Jump to content

Advertisements




Ó Ma Lai - daoky


28 replies to this topic

#16 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 13:15

...Trong rừng nơi đóng quân của đơn vị tôi trời đang tối dần. Viên Trung đội trưởng trung đội 3 say sưa kể chuyện quên cả thời gian và không gian hiện tại. Tôi cắt ngang và giải tán buổi nói chuyện về ma quái, ra lệnh cho các đơn vị trưởng bố trí trận địa phòng thủ và cho lính canh chừng cái xác trong quan tài lộ thiên cạnh bìa rừng.
Trở về BCH, đầu óc tôi suy nghĩ những điều được nghe thấy về "Ó MA LAI" thì ra nó nguy hiểm hơn tôi tưởng, nằm trên võng nghiêng đầu sang tôi hỏi Dé:
-Hiện tượng cái xác ngoài bìa rừng có phải nó là "Ó MA LAI" hay không vậy anh Dé?
Dé trả lời nhát gừng:
-Ồ... cái đó chắc có, chắc không chứ! Tối nay nếu nó thật là Ó MA LAI thì nó phải đi kiếm cái ăn chứ, chừng lúc đó em với T/u tới xem cái quan tài chắc rỏ thôi!
-Lở nó làm hại đến mình thì sao?
-T/u đừng sợ, em sẽ có cách diệt nó không sao cả!
Tôi nghe Dé nói có cách đối phó với ma quái thì cảm thấy yên tâm phần nào, vì y có những biệt tài mà trong đám người đang ở đây không ai sánh với y.
Hơn 8h00 tối, nằm trên vỏng nhắm mắt như tôi không tài nào ngủ được, tôi chờ Dé gọi tôi đi xem cái xác cạnh bìa làng...
Vào giửa đêm tiếng hú dài như ma kêu quỷ hờn lồng lộng vang lên trong rừng vắng vẻ gần nơi đóng quân của chúng tôi, tôi cảm thấy rờn rợn người nổi gai ốc, xảy nghe tiếng súng nổ từ phía Trung đội 1, tôi bật người dậy nhanh tay chộp khẩu súng XM18 và cây đèn Pin QĐ, kêu giật Dé cùng với tôi đi về hướng tiếng súng nổ vừa rồi, thấy những bóng đen di động tới lui trong khu vực vòng đai phòng thủ tôi hỏi:
-Ai đó!
-Dạ tụi em đây thưa T/u!
Tiếng của Trung Đội trưởng TĐ 1 trả lời
-Chuyện gì mà lính nổ súng vậy ông Trung Đội Trưởng?
-Dạ nó thấy "Ó MA LAI", nó chỉ có mỗi chiếc đầu với cặp mắt phát sáng xanh lè vừa hú vừa bay qua lại trước mắt, sợ quá nó nổ một loạt súng vào chiếc đầu ma quái đó, thì cái đầu biến mất!
Tôi hỏi:
-Hay nó trúng đạn rơi rớt đâu đó ?
-Dạ em hỏng biết ...!!!
Dé nắm tay kéo tôi đi về chổ chiếc quan tài lộ thiên, dưới ánh sáng đèn Pin tôi thấy chiếc nắp quan tài khi sáng nay nằm lệch một bên bây giờ đã rơi xuống đất tự lúc nào, toàn thân tôi run lên, tim đập nhanh hơn vì sợ, Dé nói:
-Phen này mình sẽ biết nó là cái gì rồi!
Dưới ánh sáng ngọn đèn Pin, chúng tôi còn cách chiếc quan tài khoảng 3 mét, Dé dứng lại ra hiệu cho tôi đừng đến gần rồi y từ từ tiến đến đưa cao nòng súng AR15 vào đầu quan tài, Dé kêu lên kinh ngạc:
-Đúng nó rồi T/u ơi! Lại đây mà xem.
Vì hiếu kỳ, tôi quên nổi sợ Ma quái bước đến sau lưng Dé ghé mắt nhìn vào quan tài thấy cái xác không có cái đầu, trông như một tử tội bị chặt đầu bằng "Máy chém" mà tôi đã có dịp xem một buổi xử tử tội từ thời còn bé!
Dé nắm tay tôi như muốn tôi được yên tâm.
-Vậy T/u phụ với tôi một tay lật cái xác này nằm úp sắp trở lại, thì con Ó MA LAI có trở về cũng không ráp được chiếc đầu vô, nó sẽ chết thân thể hoại thành tro.
Tôi run rẩy trống ngực đập thình thịch, tôi không dám bước tới nửa bước chứ đừng nói là phụ với y, tôi nhìn sang bên gọi nhỏ tên lính nằm gần đó đến phụ với Dé lật xác con Ó MA LAI. Hai người ì ạch với cái xác cứng đờ mãi gần năm phút mới xong, Dé chùi hai tay trên vạt cỏ dưới đất rồi đưa tay lên mũi ngửi y kêu lên:
-Cái con này hôi quá!!!
Rồi cả ba chúng tôi lùi về sau hơn chục mét ngối xuống chờ đợi...

#17 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 13:24

...Nhìn đồng hồ đã hơn 2 giờ sáng, Sương mù bắt đầt dày đặc lạnh và ẩm ướt, tôi thèm thuớc lá quay sang Dé xin anh ta một điếu, Dé cầm gói thuốc Basto đưa sang cho tôi, dốt điếu thuốc hít một hơi dài nhả làn khói lên cao tôi cảm thấy ấm áp sảng khoái không còn thấy buồn ngủ nửa ! Dé nói :
-Chút nửa khi chiếc đầu Ó MA LAI trở về nó không thể ráp chiếc đầu vào thân thì nó sẽ chết!
-Thật vậy sao, nó sẽ không tác quái nửa chứ ?
-Dạ... Theo em biết thì đúng như vậy!
-Rủi nó không chết thì mình phải làm sao, hay là mình chôn nó xuống đất hay thiêu đốt cái xác này là xong chuyện chứ gì?
-Ồ T/u không thấy sao! Người ta không chôn, vì chôn thì nó cũng sống lại chui từ mồ lên, Ó MA LAI còn hung dử hơn nửa đó! Khi thi thể Ó MA LAI chôn xuống đất sẽ làm sức mạnh nó tăng thêm.( Có lẻ Âm Gặp Âm thì Thuần nó sẽ lợi hại lắm!)tôi nghĩ không ngờ nó nguy hiểm như vậy!
-Như vậy mình phải đốt xác thì nó không còn hại được ai nửa!
Đang lúc mãi nói chuyện với Dé, tôi nghe trên đầu bọn tôi một tiếng "Vụt" tôi nhìn theo nhưng không thấy gì chỉ thấy làn sương mù dày đặt trước mặt. Dé đứng bật dậy tay cầm khẩu AR15 chỉa thẳng về phía trước buột miệng nói:
-T/u hình như cái đầu Ó MA LAI trở về rồi!
-Ừ, hả ???
Tôi trả lời Dé rồi quay sang tên lính ra hiệu cho hắn theo Dé để tiếp ứng. Bổng tiếng gầm rú cao vút của Ó MA LAI làm vang động khu rừng, chân tay tôi bủn rủn, tim đập nhanh chưa từng có, tôi muốn bỏ chạy về phía sau nhưng cố gắng giử cho mình bình tỉnh vì sợ bọn lính cười nhạo. Tiếng gào rú man dại càng lúc càng nhanh dần làm đàn chim rừng kêu xao xác hoảng sợ tung bay rào rào trong đêm khuya, tiếng gầm rú từng hồi của Ó MA LAI sau dó dần dần im bặt, tôi nghĩ có lẻ nó đã chềt! Tôi ra hiệu cho Dé bước lên xem thử. Ánh đèn Pin của tôi chỉ chiếu sáng trong vòng vài ba mét, Dé và tên lính từ từ tiến đến chiếc quan tài, tiếng chân sột soạt dẫm trên lá khô làm cho sự căng thẳng càng lúc càng tăng 5 mét rổi 3 mét trong tôi như cảm thấy khó thở, Dé đứng bên chiếc quan tài chiếu ánh sáng đèn Pin vào y kêu lên:
-T/u cái đầu Ó MA LAI nó đi đâu mất rồi!
Từ xa ở phía sau tôi nói với Dé:
-Anh quan sát xem coi nó rơi rớt đâu đó, nó không ráp được đầu vô thân mình thì nó đã chết rồi mà!
-Cái này chắc có, chắc không chứ! Sợ nó đi nơi khác rồi, ban ngày thì nó không tác quái được chỉ có ban đêm thôi! tôi sợ nó trả thù lắm đó T/u.
Tôi nghe Dé nói chân tay cảm thấy rụng rời vì kinh hải, thúc dục Dé cùng tên lính đi quanh tìm kiếm cho ra chiếc đầu Ó MA LAI.
-Anh xem kỷ xung quanh đi!
Quay về phía sau tôi gọi viên Trung Đội trưởng TĐ 1 :
-Anh cho Trung đội lục soát xung quanh 500 mét tìm cho ra chiếc đầu Ó MA LAI!
-Dạ!!!
Tôi ngồi bệch xuống đám lá cây rừng khô, lòng kinh sợ suy nghĩ lung tung; nếu nó thực sự trả thù thì mình chắc không khỏi bị nó giết! Hay là mình đốt chiếc xác ấy cho yên chuyện, còn cái đầu thì trước hay sau gì nó cũng hoại. Nghĩ như thế tôi cho rằng mình sáng suốt, tôi đi đến chiếc quan tài lấy hai trái Pháo Sáng rút chốt nhắm mắt thả vào bên trong cổ quan tài rồi chạy ra xa đứng nhìn!!!
Ánh sáng chói chang của Pháo sáng đang cháy thi thể con quái và cổ quan tài bốc ra mùi hôi khét lẹt rất khó ngửi. Bấy giờ Tên Mỹ Cố Vấn Capt. Smith cùng tên Thông ngôn người Thượng bước đến nói với tôi:
-Chuyện Ma Quái ở rừng rậm Việt Nam kinh khủng quá!
-Đó là chuyện mới bắt đầu thôi Đại Uý ạ!
Tôi nghĩ, có lẻ y được tên Thông ngôn người Thượng đã nói rỏ chuyện này từ tối đến giờ nên tên CV Mỹ này hiểu rất rỏ chuyện đã xảy ra. Tên CV mỉm cười dường như hiểu biết thông cảm rồi cùng tên Thông ngôn bỏ đi vào BCH. Nhìn ánh lửa cháy bập bùng trong chiếc quan tài như một cảnh tượng ma quái chết chóc chưa từng thấy trong đời của tôi, chợt nhớ ra các toán đi truy tìm chiếc đầu, tôi gọi tên lính Truyền Tin đem máy PRC25 để liên lạc các toán lục soát:
-811 đây 81 gọi.
-811 nghe xin chỉ thị !
-811 anh nghe cho rỏ, anh lục soát cẩn thận xung quanh, và luôn dặn dò con cái anh phải luôn cảnh giác mọi tình hình nghe rỏ?
-811 nghe rỏ.
Tôi buông chiếc máy PRC25 thần kinh căng thẳng thấy người như không còn hơi sức... Tôi ngồi thừ ra đó suốt mấy tiếng đồng hồ chờ đợi kết quả việc tìm kiếm chiếc đầu Ó MA LAI...
Trời bắt đầu rạng sáng sương mù dần tan, tầm nhìn cảnh vật trong rừng bây giờ được xa, tiếng xao xác đàn chim rừng ríu rích trên tán lá cây cao làm náo loạn khu rừng vốn im lặng tỉnh mịch. Nhìn lại chổ chiếc quan tài và cái xác Ó MA LAI bây giờ chỉ còn một đống than đỏ rực, tiếng nổ lách chách những đốt xương bắn văng ra cách đó 1 mét, tôi cảm thấy tự tin không còn sợ như lúc tối hôm qua.
Bất chợt tiếng rền rỉ rú từng hồi vang vang từ rất xa khoảng vài cây số, tôi vội cầm máy gọi cho 811:
-811 đây 81.
-811 nghe xin chỉ thị.
-Anh có nghe tiếng rú rít vừa rồi chứ ?
-Dạ! có nghe nhưng còn cách chúng tôi hơn 1 cây số.
-Anh hảy phối hợp với Dé cùng đến đó xem thế nào? nếu có gì B/C cho tôi.
-Dạ nghe rỏ rồi T/u!
Tôi lại lo lắng tình hình diển tiến không thuận lợi như tôi đã tính!!!...

#18 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 13:33

...Những tưởng tiêu diệt con quái ấy không có gì khó khăn, thế mà bây giờ càng lúc như càng rắc rối! Tôi đi về BCH tháo Poncho và võng dù nhét vào Balo chuẩn bị cho cuộc chuyển quân trong buổi sáng! Tiếng gọi trong máy của 811.
-811 gọi 81.
-Tôi nghe.
-B/C. 81 chúng tôi không thấy chiếc đầu Ó MA LAI đâu cả, khi đến đây không còn nghe tiếng hú của nó, xin chỉ thị?
-Thôi được rồi, bây giờ các anh quay trở về nhà để chuẩn bị chuyển quân nghe rỏ ?
-811 nghe rỏ 5/5 hết.
Tôi thừ người suy nghĩ có thể nó sẽ quay lại trả thù chúng tôi không biết giờ phút nào? Thôi mặc kệ, đến đâu thì hay đến đấy! Tôi cho gọi các Đơn vị trưởng còn lại về BCH bàn kế họach đi đến điểm thứ 4, giây lát sau các Trung Đội trưởng đã đến họ ngồi vây quanh.
-Hôm nay chúng ta sẽ đi sang điểm thứ 4, tọa độ X, bây giờ là 8h15 các vị phải điều chỉnh giờ cho chính xác. Trung đội 2 đi hướng bên trái từ thung lũng lên điểm 4.
Trung đội 3 đi hướng bên phải từ ngọn đồi nhỏ bọc sang.
Trung đội 4 đi chính diện trực tiếp đến điểm 4.
Còn riêng Trung đội 1 sẽ cùng đi với tôi ở phía sau.
Nếu các TĐ có gặp điều gì B/C cho kịp thời, tất cả nghe rỏ ?
Phân nhiệm xong, tôi đứng lên cùng tên Capts Smith hội ý bố trí kế họach cuộc chuyển quân. Chúng tôi đi theo Trung Đội 1 tiến về điểm thứ 4 lại trùng hướng chổ phát ra tiếng rú của Ó MA LAI lúc sáng, bây giờ tôi có dịp quan sát khung cảnh tòan bộ nghĩa địa nằm cạnh bên ngôi làng bỏ hoang, tập tục táng người chết thật kỳ quái mất điều kiện vệ sinh, vì sao nơi đây lại phát sinh ra lòai quái vật như thế? Câu hỏi này làm tôi suy nghĩ rất nhiều! Liệu con quái "Ó MA LAI" trong câu chuyện của viên Trung đội trưởng TĐ3 có liên quan gì đến con "Ó MA LAI" này không nhỉ ? Những gì tôi đã nghe và thấy về bùa ngải, thư yếm, ma quái, bây giờ tôi đã thấy tin là có thật!
Đi ngang qua khu vực đã lục sóat tòan bộ nơi này cỏ cây bị đám người của TĐ 1 quần nát ngã nghiêng, thế mà chẳng thấy tăm tích của chiếc đầu Ó MA LAI?
Di chuyển liên tục trong nhiều giờ còn cách điểm thứ 4 khỏang 2 cây số, tôi ra lệnh cho tất cả các đội quân dừng lại nghĩ 30 phút, lấy tấm bản đồ không ảnh ra xem thấy cạnh bờ sông có những lán trại hay hầm hố rất nhiều. Tôi yêu cầu Trung Đội 2,3 vào tiến hành lục sóat thăm dò. Chừng nửa giờ sau tiếng máy gọi B/C của các đơn vị đã đến Mục tiêu đã định:
-812 gọi 81.
-81 nghe.
-B/C 81 chúng tôi thấy những hầm hố cũ cách nay khỏang vài tháng khộng có dấu hiệu có người sinh họat nơi đây!
-813 gọi 81.
-81 nghe.
-B/C 81 chúng tôi thấy những lán trại được cất rất thô sơ có lẻ "họ" chỉ nghĩ ngơi qua đêm rồi đi, lán trại này đã cũ cỏ tranh lợp bị tốc mái hết cả rồi!
-Tất cả 812 và 813 nằm tại chổ chờ chúng tôi lên.
-814 đây 81 gọi.
-814 nghe xin chỉ thị?
-814 đã đến điểm 4 chưa?
-Dạ! chúng tôi còn vài trăm mét nửa mới đến đỉnh!
-Khi đến đỉnh điểm anh cho tất cả bố trí phòng thủ và ăn cơm và chớ lệnh tôi nghe rỏ?
-814 nghe rỏ 5.5 hết.
Tôi cùng đòan người vượt lên ra cạnh Bờ sông, lúc này mặt trời đã đứng bóng! Trước mắt dòng sông nước trong xanh phản chiếu ánh nắng lấp lánh, nhiều gềnh đá to nhấp nhô dựng thẳng trên dòng nước chảy xiết như thác, cảnh rất đẹp tôi thèm được tắm mát dưới dòng sông xanh ấy! Tôi cho tất cả các đơn vị bố trí phòng thủ để mọi người cùng ăn cơm trưa, chỉ riêng Trung Đội 4 nằm trên điểm cao để hổ trợ cho các đơn vị phía dưới...

Thanked by 1 Member:

#19 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 03/04/2016 - 13:44

...Buổi trưa hè nắng gắt, trời không chút gió không khi oi bức khó chịu, tiếng ve đồng loạt kêu vang cả một khu rừng như bản giao hưởng ngàn đời của rừng xanh, tôi men theo bờ sông nhìn xuống dòng nước trong vắt, những đàn cá lượn lờ quanh gộp đá, xa xa phía trên vài mươi tên lính Thượng đang trầm mình trong dòng sông, tôi cởi đồ bước vào dòng nước mát lạnh cảm thấy thoải mái, dòng nước chảy xiết như muốn xô trút tất cả những gì trong thân thể của nó xuống bên dưới thung lủng. Nhìn đàn cá "Trắng" bơi quanh tôi tự nhiên như chúng chưa từng biết sợ hải là gì! Chúng cũng như tôi khi chưa biết về những bí ẩn của rừng xanh tôi chưa từng biết sợ hải! Nay tôi biết những bí ẩn nằm phía sau sự tỉnh mịch rừng già Tây Nguyên là những bí ẩn Ma Quái chết người, nổi sợ hải làm tôi muốn đứng tim!!!
Tiếng lao xao của bọn lính Thượng cắt đứt dòng suy nghĩ, tôi nhìn lên thấy họ đang nói và chỉ chỏ vào dòng sông, tôi lên bờ đi đến chổ bọn họ hỏi"
-Chuyện gì vậy?
-Dạ ! có con cá lớn lắm T/u cho tụi tôi bắt nó chứ?
-Được các anh cứ tự nhiên.
Thế là cả bọn reo mừng, tôi nghiêm mặt nói :
-Chúng ta đi hành quân không phải nơi đùa giởn!
Tôi lấy quần áo rồi đi về BCH thay đổ nằm nghĩ trên chiếc vỏng Dé đã mắc hộ cho tôi khi dừng quân. MỘt tiếng nổ làm rung chuyển ven bờ sông tôi giật mình bật dậy chạy ra ngoài, cạnh bờ sông một nhóm lính thượng đang khệ nệ khiêng từ dưới nước lên một con to cá "Lóc" đầu rất to như cái thúng dài gần 2 mét, tôi hỏi:
-Tiếng nổ vừa rồi ai đã cho nổ vậy?
-Dạ! do thằng K'leng ở Trung Đội 3 đó T/u.
-Tại sao tôi đã bảo các anh không được làm lộ mục tiêu mà các anh lại dùng lựu đạn đánh cá?
-Dạ! Tại em hỏng biết xin T/u bỏ qua!
Tôi không trả lời nghiêm mặt bỏ vào trong BCH, cả bọn lính Thượng đều đổ lổi cho nhau, cả bọn kéo con cá nặng gần 100 kg đến bên chiếc liều của tôi, họ xin lổi và nói:
-Tụi em xin T/u phạt, thật sự lúc nảy em có xin T/u rồi nên mới dám làm!
Đúng là bất đồng ngôn ngữ cũng khó khăn! Tôi cứ tưởng bọn họ dùng cách săn bắt nào khác chứ chưa nghĩ họ dùng lựu đan để đánh cá ! tôi nói:
-Thôi lở rồi! các anh đem con cá về chia nhau ăn đi!
Cả bọn vui mừng cảm ơn rối rít, lôi con cá ra bờ sông bắt đầu xẻ thịt cá chia nhau. Một lát sau họ mang đến cho BCH 2 khoanh cá "Lóc" gần 10 kg, Dé và tên lính Truyền tin vui mừng vì có thức ăn tươi, họ lấy Cà mèn nấu nồi cháo cá, số thịt cá còn lại họ đem nướng với muối, mùi thơm bốc lên làm tôi cảm thấy đói. Tôi hỏi Dé; sao con cá này nó to quá vậy ? Dé trả lời:
-Dạ! nó hơn trăm tuổi rồi đó T/u nó càng lớn tuổi thì nó càng to.
Tôi ngạc nhiên về tuổi thọ và sự phát triển to lớn của loài cá "Lóc" ở dòng sông Tây Nguyên!
Trời đã về chiều, ánh sáng yếu ớt còn lấp lánh trên cành cây Trắc Bá, từng đàn chim bắt đầu xôn xao tìm chổ trú ngụ của chúng trên cành cây cao, tôi gọi máy về BenHét B/C điểm đóng quân tối nay. tiếng TT Thành vang trong máy:
-Sao có gì mới mẻ không cậu?
-Dạ! thưa TT cũng bình thường thôi ạ!
-Sáng ngày mai cậu đến điểm Zulu kiểm tra không ảnh, có đúng như nó đã chụp không rồi B/C cho tôi biết? dứt!
-Dạ!!!
Tôi cho gọi tất cả các viên Trung đội trưởng đến bố trí kế hoạch phòng thủ và lệnh HQ ngày mai. Hai mươi phút trôi qua các viên đội trưởng đã đến đầy đủ, tôi nhắc việc bố trí phòng thủ và Phân công Lệnh Hành quân ngày mai. Chợt nhớ đến câu chuyện Ó MA LAI của viên Trung đội trưởng TĐ3 đã kể tôi hỏi anh ta:
-Như anh đã thấy chúng ta đã chạm trán cùng Ó MA LAI, còn chiếc đầu của nó đã biệt tăm, Dé bảo sợ nó có thể trả thù bất cứ lúc nào, tôi đề nghị mỗi vọng gác phải có 2 người! Chuyện Ó MA LAI mà anh kể tôi nghe sao thấy nó không giống như con này ?
-Dạ, cũng như vậy thôi T/u ! để tôi xin kể đoạn sau thì T/u sẽ hiểu thôi!
Y đốt điếu thuốc mùi khét lẹt gắt khó chịu làm tôi bị sặc mấy cái, y từ từ kể chuyện...
...Già làng Y' Seo thấy việc bắt sống con quái vật thất bại làm một số người trong đồn điền Trà không tin tưởng khả năng của ông, ông buồn bực nhất định phải chủ động tìm nó để hạ chứ không muốn chờ đợi con quái vào bẩy nửa! Giài làng Y' Seo chuẩn bị Cơm nước vào chiếc gùi, tay cầm chiếc "Ná" mạnh nhất để săn Hổ ông đi vào rừng theo hướng con quái thường gầm rú...

Thanked by 2 Members:

#20 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 07:54

Từng bước chân của Già làng Y'Seo dẳm trên lá rừng khô xào xạc làm lủ chim rừng hoảng sợ tung bay cất tiếng kêu oang oác, ông quan sát thật chậm rải mọi vật xung quanh và đề phòng con quái vật, vì theo bản năng của nó có thể giết chết ông nếu ông không phòng bị. Đi lùng kiếm con quái suốt 2 giờ trong rừng sâu, phía sau khỏang 100 mét lúc nào cũng có đàn chim theo sau kêu oang oác, ông chợt nhớ những kinh nghiệm đi rừng ('...thường có lủ chim theo sau báo hiệu là "ông Cóp" đi rình mồi... ') nên ông lẹ làng leo lên cành cây cao ẩn mình theo dỏi, 3 phút sau một con hổ thật to khỏang gần 300 kg lông màu trắng với những vằn đen đủng đỉnh đi theo dấu chân của Y'Seo, Già làng kinh hải tay rút lấy mủi tên gắn vào chiếc ná ông nhắm thật kỷ vào nơi vùng ức của con vật vụt buông tên, con hổ trúng tên lồng lộng gầm rú vang động cả khu rừng bỏ chạy, đợi con hổ chạy thật xa Y,Seo mới dám xuống mặt đất, ông men theo dấu vết con hổ để thu nhặt chiến lợi phẩm...
Mặt trời chói chang trên đỉnh đầu, ông cảm thấy đói bụng và khát nước, ngồi xuống bên gốc cây cổ thụ Y'Seo lấy ống tre bỏ vào đấy vàì nắm gạo đổ nước vào rồi đốt lửa nướng ống tre, mùi thơm của gạo hòa lẫn mùi thơm ống tre khi nướng chín làm hấp dẩn kích thích khứu giác, ông chẻ ống tre ra cơm đã chín dẻo thơm lừng như bánh tét người Kinh...
Ông đứng lên tiếp tục theo dấu vết tìm con hổ trắng đã trúng tên, ông nghĩ : con hổ này mạnh thật, nếu con nai hay con lợn thì đã ngã sau khi chạy 200 mét thế mà con hổ trắng này vẫn chưa thấy tông tích. Qua con suối nhỏ trước mặt, ông bước lên bờ nghe tiếng gầm gừ gừ nho nhỏ, một vật gì đó làm lay động lùm cây cỏ trước mặt, lấp một nũi tên vào ná Y'Seo từ từ bước đến thấy cảnh tượng ông không thể nào ngờ; Trước mắt con Quái nửa ngưới nửa thú đang dùng đôi tay móc ruột gan từ bụng con hổ trắng và nhai nuốt ngon lành, những dòng máu từ miệng chảy dài xuống ngực nó trông thật khủng khiếp, theo linh tính ông buông mũi tên vào ngực con quái, nó trúng tên bật người đứng lên nhảy sổ vào ông hai tay móng vuốt như hai lưởi dao nhọn muốn cắt xé ông ra nhiều mảnh, vụt né khỏi đòn tấn con của con quái, ông thận trọng rút luôn chiếc rựa trong gùi thủ thế chờ con quái tấn công sơ hở ông sẽ kết liểu nó bằng nhát rựa chém bằng tất cả sức lực, Con quái sau khi tấn công hụt nó lảo đảo định bỏ chạy, ông liền quật ngang một rựa trúng nhằm chân phải con quái khiến nó gầm rú như điên như dại, máu tuôn xối xả nó gom tất cả hơi sức còn lại nhảy xổ vào ông bất chấp nhát rựa của ông bổ từ trên xuống.
Á á á!!! con quái ngã xuống dảy đành đạch máu tuôn từ trên đỉnh đầu như xối xả, Y'Seo thấy đất trời như đảo lộn, cảnh tượng mờ nhạt dần ông không còn biết gì nửa...

Đến chiều hôm ấy tình cờ tốp thợ săn của làng DakPet đi về ngang con suối, thấy cảnh tượng một con hổ cùng hai người, một người không áo quần nửa người nửa thú, một người bị rách tọac cả bụng ruột gan đổ ra ngòai hơi thở còn thoi thóp đang nằm cạnh bờ suối, họ về bản làng cách đấy hơn hai cây số gọi một số dân trai tráng trong làng, làm cáng khiêng tất cả về làng. Viên Già làng DakPet nhìn thấy con quái ông cũng biết đây là con người thành quái vật khét tiếng hơn mười năm trong vùng DakTo, ông liền cho người ra báo với tên chủ quận DakTo. Khỏang 1 giờ sau Tên Tây Renee và tên chủ quận vào Làng Dakpet xem con quái vật bị hạ và đưa Già làng Y'Seo ra y viện tỉnh cấp cứu...
Nằm viện hơn hai tháng, Già làng Y'Seo trở về làng được tên chủ Tây đồn điền Trà thưởng cho 100 đồng tiền Đông Dương, ông không còn linh họat ứng xử như ngày xưa, những người đến thăm hỏi ông về việc ông hạ con quái như thế nào thì ông trả lời nhát gừng khi nhớ, khi quên. Sau một thời gian trôi qua không ai còn nhớ đến người hùng Y'Seo giết Ó MA LAI ...
Tôi vội hỏi Y'Blang:
-Vậy Già làng Y'Seo còn sống chứ?
-Dạ còn sống! Chính ông là cha đẻ của tôi!
-Ồ thế thì hay quá! nếu có dịp sau chuyến hành quân này anh dẫn tôi đến thăm ông cụ nhé !
-Dạ!!!
-À ! Còn con quái ấy người làng xử lý thế nào?
-Dạ Ngừơi làng DakPet kêu vợ và người em họ của y đưa về làng mai táng không biết ở đâu?
-Phải tìm cho ra cái làng ấy! để xem cho biết, tôi nhờ anh giúp ?
-Dạ được!!!
Y'Blang đứng lên đi về đơn vị của mình, trong lòng tôi nghĩ nếu như : Có dịp mình nên tìm hiểu về thứ Ngải Mọi truyền thuyết này nó như thế nào mà có uy lực kinh khiếp như thế???

#21 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 08:03

...Âm thanh ào ạt của dòng chảy từ con sông như một điệp khúc, từng làn gió chiều thổi mạnh qua đây làm gợn sóng giửa dòng, nước vẫn cuồn cuộn hung hản xô trút va đập nổi bọt trắng xóa vào những ghềnh đá thẳng đứng nhô lên như thành lủy ngăn chận dòng nước lủ cho bớt hung hản.
Móc biên giới, bên kia sông là vùng rừng nguyên sinh Hạ Lào, có lẻ trong thời bình những khu rừng thiêng nước độc chưa chắc có người nào dám mạo hiểm đến đây! Tôi từng bước men dọc theo bờ sông buổi chiều, khu rừng xám xịt tiếng chim kêu gọi đàn xao xác, tiếng ve hòa lẫn mọi âm thanh nơi đây như một bản hợp tấu chưa có một dàn nhạc nào của con người hòa tấu được một bàn nhạc như thế!
Tôi lần về BCH nằm trên võng để nhớ mông lung: Tôi nhớ đến Quỳnh hơn bao giờ hết, rồi nhớ đến mẹ! Dù tôi hơn hai mươi tuổi đã trưởng thành chưa bao lâu, phải xa rời khỏi vòng tay của Bà để bước vào khoảng đời sương gió, những giờ phút tôi làm kẻ trưởng thành dẫn dắt bao nhiêu sinh mạng con người bước vào cuộc chơi trò chiến tranh! Bạn bè cùng trang lứa như tôi họ cũng trở thành người lính, cũng có những đứa đã nằm xuống rời bỏ vĩnh viễn cuộc chơi, số phận bọn lính như tôi chẳng định được cho mình một tương lai? Nhớ lại thời còn đi học tôi uớc mong khi tốt nghiệp ĐH, rồi làm Công Chức có một mái ấm với Quỳnh người tôi yêu, thế mà dòng đời xuôi ngược; tôi thì làm tên lính Thú, còn Quỳnh thì trở thành cô giáo vùng quê sông nước xa xôi! Thật ai có biết "ngày sau sẽ ra sao ?" Mọi mong ước đều thay đổi, tôi thở dài phó mặc cuộc đời, đến đâu hay đến đó vậy!
Mãi suy nghĩ mông lung tôi nhìn đồng hồ hơn 9 giờ tối, các tóan Đốc canh đang thay đổi lính gác, tôi nhìn ngang thấy Dé đang trở mình mớ kêu gọi ai bằng tiếng thổ ngữ, tôi không nghe được gì, bước đến khẻ đập vào vai của y.
-Dé!Dé! Anh làm gì la hoảng như thế ?
Tiếng của Dé nhừa nhựa:
-D..ạ, e..m đâu có la gì ! Lúc nảy mơ thấy cái đầu của Ó MA LAI nó bay theo cắn vào cổ của em, em cố gắng nắm lấy đầu của nó kéo ra cổ em bị nó cắn mất một miếng thịt cảm giác nghe đau nhói nên em rên la!
Nghe Dé nhắc đến chiếc đầu Ó MA LAI chưa giải quyết dứt điểm, tôi cảm giác rờn rợn cả người có thể nó sẽ trả thù chúng tôi nhưng chưa biết giờ phút nào. Tôi hỏi Dé:
-Nếu chiếc đầu Ó MA LAI nó trả thù thí mình phải làm sao hả Dé?
-Dạ cái này hơi chắc khó! vì nó di chuyễn lung tung không biết nơi nào, nếu nó xuất hiện thì mình sẽ diệt nó được thôi!
-Anh có kế họach nào để diệt nó anh nói tôi nghe thử?
-Dạ! em không biết đâu, em chỉ biết khi nào nó đến đây!
Nghe y nói như vậy thì tôi cũng biết Dé chưa có khả năng tìm diệt chiếc đầu quái dị đó! Tôi nằm xuống chiếc võng cố dổ giấc ngủ, nhưng không tài nào ngủ được, lại nằm suy nghĩ bâng quơ lo sợ cho đến gần sáng mới thiếp đi...

#22 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 09:00

...Tiếng gọi của 80 làm tôi tỉnh giấc ngủ muộn, còn nằm trên võng tôi cầm máy trả lời:
-81 đang nghe 80!
-Cậu ngủ trể nên dậy muộn à, gọi mãi mới nghe cậu trả lời!
-B/C 80 đêm qua hơi khó ngủ mãi đến sáng mới chợp mắt, xin 80 bỏ qua cho!
-Ok! Bây giờ cậu C/B tình hình đi!
-B/C 80 khu vực đóng quân hiện tại vô sự, xin chỉ thị!
-Hôm nay trên đường về nhà cậu đi theo các điểm sau đây toạ độ ZX, ZY, YT, YS... Cậu sẽ gặp ĐỐNG ĐA 4 cách trại 4 km ở toạ độ UK, Liên lạc thường xuyên với Nhà để tránh ngộ nhận bắn nhau nghe rỏ chứ?
-Dạ! B/C 80 nghe rỏ 5/5 hết!
Nhìn bản đồ tôi ghi chú lại những điểm nằm trên các toạ độ mà chúng tôi phải đi qua trong những ngày cuối cưộc HQ. Dé mang đến cho tôi cốc cà phê, nhấp một ngụm cà phê rít một hơi thuốc lá đầu ngày tôi nghe sảng khoái, tất cả buồn bực mỏi mệt đều biến đi mất, tôi mời các đơn vị trưởng đến phối trí lệnh HQ.Trung đội 2 đi trước mở đường TĐ3 ở cánh phải. TĐ4 cánh trái TĐ1 Di sau cùng với BCH, sau đó đưa kế hoạch cho tên CV Mỹ...
Đoàn quân bắt đầu di chuyển hướng Đông Nam trong lúc khu rừng còn chưa rạng sáng, lá cây còn ứơt đọng sương đêm, tiếng rào rào như những giọt mưa trên lá của lủ Vắt phóng theo đoàn người HQ, tôi kinh tởm cái đầu ngo ngoe bám trên quần áo để "xin tí huyết", vừa đi vừa phủi tôi ra lệnh cho đoàn quân dừng lại nghĩ mệt. Hôm nay là ngày thứ 5 HQ tôi tưởng tượng sau chuyến HQ này được nghỉ ngơi ra chơi Phố thì sướng biết mấy! Thật viễn vong CC. nằm giửa rừng làm sao đi về phố được mà mơ mộng?
Từ CC.Trại BenHét ra đến KonTum cũng mất 100 km đường chim bay, từ KonTum đến PleiKu 60 km nửa. Địa đàng ôi quá xa xôi!( bon lính Thú chúng tôi xem 2 thành phố này là Địa Đàng.)
Đoàn quân di chuyển cho đến Trưa chúng tôi đến cận diểm của toạ độ ZX, cái nóng bức tháng 3 dưới ánh nắng gay gắt mặt trời như muốn thiêu đốt tất cả, cổ họng tôi như bị cháy khô cầm bi đông uống vài ngụm nước thấy dể chịu hơn. Cho Trung Đội 1 lên thám sát khu vực gần một giờ sau tôi nhận được BC:
-81 đây 811!
-81 nghe 811!
-B/C tình hình ZX A/N không có gì đặc biệt.
-811 cho mấy đứa em vòng sang bên kia con suối cạnh ngôi làng MangBut lục soát B/C lại nhé!
-Dạ. Nghe rỏ rồi 81.
Tôi buông máy thúc hối các đơn vị lên đường đến điểm đóng quân, gần một giờ sau chúng tôi mới đến ZX tôi cho các đơn vị bố trí phòng thủ xong, cùng Dé đi về hướng bờ suối vào trong ngôi làng cạnh đó khoảng 700 mét...

#23 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 09:12

... Tôi cùng Dé qua bờ suối bên kia ngôi làng hiện ra trong tầm mắt, mái cong cao vút của chiếc nhà "Rong" sừng sửng trên nền trời xanh yên bình như một ngọn đồi xám đơn độc giửa những liếp nhà sàn lợp tranh. Dưới ánh nắng gay gắt viên Trung đội trưởng TĐ1 ra tận con đường mòn dẫn vào làng chờ đón chúng tôi, tôi hỏi:
-Có gì động tỉnh trong ngôi làng không ?
-Dạ! B/C chỉ thấy có mấy mấy người già, phụ nử và trẻ con, không thấy có thanh niên!
Tôi cho gọi người lính mang máy của Trung đội 1 đến.
-812,813. Đây 81 nghe rỏ trả lời?
-812 nghe!
-Các anh đưa tất cả con cái qua đây. 812 anh vòng qua bên trái cách 100 met của ngôi làng chờ lệnh.
-812 nghe 81 rỏ 5/5.
-813. Anh đưa tất cả con cái vào hướng phải cách 100 mét của ngôi làng chờ lệnh.
-Dạ 813 nghe rỏ 5/5.
-814. Anh nằm án ngử phía sau lưng của thằng 811 chờ lệnh nghe rỏ?
-Dạ 814 nghe rỏ 5/5.
Sau khi điều quân xong, Tôi cùng TĐ1 vào làng. Xung quanh rào của làng trồng toàn tre gai, những cành tre già buông rũ như bức màn gai góc chật vật lắm chúng tôi mới phá được một lổ hỏng vừa một ngưới chui qua. Nhìn thấy chúng tôi như đám ma quái từ dưới đất chui lên làm một số dân làng hoảng sợ bỏ chạy, viên Trung đội trưởng TĐ1 nói tiếng thổ ngữ để họ an tâm. Tôi yêu cầu gặp viên Già làng, cô gái người Thượng nước da đen láng có nét mặt trông khá thanh tú đưa tay chỉ về hướng ngôi nhà "Rong" ở giửa ngôi làng, tôi và TĐ1 đi đến ngôi nhà "Rong" gặp viên Già Làng tuổi hơn 60 người nhỏ con, ông mặc chiếc khố dây trên khoát chiếc áo không tay, nơi cổ đeo đầy trang sức răng nanh heo rừng và xương thú như những tên phù thuỷ ở Phi Châu, tôi gật đầu chào ông và ra dấu muốn nói chuyện cùng ông ta, ông bèn mời chúng tôi bước vào ngôi nhà "Rong"...
Sau khi bày ché rượu "Cần" đải khách, ông quay sang viên Trung Đội trưởng TĐ1 nói một hơi và bảo thông ngôn lại cho tôi nghe:
-Bản làng chúng tôi không theo phe nào cả, mấy ông đến đây đừng đốt phá hay sát hại dân làng chúng tôi, thì các ông không yên đâu!
Tôi trả lời nhờ viên Trung đợi trưởng TĐ1 thông ngôn:
-Nói với ông ta, chúng tôi đến đây do lệnh HQ chứ không có ý muốn hại dân bản làng, cũng không đốt phá gì cả!
Nghe viên Trung đội trưởng TĐ1 thông ngôn lại lời của tôi cho ông nghe, nét mặt của ông bây giớ mới tươi tắn nở nụ cưới chất phát, ông ta ân cần mời chúng tôi uống rượu "Cần". Tôi từ chối vì không biết uống thứ rượu của người dân tộc, vả lại tôi cũng sợ nếu không may ông ta có thể "thư yếm" chúng tôi thì kể như tiêu đời. Viên Già làng nài nỉ ông nói:
-Nếu các ông không uống rượu "Cần" thì các ông không muốn kết giao với người Thượng chúng tôi, thì mình không là bạn của nhau!
-Ồ không có đâu, chúng tôi là bạn của người Thượng dân tôc mà!
-vậy ông phải uống để chứng tỏ tình anh em chứ?
Nghe Gìa làng nói thế tôi đành liều thôi, Tôi ra dấu cho tất cả TĐ1 cùng nắm "cần" hút một hơi. Men rượu :"Cần" cay, đắng lại vừa ngọt làm tôi cảm thấy thích thú thức uống này không như rượu Đế vừa Đắng, cay lại gắt.
Sau một từng rượu ông gọi người nhà châm thêm nước lả vào ché rượu, ông nói lả vả với chúng tôi:
-Mấy hôm nay không săn được con thịt nào cả, thôi thì để tôi bảo vợ tôi làm thịt con heo ở nhà đải quý ông!
Nghe thế tôi vội ngăn lại:
-Thôi được rồi không cần đâu, chúng tôi có thức ăn mang theo ông đừng giết heo!
Già làng thở dài, ông nói :
-Chúng tôi nuôi con gì vừa lớn là bị bọn ma quỷ nó ăn hết!
-Ở đây cũng có ma quỷ sao?
-Ồ ! Có chứ, những con Ó MA LAI đó! Chúng chỉ ăn ruột mấy con vật thôi, còn thịt thì chúng để lại cho chúng tôi.
Tôi nghe ông ta nói mở tròn mắt vì kinh ngạc, không lẻ bọn quái vật này ở đâu cũng có hay sao, tại sao lại có nhiều Ó MA LAI như vậy ? Tôi thắc mắc :
-Như vậy chúng nó không làm hại các người, vì sao chúng nó có nhiều mà các ông diệt được?
Già làng với đôi mắt đăm chiêu nhìn xa xôi giọng ông kể đều đều:
-Trong làng chúng tôi ngày xưa có nhiều người đi rừng săn bắn hoặc tìm trầm hương, thường bị thú dử tấn công sát hại, nghe có thứ Ngải khống chế được thú dử, nên trong làng có 4 người đi săn thú và Trầm Hương đều luyện Ngải để chế ngự được thú dử, tuy rằng chế ngự được thú dử, nhưng mỗi khi săn được thú thì 4 người họ phải ăn bộ lòng ruột của thú, chỉ mang phần thịt thú về cho dân làng. hoặc giả khi có lễ hội ăn mừng lúa mới trong làng, khi lễ "Đâm Trâu" xong, phải mang bộ lòng ruột của Trâu cho họ. Từ đó họ hầu như không còn giống như dân bản làng chúng tôi, ban ngày họ không lộ diện đợi đến đêm mới ra sinh hoạt. Có một điều rất lạ khi thấy họ đi phía trước, mình kêu tên họ thì họ xoay cả thân người chứ không xoay đầu lại được, điều này khác thường với những người không luyện Ngải. Trải qua thời gian nhiều năm sau cả làng nuôi con vật chi cũng đều chết hết, chúng tôi khám phá sau khi mổ thịt con vật thì không còn thấy bộ lòng ruột, chúng tôi họp dân lại bàn với nhau đuổi họ ra khỏi buôn làng không cho họ ở chung nửa, từ đó họ kéo nhau lên phía trên nương rấy cất nhà, 4 người ấy cùng gia đình họ ăn ở đó gần chục năm rồi, chúng tôi không dám quan hệ cũng như thăm viếng vì sợ họ...

#24 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 09:21

...Nghe Gia làng MangBút kể chuyện tôi thắc mắc vội hỏi ông:
-Như Già làng đã nói, 4 người Ó MA LAI lại sống chung cùng gia đình, người thân của họ có thể trở thành Ó MA LAI không?
-Ồ cái này chắc có, chắc không chứ! vì khi Ó MA LAI chết rồi thì con Ngải nó sẽ tìm sang người thân của Ó MA LAI nào mà nó sai khiến ! Còn như Ó MA LAI sống biệt cư thì nó không có khả năng ấy!
-Thật lạ lùng, nó không giết người sao ?
-Cũng còn tùy khi nó cùng đường hoặc buộc phải giết người để tồn tại.
Tôi nghe Già làng Mang Bút nói về đặc tính của Ó MA LAI tôi càng thêm sợ. Tôi bèn kể lại chuyện chúng tôi gặp xác Ó MA LAI và hủy xác như thế nào, còn chiếc đầu của nó mất dấu!
Ông ta nghe xong cười khà khà tôi thấy rợn cả người, Già làng MangBút biết rất nhiều về Ó MA LAI, tôi muốn hỏi ông cách đề phòng và trừ bọn ma quái này!
-Sao các người không trừ 4 con Ó MA LAI này đi?
-Ồ nó không có giết người nó chỉ ăn các con vật thôi, việc chi mình phải làm thế có tội với "YANG"(Trời) đó!
-Như trường hợp nó chết rồi còn đi ăn ruột thú vật.
Già làng MangBút nói tiếp:
- Khi Ó MA LAI chết người không mang đi chôn vì sợ nó sẽ sống trở lại và nguy hiểm hơn xưa, họ đặt thi thể vào quan tài để gác lên giàng cách mặt đất 7,8 tất tây, chiếc nắp áo quan đặt lệch một bên để như thế một thời gian cái xác Ó MA LAI sẽ bị phân hủy do tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nếu trong rừng âm u thiếu ánh sáng thì nó sẽ không phân hủy, đến đêm nó sống lại chiếc đầu rời khỏi cơ thể đi săn thú nhỏ hoặc đi ăn phân, nó bay là đà cách mặt đất khỏang 2,3 mét, nhưng cũng có cái kỵ nó đó là hàng rào tre gai như ông T/u đã thấy quanh làng của chúng tôi đó!
Ông lại giải thích tiếp:
-Khi nó đi ăn đêm chiếc đầu bay là đà sẽ bị vướn tre gai nằm đó đến sáng hôm sau khi mặt trời lên thí nó bị tiêu họai.
Tôi nghĩ thảo nào trong làng MangBút lại trồng tòan tre gai kỵ được lòai ma quái kinh dị này...
Tôi đứng lên đi xuống nhà "Rong" gọi máy B/C về TrạiBenHét và xin chỉ thị:
-80 đây 81.
-80 nghe 81 nói đi!
-Dạ. B/C 80, 81 đã vào ZX rồi xin chỉ thị?
-81 anh cho tất cả con cái bố trí phòng thủ ngoài làng không nên cho vào trong hết nghe chưa?
-Dạ. 81 đã bố trí 3 đơn vị bên ngòai rồi 80!
-Vậy là tốt, các cậu qua đêm ở đó nghe ngóng tình hình rỏ?
-Dạ. nghe rỏ 5/5 dứt.
Tôi gọi máy mời Captans Smith và Trung Đội chỉ huy vào làng để chuẩn bị ăn trưa và bố trí phòng thủ qua đêm.
Tôi trở lại bên "bàn tiệc rượu Cần", thấy nhiều người lính Thượng gương mặt đỏ thâm tím. Tôi nói:
-Cám ơn Già làng đã chiêu đải chúng tôi, mấy anh em lính uống bao nhiêu đó được rồi vì còn nhiều việc phải làm!
Sau khi gật đầu chào Già làng lần chót chúng tôi bước xuống ngôi nhà "Rong" về đơn vị phối trí phòng thủ.
Buổi ăn trưa được dọn đơn giản trên chiếc Poncho tôi, Dé và tên lính Truyền tin cùng ngồi ăn, mỗi người đều lặng thinh trong buổi trưa hè như đổ lửa.
Tôi cảm thấy bức rức muốn đi tắm nên mang theo khẩu súng XM18 đi về hướng bờ suối chổ Trung Đội 811 đang đóng quân...
Giòng suối trong vắt mát lạnh, tôi vụt đầu vào dòng nước mát cảm thấy tỉnh táo và thích thú, tiếng chân dẳm trên là khô sột xọac làm tôi nhìn lên nơi phát ra tiếng động tay không quên chộp lấy khẩu súng bên cạnh hướng về phía trước thấy một con nai con đang bình thản gậm rêu cỏ. Chỉ là con nai con thôi, tôi muốn phì cười vì sự nhút nhát của mình!!!

#25 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 10:36

...Một tiếng gầm vang động cả một khu rừng tỉnh mịch, chú nai con giật mình co chân phóng mất dạng, tôi vội bước lên bờ suối nhìn thấy một con hổ to đang đủng đỉnh đi cạnh bờ suối bên kia, theo linh tính tôi hướng nòng súng nhắm vào con hổ bắn hết một lọat đạn 5 ly,56 rồi bỏ chạy về hướng TĐ811, tôi cũng chẳng cần biết con hổ có trúng đạn hay không, mục đích cố chạy khỏi nơi nguy hiểm. Viên Trung đội trưởng TĐ811 chạy đến bên tôi vồn vả hỏi xảy ra chuyện gì? Tôi nói đứt quảng vì mệt:
-Có...con...hổ to lắm!
Viên Trung đội trưởng TĐ1 đi cùng tôi và không quên gọi thêm vài người ra bờ suối...
Bên kia con suối, con hổ to lớn đang oằn ọai dảy chết làm cây cỏ cả một khỏang bị ngã rạp xuống, K'sorché Viên Trung đội Trưởng TĐ1 cuời lớn:
-Ha, ha, T/u thiện xạ quá, một lọat đạn hạ được con hổ to!
Tôi đến giờ chưa hòan hồn, nghe y nói thấy cũng vui vui vội bước đến cạnh suối nhìn sang bờ rỏ ràng con hổ còn co giật hai chân, máu tuông lênh láng đỏ ngòm cả một khỏang đất rừng. K'sorché cùng và 4 tên lính Thượng sang bờ chổ con hổ nằm chết, thuận tay y bắn vào đầu con hổ một phát đạn để con hổ không còn cựa quậy nửa, y ra lệnh cho 4 tên lính Thượng è ạch khiên xác con hổ về TĐ1, con hổ nặng khỏang 250 kg như một con nghé tơ, trên bộ lông vàng hực của nó đầy nhung nhúc những con bọ ve, tôi rợn gai ốc cả người!!!
K'sorché hỏi tôi :
-Bây giờ T/u tính sao với con hổ này ?
-Thì các anh mổ thịt nó chia cho các Trung Đội và người trong làng Mangbút, lấy cho tôi bộ da rồi anh đem thuộc để dành chơi.
-Dạ!
Tôi thấy họ mổ thịt con vật thật tài tình thóang một chốc thì chia phần trong đơn vị và cho người trong làng đã xong, anh ta vác bộ da hổ vào làng mượn chum nồi, đi bẻ các thứ cây cỏ để thuộc da.
Về BCH tên CV Mỹ nhìn tôi bằng con mắt kính phục Y hỏi tôi :
-Nghe T/u bắn được con hổ to, tôi chưa thấy người nào can đảm như T/u!
-Tôi cười ruồi trả lời :
-Ồ! cái việc đó chỉ hên thôi!
-Người Mỹ chúng tôi khi thấy hổ, thì gọi cả máy bay hay pháo binh để bắn hổ chứ đừng nói dùng súng cá nhân mà săn hổ! Nếu có thể T/u tặng tôi bộ da Hổ tôi sẽ nhớ mãi T/u.
Nghe y nói tôi phì cười nghĩ: Mình đang có vận hên nên chó ngáp phải ruồi chứ can đảm gì?
-Được rồi tôi sẽ tặng cho Đại úy, đợi anh lính TĐ1 làm xong tôi sẽ cho mang đến ông!
Viên CV Mỹ cảm ơn lia lịa, tôi bước đi về liều thay đồ, tôi cảm thấy tự hào mình đang lớn lên trong cảnh chiến tranh dành quyền được sống! Buổi chiều nơi đây đến nhanh, từng tốp dăm ba người đàn bà dân tộc Thượng từ rẩy về, trên vai mang gùi, trước ngực dịu con, họ nhìn chúng tôi ngơ ngác xa lạ như chưa từng thấy bao giờ! Thật đúng như lời B/C của K'sorché "nơi đây không có thanh niên, trong bản làng chỉ có phụ nữ trẻ con và người già," vậy cả bọn thanh niên họ đi đâu nhỉ?
Cơm nước xong, chúng tôi họp đơn vị triển khai trận địa phòng thủ quanh làng MangBút.Từ xa viên Già làng đi đến gặp tôi ông nói:
-Đồng bào chúng tôi cảm ơn T/u đã cho thịt rừng, tối nay tôi có lấy hai ché rượu "Cần" muốn mời mấy người đến uống cho vui!
-Ồ không nên như thế! Chúng tôi có biết uống rượu đâu? Nhưng thôi! Để giử tình giao hảo, tôi cùng CV Mỷ một số anh em trong đơn vị sẽ đến Nhà "Rong" để vui với Già làng!
-Cảm ơn T/u nhiều!
-Không có chi.
Già làng chào tôi rồi ông bước thẳng về ngôi nhà "Rong", đi được hơn chục bước ông quay lại định nói gì với tôi nhưng lại thôi, sau đó lại bước nhanh đi về nhà "Rong". Hòang hôn ngòai kia tím lịm cả chân trời, từng ngôi nhà sàn đang chìm vào bóng tối xám xịt, những ngọn đèn dầu được thấp lên leo lét tỏa sáng, tôi cảm thấy cả khỏang không gian quanh tôi yên lặng chờ đợi ...

#26 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 10:46

...Tôi cùng Captans Smith và 4 người lính trong BCH đến ngôi nhà Rong như đã hứa. Già làng đón chúng tôi trước cầu thang miệng luôn nở nụ cười:
-Mấy ông đến rồi, mời vào uống rượu Cần! Tôi cho người nhà lấy hai ché mới đải khách.
Tôi quay sang tên thông ngôn người Thượng nghe tên này dịch ý nghỉa của câu nói và tôi trả lời:
-Cám ơn Già làng!
-Mấy ông ở nơi đây bao lâu ?
-Chưa biết có khi 3,4 hôm thì đi không chừng!
Già làng không nói gì, cắm 6 chiếc cần vào ché rượu mời chúng tôi uống. vị ngọt ngọt đăng cay của men rượu làm tôi cảm thấy thích thú quay sang Smith tôi hỏi:
-Đại úy thấy loại rượu của người dân tộc này uống được chứ ?
-Vâng rất ngon!
Già làng Mang Bút gọi người nhà đưa món nhắm lên trong tàu lá chuối con con. Mùi thịt tươi nướng thơm kích thích khứu giác chúng tôi, Già làng đưa mời tôi và Smith mỗi người một miếng thịt. Cắn miếng thịt dai mà tôi ngở như đang cắn phải thỏi cao su, tôi cố rức từng miếng nhỏ nhưng không tài nào làm được, sau cùng đành lấy lưởi đao găm cắt xén nó trở thành miếng mỏng đưa vào miệng nhai, càng nhai miếng thịt nở đầy miệng. Tôi không dám nhả ra ngoài, nuốt thì không nuốt trôi, lại e già làng bảo rằng chúng tôi không thiện cảm với người dân tôc Thượng! Tôi hỏi ông:
-Thịt này là thịt gì mà dai thế?
-Ồ ông không biết sao? Là thịt Cọp mà hồi chiều ông đã cho người biếu tôi đó!
-À!!!
Già làng cười, ông bảo:
-Thịt cọp rất hiếm, được ăn còn gì bằng!!!
Già làng đưa miếng thịt cọp lên miệng nhai nuốt ngon lành, ông vừa ăn vừa nói rất tự nhiên:
-Đáng lẻ ra thì tôi phải ninh nó ít nhất 4 giờ thì thịt mềm, nhưng vì không có thức nhắm tôi bảo người nhà nướng lên để tôi cùng mấy ông nhắm rượu, thịt hơi dai nhưng cũng ngon chứ?
-Cũng ngon!!!
Tôi buộc lòng nói thế, thật ra nghe đến thịt hổ thì tôi càng ớn nuốt không trôi vì nhìn thấy hằng ngàn con bọ ve ký sinh lúc nhúc trên mình con hổ vào lúc trưa này! Nếu nói thật thì mất lòng nhau chẳng được gì cả, tôi đứng lên bước ra ngoài nhổ cái món thịt hổ rồi trở vào. Già làng kể chuyện làm nên thành tích thời trai trẻ của ông, rồi xoay sang chuyện ông đi học làm thầy lang chửa bệnh cho dân làng, sau đó dân bản bầu ông lên làm già làng MangBút...
Mãi nghe Già làng kể chuyện chúng tôi uống hết ché rượu tôi cảm thấy mạch máu đang trương lên máu chảy rần rật trong người, tôi cùng Đại úy Smith đứng dậy cáo từ ra về BCH, trên đường về tôi bảo cùng Smith:
-Đại uý ăn ngon chứ?
-Ồ thứ thịt hổ gì dai hơn cả thịt bò già!
Cả chúng tôi cùng cười. Về đến BCH ngã lưng trên võng tôi mơ màng vào giấc ngủ...
Tiếng Dé gọi tôi văng vẳng bên tai tôi giật mình thức dậy :
-T/u có chuyện rồi, con Ó MA LAI nó theo mình tới đây !
Tôi nghe tiếng "Ó MA LAI" thì kinh hải hỏi:
-Nó ở đâu?
-Dạ. Ngoài vòng rào của bản làng MangBút, có lẻ nó tim mình để trả thù, em nghe nó hú nảy giờ rất lâu nên mới gọi T/u!
Tôi ngồi dậy chộp khẩu súng và đèn pin bảo Dé theo tôi, chúng tôi đến vòng đai của trung đội 2 không thấy lính gác, tôi gọi viên Trung Đội trưởng TĐ2 trách mắng việc lơ là phòng thủ là giết hết mọi người. Y lắp bắp xin lổi rồi y gọi các Tiểu đội trưởng lo đôn đốc kêu người canh gác...

#27 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 10:55

... Tiếng rú man dại phát ra từ khóm tre gai làm cho từng sớ thịt trong tôi co giật cảm giác người ớn lạnh. Tôi chiếu đèn pin về hướng phát ra tiếng rú, dưới ánh đèn chiếc đầu người da nhăn nheo mang lòng thòng một mớ gan ruột, cặp mắt mở trừng trừng ánh lên màu xanh lục, đôi mắt như nhìn chúng tôi một cách căm thù như muốn ăn tươi nuốt sống. Tôi kinh hoảng đưa nòng súng lên hướng về chiếc đầu quái dị xiết cò, những cành tre gai cạnh chiếc đầu bị đạn tiện đức rơi lả tả nhưng chiếc đầu chao đảo dữ dội nó thét lên bằng những âm thanh ùng ục nhưng không thoát những cành tre gai dầy đặc, tôi định phóng cho nó một quả đạn M79 thì Dé đưa tay gạt nòng súng XM18 của tôi y nói:
-T/u không thể bắn nó chết đâu Hảy để yên đó! Nó không thoát được, vì bị đám tre gai giử lại và đến sáng nó sẽ chết thôi!
-Nếu vậy chúng ta nhìn nó gào rú cho mãi đến sáng hay sao ?
-Dạ. Sáng mai mặt trời lên, cái YANG sẽ đốt chết nó thôi T/u!
Tôi không nói gì quay lại nhìn những tốp lính Thượng Trung Đội 2 tên nào cũng kinh hải trên gương mặt co rúm méo mó trông rất buồn cười, và chính bản thân tôi cũng không ngoại lệ.
Viên Cố Vấn Mỹ bước đến tay chiếu đèn pin lên ngọn cây tre y cũng không khỏi sợ hải cảnh tượng chưa từng được thấy, tôi hỏi:
-Đại úy có hiểu biết chuyện ma quái như thế này bao giờ chưa?
Viên cố vấn Mỹ trả lời nho nhỏ như chưa hết kinh sợ :
-Thuở còn bé tôi được bà nội tôi kể về chuyện những xác chết biết đi, đứng ở những bộ lạc vùng Nam Mỹ, khi ấy bà cùng ông tôi sang đó khẩn đất lập Nông trại, họ là những bộ tộc da nâu đen rất háo chiến, ăn thịt những người da trắng đến đây lập nghiệp...
Tôi trực nhớ điều gì bèn quay lại dặn Dé ở đấy canh chiếc đầu, định cùng Captans Smith về BCH thì Già làng MangBút đi đến, ông nhìn thấy chiếc đầu Ó MA LAI đang vùng vẩy muốn thoát khỏi những cành tre gai, ông chỉ vào chiếc đầu nói với chúng tôi:
-Mấy ông để tôi hạ nó.
Nói xong không đợi chúng tôi trả lời, ông ta cởi chiếc ná từ sau lưng nhắm vào chiếc đầu buông tên, "Phập" mũi tên vút vào chiếc đầu như đâm vào thân chuối! Chiếc đầu lắt lư càng nhiều hơn, tiếng ùng ục từ cổ họng phát ra đều đều...
Tôi nói :
-Ông bắn không chết nó đâu, hảy để sáng mai mặt trời lên nó sẽ bị đốt cháy!
Già làng MangBút không nói gì, ông bước đến lấy một củ Ngải đưa lên miệng nhai một lúc rồi phun về hướng chiếc đầu, miệng đọc những tiếng thổ ngữ nghe rất lạ tai. Kỳ diệu thay! Chiếc đầu từ từ bớt chao đảo không còn gầm gừ và rơi từ trên cành tre cao 3 mét xuống đất nghe "huỵch" một cái, còn trên cành tre gai một túm ruột gan lòng thòng còn dính lại trông thật ghê rợn.
Già làng MangBút bước đến chiếc đầu Ó MA LAI tự nhiên nhặc lên như người vừa bắn rơi con chim rồi nhặc chiến lợi phẩm của mình! Già làng tay ôm chiếc đầu quái dị đi về hướng chúng tôi như định giải thích hành động của ông khi hạ chiếc đầu quái dị... Ông càng tiến về chúng tôi thì bọn tôi không ai bảo ai tất cả đều lùi về sau như né tránh chiếc đầu mà ông đang ôm trên tay.
Có lẻ ông ta nhận thấy sự úy kỵ chúng tôi đối với chiếc đầu trên tay của ông nên ông dừng lại nói lớn :
-Các ông đừng sợ, bây giờ thì nó không còn nguy hiểm nửa, con ma nó chết rồi! Tôi nói thật với các người chiếc đầu này là ông nội của tôi, nay nó hết còn bay được cũng không còn hại ai nửa!
Nghe Già làng giải thích hiện tượng Ó MA LAI và ông còn nhận ông là hậu nhân của Ó MA LAI chúng tôi càng e dè ông ta hơn, tôi nói:
-Ông phải xử lý chiếc đầu này vào sáng mai khi có mặt chúng tôi, ông hiều chứ?
Già làng MangBút cười nới :
-Dạ. Tôi đợi các ông trứơc nhà "Rong".
Già làng nói xong ông ôm chiếc đầu quái dị đi thằng về ngôi nhà giửa làng...
Không ai bảo ai, chúng tôi mỗi người đi về chổ của mình nằm thao thức vì lo sợ mong chờ trời sáng...

#28 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 11:04

... Không gian êm tỉnh, tiếng "Tát" của loài Hưu Sủa văng vẳng hoà với tiềng rền rỉ côn trùng như một tấu hợp bất tận. Trên bầu ánh sao Mai vừa loé lên chân trời, tôi nghĩ thế là một ngày lại qua với một đêm thức trắng! Thấy Dé còn ngủ say tôi lay Y thức dậy pha càphê , Tiếng của Dé:
-Trời chưa sáng mà T/u ?
-Tôi ngủ không được anh dậy đi, trời sắp sáng rồi đấy!
Dé ngồi dậy moi từ Balô một cục C4, lấy chiếc cốc đổ nước vào treo lên cây đòn ngang, ngắt từng cục C4 đốt lên, phúc chốc tiếng nước sôi reo nho nhỏ, Dé lấy Cà Phê đổ vào rồi đưa cho tôị. Nhấp ngụm cà phê đốt điếu thuốc lá đầu ngày tôi cảm thấy hạnh phúc vô chừng, những bận rộn lo toan đã biến đi đâu mất, bây giờ chỉ có giây phút tận hưởng làn khói thuốc, mùi thơm của cà phệ, Dé hỏi tôi:
-Sáng nay T/u định thiêu chiếc đầu ấy sao?
-Chứ không thiêu để nó làm hại kẻ khác thì sao ?
-Cũng phải vì loài ma quái ấy phải tiêu diệt thôi! nhưng mà T/u tiêu diệt con này thì còn con khác biết bao giờ mới hết ?
Tôi ngẩn ngơ vì lời nói của Dé, đúng vậy, con Quái này vừa xong thì có thể cũng có những con quái khác như Già Làng MangBút đã kể cho tôi nghe hôm qua. Tôi lắc đầu thở dài nói với Dé như để tôi nghe:
-Có lẻ chúng ta không bao giờ làm sao hết những thứ Ma Quái rác rưởi trong cuộc sống trần tục!
Trong vòng đai Đơn vị rộn rả những tiếng động, các người lính Thượng họ chuẩn bị buổi ăn đầu ngàỵ, tôi đi đến bên Captans.Smith rủ y đến chiếc nhà "Rong" để xem xử lý chiếc đầu Ma Quái. Ba người chúng tôi đến trước chân cầu thang nhà "Rong" thì Già Làng Mang Bút đã đứng đầy từ lúc nào:
-Chào các ông hôm qua ngủ ngon chứ ?
-Cảm ơn chúng tôi ngủ rất ngon!
-Tôi đã đem chiếc Đầu của Ông tôi để trên sàn nhà mời các ông vàọ.
Chúng tôi trèo lên cầu thang tiến vào giửa nhà thấy chiếc đầu Ó MA LAI nằm trên một tấm vải , tôi hỏi:
-Từ lúc ông mang vế đến giờ nó có tác quái gì không ?
-Ồ cái Đàu ông của tôi nó chết rồi, không còn làm gì hại ai nửa!
-Như vậy là ông Nội của Già làng chắc tuổi cũng đã lớn rồi chứ?
-Dạ lớn lắm, gần gấp đôi tuổi của tôi! Hồi ấy tôi còn bé thì ông đã luyện thứ Ngải ghê gớm ấy rồi, lúc ấy Cha và Ông tôi ở cái làng PleiJeireng nằm cạnh biên giới Việt Lào mà mấy ông đã từng qua đó nên mới thấy cái xác nầy! Khi Ông chết rồi, gia đình cất ông ở trên giàng theo tục lệ của người chùng tôi, vì chôn xuống đất sơ đất ăn mất ông tôị.
Tôi thắc mắc hỏi:
-Nghe nói nếu chôn xuống đất thì cái xác này nó sẽ thành ma dử phải không?
-Dạ chúng tôi biết như vậy nên người chết ở làng tôi cũng phải cất như thế!
-Vậy không vệ sinh lắm hôi thúi chịu sao nổi?
Già làng MangBút chỉ cười không nói gì cả. Tôi quay sang nhìn chiếc đầu quái dị dưới anh sáng bập bùng của ngọn lửa trên bếp, làn da khô dét nhăn nheo bọc quanh xương đầu trông phát sợ, tôi đề nghị thiêu ngay chiếc đầu ngay giửa làng thì Già Làng nói:
-Ông hảy để cho tôi giử làm kỷ niệm, vì hiện tại ông tôi không còn co thể hại được ai, con Ma nó đi rồi !
-Không được ông không nên giử chiếc đầu này!
Thấy Già làng có nét mặt không vui nhưng tôi không khoang nhượng lối thích quái dị của ông, nên kêu Dé làm theo chỉ thi.. Dé đến lấy chiếc đầu đem ra giửa làng, gọi một số lính trung đội 2 đi lấy củi để bắt đầu thiêu chiếc đầu đến 3 giờ sau thành tro!
Tôi hỏi Già Làng MangBút:
-Còn 4 người luyện Ngải trở thành Ó MA LAI như ông đã nói họ có thể làm hại dân làng thì ông phải xử trí làm sao?
-Ồ! chuyện ấy tôi có thể trị họ được chứ, nhưng khi tôi trị thì họ chết mất thôi, cứ để họ sống như con thú rừng hoang miển họ đừng hại ai là được rồi!
Tôi cùng tên CV Mỹ và Dé đi về đơn vị chuẩn bị cho cuộc hành quân sáng hôm nay...
Trên đường hành quân trờ về Trại BenHét tôi lan man suy nghĩ những điều kỳ lạ, những con người nơi đây họ phải thích hợp với nó như một môi trường cộng sinh không thể thiếu vắng được...


HẾT



Thanked by 2 Members:

#29 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6839 Bài viết:
  • 5579 thanks

Gửi vào 04/04/2016 - 11:14

Bên lề truyện Ó Ma Lai

Hi all!
Sau khi DaoKy viết Chuyện Ó MA LAI có nhiều bạn hỏi câu chuyện này có thật không? sau đây DaoKy trả lời với các bạn:

-O MA LAI là một câu chuyện có thật vào thập niên 70 trở về trước của thế kỷ 20, nó không là loại Ma quái như mình thường nghĩ, nó nguy hiểm hơn rất nhiều, vì các thầy Mo trong làng người Dân tộc Tây Nguyên luyện thứ Ngải rừng hoang. Loại Ngải có hồn, có khả năng ý chí mạnh mẻ để sinh tồn, do đó người nào hoà nhập với nó sẽ bị nó sai khiến, sau khi thân xác chết rồi, không còn hít thở nửa thì nó vẫn còn mượn xác đễ sống tiếp tục, đến khi thân xác huỷ hoại hoàn toàn thì Hồn Ngải mới thôi mượn hửu hình để tác quáị. Tất nhiên nó từ đâu đến và nó phải trở về nơi ấy, đo là một quy luật của vũ trụ, nó sẽ tá vào các bụi Ngải non sống phát triển chờ khi có duyên sẽ hội nhập như thế nửạ. Hiện nay ở Tây Nguyên vẫn còn có những con người luyện thứ Ngải này, cuộc sống của họ bình thường như chúng ta, nhưng khi lậm ngải sâu thì họ bị hồn ngải chiếm lấy sai khiến, sau khi chết thì trở thành loài Ó MA LAỊ
Thế giới Bùa Ngải là một thế giới Tà Thần nên chúng vì quyền lợi và sự sinh tồn nên không việc gì chúng không làm. Ngày xưa khi DaoKy còn ở trong Quân Đội có nghiên cứu việc bí ẩn này một thời gian thấy nó có những hiệu quả nhất thời, linh ứng vô cùng, sau đó vì nghĩ đến tương lai khi lập gia đình sẽ di hai cho con cháu nên DaoKy không xử dụng chúng nửa !
Nếu chúng ta không biết gì về chúng thì khi va chạm vào những hoàn cảnh bí ẩn, không thể hiểu biết hoặc khó mà nhận định, nên tìm cầu đến bản chất thiêng liêng trong thế giới tâm linh! Có muộn không khi ta chưa chuẩn bị cho mình một tri thức sống và làm việc trong thế giới này ?.
Vài hàng gửi các bạn, chúc vui vẻ an lạc, Thân .
DaoKy

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |