Jump to content

Advertisements




Đào tạo "Dạ - Vâng"


46 replies to this topic

#1 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 12:59

Mở lớp “dạ - vâng” cho cán bộ, công chức?


Nơi nào mà “thượng đế” bị biến thành “công bộc” và ngược lại, “công bộc” lại coi mình là “thượng đế” thì nơi đó, kỉ cương phép nước không còn, xã hội rối loạn.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Một thông tin rất phấn khởi, đó là từ khi lắp các máy tính bảng để người dân “chấm điểm” cán bộ thì “dạ, thưa, xin mời, xin vui lòng…”, những từ vốn hiếm hoi chốn công đường được cán bộ dùng nhiều hơn khi trao đổi với dân.

Theo khảo sát của báo Pháp luật TP H.C.M, “tại UBND phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) với vai trò một người dân đi chứng thực giấy tờ, chúng tôi được một nữ cán bộ rất trẻ tiếp đón nhã nhặn, nhẹ nhàng. Sau khi xuất trình bản chính và đóng lệ phí 4.000 đồng thì tôi được mời ngồi: “Em ngồi đợi chị một chút nhé” - cô cán bộ nói. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi nhận thấy nữ cán bộ này rất lịch sự trong cách xưng hô với người dân khác đến làm thủ tục tại phường. Cứ đến lượt trả hồ sơ cho dân, chị lại gọi tên: “Dạ, mời hồ sơ của (chú/cô/chị)... ạ”.

Tại UBND phường Bến Thành, cũng với vai trò của công dân đi làm chứng thực, một cán bộ phụ trách tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ nhà đất, không chỉ rất cực trong việc phải giải thích và hướng dẫn cho bà con rất chi tiết các thủ tục liên quan nhưng không quên dạ thưa, nở nụ cười với mọi người. Khi đang giải quyết cho người dân này, sợ người khác chờ lâu, anh lại: “Dạ chú ơi, chú ngồi chờ con thêm chút nha”…

Đọc những dòng trên không khỏi thốt lên hai từ: Tuyệt vời!

Nhưng rồi tự đặt câu hỏi, sao lại “tuyệt vời” nhỉ? Bởi ngay từ khi lọt lòng, đứa bé nào cũng được cha mẹ, ông bà, anh chị dạy nói những từ đầu tiên là “dạ”, “vâng”. Thế thì bây giờ, nghe cán bộ nói “dạ”, “vâng” có gì lạ?

À, thì ra thế này. Là bởi lâu nay, người dân vốn không (hoặc quá ít) được nghe hai từ đẹp đẽ và quen thuộc đó ở chốn công đường.

Vì sao vậy? Vì một số cán bộ, công chức khi có chức, có quyền, họ bị… đãng trí.

Vì sao có sự đãng trí này? Xin thưa, đó là bởi họ mắc “bệnh quan”. Căn bệnh mà một số (nhưng không ít) người khi có chức có quyền, tưởng mình là “đấng bậc”, là “phụ mẫu”, trời sinh ra họ để họ “cai trị” dân. Họ là “đèn giời soi xét”, họ luôn có tư tưởng ban ơn kiểu “thương dân”. Cái tư tưởng của thời phong kiến.

Thật ra thì ở chế độ ta, họ cũng là dân, những công dân được nhân dân trao cho nhiệm vụ phục vụ nhân dân. Song, nhân dân cũng không bắt họ làm “từ thiện”, dân trả lương cho họ. Nói như Hồ Chủ tịch, thì họ là “công bộc của dân”.

Là công bộc của dân thì đương nhiên, phải phục vụ dân. Còn nói theo cơ chế thị trường, người dân là khách hàng, mà khách hàng là thượng đế.

Thế nhưng khốn thay, không ít cán bộ, công chức lại tưởng mình là “thượng đế”, còn dân thì bỗng bị họ biến thành “công bộc”.

Nơi nào mà “thượng đế” bị biến thành “công bộc” và ngược lại, “công bộc” lại coi mình là “thượng đế” thì nơi đó, kỉ cương phép nước không còn, xã hội rối loạn.

Trở lại với những tín hiệu mừng từ TP H.C.M, không biết các bạn thấy thế nào, cảm nhận của cá nhân người viết bài này là hình như nó vẫn còn khá… đơn độc.

Vì thế, có lẽ để tránh “bệnh quên”, nên mở lại “lớp học dạ vâng” cho một số cán bộ, công chức, phải không các bạn?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#2 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 13:54

Thanh.Huong, on 14/03/2016 , 12:59 said:
Nơi nào mà “thượng đế” bị biến thành “công bộc” và ngược lại, “công bộc” lại coi mình là “thượng đế” thì nơi đó, kỉ cương phép nước không còn, xã hội rối loạn.

=====================================

" Thượng Đế " được tận mục sở thị, tận tai nghe thấy các Quan dạ dạ vâng vâng, thì dù chưa đến lượt mình nhưng chắc là cũng mát ruột lắm.

Thanked by 1 Member:

#3 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 18:49

Tân Hoa Xã gây sốc khi lỡ gọi ông Tập Cận Bình là "lãnh đạo cuối cùng" của Trung Quốc


Tân Hoa Xã - cơ quan thông tin và tuyên truyền chính thức của Chính quyền Trung Quốc đã mắc phải một lỗi khó có thể chấp nhận được khi gọi ông Tập Cận Bình là "nhà lãnh đạo cuối cùng của Trung Quốc" trong một bản tin của cơ quan này.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Lỗi biên tập trên xuất hiện trong một bản tin vào ngày hôm qua về Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc đang diễn ra. Theo tờ Ming Pao của Hong Kong, phải hơn một giờ sau khi được xuất bản, lỗi biên tập nghiêm trọng trên mới bị phát hiện và được sửa đổi, từ "nhà lãnh đạo cuối cùng" thành "lãnh đạo tối cao".

Tân Hoa Xã sau đó đã gỡ bài viết trên khỏi trang web của mình. Độc giả truy nhập vào đường dẫn tới bài viết nhận được thông báo "bài viết đã bị xóa".

Trước đó, trong một vụ sai sót tương tự, 4 nhà báo thuộc China News Service - một hãng thông tấn nhà nước khác, đã bị đình chỉ công tác vào tháng 12/2015. Khi ấy trong một bản tin của mình, hãng thông tấn trên đã viết nhầm từ ông Tập Cận Bình "phát biểu" thành ông Tập Cận Bình "từ chức".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#4 vuive1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 112 Bài viết:
  • 47 thanks

Gửi vào 14/03/2016 - 18:59

Do có cái máy tính bảng, giúp thực hiện được nhiệm vụ "Kiểm tra, Giám sát, ĐÁNH GIÁ".Nếu không có cái công đoạn giám sát, đánh giá này, tổ chức học chỉ tốn tiền nhà nước.Kỹ năng gì chứ kỹ năng nịnh nọt giao tiếp với người khác đối với công chức nhà nước thì khỏi cần mở lớp.Ai ngây thơ ở môi trường này 1 thời gian là tự thành tài.Mở lớp tạo cái phong trào.Tôi thấy TP Hxx.., ĐN ...luôn đi đầu đổi mới cơ chế, tại sao miền bắc không có gì hay, làm được cái gì hay ba hoa cho cả thế giới đều biết.

#5 Thanh.Huong

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 665 Bài viết:
  • 1821 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 06:22

5 Bài học từ ABRAHAM LINCOLN - Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ.

1. "Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”.

--> Chuẩn bị là một quá trình quan trọng


2. “Một số điều có thể đến với những người chỉ chờ đợi. Nhưng một số điều quý giá khác chỉ dành cho những người hối hả và quyết đoán”.

--> Hối hả để không đánh mất thời cơ

3. “Hãy nhìn vào những người đạt được thành công lớn. Đó là bằng chứng cho thấy tất cả mọi người đều có thể làm được như thế”.

--> Tự tin có thể làm điều vĩ đại

4. “Cuộc sống không nằm trong số năm bạn đã sống mà đó là những gì bạn đã làm suốt thời gian tồn tại”.

--> Hãy sống thật ý nghĩa

5. “Đừng cảm thấy tiếc vì bụi hoa hồng có gai mà hãy vui vì trong bụi gai có hoa hồng”.

--> Nhìn vào mặt tươi sáng của vấn đề

-st

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

#6 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 08:21

Tin vui - tốt lành !

Nhật Bản mới tìm ra vi khuẩn "ăn" được cả nhựa

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa tìm ra được một loại vi khuẩn có khả năng phân hủy nhựa một cách dễ dàng.

Chúng ta sử dụng quá nhiều các vật phẩm bằng nhựa, từ các chai nước giải khát đến các bao bì đựng thực phẩm… nhưng chỉ mới tái chế được một phần rất nhỏ trong số đó. Hầu hết các loại nhựa phân hủy rất chậm, do đó tạo thành một mối nguy hiểm lớn về môi trường, đặc biệt là trong các đại dương.

Tin vui là các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện một chủng vi khuẩn có thể ăn nhựa plastic. Loại vi khuẩn này có tên khoa học là Ideonella sakaiensis có thể tiêu hủy Polyethylene terephthalate (PET), một trong những loại nhựa plastic phố biến nhất. PET thường được sử dụng để làm vỏ đồ uống, mỹ phẩm và chất tẩy rửa gia dụng. Chỉ tính riêng năm 2013, đã có 56 triệu tấn PET được sản xuất ra trên phạm vi toàn thế giới.

Công trình nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Science. Các nhà khoa học cho biết không dễ dàng gì trong việc phát hiện ra Ideonella sakaiensis. Họ phải nghiên cứu đến 250 mẫu nhựa PET từ một cơ sở tái chế và tìm kiếm các dấu hiệu cho thấy PET bị phân hủy trước khi bị đưa đến cơ sở này.

Tiến sĩ Kohei Oda, tác giả nghiên cứu, một nhà sinh học tại Viện Công nghệ Kyoto cho biết cuối cùng thì họ đã thành công trong việc cô lập một loại vi khuẩn hoàn toàn có thể phân hủy PET thành carbon dioxide và nước trong khoảng sáu tuần.

Loại vi khuẩn này sử dụng 2 enzyme rất độc đáo được là ISF6_4831 và ISF6_0224 để chuyển đổi PET thành 2 monome thân thiện với môi trường (axit terephthalic và ethylene glycol). Theo các nhà nghiên cứu thì các monome có thể được tổng hợp thành PET lần nữa hoặc lên men để sản xuất các hợp chất hữu ích khác.

Các nhà khoa học Nhật Bản hy vọng chủng vi khuẩn do họ phát hiện có thể giúp giảm rác plastic trên thế giới.

Việc sản xuất ra các sản phẩm chứa PET cũng tạo ra khí thải carbon dioxide đáng kể (khoảng 4 tấn khí thải trên một tấn sản phẩm), góp phần lớn vào sự biến đổi khí hậu hiện nay.

Với việc các sản phẩm từ dầu khí có giá rất rẻ, ngành công nghiệp tái chế hiện nay hầu như luôn ở trong tình trạng quá tải. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tin rằng khi nguồn nhiên liệu hóa thạch bị cạn kiệt, giá thành các sản phẩm tăng lên thì cũng là lúc các phương pháp tái chế như nghiên cứu của họ phát huy tác dụng.

Tiến sĩ Uwe T. Bornscheuer, một nhà sinh học người Đức, cho biết: "PET có thể được chuyển đổi dễ dàng thành sinh khối nhờ sự phát triển của loạivi khuẩn này".

Tuy nhiên, nhà khoa học này cho rằng vấn đề phân hủy nhựa của loại vi khuẩn này có đủ nhanh để áp dụng vào thực tế hay chưa thì cần phải thử nghiệm tiếp tục. Trong một bài viết của mình, ông cho biết mỗi năm khoảng 311 triệu tấn nhựa được sản xuất trên toàn thế giới, 90% trong số này đến từ nguyên liệu hóa thạch. Trong khi đó, chỉ khoảng 14% chất dẻo sử dụng trong đóng gói được thu gom để tái chế. Chỉ tính riêng người Mỹ thì hàng năm đã có đến 33 triệu tấn nhựa được vứt ra môi trường.

Bornscheuer cho biết: "Hầu hết các loại nhựa phân hủy rất chậm, do đó tạo thành một mối nguy hiểm lớn về môi trường, đặc biệt là trong các đại dương. Giải pháp cho vấn đề này có thể là việc sản xuất ra một hỗn hợp nhựa dễ phân hủy và có khả năng tái chế cao. Cách tiếp cận này mang lại hi vọng cho tương lai nhưng không phải là giải pháp để loại bỏ hoàn toàn nhựa ra khỏi cuộc sống".

Chúng ta biết rằng một số vật dụng bằng nhựa không nên dễ dàng bị phân hủy, ví dụ như các khung cửa sổ tại văn phòng của bạn.

Các chai được sản xuất dựa trên PET được cấp bằng sáng chế vào năm 1973 và nhanh chóng trở thành một trong những vật liệu phổ biến nhất trong cuộc sống. Và người ta cũng đã nghĩ đến việc tái chế chúng từ rất sớm. Theo Waste360, tính đến năm 2012, một nửa trong số tất cả các thảm polyester sản xuất tại Hoa Kỳ là từ các chai PET tái chế. Tuy nhiên, lượng tiêu thụ nước ngọt tăng làm cho rác thải chứa PET ngày một tăng cao.

Trong tương lai, các nghiên cứu mới có thể sẽ tập trung vào 2 enzyme có thể phá hủy PET vừa được phát hiện. Rất có thể, một ngày nào đó việc phân hủy nhựa sẽ trở thành một vấn đề dễ dàng nhờ những nghiên cứu như thế này.

Theo Genk/Fusion

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 4 Members:

#7 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 09:08

Học...
Học nữa...
Học mãi...
Lại học ...
Giải trí ...
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#8 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 14:55

Các "Quan" thường...lười học, lại bắt học nhiều dễ "tẩu hỏa nhập ma" nhưng được cơ hội nhậu nhiều.

Thanked by 2 Members:

#9 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 15/03/2016 - 19:22

Cận Bình (Tập) cũng muốn người dân TrungQuoc gọi bằng nhân xưng "bác" (uncle). Có vẻ gần giống như người VietNan thường nói "bác Hồ" !

Đại từ này cũng chỉ xuất hiện gần đây trên báo chí phương Tây, báo VN chưa thấy tờ nào đưa tin về "bác Tập".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#10 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 17/03/2016 - 09:38

“Với cách quản lý giá và phí như hiện nay là chúng ta đang bao cấp cho người giàu. Người nghèo chỉ được bao cấp cái thẻ bảo hiểm y tế, bằng cái giảm học phí nhưng cái mệnh giá của bảo hiểm y tế và học phí của người giàu và người nghèo lại ngang nhau. Như vậy vô hình trung lại đi bao cấp cho người giàu. Chết là ở chỗ đấy".

Bộ trưởng Tài chính: “Chúng ta đang bao cấp cho người giàu”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#11 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 17/03/2016 - 14:20

HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC QUÁ KÉM, TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI ?

Vài năm gần đây người ta nói nhiều về cải cách hành chính, tổ chức lại nhân sự, ý thức trách nhiệm trong công việc, nâng cao chất lượng quản lý..v.v.. Nhưng bản chất con người vẫn là người An-Nam bảo thủ, gia đình trị, nên hiệu quả công việc của công nhân viên chức ở nước ta vẫn bị đánh giá rất thấp so với các nước trong khu vực Đông-Nam-Á.

Thanked by 2 Members:

#12 Le.Dung

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1026 Bài viết:
  • 2634 thanks

Gửi vào 18/03/2016 - 15:37

Tôi đã có một tuổi trẻ không nên có, phải không?", lời nói ấy từ Nguyễn Thị Nụ - một trong những cô gái vàng của điền kinh Việt Nam - thực sự là nỗi ám ảnh với người viết.


Đưa Việt Nam đến vinh quang, giờ cô ấy hối hận về điều đó?(!)

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



===========

“Trong một xứ sở nghèo đói như của chúng ta, giữa đám người yếu hèn thất bại, vô học, để có một cuộc đời mà con xứng đáng có, để không bị đè bẹp gí, để có thể ngẩng cao đầu, con phải giàu có”. Orhan Pamuk (Istanbul)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Le.Dung: 18/03/2016 - 15:50


Thanked by 4 Members:

#13 Đức Bích Phạm

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2707 Bài viết:
  • 4424 thanks

Gửi vào 22/03/2016 - 08:56

Bài học dạy con gái "gây sốt" của phu nhân Tổng thống Mỹ

Michelle Obama không chỉ là hậu phương vững chắc của một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới mà bà còn là một người mẹ tuyệt vời, luôn hết lòng vì các con.
Những ngày cuối tháng 9 vừa qua, phần chia sẻ của đệ nhất phu nhân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại một sự kiện của Glamour Magazine đã thu hút được rất đông sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là cộng đồng những cô gái tuổi teen. Trong bài phát biểu "gây sốt" của mình, phu nhân Tổng thống Mỹ nhấn mạnh rằng: “Cô mong rằng tất cả các cháu luôn cảm thấy khao khát được học tập, được trau dồi kiến thức, bởi vì đó chính là chìa khoá hạnh phúc và thành công của cuộc đời”.
Những điều dưới đây sẽ chia sẻ phần nào những điều mà đệ nhất phu nhân nước Mỹ đã, đang làm để chăm sóc và vun đắp một nền tảng gia đình bền vững, hạnh phúc cho 2 con gái bà hết mực yêu thương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1. Trở thành tấm gương sáng cho các con noi theo, tạo lập một nếp sống lành mạnh, tinh thần lạc quan và tự chăm sóc bản thân.
2. Dạy các con sống tự lập, không ỷ lại vào vị thế của gia đình.
3. Luôn biết cân bằng cuộc sống gia đình và sự nghiệp
4. Yêu thương và sát cánh cùng chồng để chăm sóc con cái.
5. Động viên con vững vàng đối mặt với thử thách.
6. Hướng các con dành thời gian và sự tập trung cho việc học – “chìa khoá của hạnh phúc và thành công” .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#14 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 23/03/2016 - 08:48

Những ngày thật đặc biệt
Chỉ nhắc nhở phụ huynh
Giữ sao cho cẩn thận
Kẻo mất con cháu mình.
.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#15 NgocHoaVT

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 683 Bài viết:
  • 1832 thanks

Gửi vào 24/03/2016 - 04:58

“Cho con học trường Việt Nam thì em phải chấp nhận việc con phải dậy từ 6 giờ sáng để đến trường, áp lực bài vở, thời khóa biểu cực lớn. Chồng tôi khi nhìn các cháu con của em tôi đi học anh ấy đã sốc và tuyên bố, không để con học trường Việt".

Diễn đàn đi hay ở: Phụ huynh Pháp sốc trước thời khóa biểu của trẻ em Việt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |