Thử tài Xương Khúc.
Vô Danh Thiên Địa
11/12/2015
Uả tui trúng tụ bầu cua hả, vui quá . Lão V lắc tiếp đi, năm nay ăn tết sớm cho vui cửa vui nhà .
V.E.DAY
11/12/2015
Trường hợp Triệt và Tuần đồng cung thì thì tác dụng của Triệt Tuần có phá hoại lẫn nhau hay không ?
vietnamconcrete
11/12/2015
theo VN hiểu thì Tuần và Triệt việc ai nấy làm, không có chuyện chúng phá hoại lẫn nhau. Ví dụ như thế này:
- Bản cung là cơ sở làm ăn, công ty
- Chính tinh, phụ tinh là người trong công ty
- Tuần là công an, Triệt là cảnh sát
Vô Thường
11/12/2015
Ơ chỗ này vui quá, vậy mà giờ mới biết. Đề ghị Diễn đàn cho gắn thêm cảm xúc vào các topic để dễ tìm nha cụ HuyGen.
Phú xưa có câu:
Tam Không bất kỵ chư sứ vô hữu Chính tinh.
Tứ hướng giao phù cát diệu, tu phòng Tuần, Triệt.
Phùng Phủ khán tướng/ Phùng Tướng khán Phủ.
Khi Thiên Tướng ngọ Triệt tuần, tất sự chi phối của Thiên Phủ là vô nghĩa/ Mà bản chất con Phá Quân ở đối cung cũng không có đối trọng.
Tướng hóa Ấn/ Ấn phạm không vong chủ bị cô lập không đóng được. Khác gì hoàng triều bị thằng Thái Giám ôm ấn giấu đi, vua lấy gì mà triệu hội quần hùng thiên hạ.
Vậy khi đó: Phá ở đối cung lúc này là vô kiềm, vô tỏa. Đương nhiên là động đãng cực mạnh.
Nhưng không đồng ý lắm với cụ Veday vì cả 2 câu cụ nêu đều dùng cho cách Mệnh tọa. Mệnh Phá Di Tướng Triệt chưa chắc đã không ăn thua. Ngược lại mệnh Tướng di Phá Dương cũng chưa chắc đã không làm lên chuyện lớn.
Cụ troll anh em quá!
Sửa bởi Vô Thường: 11/12/2015 - 09:09
Phú xưa có câu:
Tam Không bất kỵ chư sứ vô hữu Chính tinh.
Tứ hướng giao phù cát diệu, tu phòng Tuần, Triệt.
Phùng Phủ khán tướng/ Phùng Tướng khán Phủ.
Khi Thiên Tướng ngọ Triệt tuần, tất sự chi phối của Thiên Phủ là vô nghĩa/ Mà bản chất con Phá Quân ở đối cung cũng không có đối trọng.
Tướng hóa Ấn/ Ấn phạm không vong chủ bị cô lập không đóng được. Khác gì hoàng triều bị thằng Thái Giám ôm ấn giấu đi, vua lấy gì mà triệu hội quần hùng thiên hạ.
Vậy khi đó: Phá ở đối cung lúc này là vô kiềm, vô tỏa. Đương nhiên là động đãng cực mạnh.
Nhưng không đồng ý lắm với cụ Veday vì cả 2 câu cụ nêu đều dùng cho cách Mệnh tọa. Mệnh Phá Di Tướng Triệt chưa chắc đã không ăn thua. Ngược lại mệnh Tướng di Phá Dương cũng chưa chắc đã không làm lên chuyện lớn.
Cụ troll anh em quá!
Sửa bởi Vô Thường: 11/12/2015 - 09:09
V.E.DAY
11/12/2015
vietnamconcrete, on 11/12/2015 - 08:06, said:
theo VN hiểu thì Tuần và Triệt việc ai nấy làm, không có chuyện chúng phá hoại lẫn nhau. Ví dụ như thế này:
- Bản cung là cơ sở làm ăn, công ty
- Chính tinh, phụ tinh là người trong công ty
- Tuần là công an, Triệt là cảnh sát
Vô Thường, on 11/12/2015 - 08:57, said:
Cụ troll anh em quá!
V.E.DAY
11/12/2015
Nếu nói Triệt và Tuần phá họai lẫn nhau thì vô hình chung đã phủ nhận tính Thời gian.
Vạn vật phát triển theo trình tự của thời gian. Nếu phủ nhận trình tự thời gian này thì vạn vật hỗn mang.
Nên Triệt, Tuần đồng cung thì " việc ai nấy làm " theo trình tự của thời gian.
Một số môn phái bên Đài, Cảng loại bỏ Triệt, Tuần ra khỏi lá số TV là một sai lầm nghiêm trọng của họ.
Sửa bởi V.E.DAY: 11/12/2015 - 09:32
Vạn vật phát triển theo trình tự của thời gian. Nếu phủ nhận trình tự thời gian này thì vạn vật hỗn mang.
Nên Triệt, Tuần đồng cung thì " việc ai nấy làm " theo trình tự của thời gian.
Một số môn phái bên Đài, Cảng loại bỏ Triệt, Tuần ra khỏi lá số TV là một sai lầm nghiêm trọng của họ.
Sửa bởi V.E.DAY: 11/12/2015 - 09:32
Vô Thường
11/12/2015
Không bao giờ có triệt tuần phá hoại lẫn nhau. Vì bản chất của chúng giống nhau, chỉ khác ở độ mạnh yếu theo dòng thời gian, nên khi chúng đồng cũng có thể coi là "Vĩnh viễn độc tọa không vong cố đinh" Nếu gia thêm một số không tinh mang không tính tất sẽ đạt tới mức "Đới để không".
phuctinh
11/12/2015
V.E.DAY, on 11/12/2015 - 09:29, said:
Nên Triệt, Tuần đồng cung thì " việc ai nấy làm " theo trình tự của thời gian.
Theo trình tự thời gian thì tiền vận sẽ phải chịu tác động của 2 cái vòng kim cô Tuần Triệt, còn hậu vận chỉ còn đeo 1 cái vòng kim cô là Tuần (Triệt đã giảm tác động)?
"Tuần Triệt không bao giờ phá hoại lẫn nhau" , "Việc ai nấy làm" => tiền vận thì dụng cung đồng thời chịu ảnh hưởng của cả Tuần và Triệt? Các bác cho hỏi là mức độ tác động như thế nào so với TH chỉ có Tuần hoặc Triệt án ngữ?
V.E.DAY
11/12/2015
Hỏi VN xem môn phái " việc ai nấy làm " khi nào chiêu sinh, thủ tục ghi danh theo học như thế nào, rồi sẽ biết.
Nếu ghi danh được thì nhớ nói với thầy chưởng môn là tôi gởi lời chào.
Nếu ghi danh được thì nhớ nói với thầy chưởng môn là tôi gởi lời chào.
phuctinh
11/12/2015
V.E.DAY, on 11/12/2015 - 11:36, said:
Hỏi VN xem môn phái " việc ai nấy làm " khi nào chiêu sinh, thủ tục ghi danh theo học như thế nào, rồi sẽ biết.
Nếu ghi danh được thì nhớ nói với thầy chưởng môn là tôi gởi lời chào.
Nếu ghi danh được thì nhớ nói với thầy chưởng môn là tôi gởi lời chào.
Bác trả lời khéo quá . Lần trước a í có hỏi là a ở non cao có mún lên núi tu hành cùng a ko thì cháu lỡ kêu đường xa vạn dặm thân gái khó trèo mất rùi. Giờ lại hỏi a í để theo ghi danh thì sợ là không ổn lắm đó bác.
Quách Ngọc Bội
11/12/2015
V.E.DAY, on 11/12/2015 - 09:29, said:
Nếu nói Triệt và Tuần phá họai lẫn nhau thì vô hình chung đã phủ nhận tính Thời gian.
Vạn vật phát triển theo trình tự của thời gian. Nếu phủ nhận trình tự thời gian này thì vạn vật hỗn mang.
Nên Triệt, Tuần đồng cung thì " việc ai nấy làm " theo trình tự của thời gian.
Một số môn phái bên Đài, Cảng loại bỏ Triệt, Tuần ra khỏi lá số TV là một sai lầm nghiêm trọng của họ.
Vạn vật phát triển theo trình tự của thời gian. Nếu phủ nhận trình tự thời gian này thì vạn vật hỗn mang.
Nên Triệt, Tuần đồng cung thì " việc ai nấy làm " theo trình tự của thời gian.
Một số môn phái bên Đài, Cảng loại bỏ Triệt, Tuần ra khỏi lá số TV là một sai lầm nghiêm trọng của họ.
Do họ không hệ thống được lý luận đối với các hiệu ứng do Không Vong gây ra. Lại không biết rõ cách dùng (hoặc không hệ thống được nguyên tắc an sao có nhiều mâu thuẫn) đối với các Phụ Tinh nhỏ an theo Thiên Can.
Cho nên họ nghiêng về coi trọng Tứ Hóa, tận dụng mọi thứ có yếu tố Thiên Can để áp Tứ Hóa vào mà luận.
Về bản chất, Tứ Hóa hầu như không bị ảnh hưởng cô lập hay ngăn chặn bởi Không Vong. Có thể trong quá trình thực nghiệm, họ thấy Tứ Hóa có thể chiếu vào ra thoải mái cả những nơi Không Vong án ngữ, theo đó mà tạo ra những tương tác với các sao/bộ sao khác để hình thành tín hiệu sự kiện cát hung. Trải qua thời gian dài, họ phụ thuộc quá nhiều vào Tứ Hóa nên đã dần vô cảm với Không Vong. Mặc dù vẫn giữ hình thức an Tuần Triệt trên lá số nhưng khi luận số thì không hề luận tới.
Thiên Can là thuần khí, số đếm theo 10, cho nên ưu điểm của phép vận dụng Tứ Hóa là chích kim kiến huyết, nhất diệp tri thu. Tóm bắt cát hung của sự kiện và mốc thời gian xảy ra sự kiện rất chính xác. Nhưng nhược điểm là không thể suy đoán được sâu về nguyên nhân, quá trình xảy ra, biến hóa, mức độ ảnh hưởng hậu quả của sự kiện gây ra. Đặc biệt yếu khi không biết vận dụng phương thức hóa giải - điều mà chỉ có trường phái Tam Hợp làm được khi vận dụng các Tinh Tượng phụ an theo Can Chi.
---------
Không Vong do Tuần Triệt tạo ra còn có 1 ý nghĩa quan trọng nữa: Bảo kê cho tính bình đẳng của thập Thiên Can.
Trên ls có 12 cung, 12 Thiên Can, cho nên một số trường phái trọng Tứ Hóa gặp phải thế bí về mặt lý luận trong một số trường hợp khi các cung Tý Sửu lại có Thiên Can trùng lặp với các cung Dần Mão. Khi đó sẽ bối rối để phân biệt xem cung nào mới là cung quan trọng hơn, thí dụ như giữa Tý và Dần.
V.E.DAY
11/12/2015
phuctinh, on 11/12/2015 - 11:44, said:
Bác trả lời khéo quá
. Lần trước a í có hỏi là a ở non cao có mún lên núi tu hành cùng a ko thì cháu lỡ kêu đường xa vạn dặm thân gái khó trèo mất rùi. Giờ lại hỏi a í để theo ghi danh thì sợ là không ổn lắm đó bác.Ha ha ha, chưởng môn phái này bắt chước lão đại ca Trần Đoàn không chịu để mất cái xương sườn số 8.
Sửa bởi V.E.DAY: 11/12/2015 - 12:12
V.E.DAY
11/12/2015
Tứ Hóa hầu như không bị ảnh hưởng cô lập hay ngăn chặn bởi Không Vong.
Tứ hóa là nhịp thời gian, nhạc trưởng, là tượng của 4 mùa , trước đây tôi đã nói nhưng có người " phản biện " rằng bắc bán cầu đang là mùa đông trong khi nam bán cầu là mùa hè thì làm sao 4 hóa là tượng của 4 mùa. Ừ cũng được, cái gì nó đến rồi nó sẽ đến.
Trên ls có 12 cung, 12 Thiên Can, cho nên một số trường phái trọng Tứ Hóa gặp phải thế bí về mặt lý luận trong một số trường hợp khi các cung Tý Sửu lại có Thiên Can trùng lặp với các cung Dần Mão. Khi đó sẽ bối rối để phân biệt xem cung nào mới là cung quan trọng hơn, thí dụ như giữa Tý và Dần.
QNB soi đúng điểm này dễ làm người khác bị nhột đó.
Sửa bởi V.E.DAY: 11/12/2015 - 12:36
Tứ hóa là nhịp thời gian, nhạc trưởng, là tượng của 4 mùa , trước đây tôi đã nói nhưng có người " phản biện " rằng bắc bán cầu đang là mùa đông trong khi nam bán cầu là mùa hè thì làm sao 4 hóa là tượng của 4 mùa. Ừ cũng được, cái gì nó đến rồi nó sẽ đến.
Trên ls có 12 cung, 12 Thiên Can, cho nên một số trường phái trọng Tứ Hóa gặp phải thế bí về mặt lý luận trong một số trường hợp khi các cung Tý Sửu lại có Thiên Can trùng lặp với các cung Dần Mão. Khi đó sẽ bối rối để phân biệt xem cung nào mới là cung quan trọng hơn, thí dụ như giữa Tý và Dần.
QNB soi đúng điểm này dễ làm người khác bị nhột đó.
Sửa bởi V.E.DAY: 11/12/2015 - 12:36
V.E.DAY
11/12/2015
10 Thiên Can thuần khí chia thành 5 cặp hợp hóa để thành Thiên tượng (*) tại vị trí an Triệt.
(*)
- Như trong Hoàng đế Nội Kinh Tố Vấn, phần đầu của chương 67 đã nói.
- Chú ý phân biệt 2 trường hợp Can với Can hợp lại thì thành Thiên Tượng như Đan thiên sắc đỏ , Kiền Thiên sắc vàng, v.v...
Còn Can với Chi hợp lại thì thành vật, thành dụng ví dụ như Giáp hợp Tý, Ất hợp Sửu là hải trung kim, v.v...
Nên Triệt lộ không vong là giai đoạn thứ 2 trong trình tự thời gian : giai đoạn thành hình tượng, thành vật, thành (công) dụng.
Khi 2 Can hợp nhau, ví dụ Giáp hợp Kỷ hóa thành thổ, thổ ở trạng thái này chỉ mới là thiên tượng / Kiền thiên sắc vàng.
Khi đó khí Giáp không còn, khí dương không còn là KHÔNG, khí Kỷ cũng không còn, khí âm củng không còn là VONG.
Đâu phải như trong bộ Hiệp Kỷ Biện Phương Thư phần nói về Triệt thật ấu trĩ, kiểu cướp đám cô hồn rằm tháng Bảy, cố chịu đấm để ăn được xôi : ông vua đi đường gặp nhâm quý là sônng nước ...
(*)
- Như trong Hoàng đế Nội Kinh Tố Vấn, phần đầu của chương 67 đã nói.
- Chú ý phân biệt 2 trường hợp Can với Can hợp lại thì thành Thiên Tượng như Đan thiên sắc đỏ , Kiền Thiên sắc vàng, v.v...
Còn Can với Chi hợp lại thì thành vật, thành dụng ví dụ như Giáp hợp Tý, Ất hợp Sửu là hải trung kim, v.v...
Nên Triệt lộ không vong là giai đoạn thứ 2 trong trình tự thời gian : giai đoạn thành hình tượng, thành vật, thành (công) dụng.
Khi 2 Can hợp nhau, ví dụ Giáp hợp Kỷ hóa thành thổ, thổ ở trạng thái này chỉ mới là thiên tượng / Kiền thiên sắc vàng.
Khi đó khí Giáp không còn, khí dương không còn là KHÔNG, khí Kỷ cũng không còn, khí âm củng không còn là VONG.
Đâu phải như trong bộ Hiệp Kỷ Biện Phương Thư phần nói về Triệt thật ấu trĩ, kiểu cướp đám cô hồn rằm tháng Bảy, cố chịu đấm để ăn được xôi : ông vua đi đường gặp nhâm quý là sônng nước ...
V.E.DAY
12/12/2015
Trường hợp Can hợp với Chi, là TRAI THIẾU GÁI THỪA.
vì TRAI CÓ 10, GÁI ĐẾN 12.
vậy là PHẢI CÓ 2 GÁI PHÒNG KHÔNG.
GÁI PHÒNG KHÔNG, VÔ SINH HỮU DƯỠNG,
GÁI KHÔNG CHỒNG về già lấy gì cậy trông.
vì TRAI CÓ 10, GÁI ĐẾN 12.
vậy là PHẢI CÓ 2 GÁI PHÒNG KHÔNG.
GÁI PHÒNG KHÔNG, VÔ SINH HỮU DƯỠNG,
GÁI KHÔNG CHỒNG về già lấy gì cậy trông.