Jump to content

Advertisements




Đại bảo thápMandala - kiến trúc Kim Cương Thừa độc đáo

Pháp vương tới Việt Nam

6 replies to this topic

#1 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 26/09/2015 - 08:21

Đức Pháp Vương trở lại Việt Nam vào ngày hòa bình thế giới

Ngày 21/9, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa - người đứng đầu Truyền thừa Phật giáo Kim cương thừa Drukpa thế giới thăm Việt Nam lần thứ bảy để cầu nguyện quốc thái dân an trên khắp ba miền đất nước.


Trong hành trình viếng thăm từ 21/9 đến 3/11, Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, Nhiếp Chính Vương Gyalwa Dokhampa và Tăng đoàn Phật giáo Ấn Độ Truyền thừa Drukpa sẽ cử hành các Pháp hội cầu nguyện cho hòa bình thế giới, quốc thái dân an, đại lễ cầu siêu, khiển trừ chướng ngại, tăng phúc trường thọ... Pháp hội được tổ chức tại nhiều tỉnh thành, như: Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Đà Nẵng, Long An, Tây Ninh, Bình Dương, TP H.C.M.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đức Pháp Vương rạng ngời khi đến Việt Nam vào tháng 4/2014. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.
Đặc biệt, lần đầu tiên Đức Pháp Vương trực tiếp cử hành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cùng với hàng triệu người dân, Phật tử Việt Nam và quốc tế nhất tâm trì tụng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gia trì (lời cầu nguyện nhiệm màu của Đức Phật Quan Âm) để cầu hạnh phúc, bình an, hòa bình, thịnh vượng tới nhân dân Việt Nam và thế giới.
Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa là bậc lãnh đạo tâm linh đứng đầu Truyền thừa Drukpa thuộc Phật giáo Đại thừa - Kim Cương thừa, có lịch sử khởi nguồn cách đây nghìn năm từ Ấn Độ. Ngài được người dân vùng Himalaya tôn kính là hiện thân của Đức Phật Quan Âm và hóa thân chuyển thế của nhiều Đại Thành tựu giả trứ danh trong quá khứ như Đức Naropa, Đức Gampopa… liên tục trở lại nhân gian để lợi ích chúng sinh.
Ngoài trọng trách hướng đạo hệ thống hàng ngàn tự viện và hàng triệu chư tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới, Đức Pháp Vương còn được vinh danh là nhà hoạt động thiện hạnh và môi trường quốc tế. Hàng năm, ngài tổ chức những chuyến bộ hành tâm linh kéo dài từ một đến ba tháng, đi hàng trăm km để kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, giữ sạch nguồn nước. Ngài nhận nhiều danh hiệu cao quý như cúp Anh hùng Xanh, giải Thành tựu trọn đời, danh hiệu Bậc bảo hộ vùng Himalaya... của chính phủ Ấn Độ và nhiều tổ chức trên thế giới.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hàng nghìn người dân, Phật tử dự lễ cầu an của Đức Pháp Vương tại Tây Thiên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Quý Đoàn.
Tháng 4/2014, Đức Pháp Vương Drukpa ghé thăm Việt Nam theo thỉnh cầu của Drukpa Việt Nam. Ngài đã thăm Việt Nam 6 lần để cầu nguyện cho quốc thái dân an, cầu siêu vong linh, đóng góp trí tuệ, hướng đạo trong việc xây dựng di sản kiến trúc văn hóa Phật giáo cho nhân dân Việt Nam.

Lịch trình hoạt động của Đức Pháp Vương tại Việt Nam: Ngày Hoạt động Địa điểm 22/9 Tọa đàm Thiên nhiên, con người: Một thế giới Hà Nội 25-27/9 Đại lễ cầu siêu, cầu an tại Đại bảo tháp Mandala Vĩnh Phúc 4/10 Giao lưu và tổng kết chương trình Sống giản đơn TP H.C.M 5/10 Tọa đàm Sức mạnh tình yêu thương TP H.C.M 10/10 Thiện hạnh Sống để yêu thương dành cho người khuyết tật Bình Dương

Thanh Hòa






Pháp vương Drukpa: Bảo tháp Tây Thiên sẽ lưu giữ bảo vật thiêng
Trả lời phỏng vấn riêng VnExpress, người đứng đầu Phật giáo Kim cương thừa cho biết nội dung chính chuyến thăm Việt Nam lần này là lễ an vị bảo vật tại Đại bảo tháp Tây Thiên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Pháp vương Phật giáo Kim cương thừa Drukpa tại Hà Nội. Ảnh: Quý Đoàn.
- Thưa Pháp vương, những năm gần đây, ngài đã dành nhiều chuyến thăm Việt Nam và dường như ngài có sự kết nối đặc biệt với phật tử và người dân Việt Nam. Vì sao có sự ưu ái như vậy?
- Đầu tiên, một trong những động lực chính thôi thúc trái tim tôi là lịch sử Việt Nam, nơi rồng đáp xuống. Hình tượng rồng hiển hiện ở đất nước này, không chỉ trong lịch sử, mà khi tôi đang giảng đạo ở thành phố H-C-M, có thể 30 đến 50 trong số hàng nghìn người nhìn thấy rồng thiêng hiện trên trời. Tất cả minh chứng lịch sử này là một sự khích lệ mạnh mẽ với tôi, thôi thúc tôi tạo dựng mối liên hệ với Việt Nam, hy vọng mang lại lợi ích cho người Việt thông qua hoạt động của Truyền thừa Rồng thiêng.
Một điểm nữa cuốn hút tôi là người dân Việt Nam có sự kết nối rất mạnh mẽ, một sự mộ đạo. Đây là điều rất đặc biệt. Tôi đã tới nhiều nơi trên thế giới, nhưng tôi có thể thấy ở Việt Nam mọi người dâng hiến rất mãnh liệt với tâm linh. Đây là điều rất quan trọng đối với Truyền thừa Drukpa. Đơn giản là ở đâu có sự mộ đạo, ở đó có giáo pháp và sự hiện diện của các thầy. Khi không có sự mộ đạo, các thầy không có lý do gì để đến, cũng chẳng có lý do gì để truyền giảng.
- Trong chương trình hoạt động của ngài ở Việt Nam lần này, những sự kiện nào là chính yếu?
- Điểm nhấn trong chuyến thăm lần này là Đại bảo tháp Tây Thiên. Lịch sử của Đại bảo tháp nói chung có từ hàng nghìn năm, trước khi Thích ca Mâu ni Phật Niết bàn. Từ sự giác ngộ, ngài truyền lại tất cả thiết kế, kỹ năng xây Bảo tháp. Phật cũng nói rất rõ ràng trong kinh rằng đại bảo tháp sẽ đem may mắn, giàu sang, có loại giúp xua tan những trở ngại của đất nước và con người. Vì vậy, xây tháp là một điều rất được khuyến khích, ở bất cứ nơi đâu.
Không chỉ xây dựng, ta còn phải an vị Bảo tháp đúng cách. Vì vậy, tôi ở đây chủ yếu để an vị Đại bảo tháp chúng tôi đã xây dựng phục vụ lợi ích cho người Việt, đất nước Việt Nam, để xua tan mọi chướng ngại, từ bên ngoài, từ trong tâm, trong chính trị, tôn giáo, tất cả mọi chướng ngại đều sẽ được đẩy lùi.
Nhưng tôi không nói rằng chỉ cần Đại bảo tháp là đã có thể loại bỏ được mọi vấn đề. Tất nhiên, tự thân chúng ta phải nỗ lực hết mình. Chẳng hạn như về vấn đề môi trường, Đại bảo tháp có thể giúp khuyến khích mọi người nỗ lực bảo vệ môi trường, nhưng rõ ràng hành động con người mới là chủ yếu. Loài người chúng ta, người Việt Nam, chắc chắn cần phải thay đổi cách sống để giải quyết vấn đề môi trường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hình ảnh Đại bảo tháp Tây Thiên tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: daibaothapmandalataythien.
- Ngài đích thân thiết kế Đại bảo tháp Tây Thiên, tỉnh Vĩnh Phúc. Xin ngài giảng giải thêm về ý nghĩa kiến trúc này?
- Tôi đang định viết một cuốn sách nhỏ giới thiệu về Đại bảo tháp Tây Thiên. Đại bảo tháp biểu trưng cho toàn bộ vũ trụ, là kết tinh của phúc lành, năng lượng của vũ trụ. Vũ trụ gồm nhiều khía cạnh, từ sự giác ngộ, tình yêu, lòng trắc ẩn, trí tuệ và cả luân hồi (samsara). Chẳng hạn, Bảo tháp bao gồm các đau khổ trong cõi luân hồi, như súc sinh, cõi ngạ quỷ, cõi địa ngục, cõi người, cõi thiên và cõi Atula. Đại bảo tháp tự thân nó chứa cả một thế giới. Khi xây Đại bảo tháp phải rất cẩn thận và đúng quy cách, để mỗi thiết kế tương hỗ với thế giới chúng ta đang sống. Như thế nó mới có thể hội tụ sức mạnh của vũ trụ.
An vị là làm cho năng lượng thực sự của vũ trụ được triệu thỉnh, khơi dậy và hòa vào Đại bảo tháp, để tự thân nó có toàn bộ năng lượng của vũ trụ. Nó hóa giải mọi vướng mắc của cá nhân cũng như của cộng đồng.
Nguồn năng lượng nếu được khơi dậy đúng cách sẽ vô cùng dồi dào mạnh mẽ, nhờ vậy mỗi người nếu có tâm nguyện riêng, đều có thể đến. Chẳng hạn ai đó muốn có con có thể đến cầu nguyện và được như ý. Người ta có thể cầu xin công danh, sức khỏe, cuộc sống tốt đẹp, những tâm nguyện này đều có thể được toại ý.
- Với ý nghĩa và mục đích như vậy, Đại bảo tháp Tây Thiên có thể so sánh với các bảo tháp khác trên thế giới như thế nào?
- Thực tế là mỗi loại Bảo tháp có ý nghĩa khác nhau. Một số tập trung vào giác ngộ, một số tập trung vào phát triển cuộc sống, trong khi số khác chỉ tập trung vào sự trí tuệ, thiện hạnh.
Nhưng đại bảo tháp Tây Thiên là sự kết hợp của tất cả các ý nghĩa. Vì vậy, nó đại diện cho toàn bộ các đại bảo tháp.
- Trong vài ngày tới, ngài có mặt ở Tây Thiên để thực hiện lễ yểm các vật thiêng trong quá trình xây dựng Đại bảo tháp. Xin ngài cho biết rõ hơn ý nghĩa của sự kiện này?
- Lễ an vị tháp là để tái xác nhận, cầu khẩn phúc lành từ khắp mọi phương của vũ trụ. Đức Phật đã nói về kỹ năng này trong kinh điển, vì vậy chúng tôi sẽ làm lễ quan trọng là phép tu Lục độ Mẫu Tara, xua tan mọi chướng ngại cho đất nước và con người Việt Nam. Sau đó, chúng tôi sẽ cầu nguyện để xin gia trì, bằng cách thực hành phép tu Quan Âm.
Thông qua thực hành phép tu, chúng ta sẽ đón nhận được tất cả các sự gia trì, đặc biệt là sự gia trì của tình yêu, lòng trắc ẩn và trí tuệ. Hai yếu tố tình yêu và trí tuệ cần phải hội đủ để năng lượng vũ trụ có thể đem lại lợi ích cho nhân loại.
Nếu chỉ có năng lượng của vũ trụ sẽ không đủ mà còn cần sử dụng cho đúng cách. Mặc dù về mặt kiến trúc thì bảo tháp cũng đã tụ hội được năng lượng nhưng chúng ta cũng cần phải cầu nguyện để đón nhận được sự gia trì và năng lượng vũ trụ. Nhưng năng lượng có loại tích cực, có loại tiêu cực và có cả loại không tích cực cũng không tiêu cực - tức loại không hữu ích. Tất cả những năng lượng này đều phải được sắp đặt theo đúng trật tự, thông qua việc an vị và các kỹ năng, phương pháp khác.
Những nghi lễ trong ba ngày tới không phải là trình diễn, mà nhằm biến năng lượng xấu thành năng lượng tốt để đem lại lợi ích cho cả thế giới và đặc biệt là Việt Nam. Vì vậy, đó là lý do chúng tôi coi ba ngày tới là sự kiện rất quan trọng với tất cả chúng ta.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Pháp vương trả lời phỏng vấn trước thềm Đại pháp hội tại Tây Thiên. Ảnh: Quý Đoàn.
- Tiến độ xây dựng đại bảo tháp hiện nay ở giai đoạn nào thưa ngài?
- Về kiến trúc, việc xây dựng toàn bộ Đại bảo tháp đã hoàn tất, sẵn sàng cho việc an vị và sau đó sẽ mở cửa cho mọi người đến chiêm bái và thỉnh nguyện. Nhưng có những chi tiết nhỏ, hay "phần mềm", thì phải một hoặc hai năm nữa mới xong toàn bộ. Hiện chúng tôi đang cân nhắc về việc tạo hồ Hương Thủy. Hồ sẽ tượng trưng cho vòng luân hồi. Chúng tôi sẽ xây một số cây cầu bắc qua đó, tượng trưng cho con đường giác ngộ để vượt qua vòng luân hồi.
Tuy hạng mục kiến trúc này vẫn chưa hoàn thiện nhưng toàn bộ cấu trúc của Bảo tháp đã xong và sẵn sàng đón nhận tất cả mọi người đến chiêm bái. Sau Đại lễ Gia trì cát tường, mọi người đều có thể nhận được phước lành và tâm nguyện được toại ý.
- Di vật chữ AH mà ngài mang từ Nepal sang và sẽ được an vị trong Đại bảo tháp những ngày tới có tầm quan trọng như thế nào?
- Bảo pháp chúng tôi đem đến giống như trái tim, linh hồn thực sự của tháp. Vì Đại bảo tháp cũng là một thực thể sống. Chữ AH tượng trưng cho quyền lực, năng lượng tập trung, trong thuật ngữ Phật giáo, gọi là Đại toàn thiện. Nó không chỉ là sự hoàn hảo, mà là hoàn hảo vĩ đại.
Nó là chữ tự hiện lên từ hòn đá, không phải do con người tạo ra. Quả thật rất kỳ diệu! Điều như thế này không phải chỉ có ở thời xa xưa mà khá phổ biến với những người tu tập chân chính, thực hành những phép tu tối thượng như Đại thủ Ấn, Đại toàn thiện, Tính không. Sau khi làm điều đó, toàn bộ hang động sẽ nổi lên những biểu tượng. Đôi lúc nó hiện ra dưới dạng chữ cái, đôi khi hiện ra dưới dạng hoa sen, dưới dạng pháp khí, hoặc có khi hiển hiện thành tượng Phật. Thời nay vẫn có những trường hợp như vậy.
Lễ an vị bảo pháp AH sẽ được tiến hành song song với Đại lễ Gia trì cát tường. Chúng tôi cũng an vị pho tượng Phật tại trung tâm tháp, vốn tràn đầy năng lượng do các hành giả và Phật tử trên toàn thế giới cầu phúc lành. Đó là hai bảo vật làm trái tim của tháp và lễ an vị là nội dung chính của Đại pháp hội.
Đại bảo tháp này sẽ không chỉ là một điểm tham quan dành cho du khách mà còn là một địa điểm để mọi người có thể đón nhận năng lượng tốt lành. Qua Đại bảo tháp, năng lượng sẽ được hội tụ và tỏa đi khắp các miền đất nước.
Có thể du khách chưa mộ đạo và mong thực hành Phật pháp, nhưng ngay cả khi chỉ vì tò mò muốn chụp ảnh để lưu giữ làm kỷ niệm, họ cũng sẽ được lợi trong vô thức. Vì vậy, tôi nghĩ nó phục vụ nhiều mục đích, cả phát triển du lịch và phát triển tâm linh.


Đức Thắng

Hoạt động của Pháp vương những ngày tới: Ngày Hoạt động Địa điểm 25/9
Khai đàn một tỷ biến Chân ngôn gia trì (lời cầu nguyện nhiệm màu của Đức Phật Quan Âm). Cập nhật số câu chân ngôn tại website

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lễ cầu siêu Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên (Vĩnh Phúc) 26/9
An vị tượng Phật 2.000 tuổi và xá lợi 27/9
Lễ cầu an
Lễ hội trình diễn vũ điệu Kim Cương tám hóa thân liên hoa sinh




Bảo tháp Mandala - kiến trúc Kim Cương Thừa độc đáo

Mô phỏng theo Bồ Đề Đạo Tràng ở Ấn Độ, Bảo tháp Mandala Tây Thiên (Vĩnh Phúc) được đích thân Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa thiết kế. Chân đế bảo tháp được cao tăng yểm nhiều vật phẩm quý với niềm tin nhằm tạo ra nguồn năng lượng đặc biệt. Khởi công tháng 4/2011, công trình dự kiến sẽ hoàn thành sau 5 năm.







Lễ bổ nhiệm trụ trì bảo tháp Mandala Tây Thiên
Buổi lễ linh thiêng, mang màu sắc rực rỡ của Phật giáo Kim Cương Thừa diễn ra ngày 10/12, với sự hiện diện của Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Pháp vương Gyalwang Drukpa có mặt từ rất sớm, kiểm tra tiến độ xây dựng và chất lượng công trình trước lễ trao quyết định bổ nhiệm trụ trì. Bảo tháp khi bắt đầu xây dựng được đích thân ngài chọn vị trí, thiết kế, yểm tâm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Tỳ kheo Ni Thích Minh Giác sinh tại Hà Nội, theo học các thầy chính có cố Hòa thượng Viên Thành (chùa Hương Tích), cố đại lão ni trưởng Hải Triều Âm tại tịnh thất Linh Quang (Lâm Đồng). Năm 1990, thầy thụ đại giới tỳ-kheo-ni. Từ năm 1992, thầy chuyên tu tại Tây Thiên tịnh thất. Năm 2003, thầy gặp Pháp vương Drukpa, được ngài hướng đạo, chỉ dạy về phương pháp hành trì theo Phật giáo Kim Cương thừa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Màn múa rồng do các ni thực hiện.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Các ni trẻ thực hiện vũ điệu Kim Cương Thừa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Lần thứ 3 trở lại Việt Nam trong năm nay, lịch trình hoạt động của Pháp vương Drukpa kéo dài từ 8/12 đến 12/12. Ngoài dự lễ bổ nhiệm trụ trì Đại bảo tháp Mandala, ngài đã có buổi giới thiệu cuốn sách "Hạnh phúc tại tâm" ở Hà Nội. Được coi là bậc hóa thân chuyển thế đời thứ 12 của Quan Âm Bồ Tát, ngài xuất hiện ở đâu, Phật tử quan niệm nơi đó sẽ được ban phúc và tạo ra năng lượng tốt lành.

Quý Đoà





Nghìn người khai đàn lễ hội tỷ biến chân ngôn
Dưới sự chủ trì của Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa, hàng nghìn Phật tử, du khách hành hương trì tụng chân ngôn để cầu nguyện cho đất nước và người dân Việt Nam được hòa bình, an lạc.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Trong tiếng tụng niệm câu chân ngôn an lành Om Mani Pad Me Hung vang dậy, Đức Pháp Vương xuất hiện với sự tháp tùng của 76 thượng tọa đại đức tăng ni Truyền thừa Drukpa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Đức Pháp Vương động viên người dân cùng tĩnh tâm trì niệm câu chân ngôn an lành trong thời gian diễn ra pháp hội để giúp bản thân tiêu trừ nghiệp xấu, tích lũy công đức, lan tỏa năng lượng an lành đến những người xung quanh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cập nhật số tràng chân ngôn tại đây)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Kim cương chử - biểu tượng quan trọng của Phật giáo Kim Cương Thừa, trên sách kinh của tăng ni Drukpa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Lầm rầm tụng chân ngôn, chị em bà Nguyễn Thị Dự (75 tuổi) và Nguyễn Thị Hiền (80 tuổi) cùng mong cho con cháu khỏe mạnh, người người được an lạc, không còn cảnh chia cắt khổ đau. "Từng sống trong thời chiến, tôi hiểu để có được hòa bình hôm nay phải đổ máu xương của nhiều thế hệ. Chỉ mong mọi người biết trân trọng nền hòa bình ấy. Việc cầu nguyện chỉ là một phần thể hiện niềm tin vào đức Phật từ bi, quan trọng là hành động trong tâm", bà Dự nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Ngồi dưới chân tượng Phật trong Đại bảo tháp Mandala, cậu bé tên Việt Nhật (5 tuổi) cầu cho cha mẹ đang ở nơi xa luôn được bình an. Em theo bà nội và đoàn Phật tử Hà Nội lên đây từ sáng sớm và sẽ ở lại đến ngày 27/9 mới về.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đại bảo tháp Mandala - nơi biểu trưng cho toàn bộ vũ trụ, là kết tinh của phúc lành, năng lượng. Ngày 26-27/9, tại đây sẽ diễn ra lễ an vị tượng Phật 2.000 tuổi và xá lợi cùng Lễ hội trình diễn vũ điệu Kim Cương tám hóa thân liên hoa sinh. Đây là những hoạt động nhằm biến năng lượng xấu thành năng lượng tốt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



https://www.youtube.com/watch?v=GRhYv-T3dv0

Sửa bởi quangdct: 26/09/2015 - 08:24


Thanked by 3 Members:

#2 misterluu

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 625 Bài viết:
  • 698 thanks
  • LocationHanoi

Gửi vào 26/09/2015 - 08:25

Thật tuyệt vời về cả kiến trúc và ý nghĩa. May cho mình là đi sau cái cô trong ảnh, nếu k chường cái mặt trên báo rồi.

Sửa bởi misterluu: 26/09/2015 - 08:28


Thanked by 1 Member:

#3 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 26/09/2015 - 08:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

misterluu, on 26/09/2015 - 08:25, said:

Thật tuyệt vời về cả kiến trúc và ý nghĩa. May cho mình là đi sau cái cô trong ảnh, nếu k chường cái mặt trên báo rồi.
Tại sao lại đến Việt Nam? Tại sao lại chọn Tây Thiên?
Tâm linh kết nối thật đáng sợ

Thanked by 1 Member:

#4 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 26/09/2015 - 08:49

"Địa linh sinh nhân kiệt"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi quangdct: 26/09/2015 - 08:51


#5 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 26/09/2015 - 08:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 26/09/2015 - 08:49, said:

"Địa linh sinh nhân kiệt"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


5 năm mới xong a ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không biết có điều gì đặc biệt trọng đại sẽ xuất hiện đây. 28.9 này xuất hiện mặt trăng máu phải ko a quang nhỉ?

Sửa bởi tu.hoa: 26/09/2015 - 08:57


#6 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 26/09/2015 - 09:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tu.hoa, on 26/09/2015 - 08:56, said:

5 năm mới xong a ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không biết có điều gì đặc biệt trọng đại sẽ xuất hiện đây. 28.9 này xuất hiện mặt trăng máu phải ko a quang nhỉ?
Xây dựng Bảo tháp chính là nơi tập trung năng lượng, khách thập phương đến càng đông thì năng lượng càng lớn. Từ đó những người nào có tần sóng hợp với tần sóng thu phát của bảo tháp sẽ nhận được càng nhiều, rút ngắn quá trình tích lũy năng lượng để nhanh chóng phát tiết (hiện thân).

Sửa bởi quangdct: 26/09/2015 - 09:10


#7 A92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 29/09/2015 - 16:06

Wiki thì thấy thành tích lớn nhất của ông này là bảo vệ môi trường, có gì nổi danh về Phật pháp đâu nhỉ

Đọc sách của Thích Nhất Hạnh còn hơn vạn lần






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |