Luận Kiếm đối ẩm Ngao Du
Vô Danh Thiên Địa
25/10/2015
Từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong tuỳ căn duyên mổi người.
name
26/10/2015
Đọc các bình luận nói chung thì e thấy bác VDTĐ mâu thuẫn với chính bản thân:
- một đằng bác VDTĐ cho rằng Đạo gia bàn về mệnh rốt cuộc vẫn chỉ nằm trong ngũ hành, Thích gia bàn về tánh (e hiểu là tâm) vượt ngũ hành (mới trở về được Đạo ?)
- một đằng bác cũng công nhận Tu trở về Đạo tựu chung có 2 con đường, từ ngoài vào trong (Hoa Nghiêm,..), từ trong ra ngoài (TMKC ~ Lăng Già Kinh,...) đường nào rồi cũng trở về một. Cũng tức là công nhận tất cả như nhau.
- đơn cử như 1 ví dụ, bác thấy trong sách TMKC tác giả nhắc đến Lục Tự Đại Minh, ngũ phương Phật, ngũ khí....tác giả bảo niệm lâu ngũ khí triều nguyên, thế bác coi Lục Tự Đại Minh, Ngũ khí triều nguyên là gì, nằm ngoài hay trong, thuộc Phật giáo hay Đạo giáo ?
Tóm lại e thấy chẳng phải như bác nói: A còn nằm trong, B vượt ra ngoài (tức vượt A).
Sửa bởi DuongThanh: 26/10/2015 - 11:29
- một đằng bác VDTĐ cho rằng Đạo gia bàn về mệnh rốt cuộc vẫn chỉ nằm trong ngũ hành, Thích gia bàn về tánh (e hiểu là tâm) vượt ngũ hành (mới trở về được Đạo ?)
- một đằng bác cũng công nhận Tu trở về Đạo tựu chung có 2 con đường, từ ngoài vào trong (Hoa Nghiêm,..), từ trong ra ngoài (TMKC ~ Lăng Già Kinh,...) đường nào rồi cũng trở về một. Cũng tức là công nhận tất cả như nhau.
- đơn cử như 1 ví dụ, bác thấy trong sách TMKC tác giả nhắc đến Lục Tự Đại Minh, ngũ phương Phật, ngũ khí....tác giả bảo niệm lâu ngũ khí triều nguyên, thế bác coi Lục Tự Đại Minh, Ngũ khí triều nguyên là gì, nằm ngoài hay trong, thuộc Phật giáo hay Đạo giáo ?
Tóm lại e thấy chẳng phải như bác nói: A còn nằm trong, B vượt ra ngoài (tức vượt A).
Sửa bởi DuongThanh: 26/10/2015 - 11:29
Vô Danh Thiên Địa
26/10/2015
Duongthanh, tui chẳng hề nói như bạn viết . Tui dốt về Đạo gia lắm nên không lạm bàn . Theo sách thì Đạo gia có Nam và Bắc phái . Bắc phái tổng hợp 3 nhà Nho Thích Lão , Tính Mệnh song tu còn Nam phái chuyên về luyện Đan trường sinh bất tử ??? . Tui chỉ biết bấy nhiêu .
name
26/10/2015
e chẳng biết bác đọc sách nào, e cũng không quan tâm mấy cái nam bắc đông tây đó, e chỉ thấy bác nói như ở phía dưới lúc nói về ngũ khí triều nguyên trong TMKC
Sửa bởi DuongThanh: 26/10/2015 - 12:17
Vô Danh Thiên Địa, on 13/10/2015 - 05:22, said:
Tôi không luyện theo pháp này ( tu me^.nh của Đạo gia). Câu trả lời dùng chữ theo câu hỏi của ngươ`i hỏi ( ngu~ ha`nh) cho phù hợp chớ Phật gia ngộ Tánh mà vượt ngoài cỏi sắc (ngũ hành).
Sửa bởi DuongThanh: 26/10/2015 - 12:17
vietnamconcrete
26/10/2015
Theo tôi hiểu ngũ khí triều nguyên là trình độ hop nhất ngũ hành, khi khai mỏ 8 mạch 12 chính kinh khiến cho họp lại thành 1 dòng khí vận hành trong vòng đại chu thiên.
Vô Danh Thiên Địa
26/10/2015
DuongThanh, on 26/10/2015 - 12:00, said:
e chẳng biết bác đọc sách nào, e cũng không quan tâm mấy cái nam bắc đông tây đó, e chỉ thấy bác nói như ở phía dưới lúc nói về ngũ khí triều nguyên trong TMKC
vietnamconcrete, on 26/10/2015 - 16:17, said:
Theo tôi hiểu ngũ khí triều nguyên là trình độ hop nhất ngũ hành, khi khai mỏ 8 mạch 12 chính kinh khiến cho họp lại thành 1 dòng khí vận hành trong vòng đại chu thiên.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 26/10/2015 - 21:48
vietnamconcrete
27/10/2015
Chúng ta sống trong thế giói nhị nguyên, lòi nói cần rõ ràng mạch lạc để tránh hiểu lầm, sọ sẽ gây hậu họa cho nguòi khác. Ko nên nói lủng lo, hiểu sao thì hiểu - nguoi ko hiểu dc sẽ cảm thấy mình bị khinh rẻ/ bỏ roi.
"Hãy coi tôi nhu 1 đúa trẻ 4 tuổi, và giải thích sao cho tôi hiểu dc điều bạn muốn nói" là thái độ đúng đán...
"Hãy coi tôi nhu 1 đúa trẻ 4 tuổi, và giải thích sao cho tôi hiểu dc điều bạn muốn nói" là thái độ đúng đán...
DuongTung
27/10/2015
Bởi ngũ căn gặp gỡ ngũ trần
Vì vậy mới có lục thức
Ngũ căn ko còn mê đắm( thức ) ngũ trần nữa nên gọi là triều nguyên
Phật tu tính. Lấy duy tâm làm gốc
Đạo gia Tính và Mệnh song tu
Phật giáo tuy ko nói tu Mệnh nhưng giới luật. Tứ niệm sứ
Cũng chính là Tu Mệnh
Tức Thân và Tâm phải song tu
Chính vì vậy Bồ Đề Đạt Ma truyền võ nghệ cho sư Thiếu Lâm
Hãy nhớ văn hóa là không ngừng giao lưu và kết hợp
Mật giáo----- bùa chú Bắc Tông
Phật giáo nguyên thủy---- bùa chú Nam tông
Cho nên muốn hiểu rộng thì phải giao lưu và kết hợp nhiều
Sửa bởi DuongTung: 27/10/2015 - 07:33
Vì vậy mới có lục thức
Ngũ căn ko còn mê đắm( thức ) ngũ trần nữa nên gọi là triều nguyên
Phật tu tính. Lấy duy tâm làm gốc
Đạo gia Tính và Mệnh song tu
Phật giáo tuy ko nói tu Mệnh nhưng giới luật. Tứ niệm sứ
Cũng chính là Tu Mệnh
Tức Thân và Tâm phải song tu
Chính vì vậy Bồ Đề Đạt Ma truyền võ nghệ cho sư Thiếu Lâm
Hãy nhớ văn hóa là không ngừng giao lưu và kết hợp
Mật giáo----- bùa chú Bắc Tông
Phật giáo nguyên thủy---- bùa chú Nam tông
Cho nên muốn hiểu rộng thì phải giao lưu và kết hợp nhiều
Sửa bởi DuongTung: 27/10/2015 - 07:33
vietnamconcrete
27/10/2015
Cha nội oi nguoi ta nói rõ là "ngũ khí triều nguyên" chu có nói về ngũ thúc đâu? Ông lại đem khái niệm phật giáo lộn qua đạo giáo rồi. Trong công pháp tu mệnh của đạo gia có trình độ gọi là "họp nhất ngũ hành" - khi 5 khí họp 1 ( quy nhất), về tình trạng nguyên khí thì gọi là triều nguyên. Các vị đã thấy sụ nguy hiểm của việc câu chũ mù mò chua?
Kể cả bên phật giáo, phần mật nguoi ta cũng cần đại su rao giảng, để tránh sai lầm.
Kể cả bên phật giáo, phần mật nguoi ta cũng cần đại su rao giảng, để tránh sai lầm.
vietnamconcrete
27/10/2015
Cái nào ra cái đó, luận bên phật về ngũ uẩn để nêu rõ tính ko bát nhã. Tu mệnh đạo gia là tạo phuong tiện để tu tính. Ko nên nhầm lẫn voi nhau.
DuongTung
27/10/2015
Thế ông tu được chưa?.........
Tôi luyện được tới mức vận khí muốn chim lên là lên xuống là xuống còn chưa dám to mồm nữa là ông mới bàn mà chưa tu
Bao giờ nước miếng ngọt như đường
Chim bảo lên là lên xuống là xuống hãy chém tiếp
Tôi luyện được tới mức vận khí muốn chim lên là lên xuống là xuống còn chưa dám to mồm nữa là ông mới bàn mà chưa tu
Bao giờ nước miếng ngọt như đường
Chim bảo lên là lên xuống là xuống hãy chém tiếp
name
27/10/2015
Vô Danh Thiên Địa, on 26/10/2015 - 21:43, said:
Tôi đàm thoại với Vovivo là người nêu câu hỏi nên chỉ cần nói một phần thì nghĩ là đũ nghĩa rồi . 'DuongThanh' hỏi thì tôi cũng đã trả lo*`i đầy đũ ở trên rồi .
e thấy thật lạ, nghĩa hiện hết trên câu đây, có le e không hiểu bác giải thích dùm e hết ý nghĩa được không ?
vovivo
27/10/2015
Vô Danh Thiên Địa, on 25/10/2015 - 21:49, said:
Từ trong ra ngoài hay từ ngoài vào trong tuỳ căn duyên mổi người.
"Vô danh thiên địa chi thủy, Hữu danh vạn vật chi mẫu"
Vô hữu, trong ngoài, sinh diệt, tụ tán, bĩ thái...biểu trưng cho lý biến dịch của vạn vật.
Hành giả khi đã khế hợp cùng trời đất thì Một tức là vạn lý, vạn lý tức Một.
vietnamconcrete
27/10/2015
DuongTung, on 27/10/2015 - 08:18, said:
Thế ông tu được chưa?.........
Tôi luyện được tới mức vận khí muốn chim lên là lên xuống là xuống còn chưa dám to mồm nữa là ông mới bàn mà chưa tu
Bao giờ nước miếng ngọt như đường
Chim bảo lên là lên xuống là xuống hãy chém tiếp
Tôi luyện được tới mức vận khí muốn chim lên là lên xuống là xuống còn chưa dám to mồm nữa là ông mới bàn mà chưa tu
Bao giờ nước miếng ngọt như đường
Chim bảo lên là lên xuống là xuống hãy chém tiếp
À quên, anh DuongTung anh ấy có kể anh tu trên núi tuyết rồi nên thảo nào giỏi thế, còn luyện cả kundalini nữa cơ... vậy thì VN tôi không xứng bàn chuyện này với anh DT nữa rồi.
P/s: dành cho ai chưa nghe, Kundalini là một giống rắn lửa nuôi trên núi tuyết, nghe nói rất quý. anh DT bữa nào có Kundalini cho xin mấy con về ngâm rượu uống nhé.
Sửa bởi vietnamconcrete: 27/10/2015 - 12:43