Jump to content

Advertisements




Phong Thuỷ bên ngoài nhà


54 replies to this topic

#1 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 11/02/2016 - 14:32

Tôi lập chủ đề này để sưu tầm, tập hợp những bài viết liên quan đến Phong thủy Ngoài nhà, mong muốn nhận được sự chia sẻ, đóng góp tài liệu, kiến thức của những người cùng sở thích và quan tâm đến bộ môn này, qua đó có cái nhìn tổng quát hơn về địa lý dương trạch. Đầu xuân, xin kính chúc các chư vị tiền bối, thân hữu huynh đệ Vạn sự như Ý.

phapkhong

#2 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 12/02/2016 - 11:32

CHỌN ĐẤT ĐỊNH CƯ
1.Cao nguyên
- Cao nguyên nếu xung quanh dòng nước cỏ cây không sinh sống thì nơi đó đừng nên chọn.
- Dòng nước uốn lượn, nước đục mà không dơ, tiếng không ồn ào, trên các triền đá quanh dòng nước nếu có rêu cỏ sinh sôi nảy nở tốt là cách đại phú, ở nơi này sinh con giỏi kiếm tiền và tính cách sâu sắc, có thể giàu có một vùng.
- Dòng nước trôi thẳng tuột hoặc tiếng nước réo rắt hoặc có mùi hôi thối đều là nơi không nên chọn để ở.
- Nơi cao nguyên xung quanh là các dãy núi đá trắng, nên chọn nơi đất khác màu trắngmàu xám bạc hoặc đen hoặc xanh đen để ở, nên tránh các nơi đất màu đỏ.
- Cao nguyên nơi nào đất dày, màu đất khác với màu đá núi và lấy tay nắm đất chặt lại có cảm giác mát, buông ra không bị vỡ vụn là nơi nên chọn để ở.
- Những nơi nào màu đất cùng màu núi đá hoặc lớp đất mỏng hoặc lấy tay nắm đất lại buông ra thì vỡ vụn, đó đều là nơi không nên chọn để ở.

- Nơi cao nguyên xung quanh là các dãy núi đá đen, nên chọn nơi đất màu xám bạc hoặc xanh đen hoặc nâu đỏ để ở, nên tránh các nơi đất màu vàng.
- Nơi cao nguyên xung quanh là các dãy núi cây rừng to lớn, nên chọn nơi đất có cây cối thấp lùn, mọc thành bụi để ở.
- Miền núi cao nơi xung quanh toàn đá không phải là nơi nên chọn để ở.
- Nơi cây cối xanh tốt thì nên chọn, nơi cây cối khô héo thì không nên chọn.

2.Bình dương
Bình dương lấy nước làm thầy:
- Nơi ngập nước và rút đi rất nhanh cũng là nơi nên chọn để ở
- Nơi ngập nước và hầu như nước không rút đi là nơi không nên chọn để ở.
- Miền đồng bằng(bình dương) bốn bề là nước, thấp trũng, ngập úng quanh năm không phải là nơi nên chọn để ở.
- Bình dương ba bên bốn bề đều có thủy, nơi chọn để ở nên nhìn ra dòng nước, nếu dòng nước ở sau lưng thì nên xa một chút, không nên ở sát ngay sau lưng, dòng nước hai bên hông nhà cũng vậy.
- Bình dương nước chảy hiền hòa, uốn khúc, ngay đoạn uốn khúc là nơi đắc khí nên có thể chọn làm nhà dựng cửa.
- Bình dương nước hầu hết là đục, nước đục chảy một dòng mà không hôi thì tốt, nước chảy nhiều dòng(trên cùng một con sông có 2, 3 dòng nước chày xuôi ngược nhanh chậm nhau) thì chọn bên nào chảy nhanh hơn và chiếm dòng lớn hơn để ở, bên ngược lại thì sinh người nhu nhược và hay bị bức ép trong cuộc sống.
- Nước đục mà hôi thì không nên chọn, cho dù có phát phú cũng phát ở những nghề không đàng hoàng.
- Đất Bình dương phần lớn là mầu vàng, nâu. Đất kết dính rất chặt, cầm một nắm đất trên tay thấy nhẹ hẫng đó là nơi không nên chọn để ở, cầm nắm đất trên tay thấy nặng > đó là nơi nên chọn để ở.
- Đất bình dương vào mùa nắng khô nóng bức, cây cối xơ xác, nơi nào cây cối vẫn xanh tươi là nơi nên chọn để ở, nơi nào đi đến thấy mát mẻ hơn nơi khác là nơi nên chọn để ở.

3.Đô thị
- Nếu trên con đường lớn cứ một đoạn thì có giao lộ với các con đường nhỏ, tốc độ xe không thể lưu chuyển nhanh thì nên chọn con đường lớn đó để ở.
- Nếu trên con đường lớn ít có giao lộ với các con đường nhỏ, tốc độ xe lưu chuyển nhanh thì không nên chọn con đường lớn đó để ở mà nên chọn các con đường nhỏ giao với con đường này để ở.
- Nếu trên con đường nhỏ mà dài, đường không thẳng mà có đoạn uốn cong thì nên chọn con đường đó để ở.
- Trong hẻm nhỏ nếu hẻm thông thì nên chọn để ở, hẻm cụt thì không nên chọn.
- Đi vào con hẻm, nếu hẻm uốn cong từ bên phải qua trái thì chọn ở bên trái, nếu uốn cong từ bên trái qua phải thì chọn ở bên phải.

Nguồn: Sưu tầm

Sửa bởi phapkhong: 12/02/2016 - 11:33


#3 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 17:19

ĐẤT LỚN TRONG THIÊN HẠ DÀNH CHO NGƯỜI HỮU DUYÊN
Thiên – Địa – Nhân cảm ứng, Nhân Pháp Địa, Địa pháp Thiên, Thiên pháp Đạo.
Người cần xem đất, Trời cần xem người, Người cần chọn được đất tốt, ngược lại đất cũng kén người dùng. Biết được điều đó là đạt tới chân lý của Phong Thủy vậy.

Đất có ba loại đẳng cấp, người được đất cũng chia làm ba loại tầng lớp.

Đất loại thượng đẳng: Trên ứng Tinh Tượng, dưới bày trận thế .Tự nhiên do trời tạo ra, nào cần đến một hào ly sức người đâu. Như thế chẳng phải Thánh Hiền, Hào Kiệt, Con Hiếu, Tôi Trung, hoặc người tích dày âm đức thì hỏi làm sao có được đất ấy !

Đất thuộc loại trung: Là bát quái sinh thành, bên trong có ảnh tượng biến hóa, phối hợp ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tất cả tạo thành một đoàn khí tốt . Bởi vậy không phải là bậc Lão Thành Trung Hậu, Suốt Đời Làm Thiện, Giữ Tròn Tám Đức, lại có phẩm hạnh, thật khó mà có đất ấy !

Đất hạ đẳng: Là đất có sông có núi, tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ, thủy thần sơn khí lượng án thanh tú, đủ để ấm linh hồn tổ tiên. Như nếu không phải là người luôn tránh làm điều ác, không mưu hại người, tất chẳng có gì lấy được đất ấy .

Cho nên trời cao chẳng bao giờ lấy đất Cát Tường đem cho kẻ bất thiện. Nếu như chúng ta đem tâm hướng thiện chuyên tu âm đức, thì hà tất phải lo không có đất tốt. Cho nên ở nơi hạ giới muốn có đất lành trước nên làm tốt Tâm Địa.

“Long Chân Huyệt Cát năng chiêu phúc, vô Đức chi nhân mạc cưỡng cầu”

#4 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 17:59

32 THẾ SÁT PHONG THỦY DƯƠNG TRẠCH
Cổ nhân xưa ngửa mặt lên nhìn Trời, cúi xuống nhìn đất, quan sát đường sá, ngoại vật, địa hình cùng địa điểm nhà ở trạch cư, sau thời gian dài trải nghiệm đúc kết ra 32 loại nhà có ngoại loan đầu phạm sát như sau:
1.Âm sát
Nhà cửa dương trạch phía trước và sau có quá nhiều cây lớn, nhà ở giữa rừng rậm, hay sau nhà có nhiều cây cổ thụ, tán che phủ kín cỏ dưới đất không mọc được nên tụ nhiều âm khí mà ngăn chặn mất vượng khí của trạch, tùy theo nặng nhẹ trạch chủ bị thất tán về tình thần, làm ăn khó khăn gia đạo bất hòa, con cái không nghe lời cha mẹ và hôn nhân của chúng đến chậm.
2.Cô dương sát
Nhà ở dương trạch đối diện Đình chùa miếu, nơi thờ phụng, (Nha tiền miếu hậu) vượng khí bị hút hết nên thành cô dương, trạch chủ đường công danh trắc trở, khó khăn tài chính, gia đạo muộn phiền.
3.Cô độc sát
Nhà ở vị trí cao, trước sau, phải trái thấp làm cho nước chẩy xuống quá nhanh không đọng lại trên mặt đất, hoặc nhà cao tầng đứng riêng biệt, xung quanh trống trải ko có nhà cao hay cây cao thì gọi là cô độc sát, gia chủ nhà này khó khăn tài chính, tâm trí điên loạn, nóng nẩy thái quá, gia đạo bất an, vợ hoặc chống mất sớm, người còn lại ở vậy suốt đời.
4.Cắt cước sát
Nhà ở quá sát bờ sông, bờ biển, sát đường ray, gần phí đạo bị thế cắt cước sát thì tài lộc tản mát, sự nghiệp nghiêng ngả, gia đạo bất an
5.Câu liêm sát
Nhà kín cổng cao tường mà làm 2 cổng vào ra, không cẩn thận phạm thế câu liêm ở lâu tán tài, con cái không hòa thuận.
6.Đao trảm sát
Nhà ở bên trái côn đường chữ L hay bên phải của chữ L ngược phía, con đường giống như con đao chém xuống nhà > ở lâu sinh họa.
7.Đoạn Hổ sát
Đối diện với căn nhà bên kia đường ở mé phải có 1 mái nhà hình chữ L ngược đầu, như lưỡi máy chém ở vị trí sẵn sàng rớt xuống lúc nào, khi gia chủ vận đang thịnh thì không có trở ngại, khi gặp tam tai, hoặc vận niên xấu > người chủ dễ bị thị phi, tiểu nhân dèm pha ám hại.
8.Độc âm sát
Căn nhà ở sát bên nhà xác, nghĩa trang, bệnh viện tức đã lâm vào thế độc âm, chủ nhà này thường sống bi quan, mất ngủ, sống cô độc, ít bạn bè lai vãng.
9.Hỏa sát
Các nhà ở dưới hoặc ở sát bên đường điện cao thế, kế cận trạm biến điện, thấy trụ sắt điện cao thế từ cửa trước hoặc sau, hoặc những vật nhọn đầu chĩa vào nhà. Người cư ngụ trong này ở lâu sinh bệnh hoại huyết, vật dụng hoặc tài sản trong nhà hay bị hỏa hoạn, của hoạch tài không bao giờ tới cửa, làm nhiều hưởng ít, công danh tình duyên con cái trắc trở, hậu vận nghèo.
10.Kiệu sát
Sau lưng nhà có dốc núi là tốt, còn ở phía trước đối diện căn nhà đang ở có 1 cao ốc hay tòa nhà cao to gấp mấy lần nhà mình đang cư ngụ là vô thế Kiệu sát.(Giống như trước mặt nhà có dốc núi nên bị treo ngược). Gia chủ thường bị lừa dối, nói xấu sau lưng, gặp tiểu nhân mưu hai, cuộc đời nhiều trở lại, thường thiếu tự chủ, bi quan, yếm thế, về già cô độc, con cái thường gặp trở ngại về học vấn và hay đau buồn chuyện gia đình.

#5 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 908 Bài viết:
  • 904 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 19:34

Bác Phapkhong cho cháu hỏi,
nếu như bình thường dòng khí đang chảy thuận từ đồng bằng qua con đê ra sông,nước ở xung quanh làng rất trong, đào sâu một mét để đó có thể gánh nước về ăn, nhưng nay do đào bới đất cát, ô nhiễm nước mà gây ra ứ đọng tắc nghẽn dòng khí làm cho bệnh tật, làm ăn không thuận,nghèo khó hơn các làng bên.
Có cách nào làm dòng khí chạy thuận được như xưa không bác,nếu trồng cây thì nên chồng cây gì trên các con đường làng và ở ngoài đồng.
Cháu xin cảm ơn!

Thanked by 1 Member:

#6 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 20:03

Thú thật với bạn, phapkhong cũng vừa mới lẫm chẫm bước chân vào học phong thủy nên vấn đề bạn nêu ra phapkhong cũng mù tịt giống như bạn. Thông cảm nhé, hy vọng có người có thể trả lời bạn.
mến !

Thanked by 1 Member:

#7 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 20:12

11.Kim tư sát
Trước nhà thấy nhà đối diện có nóc hình tam giác, đỉnh nóc chĩa thẳng cửa nhà, hay cả 2 nhà đối diện có nóc hình tam giác chiểu thẳng vào nhau, tức đã trúng thế Kim tự sát. Nhà nào cao hơn nhà đó bị nặng hơn, gia chủ thường hay nhức đầu, công việc đình trệ, tiền bạc khi có khi không, khi được khi mất, con cái dù đỗ đạt cũng khó kiếm việc làm, công danh trắc trở, lận đận, hôn nhân đến muộn.
12. Kình quyền sát
Nhà đối diện có mái che trước cửa hình vuông, hay hình chữ nhật lồi ra chĩa thẳng về nhà mình, nếu ngay cửa chính thì bị nặng hơn. Nhà bị Kình quyền sát không bị tác động nặng nhưng cũng làm gia chủ bị bệnh đường hô hấp, có thể bị thương tích về dao kéo hay vật nhọn, không có sự yên ổn của tâm hồn.

13. Liêm đao sát
Liêm đao là loại đao ngắn (người Mông cổ thường xử dụng để đánh cận chiến), hình dạng như mặt trăng lưỡi liềm. Liêm đao có cạnh bén ở bề lồi, lưỡi hái có cạnh bén ở bề lõm. Căn nhà nào có con đường phía trước uốn cong, phía lồi hướng tới cửa là bị phạm Liêm đao sát. Khí đến cũng nhanh, đi cũng chóng, nên không tụ. Người ở nhà này, tinh thần của gia chủ bị suy vi điên đảọ Dễ bị tai nạn, nhất là về xe cộ, trong nhà
cũng bị đứt tay, đứt chân, đổ máụ Tránh xử dụng binh khí, nếu không có thể bị đáo tụng đình. Không nên cho con cái chơi các môn thể thao nguy hiểm như bắn súng, đua xe...

14. Phản quang sát
Tòa nhà cao lớn đối diện được bao bọc từ dưới lên trên cao bằng lớp kiếng hay perspex dầy làm phản chiếu ánh sáng mặt trời, chiếu thẳng qua nhà mình làm chói mắt mỗi khi nhìn đến, đây là thế Phản quang sát. Gia chủ dễ bị tai nạn tại nơi làm việc, thần kinh luôn bị căng thẳng, thiếu tự chủ, nóng nảy và giận hờn vu vơ. Con cái dễ bị bệnh về mắt, nhẹ cũng mang kính cận hoặc viễn thi lớn lên hay cãi vả dù biết mình sai và thường bị lôi thôi về tiền bạc. Hôn nhân của chúng bị cách trở khó thành và nhiều lần dang dở.

15. Phi nhân sát
Nhà bị góc vuông của bức tường lớn (ở bên kia đường đối diện) chĩa thẳng vào cửa chính gọi là Phi nhân sát. Ðây là một thế sát nhẹ trong các loại sát, nhưng không vì vậy mà khinh thường ảnh hưởng của nó. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, thời gian càng kéo dài thì càng bị nặng thêm. Phạm thế này, gia chủ thường bị bệnh, sức khỏe ngày càng kém, tiền bạc khi có khi không, sự nghiệp hơi nghiêng ngửạ. Về gia đình, trong lòng có nhiều vướng bận, thắc mắc, tin vui chậm đến.

16. Phong sát
Nhà ở trên đỉnh núi cao không có chỗ dựa hay trên tầng cao nhất của cao ốc, chịu đựng sức gió thổi từ năm này qua tháng nọ, gió làm khí bay tán loạn nên không thể tụ, sẽ bị phạm vào thế Phong sát. Phạm thế này gia chủ thường bị cảm cúm, tài vận yếu kém, sống cô độc không có người thân giúp đỡ. Con cái thường sớm bỏ nhà ra đi, cuộc đời gặp nhiều đau xót.

17. Quang sát
Ðối diện nhà có trụ đèn hoặc đèn pha của hãng xưởng chiếu thẳng vào trước cửa chính, ánh sáng này được gọi là Quang sát. Gây bất lợi cho gia chủ về phương diện sức khỏe, tâm trí rối loạn, trong người nóng nảy thường gây gổ nóng giận vô cớ. Tài lộc tụ tán bất thường, con cái bất hòạ

18. Tà thương sát
Nhà bị con đường lộ đâm xéo tới là bị trúng Tà thương sát. Nếu đâm vào bên trái cửa ở vị trí của Thanh Long, người nam bị tổn hại, nếu đâm bên phải ở vị trí của Bạch Hổ người nữ bị thiệt thòi.
Nếu bị ngay chính diện cửa thì tất cả những người cư ngụ đều bị tổn hại về tài sản. Con cái trong nhà sẽ bỏ học, đi rong và phá củạ

19. Thám đầu sát
Phía sau tòa nhà đối diện trên cao nhất có mái hiên (như carport). Hình tòa nhà đối diện này có phần trên là cổ, phần dưới là thân, nhìn từ xa giống như mất đầụ Bị phạm thế Thám đầu sát con cái khó dạy, tuổi trẻ hư hỏng, lớn lên thường làm chuyện bất lương, đầu trộm đuôi cướp. Hay bị dính đến pháp luật.

20. Thanh sát
Trong khu vực nhà đang ở có tiếng động thường xuyên từ hãng xưởng như tiếng búa đập tại các lò rèn và nơi làm cửa sắt hay tiếng nổ lớn của máy xe nơi 'độ xe đua, Tiếng động lớn hay nhỏ thường xuyên xảy ra gọi là Thanh sát. Bị thế này gia chủ tâm thần bất an, không thể làm những việc mình muốn vì 'lực bất tòng tâm'. Con cái gặp khó khăn trong việc học và phải đi làm việc sớm.
21. Thích diện sát
Phía trước cửa nhà phía đối diện có đồi cao hay vách đá dốc thẳng hoặc nhìn thấy núi cao là căn nhà bị trúng thế Thích diện sát. Nhà bị phạm thế này, người đang cư ngụ bên trong dễ phạm tù tội hay bị trộm cướp thăm viếng thường xuyên. Vợ chồng thường cãi vả, gây gổ, nếu bị nặng có thể đi đến chi taỵ Tiền bạc chỉ đủ sống cho dù làm lụng suốt ngàỵ Con cái ra đời sớm, ít khi sống chung.

22. Thiên trảm sát
Khoảng giữa hai dãy nhà có một con đường chính chĩa thẳng vào nhà đang ở, gió thổi tới rất mạnh làm khí không thể tụ gọi là Thiên trảm sát. Sát khí này từ khoảng trống xông tới nên nó là hư sát. Gia chủ bị suy nhược, sức khoẻ ngày càng kém, tài lộc đến ít, đi nhiềụ Có thể có tai nạn xe cộ. Con cái sớm rời xa gia đình.

23. Thương sát
Ðối diện phía trước nhà là con đường cụt (no through road), nhà này bị kẹt vào thế Thương sát. Sức khỏe của chủ nhà sút kém, công danh sự nghiệp không thuận lợị Riêng con cái không bị ảnh hưởng.

24. Thủy tinh sát
- Nhà đang nằm ở dưới thung lũng hay phía sau có con suối, ao hồ tù hãm.
- Nhà ở vùng đất thấp ẩm ướt quanh năm suốt tháng.
- Nhà có đất nền cửa cao hơn thế đất bên trong.
Các căn nhà nói trên dễ bị ngập lụt hoặc đọng nước khi có mưa lớn, tuy vượng thủy nhưng không thể hấp thụ được vượng khí nên bị liệt vô thế Thủy tinh sát. Gia chủ thường bị yếu phổi, tâm thần hỗn loạn. Về tài lộc, tích lũy và nắm giữ tiền bạc một thời gian nhưng rồi số tiền đó cũng trôi đi mất. Việc làm không liên tục, công danh sự nghiệp của con cái khó đạt thành.

25. Tiễn xạ sát
Ðối diện phía trước căn nhà căn nhà có vật thể nhọn hay bên kia đường có góc tường cao ốc chĩa thẳng vào cửa chính (góc 45 độ) giống như mũi tên bắn tới là bị phạm thế Tiễn xạ sát. Vì góc nhọn chĩa tới, sát khí theo đó tiến thẳng vào nhà, đây là thực sát. Gia chủ bị tai họa huyết quang, chẳng những tài lộc khó tụ mà còn bị phá tàị

26. Tiễn đao sát
Nhà nằm ở vị trí giửa ba hay bốn con đường giao nhau như chữ Y hay chữ X, hai cạnh của hai con đường (nằm hai bên căn nhà) giống như lưỡi kéo sắp cắt đôi căn nhà này, theo khoa phong thủy thế này là Tiễn đao sát. Gia chủ bị hao tài tốn của, tai họa dồn dập đưa tớị Vợ chồng ly tán, con cái dể bị dính vào vòng tù tộị

27. Tỉnh tự sát
Tỉnh là giếng nước, tự là chủ Căn nhà nằm giữa chữ tỉnh, ý nói căn nhà nằm giữa bốn con đường bị phạm vào thế Tỉnh tự sát. Khí tại nơi này bị gió thổi xoay vòng, vì vậy vận khí trong căn nhà bị điên đảo, nên sinh khí không thể hội tụ do đó tài lộc không bao giờ cô Gia chủ bị bệnh cao máu, thường bị nhức đầu chóng mặt. Con cái có thể bị bệnh ngu khờ

28. Tuyệt mệnh sát
- Nhà nằm dưới triền núi, bên trên có tảng đá lớn nằm cheo leo sắp rớt.
- Nhà nằm cạnh mặt đường nhưng ở thế đất thấp sâu bên dưới con đường.
- Nhà nằm bên dưới cạnh xa lộ ở trên. Cả ba đều bị phạm thế Tuyệt mệnh sát. Vị trí này làm cho khí đến và đi rất nhanh, ác khí hoặc trọc khí tích tụ bao quanh, nên sức khỏe của gia chủ yếu kém, vướng vào 'tứ đổ tường', hậu vận nghèo khô Bị giảm thọ, chết không kịp trối (bất đắc kỳ tử). Những người cư ngụ trong căn nhà ở này đều bị ảnh hưởng giống như nhaụ Tuyệt mệnh sát là một trong những thế sát nguy hiểm nhất về sinh mạng trong các loại sát.

29. Xung bối sát
-Căn nhà bị con đường phía sau lưng đâm thẳng tới gọi là Xung bối sát. Gia chủ thường bị vu khống, luôn bị tiểu nhơn phá quấy, đâm thọt sau lưng. Có tài nhưng không có thời cơ, có bản lãnh nhưng không tạo được thời thế và không được trọng dụng tại nơi làm việc.bị phá hoại trong việc làm ăn buôn bán. Con cái bị ảnh hưởng tới thanh danh.

30. Xung thiên sát
Xung thiên có nghĩa là bốc lên. Nhà ở trong khu vực lò luyện thép, nhà máy chế Ciment, Concretẹ Mở cửa ra là thấy ống khói đang phun lửa hay khói đang bốc lên. Nhà này bị triệt vì thế Xung thiên sát. Trọc khí bao phủ cả vùng nên những ai ở trong căn nhà này đều bị bệnh, nặng nhất là gia chủ, làm ăn bị lỗ vốn, tài sản dần dần bị 'baý mất.

31. Xuyên tâm sát
Giống như thế Thiên trảm sát, nhưng con đường chĩa thẳng vào căn nhà lớn hơn và hai bên vệ đường không phải là những dảy cao ốc. Hay đối diện căn nhà phía bên kia đường có trụ điện hoặc cây lớn án ngay cửa chính (nếu ngã đổ về phía nhà sẽ đúng ngay trung tâm) đều là bị Xuyên tâm sát (nhưng nếu phía trước căn nhà có round above thì tác hại của ác khí bị hóa giải). Nếu bị phạm thế, chủ gia sẽ sống không thọ, sức khỏe kém, bị họa về vũ khí gây nên hoặc bị kiện tụng hay mang tiếng thị phị

32. Xung xạ sát
Xạ là bắn, để mũi tên vào cây cung, bắn ra gọi là xạ Phàm cái gì có sức tống mạnh bay ra xa đều gọi là xạ Xung là đối thẳng, tiến thẳng tới không ngại hiểm nguỵ
- Phía trước căn nhà chỉ có một cái đình, hay một cái nhà bỏ hoang lạnh lẽọ
- Phía trước căn nhà chỉ có một tảng đá hoặc một ngọn núi trơ trọi hoặc một cây cổ thụ đã chết khộ Các căn nhà bị như trên đều phạm thế Xung xạ sát. Gia chủ bị cô đơn, gia đình bị phân tán, con cái ít khi trở về thăm viếng, khi 'nhắm mắt' không có người thân bên cạnh.

Nguồn: Sưu tầm

Thanked by 3 Members:

#8 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 13/02/2016 - 22:08

Các bác có kinh nghiệm xin chỉ giúp là trong 2 căn nhà này thì phong thủy ngoài nhà của căn nào tốt hơn?
- Nhà số 1: cửa hướng Đông Bắc phía sau là đồi, nằm trên trục đường chính hơi dốc một chút, giáp hai bên là nhà hàng xóm đã xây 2 tầng.
- Nhà số 2: cửa hướng Đông Nam, có rãnh nước (nguyên thủy của nó là dòng suối) chạy vòng phía sau nhà (minh hoạ bằng màu tím trên hình vẽ). Nhà nằm trên nền đất mượn, xưa kia là vùng trũng, xung quanh đều có nhà, nằm ngay cạnh ngã tư là giao của trục đường chính và con đường mới mở (xe tải trọng lớn chạy qua).

Nhận xét:
- Nhà số 1: đường tuy hơi dốc một chút nhưng hữu tình, Huyền Vũ cao và dày. Nguồn nước ăn là tốt
- Nhà số 2: Đường bằng phẳng, chạy thẳng qua nhà. Nhưng nhà nằm trên vùng đất trũng dẫn đến nguồn nước không trong và sạch như nhà số 1. Tuy là có dòng nước lưu chuyển ôm lấy nhà nhưng mà lại ôm phía sau. Thêm nữa xe tải trọng lớn chạy qua con đường mới mở (vuông góc với trục đường chính) thì nhà nằm trên cung đường có xe lưu chuyển nhanh => không tốt.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi phuctinh: 13/02/2016 - 22:09


Thanked by 2 Members:

#9 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 14/02/2016 - 09:19

- Nhà số 1 không biết hình dáng, thế đến của đồi phía sau và độ dốc ra sao, trước mặt là đường lớn, nếu lượng xe ít, tốc độ chạy nhanh thì lai khí vào nhà không nhiều, tuy nhiên cửa chính quay đông bắc, hưởng khí đương vận sao bát bạch, nếu trong nhà bố trí hợp cách chắc không đến nối nào.
- Nhà số 2 không biết có thấp hơn mặt đường không? nếu thấp thì thấp hơn bao nhiêu? coi chừng phạm vào Thủy Tinh Sát.
Nhà này gần ngã 4 nên xe chạy đến đây tốc độ phải giảm chứ không nhanh được.
- Nhà này nếu nền nhà cao hơn mặt đường, đông bắc có ngã tư động khí, dòng suối chảy ngược chiều kim đồng hồ, thủy đến từ đông bắc, thủy khứ tây nam, nhà (ĐẤT) này gặp được đại sư phong thủy phái Huyền không hoặc Trung Châu phái dụng Bài long, thành Môn, Thủy pháp có thể phát phúc 1 thời.
Với trình độ chập chững vỡ lòng, phapkhong xin đưa ra thiển ý, cũng chẳng biết đúng hay sai, nếu phuctinh hỏi tiếp Phakhong Bí.

P/s: Những bài viết trên phapkhong sưu tầm trên mạng, nội dung đúng hay sai tự mọi người kiểm chứng nhé. Chân thành cảm ơn.

Thanked by 4 Members:

#10 Vovitu

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2352 Bài viết:
  • 3229 thanks

Gửi vào 14/02/2016 - 11:35

Chào Phakhong,
Chào Phuctinh,
Tốt xấu của căn nhà không thể chỉ dùng địa hình bên ngoài mà luận, mà so sánh với nhau. Không có căn nhà nào tốt cho mọi người mà cũng không có nhà nào xấu đối với tất cả, trừ một số trường hợp đặc biệt. Tốt hay xấu là do căn nhà đó ai là trạch chủ: giới tính, tuổi, hướng nhà,...
Phuctinh cứ tìm hiểu kỹ hai căn nhà đó (trạch chủ, hoàn cảnh,...) rồi đăng lên rồi cùng chiêm nghiệm.

#11 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 14/02/2016 - 17:41

Cảm ơn anh Vovitu đã có lời khuyên chính xác, đúng là xem 1 căn nhà tốt xấu người ta phải dựa vào nhiều yếu tố: Nội, Ngoại loan đầu, trạch chủ, phi cung, vận...
Đầu xuân phapkhong xin chúc anh và gia đình mạnh khỏe, may mắn, có nhiều thu hoạch trong học thuật.

Phapkhong xin được tiếp tục công việc.

-Dương trạch trọng Cục không trọng Long, xét Cục trước tiên xét Thủy.
Theo Trung Châu phái, có 3 loại Thủy sau đây gọi là Tam sát Thủy, (Thực thủy, đường xá, đường đi lối lại xét như nhau) người chọn nơi định cư trước nên lưu ý:
1. Đối Xung Thủy: Gọi là đối xung vì nó trực thẳng mà đến, đây là hung thủy, nếu đến từ phương Đương vận khả dĩ có thể tốc phát nhưng dễ tổn hại nhân đinh, qua vận phải dời ngay.
2.Cát cước Thủy: Cát cước tức cắt chân, là hung thủy, ảnh hưởng còn tùy theo Thủy đó to, nhỏ, gần xa so với kích thước của nhà ra sao.
3.Phản cung Thủy: Giống như hình cánh cung phản ngược, đây là đại sát thủy, nhà ở, mộ trạch gặp phải Cục này là bại cách. Phản cung thủy từ trước mặt phản ngược về sau nên Hướng - Tọạ đều tổn hại, tùy theo cung tọa - hướng của nhà nằm ở sơn nào mà xét nhà sẽ bị họa nặng vào năm tương ứng.

@Danhkiem: Bạn có tài liệu nào về Loan đầu Ngoài nhà xin Up lên để mọi người cùng tham khảo nhé.

Thanked by 2 Members:

#12 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 14/02/2016 - 22:54

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 14/02/2016 - 09:19, said:

- Nhà số 1 không biết hình dáng, thế đến của đồi phía sau và độ dốc ra sao, trước mặt là đường lớn, nếu lượng xe ít, tốc độ chạy nhanh thì lai khí vào nhà không nhiều, tuy nhiên cửa chính quay đông bắc, hưởng khí đương vận sao bát bạch, nếu trong nhà bố trí hợp cách chắc không đến nối nào.
Không bị phạm vào thế nhà bị sườn đồi đâm thẳng. Trước mặt đúng là đường lớn, lượng xe bình thường, tốc độ thì không thể coi là nhanh được vì cách đó cũng không xa là ngã tư mà.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 14/02/2016 - 09:19, said:

- Nhà số 2 không biết có thấp hơn mặt đường không? nếu thấp thì thấp hơn bao nhiêu? coi chừng phạm vào Thủy Tinh Sát.
Nhà này gần ngã 4 nên xe chạy đến đây tốc độ phải giảm chứ không nhanh được.
- Nhà này nếu nền nhà cao hơn mặt đường, đông bắc có ngã tư động khí, dòng suối chảy ngược chiều kim đồng hồ, thủy đến từ đông bắc, thủy khứ tây nam, nhà (ĐẤT) này gặp được đại sư phong thủy phái Huyền không hoặc Trung Châu phái dụng Bài long, thành Môn, Thủy pháp có thể phát phúc 1 thời.

Nhà cao hơn đường khoảng 30cm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phapkhong, on 14/02/2016 - 09:19, said:

P/s: Những bài viết trên phapkhong sưu tầm trên mạng, nội dung đúng hay sai tự mọi người kiểm chứng nhé. Chân thành cảm ơn.
Nếu mỗi trường hợp mà có thêm hình vẽ minh họa thì tốt quá!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vovitu, on 14/02/2016 - 11:35, said:

Chào Phakhong,
Chào Phuctinh,
Tốt xấu của căn nhà không thể chỉ dùng địa hình bên ngoài mà luận, mà so sánh với nhau. Không có căn nhà nào tốt cho mọi người mà cũng không có nhà nào xấu đối với tất cả, trừ một số trường hợp đặc biệt. Tốt hay xấu là do căn nhà đó ai là trạch chủ: giới tính, tuổi, hướng nhà,...
Phuctinh cứ tìm hiểu kỹ hai căn nhà đó (trạch chủ, hoàn cảnh,...) rồi đăng lên rồi cùng chiêm nghiệm.
Vâng, bác vovitu nói đúng ạ. Phuctinh có hơi thực dụng một chút là một người muốn mua nhà thì làm thế nào để biết ngôi nhà đó là tốt với mình (giả sử chưa biết phong thủy bên trong ngôi nhà)? Có thể đánh giá sơ bộ phong thủy bên ngoài nhà trước được không? Ví dụ như điều kiện về tụ thủy tàng phong hay địa thế, hướng của căn nhà …

Thanked by 3 Members:

#13 Rừng Lá Thấp

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1552 Bài viết:
  • 9245 thanks

Gửi vào 15/02/2016 - 03:46

phuctinh : Vovitu không đủ già để con gọi là "bác" .

Trạch tìm người , người không "mua" Trạch được !

Địa lí Trạch cư , già rừng đã bàn ra tán vào cả chục lần cũng trên trang web này . Tuy nhiên , con muốn tìm hiểu , để già nhắc lại ít nhiều :

1. Trạch cư tránh nơi gió lớn
2. Đầy đủ ánh dương quang
3. Trung tâm Trạch cư không bị ô nhiễm (nhà vệ sinh đại kị ở vị trí trung tâm Trạch cư)
4. Thế trực xung ( Địa lí yêu cực kì uốn éo , vòng lượn , kị trực xung )
5. Bằng phẳng
6 . Chu Tước bị phản cung ( đường , lộ , hẻm quanh co nhưng góc cong trực chiếu chính môn : liêm đao cát yên )
7 . Giữa hai ngôi nhà lớn
8.Tránh gần nhiều ống khói
9. Nha tiền miếu hậu

9 điều cơ bản . vẫn còn những vướng mắc , phải sáng mắt Tâm yên thì mới nhận ra : mồ mả bên dưới nền nhà , đất thấp trũng , hình tam giác ...

hơi nhiều cho con bé 30-31 tuổi , rồi đó . là Giáp Tí hay Ất Sửu ?

già rừng .


#14 phuctinh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1498 Bài viết:
  • 2105 thanks

Gửi vào 15/02/2016 - 22:26

Thưa già,
Con cảm ơn già! Con rất vui vì già đã ghé qua, lại còn chỉ bảo cho con.

Con lan man chút, cũng ko bít có đúng ko:
1. Trạch cư tránh nơi gió lớn
Phong thủy coi trọng nhất tụ thủy, sau mới đến tàng phong. Nơi gió lớn thì Thanh Long, Bạch Hổ và Huyền Vũ ắt sẽ thấp, không đủ khả năng che chắn gió, thế nhà không vững, như thế khó mà tụ khí.
Còn nơi gió yếu thì cũng không thể coi là tốt được, khí khó lưu thông, thiếu sinh khí.

2. Đầy đủ ánh dương quang
Phải đảm bảo đủ ánh sáng cho ngôi nhà (cũng như thông gió trong phòng).
Đầy đủ tức không gay gắt mà cũng không yếu ớt.

3. Trung tâm Trạch cư không bị ô nhiễm (nhà vệ sinh đại kị ở vị trí trung tâm Trạch cư)
Cái này chắc không chỉ nói riêng nhà VS rồi, mà cả môi trường & nguồn nước xung quanh.

4. Thế trực xung ( Địa lí yêu cực kì uốn éo , vòng lượn , kị trực xung )
Tránh bị con đường hay dòng nước đâm trực diện vào nhà (hoặc bị sườn đồi núi đâm vào nhà cũng vậy…)

5. Bằng phẳng
Già có thể nói thêm với địa thế dốc thì có sự nguy hiểm gì không ạ? Con chỉ hiểu rằng vị trí của ngôi nhà thì tất nhiên nên đặt tại nơi bằng phẳng rồi.

6 . Chu Tước bị phản cung ( đường , lộ , hẻm quanh co nhưng góc cong trực chiếu chính môn : liêm đao cát yên )
Phía trước của ngôi nhà bị con đường (hoặc dòng nước) chĩa mũi cong về (không ôm lấy ngôi nhà).

7 . Giữa hai ngôi nhà lớn
Nếu bị hai ngôi nhà lớn nằm ở hai bên thì căn nhà sẽ bị thiếu ánh sáng, thiếu gió, tầm nhìn cũng bị che khuất?

8.Tránh gần nhiều ống khói
Khói thì tất nhiên là sẽ làm cho không khí không được trong lành, ảnh hưởng tới sức khỏe.

9. Nha tiền miếu hậu
Trước nhà là công đường (nha môn) -> sát khí, sau nhà là đề chùa miếu mạo -> âm khí?
Già ơi, thế ở gần có được tính không ạ? (Số con toàn ở gần chùa)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 15/02/2016 - 03:46, said:

9 điều cơ bản . vẫn còn những vướng mắc , phải sáng mắt Tâm yên thì mới nhận ra : mồ mả bên dưới nền nhà , đất thấp trũng , hình tam giác ...
“đất thấp trũng”: âm cao, dương thấp. Nơi cát lành thì âm dương phải hòa hợp. Như thế cần tránh cả chỗ quá cao hoặc quá thấp.
Con thấy người ta vẫn xây nhà trên nền đất mượn mà trước đó có thể là ao, ruộng … Vậy nơi đó có bị coi là đất thấp trũng nữa không?
“Hình tam giác”: con không biết là hình tam giác thì có ảnh hưởng như thế nào?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rừng Lá Thấp, on 15/02/2016 - 03:46, said:

hơi nhiều cho con bé 30-31 tuổi , rồi đó . là Giáp Tí hay Ất Sửu ?
già rừng .
Dạ, con tuổi Ất Sửu ạ (32 rồi già ơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

#15 phapkhong

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 853 Bài viết:
  • 1642 thanks

Gửi vào 16/02/2016 - 11:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phuctinh, on 15/02/2016 - 22:26, said:

Thưa già, Con cảm ơn già! Con rất vui vì già đã ghé qua, lại còn chỉ bảo cho con. Con lan man chút, cũng ko bít có đúng ko: 1. Trạch cư tránh nơi gió lớn Phong thủy coi trọng nhất tụ thủy, sau mới đến tàng phong. Nơi gió lớn thì Thanh Long, Bạch Hổ và Huyền Vũ ắt sẽ thấp, không đủ khả năng che chắn gió, thế nhà không vững, như thế khó mà tụ khí. Còn nơi gió yếu thì cũng không thể coi là tốt được, khí khó lưu thông, thiếu sinh khí. 2. Đầy đủ ánh dương quang Phải đảm bảo đủ ánh sáng cho ngôi nhà (cũng như thông gió trong phòng). Đầy đủ tức không gay gắt mà cũng không yếu ớt. 3. Trung tâm Trạch cư không bị ô nhiễm (nhà vệ sinh đại kị ở vị trí trung tâm Trạch cư) Cái này chắc không chỉ nói riêng nhà VS rồi, mà cả môi trường & nguồn nước xung quanh. 4. Thế trực xung ( Địa lí yêu cực kì uốn éo , vòng lượn , kị trực xung ) Tránh bị con đường hay dòng nước đâm trực diện vào nhà (hoặc bị sườn đồi núi đâm vào nhà cũng vậy…) 5. Bằng phẳng Già có thể nói thêm với địa thế dốc thì có sự nguy hiểm gì không ạ? Con chỉ hiểu rằng vị trí của ngôi nhà thì tất nhiên nên đặt tại nơi bằng phẳng rồi. 6 . Chu Tước bị phản cung ( đường , lộ , hẻm quanh co nhưng góc cong trực chiếu chính môn : liêm đao cát yên ) Phía trước của ngôi nhà bị con đường (hoặc dòng nước) chĩa mũi cong về (không ôm lấy ngôi nhà). 7 . Giữa hai ngôi nhà lớn Nếu bị hai ngôi nhà lớn nằm ở hai bên thì căn nhà sẽ bị thiếu ánh sáng, thiếu gió, tầm nhìn cũng bị che khuất? 8.Tránh gần nhiều ống khói Khói thì tất nhiên là sẽ làm cho không khí không được trong lành, ảnh hưởng tới sức khỏe. 9. Nha tiền miếu hậu Trước nhà là công đường (nha môn) -> sát khí, sau nhà là đề chùa miếu mạo -> âm khí? Già ơi, thế ở gần có được tính không ạ? (Số con toàn ở gần chùa) “đất thấp trũng”: âm cao, dương thấp. Nơi cát lành thì âm dương phải hòa hợp. Như thế cần tránh cả chỗ quá cao hoặc quá thấp. Con thấy người ta vẫn xây nhà trên nền đất mượn mà trước đó có thể là ao, ruộng … Vậy nơi đó có bị coi là đất thấp trũng nữa không? “Hình tam giác”: con không biết là hình tam giác thì có ảnh hưởng như thế nào? Dạ, con tuổi Ất Sửu ạ (32 rồi già ơi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).

@phuctinh:
Dương trạch chung quy không ngoài 3 dạng:
- Một là trạch ở hương thôn, hai là trạch nơi khoáng dã, ba là trạch tại sơn cốc. Phong thủy Dương trạch coi trọng nhất là yếu tố nào còn tùy vào địa hình.

+ Trạch ở thôn ấp tức gồm cả thị trấn thành quách, thì nhà cửa tương liên san sát nên Quan trọng nhất là ngã tư đường, đạo lộ và phương ngung môn phong.
+ Trạch nơi khoáng dã lấy thủy làm chủ mà phong môn phương ngung thì thứ yếu
+ Trạch tại sơn cốc lấy phong làm chủ, ngoài ra đều là phụ.

Phân ra thì như vậy nhưng tùy theo thực địa mà lại có sự vận Dụng phối kết tương liên cho hài hòa hợp lý. Dụng pháp của Dương trạch lấy Thâu Ngoại khí làm chính, khí nào thì hình vậy, trong Hình thì chứa khí, tùy theo ngoại hình mà khí đến có khi Cát, khi Hung cho nên trạch cư loan đầu ngoài nhà là yếu tố không thể xem thường.

Mến !

Thanked by 4 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |