Linh tinh
AnKhoa
22/01/2016
Câu chuyện của những gã khờ.
- Làm thế nào để bàn về những thứ không thể bàn ?
- Bàn như là không bàn.
Nhận định về Steve Job, vợ ông nói:
He didn't know what real connection was. He made another kind of connection.
Tác giả: Ông ấy sống như một nhà tu. Và Apple là tu viện của ông ấy.
- Làm thế nào để bàn về những thứ không thể bàn ?
- Bàn như là không bàn.
Nhận định về Steve Job, vợ ông nói:
He didn't know what real connection was. He made another kind of connection.
Tác giả: Ông ấy sống như một nhà tu. Và Apple là tu viện của ông ấy.
AnKhoa
22/01/2016
Hỏi: Tại sao số phận con người đã được Định trước vào thời điểm sinh ra ?
Đáp:
Đáp:
AnKhoa
22/01/2016
Hỏi: Thế nào là Thị trường tự do ?
Đáp: Là một sân chơi mà người tạo ra nó để hợp thức hoá việc thống trị của mình.
Hỏi: Vậy, Thị trường tự do cũng không phải là tốt ?
Đáp: Không phải, nó là tốt, nhưng với điều kiện anh phải biết chèo lái. Muốn đánh cá lớn thì anh phải sẵn sàng xông pha ra biển lớn, nhưng biển lớn thì sóng lớn, quan trọng là anh biết lướt sóng.
Hỏi: Nhưng tôi không biết lướt sóng, vậy tôi có nên chờ đợi ?
Đáp: Anh chờ đợi nhưng không ai chờ đợi anh. Những cơn sóng lớn sẵn sàng quét sạch cái làng mạc của anh.
Hỏi: Vậy làm sao để tôi biết lướt sóng ?
Đáp: Anh an tâm, trong dòng máu của dân tộc anh đã tồn tại một bản năng "Biến dịch", cho nên anh cứ đặt mình vào nơi hiểm nguy đi, tài năng anh sẽ được hiển lộ.
Hỏi: Xin cám ơn lời chỉ dạy.
Đáp: Là một sân chơi mà người tạo ra nó để hợp thức hoá việc thống trị của mình.
Hỏi: Vậy, Thị trường tự do cũng không phải là tốt ?
Đáp: Không phải, nó là tốt, nhưng với điều kiện anh phải biết chèo lái. Muốn đánh cá lớn thì anh phải sẵn sàng xông pha ra biển lớn, nhưng biển lớn thì sóng lớn, quan trọng là anh biết lướt sóng.
Hỏi: Nhưng tôi không biết lướt sóng, vậy tôi có nên chờ đợi ?
Đáp: Anh chờ đợi nhưng không ai chờ đợi anh. Những cơn sóng lớn sẵn sàng quét sạch cái làng mạc của anh.
Hỏi: Vậy làm sao để tôi biết lướt sóng ?
Đáp: Anh an tâm, trong dòng máu của dân tộc anh đã tồn tại một bản năng "Biến dịch", cho nên anh cứ đặt mình vào nơi hiểm nguy đi, tài năng anh sẽ được hiển lộ.
Hỏi: Xin cám ơn lời chỉ dạy.
AnKhoa
23/01/2016
Trạch Hoả Cách, hào sơ cửu.
Kinh dịch đại toàn viết :
Muốn làm cách mạng, không phải ai cũng làm được. Phải có tài, có vị, có thời, có thế, mới làm cách mạng được. Sơ Cửu đây tuy là người có tài, nhưng chưa có địa vị, lại ở buổi sơ khai của thời Cách, nên thời cơ chưa được thuận tiện, trên lại không có người giúp đỡ, như vậy dĩ nhiên Sơ không nên vọng động. Lúc ấy chỉ nên kiềm chế mình bằng đường lối trung thuận. Trung thuận tức là cư xử cho hợp lý, cho mềm dẻo.
Kinh dịch đại toàn viết :
Muốn làm cách mạng, không phải ai cũng làm được. Phải có tài, có vị, có thời, có thế, mới làm cách mạng được. Sơ Cửu đây tuy là người có tài, nhưng chưa có địa vị, lại ở buổi sơ khai của thời Cách, nên thời cơ chưa được thuận tiện, trên lại không có người giúp đỡ, như vậy dĩ nhiên Sơ không nên vọng động. Lúc ấy chỉ nên kiềm chế mình bằng đường lối trung thuận. Trung thuận tức là cư xử cho hợp lý, cho mềm dẻo.
Le.Dung
23/01/2016
Anh AnKhoa
Khi quẻ Cách ở Ngoại tượng:
己日乃孚 Dĩ nhật nãi phu
Thời gian bao lâu mới đạt được lòng tin ? anh AnKhoa có biết không ạ?
.
AnKhoa
23/01/2016
Theo tôi, Thời gian là một đại lượng phụ thuộc vào Không gian.
Lòng tin, là kết quả chứ không phải mục tiêu.
Là hành động chứ không phải lời nói.
Khi nào đạt được lòng tin ?
Khi nó được biểu hiện Hữu hình ra bên ngoài.
Tuy biết Tròn là khôn, nhưng hãy lấy Vuông là khuôn mẫu.
Chúng ta "khôn" đến mức "dại" rồi.
Lòng tin, là kết quả chứ không phải mục tiêu.
Là hành động chứ không phải lời nói.
Khi nào đạt được lòng tin ?
Khi nó được biểu hiện Hữu hình ra bên ngoài.
Tuy biết Tròn là khôn, nhưng hãy lấy Vuông là khuôn mẫu.
Chúng ta "khôn" đến mức "dại" rồi.
NgocHoaVT
23/01/2016
Le.Dung, on 23/01/2016 - 16:49, said:
Anh AnKhoa
Khi quẻ Cách ở Ngoại tượng:
己日乃孚 Dĩ nhật nãi phu
Thời gian bao lâu mới đạt được lòng tin ? anh AnKhoa có biết không ạ?
.
Khi quẻ Cách ở Nội tượng, thì lời Thoán quẻ Cách: "己日乃孚 Dĩ nhật nãi phu" nên hiểu như thế nào LeDung?
Làm như thế nào để đạt lòng tin (xây dựng lòng tin) một cách hiểu quả nhất và nhanh nhất chăng ?
ankhoa, on 23/01/2016 - 17:22, said:
Theo tôi, Thời gian là một đại lượng phụ thuộc vào Không gian.
Lòng tin, là kết quả chứ không phải mục tiêu.
Là hành động chứ không phải lời nói.
Khi nào đạt được lòng tin ?
Khi nó được biểu hiện Hữu hình ra bên ngoài.
Tuy biết Tròn là khôn, nhưng hãy lấy Vuông là khuôn mẫu.
Chúng ta "khôn" đến mức "dại" rồi.
Lòng tin, là kết quả chứ không phải mục tiêu.
Là hành động chứ không phải lời nói.
Khi nào đạt được lòng tin ?
Khi nó được biểu hiện Hữu hình ra bên ngoài.
Tuy biết Tròn là khôn, nhưng hãy lấy Vuông là khuôn mẫu.
Chúng ta "khôn" đến mức "dại" rồi.
Cảm ơn anh AnKhoa đã chỉ dạy ạ
Khó mà chia sẻ Dịch nghĩa & Dịch Lý ... với anh AnKhoa rôi LeDung ah!
Le.Dung
23/01/2016
AnKhoa
23/01/2016
Có lẽ không đắc Vị, nên tôi không được thừa hưởng một nền tảng học thuật bài bản. Nên chăng, chỉ có thể mượn Tượng diễn Ý.
Đôi khi, chúng ta cùng nhìn 1 hướng, nhưng lại đi theo những cách khác nhau. Nhưng vậy, theo tôi lại là thú vị, đặc biệt là khi vẫn "cảm" được nhau.
Đôi khi, chúng ta cùng nhìn 1 hướng, nhưng lại đi theo những cách khác nhau. Nhưng vậy, theo tôi lại là thú vị, đặc biệt là khi vẫn "cảm" được nhau.
Tra.My
23/01/2016
@ LeDung - NgocHoa
Nên nói về nguyên lý của Dịch Lâm trước đã, 64 quẻ khi làm chủ bên trong (Nội tượng) hay khi làm chủ bên ngoài (Ngoại tượng).
Ngài Kinh Phòng cũng như người thày của mình là Tiêu Diên Thọ thời Hán, cho đến thời Minh Thanh Nguyên , ... hay thời Mao, hay thời Tập ... thì giới Dịch học, các học giả vẫn nghiêm mật về nguyên lý Nội Ngoại của 64 quẻ mà!
Nên nói về nguyên lý của Dịch Lâm trước đã, 64 quẻ khi làm chủ bên trong (Nội tượng) hay khi làm chủ bên ngoài (Ngoại tượng).
Ngài Kinh Phòng cũng như người thày của mình là Tiêu Diên Thọ thời Hán, cho đến thời Minh Thanh Nguyên , ... hay thời Mao, hay thời Tập ... thì giới Dịch học, các học giả vẫn nghiêm mật về nguyên lý Nội Ngoại của 64 quẻ mà!
PhapVan
23/01/2016
ankhoa, on 23/01/2016 - 16:20, said:
Trạch Hoả Cách, hào sơ cửu.
Kinh dịch đại toàn viết :
Muốn làm cách mạng, không phải ai cũng làm được. Phải có tài, có vị, có thời, có thế, mới làm cách mạng được. Sơ Cửu đây tuy là người có tài, nhưng chưa có địa vị, lại ở buổi sơ khai của thời Cách, nên thời cơ chưa được thuận tiện, trên lại không có người giúp đỡ, như vậy dĩ nhiên Sơ không nên vọng động. Lúc ấy chỉ nên kiềm chế mình bằng đường lối trung thuận. Trung thuận tức là cư xử cho hợp lý, cho mềm dẻo.
Kinh dịch đại toàn viết :
Muốn làm cách mạng, không phải ai cũng làm được. Phải có tài, có vị, có thời, có thế, mới làm cách mạng được. Sơ Cửu đây tuy là người có tài, nhưng chưa có địa vị, lại ở buổi sơ khai của thời Cách, nên thời cơ chưa được thuận tiện, trên lại không có người giúp đỡ, như vậy dĩ nhiên Sơ không nên vọng động. Lúc ấy chỉ nên kiềm chế mình bằng đường lối trung thuận. Trung thuận tức là cư xử cho hợp lý, cho mềm dẻo.
Quẻ Cách tượng thay đổi lớn - hào sơ cửu : nhún mình xuống thuyết phục thông cảm cùng biến cải.
Tra.My
23/01/2016
PhapVan
23/01/2016
Quẻ Cách tượng thay đổi lớn - việc đầu tiên cần thay đổi.
Khi bạn Tra.My gắn quẻ Cách với thời gian ... thì tùy thời mà Cách. Ví như Xuân đang tiết Đại Hàn Quyết-âm Phong-mộc thịnh mà quẻ Cách - sơ cửu, bạn Tra.My có nghĩ thay đổi lớn chăng ?
(hoàn cảnh, điều kiện có nhanh chóng và đến lúc thay đổi ? - đừng nhìn gần)
Khi bạn Tra.My gắn quẻ Cách với thời gian ... thì tùy thời mà Cách. Ví như Xuân đang tiết Đại Hàn Quyết-âm Phong-mộc thịnh mà quẻ Cách - sơ cửu, bạn Tra.My có nghĩ thay đổi lớn chăng ?
(hoàn cảnh, điều kiện có nhanh chóng và đến lúc thay đổi ? - đừng nhìn gần)
Le.Dung
24/01/2016
NgocHoaVT, on 23/01/2016 - 17:25, said:
Khi quẻ Cách ở Nội tượng, thì lời Thoán quẻ Cách: "己日乃孚 Dĩ nhật nãi phu" nên hiểu như thế nào LeDung?
Làm như thế nào để đạt lòng tin (xây dựng lòng tin) một cách hiệu quả nhất và nhanh nhất chăng ?
物不可以終否 , 柔得位得中 , 而應乎乾 , 曰同人
Vật bất khả dĩ chung Bĩ , nhu đắc vị đắc trung nhi ứng hồ Càn, viết Đồng nhân
NgocHoaVT
24/01/2016
Le.Dung, on 24/01/2016 - 09:10, said:
物不可以終否 , 柔得位得中 , 而應乎乾 , 曰同人
Vật bất khả dĩ chung Bĩ , nhu đắc vị đắc trung nhi ứng hồ Càn, viết Đồng nhân
- Bài # 4 viết ngày hôm qua lúc 16:20
- Thất sát thủ mệnh cư Tý
... ... v.v...
無妄之革 Vô vọng chi Cách
- Hào Sơ = 鞏用黃牛 , 不可以有為也 。 Củng dụng hoàng ngưu, bất khả dĩ hữu vi dã。
- Hào mười = 行人得牛 ,邑人災也 。Hành nhân đắc ngưu, ấp nhân tai dã 。
.