Jump to content

Advertisements




Hà nội ơi ! Lụt


14 replies to this topic

#1 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 14/08/2011 - 11:10

Định danh đầu tiên là Kiến trúc sư trưởng TP, ở cương vị này là anh Trịnh Hồng Triển (giấy khai sinh thời Pháp)

Thành lập Sở mới, ở cương vị Giám đốc Sở này, là anh Đào Ngọc Nghiêm, sinh ngày 25/04/1945 giờ Dần (giấy khai sinh thời Pháp). Hiện đã nghỉ hưu.

Mời anh chị em nghiệm lý số tử vi của anh Đào Ngọc Nghiêm




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HaUyen: 14/08/2011 - 11:17


#2 Duongluong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 60 thanks

Gửi vào 14/08/2011 - 15:09

Cám ơn bác Hà Uyên đã đưa lá số này lên để mọi người cùng nghiệm lý!
Tuổi Ất mệnh ở cung Dần có Cơ Âm tuy hãm và hội cả Đà Kỵ nhưng được Lộc Quyền Đào Hồng nên mệnh số vượt qua nhiều khó khăn để có tiếng vang. Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt Quang Quí đều hội tụ ở cung cường, và từ ngoài chiếu về mệnh nên được hoàn cảnh thuận lợi, trợ giúp để lên vị trí cao.
Số này Mệnh bị ảnh hưởng bởi sao Thái Âm phần nhiều, hợp với người sinh đêm và tuổi âm, cùng với Đào Hồng của cung Thân nên hậu vận phát triển tốt.
Thân cư Quan có Thiên Lương Hóa Quyền, bản thân quyền không vững lắm, lại gặp thêm Tuần Triệt nên chỉ là hình thức. Các quyết định, đề xuất đưa ra ít được thực thi. Đương số có nhiều điều không thoải mái trong thời gian làm vị trí Giám đốc.
Xin góp vui một chút!
DL

#3 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 14:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 15/08/2011 - 14:19, said:

Bác này cung điền Tuần Triệt song hao ko biết đã thay đổi công việc bao nhiêu lần thưa bác HaUyen


Bạn nêu ra câu hỏi, mà Tôi thấy khó trả lời, đang nói về cung Điền, lại chuyển đột ngột sang chuyện: "thay đổi công việc" ??? chắc là Hoa viết vội quá !

Ví như Hoa nói: Bác này cung Điền Tuần Triệt song Hao ko biết đã thay đổi Nhà bao nhiêu lần

Thì Tôi trả lời rằng: Tôi không nắm được thông tin này. Một số người quen với Tôi có đầu tư chung Dự án BĐS, hay giới thạo tin cũng loan truyền là nhiều nhà + đất. Nhưng tôi thấy thông tin không thuyết phục đối với người úng lá số này.

Duy có chị Tuyên, là vợ đầu của anh Đặng Hùng Võ nói thì Tôi tin khả năng tích chứa BĐS là có. Nhưng kịch bản và diễn viên nhập vai, thì đúng là tượng Cơ Âm. Với một cơ chế hành chính và những văn bản, thông tư từ CP xuống tới đị̣a phương như vậy, lại thêm những quy định của Bộ XD chồng chéo, thì có những điều ta có thể học hỏi từ Kịch bản "dụng hối vi minh" (lấy cái tối làm cái sáng - những bản quy hoạch "ảo", gây biến động cơn sốt BĐS) và một diễn viên nhập vai xuất sắc theo tượng Cơ Âm vậy.

Sửa bởi HaUyen: 16/08/2011 - 15:02


#4 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 16:09

Lá số hình thành nên hai mảng tối - sáng của một bức tranh:

- Mảng sáng là một Thiên Cơ hóa Lộc hội Xương Khúc chủ con người thông minh, cơ trí, có tài kế hoạch chiến lược
- Mảng tối là Thái Âm hóa Kị gia Đà hãm đồng độ, chủ con người nhiều tính toán, kế mưu, thâm trầm

Tuy nhiên, Mệnh Cơ Âm hãm tuy có sát kị tinh nhập mệnh, nhưng trong thế giáp, xung, hợp đều có cát tinh, cát hóa, cát diệu bảo trợ:
- Giáp Tử giáp Phủ
- Hội Xương Khúc, Tả Hữu, Quang Quý, Đào Hồng, Lộc Quyền, Thiên Việt

nên cũng soi sáng lại hình ảnh một Cơ Âm lạc hãm dính Đà Kị. Và quan trọng, đưa con người này vào đất có thể sử dụng được khả năng của mình.

Thiết nghĩ, một người sinh vào buổi đêm lại làm việc mang tính kế hoạch, chuyên môn, "hậu trường" thì với Tuần Triệt Âm Đà Kị khá là hợp số, vừa lợi cho đương số, vừa giảm chế, chuyển hóa được cái "tính toán, kế mưu" sang công việc.

Phải chăng? Mời quý vị cho ý kiến.

Thân!

#5 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 17:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 16/08/2011 - 14:32, said:

Với một cơ chế hành chính và những văn bản, thông tư từ CP xuống tới đị̣a phương như vậy, lại thêm những quy định của Bộ XD chồng chéo, thì có những điều ta có thể học hỏi từ Kịch bản "dụng hối vi minh" (lấy cái tối làm cái sáng - những bản quy hoạch "ảo", gây biến động cơn sốt BĐS) và một diễn viên nhập vai xuất sắc theo tượng Cơ Âm vậy.

Gửi bác Hà Uyên,

TSTĐ cháu đang suy nghĩ về vai trò của Đà La tại cung mệnh. Phải chăng trong lục sát tinh, Đà La là một sao khá "hợp vai trò" khi đứng tại đây, khi so sánh với các sát tinh khác. Ví như Kình Dương (thay vì Đà La) nhập mệnh, liệu đại cục có bị phá vỡ, thay đổi?

Mong nghe ý kiến của bác.
Kính!

Sửa bởi Thất Sát triều đẩu: 16/08/2011 - 17:27


#6 TNT

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

Gửi vào 16/08/2011 - 21:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 16/08/2011 - 14:32, said:

Duy có chị Tuyên, là vợ đầu của anh Đặng Hùng Võ nói thì Tôi tin khả năng tích chứa BĐS là có. Nhưng kịch bản và diễn viên nhập vai, thì đúng là tượng Cơ Âm.
Bác HaUyen hay dùng Tượng để nói, thật hay!
Mẫu người Cơ âm tại Dần rất hay, thường dùng hành động đơn giản, kết hợp với trí tuệ và biết tận dụng kết hợp lực lượng bên ngoài để làm theo ý của chính mình, chơi với người này rất hay, nhưng cũng rất ghê.
Là người bên ngoài thì có vẻ hối hả, vội vàng, không có chủ trương trong công việc, ai nói gì thì cũng chiều theo ý người ta hết, nhưng họ lại biết tận dụng thời cơ thích hợp để lái người ta làm theo ý, chủ trương mà họ đã định sẵn trong đầu, là người dễ được người khác quý mến.
Tiếc thay, sinh năm ất, âm hóa Kỵ, Lương hóa Quyền nên tuy làm lớn, có tài lãnh đạo nhưng tiền tài không tụ được lâu, tiền đến tiền đi, làm lớn nhưng lại không giàu.

Sửa bởi TNT: 16/08/2011 - 21:20


#7 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 18/08/2011 - 08:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thất Sát triều đẩu, on 16/08/2011 - 17:26, said:

Gửi bác Hà Uyên,

TSTĐ cháu đang suy nghĩ về vai trò của Đà La tại cung mệnh. Phải chăng trong lục sát tinh, Đà La là một sao khá "hợp vai trò" khi đứng tại đây, khi so sánh với các sát tinh khác. Ví như Kình Dương (thay vì Đà La) nhập mệnh, liệu đại cục có bị phá vỡ, thay đổi?



Về điều Bạn nêu, thì nên bắt đầu từ lá số chỉ xét tới 3 vòng Thái tuế - Trường sinh - Lộc tồn. Chỉ khảo 36 sao này thôi, không đưa tất cả Chính - Phụ tinh vào lá số.

- Phương pháp khảo cứu là 2 động - 1 tĩnh, có nghĩa là vòng Thái tuế và Lộc tồn động, còn vòng Trường sinh tĩnh.
- Khảo cứu theo hai hướng: thứ nhất là hàm nghĩa ước lệ của Sao đã được sách lưu truyền từ trước tới nay. Thứ hai là khảo cứu chỉ riêng theo "chất" Ngũ hành của Sao. Như vậy, mỗi một cung luôn có 3 sao đại diện cho 3 vòng phối với Cung
- Sau khi tìm được cơ chế phối 3 sao thuộc 3 vòng tại từng cung, tiến thêm bước nữa quy lại "tam thuộc" khi nào thì được thành "tam hợp", khi nào thì không. Có nghĩa rằng, mối quan hệ của 3 cung Thân Tý Thìn - Dần Ngọ Tuất - Tị Dậu Sửu - Hợi Mão Mùi, khi nào thì được định lệ trở thành "tam hợp", khi nào vẫn chỉ là "thuộc" hỏa, thuộc Kim,... Từ đây nhận định được Đại Tiểu vận nào thì được quy định là Tam hợp, Đại Tiểu vận nào chỉ là "tam thuộc". Đến đây, thì ta có thể bàn về: Đại cục có bị phá, thay đổi?

Quan điểm của Tôi nghĩ là như vậy. Bạn thấy không phù hợp với trường phái của mình thì cho qua.

Thất sát triều đẩu tham khảo thêm.

HaUyen

Sửa bởi HaUyen: 18/08/2011 - 08:26


#8 thatsat

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1361 Bài viết:
  • 4014 thanks
  • Locationvô cực

Gửi vào 18/08/2011 - 10:43

Lá số này âm hàn, ám tàng.

Âm hàn:
Khúc thuộc âm
Tả thuộc âm
Cơ Nguyệt Đồng Luơng âm
Kỵ âm
Đà âm
Hà Sát

Ám tàng:
Cơ Nguyệt Đồng Lương cách vốn chủ âm, lại toàn bộ hãm địa. Duy nhất cung Quan có Thiên Lương miếu Tả Quyền Quý Hồng Đào thì gặp Tuần Triệt che phủ thành ám tàng. Không có Tuần Triệt ở đây là phá cách, lá số sẽ không còn thuần âm nữa do trội lên một cung Quan dương khí ngùn ngụt.Cung mệnh Cơ vừa hóa Lộc thì có ngay Nguyệt hóa Kỵ. Đà la Hao Khúc tất cả đều hãm địa.
Cung tử tức có cách Mã Hình phù thi mã được hóa giải bằng Binh Hình Tướng Ấn, Mã lập tức giao trì cùng Lộc tồn, nhị hợp thêm hóa Lộc, thành cách Lộc Mã giao trì minh ám lộc.
Liếc sơ các cung thì thấy cách cục dương như song Long cũng bị phá hỏng.
Lá số thuần âm nên thành công, nhưng cái gì cũng có phản đề của nó. Mệnh Thân băng tâm sát nhưng oái oăm nằm ngay trong vòng Dương Tử Phúc và đầy rẫy các sao nhân duyên và thiện tính như Nguyệt Đức Thiên Đức Phúc Đức, có điều trong hoàn cảnh này thì Thiên Không Hà Sát Kỵ Đà đè bẹp Thiếu Dương Hồng loan Tam Đức.

Tóm lại:
Thuần âm cách nên thành đạt theo kiểu thuần âm cách. Vận phát ở âm, vận bại ở dương. Nhưng lá số này vẫn chưa cực thuần âm nên thành tựu cũng chỉ vậy mà thôi.

#9 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 18/08/2011 - 13:03

Thiển nghĩ,
Đại hạn là Mệnh thứ 2 của đuơng số, vây theo lá số của Bác Nghiêm thì đại hạn 55-65 khó có thể tạo bứt phá nên đành vể hưu ở tuổi 60.

#10 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 18/08/2011 - 15:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thatsat, on 18/08/2011 - 10:43, said:

Lá số này âm hàn, ám tàng.


Bạch hổ thông nghĩa nói: "Thái âm hiện ra ở cung Hợi, mạnh ở Tý, suy ở Sửu".

Thi Tử nói: "Vạn vật tới mùa Đông, phải chịu phục (lạy, ám tàng, phủ phục) sang hèn cũng phải thế cả."

Hiệp kỷ biện phương nói: "Nguyệt là âm, không đức, cho nên lấy đức của dương, nên cũng như dương đức". Xét, thấy lời nói này minh bạch.

Kinh nói: "Giáp ngộ Kỷ được Thìn Tuất Sửu Mùi thì vượng tướng. Ất ngộ Canh được Tị Dậu Sửu thì cao cả mà nở rộ. Bính ngộ Tân được Thân Tý Thìn thì phát nhanh mà tự gắng để phát. Đinh ngộ Nhâm được Hợi Mão Mùi thì thanh cao. Mậu ngộ Quý được Dần Ngọ Tuất thì hiển vinh. Đó là lấy ngũ vận, ngũ cung làm chính miếu".

Lục Nhâm đại toàn - Kinh viết: "Tuế khởi lục ngộ Mệnh cung, Nguyệt đức thắng phù phúc phận". Xét, tuổi Dậu khởi 1 tại cung Dậu tới 6 cung gặp Mệnh, lại thêm Cơ Âm thủ Mệnh. Cho nên nói: Nguyệt đức thắng phù phúc - phận cho người ứng với lá số này

Dương Châu Thạch Thiên cơ Chuyên Gia Bảo nói: "3 Thìn, 5 Tị, 8 Ngọ. Mồng 10 mọc giờ Mùi, 13 mọc giờ Thân, 15 giờ Dậu, 18 giờ Tuất, 20 giờ Hợi, 23 giờ Tý, 26 giờ Sửu, 28 giờ Dần, cuối tháng giờ Mão. Mọc lúc trà tế, chính khoa giác lạc, vạn nghìn đời năm vẫn đúng hoài. Mỗi tháng ngày 3 Trăng mọc giờ Thìn, ngày 5 Trăng mọc giờ Tị, ... cứ thế mà tìm". Xét, thật là mạch lạc rõ ràng vậy.

Sửa bởi HaUyen: 18/08/2011 - 16:02


#11 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 19/08/2011 - 06:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Duongluong, on 14/08/2011 - 15:09, said:

Thân cư Quan có Thiên Lương Hóa Quyền, bản thân quyền không vững lắm,


Chào DuongLuong


Đọc câu trích dẫn trên, tôi đặt ra câu hỏi: Nguyên nhân gì khiến cho (hóa) Quyền không vững?

Phải chăng, câu viết này được xuất phát từ nguyên lý 3 - 8, là cặp số ở bên tả của Hà đồ. Có nghĩa rằng, cặp số Tam - Bát này, được gọi tên cho cặp sao: tam Thai - bát Tọa (?)

Khi Thái âm khởi từ bên Hữu (trăng mọc), vẩn chuyển dần sang bên Tả (trăng lặn). Ứng với lá số này, thì sự vận hành của Thái âm đang tới cung Dần, đối với môn Tử vi thì được gọi lạc hãm, cũng có thể nói rằng Thái âm cư Tả, thời điểm vận hành đã sang tới bên trái.

Bên tả chẳng phải là cái tiện dụng, ví như tay tiện dụng nhất là ở bên Hữu. Phàm bên Hữu là dùng vào công việc, nay theo bên Tả mà không ở bên Hữu, tức là cái bộc lộ ra thì nhún nhường, thuận thời mà tự xử, là cư xử rất khéo vì "thể" của nó âm nhu. Nhưng cái bên trong vẫn phải vận hành đi nghịch lại, vì Trăng sắp lặn càng ngày càng đi nghịch; Về dụ tượng này, được Tử vi dẫn theo hàm nghĩa ước ngôn, rằng: Nguyệt hãm, ứng với thời âm ám làm hại cái sáng.

Nếu hiểu như vậy, thì từ câu bạn viết: "bản thân Quyền không vững", thì Tôi có thể hiểu ngược lại, khi hóa Quyền không vững, thì nói rằng: tam Tọa - bát Thai, ứng với Thái âm đang ở bên Tả vậy.

Tôi hiểu như vậy, không biết có đúng với ý Bạn không? Có được phép nói nghịch "Tam tọa Bát thai" không?



HaUyen

Sửa bởi HaUyen: 19/08/2011 - 07:47


#12 noth

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 7 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 19/08/2011 - 09:20

Lá số này lạ.

Quá xấu, nhưng hai cung Quan lộc đồng thời là cung Thân và Nô Bộc thì lại tọa thủ nhiều sao sáng sủa, và được bảo bọc bởi cái khiên tuần - triệt.


Người này chạy chức chạy quyền là cái chắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#13 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 23/08/2011 - 08:30

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

noth, on 19/08/2011 - 09:20, said:

Người này chạy chức chạy quyền là cái chắc


Dùng tiền để chạy chức chạy quyền, việc làm này thay đổi được số phận sao?

Con người ta sinh ra, vốn đã tự có Thần Khí, cho nên mới có Cách Cục để thấy cao thấp !

Tiền có thể mua được chỗ ngồi, nhưng chẳng thể mua mổi cái Thần.
Bợ đỡ, xạo ngôn lệch sắc, lá mặt lá trái, ... làm sao thay đổi được Khí.

Sửa bởi HaUyen: 23/08/2011 - 08:53


#14 Duongluong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 60 thanks

Gửi vào 23/08/2011 - 10:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 19/08/2011 - 06:50, said:

Chào DuongLuong


Đọc câu trích dẫn trên, tôi đặt ra câu hỏi: Nguyên nhân gì khiến cho (hóa) Quyền không vững?

Phải chăng, câu viết này được xuất phát từ nguyên lý 3 - 8, là cặp số ở bên tả của Hà đồ. Có nghĩa rằng, cặp số Tam - Bát này, được gọi tên cho cặp sao: tam Thai - bát Tọa (?)

Khi Thái âm khởi từ bên Hữu (trăng mọc), vẩn chuyển dần sang bên Tả (trăng lặn). Ứng với lá số này, thì sự vận hành của Thái âm đang tới cung Dần, đối với môn Tử vi thì được gọi lạc hãm, cũng có thể nói rằng Thái âm cư Tả, thời điểm vận hành đã sang tới bên trái.

Bên tả chẳng phải là cái tiện dụng, ví như tay tiện dụng nhất là ở bên Hữu. Phàm bên Hữu là dùng vào công việc, nay theo bên Tả mà không ở bên Hữu, tức là cái bộc lộ ra thì nhún nhường, thuận thời mà tự xử, là cư xử rất khéo vì "thể" của nó âm nhu. Nhưng cái bên trong vẫn phải vận hành đi nghịch lại, vì Trăng sắp lặn càng ngày càng đi nghịch; Về dụ tượng này, được Tử vi dẫn theo hàm nghĩa ước ngôn, rằng: Nguyệt hãm, ứng với thời âm ám làm hại cái sáng.

Nếu hiểu như vậy, thì từ câu bạn viết: "bản thân Quyền không vững", thì Tôi có thể hiểu ngược lại, khi hóa Quyền không vững, thì nói rằng: tam Tọa - bát Thai, ứng với Thái âm đang ở bên Tả vậy.

Tôi hiểu như vậy, không biết có đúng với ý Bạn không? Có được phép nói nghịch "Tam tọa Bát thai" không?



HaUyen

Chào bác HaUyen,
DL chưa kịp nghĩ đến những phần như bác nói ở trên. Ở đây tạm phân tích dựa trên bản chất hóa khí của Thiên Lương. Hóa Quyền ở đây đi ra từ chính tinh Thiên Lương. Thiên Lương hóa khí là Ấm, bản chất ôn hòa, ít dám phưu lưu xông xáo, có khuynh hướng đón đợi thời cơ. Do đó Thiên Lương đứng một mình được Hóa Quyền thì mức độ quản lý và điều hành ở mức trung bình, khó vận hành Hóa Quyền mạnh như các chính tinh chủ động. Ví dụ là người đứng đầu nhưng sự chỉ huy với cấp dưới không cao, sự thuyết phục với cấp trên không lớn, ít đấu tranh để tiến lên.
Tuy vậy, Thiên Lương ở đây được Văn Khúc là sự tương hợp nên vị trí danh phận được lên cao. Văn Khúc thuộc âm thủy bồi đắp cho Mộc của Thiên Lương, cùng phù hợp về tính chất: "Thiên Lương Văn Khúc cư miếu vượng, vị chí đài cương".

DL

#15 Hà Uyên

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4964 thanks

Gửi vào 24/08/2011 - 06:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Duongluong, on 23/08/2011 - 10:33, said:


DL chưa kịp nghĩ đến những phần như bác nói ở trên. Ở đây tạm phân tích dựa trên bản chất hóa khí của Thiên Lương. Hóa Quyền ở đây đi ra từ chính tinh Thiên Lương. Thiên Lương hóa khí là Ấm, bản chất ôn hòa, ít dám phưu lưu xông xáo, có khuynh hướng đón đợi thời cơ. Do đó Thiên Lương đứng một mình được Hóa Quyền thì mức độ quản lý và điều hành ở mức trung bình, khó vận hành Hóa Quyền mạnh như các chính tinh chủ động. Ví dụ là người đứng đầu nhưng sự chỉ huy với cấp dưới không cao, sự thuyết phục với cấp trên không lớn, ít đấu tranh để tiến lên.
Tuy vậy, Thiên Lương ở đây được Văn Khúc là sự tương hợp nên vị trí danh phận được lên cao. Văn Khúc thuộc âm thủy bồi đắp cho Mộc của Thiên Lương, cùng phù hợp về tính chất: "Thiên Lương Văn Khúc cư miếu vượng, vị chí đài cương".



Cảm ơn DuongLuong, cách lý giải lấy cung Quan biện chứng để giải cho đương số, là một xu thế được nhiều người theo.

Giả như, một trường phái lập thuyết từ sự đối ứng hai cung Dần Thân, xét hai cặp sao Cự Nhật và Cơ Âm, thì nhận thấy con người ứng với lá số như vậy, đều có những nét đặc biệt riêng. Căn cứ vào đâu để nói là đặc biệt ? Nội dung của sự đặc biệt này đề cập đến những đặc tính gì của đương số ?

Nhập vai không biết gì về tử vi tướng số, sống gần gũi ân tình chia sẻ, thì nhận thấy con người ứng với lá số như vậy, quả thật có nét đặc biệt, mà chưa biết chọn Sao nào để ứng theo. Cho nên, Tôi cũng chỉ lờ mờ nhận thấy, khi Thái âm theo Tả, mà Thái dương theo Hữu, thì đương số có nét được gọi là đặt biệt. Nệ cổ mà không dám thay đổi hàm nghĩa của Sao, cứ phải theo khuôn mẫu sách đã lưu truyền từ trước tới nay là "hãm". Nêu ra chỉ để tham khảo.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |