Jump to content

Advertisements




Ó Ma Lai - daoky


28 replies to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 02/04/2016 - 14:23

Trích dẫn

Trước đây có 1 nick DaoKy với hồi ký Ó Ma Lai kể lại lúc anh là trung uý VNCH đồn trú vùng cao . Câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn cách nay khoảng hơn 10 năm, sau đó anh trở thành người Thiên Cổ sớm vong khi tuổi đời chỉ khoảng trên dưới 50.

Nay đọc mấy chữ vĩnh biệt của PhuongKongFa làm cho tôi buồn nên vào đây có vài lời thăm hỏi .

HC


Đoạn quote trên là của lão Hoa Cái viết trong chủ đề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Started by

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, 26/03/2016
________________________________________________________________________________________

Và đây là truyện Ó Ma Lai của daoky

Phần Giới Thiệu

Hi all !
Các bạn có nghe đến Ó Ma Lai chưa? Một thế giới rừng thẳm đầy huyền bí dọc theo ngã ba biên giới Miên, Việt, Lào vào những năm thập niên 30. Những buôn làng của dân tộc thiểu số nơi đây họ rất sợ loài ma quái này, Daoky có chút duyên được một số người dân bản xứ nơi đây kể lại, và cũng đã gặp một con người hậu thân của Ó Ma Lai...
Các bạn có thích đọc không vậy ?
Thân Mến. Daoky.


Và cậu truyện như thế này:

...Sau gần một giờ bay từ Sài Gòn ra Pleiku, chiếc DC6 Air Việt Nam đáp xuống phi trường Cù Hanh, bước ra khỏi khoang tàu không khi lạnh khô của vùng phố núi mơn man trên da thịt làm mình khó chịu. đứng trên cầu thang tôi nhìn quanh khoảng rộng cao nguyên mênh mông màu vàng cỏ úa, xa xa những dải núi thẵm đen sau lớp sương mù mong manh sao mà buồn quá! Bất chợt mình nghĩ :"nơi đây là chổ chịu khó, chịu thương trong cuộc đời của mình khi đối mặt với chiến tranh đây sao ?" Mấy thằng bạn cùng khoá chúng nó viết thư nói về mảnh đất này : " Pleiku thắm đất đỏ Pleiku buồn. Nắng bụi, mưa bùn gió lạnh Tam Biên". Thật là lảng mạn kinh khủng ! Nhưng dù sao đi nửa thì mình cũng bắt đầu hội nhập nó đây!
15' ngồi trên xe bus Air VN ra thị xã những cảnh quang hai bên đường đầy những quán Cà Phê nhạc Trịnh Công Sơn, những quán Bar giải trí cho đám lính viễn chinh, các cô gái 18 , 20 tuổi ra đứng trước quán khêu gợi mời mọc bọn Mỹ "đen như cột nhà cháy" đang ngồi trên xe GMC bám đầy đất đỏ, bọn gái me mẻo nói tiếng Mỹ bằng một giọng ngọng nghiệu : "-Du, du cơm hia quít mi, ài lốp du èng nít du, ô kê..."
Phải chăng đây là một thành phố chiến tranh chỉ có tập đoàn Lính và bọn gái điếm ? Ôi những hình ảnh sự thật chán phèo nơi mình sẽ ở.
Xe dừng lại Trạm bán vé Air VN mọi người bước xuống, mình suy tính không biết bây giờ vào Trại Lính hay đi mướn phòng ngủ qua đêm chờ sáng vào trinh diện đơn vị mới? Mặc kệ đêm nay phải tắm nước nóng, ngũ trên niệm êm ái rồi ngày mai ra đơn vị.
Đêm Thành phố Núi sương xuống lạnh, mình đi dọc theo đường Hoàng Diệu hai bên đường toàn là Lính và những bóng hồng thướt tha trong những bộ cánh diện rất bắt mắt
liếc mắt đưa tình mời mọc như ngầm nói :" Anh ơi có muốn một đêm hạnh phúc không ?" Mình chỉ mỉm cười và bước đi dạo quanh thị xã vào quán Cà Phê Dinh Điền ( Hành Cung của Vua Bảo Đại).
Nhấp từng ngụm cà phê tận hưởng chút hương vị cuộc đời thả hồn nhớ đến Sài Gòn nhộn nhịp về đêm, lúc ấy mình hay đến quán Cà Phê nằm trên đường Tự Do vừa uống cà phê vừa ngắm dòng người qua lại trên đường, suy tư như một nhà hiền triết.
Sáng vào trình diện đơn vị, mình được phân công về Trại BenHét toán A... Ngồi trên Trực Thăng HU1D nhìn xuống toàn là rừng với rừng, 40' bay đến Căn Cứ BenHet, thật mình không ngờ nó nằm giửa rừng thẳm, CC nằm trên ba ngọn đồi xem trên bãn đồ trung tâm nó ở trên vòng cao độ 703 so với mặt nước biển. Một cái nhún nhẹ nhàn khi tàu chạm mặt đất, mình bước thật nhanh vào Bunker gió mạnh của cánh qụat làm bụi đỏ tốc lên mù mịt, từ trên đồi chỉ huy một vài người chạy thật nhanh xuống chui vào tàu, chiếc Trực thăng từ từ bốc lên cao bay xa tít chỉ còn nghe tiếng cánh quạt phành phạch vọng lại âm vang quanh khu rùng quanh trại.
Thế là mình đã hội nhập vào chiến tranh, Trại BenHét địa đầu ngã ba Biên giới, một anh Sĩ quan chạy xuống hướng dẫn mình lên BCH gặp Thiếu tá trưởng trại.
Sau nguyên tắc chào hỏi, mình được ông bố trí ở trong một gian phòng dưới đất gần TOC, ông dẫn mình đi tham quan BCH ông chỉ sang bên đường hầm bên kia đối diện Toán Cố Vấn Mỹ " 12 thằng Bọn Mũi Lỏ". Mình hỏi :
-Mình ở đây được bao nhiêu người vậy Thiếu tá ?
-Toán của mình là 11 thằng, còn lính BK Mỹ có tất cả 5 ĐĐ khoảng 750 người toàn là người Thượng RaDé, chỉ có một ĐĐ toàn là tụi Miên. Cậu về đây phụ với tui, quyền hành thì thuộc tụi Mũi Lỏ, mình chỉ tháp tùng theo HQ thôi cậu đừng ngạc nhiên khi nó sai bảo mình! Ở đây cái gì cũng quý hết, có một điều là cậu sẽ quý hơn hết đó là mạng sống và đàn bà.
-Vậy sao, tui cứ tưởng mình sẽ thực hiện nguyên tắc hành quân và trận chiến như những gì được học trong Trường Quân sự chứ ?
-Này cậu, nếu như thế thì có ngày cậu không còn về với người yêu và Ba Má của cậu ! Những gì học là khác so với thực tế, cậu hảy bắt đầu thu thập kinh nghiệm của những thằng lính già như tôi đây, bây giờ cậu đi rửa mặt rồi cùng anh em đi ăn cơm ở Câu Lạc Bộ của Trại, rồi sau đó tôi sẽ truyền cho cậu một vài "chiêu tuyệt kỷ võ công".
Vị Thiếu tá nói xong ông ta bỏ về hầm BCH tôi lần theo con dốc đến CLB. Trại BenHet. Tiếng súng Canon 175 ly nổ rền đinh tai nhức óc trong những ụ bao quanh bằng bao cát chất cao ngang đầu người, tôi thầm nhủ : "đây là không khí chiến tranh và bây giờ mình đang trực diện với nó"...
Bước vào CLB, bàn ghế lỏng chỏng dăm ba cái, những thằng lính người RaDé đen bóng to con trong bộ "đồ Bệch" rằn ri màu lá nguỵ trang như những khóm cây biết di động, bên trái tôi vài anh lính mũ xanh đang chờ CLB dọn bửa ăn trưa, tôi bước đến chào họ và ngồi xuống.
-Ủa lính mới hả ?
Tôi lễ phép :
-Dạ mới đến cách đây hơn hai giờ !
-Chà cũng chịu chơi dử hén, mặt còn bún ra sửa mà mang lon Thiếu uý sao ta ?
Tôi mắc cở vì anh lính già chê tôi còn bún ra sửa :
-Thưa anh ! tui về đây là theo lệnh cấp trên chứ tôi đâu muốn chịu chơi! nếu đàn em mới về đây không biết việc xin mấy anh chỉ giúp, xin cám ơn trước!
-Được, nhưng phải biết điều nghe chưa ?
-Dạ !!!
-Có như vậy thì bọn ông anh này sẽ hướng dẫn em đi "đề lô" cho biết mùi vị rừng rú này ha ha !!!
Anh chàng Thượng sĩ Trang ra vẻ dàn anh rất hài lòng vừa nói vừa cười vì hù doạ được lính mới như tôi.
Họ ngồi ăn cười nói huyên thuyên, còn trong lòng tôi thấy mình lạc loài buồn nhớ đến gia đình, nhớ cô bạn gái tốt nghiệp Sư Phạm đang nhận nhiệm vụ ở tỉnh Cần Thơ xa lắc, không biết bây giờ nàng có nhớ đến mình không nhỉ? Ở đây đèo heo hút gió rừng núi vây quanh tiếng đạn pháo, tiếng bom xé nát không gian vốn tỉnh mịt của Núi rừng...

Thanked by 2 Members:

#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 02/04/2016 - 14:33

...Cơm nước xong, các đàn anh mời "chàng bún ra sửa' về tư thất dưới lòng đất của họ trước nòng pháo 175 ly kinh khủng, căn hầm của họ mùi hôi ẩm mốc của đất và gổ thông ngâm dầu là vật liệu kiến trúc duy nhất nơi rừng núi này. Tiếng của Thượng sĩ Trang nói với tôi:
-Cũng may cho Ông hôm nay tụi này còn một bình ton rượu BenHét rất đặc biệt đem ra đải khách quý đây!
Tôi nghe nói tới rượu thì từ chối lý do là mình không biết uống rượu.
-Ồ không sao, bây giờ Thiếu úy không biết uống, rồi mai mốt kiếm rượu uống cũng không có, thôi thì rán tập uống đi, "Nam vô tửu như kỳ vô phong" mà ha ha !!!
Họ nói rất thảng nhiên như không có điều gì khác để làm họ phải lưu tâm, thế là tôi bị họ ép uống 1 ly rồi hai ba ly rượu gì mà có cái mùi khét lẹt như mùi cồn y tế, máu trong thân chảy rần rật tôi càng lúc bị họ cuốn hút trong cái vui câu chuyện kể và ly rượu cay đắng như xé cổ họng. Thượng sĩ Trang như đoán được ý nghĩ của tôi anh chàng nói :
-Chắc ông chưa biết lai lịch của hảo tửu BenHét đâu, nó được chế biến từ cồn trên trạm xá và nước biển đó (Dịch truyền.)
-Vậy uống sao được ?
-có gì đâu mà không được, bằng chứng là ông đã uống rồi đó !
-!!!
-Thiếu uý có bồ và phá trinh mình chưa ?
Trang hỏi tiếp, Tôi thẹn đỏ mặt chỉ cười gượng mà không trả lời .
-Biết mà, ông còn zin để hôm nào tui dẫn ra Kon Tum cho bọn con gái biến ông trở thành người đàn ông chân chính, nếu không lở gục xuống thì làm "con Quỷ cô đơn" còn luyến tiếc sự đời rồi đi phá người khác rồi sẽ không siêu sinh đó!
Tôi ngạc nhiên vì câu nói chứa đầy ẩn ý của Trang.
Trung Sĩ Quang tham gia góp lời :
-Thôi mầy đừng hù ổng nửa, để cho Thiếu uý được yên !
Các anh lính khác cũng tham gia góp lời bên vực tôi, vì thấy tôi còn quá trẻ ngơ ngác trước cuộc sống đời Lính lại dể tin.
Buổi tiệc xã giao chấm dứt vì hết rượu tôi ngà say đi trở về Căn phòng dưới đất kế bên TOC ngã lưng trên chiếc ghế bố vải Quân đội, giấc ngũ chập chờn đến, tôi nhìn ánh sáng bóng đèn Pin 12 vol cháy tù mù không đủ soi sáng trong gian phòng chưa đầy 15 mét vuông.
Tôi chợt nghe tiếng người nói bên tai : "Ê! Ông bạn, đây là ghế bố của tôi và nhà của tôi, tại sao ông dám vô mà nằm ở đây?" trong lúc nửa mê nửa tỉnh, tôi nói với người không thấy mặt:
-Tôi không đến đây chiếm phòng của ông đâu, mà Ông Thiếu tá trưởng toán chỉ cho tôi vào đây, nhưng hồi sáng ở đây đâu có người nào? ông muốn đuổi tôi thì hảy lên hỏi Thiếu tá đi ông bạn!
-Không trả ghế bố, không trả căn phòng này thì đừng trách tui.
Bấy giờ tôi thấy một bóng người cao to đen thui xáp đến đè lên người bóp cổ tôi, ngay lúc ấy tôi cảm thấy cả người bị tê dại không sao xoay trở, tôi hoảng hốt kêu la khi tay vừa mò được con dao găm dưới gối thì cái người đen thui kia biến mất, tôi vùng dậy thở dốc nhớ chuyện vừa qua tôi nghĩ chắc có lẻ tại mình nằm mơ mà thôi !!!

Thanked by 1 Member:

#3 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 02/04/2016 - 14:44

... Nhìn đồng hồ mới 14 giờ, trong gian phòng âm u tiếng khè máy PRC25 đều đều đơn điệu bên tai, tôi không còn ngũ được bước vội ra khỏi gian hầm đi sang TOC nơi đây sáng sủa hơn nhờ hai ngọn đèn néon, nhìn bức màn vải đỏ phủ trên tấm bản đồ HQ ghi phía trên hai chử "Tối Mật" rộng chiếm gấn hết gian phòng TOC, dăm ba người quay quần chăm chú bên bức "Không ảnh" để giải đoán. Thấy có người bước vào tất cả bọn họ nhìn tôi ngạc nhiên :
-Anh là ai sao dám vô đây?
-Dạ tôi mới vừa về đây!
Anh chàng Chuẩn úy Tuấn trưởng ban nhìn tôi như ra lệnh: "hảy cút khỏi nơi đây!" Tôi xin lổi họ vì đi lạc vào đây chứ khộng cố ý. Chân định bước ra khỏi TOC thì anh chàng Chuẩn uý kêu giật lại:
-Này ông bạn, nơi đây đâu phải muốn đến thì đến, muốn đi thì đi ?
-Tôi xin lổi vì đi lạc vào đây!
-chúng tôi mời anh lên gặp Trưởng toán.
Thế là họ lôi tôi lên trình diện với Thiếu tá Thành, khi gặp ông tươi cưới bảo cùng với họ tôi là Sĩ quan phó toán đặc trách tại TOC, họ có vẻ ngạc nhiên nhìn tôi từ đầu đến chân như lạ lùng chưa từng thấy. Như biết trước những tư tưởng của họ Thiếu tá Thành nói:
-Thiếu úy Tâm là SQ chuyên trách HQ, từ nay trở đi cậu ta cũng là phó toán, vậy các cậu rán giúp cậu ta trong việc này nhé !
Họ đồng thanh "dạ" một tiếng rồi đi ra ngoài, còn lại TT. Thành và tôi ông mời tôi ngồi trên hòm đạn thay chiếc ghế ông nói:
-Cậu SQ gì như "con gà nuốt dây thun" vậy! Cậu phải ứng xử, nói năng với chúng nó phải ra vẻ mình là cấp chỉ huy chứ!
-Dạ em !!!
-Thôi ngày mai cậu sẽ làm việc, hôm nay tôi cho cậu nghỉ trọn ngày, đi dạo quanh trại chớ có đi xa, Cậu có biết lái xe không vậy, xuống dưới Ban Quân xa lấy chiếc Jeep mà đi, nhớ nếu có thấy các em người dân tộc SéDan đang tắm suối thì đừng có nhìn, nếu lở dại là bị tụi nó bắt đền 2 trâu 3 lợn đó nghe... hì hì!!!
Nói xong ông cười rồi cầm điện thoại nói với ban QX chuẩn bị cho tôi một chiếc xe, tôi đứng lên cảm ơn chào ông rồi bước ra cửa hầm BCH.
Đến Ban QX nhận chiếc xe Jeep trong lòng tôi vừa chớm lên chút niềm vui, nổ máy cho xe chạy quanh trại ngắm nhìn cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây nguyên...
Hàng chử nằm tận trên cao giửa hai cây Angten ViBa đập vào mắt tôi: "BenHét loving it", làm tôi cười thầm : Ở nơi này có gì đáng yêu đâu ??? đồ dõm !!! Có lẻ mấy thằng Lính thi sĩ bày đặt thi vị hoá cuộc sống những con người làm "Lính Thú" ven biên đây.
Mãi theo đuổi những ý nghỉ ngộ nghỉnh, xe đi vào con đường dộc đạo lên ngọn đồi kế cận nơi trú đóng của ĐĐ 2, dừng xe trước ban Chỉ huy ĐĐ tôi bước vào căn hầm thăm hỏi các vị Chỉ Huy người Miên nơi đây.
-Các anh chiến đấu nơi đây có cực khổ không ?
-Dạ cũng thường thôi !
Ông Đại Đội Trưởng Thạch Chinh cho tôi biết quá trình hơn 4 năm khi Đơn Vị ông ra đây gần 300 người lớp chết, lớp đào ngũ nay chỉ còn hơn 100 người xin nhận nơi đây làm quê hương thứ hai, Câu chuyện đến đây bị cắt đức bởi tiếng quát tháo rồi một tràng liên thanh nổ dòn, Thạch Chinh cùng tôi chạy ra ngoài thấy một gả lính say rượu ngất ngưỡng tay ôm khẩu Đại liên 30 và một dây đạn 7 ly 62 dài thậm thượt, anh ta vừa chửi tục vừa hâm doạ nếu kẻ nào dám bắt hắn. Thạch Chinh nói nhỏ với tôi.
-Thằng này bình thường nó gan dạ nhưng cũng ngoan lắm ! Uống rượư say thì hay xách súng bắn tùm lum Thiếu uý đừng đến gần nó bắn thiệt thì nguy, tôi hỏi:
-Hắn tên gì ?
-Dạ nó tên là Dé người thượng SéDan đó ! Trước kia nó ở ĐĐ1 nhưng vì quậy quá nên đổi nó qua đây, tôi cũng ngán nước quậy của nó quá Thiếu uý ơi!
Tôi từ từ tiến đến con người rừng rú trong lòng tin tưởng tôi nói nó sẽ nghe lời tôi dẹp trò chơi chết người ấy ! Tôi dỏng dạc nói lớn tiếng với hắn:
-Anh Dé, anh dẹp súng đi, kẻo không Thiếu tá bắt nhốt bây giờ!
Hắn nhìn tôi chăm chăm thủ thế, tôi biết nếu hành động sai lầm của tôi thì hậu quả không lường hết được. tôi đưa hai tay và nở nụ cười hiền với hắn rồi từ từ bước đến.
-Ông đừng bước tới nửa, tui bắn !!!
Tôi nghe hắn nói trong lòng cũng hơi hoảng sợ nhưng không thể nào dừng lại được nhanh tay tôi nhảy đến kế bên giật mạnh khẩu súng đạp cho hắn một phát té nhào xuống, tôi gọi Thạch Chinh phụ tôi lấy dây trói gô hằn lại đưa vào chuồng cọp, hắn cười như điên như dại tôi nghe cũng rởn tóc gáy. Thạch Chinh nói:
-Thằng này Thiếu úy nhốt nó ở đây cũng như không thôi, nó "độn thổ" được đó!
Tôi càng ngạc nhiên hơn khi nghe phép "Độn Thổ" như trong truyện Phong Thần ? Thời buổi súng đạn ì đùng mà nói tới chuyện Độn Thổ khó tin quá !!! Tôi bảo với Thạch Chinh cứ nhốt hắn trong chuồng cọp để mai tính, cẩn thận hơn tôi bảo khoá bên ngoài.
Lên xe về, tôi không quên bảo rằng sáng mai tôi sẽ lên đây phạt hắn.
Đem xe vào Ban QX tôi nhắm hướng TOC trở về giang sơn của mình trong lòng còn nhiều thắc mắc xứ sở huyền bí này...

... Ngã người trên chiếc ghế bố QĐ tôi cố dổ giấc ngũ đầu óc lại miên mang nhớ về Quỳnh, bây giờ chúng mình cách nhau gần ngàn cây số họ đưa anh tận biên giới xa xôi làm tên "lính thú", còn em thì trở thành cô giáo ở vùng quê sông nước biết bao giờ mình gặp lại nhau hả Quỳnh ? Tôi muốn viết thư cho nàng để kể cho Quỳnh nghe những gì đang xảy ra quanh cuộc sống đời Lính nơi đây.
Mi mắt nặng trỉu tôi chìm vào giấc ngủ...
-Thiếu úy! Thiếu uý,dậy đi xuống ăn com chiều! Trời ơi!bộ hết chổ nằm hay sao mà nằm dưới đất vậy ông ?
Tôi ngồi dậy vươn vai cho bớt nhức buốt trong những đốt xương sống, nghe anh Hạ Sĩ Thắng nói tôi giật mình nghĩ thầm : "mình nằm trên ghế bố sao bây giờ lại nằm dưới đất quái lạ thật?" Tôi đứng lên cười nhẹ thay cho lời nói cùng anh Lính rồi bước ra ngoài đi xuống CLB.
Mọi người trong toán vây quanh chiếc bàn dọn cơm canh vừa ăn vừa cười nói vui vẻ, thấy tôi đến người thì kéo ghế kẻ mời mọc ăn cơm, tôi gật đầu chào tất cả và ngồi xuống chiếc ghế họ dành cho tôi. Trong lúc ăn đầu óc tôi cứ nghĩ đến chuyện nằm dưới đầt của mình mà không sao giải thích. Hạ sĩ Thắng nói:
-Mấy người biết không hồi nảy tôi lên gọi T/U dạy ăn cơm thì thấy ổng nằm chình ình dưới đất!
-Thế sao ?
Thượng sĩ Trang trên môi nở nụ cười bí mật anh ta nói.
-Ồ có sao đâu ? Lính tráng mà chuyện nằm đất là thường, hồi trước kia Chuẩn uý Tuấn về đây cũng đã bị như thế rồi mà.
Mọi người bàn tán về Ma trên TOC. C/U Tuấn quay sang tôi nói:
-Cách đây hơn 8 tháng khi tôi về đơn vị này, Đai Úy Từ Bá cũng cho tôi ngủ tại gian hầm đó rồi cũng bị bóng ma đen cao lớn đè muốn tắt thở, sáng hôm sau thấy mình nằm dưới đất hoảng quá tôi xin đổi phòng khác .
Thượng sĩ Trang bắt đầu kể chúng tôi nghe về gian phòng và bóng ma đó :
-Năm 1967 tôi đổi ra đây thì nơi đó chính là Phòng Truyền tin, vào mùa mưa năm ấy quân đội GPMNVN tấn công vào CC Lúc đầu họ pháo bằng loại hoả tiển 122 ly, một ngày BenHét nhận hơn 2.000 quả đạn các loại, lúc ấy các đơn vị Mỹ gồm Pháo Binh 205,175,155 ly liên tục phản pháo, các chiến đoàn Tank Liên Quân VN và Mỹ M41, M48. bị trúng đạn bốc cháy, một số Lính Thiết Giáp VN chạy vào trú ẩn nơi Phòng Truyền tin. Hôm ấy là ngày thứ 7 giao tranh một quả "tên lửa" 122 ly rơi trúng làm sập căn hầm Truyền tin, 4 người lính Truyền Tin và Thiết Giáp chết không còn miếng thịt, gần 1 tháng sau đó căn hầm mới được Công Binh tái thiết lại, danh sách B/C tử thương tại đây được biết có một Trung úy Thiết Giáp và Trung sĩ Cơ truyền tin mất xác...
Thượng Sĩ Trang kết luận :
-Như vậy bóng ma nơi phòng truyền tin đó chính là 4 người chết mất xác hồi năm nào, ai đến đó ngủ cũng bị đè nằm dưới đất.
Ngồi nghe câu chuyện bí mật của bóng ma ở hầm truyền tin
nảy giờ làm tôi đâm hoảng thí ra đó là chuyện ma có thật...

Thanked by 2 Members:

#4 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 11:25

... Trong tôi như có một luồng điện rần rần chạy dài từ trên xuống cuối xương sống, tôi tự nghĩ có gì mà sợ Ma cũng như người, hơn nửa mình cũng có "Phù Hộ Thân" cao cấp, nhưng nghĩ lại cũng không ổn nếu như Phù của mình linh thì tại sao mình bị hắn bóp cổ rồi cho mình nằm dưới đất?
Mãi suy nghĩ tôi ăn xong chén cơm chẳng buồn ăn thêm tôi hỏi Thượng sĩ Trang có cách nào trừ ma không?
-Ông ơi sao ngây thơ thế ! Ở đây là Núi rừng, âm khí cũng nặng ông có thể nào trứ hết biết bao vong hồn chiến sĩ hai bên không? Họ đã ngã xuống nơi trại BenHét này mỗi mùa mưa như thế hơn vài trăm người, tính đến nay chắc có lẻ gần 4,5 ngàn người rồi. nếu có thầy Pháp nào bắt ma có lẻ ông ta phải ở đây suốt đời để bắt ma!
Tôi nghe Thượng sĩ Trang nói thế thì hẳn không còn cách nào để giải quyết con ma trên hầm Truyền Tin và tôi phải tìm một chổ khác để ở thôi!
Cơm xong cả bọn chúng tôi giải tán, tôi đi quanh vòng đay đến công chính của trại, cổng rào chắn thép gai để hở nửa con đường đi ra sân bay C130, trên đường băng lót toàn tấm thép VSP, một công trình nhu yếu cho Trại khi vận chuyển tiếp tế lương thực, súng đạn v.v...
Buổi chiều xuống nhanh, ánh sáng yếu ớt xuyên qua những áng mây ửng màu gạch phía chân trời, đàm chim kêu inh ỏi ven bìa rừng chúng đang tranh nhau tìm một chổ tốt nghỉ qua đêm. Tôi lang thang cho đến khi trời sụp tối vội trở về gian hầm của mình trong lòng vừa sợ sệt, vừa tò mò muốn khám phá thế giới vô hình.
Trời tối mịt đến độ không nhìn thấy bàn tay, tôi lần mò về đến hầm TT nhờ ánh sáng le lói của chiếc bóng đèn 12 vol, tôi thay đồ đi ngủ. Cuộc sống nơi đây đơn diệu quá ; ăn xong rồi ngủ, thức dậy lại đi quanh trại," Một ngày như mọi ngày" như bài hát của Trịnh Công Sơn, lúc này tôi yêu nhạc của anh vì anh nói lên dùm tôi những điều ở trong lòng. À còn nửa! Những hạnh phúc vuột khỏi tầm tay của con người bước vào cuộc chiến như việc chia xa của tôi với Quỳnh . Có lần hai đứa cùng đi bên nhau dưới hàng me già đường Duy Tân tôi lo lắng hỏi nàng:
" Nếu anh phải đi xa vài năm em có chờ anh ngày trở về không?" Quỳnh mỉm cười nhìn tôi trả lời: " Em sẽ chờ, đợi anh về." Trong lúc ấy tôi là người hạnh phúc nhất. Mấy hôm sau Lệnh Tổng Động Viên cả khoá tôi đều lên đường nhập ngũ, ngày hôm ấy cũng có mặt của Quỳnh đưa tôi lên đường. Sau những tháng năm trong trường quân sự da tôi đen đúa và cuộc đời cũng bắt đầu cho sự dạn dày sương gió, những tháng ngày đó mỗi lần về phép tôi đều có nàng, cho đến khi ra trường tôi về BCH.S.F ở Nha Trang, sau cùng đến nơi khó thương khó ở này! Những hình ảnh quá khứ cứ hiện lên mãi đến lúc tôi thiếp vào giấc ngủ.
Tiếng Trọng Pháo nổ ầm ì đánh thức tôi dậy thấy mình lại nằm dưới đất, tôi vừa sợ cũng thấy buồn cười nghĩ :
"Ma cũng ham ngủ chổ tốt, lảnh địa bất khả xâm phạm ( bản năng của phái mạnh), đuổi mình không được nên hắn xô mình xuống đất!"
Thay đồ xong tôi lên Hầm BCH trình diện TT.Thành, ông ta nhìn tôi nheo một mắt hỏi:
-Đêm qua cậu ngủ ngon chứ ?
-Cám ơn TT tôi ngủ rất ngon !
-Thât là cậu khôngh gặp chuyện gì chứ ?
-Dạ thưa không! Có chuyện gì vậy TT ?
-Ồ không có gì, thấy cậu bình tỉnh thì cậu chì lắm đó!
Nói xong ông ta cười rồi mời tôi ngồi xuống uống cà phê do ông pha...

#5 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 11:36

...Ông lấy gói thuốc lá Pallmall màu đỏ sậm đưa mời tôi, cầm điếu thuốc trên tay tôi đốt cháy như người sành điệu rồi hít thật mạnh muốn chứng tỏ mình không phải là "lính sửa", nhưng khốn thay khói thuốc cay nồng vừa đắng làm tôi bị sặc ho liên tục. TT. Thành cười nói:
-Cậu không biết hút thuốc thì tốt, đừng tập làm người lớn phong trần nửa không có lợi đâu!
Tôi ngượng cả người vội bào chửa :
-Dạ lúc trước em thỉnh thoảng vẫn hút, nhưng hôm nay hút lại bị sặc.
TT. Thành cười, ông nói lảng đề tài khác:
-Cậu về đây một ngày chắc cậu đã gặp chuyện lạ phải không ?
-Dạ căn hầm đó kỳ quái lắm TT!
-Cậu đừng sợ, Ma lính cũng dể thương lắm không sao đâu, nó xô đuổi cậu bởi cậu chiếm lấy giang san của nó, nếu cậu có cúng kiến mời mọc nó ăn uống tôi nghĩ là cậu sẽ kết bạn với nó đấy !
Tôi nghĩ ý kiến TT Thành rất hay, nhưng không biết con Ma đó có nhân tính không, hay là nó nhập vào mình thì chắc có lẻ chết mất! Dù sao cũng nên thử một lần cho biết, tôi nói :
-Dạ em sợ nó không chịu kết bạn, thì càng nguy thêm !
Ông Thành nói nửa đùa nửa thật :
-Cậu chưa thử thì làm sao biết được nó như thế nào, theo kinh nghiệm của tôi cậu nên cúng cho nó ăn thì nó cũng sẽ cảm đến cậu. Ma như người mà cũng có người như ma vậy cậu hiểu tôi nói không?
Mặc dù tôi không hiểu rỏ câu triết lý đầy ẩn ý của ông nhưng tôi tin ông ta nói thật, vì ông là người kinh nghiệm có số tuổi gần gấp đôi số tuổi của tôi, hơn nửa ông là một đơn vị trưởng chắc ông không muốn hại tôi là thằng lính bé con miệng còn hôi sửa chưa biết nhiều về đời lính. Thấy tôi suy tư im lặng ông xoay sang thời sự, rồi vấn đề Hành quân của Trại.
-Cậu chuẩn bị ngày mai tôi phân công cậu đi Hành quân cùng với ĐĐ1, cậu cùng ĐĐ hoạt động trong khu vực tứ giác... trong vòng bảy hôm, cùng theo với cậu, tôi cắt thêm Thượng Sĩ Trang là anh lính già nhiều kinh nghiệm ở vùng đất này như thế cậu sẽ an tâm .
Nghe TT. Thành nói tôi cảm thấy rầu lo lắng thêm, bảy ngày hành quân ôi dài quá! Mới đến Trại mình "bị"
nhiều vấn đề vây quanh chưa giải quyết thì lại đi vào rừng "dạo chơi 7 ngày"!
-Dạ em sẽ chuẩn bị.
-Nảy giờ sao cậu không uống cà phê nó nguội mất rồi!
Ông vừa nói vừa vói tay lấy chiếc bếp cồn tự chế đốt lửa đặt chiếc ấm con lên trên giây lát nước bắt đầu reo nho nhỏ rồi sôi, ông châm vào ly cà phê của tôi cho nóng, tay cầm ly cà phê ông nói:
-Nào nâng ly chúc cho cậu mọi sự tốt đẹp, thấy cậu tôi chợt nhớ đến thằng con trai của tôi, hiện giờ nó mời bước vào ngưỡng cửa Đại học, rồi mai đây nó cũng bị vào lính như cậu, thê hệ của tôi làm lính rồi thế hệ con tôi cũng là lính, lính bố, lính con...Hì hì!!!
Ông cười như khoả lấp những suy tư sâu kín trong lòng, tôi chợt hiểu thông cảm nổi lòng của ông:
-Dạ thưa, vậy là cả nhà chúng ta đều là lính!
Ông và tôi nhìn nhau cười ngầm hiểu ý của nhau ( thật ra ông không phải là nhà binh chuyên nghiệp mà là một thầy giáo trường Tỉnh ở Mỹ Tho, được động viên vào lính năm 1958).
Uống hết ly cà phê tôi đứng dậy cảm ơn ông đã tiếp đải tôi rồi bước xuống hành lang vào TOC xem mấy người lính nơi đây làm việc. Chuẩn uý Tuấn gập tôi anh nói :
-Chào Thiếu uý ! Tối nay nếu không có gì trở ngại mời T/U sang Phòng em ngủ cho có bạn.
-Cám ơn anh tôi không quen ngủ chung với ai!
-À, ngày mai có lệnh HQ. Thiếu uý có nghe TT Thành nói chưa ?
-Rồi! Nhưng chưa quen không biết có gì không nhỉ ?
-Dạ! rồi T/U cũng sẽ quen thôi, mấy ngày thôi mà. Ngày mai Capt. Smith Phó toán Mỹ cùng đi chung với ông đó !
Tôi lại nghĩ : Mấy thằng mũi lỏ không dể thương chút nào, tụi nó hay kỳ thị lính VN lắm, đi chung với chúng nó chẳng thích tí nào !
-Cậu kiếm cho tôi vài thằng giỏi !
-Ở đây không có thằng nào giỏi, vả lại em không biết hềt mấy ĐĐ trong CC này!
Tôi chợt nhớ ra điều gì vội đi ra khỏi TOC xuống Quân Xa lấy xe Jeep lên ĐĐ2. Đến ngọn đồi, trước mắt tôi cái chuồng cọp trống rổng nằm cạnh bên BCH ĐĐ. Tôi thất vọng nhưng lại mừng vì khám phá được tay "quái kiệt", vào BCH ĐĐ tôi hỏi viên Đại đội trưởng :
-Anh Chinh thằng Dé đâu rồi?
-Dạ, bây giờ có trời biết nó ở đâu, tôi cho người đi tìm nó từ sáng đến giờ?
-Không lẻ nó bốc hơi ra khỏi trại này hay sao ?
-Dạ. cũng gần như thế !
-Anh bất lực vậy sao? Không kiểm soát được lính của mình thì làm ăn gì nửa ? Bây giờ tôi cần gặp nó, anh kêu nó mang Ba Lô Súng đạn lên BCH trại gặp tôi!
-Dạ được, để tôi cho nhiều người đi tìm nó!
-Có gì anh điện thoại cho tôi ở hầm TOC.
Tôi vừa cảm thấy trong tôi có cái gì vừa lớn lên, vượt lên mọi cái tầm thường trước đây...

Thanked by 1 Member:

#6 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 11:45

... Trước kia tôi tôi luôn thụ động và nhút nhát, nên bạn bè cùng lớp học hay trêu ghẹo "Baby", tôi ghét họ gọi tôi như thế! Nhưng tôi chẳng làm nên trò trống gì ra tính sĩ khí "Trượng Phu" nên đành để họ gọi mình là "Baby", đến khi vào Lính, với nếp sống tập thể tôi bắt đầu dạn dỉ, dù da tóc đã sạm nắng gió nhưng trong tâm tôi vẫn ngây ngơ trước bao sự đời mình chưa từng trải. Hôm nay trước viên Đại Đội trưởng ĐĐ2 tôi cảm thấy mình lớn lên, tôi ra lệnh cho ông ấy và bắt ông thực hiện mệnh lệnh nhà Binh, không biết bây giờ mình thật sự lớn chưa nhỉ???
Tôi leo lên xe Jeep về BCH như bị ma đuổi không dám quay đầu nhìn lại, tôi bối rối thật sự trong lòng tự nghĩ: Ông ta cũng lớn tuổi hơn mình rất nhiều, thế mà mình ra lệnh ngon lành... Thôi thì mặc kệ Nhà Binh dạy mình như thế, kẻo không ông TT. Thành gọi mình là "SQ như gà nuốt dây thun"! Thật ra tôi đang học ở các người để trở thành người lớn có Uy Quyền đó! Ôi "đời nhà Binh như tình nhà thổ". Phải làm mặt giả dối mà cư xử như thế thôi, nhiệm vụ mà!
Tôi cho xe chạy ra cổng trại ra con suối DarkLon chảy qua hướng Đông Nam BenHét con suối khá lớn tiếng nước chảy ồn ào từ xa vẫn còn nghe được, tôi cho xe từ từ đổ cạnh bờ suối rồi cởi quần áo, giầy vớ nhảy ùm xuống nước, làn nước trong veo lành lạnh làm tôi tỉnh cả người, tiếng cười đùa văng vẳng cách đó không xa tôi thấy không gian bình yên.
Giật mình chợt nhớ lời ông Thiếu ta Thành " Coi chừng gặp mấy nàng Sơn Nữ sẽ bị mấy cô bắt đền ba trâu hai heo đó !" Tôi lật đật chạy về bên chiếc xe Jeep vơ lấy đồ mặc vô vội chuồn ra khỏi lảnh địa này sớm chừng nào tốt chừng nấy! Chưa kịp mặc quần lót thì các nàng đã trông thấy tôi!!! Họ cùng nhau chạy tán loạn miệng la :
-Ồ cái người Kinh này xấu quá! Đi tắm chổ bọn con gái!
Thật xấu hổ, tôi biết phép độn thổ chắc tôi đã trốn xuống đất rồi, tôi đâu có biết chổ này là của họ? Rắc rối quá, mình không lường hết những gì ở nơi hoang dả này! Mặc xong quần áo tôi cho xe nổ máy chạy khỏi nơi ác địa thật mất hết hứng thú ngắm cảnh. Lái xe về ban QX, tôi về TOC chờ tin tức của Thạch Chinh.
Buổi chiều nhè nhẹ gió mát trải khắp không gian trại, từng giọt nắng hiu quạnh như cố bám víu san sẻ nổi cảm thông cho những con người lính thú sống dưới gian hầm tối tăm ẩm thấp! Bây giờ tôi thấy thông cảm với mấy anh chàng lính thi sĩ, họ có lý khi họ viết " Benhét Loving it " Trong khuôn viên trại bình yên thì nơi đây nên thơ như thế, còn khi chiến tranh thì máu đổ thịt xương tan! Trái nghịch như thế mà họ vẫn yêu? Mãi nghĩ vẫn vơ bóng tối bao trùm lúc nào chẳng hay, tôi vào hầm TOC ngồi cạnh bức Đồ Không Ảnh, nhìn những ký hiệu ghi chi chít làm hai mắt trỉu nặng, giờ này C/U Tuấn và H/S Thắng chắc họ đi ăn cơm ở CLB, tôi cảm thấy đói lần đi xuống khỏi đồi đến CLB. Bước vào Phòng ăn chỉ còn có Tuấn đang ngồi với mâm cơm canh đạm bạc, thấy tôi Tuấn vội đứng lên kéo ghế mời dùng bửa tối , tôi cảm ơn ngồi vào ghế đối diện với Tuấn, người phục vụ bưng ra phần ăn của tôi, chúng tôi ăn không ai nói lời nào, cảm thấy không gian ngột ngạt tôi nói với Tuấn :
-Ngày mai tôi đi HQ, xin cậu cho tôi vài lời khuyên?
-Dạ. ở vùng này theo kinh nghiệm của em thì không có gì nguy hiểm, nhưng cò một diều cần nên đề phòng đó là "Cọp" vì chúng nhiều lắm! nó có thể bắt người để xơi không cần tái, Từ ngày em ra đây đã đi HQ 4 lần, bị Cọp vồ lính ĐĐ hết 2 lần, một mất xác, một bị thương nặng phải nằm viện hơn 8 tháng.
-Ủa vậy sao ? TT.Thành không nói cho tôi biết chuyện này nhỉ?
- Có lẻ ổng sợ ông lo lắng nên không nói! Nhưng ổng có điều Thượng sĩ Trang đi theo ông giúp là một ưu ái đó, ở đây hiếm khi nào lại điều động hai ngưới lính đi cùng một chuyến HQ lắm!
Ôi! hết Ma rồi đến Cọp, rồi không biết sẽ còn những thứ gì nửa đây ? Tôi tự nhủ.
-Thiếu uý đừng lo, có thằng Dé người Thượng ở ĐĐ2 tôi có cắt nó đi với ông, nó là người dẫn đường rành lắm!
-Cảm ơn cậu giúp đở, bây giờ thằng Dé mó ở đâu vậy?
-Dạ, nó đang ở trong hầm TT. chổ T/U đó, tôi bảo nó ở đó chờ ông.
Cơm nước xong tôi trở về hầm TT gặp Dé ngồi đó chờ tôi tự lúc nào tôi hỏi:
-Anh ăn cơm chưa ?
-Dạ rồi!
-Hôm qua tôi nhốt anh trong chuồng cọp sau đó anh làm cách nào đi khỏi mà không cần mở khoá ?
-Dạ tui không biết nửa, Yang cho tui về cái nhà của tui ở cái Làng đó mà!
-Bằng cách nào anh chui khỏi nơi đó?
-Cái Yang cho tui đi qua cái lổ nhỏ nhỏ thôi!
Tôi tức tối không biết được thổ ngữ để hỏi cho ra lẻ, vì trình độ tiếng "Kinh" của hắn chỉ biết nói như thế thôi! Tôi chỉ cho Dé trải Poncho nằm ngủ cạnh bên ghế bố của tôi, Ngôn ngữ bất đồng khó tìm hiểu và tâm sự, thấy tôi không nói gì Dé bắt đầu ngáy vang chìm sâu vào giấc ngủ, tôi trằn trọc mãi không ngủ được đứng lên ra trước cửa gian hầm nhìn bầu trời đêm BenHét...

#7 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 11:54

...Đêm BenHét trời đầy sao như những viên kim cương lấp lánh gắn trên chiếc áo nhung huyền, không gian giờ đây im lặng từng vệt sao băng dài cuối chân trời như những đốm pháo hoa bừng nở, xa xa tiếng kêu gọi đàn của thú rừng hoà lẫn tiếng gió xào xạc. tiếng côn trùng rền rỉ nghe như tiếng kêu than những vong hồn chiến sĩ trận vong bên dưới thung lủng "tử thần". Cái đẹp về đêm của BenHét đến rợn cả người!!! Tôi bước lần ra khỏi hầm TT đi về hướng vòng đai phòng thủ, những ụ Đại Pháo 205, 175, chiến xa M48, M41 đồ sộ như những ngọn đồi nho nhỏ sẳn sàng nhả đạn khi có biến. Tất cả không gian và thời gian nơi đây như dừng lại trong sự chờ đợi, chờ đợi cái gì??? Con người và súng đạn, chết chốc, xác người vùi lấp trong những giao thông hào, trong hố bom, bên ngoài nhiều lớp vòng rào phòng thủ kia là vùng đất rừng nham nhở lổ chổ những hố bom B52 đường kính hơn mười mét. BenHét với chuyện Ma quái truyền khẩu trong những con người nơi đây mang nhiều tính chất bí ẩn thế giới vô hình...
Tôi đi lang thang như thế trong nhiều giờ nhưng chưa đi hết vòng đai của Trại BenHét. Trở về gian Hầm TT tôi không thấy Dé, mình nghĩ có lẻ hắn đi đâu đó, vừa mệt vừa buồn ngủ tôi làm một giấc đến sáng...
-Thiếu Úy dậy chuẩn bị HQ, sao lại ngủ dưới đất như thế này !!!
Tôi ngồi dậy không còn ngạc nhiên khi thấy mình nằm dưới đất, nhìn Tuấn mỉm cười bảo với hắn :
-Cậu xuống dưới trước tôi chuẩn bị xong xuống ngay!
À! còn thằng Dé đâu rồi nhỉ ?
-Dạ nó đang ở dưới sân Tập trung đang lảnh lương khô!
Tôi vội mang giầy đội chiếc nón vải nguỵ trang rồi mang Balô đi xuống sân tập trung, nơi đây hơn trăm người đang lảnh lương khô và vũ khí, thấy Dé tôi hỏi hắn đêm qua hắn bỏ đi đâu ?
-Dạ cái Yang kêu tui đi chơi!
tôi lắc đầu tỏ ý không hài lòng với Dé và nói :
-Từ nay trở đi anh phải ở cạnh tôi, có đi đâu phải xin phép tôi không được bỏ đi ngang có nghe không !
-Dạ.!!!
Tôi nhận 7 ngày lương khô đưa bớt cho Dé 7 phần tôi nghĩ 14 phần lương khô mình ăn 7 ngày cũng xong, giây lát sau Capt. Smith Cố Vấn Mỹ và tên thông ngôn đi xuống Bắt tay tôi rồi y tự giới thiệu về mình, tôi mỉm cười xã giao, y đưa bản đồ địa bàn, lệnh HQ cho tôi Hắn nói: "Tôi là Chì Huy Trưởng, còn Thiếu úy Tâm là Phó HQ ..." Hắn chỉ cho tôi những điểm sẽ tuần tiểu 7 ngày trong khu tứ giác toạ độ...
Từ trên Hầm Chỉ Huy TT. Thành đi xuống ông đưa cho tôi khầu P38 nòng ngắn còn nằm trong bao da, ông nói:
-Cậu hảy cầm lấy mà xài hên lắm đó!
-Dạ cảm ơn TT!
Tôi đón nhận khẩu súng nơi tay ông với tình cảm ấm áp của người cha lo lắng đứa con, trong đôi mắt ông ngầm dặn dò vổ yên tôi khi tôi đang bước vào cuộc chơi của đời lính.
Đúng 7h00 cả đoàn quân bắt đầu rời khỏi trại nhắm hướng Tây bắc, đoàn quân đi chưa đầy 10 phút vào đến rừng già âm u, tiếng chim kêu và tiếng ve hoà quyện với nhau như khúc nhạc Quân hành, vết chiến tranh trước đây vẫn còn hằn trên thân cây, từng mảng đất, mù tử khí còn hoà lẫn vạc rừng nguyên sinh.
Tôi bước đi theo đoàn quân trong lòng cảm thấy lo lắng bất an, tiếng máy PRC 25 sau lưng tôi vẫn kêu xè xè đơn điệu như trong căn hầm truyền tin. Dé đi cận tôi y nói :
-Thiếu Úy ở phía trước có ông "Cóp", nói với mấy người đi trước cẩn thận, ổng vồ là chết chắc đó !
Tôi còn bán tín bán nghi không biết như thế nào chợt nghe một loạt súng M16 nổ dòn và tiếng người kêu la ơi ới. Tôi ra lệnh cả đoàn quân dừng lại phân tán và bố trí trận địa, tôi cùng Dé và tên lính Thượng mang máy PRC25 đi lên phía trước, trước mắt tôi tên lính Thượng đang oằn oại trên vũng máu đỏ ngòm, cổ họng bị xé rách toạc bởi sức mạnh khủng khiếp , con Cọp thì đã chạy mất rồi, tiếng khẹt khẹt lẫn máu và bọt khí từ trong cổ họng tên lính Thượng phát ra có lẻ y đau đớn lắm!
-Y Tá đâu?
Hai tên Y tá người Thượng Chạy đến băng bó chích thuốc cầm máu cho tên lính bị Cọp vồ.
Lúc này tên Mũi lỏ đi lên thấy cảnh tượng ấy hắn nhăn mặt, gọi máy về Trại liên tục, hắn kêu một số lính dọn dẹp một vạc rừng thưa để Trực thăng tải thương. 20 phút sau Tiếng trực thăng dần dần lớn vang động khu rừng tôi ra lệnh cho bọn lính thượng mang tên bị thương ra khu vực rừng trống đưa lên Trực thăng tải về Bệnh Viện 2 Dả Chiến...
Tôi bắt đầu tin tưởng những gì Dé nói trong lòng luôn thắc mắc: "Hình như hắn biết trước những gì sẽ xảy ra trong cuộc HQ, hắn là thứ gì mà thần bí như vậy?" Tôi hỏi Dé trong cuộc hành quân này có gì nửa không ?
-Dạ tui không biết, khi nào có chuyện thì cái Yang cho tui biết thì tui nói với Thiếu uý !
Tôi ra lệnh những người dẫn đường quan sát cẩn thận và cho đoàn quân tiếp tục di chuyển...

Thanked by 1 Member:

#8 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:03

...Đọan đường vào rừng sâu càng lúc càng khó đi, dây leo chằng chịt, người dẫn đường phải dùng dao chặt dọn cho được khỏang trống vừa một người đi qua, hết lên dốc rồi xuống khe một giờ trôi qua cả Đại Đội di chuyển khỏang 2 cây số, mồ hôi ướt đẩm cả áo tôi thấy khát nước vội uống vài ngụm nước trong mát cảm thấy trong người dể chịu, nghe quanh mình có tiếng rào rào nhìn xuống những tán lá tôi thấy nhiều sinh vật nhỏ bằng cây tăm xỉa răng màu đen mốc đang ngoe ngẩy bám trên lá cây rừng, chúng phóng lên áo quần bò nhanh chui vào người tìm da non hút máu, tôi rợn người khi thấy chúng, những con đã hút no máu chúng còn bám chặc vào ngực vào chân tôi, Người lính mang máy TT giúp tôi gở từng con trên thân thể, anh ta nói :
-Thiếu úy phải bẻ lá cây rồi cắm ngược lá xuống trên thắc lưng, giầy thì chúng không còn bám vào ông nửa!
Tôi làm theo lời y dạy, quả nhiên chúng không còn bám vào người tôi nửa, đây cũng là kinh nghiệm của dân bản xứ, chỉ có họ mới biết điều kiện thích nghi cùng rừng núi...
Tôi ngồi xuống lấy bản đồ và Địa bàn để định vị, đã hơn 12 giờ tôi nói cùng Smith cho dừng quân và ăn trưa, tôi ngã người vào gốc cây cổ thụ đầy mốc meo nhắm nghiền đôi mắt nghe bản giao hưởng của núi rừng, "cuộc dạo chơi" đầy vất vả, đầu óc tôi miên mang suy nghĩ lo lắng những gì mình sẽ gặp trong thế giới rừng thẳm???
Tiếng máy gọi làm cắt đứt luồng suy tư tôi cầm máy nghe:
-81 đây 80?
-81 nghe 80!
-Cậu đang ở đâu sao không B/C ?
-81 đang ở toa độ... xin chỉ thị!
-Bây giờ cậu cùng với Capt.Smith hội ý rồi cùng lên điểm thứ 1 đóng quân nghe! Dứt.
-Rỏ rồi 80!
Nhìn trên bản đồ điểm 1 nằm trên vòng cao độ 1.053 mét tôi ngán ngẫm nhưng lệnh thì phải đi, tôi ngồi xuống bên tên mũi lỏ hội ý cùng với hắn, thấy hắn cùng quan điểm với tôi nên tôi cũng có chút thiện cảm với tên mũi lỏ này, tôi ra lệnh đại đội chuyển quân lên ngọn núi trước mặt...
Lên đỉnh núi trời bắt đầu sẩm tối, tôi thúc hối mọi người lo bày trận địa mìn đào hố cá nhân và ăn tối, tôi quay trở về BCH thì Dé đã căn liều và treo võng cho tôi, Ksor. Ngat tên lính mang máy cũng nấu xong buổi ăn tối mời tôi cùng Dé ăn. Trời tối mịt cả ĐĐ yên lặng không tiếng động chỉ còn lại tiếng "Tát" của con Mang (một lòai hươu) vang dội núi rừng, hòa lẫn tiếng côn trùng rỉ rả. Tôi lên võng nằm ngước mắt nhìn bầu trời đêm dưới những tán cây rừng, ánh sáng các ngôi sao lung linh tôi mơ màng nghĩ về Quỳnh...

Thanked by 1 Member:

#9 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:12

...Quỳnh dịu dàng kín đáo, đôi mắt to đen trên gương mặt trái soan thường nhìn tôi như muốn nói :" chúng mình đừng bao giờ chia xa nhau nhé anh!" Tôi vuốt tóc hôn nàng thay cho lời nói, tôi quen nàng từ năm cuối trung học cho đến khi tôi ra trường, 5 năm qua tôi và Quỳnh cùng ước hẹn chuyện hạnh phúc lứa đôi, nhưng nào ngờ mọi biến động dòng đời xô đẩy tôi và quỳnh mỗi người mỗi nơi thật khó được như ước muốn...
Hết nghĩ đến Quỳnh, tôi lại nhớ đến Mẹ, người đàn bà suốt cuộc đời vất vã quên mình chỉ biết lo cho chồng con. Ngày tôi ra đơn vị bà đưa tôi vào tận phi trường dặn dò đủ thứ:" Con nhớ mặc áo cho thật ấm, ngoài ấy mẹ nghe nói trời lạnh, rừng thiêng nước độc lắm! Con phải chăm sóc cho sức khoẻ kẻo không có mẹ bên cạnh lúc ốm đau bệnh hoạn thì ai lo cho con? Con nhớ ăn uống thật tốt, nhưng lương lính thì có được là bao, mỗi tháng mẹ sẽ gởi cho con thêm 5.000 đồng để tiêu vặt..." Biết bao nhiêu điều nửa Mẹ nhắc nhở lo toan cho tôi khi xa nhà, có lẻ tấm lòng trời biển của những bà mẹ Việt đều như thế cả!!!
Tôi thức dậy trời vừa rạng sáng thấy Dé pha cà phê mời tôi uống, nhấp ngụm Cà phê bổng dưng tôi thấy thèm thuốc lá như hôm nào TT. Thành mời tôi, đốt điếu thuốc đầu ngày tôi hít nhẹ nhả làn khói mỏng bảng lảng bay lên cao tan loảng vào hư không như bao chuyện mộng mơ của tôi, ngửi mùi khói thơm quyện trên tay cảm thấy mình đang có một niềm vui đơn thuần là "chấp nhận hiện tại."
-81 đây 80 ?
-81 nghe 80, xin chỉ thị!
-Cậu đứng trên đỉnh nhìn về hướng Tây Bắc có thấy con đường mòn củ không? Nơi TĐ... chính là ngôi làng Plei jareng đã bỏ hoang hơn mười năm rồi, trưa nay Cậu cho đại đội vào đấy ăn cơm trưa, nhưng phải hết sức cẩn thận đấy!
-81 nghe rỏ 5/5.
Tôi đi về phía lều của Capt. Smith gặp hắn đang ăn sáng, một mớ vỏ đồ hộp nằm dưới chân của y, Smith lịch sự đứng lên bắt tay mời tôi cùng dùng bửa sáng với y, tôi lắc đầu cảm ơn vội lấy bản đồ cùng y phối trí HQ. Smith nói :
-Theo tôi không nên vào làng vì sợ bị mìn.
-Đại uý Smith đây là lệnh của TT.Thành cho ĐĐ ăn trưa ở đó!
Y gật gù lẩm nhẫm trong miệng sau cùng chấp nhận kế hoạch, thế là cả đại đội sẳn sàng di chuyển đến điểm số 2. Bây giờ đến lượt xuống núi dốc trơn trượt, chúng tôi phải đeo bám vào các cây nhỏ nếu không may trượt ngã xuống khe núi thì có thể mất mạng...
Suốt 2 giờ liền đi không nghỉ chúng tôi đi vào thung lủng cận điểm 2, tôi cho đoàn quân dừng lại bố trí trận địa và phái một toán nhỏ đến thám sát tình hình của làng Plei Jaieng. 20 phút sau họ trở về B/C vô sự tôi cho ĐĐ khởi hành đến điểm 2. Vào đến ngôi làng củ chỉ còn trơ vơ vài cụm cây cột nhà sàn, những hố hầm củ của các toán HQ nào trước đó, tôi lệnh cho Kso Nhut (viên Đại đội trưởng người Thượng) Bố trí các Trung đội vòng đai phòng thủ rồi ăn cơm trưa, cấm không cho họ đi xa quá 500 mét nơi đóng quân.
Tôi đi quanh kiểm tra các đơn vị, phía bên phải thấy có đám cây cỏ xanh muợt, trời không gió oi bức mà đám cây cỏ cứ uốn éo như thân rắn bò phát tiếng động lào xào, tôi lấy làm lạ kêu Dé đến chỉ cho hắn xem loại cây cỏ ấy là gì? Dé nói:
-Ồ! cái "thuốc hoang" đó Thiếu úy, ai lọt vào trong thì chắc chết chắc sống thôi!
-Nghĩa là sao tôi không hiểu?
-Con người nếu không biết vào trong đám Ngải là chết, chớ không chắc sống chứ !
-Nó là cây cỏ thôi chứ là cái gì làm cho người chết?
-Cái Thuốc là "Cây Ngải rừng hoang" đó! Nếu người nào bị nó ăn thì cả người lở loét da thịt thối rồi sau đó chết!
Dé không nói nửa, y đi ra ngoài bìa làng một lúc trở về trên tay một con gà rừng còn sống y nói:
-Thiếu úy lại đây coi nó ăn con gà!
Tôi nghe nói lòng hiếu kỳ muốn xem cho biết vội bước cạnh bên Dé, y liền quăng con gà rừng vào đám ngải hoang tôi nghe tiếng kêu la của con gà và tiếng xào xạc đám "cây cỏ lạ lùng", chúng vặn mình sát đất cuốn che phủ con gà rừng, giây lát thấy lông bay lên con gà bây giờ chỉ còn lại máu và xương đỏ ngòm. Tôi rùng mình kinh sợ chứng kiến cảnh Ngải hoang ăn sinh vật. Tôi hỏi Dé :"-vậy trên đường đi có khi nào mình bị lạc vào rừng Ngải như thế không ?"
-Ồ! chắc có, chắc không, nó ăn người không như ăn con gà vì Gà rừng nhỏ, còn con người thì to lớn hơn nên Ngải không thể cuốn lấy nhưng nó phun "thuốc độc" làm người ta mê mang ngã xuống nằm trên đám ngải lúc ấy nó mới ăn, nhưng không sao có Dé đây Thiếu uý đừng lo!
Thật đúng tôi lo như thế, nếu như không biết, không kinh nghiệm thì con người dể làm mồi cho rừng thẳm, bây giờ tôi mới thấy Dé là người có đủ kinh nghiệm từng trải về chuyện huyền bí rừng thẳm. Tôi hỏi Dé :
-Tôi nghe chuyện thư yếm của người Thượng ở đây ghê lắm phải không?
Dé cười bí ẩn nhưng không nói gì với tôi, không hiểu y có biết giải thích tiếng Kinh những gì tôi hỏi không???

Bên hàng cột nhà sàn trơ trọi capt.Smith đang liên lạc với toán CV Mỹ ở trại BénHet, trên bầu trời tiếng động cơ chiếc L19 đang lảng vãng gần chúng tôi, tiếng Đại Pháo 205, 175 từ Trại vọng ra, tiếng đạn xé rách không khí trên cao, từng tràng Pháo nổ cách chúng tôi khoảng 1 km. Capt, Smith đưa vẫy gọi tôi đến hắn nói :
-Chiếc Phi cơ L19 báo cáo cách chúng ta khoảng hơn 1000 mét có Địch quân di chuyển, Thiếu úy cho đại đội phòng thủ nghiêm nhặt đề phòng, hiện nay nó đang cho Pháo tầm xa bắn vào mục tiêu mới phát hiện đó!
Tôi nghe Smith thông báo tim tôi nó nhảy loạn xạ lên vì hoảng sợ, không biết hậu quả cuộc chiến sắp đương đầu sẽ ra sao? Tôi đi về chổ Dé đang ngồi tôi cho gọi các Đơn Vị trưởng lại bố trí công việc ứng phó, tôi hỏi Dé có biết gì không ? Dé thảng nhiên trả lời :
-Nó không dám làm gì mình đâu thiếu úy, tụi này nó đói nên mới mò về kiếm ăn ở các cái làng quanh đây thôi!
-Anh nói đó quân GP sao?
-Không, tụi này là lính của Vương Quốc SéDang ngày xưa đó! Có một số nó trở thành thổ phỉ vùng này!
Lại thêm một chuyện lạ mà tôi chưa được nghe ai nói...

#10 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:21

... Tiếng ðạn Ðại pháo nổ càng dồn dập, tôi cùng Dé đi về hýớng Trung Ðội 1 đang ở hướng diện với bọn phỉ, Dé nói cùng tôi:
-T/u, tụi phỉ toàn sử dụng vũ khí của Pháp thời kỳ bảo hộ năm 1930 trở về trước nên không đáng lo.
-Vậy cho nay chúng nó vẫn còn tồn tại dọc theo biên giới hay sao?
-Người Thượng thì dể sống với cái rừng, đói thì đào củ ăn khát thì uống nước suối, có khi đi sãn được con nai, con mểnh, rồi có khi chúng nó vào buôn làng bắt người theo chúng, hoặc đi cướp các buôn làng ở dọc theo biên giới.
Tôi biết những lời của Dé nói rất chính xác, những sự kiện trên tôi nhớ có lần đọc trong thư viện QG lúc tôi còn đi học.
Tiếng súng nổ dòn lẫn tiếng la hét phía trước tôi vội chạy nhanh đến kế bên căn hầm trú ẩn lộ thiên đưa mắt quan sát bên ngoài, hình như bọn phỉ không biết có chúng tôi nơi ðây nên chúng lọt vào vòng đai của trung đội 1, hoả lực của Trung đội 1 bắn xối xả vào bọn phỉ, chúng chí bắn cầm chừng bằng loại súng cổ điển, tôi gọi cho Smith xin dứt điểm bằng hoả lực pháo binh hoặc phi cơ.
Giây lát sau từng tràng Ðại Pháo cài xới từng mảng rừng, cây rừng bị tiện đứt rồi ngã hoà theo tiếng nổ đinh tai nhức óc bởi những quả đại pháo 205 ly, bọn phỉ bây giờ hoảng loạn vừa chạy vừa la hét sau đó dần dần im bặt trả lại sự im lặng ngàn đời của rừng thẳm. Tôi xin ngưng tác xạ và cho TÐ1 lên thanh toán mục tiêu, sau một hồi lục soát, viên Trung đội trưởng đến gặp tôi báo cáo kết quả:
-Thưa T/u bọn chúng chết 5 tên, bắt một tên bị thương nặng, chúng toàn người Thượng ở vùng Daksúut...
Tôi nghe nói bắt sống một tên nên tôi cũng muốn đi xem thử bọn phỉ cho biết...

Thanked by 1 Member:

#11 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:30

Bước về hướng trận địa của Trung Đội 1, hằng chục binh sĩ người Thượng đang núp sau các hàng cây cổ thụ to súng lăm lăm hướng về phía trước. dăm xác người nằm ngổn ngang máu đỏ loang trên thân thể, họ ăn mặc như chiếc áo Poncho, quần khố dây cách trang phục của dân tộc miền núi, làm tôi cảm thấy kinh tởm ghét cuộc chiến tranh không từ bỏ bất kỳ chổ nào; như những khu rừng nguyên sinh nơi bình yên vắng lặng. Lần đầu tiên tôi thấy những con người bị sát hại, có lẻ gia đình họ sẽ đau khổ vô cùng khi bị mất người thân...
Tiếng rên la đau đớn của tên phỉ bị thương làm tôi xốn xan khó chịu, tôi cho gọi viên y tá băng bó và chích thuốc giảm đau cho tên phỉ, đùi phải của hắn bị trúng loạt đạn đại liên làm gẩy xương máu chảy lai láng thắm ướt cả đôi chân, gương mặt xanh mét gầy gò của tên phỉ như đã từng bị chứng bệnh sốt rét kinh niên, trong đôi mắt trủng sâu nhìn chúng tôi như van lơn xin được sống.( việc sống chết của tù binh do quy luật tất yếu là tình thương nhân đạo). Tôi cho Trung đội 1 đào hố chôn 5 cái xác bọn phỉ...Ôi chiến tranh mà !!!
Tôi trở về BCH đề nghị với Smith xin tản thương, 10' sau trực thăng đáp xuống đưa tên phỉ về Quân y viện Dã Chiến II. Đoàn quân tiếp tục di chuyển đến điểm 3 nằm giửa biên giới Việt Lào...
Buổi trưa trời nắng tháng 3 như thiêu đốt khu rừng, những con suối chỉ còn lại những rảnh khe khô khốc. đoàn quân di chuyễn trong mệt nhọc yên lặng thỉnh thoảng dừng lại nghỉ mệt uống vài ngụm nước, đường đi càng ngày càng lên cao độ, đến chiều trời không còn bóng nắng, không khí dường như dịu mát tôi thèm được tắm gội trong lòng suối mát lạnh như hôm nào mới đến BenHét.
Lên ngọn đồi 904 cách biên giới 200 mét tôi ra lệnh đóng quân cho một số binh sĩ đi tìm nước, sau đó tôi gọi máy B/C về trại BenHét:
-80 đây 81 chúng tôi đến điểm 3 xin chỉ thị.
-81 hảy bố trí phòng thủ nghỉ đêm, cậu cho 2 toán tuần tiểu đi tìm nguồn nước, cấm binh sĩ không được đốt lửa kẻo làm lộ mục tiêu.
-Dạ 81 nghe rỏ 5/5 dứt.
Hai đội tuần tiểu đi tìm nguồn nước chưa về, tôi lo âu không biết chuyện gì có thể xảy ra ...
Các toán tuần tiểu trở về B/C không tìm được nguồn nước, các con suối vẻ trên bản đồ chỉ là những khe núi khô khan, chúng tôi chỉ còn một ít nước trong Bidong để dự trử không dám uống, tôi đề nghị cùng Capt. Smith xin Trực Thăng tiếp tế nước cho đoàn quân.
Trời tối mịch trong rừng già vẫn tiếng ve kêu vang gần 200 con người đang chờ đợi một cái gì không thể hiểu biết và lường trước được, chúng tôi phó mặc cho số phận, cho mọi diển biến tình hình chiến tranh nơi vùng ngả ba biên giới này trong từng giờ từng phút, một đêm bình yên qua đi trong không gian ngột ngạt.
Lủ chim rừng kêu vang làm tôi thức dậy, Dé đã pha sẳn cho tôi một cốc cà phê sửa nóng, tôi nhấp từng ngụm cà phê phì phà điếu thuốc tận hưởng chút hạnh phúc nhỏ nhoi để thấy cuộc đời chan hoà hạnh phúc và gian khổ...
Mãi đến 8h00 chúng tôi nhận được tiếp tế và bắt đầu chuyển quân đi dọc theo biên giới Lào Việt, nhìn trên bản đồ không ảnh có ngôi làng cách chúng tôi chưa đầy 2 km, tôi ra lệnh cho Trung đội 2 đi vào lục soát và đóng quân, tiếng gọi trong máy vang lên :
-81 đây 812!
-81 nghe.
-Báo cáo 81, ngôi làng hiện nay có vài căn hầm mới đào đất nhưng không có người!
-812 cho Binh sĩ bố trí phòng thủ tôi sẽ lên gặp anh.
Tôi cùng đoàn quân vượt lên vào ngôi làng, hai bên bìa làng đầy những chiếc quan tài bằng thân cây dài khoảng 2,5 mét khoét rổng ruột được kê lên cao cách mặt đất một mét những xương cốt người chết phơi bày dưới mưa nắng quanh năm, trông cảnh chết chóc ấy tôi không khỏi rợn người. Lối chôn cất người chết của dân tộc nơi đây quả là lạ đời, mình có thể tưởng tượng mùi xú uế kinh tởm bốc lên hoà lẫn không khí hằng ngày mà dân bản làng này phải hít thở, ruồi nhặng, muổi mòng mang bao bệnh tật cho dân làng...
Tôi hỏi Dé sao dân bản này không biết chôn xác người, sao lại để nằm trên mặt đất như thế?
-Tục dân bản nơi đây họ không chôn người chết, là vì họ cho rằng : " nếu chôn người thân thì họ sẽ mất người chết vỉnh viễn, họ "cất" người thân như thế để tỏ lòng thương yêu, không muốn cho "đất nó ăn" người thân!
Tôi thấy lý thú trước những ý nghỉ mộc mạc của dân tộc vùng ven biên. Tôi và Dé đi dọc theo các hàng quan tài lộ thiên, cái còn nấp có cái bị bật nấp bị rơi xuống đất. Dé gọi tôi chỉ một chiếc quan tài chiếc nấp lệch sang một bên:
-T/u lại đây cái quan tài này lạ lắm! Trong có một xác người chưa rả còn cả quần áo nửa!
Tôi đi đến bên Dé nhìn vào trong tôi rùn mình, cái xác bên trong quan tài như người còn sống dù đôi mắt nhắm nghiền, làn da khô đét như vỏ cây nổi hằn lên những làn gân máu hình như huyết quản vẫn còn lưu thông.
-Các xác này như người còn sống?
-Dạ phải đó T/u !Nó còn sống nhưng chỉ về đêm mà thôi!
-Tại sao lại sống khi về đêm, không lẻ nó là ma Cà rồng ?
-Ma Cà rồng là ma gì vậy T/u ?
-Tôi cũng không hiểu, nhưng truyển thuyết ở Châu Âu nói; ban đêm ma Cà rồng đi hút máu để sống, ban ngày thì vào quan tài nằm ngủ.
-À ! Tôi hiểu rồi! Thì cái con người này nó cũng như vậy đó, nhưng có điều nó không hút máu, nó chỉ ăn ruột các con thú rừng thôi!
Tôi càng lúc thích thú với chuyện cái xác trong chiếc quan tài lộ thiên này...

#12 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:39

...Tôi đứng lên cho gọi tất cả các đơn vị trưởng HQ về BCH họp bàn kế hoạch phòng thủ tối nay, tôi hỏi :
-Tối nay chúng ta đóng quân nơi đây là vùng nguy hiểm, có thể có những bất trắc sẽ đến với chúng ta bất cứ giờ phút nào, tôi yêu cầu các đơn vị trưởng đôn đốc canh phòng cẩn thận, bày trận địa mìn cách xa vòng đai 50 mét, quý vị rỏ cả chứ ?
Tất cả các đơn vị trưởng đồng thanh đáp:
-Rỏ rồi 81!
-À! còn một việc nửa, tôi thắc mắc không hiểu cách đối phó với cái xác lộ thiên ở cạnh bìa làng, hay là chúng ta chôn nó xuống đất cho xong?
Y'Blang. Viên Trung Đội trưởng TĐ 3 nói:
-T/u đừng chôn, chỉ làm cho nó đi mất thôi!
-Tại sao nó lại đi được?
-Chuyện này cũng hơi dài dòng để tôi kể cho mọi người nghe rồi mình xử trí cái xác đó :
-Thời tôi còn bé tức vào năm 1937 trong làng ManBut tôi có một Già làng nổi tiếng về chửa trị bệnh những người bị ngải thư yếm, ông ta có một người em họ vì ganh tị với ông anh nên ông ta quyết chí đi tìm một thứ ngải cao thâm mạnh hơn để mình được mọi người tôn sùng. Ông ta bỏ vào rừng đào lấy Ngải rừng hoang rồi cất liều ở trong ấy để luyện ngải, ngày thì đi tìm khoai củ săn bắn để có thức ăn đêm về ông ra công luyện ngải.
Mãi đến 3 năm sau ông thấy mình đã thành công bèn trở về trước tiên "thử" ông anh họ, ông ta bèn "Thư Muối" trước chân cầu thang nhà của già làng, vô tình Y'sor đứa con gái nhỏ của Già làng đi ra trước nên vướn loại ngải độc ấy! bụng cô bé trong một ngày phình to người mệt mỏi bắt đầu hôn mê.
Biết con gái mình trúng một loại kỳ độc nên Già làng cố gắng chạy chửa cho con, nhưng sức người và hiểu biết có hạn nên đứa con gái nhỏ của ông chỉ ba ngày sau rồi chết, ông căm thù người bỏ ngải hại gia đình ông, nên sau đó ông quyết chí đi học thêm "THUỐC". Thế là ông bỏ làng đi qua HẠ LÀO tìm thầy cao tay để học hỏi, trên đường đi, ông đến một ngôi làng Dân tộc Thượng bỏ hoang thấy có đám Ngải có thân dài uốn éo như rắn mà đơn vị mình gặp hôm trước đó!
Người Dân tộc chúng tôi gọi nó là "THUỐC CRÓ". Già làng thấy xung quanh ba mét không có một sinh vật nào dám bén mản đến, chỉ có lũ Ruồi, Ong, Bướm ve vản trên cái Hoa màu đỏ hồng liền bị nó phun độc rơi xuống cánh hoa rồi chúng ăn. Ông ta suy nghĩ nếu như nó chưa luyện mà đã như thế thì chắc chắn nó phải là loại THUỐC cực kỳ nguy hiểm và mạnh hơn bất kỳ loại ngải nào ông đã từng biết qua.
Rút chiếc rựa sau lưng ông định đào lấy bụi ngải nằm ngoài gần ông nhất, khi bước đến gần chúng cả đám ngải xào xạc uốn éo thân nằm rạp xuống, ông nhanh tay phóng một rựa ngập sâu xuống đất làm bật cả rể bụi ngải lên rồi lôi chúng ra ngoài tầm xa, ông cảm thấy đầu óc choáng váng ngả chúi xuống phía trước mê man không còn biết gì nửa...
Khi Ông tỉnh lại thấy trời đã chiều, trên tay vẫn còn nắm bụi ngải, cảm gíac tay ông đau buốt như ai cắt, nhìn thấy bàn tay sưng vù đỏ như hoa ngải không còn co duổi như trước, ông kinh hoảng vội moi từ trong lưng một củ ngải giải độc ông nhai ngấu nghiến nuốt lấy cả xác, giây lát sau ông nghe người dể chịu hơn tay bớt sưng nhức. Lần mò xuống bờ suối gần đó ông uống nước và rửa tay, thấy tay mình bình phục như trước, mừng rở khi biết cách hóa giải loại thuốc cực kỳ độc, ông trở lại chổ cũ cắt lấy củ ngải"CRÓ" bắt đầu luyện cho đến khi ông và "HỒN NGẢI" thành một...
Suốt mười mấy tuần trăng ông ở mãi trong rừng không màn đến bản làng, không ai biết ông đi đâu, một số dân bản làng đi tìm ông nhưng biệt vô âm tín... Ông ta càng ngày thấy mình thèm ăn lòng ruột của thú rừng, nên ông quyết định đi săn thú, nhưng trong tay không cung nỏ chỉ có chiếc rựa thì làm sao săn chúng? Chúng chạy nhanh như tên bắn ông bắt đầu phải theo bản năng tức là chạy thật nhanh dùng tay không giết lấy con mồi rồi móc lấy bộ lòng ruột của chúng ăn ngon lành... Trong tư duy của ông không hề nhìn thấy việc sinh hoạt của mình biến thái kỳ lạ, ông không còn nhớ đến người thân vợ con ông và con đường về bản làng của mình, ông cứ sống bằng bản năng của một loài thú hoang ...
Một hôm tình cờ ba người dân Bản làng vào rừng săn thú thấy có một con vật như khỉ đột lông lá râu tóc bờm xờm chạy nhanh như gió đang lén lút đi theo bọn họ, dần dần họ kinh hoảng dùng ná bắn sinh vật ấy, quái vật trúng tên kêu rú và bỏ chạy, ba người một phen sợ hải bỏ cuộc săn trở về làng ngay trong trưa hôm ấy truyền khẩu cùng dân bản không nên vào "cái rừng" vì lúc này trong "cái rừng" có Quái Vật!!!
MỘt thời gian khá lâu khoảng 3 năm sau đó nhiều người dân trong bản làng đi làm nương rẩy bắt gặp ông lúc ẩn, lúc hiện trong bìa rừng, họ cùng nhau kể cho dân bản làng nghe thêm thắt về quái vật mà họ đã từng gặp trong rừng...
Cùng thời này, tên Quan Ba về hưu người Pháp chủ Đồn điền Trà ở vùng Dakto rất giàu có của Vương Quốc SéDang, thường tổ chức đi săn Voi, Bò Rừng, Nai ở các khu lân cận Daksan, ChưRong họ thường gặp Quái vật có dáng dấp như con người chạy nhưng nhanh như gió, một cú vồ móc họng của quái vật là một người ngả gục. Nên tên chủ Tây đồn điền mướn bọn thân binh từ ngoài tỉnh Pleiku vào canh giử an ninh cho đồn điền...

#13 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:48

...Đồn điền trà Dakto buổi chiều trời vừa tắt nắng, tên Bình Cai Đội cùng một số Thân binh đi tuần ngoài các lô trà bổng nghe tiếng hú từ phía bìa rừng bên trái, những tên Thân binh nghe tiếng rú của Quái vật đều kinh hoảng gương mặt co rúm vội vả kéo nhau bỏ chạy, Cai Bình cùng một số còn lại tất cả súng MAR36 lên đạn thủ thế từ từ di chuyển đến bìa rừng nơi có tiếng rú phát ra, nhìn quanh không bóng người khu rừng im lặng một cách đáng sợ, xảy nghe trong đồn điền có tiếng la hoảng hốt của những công nhân đang xấy trà, Cai Đội Bình và một số Thân binh chạy về hướng có tiếng la, đến nơi máy sấy trà đám công nhân run rẩy miệng lắp bắp chỉ về hướng bên chuồng ngựa có 2 con bị móc cuống họng nằm dải chết máu tuông lênh láng, nhưng quái vật không thấy tông tích. Cai Bình cảm thấy bầu máu nóng sôi sùng sục, hắn nhất quyết phải tìm cho ra hạ con quái vật nửa người, nửa thú này mới được.
Tên Renee chủ đồn điền tay cầm khẩu súng săn nòng dài, đứng trước hiện trường lắc đầu thở dài khi thấy 2 con ngựa quý của y đang nằm dẩy chết, Hắn gọi Đội Bình căn dặn điều gì đó rồi bỏ vào trong nhà .
Đội Bình tập họp lính lại đặt kế hoạch phục kích quái vật. Trời bắt đầu tối mịch xung quanh khu nhà chính đồn điền vài ngọn đèn dầu của Tây tỏ sáng, đêm nay không ai đi ngủ họ biết thế nào con quái vật cũng trở lại để ăn hai con mồi mà nó vừa hạ.
Ánh trăng non ló dạng không đủ sức soi sáng khu đồn điền, hằng trăm con người sống trong kinh hoảng lo sợ , tiếng Cú kêu rúc từng hồi như làm tăng thêm không gian chết chốc Ma quái, những người công nhân hái trà ngồi quần tụ với nhau trong "láng" không dám ra ngoài.

Đến gần 8 giờ đêm, thấy khu vực vẫn bình yên không có tiếng động Cai Bình bỏ vào phòng lấy một chai rượu tây ra nốc cạn một hơi, men rượu hừng hực như đốt cháy thân thể, y đi trở lại nơi mai phục Quái vật, dưới ánh đèn Pin loé sáng hắn nhìn thấy một con người kỳ dị ngồi xổm bên xác hai con ngựa tay đang cầm khúc lòng đưa vào miệng ăn ngon lành, thấy ánh sáng đèn pin quét ngang con quái vật đứng lên đối diện với Đội Bình gào rú nhe răng gầm gừ, Đội Bình nhớ trực lại hắn không mang theo súng nhưng tình thế cấp bách hắn nhảy đại vào ôm quái vật vật xuống đất, bị tấn công bất ngờ con quái vật kêu oan oác như tiếng chim ó, nó chụp ngang vai Đội Bình xé toạc làm rách thịt, máu chảy bắn ướt vào mặt cả hai, chiếc đèn pin lăn long lóc nằm cạnh Đội Bình, Hắn cất tiếng kêu cứu, rồi vài tiếng súng nổ, con quái vật buông Cai Bình phóng như gió một mạch mất dạng.
Tiếng rên la thảm thiết của Đội Bình, khắp nơi trong đồn điền đèn dầu Tây được đốt lên sáng choang, tên Chủ Tây và các đội công nhân hái trà lần lượt đến vây quanh bên Đội Bình, nhìn vết thương nơi vai tay phải của y chừng như chỉ còn lại gân xương bắp thịt hình như tuột ra không còn bấu víu vào xương, máu chảy đầm đìa đỏ ngòm trông phát sợ, với sức mạnh kinh khủng ấy con quái vật nó có thể xé đôi con người trong nháy mắt, Tên Bác Sĩ Tây kêu một số công nhân hái trà khiêng tên Cai Bình vào trạm xá của Đồn Điền. Tên Chủ Tây Đồn Điền hỏi tên bác sĩ điều gì đó, tên này lắc đầu tỏ vẻ thất vọng, sau khi thấm thuốc giảm đau Đội Bình không còn rên la. Tên chủ Đồn Điền sai người tài xế đánh xe đến trạm xá đưa Cai Bình ra Y viện của tỉnh Pleiku, chiếc xe tải thương đi rồi tất cả mọi người trong đồn điền một đêm không ai dám ngủ...

Sáng ngày tên Renee Chủ đồn điền Dakto đánh xe ra tỉnh vào gặp quan chủ tỉnh Tây trình bày việc Quái vật xuất hiện ở quanh vùng Dakto làm thiệt hại gia súc và vài mạng người bị giết trong đồn điền, tên này nhờ tên quan chủ tỉnh cho quân đội ruồng bố bắn hạ cho bằng được quái vật kinh khũng ấy! Tên Chủ Tỉnh đồng ý cho một đại đội Thân Binh của Tỉnh về đó tăng viện.
Kể từ hôm ấy cả một đội quân lùng sục khắp khu rừng Daksaan, Dakto, dakpet gần ba tháng nhưng con quái vật không thấy tăm hơi, cả đội quân rút về nằm nghỉ ngơi trong khu đồn điền Dakto...

Thanked by 1 Member:

#14 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 12:57

...Phía Tây Bắc Dakto khoảng 50 cây số có một làng DakLon, vị Già làng biết nhiều loại Ngải Thư Yếm ông rất giỏi hay "Gở" giúp người bị thư ếm muốn trả công cái gì cũng được không đòi hỏi( thường các thầy Mo đều đòi hỏi lễ vật gồm Heo, Trâu, Dê v.v...) tuỳ theo căn bệnh.
Ông nghe đồn về con Quái "Ó MA LAI" nửa người nửa thú đã giết người và súc vật, cũng muốn có ý định trừ hại cho dân nên ông Y'Seo đi DakTo đến đồn điền Trà của tên chủ Tây Reene bàn kế hoạch diệt quái vật. Tên chủ Tây Đồn điền mừng rở và nói với ông :
-Nếu như ông diệt được con quái này thì tôi sẽ thưởng cho ông 100 đồng bạc Đông Dương( số tiền vào thời này rất to, một công chức Ngạch hạng A mỗi tháng chỉ có 20 đồng).
-Thưa ông chủ tôi chỉ muốn giúp đở diệt trừ loài hung dử giúp dân lành thôi! Còn chuyện thưởng tiền bạc thì tôi không đòi hỏi!
-Dù sao tôi đã hứa thì sẽ thưởng cho ai tiêu diệt đựơc quái vật.
Ông Y'Seo đề nghị tên chủ Tây mua bầy ngựa mới ở Bình Định mang về nuôi chăn thả trong Đồn Điền nhằm lôi kéo con quái thú vào đồn điền để tiêu diệt, Bên chuồng ngựa cũ ông cho đào một cái bẩy hầm dài 20 mét, ngang 7 mét,
sâu khỏng 6 mét, bên dưới thả lưới mắt cáo to khoảng 100cm, trên bẩy ngụy trang bằng lá cây .
Tên chủ Tây lấy làm lạ vì cả trung đội súng ống mà chưa làm gì được nó huống chi cái hầm và lưới tầm thường ấy!
Nhưng rồi Y cũng cho Công nhân làm theo lời của ông Y'Seo. Riêng Già Làng Y'Seo lấy da Trâu đã thuộc cho mềm đánh thành sợ thừng để bắt con quái vật. Vài tuần trôi qua vẫn không thấy tăm hơi con quái, Y'Seo không biết con quái thú ấy đã đi đâu? Ông kiên trì biết nhất định con quái ấy phải trở lại đây săn mồi.

Hình như con quái biết trong đồn điền đã có nhiều con mồi béo tốt nên mấy hôm nay nó lảng vảng vào gần khu đồn điền, nó sợ cây que củi dài phát tiếng nổ đinh tai nhức óc nên nó chỉ men theo bìa rừng ven Đồn điền quan sát. Bầy ngựa nhẩn nha gặm cỏ không để ý đến nguy hiểm đang rình mò chúng, bổng con ngựa to nhất đàn đánh hơi hí vang lên cả bầy bỏ chạy tán loạn, bọn chăn ngựa phải chạy tất tả lùa chúng về chuồng nhốt vào giờ ăn trưa.
Già làng Y'Seo theo dỏi mọi diển biến ông biết thế nào con quái sẽ vào chuồng ngựa để bắt mồi, ông âm thầm đi làm việc của mình.
Y'Seo rải thuốc quanh chuồng ngựa, rồi báo lại cho chủ Tây không cho công nhân đến gần khu vực có thuốc, đồng thời yêu cầu đại đội Thân Binh của Tỉnh chỉ hổ trợ khi nào con quái ấy sổng ra khỏi bẩy, sắp xếp xong Y'Seo chờ đợi con quái thú đến...
Tiếng hú vang dội trong rừng sâu cách đồn điền chừng một cây số, tất cả mọi con người trong cuộc đều căng thẳng im lặng như không gian chết, họ chờ đối đầu cùng con quái hung dử và nguy hiểm chưa từng có ở vùng đất này!
Mặt trời khuất bóng, không gian nhuộm màu đen tối khắp nơi, thỉnh thoảng tiếng loài chim ăn đêm kêu từng hồi hoà lẫn với tiếng côn trùng rỉ rả như bản giao hưởng cố hửu của rừng thiêng bí ẩn ngàn đời. Y'Seo cầm ngọn đuốc đi tuần vòng quanh cái bẩy đã sẳn sàng...

Thanked by 1 Member:

#15 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6739 Bài viết:
  • 5562 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 13:06

... Nhìn thấy công trình để bắt con quái thú lòng ông Y'Seo rất hân hoan, ông nghĩ chắc chắn con quái sẽ sa vào bẩy rập... Hơn 10 giờ đêm ông nóng lòng vì nó chưa xuất hiện, hay là có lẻ nó nhìn thấy nên không vào? Nhưng thôi mặc kệ, khi nó thấy các con mồi đang ở trong chuồng thì tất phải chui đầu vào bẩy thôi! Y'Seo đi về căn phòng tên chủ Tây dành riêng cho ông nằm xuồng nghỉ lưng, mệt mỏi và những lo lắng khiến ông đi vào giấc ngủ lúc nào không hay.
Tiếng ngựa hí vang, tiếng người xôn xao la ó làm ông tỉnh giấc, tay chộp chiếc ná đốt ngọn đuốc ông bước ra thấy cảnh tượng trước mắt đầy thất vọng!!!
Chiếc bẩy hầm đã sụp xuống nhưng không có con quái vật bên dưới, tuy nó đã đến kề bên chuồng ngựa nhưng chưa bắt đựơc con nào thì bị phát hiện liền bỏ chạy mất. Ông suy nghĩ ; "như vậy loại thuốc của ông chẳng lẻ không làm cho nó mê man ngả lăn sao ?"( nhưng ông đâu biết rằng con quái nửa thú nửa người này có thời luyện thứ Ngải độc nhất của Rừng già, chưa có một vị Thầy Mo ở vùng này dám luyện qua thứ Ngải ấy, vì lý do không thể khống chế được thứ Ngải hoang này! Vì thế nên cái thứ Ngải tầm thường của ông làm sao hại được nó!)
Sự thất bại của ông do quá chủ quan về loại Thuốc Ngải ông đã rải trên mặt đất! Nhìn chòm sao "Y'Yang" chếch về Nam rất nhiều, ông đoán bây giờ có lẻ khoảng 2 giờ sáng ông không ngủ được nửa ngồi thừ ra đó suy nghĩ về sự thất bại của ông, bọn công nhân và tên chủ Tây thấy ông như vậy không ai bảo ai đều bỏ đi về ...
Gà rừng bắt đầu gáy sáng, ông đứng dậy đi quanh cái bẩy và chổ ông rải thuốc Ngải, thấy tất cả đều trắng xoá có nghĩa là thuốc của ông đã bị giải hết rồi, Ông thắc mắc vì sao nó giải được thứ thuốc của mình luyện chứ??? Hay là con quái này chính là người luyện ngải quá già rồi chết trở thành "Ó MA LAI", nên thuốc Ngải của mình không thể Thư Yếm nó? Ông lại nghĩ:" Nhưng chuyện Ó MA LAI chỉ là truyền thuyết làm sao có được?" Nếu thật như thế thì phen này mình đành bó tay trước một địch thủ cao tay hơn, tuy vậy nhưng nó không có trí giác của con người. Ông thấy mình cũng có lợi thế để thắng nó!!! Vừa đi vừa suy nghĩ ông tin tưởng rằng ông sẽ bắt được con quái vật.
Trời bắt đầu sáng, ông được một số công nhân và đám lính Thân binh kể lại sự đột nhập của con quái hồi đêm qua.
-Hồi khuya này nó hú rùn rợn lắm! Tụi tui không ai ngủ được, đến chừng nghe tiếng "Rầm" đổ sụp của chiếc bẩy hầm , thì tui mới nhìn thấy dưới ánh sáng của những ngọn đuốc gần đó nó phóng từ đáy hầm lên chạy vô rừng mất dạng, chiều sâu của chiếc hầm 6,7 mét mà nó phóng lên như bay thì tui nghĩ cái bẩy của Già Làng chẳng ăn thua gì với nó cả?
Y'seo càng nghe thì càng thấy mình càng không biết rỏ khả năng của đối phương, thế mà ông quyềt bắt nó trừ hại cho dân lành??? Ông lẩm nhẩm đúng nó là "Ó MA LAI" rồi!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |