mỹ vào giữa thế kỷ này.

Đó là lý do không dễ để Mỹ hạ gục TC như hạ gục Liên Xô. Đó cũng là lý do không ít người nghi ngờ về việc tổng thống Trump dám đương đầu gây chiến tranh lạnh với TC? Cho rằng Trump chỉ khoác lác đao to búa lớn, rồi đâu cũng vào đấy. Nhưng đến lúc này không còn là chuyện dám hay không dám, mà là chuyện gì đang xảy ra.

5 miếng chiến thuật Mỹ dùng để xóa sổ Liên Xô trước đây, tuy có miếng không còn phù hợp, phải biến hóa cho phù hợp hơn, song cũng không khó để nhìn thấy những miếng chiến thuật ấy đang diễn ra trong nhiệm kỳ đầu của tổng thống Trump :

- Đã gần hoàn thiện liên minh bao vây TC trên giàn khung tứ trụ kim cương Mỹ Nhật Ấn Úc với chiến lược Ấn Độ Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Chiến lược này đang được Anh, Đức, Pháp và có thể sắp tới nhiều nước ngoài khu vực Ấn Độ Thái Bình Dương tham gia.

- Cô lập kinh tế TC để làm cạn túi tiền :
+ Gây thương chiến
+ Vận động rút chuỗi cung ứng khỏi TC
+ vô hiệu hóa WTO, chủ trương bảo hộ mậu dịch để ngăn cản TC lạm dụng toàn cầu hóa làm giàu.
+ Ngăn chặn TC tiếp cận ngân hàng thế giới (WB), ngân hàng phát triển Á Châu (ADB), quỷ tiền tệ quốc tế (IMF).
+ Ngăn chặn các doanh nghiệp công nghệ TC tiếp cận và sử dụng các linh kiện công nghệ cao của Mỹ.
+ Truy bắt gián điệp, hạn chế đến mức tối thiểu các nhà nghiên cứu, các nghiên cứu sinh và sinh viên học sinh TC du học và nghiên cứu tại Mỹ.
+ Tiến dần đến việc ngăn chặn TC tiếp cận hệ thống thanh toán USD của Mỹ.
+ Chuẩn bị tách rời nền kinh tế Mỹ khỏi nền kinh tế TC.

- Vận động cộng đồng quốc tế quay lưng với TC, tách đảng c.... s.. TC ra khỏi quốc gia Trung Hoa, xem lãnh đạo TC không chính danh vì không do dân bầu. Nghiên cứu cấm các đảng viên c.... s.. TC nhập cảnh Mỹ.

- Chồm tay vào hồ sơ nhân quyền Tân Cương, Tây Tạng, Hongkong và có thể chồm tay cả phong trào biểu tình của dân nội Mông chống Hán hóa giáo dục đang diễn ra, biết đâu Hongkong là ngòi nổ như công đoàn đoàn kết Ba Lan?

- Bác bỏ hầu hết yêu sách chủ quyền gần 90% diện tích Biển Đông của TC. Hành động này của Mỹ đang được Anh Pháp Đức Úc hưởng ứng, và có thể còn nhiều nước khác tiếp bước trong tương lai.

- Tăng cường lực lượng quân sự hiện đại, mạnh mẽ trong khu vực Biển Đông, eo biển Đài Loan và Biển Hoa Đông, thiết lập binh chủng không gian... để khiêu khích TC chạy đua vũ trang v.v...

Nhờ thảm họa virus cúm Tàu giúp 5 bước chiến lược hạ gục TC theo cách hạ gục Liên Xô, được bứt phá nhanh hơn, khiến TC đang lâm vào suy thoái kinh tế nặng nề, đang bị cộng đồng quốc tế xa lánh. Thất bại cay đắng nhất của TC là chia rẽ không được khối liên Âu với Mỹ. Vì từ đầu thương chiến, TC rất tự tin sẽ dùng lợi ích to lớn từ vốn và thị trường tỷ dân để hấp dẫn Liên Âu ngã về TC chống lại một Donald Trump lỗ mãng xem thường đồng minh, chủ trương bảo hộ mậu dịch để vùn vén cho Mỹ, không quan tâm đến lợi ích bạn bè. Có liên Âu trong tay TC sẽ cô lập được Mỹ. Song những chuyến công cán ngoại giao vừa rồi, Dương Khiết Trì và Vương Nghị trắng tay, không chỉ ở liên Âu, Vương Nghị cũng trắng tay trong những chuyến công du ngoại giao những nơi khác, ê chề khi đến Mông Cổ chẳng hạn.

Trái ngược với Vương Nghị, ngoại trưởng Mỹ Pompeo công du hàng loạt nước, tham gia nhiều cuộc họp, nhiều diễn đàn quốc tế, đi không biết mệt mỏi, cho thấy sự gấp gáp cho chiến tranh lạnh đang hồi kịch tính, đi đến đâu Pompeo đều gặt hái được, không ít thì nhiều, những mong muốn của Mỹ.

Cho nên đây là thời điểm át chủ bài Đài Loan phải lộ diện để sớm kết thúc chiến tranh lạnh.

Thật ra nếu tinh ý sẽ thấy Đài Loan là át chủ bài của Ông Trump. Bởi khi đăng quang tổng thống, Ông Trump cố tình phá lệ xếp bà tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn điện đàm chúc mừng tân tổng thống Mỹ khá sớm, điều chưa từng có tiền lệ tính từ năm 1979, cố tình xếp Tập Cận Bình sau cùng làm TC phản ứng dữ dội, tố cáo Mỹ vi phạm thỏa thuận một nước Trung Hoa.

Sau đó là hàng loạt dự luật có lợi cho Đài Loan được Quốc Hội Mỹ thông qua, được tổng thống Trump phê chuẩn. Xây dựng viện Mỹ ở Đaì Bắc như một đại sứ quán, liên tục bán vũ khí hiện đại cho Đài Loan, gần đây bộ trưởng y tế, và mới đây thứ trưởng ngoại giao đến Đài Loan v.v... Cho thấy một Đài Loan độc lập chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là dự tháo luật hủy bỏ thỏa thuận một nước Trung Hoa được thiết lập giữa Đặng Tiểu Bình và tổng thống Jimmy Carter tại Washington năm 1979 như là một điều kiện tiên quyết cho thỏa thuận bình thường hóa ngoại giao Trung Mỹ.

Dân biểu hạ viện Tiffany của đảng Cộng hòa chủ trình dự luật này. Nếu được lưỡng viện Quốc Hội Mỹ thông qua, và được tổng thống Trump phê chuẩn, sẽ mở đường cho Mỹ và Đài Loan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức với nhau, qua đó nhiều nước sẽ theo Mỹ công nhận Đài Loan là một nước độc lập, thì việc TC dùng quyền phủ quyết tại Liên Hiệp Quốc không công nhận Đài Loan độc lập cũng không còn mấy ý nghĩa.

Nhưng ý nghĩa to lớn nhất cho chiến tranh lạnh là TC bắt buộc phải giải phóng Đài Loan bằng vũ lực. Đó chính là điểm quyết định cho sự sống còn của TC, liệu TC có theo chân Liên Xô hay Mỹ sẽ phải nhường sân chơi cho TC là câu trả lời không quá khó cho mọi người.

Nguyen Khan

Thanked by 5 Members:

#1010 meongamtrang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 222 Bài viết:
  • 266 thanks

Gửi vào 21/09/2020 - 22:43

Đồng Nai: Mưa lớn một người dân rớt xuống cống thoát nước bị cuốn mất tích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Theo camera của một người dân ngay hiện trường quay lại được, trước thời điểm nạn nhân bị lọt xuống cống mất tích khoảng 30 phút, có một cháu bé mang đồng phục học sinh đi xe đạp ngã ngay khu vực đó nhưng may mắn chưa bị nước cuốn trôi, và được người dân kịp thời phát hiện đến cứu."

Tại sao lại không đặt cảnh báo sau vụ thứ nhất vậy nhỉ?

Mấy vụ lọt cống này hình như mùa mưa năm nào cũng có. Nhớ có lần đi đường thấy hố ga không có nắp, mình lấy tấm gỗ bên đường cắm lên cảnh báo. Lúc sau quay lại thì chủ nhà đã lấy lại tấm gỗ vì tấm gỗ của nhà ông ấy, cái hố ga lại tênh huênh như cũ, ông ấy bảo đó là việc của nhà nước lo, không phải của ông ấy. Mình lại phải chạy đi kiếm tấm khác cắm vô. Xã hội bây giờ nhiều người vô cảm, nghĩ mà buồn.

Sửa bởi meongamtrang: 21/09/2020 - 22:43


Thanked by 3 Members:

#1011 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/09/2020 - 18:52

Ông Võ Văn Thưởng mong muốn Việt Nam có những triết gia tầm cỡ

20/09/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đại hội thành lập Hội Triết học Việt Nam diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay (20/9). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng tới dự và phát biểu.
Phát biểu tại Đại hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, việc thành lập Hội Triết học là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự tập hợp những người làm công tác triết học nhằm trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, nâng cao hiệu quả hoạt động của công tác nghiên cứu, giảng dạy triết học, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.
Điểm lại quá trình hình thành, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết từ rất sớm, dân tộc ta đã phần nào tiếp cận được tinh hoa triết học của nhiều quốc gia, đặc biệt là các quốc gia ở phương Đông.
Khi một số trung tâm khoa học châu Âu có mặt tại Hà Nội, chúng ta không chỉ tiếp nhận được nội dung của nhiều học thuyết, nhiều khuynh hướng triết học mà còn tiếp nhận được cả phương pháp tư duy triết học ở trình độ cao của nhân loại.
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, những yếu tố trên góp phần không nhỏ vào sự phát triển tư tưởng triết học Việt Nam, song, về cơ bản, sự phát triển tư tưởng triết học Việt Nam là kết quả sự kế thừa và phát triển trí tuệ uyên bác của cha ông ta từ thực tiễn hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước.
"Việt Nam chưa có nền triết học sánh ngang với triết học Hy Lạp - La Mã bề thế, với triết học Ấn Độ sâu sắc, với triết học Trung Hoa thâm thúy, hay với triết học duy lý của Tây Âu nhưng Việt Nam bên cạnh nền văn hóa vật thể ẩn chứa vô vàn những triết lý hành động, còn có nền văn hóa Văn - Sử - Triết bất phân, có sự kết hợp tinh tế giữa các loại hình văn hóa với tư duy tín ngưỡng dân tộc…", ông Võ Văn Thưởng bày tỏ
Gần một thế kỷ qua, kể từ khi triết học Mác - Lênin được Chủ tịch H.C.M và Đảng c.... s.. Việt Nam truyền bá ở Việt Nam, tính khoa học, tính cách mạng, tính nhân văn của nó đã được giới lý luận và các nhà hoạt động xã hội Việt Nam nhanh chóng tiếp thu, vận dụng và phát triển sáng tạo.
Sự tiếp thu, vận dụng và phát triển sáng tạo này đã góp phần làm cho triết học Mác - Lênin trở thành thế giới quan, phương pháp luận định hướng cho hoạt động nhận thức và hoạt động thực tiễn của dân tộc, kể cả thực tiễn lao động xây dựng đất nước, xây dựng phát triển văn hóa, con người...
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhìn lại gần 35 năm qua, khi thực hiện công cuộc đổi mới, trước hết là đổi mới tư duy, đã đem lại nhận thức đầy đủ hơn, đúng đắn hơn về chủ nghĩa tư bản, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên xã hội chủ nghĩa, về thời kỳ quá độ và những đặc trưng của xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta xây dựng.
Ông khẳng định sự nhận thức đầy đủ hơn, đúng đắn hơn này trước hết là nhờ tư duy triết học. Tư duy biện chứng duy vật đã cung cấp cơ sở lý luận làm thay đổi phương thức phát triển đất nước - từ chỗ cứng nhắc, chủ quan, giáo điều sang phương thức mềm dẻo hơn, thực tế hơn, năng động hơn, sáng tạo hơn.
Tư duy này đã định hướng đưa nước ta ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội, ra khỏi tình trạng một nước nghèo và từng bước vững chắc đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng ở nước ta, ngoài triết học Mác - Lênin, các triết học khác ít được nghiên cứu sâu, thậm chí ít được biết đến, trong hệ thống giáo dục quốc dân, việc giảng dạy và nghiên cứu triết học chưa đạt chất lượng cao. Hiện nay chưa có nhà triết học Việt Nam nào đủ nổi tiếng hoặc đạt đến trình độ chuyên gia, sự gắn kết giữa triết học với chính trị và với thực tiễn vẫn còn nhiều vấn đề cần phải giải quyết…
Từ nhu cầu phát triển của xã hội, từ thực trạng các mặt của ngành Triết học Việt Nam, thay mặt Ban Bí thư, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, và với tư cách cá nhân của một người học triết học, ông Võ Văn Thưởng khẳng định Hội Triết học có nhiệm vụ quan trọng.
Đó là nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền và chức năng để đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực có tri thức và tư duy triết học cao, đồng thời góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân về triết học, cung cấp cơ sở lý luận triết học cho việc hoạch định đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Hội Triết học cần đẩy mạnh nghiên cứu tinh hoa triết học thế giới, nghiên cứu tư tưởng triết học Việt Nam, nghiên cứu và phát triển Triết học Mác - Lênin, tư tưởng triết học H.C.M nhằm cung cấp cơ sở lý luận triết học cho đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Đặc biệt với các mục tiêu cụ thể và to lớn mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước NPT đã chỉ ra trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” là: Phấn đấu đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030, là nước đang phát triển, cơ bản có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; và đến năm 2045, trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Hội Triết học có nhiệm vụ góp phần làm sáng tỏ vai trò của triết học Mác - Lênin và Tư tưởng H.C.M với tính cách là bộ phận cấu thành quan trọng trong nền tảng tư tưởng của Đảng ta, là ngọn cờ tư tưởng và là hạt nhân lý luận của thế giới quan và phương pháp luận cho mọi hoạt động lý luận và thực tiễn.
Từ góc độ lý luận triết học, Hội Triết học cần đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phê phán, bác bỏ các quan điểm triết học sai trái, thù địch, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, đất nước.
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh Hội Triết học phải trở thành mái nhà chung của các thế hệ những nhà nghiên cứu, giảng dạy triết học của cả nước, cái nôi vun đắp, bồi dưỡng, để Việt Nam có những triết gia, chuyên gia nghiên cứu triết học tầm cỡ khu vực và thế giới; là nơi tham gia tổ chức các diễn đàn học thuật uy tín về triết học cả trong và ngoài nước.
Thành Nam
---------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vì sao bão không lớn nhưng hơn 400 cột điện bị gãy?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

22/09/20
Cột điện thiết kế để chịu đựng sức gió giật trên cấp 12 nhưng đã gãy đổ khi gió mới ở cấp 7-8. Lãnh đạo ngành điện lực Thừa Thiên - Huế nói đây là điều 'không thể chấp nhận được'.
Bão số 5 với gió mạnh cấp 7-8 đã khiến 408 cột điện tại Thừa Thiên - Huế gãy ngang, 68 trụ cũng bị nghiêng, sắp đổ. Thiệt hại này khiến Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế Hà Thanh Long "rất bất ngờ". Theo ông, đây là lần đầu ngành điện bị thiệt hại nghiêm trọng đến vậy. Ước tính tổn thất lên đến khoảng 12 tỷ đồng.
3 ngày sau cơn bão số 5, ngành điện lực tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn chưa khắc phục xong sự cố. Ông Long cho rằng điều không thể chấp nhận được là cột điện được thiết kế để chịu đựng sức gió giật trên cấp 12 lại gãy đổ khi gió mới ở cấp 7-8.
Zing đã có cuộc trao đổi với ông Long để làm rõ những nghi vấn của người dân xung quanh chất lượng cột điện.
Hơn 400 cột điện bị gãy

- Thưa ông, bão số 5 đã gây thiệt hại thế nào đối với ngành điện tỉnh Thừa Thiên - Huế?
- Bão số 5 đã làm 408 cột điện các loại bị gãy đổ, ảnh hưởng hơn 280.000 khách hàng và 2.050 trạm biến áp... Những cột điện bị gãy, đổ đã được nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế dọn vào lề đường để chờ cơ quan chức năng kiểm đếm, xác định nguyên nhân hư hỏng.
Bão đi qua, công ty đã huy động gần 500 kỹ sư, công nhân và hơn 100 phương tiện làm việc cả ngày lẫn đêm để khắc phục sự cố.
Đơn vị đã dựng lại 68 cột điện bị nghiêng để đấu nối nguồn điện. Tại các vị trí cột gãy đổ, chúng tôi phải móc dây tạm vào các cây ven đường để đảm bảo cung cấp điện kịp thời cho người dân.
Giải pháp này chỉ là tạm thời còn việc khắc phục hoàn toàn lưới điện thì phải đến cuối năm.

- Bão không lớn nhưng tại sao có nhiều cột điện bị gãy như vậy?
- Tôi cũng bất ngờ vì lần đầu tiên, ngành điện bị thiệt hại nghiêm trọng như vậy. Cơn bão này có gió cấp 7-8, giật khoảng cấp 10 nhưng số cột điện bị hư hỏng rất nhiều. Đây là điều chưa từng xảy ra trong vòng 10 năm qua.
Điều đáng nói, theo thiết kế thì cột điện ly tâm dự ứng lực chịu được sức gió giật trên cấp 12. Theo thiết kế, loại cột này có khả năng chịu gấp đôi lực dự kiến tác động thực tế. Tuy nhiên, cơn bão vừa qua gió giật chưa đến cấp 12 nhưng nó vẫn bị gãy.
Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 2 loại cột điện gồm: Cột thép đúc truyền thống và ly tâm dự ứng lực. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, cột điện ly tâm dự ứng lực chịu lực tốt, nhưng có đặc tính giòn. Trong khi đó, cột đúc truyền thống có đặc tính dẻo.
Khi bị tác động ngoại lực mạnh, cột ly tâm dự ứng lực sẽ đứt gãy lìa. Còn cột điện truyền thống được thiết kế có lõi sắt cỡ lớn nên khi bị tác động của ngoại lực nó sẽ cong oằn, ít gãy đứt lìa.
Đập vỡ cột điện để chứng minh có lõi sắt

- Ông lý giải thế nào về việc người dân phát hiện có nhiều cột điện bị gãy không có lõi thép bên trong?
- Cột dự ứng lực được sản xuất theo tiêu chuẩn TCVN 5847:2016 và TCVN 6284-997. Trước khi xuất xưởng, sản phẩm này đã qua thí nghiệm về lực ứng xuất, thí nghiệm chịu đựng, phá hủy và được đóng dấu Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN).
Với những đặc tính trên và giá thành rẻ hơn từ 5-10% nên từ năm 2016, theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hầu hết tỉnh, thành đều sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lực.
Cột thép đúc truyền thống hay ly tâm dự ứng lực cũng có lõi thép cả. Tuy nhiên, loại ly tâm dự ứng lực có các sợi thép chịu lực được kéo giãn khi đúc tại nhà máy.
Khi có lực tác động lớn làm gãy cột thì các sợi thép có xu hướng tụt vào bên trong khoảng 1 cm nên người dân không thấy. Nhiều người thắc mắc, tôi đã cho anh em dùng búa đập vỡ ra để chứng minh là bên trong có lõi sắt.

- Dù vậy, nhiều người dân vẫn nghi ngờ cột điện bị gãy là do không đảm bảo chất lượng. Xin ông giải thích rõ hơn về vấn đề này?
- Trước khi đưa cột điện dự ứng lực vào sử dụng đại trà, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã nghiên cứu, đánh giá chất lượng đảm bảo. Việc chọn nhà sản xuất cũng được thực hiện qua việc đấu thầu công khai. Quá trình lắp đặt cũng đúng theo thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Tuy nhiên, bão số 5 có gió mạnh cấp 7-8 làm gãy cột điện là không thể chấp nhận được. Người dân nghi ngờ về chất lượng cũng có lý của họ. Chúng ta cần phải có sự đánh giá lại của hội đồng khoa học thì mới chính xác. Công ty điện lực cũng chỉ là đơn vị sử dụng chứ không sản xuất cột điện.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiên cứu, đánh giá lại việc sử dụng cột điện ly tâm dự ứng lực. Trước mắt, ngành điện lực sẽ dừng sử dụng loại cột này để các nhà khoa học đánh giá lại xem việc sử dụng nó có phù hợp ở khu vực thường xuyên có bão như các tỉnh miền Trung.
Đoàn Nguyên - Điền Bá Quang

Thanked by 2 Members:

#1012 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/09/2020 - 21:42

Phí nhắn tin 1.580 đồng, chậm trả một tháng bị ngân hàng phạt thành 206.000 đồng

23/09/2020 Dương Liễu
Tưởng rằng đã tất toán khoản vay là xong, sau đó khách hàng nhận được yêu cầu thanh toán khoản nợ 1.580 đồng. Khi thanh toán thì phải nộp thêm phí trả chậm gần 200.000 đồng. Khách hàng muốn hủy thẻ thì được yêu cầu phải gọi qua tổng đài.

Theo phản ảnh của anh Vũ Minh Thảo (Hà Nội), đầu năm 2020 anh có vay tín dụng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để mua khóa học tiếng Anh cho con. Hằng tháng anh phải trả 2,6 triệu đồng, trả được khoảng 3 tháng thì anh thanh toán toàn bộ cả gốc lẫn lãi và chịu thêm khoản phạt trả sớm.
Tưởng rằng chỉ cần thanh toán toàn bộ các khoản phí vay là xong nên anh Thảo vẫn cầm thẻ về.
Phí tin nhắn 1.580 đồng, bị phạt trả chậm gần 200.000 đồng
"Ngày 21-8 nhận được tin nhắn của ngân hàng vui lòng thanh toán dư nợ là 1.580 đồng, tối thiểu 79 đồng trước ngày 17h ngày 4-9. Mình không hiểu khoản phát sinh này do đâu ra, mà bực nhất là nhận được gần 10 cuộc gọi từ bộ phận chăm sóc khách hàng, báo là phải đến thanh toán ngay, kể cả khi đang đi đường" - anh Thảo bức xúc.
Sau đó, anh Thảo nhận thêm được khoảng 5 tin nhắn nhắc nợ như thế và hướng dẫn nếu cần có thể liên hệ tổng đài 1900545415, nhưng khi liên lạc đến tổng đài đều không được.
"Sáng 9-9, mình tiếp tục nhận được tin nhắn báo đã quá hạn 5 ngày, sắp thành nợ nhóm 2, vui lòng thanh toán ngay số tiền quá hạn tối thiểu 79 đồng, dư nợ 1.580 đồng và lãi. Tiếp tục gọi cho số 1900545415 vẫn không liên lạc được" - anh Thảo thông tin.
Anh Thảo đã ra trực tiếp ngân hàng gặp nhân viên và được giải thích số tiền 1.580 đồng phát sinh là phí SMS (phí nhắn tin hằng tháng), do đã tất toán mà không khóa thẻ.
Đặc biệt phải thanh toán 199.000 đồng phí trả chậm, gấp 125 lần tiền gốc phải trả. Tổng số tiền thanh toán là 206.000 (gồm 199.000 đồng phí trả chậm, 4.500 đồng phí SMS và dư nợ 1.580 đồng).
"Không muốn lằng nhằng, mình đã thanh toán và yêu cầu nhân viên hỗ trợ dừng không dùng dịch vụ tín dụng, khóa thẻ thì được hướng dẫn phải gọi đến tổng đài số 1900545415, ngân hàng không hỗ trợ khóa thẻ trực tiếp. Nhưng khi gọi đến tổng đài thì liên tục không liên lạc được" - anh Thảo bức xúc.
Muốn hủy thẻ cũng không xong
Đến ngày 10-9, anh Thảo đã nhiều lần liên lạc qua tổng đài chăm sóc khách hàng nhưng vẫn không liên lạc được nên chưa thể hủy thẻ tín dụng. Anh Thảo lo lắng sẽ tiếp tục phát sinh những khoản chi phí do duy trì thẻ.
"Trong trường hợp mình làm rơi, mất thẻ tín dụng và không thể khóa hay hủy thẻ ngay thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Ngân hàng nên linh hoạt để thuận tiện cho khách hàng chứ không nên làm việc cứng nhắc như vậy" - anh Thảo mong muốn.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện VPBank cho biết ngân hàng đã thực hiện đúng theo quy định hiện nay. Mức phí phát sinh đã được thông báo trên website của ngân hàng.
Về quy trình hủy thẻ tín dụng không tài sản bảo đảm, tại VPBank đã có quy định rõ, theo đó, việc hủy thẻ được thực hiện bằng cách chủ thẻ sử dụng số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng để gọi hotline yêu cầu hỗ trợ.
Việc này nhằm mục đích loại trừ yếu tố rủi ro và còn là để ghi lại đầy đủ những thông tin cần thiết bảo chứng cho ý chí của chủ thẻ. Yêu cầu hủy thẻ của chủ thẻ sẽ được các tổng đài viên hỗ trợ thực hiện ngay lập tức.
Đối với các trường hợp chỉ yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp do nghi ngờ rủi ro gian lận, do mất thẻ, chủ thẻ không cần đợi kết nối với tổng đài viên mà có thể bấm vào các nhánh 1 hoặc 2 của tổng đài để thực hiện theo hướng dẫn hoặc tự thao tác khóa thẻ tạm thời trên ứng dụng VPBank Online (nếu có sử dụng).
Riêng trường hợp anh Vũ Minh Thảo, đại diện ngân hàng cho rằng thời điểm khách hàng có nhu cầu hủy thẻ nhưng chưa kết nối được với tổng đài là do tổng đài bị quá tải với các cuộc gọi của khách hàng Timo. Thời điểm đó vô tình trùng hợp với thời điểm ứng dụng ngân hàng số Timo chuyển đổi từ đối tác VPBank sang đối tác khác nên số cuộc gọi yêu cầu hỗ trợ phát sinh đột biến.
Mặc dù việc chưa thể kết nối ngay lập tức với tổng đài để hủy thẻ của khách hàng chưa phát sinh thêm thiệt hại về mặt vật chất với khách hàng nhưng VPBank nhận thấy điều này cũng gây ra khá nhiều bất tiện cho khách hàng.
Theo VPBank, khách hàng sử dụng thẻ tín dụng sau khi đã tất toán và không còn nhu cầu sử dụng thẻ, nên hủy thẻ để tránh phát sinh chi phí duy trì thẻ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn








Do đã tất toán mà không khóa thẻ, anh Thảo phải thanh toán 199.000 đồng phí trả chậm, tổng số tiền thanh toán là 206.000 đồng - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Thanked by 2 Members:

#1013 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/09/2020 - 19:24

Thu tiền 'trực đánh trống và vệ sinh' mỗi học sinh 150.000 đồng

22/09/2020 HUỲNH CÔNG ĐÔNG
Theo phản ảnh của một phụ huynh có con học tại trường, trong cuộc họp đầu năm học, hội phụ huynh đưa ra khoản thu "tiền trực đánh trống và vệ sinh lớp học" với mức thu học 150.000 đồng/học sinh.

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết vừa yêu cầu Trường THCS Lê Quý Đôn (xã Đak Djrăng) báo cáo việc hội phụ huynh trường thu tiền trực đánh trống và vệ sinh lớp học.
Theo phản ảnh của một phụ huynh có con học tại trường, trong cuộc họp đầu năm học, hội phụ huynh đưa ra khoản thu "tiền trực đánh trống và vệ sinh lớp học" với mức thu học 150.000 đồng/học sinh.
Vị phụ huynh nhận định, việc đánh trống có thể phân cho bảo vệ hoặc giáo viên nghỉ giờ có thể đánh trống. Còn việc vệ sinh lớp học thì trước nay học sinh vẫn có thể làm. Đó coi như là hoạt động mang tính chất giáo dục cộng đồng. Các em có thể tự phân công theo tổ, thay phiên nhau vệ sinh lớp học và lau bảng.
Chiều 22-9, cô Lê Thị Tâm - hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn - cho biết: "Khoản tiền trực trống và vệ sinh này không phải nhà trường yêu cầu. Cái này là hội phụ huynh đóng. Mà các phụ huynh đòi đóng, vì không muốn con em mình phải bẩn tay, bẩn chân, chỉ lo việc học thôi.
Nhà trường muốn các cháu học đi đôi với hành, phải rèn luyện tu dưỡng đạo đức, biết quý trọng công sức lao động, nên nhắc đi nhắc lại với phụ huynh về mục này. Nhưng từ năm ngoái đến năm nay phụ huynh đề xuất thu khoản tiền đó. Khi họp phụ huynh cũng không thấy ai ý kiến gì về nội dung này, đều thống nhất cả".
Hiệu trưởng trường này cũng cho rằng việc trực đánh trống không phải là nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ, vì nhân viên này chỉ có hai nhiệm vụ là bảo vệ cơ sở vật chất và an ninh trật tự tại trường. Các phụ huynh cũng thống nhất đóng 150.000 đồng/em để thuê vợ của nhân viên bảo vệ lo việc vệ sinh lớp học và trực đánh trống, vì không ai nhận làm. Hiện nhà trường có 405 học sinh. Tuy nhiên, các học sinh nghèo, khuyết tật và dân tộc thiểu số sẽ không phải đóng khoản tiền này.
Ông Hồ Văn Diệp - trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo Mang Yang - cho biết: "Nghe khoản đóng tiền này thấy vô lý. Vừa qua, tỉnh có văn bản chỉ đạo về việc chống lạm thu đầu năm. Theo nguyên tắc, nhà trường thu khoản gì phải lập danh sách, có UBND xã xác nhận, sau đó gửi lên Phòng Giáo dục và đào tạo thẩm định và phê duyệt thì mới được thu.
Phòng cũng đã quán triệt các trường khuyến khích các học sinh lao động ở trường như lao động, vệ sinh. Đó cũng là cách giáo dục và rèn luyện ý thức cho các em. Phòng sẽ sớm có văn bản chấn chỉnh các trường thực hiện nghiêm vấn đề này, không để xảy ra tình trạng lạm thu" - ông Diệp nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Triệu tập nam thanh niên đập phá xe người can ngăn sau vụ va chạm giao thông

24/09/2020 Trần Cường
Sau khi xảy ra va chạm giao thông, nam thanh niên 17 tuổi đã dùng gậy sắt đập phá xe máy của người đi đường góp ý can ngăn xung đột, làm náo loạn một đoạn phố Hà Nội.

Chiều 24.9, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã triệu tập nam thanh niên dùng gậy sắt ẩu đả, đập vỡ xe người đi đường sau vụ va chạm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trước đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện những hình ảnh, video về vụ va chạm giao thông, sau đó một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã cầm gậy sắt vụt vỡ xe của một người đi đường, gây náo loạn một đoạn đường Trường Chinh (Q.Thanh Xuân, Hà Nội).
Theo người đăng tải, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều 24.9 tại ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng (thuộc địa phận P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân).

4 nam thanh niên đi 2 xe máy không đội mũ bảo hiểm đã xảy ra va chạm với một phụ nữ đang mang thai. Bất bình với thái độ của nhóm thanh niên, người đàn ông đi xe nhãn hiệu Honda Vision đã dừng lại nói chuyện, khuyên răn thì một thanh niên trong nhóm bất ngờ rút gậy sắt ra đe dọa, đuổi đánh người đàn ông này.
Khi người đàn ông bỏ chạy, nam thanh niên kể trên dùng gậy sắt đập vỡ mặt nạ, đèn, vỏ nhựa... của chiếc xe Honda Vision. Sau đó, nhóm thanh niên bỏ đi.
Theo vị lãnh đạo Công an Q.Thanh Xuân, ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan này đã cử lực lượng xuống hiện trường xác minh và triệu tập nhóm thanh niên về trụ sở để làm rõ sự việc.
"Nam thanh niên dùng dậy sắt ẩu đả, đập phá xe người đi đường năm nay 17 tuổi, trú tại P.Khương Mai và đang liên quan đến một vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Q.Hai Bà Trưng (Hà Nội), bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng vẫn ngông nghênh, hống hách", vị lãnh đạo nói.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nam thanh niên dùng gậy sắt đập phá xe của người đi đường
Ảnh CTV

Thanked by 1 Member:

#1014 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 19:13

Khẩu hiệu 11 chữ hết… gần 11 tỷ: Trội hơn bình thường

(

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) - Mức giá này có trội hơn mức giá bình quân nhưng, để khẳng định cao thấp thế nào phải tùy thuộc vào thiết kế và chất lượng thi công.


Liên quan tới việc thi công lắp dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch H.C.M vĩ đại” trên đồi Ông Tượng (phía sau Tỉnh ủy), tỉnh Hòa Bình có dự kiến mức giá gần 11 tỷ đồng, lãnh đạo Sở giải thích, doanh nghiệp còn băn khoăn.
Về phía cơ quan quản lý, bà Bùi Thị Niềm, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hòa Bình khẳng định, đây là khu vực tập trung nhiều công trình quan trọng bậc nhất của tỉnh, do đó, việc lắp chữ, dựng khẩu hiệu tại khu vực này là rất cần thiết.
Giải thích về đơn giá, bà Niềm cho hay, 11 chữ của khẩu hiệu sẽ được gia công giằng mái thép bằng thép hình, gia công giằng thép bằng thép bản, lắp dựng giằng thép liên kết, Bulong M16, tấm aluminium, đục lỗ tấm thép bằng công nghệ CNC….
Mặt khác, do khu vực thi công có địa hình núi cao nên việc vận chuyển các loại vật liệu như cát, sỏi, đá dăm, sắt thép… đều phải làm thủ công.
Việt thi công công trình cũng phải tiến hành khoan tạo lỗ neo để cắm neo gia cố mái vách taluy, lắp dựng ống thép, gia công giằng mái thép, bơm keo xi măng lỏng…
Đó là những lý do được cho là khiến mức giá lắp 11 chữ tại khu vực này lên tới gần 1 tỷ đồng cho một chữ.
Từ góc độ doanh nghiệp, một giám đốc công ty chuyên thiết kế, thi công kết cấu, lắp đặt biển quảng cáo tại tỉnh Hòa Bình cho biết, toàn bộ quy trình, công nghệ thực hiện lắp đặt 11 chữ này theo giải thích Sở VH-TT-DL Hòa Bình đều là những công nghệ được sử dụng phổ biến hiện nay.
Vì thế, khi nhìn vào bản dự toán thi công 11 chữ trên đồi ông Tượng do Sở này làm chủ đầu tư, vị giám đốc doanh nghiệp nhận định, mức giá có trội hơn mức giá bình quân. Tuy nhiên, vị này cũng nhấn mạnh để khẳng định mức giá đó là đắt hay rẻ phải dựa trên đánh giá từ thiết kế cụ thể.
Vị này cho hay, nếu những chữ này được gắn trực tiếp vào nền đất, vách đá thì mức giá có thể chỉ là 1-2 tỷ cho cả 11 chữ. Nhưng, nếu, những chữ này được gắn trên cốt bê tông, giằng thép,... thì mức giá sẽ cao hơn. Ngay cả độ dày bê tông, chất lượng thép khác nhau cũng sẽ cho ra mức giá khác nhau.
"Phải có thiết kế và báo cáo chi tiết quá trình thực hiện mới đánh giá cụ thể mức giá thi công những chữ này đắt như thế nào? Đắt hơn bao nhiêu?.
Tôi lấy ví dụ, 1 tỷ có thể xây dựng được một ngôi nhà 50m2, nhưng 1 tỷ cũng có thể làm được ngôi nhà hàng trăm m2, quan trọng là thiết kế và chất lượng thi công như thế nào?", vị này nêu quan điểm.
Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Anh Kỳ, doanh nghiệp trúng thầu gói lắp đặt 11 chữ giá gần 11 tỷ đồng của tỉnh Hòa Bình. Đây là doanh nghiệp có lĩnh vực kinh doanh chính là bán buôn, bán lẻ ôtô, xe máy, xe có động cơ.
Đây là công trình lắp dựng khẩu hiệu gồm 11 từ, tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng. Kinh phí được lấy từ nguồn chi sự nghiệp kinh tế.
Thông tin trên tờ Doanh nhân cho biết, ngoài gói thầu "Lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng", Công ty Đầu tư Phát triển Anh Kỳ còn là đối tác "quen mặt" trúng nhiều gói thầu khác của sở, ban, ngành tỉnh Hòa Bình. Tại tỉnh Hoà Bình, Công ty Đầu tư Phát triển Anh Kỳ có tham gia 9 gói thầu, trong đó đã trúng thầu 8 gói, còn một gói đang chờ kết quả.
Gần đây nhất, tháng 4/2020, doanh nghiệp này cũng trúng thầu gói cải tạo, sửa chữa Cung văn hóa tỉnh Hòa Bình, giá trị hơn 13 tỷ đồng. Trước đó, tháng 7/2019, công ty này nằm trong liên doanh trúng thầu gói thi công, xây lắp Nhà lớp học Trường mầm non xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, Hòa Bình với giá trị hơn 7 tỷ đồng.
Lam Lam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phóng to Khu vực đồi Ông Tượng nơi đang thi công khẩu hiệu 11 chữ hết gần 11 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí

-----------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ trưởng thực tâm, giáo dục Campuchia cải cách thực chất được quốc tế công nhận

27/09/2020 Tú Anh
Nền giáo dục Campuchia đã làm cuộc cải cách đáng được ngưỡng mộ, nhờ vị bộ trưởng tài năng có thực tâm và tầm nhìn.

"Đúng là ông ấy có nhiều điểm đáng để ngưỡng mộ như tài lãnh đạo, khả năng nâng cao chất lượng giáo dục, chính sách giáo dục cho mọi người và sự chuẩn bị tốt trong công cuộc đổi mới giáo dục ở đất nước của tôi" - anh S.R., nhà báo của Campuchia, trả lời Tuổi Trẻ gần như không cần suy nghĩ khi được hỏi về vị bộ trưởng Bộ Giáo dục - thanh niên và thể thao Campuchia, tiến sĩ Hang Chuon Naron.
Trong mắt một người cha có bốn đứa con nhỏ đang tuổi đi học này, anh cảm thấy tin tưởng về những gì con cái anh đã và đang tiếp nhận trong những năm qua.
Cải cách đúng trọng tâm
Nhưng có thể nói quyết định mang tính tầm nhìn nhất chính là việc bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính Hang Chuon Naron (năm nay 58 tuổi) làm bộ trưởng giáo dục vào năm 2013.
Việc đầu tiên mà chính trị gia có bằng thạc sĩ luật quốc tế (ĐH Lyon II, Pháp) làm là thực thi chính sách "minh bạch, không gian lận" trong giáo dục và thi cử, chứ không phải bắt đầu bằng các kế hoạch cải cách nhiều triệu USD.
Chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông 2014, ông huy động được một lượng tình nguyện viên đông đảo để tham gia chống tiêu cực trong thi cử.
Năm 2014, sau khi tân Bộ trưởng Hang Chuon Naron siết chặt thi cử, tỉ lệ đậu tốt nghiệp trung học phổ thông của Campuchia từ 80% của năm 2013 đã "rơi tự do" còn 25,7%.
Kết quả đó được xem là gây chấn động dư luận, bởi bộc lộ "khoảng mờ" của việc tổ chức thi cử và chấm thi kéo dài nhiều năm trước đó. Ai cũng hiểu kết quả thi cử tốt đẹp có được là nhờ giám thị phòng thi được hối lộ để nhắm mắt làm ngơ cho việc tuồn bài giải vào phòng thi.
Sau quyết định mang tính đột phá và đầy cương quyết của vị tân bộ trưởng, học sinh Campuchia hiểu ra rằng mọi chuyện không còn như trước; muốn đỗ đạt từ nay chỉ có cách duy nhất là phải học chuyên cần, học thật chứ không thể tìm kiếm cơ may ở đền chùa và trông chờ vào việc quay cóp.
Tỉ lệ đậu phổ thông tăng lên 41% trong đợt thi lại mấy tháng sau đó. Ông Song Soksan, vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học khi đó, nhận xét: "Học sinh đã thay đổi thái độ học tập và văn hóa học tập. Chất lượng học sinh phổ thông đủ khả năng tốt nghiệp và vượt qua kỳ thi tuyển sinh, tạo nền tảng tốt cho giáo dục đại học".
Đến năm 2015, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông Campuchia nâng dần lên 56%, sang năm 2016 là 62% và năm 2017 là 63,84%.
Không chỉ nâng lương cho giáo viên đủ sống để toàn tâm toàn ý cho công việc, Bộ trưởng Chuon Naron còn bắt tay cải cách chương trình giảng dạy. Các ủy ban chuyên gia được thành lập nhằm liên tục chỉnh sửa và đổi mới chương trình giảng dạy ở mọi cấp học. Sách giáo khoa được cải biên theo hướng cho phép học sinh tham gia tích cực hơn.


Cải tiến chương trình giảng dạy sẽ thúc đẩy thành tích học tập của sinh viên. Campuchia phải cạnh tranh với các quốc gia trong khu vực có học lực vượt trội hơn.
Bộ trưởng HANG CHUON NARON phát biểu vào tháng 1-2020
Quốc tế công nhận
Trong buổi ra mắt Báo cáo giám sát giáo dục toàn cầu 2017/2018 vào đầu tháng 12-2017 tại thủ đô Phnom Penh, bà Anne Lemaistre, đại diện UNESCO tại Campuchia, từng không tiếc lời ngợi khen: "Trong hoàn cảnh và điều kiện của Campuchia, việc cải cách kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đã rất thành công về mặt trách nhiệm giải trình. Thông qua cải cách này, các thí sinh tham gia kỳ thi đã nhận thức được rằng họ cần phải thay đổi hành vi của mình. Họ sẽ bị đánh rớt nếu không học tập chăm chỉ. Và tôi nghĩ rằng điều này có lợi cho Campuchia".
Trong phát biểu ngày hôm đó, Bộ trưởng Hang Chuon Naron thừa nhận nền giáo dục của Campuchia vẫn còn nhiều việc phải làm. Nhưng ông hứa tiếp tục thực thi tính trách nhiệm và minh bạch cao hơn trong giáo dục, bởi cải cách giáo dục sẽ thúc đẩy Campuchia trở thành một xã hội học tập thực sự, nền tảng để xây dựng đất nước sáng tạo.
Ông cũng là người đề ra chính sách đào tạo tiếp tục cho người trưởng thành, với mong muốn càng nhiều người dân có kiến thức càng tốt. Bản thân ông cũng là một người học hỏi không ngừng. Trong thời gian làm vai trò tổng quản của ngành giáo dục, ông đã kịp học và lấy bằng tiến sĩ quản lý giáo dục tại Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) vào năm 2018.

Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh 4.0 của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) năm 2019, công bố vào đầu tháng 10-2019, cho thấy trong tổng số 141 quốc gia - vùng lãnh thổ (được xét duyệt theo 103 chỉ số nhóm thành 12 trụ cột), kỹ năng của học sinh, sinh viên Campuchia tốt nghiệp đứng thứ 104 (Việt Nam đứng thứ 116); kỹ năng số của người dân Campuchia: 112 (Việt Nam: 97); tư duy phản biện trong giảng dạy: 76 (Việt Nam: 106); tỉ lệ học sinh/giáo viên ở bậc tiểu học: 124 (Việt Nam: 75); mức độ dễ dàng tìm kiếm lao động lành nghề: 123 (Việt Nam: 96)...

Thanked by 1 Member:

#1015 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24169 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 20:11

MỘT TIN

Đó là Hoa Kỳ bắt đầu trục xuất toàn bộ công dân Tàu cộng về nước, căng thẳng giữa hai quốc gia càng leo thang đến đỉnh điểm.

Mỹ chấp nhận hai chuyến bay của Air China để đưa công dân Tàu Khựa về nước. Các chuyến bay từ Houston đi Thiên Tân vào Chủ nhựt và Hoa Thạnh Đốn đến Thẩm Quyến hôm thứ Năm đã bật đèn xanh. ( Các cơ quan ngoại giao Tàu Cộng tại Mỹ cho biết ).

Theo Tờ Nhựt báo New York Times, chánh phủ Mỹ chuẩn bị trục xuất từ 3.000 đến 5.000 sinh viên Tàu bị tình nghi là hoạt động gián điệp trên đất Mỹ.

Các quan chức hay đã từng là Đảng viên Đảng c.... s.. Tàu sẽ bị trục xuất cấm không cho trở lại Mỹ.

Mỹ sẽ rút hết 4.000 công ty từ Tàu Khựa và 1.400 công ty từ Hồng Kông về nước.

Apple công bố chuyển dây chuyền sản xuất iPhone sang Ấn Độ. Bãi bỏ các ưu đãi về thương mại, du lịch, hải quan và dẫn độ đối với Hồng Kông.

Một đồng minh nối gót Mỹ là Nhựt Bổn cũng đã rút khỏi Tàu Cộng. Các công ty Olympus, Ricoh, Omron, Mitsubishi Electric, Komatstu, Toshiba... đã chuyển dây chuyền sản xuất sang các nước khác.

Sumitomo, Kobe Steel nhà sản xuất Thép lớn của Nhựt, họ đang chuyển phụ tùng máy đào thủy lực sang Thái Lan và Hoa Kỳ.

Adidas, Nike và các Xưởng gia công giày thể thao cũng đã rời khỏi Trung cộng .

Có hơn 20.000 công ty nước ngoài đầu tư tại Trung cộng , tạo ra 45 triệu công ăn việc làm cho người dân Khựa, cũng đã rời khỏi quốc gia bành trướng độc tài.

Hơn 728 triệu người dân Tàu đang sống dưới mức thu nhập 2,5 USD/ ngày. Nợ công của chánh phủ đã lên đến 255,7% GDP nước này.

Chưa đầy 24 giờ sau khi Hoa Thạnh Đốn chánh thức tăng thuế với 200 tỉ USD hàng Tàu. Tổng Thống Trump lại ra lệnh tăng thuế tiếp với tất cả số hàng còn lại trị giá lên tới 400 tỉ USD.

Song song đó, Tổng Thống Trump còn cắt đứt mối quan hệ và đóng góp tài chánh với Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) và Tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO). Vì bị Tàu cộng mua chuộc, không cải thiện đáng kể trong chiến dịch ngăn chặn sự bùng phát toàn cầu của dịch viêm phổi Vũ Hán.

Theo Bloomberg, chiến dịch "gây áp lực toàn diện" đối với Tàu cộng đã bắt đầu. Tàu Khựa sẽ có thể vỡ nợ chưa từng thấy trong năm 2020 này.

Nguyễn Ngọc Thanh.

Thanked by 4 Members:

#1016 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18595 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 00:46

Bản tin trên là bull **** . Chẳng có sự thật trong đây .

HC

#1017 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3806 Bài viết:
  • 24169 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 06:32

Nguyễn Tùng Dương

Người Mỹ có thể đem bất cứ thứ gì, bất cứ ai ra làm trò cười và vẽ tranh biếm họa, trừ hai nhân vật: Chúa Jesus và George Washington, Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ. Trên bia mộ của Washington có ghi: “Nằm bên dưới là người đầu tiên tham chiến ở xứ này, người đầu tiên được hưởng hòa bình ở xứ này và là người đầu tiên nằm trong trái tim nhân dân Mỹ.”
(FIRST IN WAR, FIRST IN PEACE AND THE FIRST IN THE AMERICAN HEARTS)

Washington được xem như một lãnh đạo toàn hảo, cả về TÂM, về TẦM và về TÀI. Nhiều sử gia thừa nhận rằng ông giữ vai trò KHÔNG THỂ THAY THẾ trong cách mạng nổi dậy giành độc lập và sự ra đời của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ năm 1776.

Tài năng quân sự của Washington không được nhắc đến nhiều như Napoleon, Alexander Đại đế hay Thành Cát Tư Hãn, nhưng sự vĩ đại của ông lại nằm ở tầm nhìn xa và đức hy sinh to lớn. Thêm vào đó, ông còn tụ hợp được những nhân tài xuất chúng đứng quanh mình.

Hoa Kỳ là quốc gia đầu tiên trên thế giới không đi theo thể chế quân chủ. Washington được nhân dân Mỹ mời lên làm Hoàng đế, nhưng ông từ chối vì ông nhận ra rằng chế độ quân chủ có nhiều nhược điểm: nếu Vua tốt thì dân sướng, nếu Vua kém thì dân khổ. Washington không muốn đặt ra một tiền lệ quân chủ ở Hoa Kỳ, vì không ai có thể chắc chắn được các đời Vua sau này sẽ ra sao.

Washington quyết định đưa đất nước theo con đường dân chủ đại nghị. Số phận của Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ đã được quyết định bởi một vĩ nhân không hề có tư lợi. Ông ba lần đệ đơn xin về nông trang của mình ở Virginia để làm một người dân, nhưng Quốc hội Hoa Kỳ không đồng ý. Ông nói: “Tôi đã làm xong bổn phận với xứ sở và tôi muốn được nghỉ. Các bạn còn đòi hỏi gì ở tôi nữa?”.

Washington không đồng tình với việc sở hữu nô lệ và phản đối gắt gao, mặc dù lúc đó duy trì nô lệ da đen là rất bình thường tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, phải đến thời A.Lincoln, Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, vấn đề giải phóng nô lệ mới được đem ra bàn thảo. Vậy có thể nói, triết lý về QUYỀN CON NGƯỜI của Washington đã đi trước thời đại gần 100 năm, và đó là một trong những lý do vì sao ông sống mãi trong trái tim nhân dân Mỹ.

#1018 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/09/2020 - 18:54

Núi cát giữa khu dân cư, chính quyền 'không biết của ai' !

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


28/09/2020 - Phạm Anh
Phó chủ tịch xã Tịnh Phong thừa nhận không biết núi cát tập kết từ khi nào, nguồn gốc cát ở đâu... Chủ tịch xã Tịnh Phong cũng cho biết chưa xác định ai là chủ núi cát và đang cho công an theo dõi...

Ngày 27.9, Phòng TN-MT H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cho biết tuần tới phòng sẽ kiểm tra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở xóm 6, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong (H.Sơn Tịnh) là của ai để xử lý.
Trước đó, ở giữa xóm 6, thôn Phong Niên Thượng xuất hiện một bãi cát khủng, ước tính cả trăm ngàn khối, nhưng chính quyền không biết chủ bãi cát là ai. Ông B.X.H (70 tuổi, ở xóm 6) cho biết: “Bãi cát này xuất hiện đã nhiều tháng nay, ban đầu thì ít nhưng dần dần thì to phình ra, như một quả núi. Hằng ngày, xe chở cát lần lượt chạy vào đổ tại đây rồi quay ra”.
Theo phản ánh của người dân xóm 6, từ khi có bãi cát lớn này, cuộc sống của họ cứ nơm nớp bởi mỗi lần mưa xuống, con đường bị nhầy nhụa thêm, phần do nước mưa, phần do nước chảy nhem nhuốc từ bãi cát. Còn mỗi khi trời có gió, cát bay phủ vào nhà dân, táp lên mặt. Rồi mỗi khi máy sàng cát hoạt động tạo ra tiếng rất ồn nên người già, trẻ con khó ngủ. Một người dân lo lắng: “Mùa mưa bão đang đến, gió bấc giật mạnh sẽ thổi cát vào nhà dân ở phía nam bãi này. Rất mong chính quyền di dời bãi cát, trả lại cuộc sống bình thường cho người dân”.

Theo UBND xã Tịnh Phong, đây là bãi tập kết cát trái phép rộng hơn 2,5 ha. Khu vực này vốn là quỹ đất trồng cây lâu năm của xã Tịnh Phong, được ông Đỗ Đài Nôn (34 tuổi, ngụ thôn Phong Niên Thượng) thuê với thời hạn 5 năm (từ 7.2018 - 7.2023) với mục đích trồng cây lâu năm. Vào tháng 5.2019, ông Nôn đã tự ý san ủi khu đất để làm bãi tập kết cát. Do bãi cát gây bụi, ồn và ảnh hưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

người dân xung quanh, nên xã Tịnh Phong đã lập biên bản xử phạt ông Nôn 1,5 triệu đồng, yêu cầu di dời toàn bộ cát ra khỏi khu vực, trả lại hiện trạng đất ban đầu.
Tuy nhiên, được một thời gian thì bãi cát nói trên khôi phục và hoạt động vận chuyển, chứa cát, sàng lọc cát còn quy mô hơn trước. Đáng nói là bãi cát chỉ cách trụ sở xã vài ki lô mét, nhưng UBND xã Tịnh Phong không có động thái gì xử lý. Đến khi nghe dân phản ánh, UBND xã mới kiểm tra và lập biên bản hiện trường ngày 12.9. Theo đó, bãi cát được xác định là trên diện tích đất do ông Nôn thuê, số cát đang tập kết khoảng 100.000 m3. Tuy nhiên, ông Nôn nói rằng cát này do người khác thuê tập kết tại đây, còn chủ là ai thì ông không biết.
Bà Đào Thị Xuân Thủy, Phó chủ tịch UBND xã Tịnh Phong, cũng thừa nhận là không biết bãi cát tập kết từ khi nào, nguồn gốc cát ở đâu và chủ bãi cát là ai (!?). Đến chiều 26.9, ông Nguyễn Hải Kiên, Chủ tịch UBND xã Tịnh Phong, cho biết vẫn chưa xác định ai là chủ bãi cát và đang cho công an theo dõi để nắm bắt!
Trao đổi với PV Thanh Niên về vụ việc lạ lùng trên, ông Nguyễn Trung Thành, Phó phòng TN-MT H.Sơn Tịnh, cho biết hiện có nhiều doanh nghiệp tập kết cát trên địa bàn và các xã đã báo cáo rõ tên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuê đất để tập kết cát, riêng bãi cát ở xóm 6, thôn Phong Niên Thượng thì chưa nghe xã Tịnh Phong báo cáo, và đến nay cũng không biết doanh nghiệp nào thuê đất tập kết cát ở đó. “Tuần tới, chúng tôi sẽ kiểm tra xem bãi cát nói trên là của ai để xử lý”, ông Thành nói.
-----------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: 'Phải có ô tô mang thương hiệu Việt Nam'

Lê Ngà - 22/09/2020
(VNF) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, mục tiêu của Chính phủ là phải có ô tô thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẹp, thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng.


Tại lễ khởi động Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) sáng 22/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết hiện nay xu hướng “ô tô hoá” đang gia tăng mạnh mẽ. Mong muốn sở hữu một chiếc ô tô là nhu cầu chính đáng của mọi người dân và hiện ngày càng nhiều người có khả năng chi trả để mua ô tô.
“Một chiếc ô tô có giá trị như một căn nhà trung bình ở đô thị. Trong khi với ngành xây dựng, tỷ lệ nội địa hoá đạt 99% thì chúng ta phải nhập khẩu nhiều ô tô để tiêu dùng, còn ô tô sản xuất trong nước thì tỷ lệ nội địa hoá lại đang rất thấp”, Phó Thủ tướng cho biết.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh: “Mục tiêu của Chính phủ là phải có ô tô thương hiệu Việt Nam, sản xuất tại Việt Nam có chất lượng tốt, đẹp, thuyết phục được người tiêu dùng sử dụng".
“Các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm cách tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị ngành ô tô, tăng dần tỷ lệ nội địa hoá của ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, cũng như tiến tới tham gia các chuỗi giá trị công nghiệp ô tô toàn cầu”, Phó Thủ tướng nói.
“Tất nhiên, Việt Nam cũng không thể sản xuất 100% giá trị của một chiếc ô tô. Xác định rõ điều này, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chính sách để khuyến khích, tạo điều kiện, thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ nói chung, công nghiệp hỗ trợ trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô nói riêng, góp phần tạo thêm nhiều việc làm mới và nâng cao thu nhập của người dân", Phó Thủ tướng cho hay.
Theo Phó thủ tướng, hiện nay công nghiệp hỗ trợ nói chung, công nghiệp hỗ trợ trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng vẫn đang đứng trước nhiều tồn tại, hạn chế. Trong đó, hạn chế lớn nhất chính là việc còn thiếu sự vào cuộc của các doanh nghiệp "đầu tàu", chính là các doanh nghiệp lắp ráp ô tô, trong việc dẫn dắt các doanh nghiệp hỗ trợ phát triển thông qua việc đặt hàng, hỗ trợ công nghệ, quản lý, nhân lực…
Để thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô trong nước, Phó Thủ tướng khẳng định trong thời gian qua, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn đặc biệt coi trọng và đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để khuyến khích phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Xuất phát từ sự thay đổi quan niệm, thay vì đặt ra những chỉ tiêu nội địa hóa không sát với thực tế, là cách tiếp cận hài hòa, theo hướng chuỗi giá trị toàn cầu.
Đồng thời ban hành nhiều chính sách khuyến khích các nhà sản xuất ô tô lớn thay vì nhập khẩu sẽ chuyển sang lắp ráp tại Việt Nam thông qua các chính sách hỗ trợ bình đẳng, hấp dẫn. Khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu, phát triển các mẫu ô tô Việt Nam với tỉ lệ nội địa hoá cao, khuyến kích việc đầu tư dây chuyền, đổi mới công nghệ để có thể lắp ráp được nhiều mẫu xe.



Lê Ngà



Thanked by 1 Member:

#1019 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/10/2020 - 20:40

Anh, Canada cấm vận tổng thống Belarus

01/10/2020 - Vi Trân
Phía Anh nói lệnh cấm vận là thông điệp rõ ràng đối với cuộc bầu cử tổng thống “gian lận” hồi tháng 8 tại Belarus.
Anh và Canada hôm qua 30.9 ban hành lệnh cấm nhập cảnh và đóng băng tài sản đối với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, con trai Viktor, cùng một số quan chức khác.
Theo AFP,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói lệnh cấm vận là thông điệp rõ ràng đối với cuộc bầu cử tổng thống “gian lận” hồi tháng 8 và hành động bạo lực của lực lượng an ninh với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau đó.
Ông Lukashenko đắc cử với 80% phiếu bầu nhưng phe đối lập và một số nước phương Tây phản đối
Nhà lãnh đạo Belarus bác bỏ cáo buộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trong khi đó, Ngoại trưởng Raab tuyên bố không chấp nhận kết quả bầu cử và sẽ bắt những người có hành vi bạo lực với người dân Belarus phải chịu trách nhiệm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1020 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3828 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/10/2020 - 19:36

Xôn xao chuyện người Việt từ Hàn về nước phản ứng phí cách ly 100 USD/ngày

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


01/10/2020 Vũ Phượng + Hoài Nhân
Đoạn livestream cảnh nhóm hành khách Việt từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trở về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến dân mạng “nóng” với hơn 2.000 chia sẻ, hàng ngàn bình luận tranh cãi.

14 ngày cách ly nên không chấp nhận mức phí

Các đoạn livestream cứ nối tiếp nhau kéo dài từ khoảng 17 giờ trong đó có nhiều tiếng nói của các hành khách không đồng ý với mức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

100 USD/ngày.
“Một ngày 2,3 - 2,4 triệu đồng thì sao có tiền”, nhiều tiếng nói cho rằng: Cách ly đâu phải ngắn ngày, đến 14 ngày thì mức chi phí đó với bà con là quá cao.
Mạng xã hội cũng được dịp nổ ra tranh cãi trái chiều: Người ủng hộ nhóm hành khách livestream như tài khoản Gu Seung Woo viết: “Toàn cô chú thăm thân về, làm bên Hàn dịch có việc đâu. Muốn về mà để người ta

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”. Facebooker Nắng Bình Minh phân tích: “Cách ly ngày 100 USD, 14 ngày đi toi 30 triệu rồi tiền xét nghiệm, tiền xe các kiểu”.

Ngược lại, người thì cho rằng mức giá trên là hợp lý. Một tài khoản tiếng Hàn chia sẻ: Chuyện bắt buộc cách ly ở khách sạn khi nhập cảnh Việt Nam đã được thông báo và phải ký giấy cam kết chứ không phải là chuyện bất ngờ, “vừa lúc sáng có chị kia đưa mẹ về đã đăng lên mạng rồi mà”, người này dẫn chứng. Chị Bảo Trang nêu ý kiến: “Dân Việt Nam cũng khốn khổ về dịch lắm rồi. Các bạn phải chấp nhận thôi. Các bạn về cách ly ở khách sạn, cơm ăn nước rót mà”.
Liên hệ với anh Phan Anh Vũ (32 tuổi, quê Nghệ An), một người trên chuyến bay từ Incheon đến TP.H.C.M, được biết đến 20 giờ hôm qua, đoàn khách hơn 200 người có khoảng một nửa chấp nhận phương án ra khách sạn cách ly. Anh và một nửa hành khách còn lại vẫn kiên trì ở lại sân bay.
Anh Vũ giải thích: "Khi mua vé, các đại lý đều thông báo khi về sẽ được cách ly quân đội 120.000 - 140.000 đồng/ngày. Tuy nhiên khi làm thủ tục lên máy bay, tất cả hành khách đều bị bắt ký vào một biên bản với nội dung sẽ cách ly ở khách sạn 3 sao giá dự kiến 100 USD/người/đêm và không được có bất kỳ khiếu nại. Nếu chúng tôi không đồng ý thì buộc phải hủy vé mất tiền".

Để tình trạng không tái diễn

Theo anh Vũ, khi về đến TP.H.C.M, nhóm khách lại được thông báo khách sạn 3 sao chỉ còn vài chục chỗ, hành khách sẽ phải ở khách sạn 4 - 5 sao, giá từ 100 - 300 USD/người/đêm. Những người ở lại phản đối không có thức ăn, nước uống, chỉ có an ninh sân bay thấy người già trẻ nhỏ nằm la liệt nên tự bỏ tiền mua một ít nước, bánh cho ăn.
Trao đổi với Thanh Niên, một đại diện Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế (Sở Y tế TP.H.C.M) cho biết, theo công văn hướng dẫn tạm thời giám sát người nhập cảnh vào Việt Nam của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trước khi nhập cảnh bắt buộc người nhập cảnh phải đăng ký cơ sở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để thực hiện cách ly khi nhập cảnh kèm theo lịch trình làm việc cụ thể tại Việt Nam. Các cơ sở cách ly tập trung ở đây là khách sạn, địa điểm được UBND tỉnh, TP cho phép thực hiện cách ly tập trung. Đối với nhóm hành khách về từ Hàn Quốc này, vị đại diện cho hay, hành khách mua vé máy bay về Việt Nam đều được hãng hàng không thông báo phải đăng ký cơ sở cách ly.
“Đăng ký cách ly ở khách sạn thì đương nhiên phải nắm được giá khách sạn là bao nhiêu. Hiện các điểm cách ly tập trung không trả phí không còn chỗ nữa”, vị này thông tin.
Trung tâm đã tích cực liên hệ các địa điểm tổ chức cách ly tập trung để sắp xếp chỗ ở cho nhóm khách này. Đến 21 giờ hôm qua, vị này cho biết toàn bộ nhóm khách được trung tâm đưa về cách ly tập trung tại Bệnh viện điều trị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cần Giờ - địa điểm cách ly không mất phí.
“Đây là lần đầu tiên có chuyện hành khách về nước phản đối

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dù trước đó đã chấp thuận. Chúng tôi sẽ họp bàn liền để tình trạng này không tái diễn, đồng thời khuyến cáo hành khách trong các chuyến bay tới vì ngoài các khách sạn cách ly có trả phí ra, các điểm cách ly miễn phí đều không còn chỗ trống”, vị này nói.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |